Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Tạo Form Nhập Liệu Trong Google Sheet # Top 7 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Tạo Form Nhập Liệu Trong Google Sheet # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tạo Form Nhập Liệu Trong Google Sheet được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

TRUY CẬP GOOGLE SHEET

Để có thể truy cập vào Google Sheet, bạn thực hiện theo những cách sau:

Ngoài ra, bạn có thể truy cập thông qua Google Drive, Google Docs…

Lúc này bạn đã mở được Google Sheet, đây là một bảng tính sẽ có giao diện như bên dưới:

Để thực hiện tạo một form nhập liệu bạn làm như sau:

Bước 1: Tại bảng tính, bạn nhấn chọn Insert sau đó chọn Form

Về cơ bản bạn có các thuộc tính sau:

TIÊU ĐỀ, THƯ MỤC VÀ GIỚI THIỆU

Tên hiển thị: giúp hiển thị tên File trong thư mục được lưu tại Drive

Folder: là nơi để lưu thư mục

Tiêu đề Form và mô tả Form: là thông tin sẽ hiển thị ở đầu Form giúp truyền tải thông điệp của người tạo Form.

Câu hỏi: Điền nội dung câu hỏi

Require: Tiến hành thiết lập xem liệu câu trả lời này có bắt buộc hay không. Nếu như đây là câu hỏi bắt buộc, hãy thực bật chức năng này lên để luôn thu thập được câu trả lời của người tham gia khảo sát.

Phương thức trả lời câu hỏi: Chức năng này sẽ cho bạn các phương thức trả lời câu hỏi khác nhau, có thể là một lựa chọn, có nhiều lựa chọn hoặc là một câu trả lời ngắn…

Bạn sẽ có những thao tác sau đây với Form khảo sát:

Thêm câu hỏi

Thêm tiêu đề và mô tả: Thực hiện thêm một tiêu đề với mô tả con, thường dùng để chuyển đoạn.

Chèn video và hình ảnh

Chèn ngắt trang, chia trang

TRANG TRÍ, XEM TRƯỚC VÀ THIẾT LẬP NHỮNG THUỘC TÍNH KHÁC

Để bạn có thể sở hữu được một Form bắt mắt, mang đến ấn tượng cho người khác thì bên cạnh việc chăm chút vào nội dung câu hỏi thì cũng cần để ý tới hình thức. Đây có thể là việc xen kẽ các hình thức câu hỏi, chia trang, hoặc là trang trí cho trang.

Google luôn cung cấp cho bạn các tính năng trang trí Form, ngoài việc làm đẹp ra thì những cá nhân/tổ chức có thể cũng có thể đưa các hình thức nhận diện mang dấu ấn riêng biệt của mình vào đó để tiếp cận được các đối tượng điền Form. Bạn có thể tham khảo cụ thể trong minh họa bên dưới.

Ví dụ sau đây:

Tính năng Xem trước này cho phép bạn xem và đối chiếu được form của mình sau khi đã hoàn thiện. Tính năng này đặt nằm cạnh Trang trí

GỬI FORM VÀ XEM DỮ LIỆU ĐƯỢC THU THẬP NHƯ NÀO

GỬI FORM

Sau khi đã hoàn thành xong việc tạo Form, hãy ấn Send để gửi:

Lúc này, một hộp thoại sẽ hiện ra. Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn kiểu gửi phù hợp:

DỮ LIỆU ĐIỀN FORM ĐI VỀ ĐÂU?

Bạn vẫn còn nhớ Google Sheet đã từng giới thiệu ở đầu bài chứ? Giờ hãy tiến hành mở nó lên.

Khi đó, một Sheet mới đã xuất hiện. Trong này có chứa nội dung câu hỏi, nội dung câu trả lời cùng với thời gian trả lời của người tham gia khảo sát. Tại đây bạn hoàn toàn có thể chủ động được việc ghi nhận và theo dõi những dữ liệu được mọi người điền vào Form. Hơn thế nữa, bạn còn có thể làm việc với chúng như tạo biểu đồ, so sánh, trích xuất… Đây được xem là một ứng dụng vô cùng hữu ích và tiện lợi dành cho các cuộc khảo sát, thu thập ý kiến. Hi vọng những thông tin và các hướng dẫn chi tiết về các tạo form nhập liệu trong Google Sheet trong bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Hướng dẫn tải file lên Google Drive

Hướng dẫn cách tạo Googel doc đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách vẽ nhiều đường trên 1 đồ thị trong Excel

Đánh giá bài viết

Hướng Dẫn Cách Tạo Và Trang Trí Bảng Trong Google Sheets

Cách định dạng bảng trong Google Sheets

Mục tiêu của bài viết này là chỉ cho các bạn cách làm cho một bảng dữ liệu Google Sheets nhìn đẹp và chuyên nghiệp hơn:

Hàng tiêu đề

Bằng cách tô đậm (Ctrl+B), căn giữa và Wrap text (Ngắt dòng) để tất cả tiêu đề chính của bảng dữ liệu đều hiển thị một cách rõ ràng và chi tiết.

