Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tạo Và Kiếm Tiền Từ Blogspot Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hướng dẫn tạo và kiếm tiền từ Blogspot miễn phí cho người mới bắt đầu
Bạn muốn tạo cho riêng mình một Website để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hoặc đơn giản là chia sẻ về cuộc sống, kiến thức nhưng bạn không biết lập trình, không muốn tốn tiền để mua domain, hosting thì tạo Blogspot (Blogger) hoàn toàn miễn phí của Google là giải pháp tối ưu cho bạn. Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn tạo một Blogspot cơ bản trên Blogger. Nội dung bài viết bao gồm các nội dung chính:
Cách tạo tài khoản Blogspot
Để tạo được blog cá nhân, blog bán hàng trền nền tảng sử Blogspot của Google, trước hết các bạn cần có một tài khoản Gmail.
Bước 1: Đăng ký Gmail hoặc chọn Gmail có sẵn để tạo blog Google
Bước 2: Hoàn thành các thông tin cần thiết
Bạn cần hoàn thành các thông tin cần thiết cho trang blog của mình như: Tiêu đề trang, URL, tên hiển thị của bạn.
Đây là giao diện bạn cần phải điền thông tin vào, bạn chỉ cần đọc hướng dẫn và điền thông tin theo yêu cầu;
Lưu ý:
Và cuối cùng là bạn nhấn vào “Hoàn tất”.
Tổng quan trang quản trị của Blogger
Sau khi bạn bấm vào nút “Hoàn tất”, bạn sẽ được chuyển đến trang quản trị của Blogger. Đây là nơi giúp bạn tùy chỉnh cài đặt và thiết kế trang blog của mình. Cột bên trái sẽ bao gồm các thiết lập trang blog của bạn.
Bài đăng
Đây là nơi hiển thị các bài đăng của mình. Số lượng bài đăng, đăng vào ngày nào, tiêu đề bài viết.
Thống kê
Thống kê tình hình hoạt động và hiệu suất trang blog của bạn. Bạn có thể bết được số lượng người truy cập vào blog theo thời gian thực, những bài đăng có nhiều lượt xem, lượt tương tác trên trang của bạn.
Từ những số liệu này, bạn có thể cải thiện được hiệu quả hoạt động của trang blog của mình trên blogspot. Nếu như bạn đầu tư thêm vào SEO, thì bạn có thể xem tổng quan hiệu quả các nỗ lực theo thời gian
Nhận xét
Bạn có thể kiểm duyệt những nhận xét do người dùng tạo ra trên trang blog trên blogger của bạn.
Những nhận xét mang tính chất xây dựng, tích cực thì bạn nên ưu tiên hiển thị, để tăng lượt tương cho trang blog, giúp tăng điểm chất lượng trên Google.
Thu nhập
Đây là một cách đơn giản và miễn phí giúp giúp bạn kiếm tiền trên trang blog của mình. Mình sẽ nói về phần này ở phần nội dung bên dưới
Trang
Bạn cũng nên tạo thêm các trang như: Liên hệ, Sitemap, Giới thiệu để tăng tính chuyên nghiệp cho trang blogspot của mình.
Bố cục
Phần này sẽ giúp thêm, xóa, chỉnh sửa các tiện ích trên blog của bạn. Các tiện ích này sẽ giúp trang blog của bạn trong chuyên nghiệp hơn, cũng như giúp tối ưu trải nghiệm người dùng.
Bạn sẽ chỉnh sửa các tiện ích ở đây bằng thao tác kéo thả.
Lưu ý: Có một số tiện ích mà A1 khuyên bạn nên thêm vào, để tăng tính chuyên nghiệp và tối ưu cho trang blog.
Chủ đề
Cài đặt
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh những thiết lập khác như ngôn ngữ, tùy chọn tìm kiếm, email.
Danh sách đọc
Bạn có thể thêm vào các trang blog mà bạn đang theo dõi.
Cách đăng bài blogspot trên blogger
Cách đăng bài blog kiếm tiền trên Blogger
Để tham gia Adsense cần những yêu cầu gì?
Để Adsense có thể kiếm tiền cho bạn, trang blog của bạn cần phải có nội dung độc đáo, thú vị và thu hút người xem. Không chỉ vậy, bạn còn phải chắc chắn rằng giao diện trang blog đã được tối ưu cho phần trải nghiệm người dùng.
Các nội dung của bạn có tuân thủ theo chính sách các Chương trình của Adsense.
Bạn cần phải đảm bảo trang blog của bạn đã tuân thủ đầy đủ các Chính sách chương trình của Google. Các chính sách này có thể thay đổi, nên bạn cần phải nắm bắt các thông tin cập nhật nhanh chóng để không ảnh hưởng đến hoạt động trang blog của mình.
Chính sách Chương trình của Google.
Bạn đủ 18 tuổi
Google chỉ chấp nhận những đơn đăng ký trên 18 tuổi. Nếu như bạn chưa đủ 18 tuổi, bạn có thể nhờ cha mẹ hoặc người giám hộ đăng ký Adsense bằng tài khoản của riêng họ.
Nếu như bạn có kênh Youtube riêng
Nếu như bạn đã có một kênh Youtube riêng thì bạn có thể đăng ký Adsense bằng tài khoản hiện có.
Làm sao để bạn nhận được tiền từ Adsense
Bạn có thể chọn hình thức thanh toán sau khi khoản thu nhập của mình đạt đến ngưỡng lựa chọn phương thức thanh toán. Tùy thuộc vào địa chỉ thanh toán của bạn, bạn có thể sử dụng các tùy chọn thanh toán sau đây:
Séc
Chuyển khoản điện tử (EFT)
Chuyển khoản điện tử (EFT) thông qua Khu vực thanh toán chung bằng đồng Euro (SEPA)
Rapida
Chuyển khoản ngân hàng.
Kết luận,
A1 mong rằng bài viết này đã giúp bạn biết được cách tạo blogspot trên Blogger, cũng như giải đáp cho bạn các thắc mắc về cách kiếm tiền trên Blogger.
Cách Kiếm Tiền Từ Blog Cho Người Mới Bắt Đầu (Hướng Dẫn 7 Bước Chi Tiết Nhất 2022)
Người mới bắt đầu có thể kiếm tiền với blog không? Bạn có thể kiếm sống bằng việc viết blog với nền tảng kiến thức của mình, bằng cách chia sẻ và giúp đỡ những người khác cùng lĩnh vực của bạn, khi bạn tạo dựng được niềm tin từ độc giả và có nhiều traffic hàng ngày thì đó là lúc tiền vào túi bạn.
