Xu Hướng 2/2024 # Hướng Dẫn Tạo Gian Hàng Trên Lazada Trong 5 Phút # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tạo Gian Hàng Trên Lazada Trong 5 Phút được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trở thành đối tác, kinh doanh trên sàn TMĐT trở thành xu hướng lí tưởng cho các doanh nghiệp hiện nay.

1. Lợi ích của việc mở gian hàng trên Lazada

Lazada – địa chỉ mua sắm trực tuyến uy tín lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Sàn có sự hậu thuẫn về nguồn vốn, hạ tầng công nghệ thông tin đến từ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Đó chính là Alibaba Group của tỉ phú Jack Ma.

Lazada trở thành sàn giao dịch trên nền tảng TMĐT được lòng cả phía Người Bán và Người Mua Hàng. Nhờ hệ thống bán kinh doanh online và đội ngũ support chuyên nghiệp và sở hữu một lượng người dùng “khổng lồ”.

Các mặt hàng kinh doanh trên sàn, được kiểm duyệt và đảm bảo chất lượng. Sàn có các quy định và điều khoản về chất lượng và giấy phép hoạt động rất rõ ràng. Mua sắm trên Lazada, người tiêu dùng có thể an tâm lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp từ các thương hiệu uy tín. Bán hàng trên Lazada, Người Bán được hỗ trợ rất nhiều điều. Từ nguồn vốn, truyền thông, chi phí tạo gian hàng, chính sách vận chuyển, thành toán … và nhiều lợi ích khác.

1.1. Thương hiệu uy tín

Trên thị trường có nhiều mặt hàng chính hãng, hàng nhái kém chất lượng với mẫu mã tinh vi. Chúng làm nhiễu loạn tâm lý người mua hàng, làm họ không thể phân biệt, định hình được. Người tiêu dùng luôn mang tâm lý cảnh giác, lo âu mỗi lần khi mua sắm.

Nhưng khi giao dịch trên Lazada, các vấn đề về chất lượng, thiết kế, độ an toàn của sản phẩm đều được giải quyết. Nhà bán phải cung cấp giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ. Cam kết sản phẩm an toàn, chất lượng trước khi hoạt động trên sàn. Do vậy người dùng an tâm, tin tưởng hơn, sẵn sàng lựa chọn sản phẩm shop bạn. Đối với nhà bán cũng được nhận diện thương hiệu tốt hơn.

1.2. Support Lazada

Lazada có một đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, được đào tạo chuyên nghiệp. Họ đóng vai trò hỗ trợ Nhà Bán trong việc support khách hàng, giải đáp thắc mắc trước và sau khi mua hàng. Shop được chăm sóc khách hàng miễn phí, góp phần tăng sự uy tín hơn.

Tạo mọi điều kiện tối đa, trong 90 ngày đầu tiên hoạt động kinh doanh trên sàn cho Nhà Bán.

Khi bán hàng trên Lazada, nhiễm nhiên gian hàng của bạn cũng sẽ có được ảnh hưởng tích cực từ hoạt động này. Đó là đưa sản phẩm tới lượng người dùng lớn.Từ đó tăng khả năng mua hàng, tỉ lệ chuyển đổi doanh số cao.

1.4. Giao hàng

Đảm nhận vai trò là bên thứ ba, Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ Nhà Bán. Sàn đứng ở giữa hỗ trợ giao dịch, đảm bảo quyền lợi cho bên người bán và người mua. Hàng tháng vào ngày cố định (mùng 5 và 20) Lazada sẽ tiến hành hoàn trả giá trị toàn bộ tổng đơn hàng cho Nhà Bán.

1.5. Phân tích hành vi mua hành

Trải nghiệm này chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Nó cho thấy được sự tinh tế, thật lòng quan tâm người mua của sàn Lazada.

1.6. Ổn định giá

Các sản phẩm kinh doanh trên sàn có giá ổn định, chênh lệch, xê dịch giá không đáng kể, tỷ lệ phá giá thấp. Đảm bảo tính công bằng cho các Nhà Bán.

2. Điều kiện bán hàng trên Lazada

Lazada có số lượng khách hàng ngày càng nhiều. Từ cá nhân, hộ kinh doanh đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể dễ dàng đăng ký gian hàng trên sàn TMĐT này nếu cung cấp đầy đủ các giấy tờ sau:

-Giấy phép đăng ký kinh doanh: đối với đối tượng là doanh nghiệp thì đây là yếu tố tiên quyết đầu tiên cần có. Như một thẻ thông hành về quyền kinh doanh của doanh nghiệp được Bộ Công Thương công nhận, đảm bảo độ tin cậy cho người mua hàng.

-Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước: áp dụng với đối tượng là cá nhân và hộ kinh doanh. Hệ thống Lazada có thể truy cứu mọi thông tin, địa chỉ, số điện thoại về chủ gian hàng.

-Số tài khoản nhân hàng/ tài khoản doanh nghiệp: áp dụng khi shop lựa chọn dịch vụ “giao hàng và thu tiền” hộ của sàn, khi người mua chọn hình thức thanh toán chuyển khoản.

Mua bán trên Lazada, bạn hoàn toàn có thể an tâm, tin tưởng cả về chất lượng sản phẩm và an toàn thông tin của người bán và người mua.

3. Hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Lazada

Quy trình tạo gia hàng ảo trên Lazada vô cùng dễ dàng và đơn giản, bất kì cũng có thể thực hiện được:

Bước 1: Lựa chọn hình thức hợp tác

Để tạo gian hàng, bước đầu tiên Người Bán cần truy cập vào trang chủ hệ thống sàn TMĐT Lazada https://www.lazada.vn/.

Trên thanh menu, tiếp tục lựa chọn function “Bán hàng cùng lazada” để chuyển tiếp sang giao diện giới thiệu bán hàng. Tại đây, Lazada cung cấp có 3 hình thức hợp tác bán hàng chính là: LazMall; Nhà bán hàng trong nước, Nhà bán hàng nước ngoài.

– LazMall: là kênh bán hàng chất lượng trên Lazada, nơi tập hợp các dòng sản phẩm cao cấp, chính hãng.Nó được chọn lọc từ nhiều nhà bán có thương hiệu uy tín hàng đầu trong và ngoài nước, nhà phân phối chính hãng được ủy quyền. Nhằm tạo lên một kênh mua sắm chất lượng tốt, giá các dòng sản phẩm trên LazMall sẽ cao hơn giá sản phẩm cùng loại trên sàn. Khi bán hàng trên LazMall, Nhà Bán sẽ được sàn hỗ trợ tối đa với nhiều chính sách hơn. Ví dụ được đảm bảo hàng chính hãng 100%, miễn phí ship, đổi trả hàng trong vòng 15 ngày, dịch vụ giao hàng 24h.