Căn chỉnh các cột

Đối với các nội dung số liệu, text trong bảng dữ liệu, khi nhập nội dung vào Google Sheets theo mặc định dữ liệu sẽ căn phải.

Tuy nhiên để bảng dữ liệu đẹp hơn, bạn nên chọn vùng dữ liệu, sau đó căn giữa để bảng dữ liệu nhìn đều và đẹp hơn.

Căn trái văn bản

Căn phải các số (theo mặc định): Đây là ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này đối với các số không thực sự là số, tức là chúng không được so sánh với nhau hoặc được sử dụng trong các phép tính toán của Google Sheets. Ví dụ: các số ID ở trên có thể được căn giữa.

Căn chỉnh đúng ngày (theo mặc định): Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với số liệu là năm, như trong ví dụ trên bạn có thể không cần phải căn giữa, chỉ cần nhất quán.

Định dạng dữ liệu

Chọn các tùy chọn định dạng thích hợp cho dữ liệu trong bảng của bạn như:

– Thêm dấu phân cách hàng nghìn cho các số lớn trên một nghìn.

– Thêm ký hiệu tiền tệ vào số tài chính để thêm ngữ cảnh.

– Chọn một số chữ số thập phân thích hợp. Ví dụ thêm 2 chữ số thập phân nếu bạn cần số liệu chi tiết hơn để hiển thị đơn vị xu của tiền USD, nhưng hãy xóa các chữ số thập phân nếu chúng không cần thiết cho các số lớn.

Những thao tác trên về cơ bản đã đủ để cho bảng dữ liệu hiển thị một cách trực quan.

Tuy nhiên, đối với các bảng dữ liệu là một phần của các trang báo cáo tổng quan hoặc đang được trình bày cho khách hàng, bạn có thể thêm màu sắc cũng là một cách để tạo điểm nhấn cho bảng dữ liệu của mình.

Cách tạo bảng trong Google Sheets với màu sắc thay thế

Để nhấn mạnh những dữ liệu quan trọng, ngoài việc in đậm, tạo khung … thì bạn cũng có thể tô màu cho các ô dữ liệu đó theo cách thủ công. Tuy nhiên Google Sheets có một cách khác giúp thực hiện việc đó dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn thông qua công cụ Alternating Colors trong menu Format.

Cách thêm định dạng tùy chỉnh

Đơn giản, bạn chỉ cần đánh dấu toàn bộ bảng dữ liệu, sau đó kích hoạt thanh Alternating Colors ở bên phải. Trong bảng màu xuất hiện, chọn kiểu bảng màu bạn muốn sử dụng tại mục Formatting Style, hoặc cũng có thể chọn màu tùy chỉnh ở phía dưới nếu muốn.

Cách tạo bảng trong Google Sheets với màu sắc và mũi tên chỉ báo

Ẩn trong menu Custom Number Format là tùy chọn định dạng có điều kiện để đặt các định dạng khác nhau cho các số lớn hơn 0, bằng 0 hoặc nhỏ hơn 0 cho bảng dữ liệu.

Đây là một công cụ rất tốt để áp dụng cho các bảng dữ liệu trong các trang tổng quan Google Sheets. Ví dụ các bảng mà dữ liệu thay đổi thường xuyên. Bằng cách thay đổi màu văn bản của ô trong bảng khi dữ liệu thay đổi, bạn có thể tạo nên sự chú ý của người dùng.

Hãy xem xét bảng số liệu bán hàng sau với cột% thay đổi:

Bây giờ, hãy sao chép và dán các hàm trên dưới dạng giá trị trong Sheet của bạn để chúng trông giống như cột C và không còn là công thức nữa.

Bạn cần sao chép chúng vào bộ nhớ tạm để có thể dán chúng vào công cụ định dạng số tùy chỉnh.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Bước 3: Thay đổi 0,00% trong hộp nhập Custom number formats thành:

[color50]0% ▲;[color3]-0% ▼;[blue]0% ▬

Điều này để chỉ định định dạng số cho số dương trước tiên, sau đó là số âm và cuối cùng là giá trị 0, mỗi giá trị được phân tách bằng dấu chấm phẩy.

Sao chép các ký hiệu từ bước 1 (phải thực hiện riêng cho từng ký hiệu). Sử dụng dấu ngoặc vuông để chỉ định màu bạn muốn, ví dụ [color50] cho màu xanh lục.