Viết blog kiếm tiền không phải là một khái niệm lý thuyết mà nó là một thực tế. Bất kỳ ai có một số kiến thức cơ bản về viết blog, SEO và ý tưởng chung về cách thức hoạt động của Internet đều có thể bắt đầu viết blog và kiếm tiền.
Cách kiếm tiền từ blog
Cách kiếm tiền của người viết blog – Giới thiệu cho người mới bắt đầu
Blog bạn đang đọc bây giờ là một ví dụ thực tế về blog kiếm tiền.
Mục đích của hướng dẫn này là giúp bạn hiểu cách kiếm tiền từ việc viết blog bằng cách tránh những sai lầm hoặc mất thời gian quý báu cho những công việc không góp phần vào mục tiêu chính của bạn.
Nó nhắm đến những người mới bắt đầu vì tôi nhớ khi tôi bắt đầu (năm 2002), tôi cảm thấy rất khó hiểu cách viết blog có thể giúp bạn kiếm tiền.
Tôi đã mất rất nhiều năm để nhận ra bức tranh toàn cảnh và tìm ra những gì tôi đã làm sai và cách xoay chuyển tình thế.
Hy vọng rằng, hướng dẫn từng bước toàn diện này sẽ đưa bạn đi đúng hướng ngay từ đầu và cung cấp cho bạn một kế hoạch vững chắc để làm theo và sẽ tạo ra kết quả một cách nhanh nhất có thể.
Trước khi đi vào chi tiết, hãy để tôi làm rõ điều gì đó từ bây giờ.
Đây không phải là một công việc dễ dàng, đó là một quá trình phức tạp và tốn thời gian, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và chăm chỉ nhưng đây cũng là một trong những công việc tốt nhất và đáng làm nhất trên thế giới.
Phần thưởng từ việc xây dựng một doanh nghiệp viết blog thành công không chỉ là tiền mà quan trọng nhất là cảm giác đạt được thành quả và sự hài lòng khi tạo ra một doanh nghiệp mà không cần dựa vào ai khác ngoài tài năng và thế mạnh của chính bạn.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao có rất nhiều bài viết về “cách kiếm tiền với blog”?
Nếu một số người biết công thức kỳ diệu, tại sao họ lại chia sẻ nó với Thế giới mà không giữ nó cho riêng mình và tạo ra nhiều tiền hơn?
Đáp án đơn giản. Giấc mơ của mọi blogger là đạt được điểm mà họ kiếm tiền trực tuyến và sau đó chia sẻ cách bắt đầu kinh doanh blog với phần còn lại của Thế giới.
Tất nhiên, như chúng ta sẽ thấy bên dưới, đó là một cách khác để kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết hoặc bằng cách bán sản phẩm của riêng bạn và tận dụng thành công của bạn.
Làm thế nào để kiếm tiền với một blog?
Hãy tua lại và lấy lại từ đầu. Làm thế nào để hầu hết các blogger kiếm tiền trực tuyến và làm thế nào bạn có thể làm như vậy?
Đây là 7 bước để làm theo để kiếm tiền từ blog.
Nó có vẻ giống như một quá trình đơn giản! Trên thực tế, một số bước khá đơn giản nhưng những bước khác lại phức tạp và bạn sẽ cần được trang bị kiến thức thích hợp, công cụ phù hợp và cần sự kiên nhẫn.
Bước 1: Thiết lập blog và đăng ký lưu trữ blog (web hosting) của bạn
Đây có lẽ là bước dễ nhất. Ngày nay, thật dễ dàng để đăng ký một tên miền và thiết lập một blog. Tất cả những gì bạn cần là một chút trợ giúp và chỉ dẫn đúng hướng.
Tôi sẽ không đi sâu vào tất cả các chi tiết về cách thiết lập blog, nhưng tin tốt là hướng dẫn Cách bắt đầu một blog của chúng tôi, có mọi thứ bạn cần biết.
Cách đăng ký tên miền (domain)
Cách đăng ký lưu trữ web hosting
Cách thiết lập WordPress
Làm thế nào để xuất bản bài đăng blog đầu tiên của bạn!
Đó là một hướng dẫn toàn diện được viết cho người mới bắt đầu viết blog và chắc chắn rằng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin này trực tuyến và khỏi rất nhiều căng thẳng.
Những sai lầm cần tránh khi thiết lập blog của riêng bạn
Là một người mới bắt đầu viết blog, việc mắc lỗi là điều bình thường. Điều đó hoàn toàn ổn với điều kiện bạn học được từ những sai lầm của mình và không lặp lại chúng.
Khi bắt đầu một blog, hãy ghi nhớ những lời khuyên này.
Hãy tập trung vào mục tiêu chính của bạn – kiếm tiền trực tuyến.
Mục tiêu của bạn là đạt đến một điểm mà bạn sẽ bắt đầu kiếm tiền từ blog của mình, bạn không nên quên điều đó.
Tôi nhắc lại vấn đề này vì tôi biết từ kinh nghiệm rằng một sai lầm phổ biến mà người mới bắt đầu mắc phải là dành quá nhiều thời gian và công sức để thiết kế ‘blog hoàn hảo’, mà quên rằng ở giai đoạn đầu (khi không có lưu lượng truy cập), không ai quan tâm về thiết kế trang web của bạn và bao gồm cả Google.
Tôi không nói rằng thiết kế trang web là không quan trọng, nhưng không phải ở giai đoạn đầu. Mục tiêu chính của bạn ở bước này là có một blog hoạt động và bắt đầu tạo nội dung sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập.
Bạn cần có tên miền riêng và nơi lưu trữ(hosting) cho blog
Như bạn sẽ đọc trong Hướng dẫn ‘bắt đầu một blog/website’, có sự khác biệt lớn giữa việc lưu trữ trang web của bạn trên một nền tảng miễn phí như chúng tôi và có miền riêng và trang web tự lưu trữ của riêng bạn.
Đưa ra quyết định đúng đắn ngay từ đầu và chọn nền tảng phù hợp. Cho đến nay, một trang web WordPress tự lưu trữ là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Đơn giản
Nếu bạn đang bắt đầu ngay bây giờ, hãy cố gắng giữ mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Đừng phức tạp hóa mọi thứ vì bạn sẽ bị lạc trong quá trình này.
Bạn có rất nhiều điều để học hỏi và khi bạn tiếp tục, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình về nhiều thứ, vì vậy hãy tiết kiệm thời gian và năng lượng của bạn cho những nhiệm vụ phức tạp hơn.
Bước 2: Bắt đầu xuất bản nội dung tuyệt vời
Vì vậy, bạn có một trang web đang hoạt động, điều đó thật tuyệt!