– Nhà bán hàng trong nước: Bao gồm cá nhân tự bán hàng (tự nhập hàng rồi tự bán), hộ kinh doanh bán hàng, doanh nghiệp trong nước… Đây là đối tượng chiếm số trên tổng đối tác kinh doanh của Lazada. Ở đây, Nhà Bán được sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng của sàn và được miễn chi phí hoa hồng.

– Nhà bán hàng nước ngoài: là các doanh nghiệp có trụ sở chính đặt tại nước ngoài. Lazada hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên sàn tại 3 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bước 2: Tạo tài khoản bán hàng

Giao diện form khai báo thông tin cơ bản gian hàng hiện lên. Nhà bán vui lòng điền đây đủ thông tin thiết yếu như sau:

– Loại hình kinh doanh: Bạn có thể lựa chọn hình thức “cá nhân” hoặc “công ty”. Cần cân nhắc kỹ và lựa chọn chính xác loại hình vì không thể thay đổi sau khi đăng ký. Loại hình “công ty” bao gồm doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Thêm số điện thoại liên hệ để nhận mã xác nhận.

– Mật khẩu: Sau khi nhập đúng mã xác thực, tiếp theo Nhà Bán cần điền mật khẩu cho tài khoản. Tiêu chí để có được một mật khẩu chất lượng độ an toàn cao là một dãy 8 ký tự, gồm 1 chữ viết hoa, 1 số và 1 ký tự đặc biệt.

– Email: Cung cấp email bán hàng chính của nhà bán. Email này sẽ nhận các thông tin cập nhật từ chính gian hàng, đơn hàng, các thông tin thông báo từ sàn Lazada tới Người Bán.

– Tên gian hàng: Nên mang đặc trưng riêng để phân biệt với các gian hàng khác trên sàn. Tên gian hàng cần phù hợp với thuần phong mĩ thục và các chính sách về tên gian hàng của Lazada. Tên gian hàng không chứa thương hiệu Lazada và các thương hiệu đã đăng kí bản quyền. Không chứa số điện thoại. email, website và các từ nhạy cảm như “gian hàng chính hãng” …

– Điều khoản và điều kiện: Đọc kỹ các điều khoản trước ki đồng ý đăng ký gian hàng.

Bước 3: Cập nhật thông tin gian hàng

Sau khi hoàn tất thông tin tài khoản, Nhà Bán được chuyển tiếp đến giao diện hệ thống quản lý gian hàng Seller Center . Tại đây, Nhà Bán cần tiếp tục cung cấp thông tin chi tiết gian hàng để hệ thống Lazada có thê hoàn thiện hồ sơ bán hàng.

– Địa chỉ kho: Giúp cho Lazada xác định được phương thức giao hàng phù hợp

– Địa chỉ kinh doanh: Địa chỉ ghi trên giấy phép đăng ký kinh doanh, giúp Lazada có thể xuất hóa đơn.

Bước 4: Đăng tải giấy tờ

– Đối tượng Nhà Bán – cá nhân: Cần cung cấp thông tin cá nhân và 2 mặt chụp chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân.

– Đối tượng Nhà Bán là Doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh: Scan giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế (doanh nghiệp).

Bước 5: Điền thông tin tài khoản ngân hàng

Cung cấp:

Tài khoản cá nhân (Nhà Bán là cá nhân kinh doanh.

Tài khoản doanh nghiệp (Nhà Bán là hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp)

Lazada sẽ hoàn tiền lại trả Người Bán khi họ sử dụng dịch vụ thu hộ đơn hàng trên hệ thống vào tài khoản này.

KẾT LUẬN

Hướng dẫn tạo gian hàng trên Lazada ở trên rất đơn giản phải không ạ. Bạn chỉ cần mất 5 phút là đã có gian hàng trên đầy, bắt đầu kinh doanh được rồi. Đăng ký dễ là vậy nhưng để bán hàng ra đơn không phải là việc đơn giản. Bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm của nhiều người đi trước cũng như tham khảo kinh nghiệm trên mạng. Hoặc nhanh chóng đăng ký khóa học bán hàng Lazada để tiếp cận với hình thức bán hàng online hiệu quả nhất.

Có rất nhiều khóa học hiện nay cho bạn lựa chọn. Học online ở bất cứ nơi đâu cùng chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Hãy tham khảo tại Hoc11.vn

Cách Bán Hàng Trên Lazada : Hướng Dẫn Đăng Ký Tạo Gian Hàng (Chuẩn)

Lazada là kênh thương mại điện tử hiện nay đang được giới bán hàng lẫn phần lớn người dùng đánh giá cao với hệ thống mua bán hàng online vô cùng lớn và chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và đôi bên cùng có lợi. Vì thế, cách bán hàng trên Lazada là câu hỏi của rất nhiều người có ý định kinh doanh.

Làm thế nào để có một “cửa hàng” trên Lazada

Để có một cửa hàng online trên Lazada bạn chỉ cần thực hiện một vài thoa tác đơn giản như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Đầu tiên, bạn cần điền các thông tin cần thiết trên hệ thống của lazada như là: số điện thoại, tên gian hàng, gmail, … sau đó ấn nút “Xác nhận”

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Sau khi hoàn thành, chọn “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý” và nhấn nút “Xác nhận”

Bước 3: Cung cấp các loại giấy tờ

Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh nhân dân. Còn đối với doanh nghiệp, bạn cần tải lên ảnh bản scan giấy phép kinh doanh.

Sau đó tiếp tục ấn nút “Xác nhận”, màn hình sẽ được chuyển sang Lazada Seller Center.

Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu chọn tài khoản quản lý tính năng chat.

Tiếp tục lựa chọn email và ấn nút “Duyệt”.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có cho mình một “cửa hàng” online rồi, việc của bạn bây giờ là tìm hiểu những “mẹo” để có thể bán hàng thành công trên lazada thôi.

Chi phí bán hàng trên Lazada như thế nào?

Sau khi đã có một “cửa hàng online” trên Lazada rồi, điều các bạn quan tâm tiếp theo chắc hẳn là bán hàng trên Lazada có tốn phí không đúng không nào? Câu trả lời là không! Để bán hàng trên Lazada, bạn không cần phải chi trả bất kì chi phí nào cho việc mở cửa hàng online của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần “thương lượng” với Lazada về phí hoa hồng và phí vận chuyển cho các đơn hàng của mình.