Một số bài viết khác về Google Sheets

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Tạo Các Biểu Mẫu Form Để Nhập Dữ Liệu Trong Ms Access

Giới thiệu về Form (Biểu mẫu) trong Access

Form là thành phần giao diện (hộp thoại, cửa sổ) để cập nhật, chỉnh sửa, xem thông tin dữ liệu … Form thường được cung cấp các nguồn dữ liệu là các bảng (Table), các Query để hoạt động.

Tạo Single Form

Single Form hiện thị một record tại một thời điểm. Từ Navigation Panel bấm chọn Table/Query cần làm nguồn cấp dữ liệu cho Form. Sau đó chọn menu Create, chọn Form. Form mới tạo ra, hiện thị ở dạng Layout View.

Có thể chọn chế độ Design View 1 2, Ở chế độ này nhấn phải chuột vào khu vực Form chọn Form Properties xuất hiện Property Sheet 3 để chỉnh một số thiết lập cơ bản như:

Form chia làm ba phần, gồm

Form header – phần đầu Form, thường trình bày các tiêu đề

Detail – phần chính chứa nội dung

Form footer – phần cuối form

Tại thẻ Format 4

Caption đặt tiêu đề cho Form

Width thay đổi chiều rộng

Record Selectors bỏ ký hiệu chọn Record

Tại thẻ Data 5

Record Source cho biết nguồn dữ liệu (Table/Query)

Allow Addition Chon phép thêm record mới hay không

Allow Deletions Chon phép xóa record hay không

Allow Edits Chon phép sửa record hay không

Tại thẻ Other 6

Pop Up Nếu chọn Yes thì là hiện thị ở dạng hộp thoại nổi lên

Modal Nếu YES thì cho phép chuyển hộp thoại/cửa sổ khác khi Form đang mở

Khi bấm chọn các điều khiển (Control – các phần tử trong Form) thì cũng có Property Sheet để làm việc với điều khiển đó. Từ đó biết được thông tin về loại control, định dạng hiện thị (màu sắc, chữ), dữ liệu liên kết …

Đưa nút lệnh Button vào Form

Chọn Button trong các Controls, đưa chuột vẽ nó vào Form. Cửa số Wizard xuất hiện, chọn hành động muốn thực hiện khi bấm vào nút bấm. Ví dụ, hành động là xóa Record : khi Wizard gợi ý chọn Categories là Record Operations, Action chọn là Delete Record, Tiếp theo nhập tiêu đề nút bấm ở vị trí Text.

Ví dụ mở Form

Tạo Form dạng Datasheet

Form dạng Datasheet, hiện thị các ô lưới để nhập dữ liệu tương tự như bảng tính Excel. Nguồn cấp dữ liệu có thể từ các Query hay các Table. Ví dụ tạo một Query đặt tên là CacLop để làm nguồn dữ liệu như sau:

Thực hành sử dụng Sub Form

Sub Form là một Form con nằm trong Form cha, nó có liên hệ dữ liệu với Record đang biên tập ở Form cha. Ví dụ, Form cha soạn thảo Record về ngành học, thì đồng thời nó hiện thị một Form con là danh sách các lớp học thuộc ngành học đó.

Tạo một Blank Form đặt tên là FormNganhLop, sau đó đặt các thuộc tính:

Caption: Các ngành và lớp

Record Selector: No

Record Source: Chọn bảng NGANH

Bật hiện thị Form Header, đặt vào đó một Label, nhập vào dòng chữ CÁC NGÀNH VÀ LỚP, sau đó định dạng sao cho dễ đọc.

Bấm vào nút bấm Add Existing Fields trên Ribbon (Design), kéo các trường hiện thị ở Field List bên phải vào Form gồm các trường NGANHID, TENNGANH, MA, Sonam.

Trong đó NGANHID thiết lập Visible là NO

Thêm vào Form các nút bấm Button, thiết lập là các Command Button với Category/Action thiết lập theo Wizard gồm các nút bấm gồm:

Tiến hành các bước để đưa Form có sẵn là CacLop_Sub, sẽ chỉnh sửa để ở mỗi Record chính hiện thị danh sách các lớp theo ngành.

Kéo CacLop_Sub vào Form chính, chọn nó 1. Sau đó thiết lập liên kết với Form cha bằng trường liên hệ tại 2, gồm Link Master Fields và Link Child Fields, đó là hai trường liên hệ – NGANHID trong Form chả và NGANHID trong Form con.