Bây giờ đã đến lúc thực hiện một trong những nhiệm vụ khó khăn và thử thách nhất của việc viết blog, đó không phải là việc tạo content thực tế cho blog của bạn.
Hãy ghi nhớ điều này
Một blog không có nội dung là không có gì, một blog có nội dung tầm thường chỉ là một blog khác trong hàng triệu blog đã được xuất bản, một blog có nội dung tuyệt vời là một công việc kinh doanh kiếm tiền.
Phải nói rằng, điều quan trọng là phải hiểu ngay từ đầu tầm quan trọng của nội dung đối với sự thành công của blog của bạn.
Content tuyệt vời (tốt, tuyệt vời hoặc tuyệt vời – do bạn chọn), sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập (chúng ta sẽ xem bên dưới như thế nào), uy tín và kiếm tiền cho bạn (theo những cách khác nhau).
Vậy, Content tuyệt vời là gì?
Content blog tuyệt vời không nhất thiết phải là văn bản, nó có thể là hình ảnh, video, đồ họa thông tin hoặc thậm chí là âm thanh. NHƯNG, với mục đích đạt được thứ hạng cao trên Google (và các công cụ tìm kiếm khác), nội dung của bạn chủ yếu phải là văn bản.
Như tôi đã đề cập ở trên, lúc đầu hãy giữ nó đơn giản. Sau này, để có kết quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp văn bản với các hình thức khác để làm cho nội dung của bạn thú vị hơn.
Nội dung tuyệt vời có các đặc điểm sau:
Nó là duy nhất cho trang web của bạn (nó không phải là bản sao chính xác của một bài đăng đã được xuất bản)
Không có lỗi chính tả và ngữ pháp
Nó có ý nghĩa
Nó sâu sắc
Nó không thiên vị
Đó là thứ giúp mọi người làm / hiểu / học được điều gì đó
Rất dễ đọc
Đừng lo lắng nếu danh sách trên không có nhiều ý nghĩa vào lúc này, khi bạn có kinh nghiệm hơn, bạn sẽ hiểu nó hơn.
Đặc điểm của Nội dung Chất lượng
Hãy xem cách bạn có thể tạo nội dung tốt cho trang web của mình.
Khi bạn bắt đầu viết nội dung cho blog của mình, bạn nên cung cấp nội dung đáp ứng các tiêu chí của nội dung tốt (như đã giải thích ở trên).
Cách dễ nhất để thực hiện tìm kiếm sơ bộ về tiềm năng của thị trường ngách của bạn là mở Google và tìm kiếm các cụm từ (từ khóa) mà bạn cần lưu ý.
Tìm kiếm số lượng kết quả và loại trang web xuất hiện trong các trang đầu tiên của Google.
Đừng đi quá rộng, hãy làm cho nó cụ thể
Một ví dụ làm cho điều này dễ hiểu hơn.
Giả sử rằng bạn đam mê ‘thể dục’ và ‘sống lành mạnh’. Nếu bạn thực hiện tìm kiếm trên Google về từ khóa ‘giảm cân’ hoặc ‘ăn kiêng’, bạn sẽ nhận được hàng nghìn kết quả, nhiều kết quả từ các tạp chí trực tuyến hoặc trang web đã được thành lập trong nhiều năm với hàng nghìn trang nội dung.
Không thể để một trang web mới có thể cạnh tranh với những thứ này và nhận được lưu lượng truy cập của Google cho những thuật ngữ rộng như vậy.
Quá trình tìm hiểu những gì cần viết trong blog của bạn được gọi là nghiên cứu từ khóa.
Đó là một quá trình mà bạn cần phải nắm vững ngay từ đầu và tôi thực sự khuyên bạn nên dành chút thời gian và đọc các bài viết sau:
Tài nguyên
Bước 3: Xây dựng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho blog của bạn
Hãy tóm tắt lại quá trình cho đến nay.
Organic Traffic là gì?
Thống kê lưu lượng không phải trả tiền
Để kiếm tiền từ blog của bạn, bạn cần Traffic tự nhiên chứ không chỉ lưu lượng truy cập nói chung. Lưu lượng không phải trả tiền được tạo ra từ các công cụ tìm kiếm (chủ yếu là Google).
Điều làm cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền có giá trị hơn bất kỳ nguồn lưu lượng nào khác, là ‘ý định của người dùng’.
Người dùng nhập truy vấn vào hộp tìm kiếm của Google có ý định rõ ràng. Người đó đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi, muốn tìm hiểu điều gì đó, tìm kiếm thông tin hoặc mua một sản phẩm.
Mục đích của họ được thể hiện thông qua các cụm từ tìm kiếm thực tế mà họ sử dụng trong truy vấn tìm kiếm.
Ví dụ: một người dùng tìm kiếm “cách thực hiện kiểm tra SEO trang web của tôi”, rõ ràng là anh ta đang tìm kiếm hướng dẫn từng bước về cách thực hiện Audit SEO.
Khi bạn làm điều này đúng cách, các bài đăng trên blog của bạn cuối cùng sẽ xếp hạng cao trên Google và bạn sẽ bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền được nhắm mục tiêu đến blog của mình.
Làm thế nào để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào blog của bạn?
Lưu lượng truy cập không phải trả tiền được nhắm mục tiêu là nguồn lưu lượng có giá trị nhất cho blog của bạn vì đó là lưu lượng chuyển đổi.
Bằng cách ‘chuyển đổi’, chúng tôi muốn nói đến một số điều:
Người dùng có nhiều khả năng ở lại trang của bạn lâu hơn, đọc bài đăng của bạn
Có nhiều khả năng đăng ký nhận bản tin của bạn
Có nhiều khả năng yêu cầu các dịch vụ của bạn
Có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn
Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết hơn từng điều này trong phần cuối của bài đăng, nhưng hiện tại, hãy xem cách bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm hơn cho blog của mình.
Bạn cần nội dung tuyệt vời
Bạn cần làm đúng kỹ thuật SEO của mình
Nền tảng blog của bạn (đặc biệt nếu đó là WordPress), theo mặc định thân thiện với SEO, nhưng vẫn có một số điều cần kiểm tra và thay đổi để làm cho nó tốt hơn.
Những thứ như:
Cấu trúc blog/website
Cấu trúc URL
Tối ưu hóa Sitemap XML
Sử dụng Đánh dấu lược đồ
URL Cannonical
Tốc độ trang web
Tính thân thiện với thiết bị di động và các trang trên thiết bị di động được tăng tốc
Công cụ quản trị trang web SEO
Tất cả đều rất quan trọng trong quá trình này.