Một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đó là tích cực phản hồi nhanh và thái độ thân thiện với khách hàng. Thương mại điện tử là kênh cho phép nhiều đơn vị kinh doanh giới thiệu về các sản phẩm của mình tới các đối tượng khách hàng khác nhau. Đây vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức đối với những người yêu thích kinh doanh vì tỉ lệ cạnh tranh không hề nhỏ.

Tiếp theo, sau khi đã có những đơn hàng, bạn cần phải thể hiện sự tôn trọng của mình đối với khách hàng bằng cách đóng gói sản phẩm thật cẩn thận, tỉ mỉ và đẹp mắt. Điều này giúp cho khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi cầm sản phẩm trên tay. Đối với bất kì mặt hàng nào thì việc đóng gói cẩn thận luôn là một phần yêu cầu quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc. Bạn có thể chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xóc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

Bên cạnh đó, nếu là sản phẩm quẩn áo, thời trang, phụ kiện thì bạn có thể chọn các loại túi nilon đẹp, bắt mắt hoặc sử dụng loại túi riêng có logo của shop bạn để gia tăng sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Giả sử như “cửa hàng” của bạn có quá nhiều việc cần phải giải quyết từ việc trả lời thắc mắc của khách hàng, cập nhật thông tin, đóng gói sản phẩm hay vận chuyển hàng,… thì bạn cũng cần phải hết sức nhanh chóng xử lí đơn hàng kịp thời và chuyên nghiệp. Bằng cách nhanh nhất để sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Vì tâm lí chúng của khách hàng nói chung và khách hàng của Lazada nói riêng thì luôn muốn mình sẽ nhận được sản phẩm càng sớm càng tốt để có thể sử dụng nó. Theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa và nhiều khách hàng thường sử dụng quyền lợi này khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy, ngay khi nhận được đơn hàng từ Lazada, bạn cần xử lí thật nhanh, chính xác, đúng như những gì khách hàng của mong muốn. Tiêu chí “đánh nhanh thắng gọn” nên được ấp dụng ở thời điểm này.

Một lời khuyên dành cho bạn là nên có một hệ thống thống kê riêng để theo dõi số lượng đơn hàng bán ra, hàng tồn kho và những đơn hàng chưa thành bởi hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt, đo lường và có các chiến lược thích hợp bằng các phần mềm quản lý doanh nghiệp. Nắm rõ được tình hình “cửa hàng online” của mình để có những biện phát kịp thời luôn là yếu tố tất yếu dẫn đến thành công của bất kì một cửa hàng kinh doanh nào.

Dù là đơn hàng đã được giao hay chưa được giao thì bạn cũng nên thường xuyên theo dõi các đơn hàng để nắm bắt được tình hình hiện tại của đơn hàng và trong trường hợp có sự cố gì xảy ra sẽ có những giải pháp để kịp thời giải quyết. Đồng thời, việc theo dõi này cũng giúp bạn có thể biết được mặt hàng nào đang được bán chạy và thói quen khi mua hàng của người tiêu dùng như thế nào thông qua một số thông tin cơ bản như thời gian mua hàng, loại sản phẩm lựa chọn, màu sắc yêu thích…

Để bán hàng trên Lazada hiệu quả thì một trong những cách thức không thể không nhắc đến đó là bán những sản phẩm độc đáo. Vì các mặt hàng độc đáo ít bị cạnh tranh, và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên hệ thống Lazada. Có như vậy bạn sẽ có thêm nhiều nguồn khách hàng, họ sẽ tìm đến cửa hàng của bạn bởi lẽ chỉ cửa hàng của bạn mới có.

Hàng tháng Lazada đều có những gói khuyến mại riêng, bạn nên thường xuyên cập nhật và dõi theo để tận dụng nó là một ưu thế lớn để tăng doanh thu. Đây cũng là mấu chốt để bán hàng thành công trên Lazada mà nhiều cửa hàng đã tận dụng để tăng thêm nguồn khách hàng.

Theo phần mềm quản lý bán hàng chúng tôi – tổng hợp

Hướng Dẫn Cách Tạo Gian Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam với quy mô cực lớn, hệ thống mua bán hàng online chuyên nghiệp. Có thể nói, Lazada là kênh trung gian kết nối các cửa hàng, shop online, doanh nghiệp với hàng ngàn khách hàng trên cùng một hệ thống và mang lại lợi ích cho cả hai. Đặc biệt, đối với nhiều cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh buôn bán lẻ thì kênh thương mại điện tử trung gian như Lazada lại là một phương tiện hiệu quả để gia tăng doanh số cũng như thúc đẩy hiệu quả bán hàng của họ.

Mức hoa hồng dành cho người bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Lazada khá hấp dẫn, 5% cho sản phẩm điện tử, 10% cho sản phẩm thời trang, 8% cho sản phẩm khác.

Việc mở gian hàng trên lazada hoàn toàn miễn phí. Khi bắt đầu có đơn hàng giao dịch thành công, phí hoa hồng và phí vận chuyển theo ngành hàng và hình thức vận chuyển sẽ được áp dụng.

Chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tin cậy.

Bảo mật thông tin khách hàng và thái độ phục vụ chất lượng.

Giao hàng Lazada: Dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn của Lazada sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình bán hàng. Bạn cũng có thể tự giao hàng đến những khách hàng thân thiết hoặc gần địa chỉ kho hàng của bạn.

Với các website bán hàng được thiết kế bởi Hurasoft, có thể dễ dàng đồng bộ sản phẩm từ website qua gian hàng, và quản lý bán hàng nhanh chóng, hiệu quả thông qua ứng dụng bán hàng trên Lazada

Làm thế nào để bán hàng trên Lazada?

Bán hàng đa kênh ngày nay đang là xu hướng HOT, và sàn thương mại điện tử là một trong 4 kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay.Mới đây, Lazada đã cho phép cá nhân tạo tài khoản bán hàng trên website thương mại điện tử của họ. Còn trước đây thì chỉ có doanh nghiệp mới được phép bán.

Truy cập vào đường link https://www.lazada.vn/sell-on-lazada/ và nhấn nút ĐĂNG KÝ NGAY.

Hoàn thiện form thông tin gồm số điện thoại, tên gian hàng, email và mật khẩu. Lưu ý: mật khẩu tối thiểu 8 kí tự, phải bao gồm 1 kí tự chữ, 1 kí tự số, 1 kí tự đặc biệt (!,@,#,…).

Upload chứng minh thư/hộ chiếu (với người bán cá nhân) hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh (với người bán công ty) và tài khoản ngân hàng.

Bước 2: Hoàn thiện khóa học về Lazada

Đăng nhập vào tài khoản qua đường vào đường link https://sellercenter.lazada.vn/ và nhấn vào ô KHÓA HỌC ĐẦU TIÊN.

Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi. Lưu ý, bạn nên đọc kỹ tài liệu, chú ý đến những thông tin được rút gọn trong phần hình ảnh, để nhanh chóng hoàn thiện khóa học từ Học viện Lazada.

Bước 3: Kích hoạt gian hàng

Bắt đầu bán hàng cùng Lazada.

Bán hàng hiệu quả trên Lazada

Vì là một kênh bán hàng trực tuyến tổng hợp lớn với lưu lượng khách hàng, người truy cập cực kì cao nên nếu muốn hoạt động tốt trên kênh này, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Lazada sẽ không khoan nhượng với các trường hợp phát hiện kinh doanh hàng giả/ hàng nhái/ hàng dựng hoặc đã qua sử dụng. Hãy chắc chắn sản phẩm của bạn là sản phẩm mới, chính hãng, chưa qua sử dụng.

KHÔNG cho phép bán hàng giả, hàng nhái, hàng đã qua sử dụng, hàng tân trang. Bất kỳ Nhà bán hàng nào vi phạm sẽ bị tắt gian hàng, áp dụng phí mặc định là 4,000,000 VNĐ, đồng thời chấm dứt thỏa thuận hợp tác cùng Lazada.

Với việc kích hoạt gian bán hàng trên Lazada, bạn có thêm môt đầu công việc hàng ngày, là quản lý việc kinh doanh của mình trên sàn thương mại điện tử gồm: quản lý sản phẩm (đăng thêm sản phẩm mới, cập nhật hàng tồn, theo dõi chính sách khuyến mãi của Lazada) cũng như quản lý đơn hàng, theo dõi doanh thu của gian hàng.

Đưa ra mức deal hợp lí: Nhiều shop bán hàng trực tuyến trên Lazada có áp dụng hình thức càng nhiều người mua một sản phẩm thì giá thành sẽ càng rẻ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này và chọn mức giá phù hợp.

Tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada: Bạn cũng có thể đăng kí tham gia các chương trình khuyến mãi, giờ vàng… do Lazada tổ chức. Bằng cách này, thương hiệu / cửa hàng của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng (so với hàng ngàn hàng triệu shop bán hàng hiện có) và bán được nhiều hàng hơn

Tạo Gian Hàng Trên Lazada Nhanh Gọn Chắc Chắn Thành Công

Tạo gian hàng trên Lazada như thế nào trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, mô hình kinh doanh truyền thống không còn phù hợp như trước. Người bán hàng đã nghĩ đến một hướng đi mới cho công việc bán hàng của mình để có thể phù hợp với thời thế bây giờ. Bán hàng trên các sàn Thương Mại Điện Tử là phương án thích hợp được lựa chọn nhiều. Bởi các lợi ích và thế mạnh mà sàn Thương Mại Điện Tử đem lại cho người bán hàng. Lazada – chính là đáp án thích hợp nhất cho người bán hàng trực tuyến, kinh doanh online trong thời đại số 4.0 như hiện nay.

Cách tạo gian hàng trên Lazada sao cho uy tín ? Quy trình tạo gian hàng trên Lazada từ A-Z ? Đó là những vấn đề, băn khoăn đầu tiên của mỗi người bán hàng khi bước chân vào thị trường kinh doanh số.

1.Bán hàng trên Lazada là gì ?

Hoạt động bán hàng trên Lazada là việc người bán tương tác với người mua thông qua một môi trường internet và một hệ thống bán hàng uy tín khổng lồ. Cụ thể, người bán hàng đi xây dựng gian hàng ảo, đăng tải sản phẩm lên sàn, thực hiện các đơn hàng. Cuối cùng, người bán hàng thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của một Nhà Bán về phía sàn Lazada.

Người bán hàng chính là những đối tác kinh doanh của sàn Lazada, cung cấp nguồn hàng cho thị trường Thương Mại Điện Tử. Phía sàn giao dịch Lazada sẽ có trách nhiệm hỗ trợ và tạo điều kiện bán hàng tốt nhất cho Nhà Bán. Các gian hàng được hưởng mọi chính sách quảng bá, truyền thông, chiến dịch Sale, giao hàng trên sàn.

2.Lợi ích của việc mở gian hàng trên Lazada 2.1 Sàn giao dịch uy tín

Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử lớn nhất nước ta – Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Đức- Lazada Group. Năm 2024, Lazada được Alibaba mua lại, đánh dấu thời kì hoàng kim của sàn giao dịch này. Lazada chính thức trở thành một phần của tập đoàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất thế giới.

Hơn 8 năm phát triển, Lazada với sự hậu thuẫn của Jack Ma trở thành sàn giao dịch uy tín được người mua và người bán tin tưởng.

Lazada có hệ thống chính sách logic, kiểm soát việc xác thực thông tin người bán, chất lượng hàng hóa đăng bán trên sàn. Mọi đối tượng người bán khi có nhu cầu kinh doanh trên sàn đều phải cung cấp đầy đủ thông tin,giấy tờ xác thực đơn vị kinh doanh cho hệ thống Lazada. Cụ thể, đối tượng cá nhân tự kinh doanh cần cung cấp thẻ căn cước/chứng minh thư nhân dân. Đối tượng hộ kinh doanh/doanh nghiệp, đơn vị phân phối cần cung cấp giấy phép kinh doanh.

Với hàng hóa đăng bán trên sàn cần đáp ứng đầy đủ thông tin về tên sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng, bảo hành, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Một số mặt hàng nhạy cảm sẽ cần phải cung cấp giấy đăng ký bản quyền và một vài giấy tờ xác thực chất lượng đi kèm.

Nhằm xây dựng một thị trường giao dịch an toàn, hùng mạnh Lazada thắt chặt hoạt động kiểm soát ngay từ những bước đầu.

2.2 Kinh doanh an toàn

Tại sao lại có khái niệm an toàn kinh doanh ở đây? An toàn ở đây muốn nói tới sự công bằng, minh bạch và chính sách hỗ trợ Nhà Bán mới của Lazada.

Chi phí đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm lên sàn hoàn toàn miễn phí, số lượng mặt hàng đăng bán không giới hạn. Khoản thu phát sinh khi đơn hàng đầu tiên hoàn thành và khi người bán sử dụng các gói dịch vụ ngoài của sàn. Lazada là sàn giao dịch có phần trăm chiết khấu trên mỗi đơn hàng nhỏ nhất so với các sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử trên thị trường.

Khi đăng bán sản phẩm trên Lazada, các mặt hàng cùng loại, cùng ngành hàng phải tuên thủ chính sách bình ổn giá. Nhà bán không được phép tự ý phá giá, đánh mất sự cân bằng trong cộng đồng người bán Lazada. Đảm bảo tính công bằng, quyền lợi cho các Nhà Bán.