Liên kết Control trong Form

Một Control trong Form có thể lấy giá trị của nó viết trong các truy vấn bằng mẫu [Forms]![TênForm]![TênControl]

Ví dụ từng bước thiết kế ra Form phức tạp để hiện thị danh sách học sinh của lớp được chọn. Có một ComboBox để chọn Khóa, khi một khóa được chọn thì danh sách các lớp thuộc khóa đó được liệt kê trong một List Box, khi có chọn lớp trong List Box thì hiện thị danh sách lớp trong một Sub-Form …

Tạo một Blank Form, đặt tên là FormHocSinhDS, kéo vào đó một ComboBox đặt tên là Khoa, thiết lập dữ liệu cho nó như sau:

Tiếp tục đặt vào một List Box, đặt tên Lop, List Box này là danh sách các lớp thuộc Khóa chọn, có các thiết lập như sau:

Private Sub Khoa_Change() Me![LOP].Requery End Sub

Sub Form danh sách học sinh theo lớp

Tạo một Sub Form danh sách học sinh dạng DataSheet, với nguồn dữ liệu bảng học sinh, đặt tên là HocSinhLop

Ở phần Footer có thêm vào một TextBox đặt tên là sohocsinh, với thuộc tính Control Source là =Count([HOCSINHID]) để cho biết tổng học sinh trong danh sách.

Chuyển sang chế đố Datasheet View, chỉ hiện thị các cột như hình (các cột khác ẩn đi), trong đó cột Tên được thiết lập sắp xếp tăng dần.

Quay trở lại FormHocSinhDS, kéo HocSinhLop vào – đặt tên HOCSINH, thiết lập thuộc tính để liên kết với LOP

Kéo thêm vào một TextBox hiện thị số học sinh của lớp, với thuộc tính Control Source : =[HOCSINH].[Form]![sohocsinh]

Kết quả chạy sẽ như sau:

Tiếp theo thực hiện tác vụ, nếu bấm kép vào Họ của một học sinh nào đó, thì sẽ hiện thị hộp thoạt soạn thảo chi tiết cho học sinh đó.

Chọn nguồn cấp là bảng HocSinh, bấm tạo Form đặt tên là HocSinhChiTiet như sau:

DoCmd.OpenForm "HocSinhChitet", , , "HOCSINHID = " & Me![HOCSINHID].Value End Sub 'Mở Form HocSinhChitet, lọc HOCSINHID = Me![HOCSINHID] 'Me![HOCSINHID] là giá trị hiện tại trên FormHocSinhDS

Cách Tạo Form Đăng Nhập Trong Excel (User Login Form)

Rate this post

Hướng dẫn cách tạo form đăng nhập trong excel (User login form) ———- XEM THÊM: 1. Top 50 thủ thuật Excel: 2. Pivot Table trong Excel: 3. Các hàm Excel quan trọng nhất: 4. Tạo báo cáo động trong Excel (Dashboard): 5. VBA Excel cấp tốc FULL: 6. Bí mật hàm Vlookup trong Excel: 7. Toàn bộ các hàm Excel thông dụng: 8. Hướng dẫn giải 101 bài thực hành Excel: 9. Excel nâng cao với công thức mảng: 10. Excel cho Kế toán cơ bản đến nâng cao: 11. Custom Formatting – Định dạng số trong Excel: 12. Hướng dẫn vẽ biều đồ: 13. Excel cơ bản cấp tốc: 14. Hàm điều kiện IF từ cơ bản đến nâng cao: 15. Định dạng có điều kiện – Conditional Formatting: 16. Các lỗi thường gặp và cách khắc phục: 17. Top 25 thủ thuật nâng cao: 18. Ứng dụng VBA Excel: 19. Tạo Form nhập dữ liệu tự động: 20. Form quản lý khách hàng: 21. Học google sheet Full: 22. Hệ thống quản lý kho – hàng hóa và mua bán: 23. 5 cách copy dữ liệu Excel sang Word: 24. Quản lý công việc bằng Excel: 25. Cách tạo thẻ ID tự động: —————– Link tải file thực hành: Đăng ký Để nhận video mới: Facebook hỗ trợ: Fanpage Gà Excel: —————– #Gaexcel “Gà_excel #ExcelChicken #CungHocExcel #ExcelCoBan #ExcelNangCao

Tag: tạo form đăng ký, cách tạo form đăng nhập, cách tạo form đăng nhập trong excel, form đăng nhập, đăng nhập excel, user login form, tạo form đăng nhập, form đăng nhập trong excel, tạo form đăng nhập excel, code tạo form đăng nhập excel, bảo vệ file excel, đặt pass cho file excel, khóa file excel bằng mật khẩu, mật khẩu file excel, mật khẩu excel, cách đặt mật khẩu file excel, vba excel, vba, excel, userform, userform trong excel, form login, quản lý user, ga.excel, gà excel, gaexcel, huong dan

Xem Thêm Bài Viết Chia Sẻ Khác: https://diễnđàn.vn/chia-se

Nguồn: https://diễnđàn.vn

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tạo Form Nhập Liệu Trong Google Sheet trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!