Bạn cần làm đúng SEO On-Page của mình
Kỹ thuật SEO On-page
Khi xem xét SEO trên trang của mình, bạn sẽ giải quyết những điều như:
Thẻ Tiêu đề và Mô tả được tối ưu hóa
Độ dài bài đăng
Sử dụng hình ảnh và video trong nội dung của bạn
Sử dụng đúng tiêu đề và định dạng bài đăng
Các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ cho SEO tối đa
Bạn cần làm việc trên SEO Off-Page của mình
Một khía cạnh rất quan trọng khác của việc nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm là SEO ngoài trang.
SEO Off-Page là quá trình quảng bá trang web của bạn trên Web với mục đích nâng cao nhận thức về nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nói cách khác, bạn cần cho các chủ sở hữu trang web khác biết rằng bạn tồn tại. Lợi ích của việc làm như vậy là rất nhiều:
Các công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng xếp hạng các trang web cao hơn có tham chiếu (liên kết) từ các trang web khác.
Bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
Như tôi đã đề cập nhiều lần trước đây:
SEO On-Page tốt có thể đưa bạn đến các trang đầu tiên của Google trong khi SEO Off-Page tốt có thể đưa bạn lên các vị trí hàng đầu.
Phương pháp SEO off-page phổ biến và hiệu quả nhất là xây dựng liên kết.
Xây dựng liên kết là gì và tại sao nó lại rất quan trọng?
Các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm luôn tìm cách để hiểu chất lượng của một trang web.
Mục đích chính của công cụ tìm kiếm, và đặc biệt là Google, là giữ cho người dùng hài lòng bằng cách giới thiệu cho họ những trang web có nội dung tốt, dễ điều hướng và nói chung, được coi là có chất lượng cao .
Những thứ khác ngang bằng nhau, trang web có nhiều liên kết đến nhất, sẽ xếp hạng cao hơn trong SERPS.
Những gì bạn nên biết về xây dựng liên kết ở giai đoạn này là:
Đó không phải là vấn đề số lượng mà chủ yếu là chất lượng. Điều này có nghĩa là không có con số kỳ diệu nào về việc bạn cần có bao nhiêu liên kết để đạt được thứ hạng cao mà là từ đâu mà các liên kết này đến.
Nếu bạn tham gia vào các hoạt động xây dựng liên kết mũ đen (tức là mua liên kết, trao đổi liên kết với người khác), bạn sẽ gặp rắc rối với Google.
Các thuật toán của Google sẽ phạt trang web của bạn vì cố gắng thao túng các thuật toán của họ và kết quả là bạn sẽ mất tất cả thứ hạng của mình.
Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập vào blog của bạn thông qua xây dựng liên kết?
Các phương pháp xây dựng liên kết phổ biến nhất là:
Đăng bài Guest blog trên các trang web lớn hơn và nổi tiếng hơn của bạn
Liên kết đến các trang web khác từ nội dung của bạn và liên hệ với họ để cho họ biết. Nếu họ thấy trang web của bạn hữu ích, họ có thể quyết định trả ơn.
Liên hệ với các quản trị viên web khác và giới thiệu trang web và nội dung của bạn
Bước 4: Xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn
Khi bạn có một blog với nội dung tuyệt vời và lưu lượng truy cập bắt đầu đổ vào, bước tiếp theo của bạn là xây dựng một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.
Một sai lầm phổ biến mà những người mới bắt đầu mắc phải là bỏ qua bước này và chuyển trực tiếp đến phần kiếm tiền nhưng đây không phải là cách hiệu quả nhất.
Trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động bán hàng (chuyển đổi) nào, trước tiên bạn cần đạt được sự tin tưởng của người dùng và điều này đạt được thông qua việc xây dựng cộng đồng.
Lưu ý rằng tôi đã sử dụng thuật ngữ ‘thương hiệu’ chứ không chỉ blog và điều này được thực hiện có chủ đích.
Ở giai đoạn này, bạn cần ngừng suy nghĩ về blog của mình như một sở thích nhưng bạn cần thay đổi tư duy và cách tiếp cận nó giống như bạn đang tiếp cận một doanh nghiệp ‘thực sự’.
Tất cả chúng ta đều biết rằng thương hiệu là một khía cạnh rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào và blog của bạn không phải là một ngoại lệ đối với quy tắc này.
Xây dựng cộng đồng cho blog là gì?
Nói một cách dễ hiểu, những gì bạn đang cố gắng làm là tạo ra một cộng đồng những người sẽ theo dõi blog của bạn, tương tác với nội dung của bạn và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Các cách phổ biến nhất để làm điều này là thông qua:
Email marketing
Những người đăng ký vào danh sách email của bạn (hay còn gọi là bản tin), là một tài sản quý giá cho blog của bạn. Bạn có thể sử dụng danh sách email của mình để thông báo cho cộng đồng khi có nội dung mới trên blog của bạn, để yêu cầu phản hồi của họ và bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho họ.
Điều này sẽ không xảy ra ngay từ ngày đầu tiên, trước tiên bạn cần đạt được sự tin tưởng của họ bằng cách cung cấp giá trị thông qua email của bạn nhưng cuối cùng, đó là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tạo cộng đồng xung quanh blog bằng cách xây dựng danh sách email của bạn.
Trong trường hợp của tôi, 20% doanh thu hàng tháng của các khóa học SEO của tôi, được tạo ra thông qua danh sách email của tôi.
Social marketing
Một số người không thích nhận email, họ thích sử dụng mạng xã hội để đọc tin tức, giao tiếp với bạn bè và thường dành nhiều thời gian trên mạng.
Bạn cần đảm bảo rằng bạn có sự hiện diện trên mạng xã hội trong cùng các kênh với những người theo dõi tiềm năng của bạn.
Có rất nhiều mạng xã hội có sẵn mà bạn có thể sử dụng nhưng vì bạn mới bắt đầu thiết lập và xây dựng thương hiệu blog của mình, tốt hơn hết bạn nên tập trung vào những kênh được chứng minh là hiệu quả hơn những kênh khác (khi nói đến việc xây dựng người theo ), và đây là Facebook và Twitter.
Bắt đầu bằng cách xây dựng fanpage của bạn trên Facebook và cũng dành 10-15 phút mỗi ngày trên Twitter.
Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là kết nối với những người có thể trở thành người theo dõi và khách hàng tiềm năng của blog của bạn chứ không chỉ với bất kỳ ai có mặt trên mạng xã hội. Thực hiện một số hồ sơ và chọn đối tượng mục tiêu của bạn một cách khôn ngoan.