2.3 Cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ

Trung bình mỗi ngày Lazada có 27 triệu người truy cập, và hàng nghìn lượt tải App Lazada Seller Center. Tham gia giao dịch bán hàng trên sàn, đem lại cơ hội tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng lớn cho các Nhà Bán hàng.

Sở hữu một cộng đồng người bán lớn, đa dạng đối tượng, quy mô. Cung cấp hơn 40 ngành hàng lớn nhỏ và nhiều mặt hàng với đủ mọi loại hình từ: thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, khóa học …

Đối tượng mà Lazada nhắm đến là chị em phụ nữ, đối tượng mua sắm chính trong gia đình. Khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 20 đến 40.

Để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, tăng khả năng hiển thị lên trang nhất, Nhà Bán có thể tối ưu chất lượng gian hàng của mình. Bằng cách tích điểm đánh giá lên gian hàng yêu thích, chăm sóc khách hàng, tie lệ phản hồi nhanh…

2.4 Truyền thông mạnh mẽ 3. Cách tạo gian hàng trên Lazada

Lazada là kênh giao dịch trên nền tảng Thương Mại Điện Tử được cả người bán và người mua tin tưởng. Tạo điều kiện tốt nhất đến tất cả đối tượng có nhu cầu trở thành đối tác với Lazada, hệ thống hỗ trợ 3 cách tạo gian hàng ảo:

Cách 1: Tạo gian hàng trên website hỗ trợ Người bán chúng tôi Cách 2: Tải App bán hàng Lazada Seller Center Cách 3: Vào phần tài khoản trên ứng dụng mua hàng Lazada Việt Nam

4. Quy trình tạo gian hàng trên Lazada Bước 1: Điền thông tin cơ bản về tài khoản bán hàng

Để tạo gian hàng, việc đầu tiên, người bán hàng cần đăng ký cho mình một tài khoản người bán. Bằng cách truy cập vào website bán hàng chúng tôi và chọn function “Bán hàng cùng Lazada”. Lúc này xuất hiện giao diện làm việc chính của kênh người bán. Người bán hàng tiếp tục lựa chọn hình thức hợp tác phù hợp với quy mô kinh doanh của mình:

LazMall: kênh bán hàng chất lượng, đúng chính hãng, chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp.

Nhà bán hàng trong nước: đối tượng công tác chiếm đại đa số trên sàn. Bao gồm cá nhân, hộ kinh doanh, công ty …

Nhà bán hàng nước ngoài: gồm các công ty có trụ sở chính ở nước ngoài được ủy quyền phân phối chính.

Loại hình kinh doanh: gồm 2 loại cá nhân và công ty.

Mật khẩu: là dãy 8 ký tự, chứa 1 ký tự đặc biệt, 1 chữ viết hoa, 1 chữ số.

Email: mọi vấn đề về chính sách và gian hàng, đơn hàng sẽ được hệ thống Lazada gửi đến Nhà Bán.

Tên gian hàng: không chứ thương hiệu Lazada và các thương hiệu đã đăng ký bản quyền.

Bước 2: Cung cấp thông tin chi tiết về gian hàng

Người Bán hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin gian hàng để hoàn tất hồ sơ gian hàng. Thức tự hoàn thiện 3 mục thông tin bao gồm:

Thông tin địa chỉ: Địa chỉ kho hàng để xác định phương thức giao hàng phù hợp. Địa chỉ kinh doanh để Lazada có thể xuất hóa đơn cho Nhà Bán trong trường hợp cần thiết.

Thông tin gian hàng: Người bán cần cung cấp thông tin và ảnh chụp 2 mặt thẻ căn cước/chứng minh thư nhân dân, tài khoản cá nhân đối với cá nhân kinh doanh. Nhập đầy đủ thông tin và bản mềm Giấy đăng ký kinh doanh cùng Mã số thuế, tài khoản ngân hàng đối với đối tượng là hộ kinh doanh và công ty.

Tiếp tục lựa chọn button “Xác nhận” để kết thúc.

Cách Tạo Gian Hàng Trên Lazada Chi Tiết Nhất (Cập Nhật 2024)

Với những ai có ý định bắt đầu kinh doanh online, Lazada là 1 lựa chọn thực sự khôn ngoan. Và nếu bạn đang chưa rõ cách tạo gian hàng trên Lazada thế nào; hãy để Blog Onshop giới thiệu và hướng dẫn cho bạn chi tiết từng bước xây dựng cửa hàng trên nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) này từ A đến Z với những cập nhất mới nhất của năm 2024.

1. Giới thiệu về sàn thương mại điện tử Lazada

Lazada là một trong các sàn giao dịch thương mại điện tử thuộc tập đoàn Lazada, chịu quản lý bởi Tập đoàn Alibaba của Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc – Jack Ma.

Sau 8 năm, Lazada luôn trong TOP 3 sàn TMĐT được gắn mác uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam, đang làm việc cùng 3000 nhà cung cấp, với 500.000 sản phẩm từ các ngành hàng khác nhau: nội thất, điện thoại, máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ thể thao,…

Theo iPrice Group , có lượng khách hàng truy cập hàng tháng lên 20 triệu người dùng, và tháng đỉnh điểm có thể vượt mốc 30 triệu.

Ngoài ra, nền tảng này có lượng người theo dõi khổng lồ trên các mạng xã hội và ứng dụng điện thoại, điển hình là Facebook với gần 30.000.000 người dùng (⅓ dân số Việt Nam) .

2. Bạn sẽ có được gì khi tạo gian hàng trên Lazada

Hiện nay, nếu nhắc đến thương mại điện tử hay kinh doanh online thì có nhiều cái tên bật ra ngay trong đầu mỗi người, nào là Lazada, là Tiki, rồi Shopee, Sendo,…

Nên, với những người mới tiếp xúc bán hàng trực tuyến, thì tự nhiên sẽ có sự băn khoăn nhất định “Liệu có nên đầu tư vào Lazada? Hay là đầu tư vào 1 nền tảng nào khác”.

Tăng uy tín cho cửa hàng của bạn: Trong 8 năm tại Việt Nam, Lazada luôn khẳng định vị thế như 1 sàn TMĐT uy tin nhất trong mắt người tiêu dùng với các chính sách bảo vệ khách hàng (kiểm hàng, hoàn trả,…), cũng như là sự xuất hiện cửa hàng chính thức của nhiều thương hiệu có tiếng trong và ngoài nước: Biti’s, Loreal, Samsung, Xiaomi, Huggies,… Nhờ đó, niềm tin của khách hàng với cửa hàng của bạn chắc chắn cũng sẽ được nâng tầm.

Lập gian hàng trên lazada hoàn toàn miễn phí: Kể từ 1/4/2024, Lazada miễn hoàn toàn các chi phí bán hàng, gồm phí cố định (trích % trên mỗi hóa đơn) và phí mặc định (phạt vi phạm). Bạn chỉ mất phí khi đăng ký sử dụng thêm các dịch vụ khác như vận chuyển, hỗ trợ chăm sóc khách hàng,…

Không gặp phải tình trạng bán phá giá, kinh doanh bẩn, chơi xấu,… như nhiều sàn TMĐT khác: Nhờ 1 chính sách cứng rắn của Lazada (hạn chế hiển thị của shop vi phạm) đã tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các chủ shop hoàn toàn có thể yên tâm bán hàng.

Lazada tặng bạn 1 khóa học bán hàng 0 đồng, dành riêng cho người mới: Sau khi hoàn tất đăng ký lập gian hàng trên lazada, bạn sẽ nhận ngay 1 khóa học kinh doanh hiệu quả với lazada. Nên đừng lo lắng nếu ban đầu có bỡ ngỡ, vì sau khóa học bạn sẽ trở nên thành thạo thôi.

Giao hàng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Lazada: Từ tháng 1/2024 đến nay, Lazada Việt Nam có tới 35 trung tâm điều phối và 1 đội ngũ logistic Lazada Express (LEX) của chính công ty, cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận chuyển trực tiếp cho nhà bán hàng.

Chăm sóc các nhà bán hàng với đội ngũ chuyên nghiệp 24/7: Lazada cung cấp cho các chủ shop nhiều dịch vụ từ quy trình thanh toán đơn giản, đến dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Với những lợi thế kế trên, Onshop chắc chắn Lazada sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang có ý định “khởi nghiệp” với 1 cửa hàng kinh doanh online và mong muốn thu lời.

3. Làm thế nào để tạo gian hàng trên Lazada?

Trước khi đi vào cách lập gian hàng trên lazada, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết gồm:

Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

Số tài khoản ngân hàng để thực giao dịch.

Chứng từ thông tin ngân hàng

Tuy nhiên, đối với các shop chỉ kinh doanh quần áo thời trang, bạn chỉ cần chuẩn bị CMND và tài khoản ngân hàng.

Sau khi đã chuẩn bị xong những giấy tờ cần thiết, hay bắt đầu tìm hiểu cách tạo gian hàng trên Lazada thôi!

3.1 Tạo tài khoản mở gian hàng trên Lazada 3.1.1 Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Truy cập vào địa chỉ Đăng ký bán hàng tại Lazada và chọn Đăng ký ngay. Hoặc truy cập vào website chính thức của và chọn Bán hàng cùng Lazada.

Hãy lựa chọn hình thức phù hợp với mô tả về cửa hàng của bạn: Nhà bán hàng LazMall, Nhà bán hàng trong nước, Nhà bán hàng nước ngoài, bằng cách ấn nút Đăng ký ngay ở dưới.

Hoàn tất các thông tin theo yêu cầu từ Lazada bao gồm: Loại hình kinh doanh, Địa chỉ kho, Số di động.

Sau khi điền SĐT thì bạn có thể kéo thanh xác nhận, để hiển thị nốt những thông tin còn lại bao gồm:

Mã xác nhận: gửi qua điện thoại của bạn

Mật khẩu: tối thiểu 8 ký tự, đòi hỏi phải có ít nhất 1 số, 1 ký tự đặc biệt !@#$%^&*()_

Email của bạn: được sử dụng để nhận thông báo của Lazada

Tên gian hàng: cân nhắc những cái tên thu hút và thể hiện được phong cách của cửa hàng của bạn

Sau khi hoàn tất các thông tin ở bước 1, bạn nhấn vào nút Đăng ký để chuyển sang bước tiếp theo.

Lúc này, Bạn có thể được điều hướng đến Trang chủ giao diện của bán hàng Lazada hoặc điều hướng trực tiếp đến các phần cập nhật thông tin theo yêu cầu, lần lượt bao gồm:

Quản lý thông tin địa chỉ

Xác nhận thông tin các nhân.

Nhập thông tin tài khoản ngân hàng.

Đăng tải sản phẩm của bạn.

3.1.2 Điền thông tin địa chỉ

Bạn sẽ điền thông tin tại trang tiếp theo gồm địa chỉ kho hàng/cửa hàng của bạn. Bấm Duyệt để hoàn tất điền thông tin. Ở đây ta nên điền thông tin thực tế. Lazada sẽ cử người đi trực tiếp để kiểm tra tính đúng đắn của thông tin của bạn.

3.1.3 Nhập thông tin gian hàng

Trong bước này bạn sẽ phải hoàn thành 2 bước quan trọng: Đăng tải giấy tờ cần thiết và Điền thông tin tài khoản ngân hàng.

Bạn cần chuẩn bị bản scan Giấy phép kinh doanh mặt trước lẫn mặt sau đối với Công ty/Hộ Kinh Doanh. Với các shop thời trang, bạn chỉ cần chuẩn bị bản scan giấy CMND là đủ. Đến bước này là đã gần xong bước đăng ký rồi

Sau đó, bạn sẽ cần điền đầy đủ thông tin ngân hàng, để Lazada có thể thanh toán cho bạn khi đơn hàng thành công.

Ấn Duyệt, bạn sẽ được đưa về với màn hình quản trị của Lazada Seller Center và thành công hoàn thành việc tạo gian hàng trên Lazada

Đến đây nghĩa là bạn đã đăng ký bán hàng trên Lazada thành công rồi, giờ hãy bắt đầu đăng tải sản phẩm của mình lên thôi.

Thông tin tại trang đăng tải tải sản phẩm được Lazada thiết kế hướng dẫn rất đầy đủ và chi tiết nên bạn có thể tự mình đi tiếp.

Sau khi đăng tải các sản phẩm thành công thì bạn đã trở thành 1 chủ shop đúng nghĩa trên Lazada rồi, lúc này hãy tranh thủ thời gian tìm hiểu hệ thống các công cụ hỗ trợ hữu ích khác của Lazada đi thôi

4. Các bí kíp giúp bán hàng hiệu quả trên Lazada mà người mới bắt đầu nên biết

Khi mới bắt đầu kinh doanh trên Lazada hay bất kỳ nền tảng online nào khác, chắc chắn bạn sẽ có những bỡ ngỡ và lo lắng. Vì vậy, để giúp bạn tự tin hơn với việc kinh doanh trên mạng của mình, Onshop xin chia sẻ với bạn 5 mẹo sau để buôn bán thành công.