Thông báo push trên web (Notification)
Đây là một cách khác để kết nối với cộng đồng của bạn. Những người đăng ký nhận thông báo đẩy sẽ được thông báo mỗi khi bài viết mới được xuất bản và bất cứ khi nào bạn muốn gửi tin nhắn mới cho họ.
Tài nguyên bổ sung: Facebook marketing cho người mới bắt đầu - Hướng dẫn đơn giản về cách sử dụng mạng xã hội để quảng bá blog của bạn
Bạn có nhận thấy mình cần làm bao nhiêu việc để đến với phần kiếm tiền không?
Xin nhắc lại, cần phải hiểu rằng bạn sẽ không kiếm tiền từ blog của mình nếu:
Bạn không có đủ lưu lượng truy cập không phải trả tiền
Bạn không có một danh sách email phù hợp
Bạn không có một cộng đồng những người theo dõi trung thành.
Bạn không có nội dung chuyển đổi
Giả sử rằng bạn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên, hãy xem cách bạn có thể kiếm tiền trực tuyến và tự thưởng cho mình vì sự chăm chỉ.
AdSense rất thú vị, tôi thừa nhận điều đó! Tôi đã là nhà xuất bản AdSense và mặc dù có những lựa chọn thay thế, Google Adsense vẫn là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trực tuyến.
Tôi đang sử dụng Adsense trên các blog của mình và cho đến nay, tôi đã kiếm được con số đáng kể.
Một số điều bạn nên biết về việc kiếm tiền với AdSense:
Dễ dàng và đáng tin cậy
Adsense rất dễ sử dụng và đáng tin cậy. Tất cả những gì bạn cần là một blog có nội dung tuyệt vời và nhiều lưu lượng truy cập.
Nó đáng tin cậy vì bạn biết rằng Google sẽ thanh toán cho bạn đúng hạn và sẽ làm bất cứ điều gì có thể để bảo vệ hệ thống khỏi gian lận và spam.
Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ AdSense?
Số tiền bạn có thể kiếm được từ Adsense phụ thuộc vào ba điều:
Mức lưu lượng không phải trả tiền của bạn
Hãy để chúng tôi kiểm tra nhanh các yếu tố sau:
Rõ ràng, bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập, bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền từ Adsense. Nó đơn giản như vậy.
Khi nào là tốt nhất để sử dụng Adsense?
Sử dụng Adsense trên các trang web trong lĩnh vực sống lành mạnh (blog thể dục, giảm cân, v.v.).
Sử dụng AdSense trên các trang web có nhiều lượt xem trang.
Khi nào là tốt nhất KHÔNG sử dụng Adsense?
Không sử dụng Adsense khi bạn có thể tạo và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình.
Đừng sử dụng Adsense khi bạn có thể kiếm tiền thông qua Affiliate marketing.
Bước 6: Kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn
Để giảm thiểu tổn thất tiền bạc, bạn nên cân nhắc việc tạo và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình.
Tất nhiên, điều này không phải là dễ dàng như nó âm thanh. Nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và chăm chỉ để tạo ra sản phẩm mà người khác sẽ sẵn sàng trả tiền cho nó NHƯNG đó là cách tốt nhất để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến lâu dài.
Có sản phẩm của riêng bạn sẽ tối đa hóa lợi nhuận của bạn và bạn biết rằng mọi nỗ lực của bạn để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
Loại sản phẩm dễ tạo và bán trực tuyến nhất qua blog của bạn là sách điện tử và các khóa học trực tuyến.
Trước khi dành bất kỳ thời gian và có thể là tiền bạc để tạo ra sản phẩm của riêng bạn, bạn nên làm một số bài tập về nhà.
Để cụ thể hơn, bạn cần trả lời 4 câu hỏi sau:
Loại sản phẩm để tạo ra?
Ai có thể mua sản phẩm của bạn?
Bán nó với giá bao nhiêu?
Làm thế nào để kiểm tra ý tưởng sản phẩm của bạn trước khi thực sự làm ra sản phẩm?
Để trả lời ba câu hỏi đầu tiên, bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu những gì đã có trên thị trường, ai bán nó và họ bán nó với giá bao nhiêu.
Khi tôi nghĩ đến việc tạo một Khóa học SEO và bán nó thông qua blog của mình.
Vì vậy, những gì tôi đã làm để kiểm tra ý tưởng của mình như sau:
Tôi đã tạo một trang bán hàng cho khóa học của mình (tương tự như trang bạn thấy bây giờ).
Tôi đã thêm các biểu ngữ (hộp kêu gọi hành động), trong các bài viết và thanh bên của mình để chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang đó.
Khi ai đó nhấp vào nút MUA NGAY, họ được chuyển hướng đến trang thanh toán nhưng khi họ cố gắng hoàn tất việc mua hàng, họ nhận được thông báo rằng sản phẩm chưa có sẵn.
Tôi biết rằng đây không phải là trải nghiệm người dùng tốt nhất nhưng nó đã giúp tôi trả lời rất nhiều câu hỏi và cho tôi năng lượng và sức mạnh để tạo ra khóa học.
Tôi chạy thử nghiệm trên trong 2 tuần và cuối cùng, tôi biết:
Có bao nhiêu người đã nhấp vào hộp CTA (Tôi đã thử nghiệm các thông báo khác nhau và tìm thấy thông báo chuyển đổi tốt hơn)
Có bao nhiêu người đã truy cập trang bán hàng
Có bao nhiêu người đã nhấp vào nút Thêm vào giỏ hàng
Có bao nhiêu người cho thấy ý định hoàn tất giao dịch mua bằng cách truy cập trang thanh toán và nhấp vào nút mua ngay
Tôi cũng biết nguồn gốc xuất xứ của họ, thiết bị họ đang sử dụng và nhiều chi tiết khác.
Sau khi phân tích tất cả thông tin, tôi quyết định rằng một cuốn sách điện tử về SEO là thứ mà độc giả của tôi muốn và sẵn sàng mua.
Vì vậy, tôi đã dừng thử nghiệm và tạo ra sản phẩm thực tế. Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng; Tôi đã mất khoảng 6 tháng để tạo ra phiên bản đầu tiên của khóa học nhưng cuối cùng, tôi rất vui vì mình đã làm được.
Các con số bán hàng thực tế thậm chí còn tốt hơn so với thử nghiệm và kể từ năm ngoái, doanh số bán khóa học tạo ra doanh thu hàng tháng tốt.
Điểm mấu chốt là: Thực hiện nghiên cứu của bạn, tìm ý tưởng và thử nghiệm nó. Nếu kiểm tra thành công, tiến hành thực hiện, nếu không bắt đầu lại quá trình.
Tài nguyên để tìm hiểu thêm
Cách kiếm tiền trực tuyến với SEO- kiếm nhiều tiền hơn bằng cách sử dụng kiến thức chuyên môn về SEO của bạn.