4.1 Cập nhật sản phẩm thường xuyên

Cũng giống như kinh nghiệm kinh doanh trên các kênh bán hàng online khác, bạn nên thường xuyên đăng tải sản phẩm để thu hút được khách hàng.

Mỗi sản phẩm cần có ít nhất 3 ảnh để đảm bảo nội dung. Để tăng tính chuyên nghiệp và không bị lấy cắp hình ảnh, bạn nên gắn logo hoặc hotline của cửa hàng bạn thì càng tốt.

Ảnh sản phẩm nên là ảnh bạn tự chụp và bắt mắt, đủ góc cạnh cần thiết vừa giúp thu hút sự chú người mua, vừa giúp họ hình dung chính xác về sản phẩm và kéo tương tác khá hiệu quả.

Ngoài ra, việc thường xuyên cập nhật thông tin sẽ giúp thông báo cho khách hàng biết rằng bạn luôn hoạt động và sẵn sàng hỗ trợ.

Điều này đặc biệt quan trọng khi xuất hiện trường hợp hàng gửi đi có vấn đề gì đó, khách hàng sẽ liên lạc với shop thay vì tổng đài Lazada; điều này sẽ giúp tránh những rắc rối theo kèm.

4.2 Phản hồi nhanh, tương tác tốt

Bạn có thể tăng điểm chất lượng shop bằng cách: đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng, hạn chế hủy đơn hàng, hạn chế giao sai, giao thiếu hay vi phạm chất lượng sản phẩm, lấy điểm đánh giá từ khách hàng ,…

Trong đó, phản hồi nhanh, tương tác tốt là yếu tố nên được chú trọng.

Ngay khi nhận được thông báo có đơn hàng, bạn nên tương tác ngay với khách. Có thể là lời cảm ơn đã đặt hàng và hẹn sẽ giao hàng trong thời gian sớm nhất.

Sau đó, hoàn thành đơn hàng càng sớm càng tốt, giao cho bên vận chuyển. Khách hàng có thể không đợi được sẽ hủy đơn hoặc hoàn trả lại hàng.

Bạn cũng nên quan tâm đến thái độ của người mua sau khi nhận được hàng.

Luôn luôn lắng nghe, cám ơn một cách tích cực và ôn hòa với mọi phản hồi của khách hàng dù đó là lời khen hay chê

Qua đó, để khách hàng có ấn tượng và để lại đánh giá tốt về sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn, việc này giúp tăng uy tín và thu hút được lượng đông đảo khách hàng trên Lazada ra quyết định mua hàng của bạn.

Đồng thời tạo nhiều lợi thế trong việc bán hàng trực tuyến sau này của bạn vì hệ thống sẽ ưu tiên những mặt hàng được đánh giá tích cực lên trước.

4.3 Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Giảm thiểu các rủi ro gây rách, hỏng sản phẩm khiến khách hàng không hài lòng đánh giá xấu về shop của bạn.

Thường thì khách hàng sẽ hay nhận xét về thời gian giao hàng cũng như đóng gói khi lần đầu tiên nhìn thấy đơn hàng được gửi về, do đó đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận chắc chắn, đẹp đẽ sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn.

4.4 Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Bạn nên theo dõi thường xuyên các đơn hàng đã gửi đi để kịp thời xử lý những sự cố nếu có.

Ngoài ra, việc này cũng giúp cho bạn cập nhật kịp thời sản phẩm nào đang bán chạy, xu hướng của thị trường như thế nào để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

4.5 Những chú ý trong quá trình kinh doanh trên Lazada

Mặc dù Lazada không còn áp dụng phí mặc định để phạt các shop hành vi gian lận. Tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm thấp và giảm khả năng hiển thị trên sàn.

Một số vi phạm như:

Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá

Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng

Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm

Giao hàng chậm

Giao sai hàng hóa

Đóng gói sai quy cách

Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành

Hoạt động mua đi bán lại

Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng

Mua hàng giảm giá của chính mình

Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng

Hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn

Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng

Bán hàng giả, hàng nhái

Kinh doanh các hàng hóa bị cấm

Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng. Giảm hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và có thể đóng cửa cửa hoàn toàn cửa hàng của bạn.

Hướng Dẫn Tạo Website Bán Hàng Free Chỉ Trong 5 Phút Trên WordPress Và Woocommerce

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, việc tạo lập một website bán hàng miễn phí đã trở thành bước đệm căn bản cho bất kì cá nhân hay doanh nghiệp nào khi bắt tay vào kinh doanh. Để làm được điều đó, bạn cần phải lập một website bán hàng để quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng. Thế nhưng chi phí đầu tư không quá nhiều và bạn muốn tạo web bán hàng free cho công ty của mình?

1. Tại sao nên xây dựng website bán hàng với WordPress và Woocommerce?

WordPress: Là nền tảng phổ biến và được ưa chuộng nhất thế giới trong việc xây dựng một website. Với tính năng mạnh mẽ, nó sẽ giúp bạn có được một Shop online bắt mắt và rất chuyên nghiệp.

Woocommerce: Là công cụ số một trong việc hỗ trợ biến một website bình thường thành một Shop bán hàng trực tuyến hiện nay. Hàng triệu người trên thế giới đang sử dụng và bán hàng online hiệu quả với nó.

Việc lựa chọn nền tảng xây dựng website được coi một yêu cầu tiên quyết khi bạn có ý định kinh doanh online hoặc bán hàng trực tuyến. Trong lĩnh vực thiết kế web, WooCommerce và WordPress là hai nền tảng xây dựng website bán hàng nổi tiếng toàn cầu vì sự tiện dụng và các tính năng độc đáo, hỗ trợ hoàn hảo cho cá nhân kinh doanh.

Việc tạo website bán hàng chưa bao giờ dễ dàng đến thế với sự trợ giúp của WordPress và WooCommerce. WooCommerce là một plugin miễn phí được sử dụng để tạo nên trang thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, trên WordPress. Hai nền tảng này được viết bằng mã nguồn mở và có khả năng tùy biến cao, có thể giúp cho các cá nhân kinh doanh dễ dàng thiết lập, quản lý trang web của mình nhanh chóng, hiệu quả. Quên đi việc phải hiểu biết về IT mới có thể lập web, giờ đây việc tạo dựng một website bán hàng hiệu quả đã trở nên cực đơn giản

2. Cách tạo website với WordPress và Woocommerce?

2.1 Cài hosting và chọn tên miền

Khi bạn bắt đầu tạo dựng website bán hàng, có hai việc vô cùng quan trọng cần làm đó là cài hosting và tên miền

Hosting: một bên trung gian giúp lưu trữ dữ liệu của bạn và cung cấp nó khi khách hàng có động thái tìm kiếm

Tên miền: bạn có thể tự tạo một địa chỉ riêng biệt của mình. Ví dụ: websitecuatoi.com

Tạo website bán hàng đơn giản chỉ trong 3 phút với chúng tôi

2.2 Cài đặt WordPress

Với trình cài đặt tự động, bạn sẽ tạo website WordPress nhanh gọn

Truy cập vào control panel của Hosting và chọn icon Auto Installer.

Điền các thông tin cần thiết:

– URL (Đường dẫn của trang WordPress)

– Language – lựa chọn ngôn ngữ WordPress.

– Administrator Username – Tên đăng nhập vào dashboard của WordPress.

– Administrator Password – Mật khẩu đăng nhập vào dashboard của WordPress.

– Administrator Email – Địa chỉ Email của bạn.

– Website Title – Tiêu đề Website của bạn.

– Website Tagline – Slogan của Website của bạn

Kết thúc, hãy nhấn nút Install để hoàn tất việc tạo website bán hàng miễn phí bằng wordpress

Tự tạo website bán hàng free sau 5 phút

2.3 Cài đặt và kích hoạt WooCommerce

Sau khi hoàn tất tạo lập trang web, hãy kích hoạt WooCommerce bằng cách tùy chỉnh một vài mục như:

– Cài đặt trang: Tạo các trang chính cho cửa hàng online để WooCommerce hoạt động.

– Shipping & Tax: Lựa chọn quy trình giao hàng và thuế.

– Thanh toán: Tại đây hãy cài đặt phương thức thanh toán mà bạn muốn áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình.

Để đưa sản phẩm mà bạn muốn bán vào website, hãy chọn “Add Product” hoặc “Create your first product” và lựa chọn một số thuộc tính của sản phẩm:

– Product category – Những loại sản phẩm của công ty bạn

– Attributes – Thuộc tính của sản phẩm bao gốm Kích thước, màu sắc, chất liệu,…giúp người chọn sản phẩm cần thiết dễ dàng.

– Product Types – Loại sản phẩm hay tùy chọn về sản phẩm. Có một số “type” phổ biến như: simple, virtual, grouped, variable,…

2.5 Cài đặt giao diện cho website

Bạn có thể cài đặt mặc định trong WooCommerce và sử dụng bất kì giao diện nào của WordPress. Còn nếu như bạn muốn thử sức sáng tạo , bạn có thể sử dụng giao diện đặc biệt của WooCommerce để có giao diện web bắt mắt và thu hút khách hàng hơn

Dù bạn muốn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh bằng việc tạo website bán hàng hay muốn tìm hiểu thị trường, chắc chắn WordPress và WooCommerce sẽ là hai ứng dụng tuyệt vời giúp bạn thực hiện được mục tiêu của mình.

Cách tạo website bán hàng

3. Thiết kế website bán hàng cùng chúng tôi

Khách hàng là người chủ động trong việc tìm kiếm và so sánh thông tin, do đó, bạn cần làm mọi cách để nhanh chóng đưa được được thương hiệu của mình đến với khách hàng. Bởi vậy nếu có khó khăn trong quá trình tạo và thiết kế website bán hàng, bạn hãy tham khảo những gói dịch vụ thiết kế web uy tín của công ty thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp Nhanh.vn

Nhanh.vn là đơn vị chuyên thiết kế website quảng bá thương hiệu chuẩn SEO có bề dày kinh nghiệm. Công ty đang sở hữu đội ngũ các thiết kế viên, lập trình viên trẻ và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nơi đây cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm thật sự chất lượng. Không những mạnh về mảng thiết kế trang web mà còn là đơn vị tin cậy đồng hành trong các giải phát phát triển phần mềm doanh nghiệp, giúp cho việc quản lý tại doanh nghiệp được chuyên nghiệp dễ dàng hơn.

Thiết kế website cùng chúng tôi

Tại sao bạn nên lựa chọn chúng tôi để thiết kế Website?

Website do chúng tôi thiết kế luôn đảm bảo được đầy đủ các tiêu chuẩn tốc độ nhanh, giao diện thân thiện bắt mắt, hỗ trợ SEO tối ưu.

Website chuẩn SEO, tăng tốc bán hàng

Hỗ trợ tối ưu cho SEO giúp Website của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên các search engine.

Hỗ trợ tải toàn bộ dữ liệu từ website cũ, giữ nguyên link cũ tránh lỗi 404.

Dễ dàng lựa chọn thuộc tính sản phẩm.

Hiển thị tồn kho theo từng cửa hàng.

Chặn đặt hàng khi hết số tồn.

Dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí

Giao diện thân thiện, thao tác nhanh chóng

Công nghệ reposive tương thích với mọi loại màn hình.

Miễn phí khởi tạo.

Không giới hạn băng thông, dung lượng.

Server tốc độ cao.

Công cụ Marketing mạnh mẽ

Tự động gửi email, SMS khi có đơn hàng.

Hỗ trợ SMS Marketing và Email Marketing.

Tích hợp Google Analytics, Webmaster Tools.

Tích hợp Google Feed, Google Shopping, Facebook Feed, Facebooj Pixel.

Tích hợp chat Facebook Messenger.

Dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả bán hàng, dựa trên hành vi của khách hàng truy cập website.

Tích hợp các cổng thanh toán online: Bảo Kim, OnePay, VNPay, 1Pay, Alepay, VTCPay.

Tích hợp cổng vận chuyển, giúp tính cước và tra cước lịch trình vận đơn tự động.

Cho phép khách hàng tự lựa chọn dịch vụ vận chuyển.

Tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng giúp hiển thị số tồn sản phẩm.

Đồng bộ các chương trình khuyến mãi như chiết khấu, tích điểm, quà tặng… giữa online và offline.

Cung cấp chứng chỉ bảo mật

Cung cấp hàng rào bảo mật là HTTPS và SSL, gIúp mã hoá dữ liệu website của bạn theo tiêu chuẩn quốc tế,

Mọi thông tin khách hàng của bạn sẽ tránh được mọi nguy cơ tấn công của virus, hacker, giúp đảm bảo 100% cho các giao dịch của khách hàng.

Hỗ trợ hiển thị website đa ngôn ngữ

Cài đặt website hiển thị trên nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Hỗ trợ khách hàng tự dịch nội dung.

Hỗ trợ dịch tự động.

Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ tốt nhất để làm sao có một website chất lượng với chi phí cực thấp. chúng tôi được người dùng tin tưởng đanh giá là một trong những công ty thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu cả nước.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tạo Gian Hàng Trên Lazada Trong 5 Phút trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!