Bước 7: Kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một cách khác để kiếm tiền từ blog của bạn là bán sản phẩm của người khác (kỹ thuật số hoặc vật lý) để nhận hoa hồng.
Bạn đăng ký vào chương trình tiếp thị Affiliate của họ và bạn nhận được một liên kết và banner để sử dụng
Bạn thêm các liên kết / biểu ngữ vào blog của mình
Khi ai đó nhấp vào các liên kết, họ được chuyển hướng đến trang web của nhà cung cấp
Khi họ mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng đã thỏa thuận
Nghe có vẻ hay, phải không?
Vâng, nhưng thực tế không dễ dàng như vậy. Bạn vẫn cần tìm sản phẩm phù hợp để quảng bá và bạn vẫn cần kiểm tra xem độc giả và cộng đồng của bạn có sẵn sàng trả tiền để mua sản phẩm mà bạn sẽ đề xuất hay không.
Một số điều cần biết trước khi tham gia tiếp thị liên kết:
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tiếp thị liên kết, hãy đọc blog của Pat Flynn , anh ấy là một trong những nhà tiếp thị liên kết thành công nhất trên Internet hiện nay.
Phần kết luận
Tất cả những blogger thành công này đều có một số điểm chung:
Họ đang có blog với nội dung tuyệt vời.
Họ đã quản lý để xây dựng cộng đồng xung quanh blog của họ.
Họ đã viết blog trong nhiều năm và họ đã mất nhiều năm để kiếm sống từ blog của mình.
Nếu bạn đã làm được đến thời điểm này, bạn nên biết điều này:
Mọi người đều có thể học cách kiếm tiền từ blog. Số tiền bạn sẽ kiếm được phụ thuộc vào khối lượng công việc bạn sẵn sàng phân bổ để biến nó thành hiện thực.
Đó không phải là một công việc dễ dàng và cũng không phải là thứ sẽ tạo ra kết quả trong vài tháng hoặc thậm chí vài năm, nó sẽ mất thời gian và nó cần rất nhiều sự kiên nhẫn. NHƯNG, như tôi đã đề cập ở trên, một khi nó xảy ra thì đó là một trong những công việc tốt nhất trên thế giới!
Dũng Hoàng, Seothetop
Hướng Dẫn Tạo Một Website Cho Người Mới Bắt Đầu
Bạn đã bao giờ muốn tạo một trang web? Có thể bạn đã đọc một số hướng dẫn về HTML và CSS, nhưng không biết cách sử dụng các ngôn ngữ đó trên một dự án lớn hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quá trình tạo ra một trang web hoàn chỉnh từ đầu. Đừng lo lắng nếu điều này có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, chỉ cần chú ý một chút bạn sẽ gặt hái được thành quả.
Bạn đã bao giờ muốn tạo một trang web? Có thể bạn đã đọc một số hướng dẫn về HTML và CSS, nhưng không biết cách sử dụng các ngôn ngữ đó trên một dự án lớn hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quá trình tạo ra một trang web hoàn chỉnh từ đầu. Đừng lo lắng nếu điều này có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, chỉ cần chú ý một chút bạn sẽ gặt hái được thành quả.
Bạn sẽ tạo ra trang web này bằng cách sử dụng HTML, CSS và JavaScript với jQuery. Các code này làm việc khá tốt trong hầu hết các trình duyệt hiện đại.
Thiết kế website
Bên trong file PSD, bạn sẽ tìm thấy tất cả các lớp được nhóm, đặt tên và mã màu.
Bạn sẽ cần cài đặt một vài phông chữ. Đầu tiên là Font Awesome được sử dụng cho tất cả các icon. Hai phông khác là PT Serif và Myriad Pro (đi kèm với Photoshop). Đừng lo lắng nếu bạn không có Photoshop, bạn không cần nó để có thể tạo một trang web.
Code ban đầu
Bây giờ thiết kế đã rõ ràng, hãy bắt đầu viết code. Tạo một tập tin mới trong trình soạn thảo văn bản ưa thích của bạn. Lưu mục này dưới dạng index.html. Bạn có thể đặt bất cứ tên gì bạn muốn, lý do nhiều trang được gọi là index là do cách máy chủ làm việc. Cấu hình mặc định cho phần lớn các máy chủ là để phục vụ trang chúng tôi nếu không có trang được chỉ định.
Đây là code bạn cần:
Code trên thực hiện một số điều sau:
Xác định HTML tối thiểu cần thiết.
Xác định tiêu đề trang “Noise Media”
Bao gồm jQuery được host trên Google CDN.
Bao gồm Font Awesome được host trên Google CDN.
Xác định một thẻ style để viết CSS.
Xác định một thẻ script để viết JavaScript.
Lưu tệp và mở tệp trong trình duyệt web của bạn.
Chú ý tiêu đề trang là Noise Media. Điều này được xác định bởi văn bản bên trong thẻ title. Thẻ này nằm bên trong các thẻ head.
Tiêu đề
Hãy tạo tiêu đề. Tiêu đề sẽ giống như hình bên dưới.
Hãy bắt đầu với thanh xám nhỏ ở trên cùng. Đó là màu xám nhạt với một chút màu xám đậm bên dưới.
Thêm HTML này bên trong thẻ body ở đầu trang:
html, body { margin: 0; padding: 0; font-family: 'Helvetica', 'Arial'; /* initial fonts */}#top-bar { width: 100%; background: #F1F1F1; /* light gray */ border-bottom: 1px solid #D4D4D4; /* dark gray "underline" */ height: 25px;}Lưu ý cách sử dụng các dấu (#, thẻ hashtag, ký hiệu £) trước tên. Điều này có nghĩa rằng phần tử là một ID. Nếu đang sử dụng một lớp, bạn sẽ sử dụng một dấu chấm (.). Các html và các thẻ body có padding và margin bằng không. Điều này ngăn ngừa bất kỳ vấn đề khoảng cách không mong muốn nào.
Đã đến lúc chuyển sang logo và thanh điều hướng. Trước khi bắt đầu, bạn cần có một container để đưa nội dung này. Hãy tạo một lớp (như vậy bạn có thể sử dụng lại nó sau này), và vì đây không phải là một trang web có độ phản hồi cao (responsive website), hãy để chiều rộng của nó là 900 pixels.
HTML:
CSS:
.normal-wrapper { width: 900px; margin: 0 auto; padding: 15px 40px; background: red; overflow: auto;}Khó có thể nói những gì đang diễn ra cho đến khi bạn hoàn thành code, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu thêm một hình nền màu (tạm thời) để xem điều gì đang xảy ra:
background: red;Bây giờ, bạn có thể tạo logo. Font Awesome là cần thiết cho icon. Font Awesome là một bộ các icon được đóng gói như một phông chữ vector. Code ban đầu ở trên đã được thiết lập Font Awesome, vì vậy tất cả đã sẵn sàng.
Thêm HTML này bên trong normal-wrapper div:
CSS:
Đừng lo lắng về các phông chữ khác không phù hợp với thiết kế web. Nếu bạn muốn sử dụng các icon khác nhau, hãy vào trang Font Awesome Icons, sau đó thay đổi fa-volume-down thành tên icon bạn muốn sử dụng.
Di chuyển trên thanh điều hướng, bạn sẽ sử dụng một danh sách không có thứ tự (UL) cho mục này. Thêm mã HTML sau logo-container (nhưng vẫn nằm trong normal-wrapper):
Href được sử dụng để liên kết đến các trang khác. Trang web hướng dẫn này không có bất kỳ trang nào khác, nhưng bạn có thể thêm tên và đường dẫn tệp (nếu cần) ở đây, ví dụ: reviews.html. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt nó bên trong hai dấu ngoặc kép.
Đây là CSS:
CSS này bắt đầu với một unordered list. Sau đó, loại bỏ các chấm đầu dòng bằng cách sử dụng list-style-type: none;. Các liên kết được phân cách nhau một chút và hiện màu khi bạn di chuột qua chúng. Dải phân cách màu xám nhỏ là đường viền bên phải mỗi phần tử, sau đó sẽ được loại bỏ đối với phần tử cuối cùng bằng cách sử dụng lớp last-link.
Tất cả những gì còn lại của phần này là đường màu đỏ nằm ngang. Thêm code HTML này sau normal-wrapper:
CSS:
Vậy là phần tiêu đề đã xong. Nó sẽ trông giống như thế này.
Khu vực nội dung chính
Đã đến lúc chuyển sang phần nội dung chính. Nó sẽ giống như thế này:
Đây là một phần khá đơn giản, phần chữ bên trái với một hình ảnh bên phải. Phần này sẽ được chia thành 3 phần, gần bằng tỷ lệ vàng.
Thêm HTML sau phần tử top-color-splash:
CSS:
Các thuộc tính quan trọng nhất ở đây là box-sizing: border-box;. Điều này đảm bảo các phần tử luôn luôn có chiều rộng 40% hoặc 60%. Mặc định (không có thuộc tính này) là chiều rộng do bạn chỉ định cộng với bất kỳ padding, lề và đường viền nào. Lớp hình ảnh ( featured-image) có chiều rộng tối đa ( max-width) là 500px. Nếu bạn chỉ định một chiều (chiều rộng hoặc chiều cao) và để trống một chiều, css sẽ thay đổi kích thước hình ảnh trong khi vẫn duy trì tỷ lệ khung hình.
Khu vực trích dẫn
Hãy tạo ra khu vực trích dẫn. Nó sẽ trông giống như thế này:
Đây là một phần đơn giản. Nó chứa một nền màu xám đậm, với chữ màu trắng ở trung tâm.
Thêm HTML này sau normal-wrapper:
CSS:
Bạn cần điều chỉnh kích thước phông chữ, khoảng cách, v.v… Hình ảnh bên dưới trông gần giống với một website.
Phần icon
Đây là khu vực tiếp theo cần tạo:
Phần này sẽ sử dụng một số lớp. Ba icon hầu như giống nhau, ngoại trừ nội dung, vì vậy nên sử dụng các lớp thay vì id. Thêm HTML này sau quote-area:
Ba icon này cũng là Font-Awesome. HTML lại một lần nữa sử dụng lớp normal-wrapper.
Đây là CSS:
Có một vài điều mới trong CSS. Các hình trong icon được thiết lập bởi border-radius: 200px;. Đặt giá trị giống nhau cho chiều rộng để có được các hình tròn bằng nhau. Bạn có thể làm giảm kích thước nếu muốn tạo phần hình vuông chứa hình tròn rộng hơn. Lưu ý cách di chuyển chuột được áp dụng cho các div – nó không chỉ giới hạn trong các liên kết.
Chân trang
Điều cuối cùng cần làm là chân trang. Điều này thực sự rất đơn giản, vì nó chỉ là một vùng màu xám không có văn bản. Thêm HTML sau normal-wrapper của khuc vực icon.
CSS:
#footer { width: 100%; background: #F1F1F1; /* light gray */ border-top: 1px solid #D4D4D4; /* dark gray "topline" */ height: 150px;}Thêm một số điều khiến cho trang web của bạn hấp dẫn hơn
Vậy là phần viết code đã xong. Bạn hoàn toàn có thể để trang web như vậy, đó là một trang web hoàn chỉnh. Tuy nhiên, bạn có thể đã nhận thấy rằng nó không giống như thiết kế. Lý do chính là phông chữ được sử dụng.
Phông chữ được sử dụng cho hầu hết các tiêu đề là Myriad Pro. Nó đi kèm với Adobe Create Cloud, nhưng nó không có sẵn như là một webfont. Phông chữ hiện được sử dụng trên trang web là Helvetica. Điều này có vẻ ổn, vì vậy bạn có thể để nó như bây giờ là được, tuy nhiên bạn có thể sử dụng PT Sans vì nó là một webfont. Phông chữ được sử dụng cho tất cả các văn bản là PT Serif, cũng là một webfont.
Cũng giống như tải một phông chữ mới vào máy tính của bạn, các trang web có thể tải các phông chữ theo yêu cầu. Một trong những cách tốt nhất để thực hiện việc này là thông qua phông chữ của Google.
Thêm CSS này để chuyển sang các phông chữ tốt hơn:
@import url('https://fonts.googleapis.com/css?family=PT+Sans');@import url('https://fonts.googleapis.com/css?family=PT+Serif'); h1, h2, h4, h5, h6 { font-family: 'PT Sans', 'Helvetica', 'Arial';}Bây giờ sửa đổi các phần tử html và body để sử dụng phông chữ mới:
font-family: 'PT Serif', 'Helvetica', 'Arial';Lưu ý rằng phần tử h3 không nằm trong danh sách, điều này sẽ mặc định là PT-Serif thay vì PT-Sans.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số JavaScript để cuộn qua ba hình ảnh khác nhau. Bạn sẽ cần Image_2 và Image_3 cho phần này và một lần nữa, đây là phần tùy chọn. Trang web đã đầy đủ chức năng tại thời điểm này mà không cần tính năng này. Nó sẽ giống như thế:
Sửa đổi HTML của bạn để bao gồm ba hình ảnh khác nhau. Chú ý hai trong số ba hình ảnh này có lớp CSS ẩn. Mỗi hình ảnh đã được cung cấp một ID do đó JavaScript có thể xác định từng ảnh trong số chúng một cách độc lập.
Đây là CSS cần để ẩn hình ảnh:
Giờ đây, HTML và CSS đã xong, chúng ta hãy chuyển qua JavaScript. Bạn cần có một chút hiểu biết về hiểu mô hình đối tượng tài liệu (Document Object Model, DOM) cho phần này, tuy nhiên nó không phải là yêu cầu.
Tìm khu vực script ở cuối trang:
Thêm JavaScript sau vào bên trong thẻ script:
Code được chứa bên trong $(document).ready(). Điều này có nghĩa là nó sẽ chạy một khi trình duyệt của bạn đã hoàn thành hiển thị trang. Hàm setInterval() được sử dụng để gọi hàm changeImage() với một khoảng thời gian định trước bằng mili giây (1000 mili giây = 1 giây). Điều này được lưu trữ trong biến time. Bạn có thể tăng hoặc giảm để tăng tốc hoặc làm chậm quá trình cuộn. Cuối cùng, một câu lệnh đơn giản được sử dụng để hiển thị các hình ảnh khác nhau và theo dõi hình ảnh đang hiển thị.
Vậy là bạn đã biết cách tạo ra một trang web đơn giản. Hy vọng rằng bạn đã học được rất nhiều trong quá trình này. Nếu bạn thích thử thách và muốn đưa những kỹ năng mới vào thử nghiệm, tại sao không thử thực hiện những sửa đổi này:
Thêm chân trang: Thêm một số văn bản vào chân trang (gợi ý: bạn có thể sử dụng lại lớp normal-wrapper và one-third/two-third).
Cải thiện việc di chuyển hình ảnh: Chỉnh sửa mã JavaScript để kích hoạt các thay đổi hình ảnh (gợi ý: xem fadein và animate của jQuery)
Thực hiện nhiều trích dẫn: Sửa đổi các trích dẫn để thay đổi các trích dẫn khác nhau (gợi ý: xem code cuộn hình ảnh).
Thiết lập một máy chủ: Thiết lập một máy chủ và gửi dữ liệu giữa trang web và máy chủ (tìm hiểu về JSON và Python).
Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Facebook Cho Người Mới Bắt Đầu?
1 – Cách tạo Fanpage trên Facebook như thế nào?
2 – VietAds hướng dẫn cách tạo fanpage trên facebook như sau?
2.1 – Bước 1: Đăng nhập Facebook trước khi tạo fanpage trên facebook.
Để có cách tạo trang Fanpage bạn phải sử dụng tài khoản cá nhân ( cần tài khoản cá nhân), tức là trước tiên bạn cần đăng nhập Facebook như người dùng thông thường:
2.2 – Bước 2: Tạo Fanpage trên facebook.
Chọn loại hình Fanpage mà bạn muốn tạo.
2.3 – Bước 3: Chọn kiểu trang Fanpage mà bạn muốn tạo.
Điền tên Fanpage facebook bạn muốn tạo.
Có tới 6 kiểu trang Fanpage khác nhau cho bạn chọn, bao gồm:
Với việc bán hàng online, nếu bạn có cả cửa hàng ở địa chỉ cụ thể thì tùy nhu cầu có thể chọnDoanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm (ví dụ hiệu sách, quán ăn, Spa) còn không, trong đa số trường bạn nên chọn Nhãn hiệu hoặc sản phẩm.
Đừng đặt tên gì đó quá chung chung, nó sẽ không có hiệu quả trong kinh doanh. Tên chung chung khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng. Không nên cho ký hiệu lạ vào tên Fanpage vì Facebook sẽ không chấp thuận điều đó.
Chú ý, nếu bạn ăn cắp thương hiệu nổi tiếng để đặt tên Fanpage có thể Facebook sẽ không chấp thuận, hoặc trong trường hợp Facebook không biết nên bỏ qua, nhưng về sau thương hiệu đó kiện thì khả năng cao là bạn sẽ bị mất Fanpage!
Tên Fanpage chỉ được đổi khi số lượng Fan dưới 200, do vậy bạn cần phải nghĩ tên thật cẩn thận.
2.4 – Bước 4: Thiết lập thông tin cho trang Fanpage.
Thêm địa chỉ website của bạn nếu có (không bắt buộc)
Facebook sẽ hỏi bạn tên thương hiệu của bạn có phải là nhãn hiệu thực sự không? Tất nhiên bạn chọn Có (vì bạn làm ăn đứng đắn). Tiếp tục họ sẽ hỏi Fanpage bạn định tạo có phải là đại diện chính thức không? bạn chọn Có (bạn đang tạo fanpage cho chính công việc kinh doanh của bản thân)
2.5 – Bước 5: Ảnh đại diện của fanpage trên facebook.
Ảnh đại diện rất quan trọng, nó giống như bộ mặt của trang. Ảnh cần nét, mang tính chất riêng tư để mọi người nhận ra và lưu dấu thương hiệu – sản phẩm của bạn (nghĩa là đừng lấy ảnh tìm trên mạng làm ảnh đại diện). Ảnh đại diện tốt là ảnh chụp sản phẩm, logo, hoặc ảnh cá nhân của bạn
Bạn chọn Tải lên từ máy tính, rồi chọn bức ảnh muốn làm hình đại diện, sau khi ảnh tải xong, nhấn Tiếp.
Chọn ảnh đại diện cho fapage trên facebook.
2.6 – Bước 6: Thêm vào mục yêu thích.
2.7 – Bước 7: Chỉnh sửa Fanpage trên Facebook.
Bạn cần làm thêm một số bước để cải thiện (mình đã đánh dấu bằng viền đỏ cho những thứ cần bổ sung), chẳng hạn như:
Sau một hồi chỉnh sửa, trông trang của bạn sẽ đẹp hơn:
Cập nhật ảnh đại diện cho fanpage trên facebook.
Bạn cũng nên viết vài status, đăng ảnh của sản phẩm để bắt đầu tạo nội dung cho Fanpage.
2.8 – Bước 8: Tích hợp Fanpage vào trang web của bạn.
Khi có Fanpage, bạn liên hệ với VietAds để được hướng đưa Fanpage lên website của bạn.
Tích hợp trang facebook vào trang website của bạn để tăng tương tác.
3 – Tổng kết và giải pháp
3.1 – Tạo Fanpage là bước đầu trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Bạn sẽ phải làm gì thêm?
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tạo Và Kiếm Tiền Từ Blogspot Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!