Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tạo Email Tên Miền Riêng Với G Suite Của Google được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong bài viết này, Phú sẽ hướng dẫn tạo email tên miền riêng với G Suite sử dụng như hòm thư Gmail thông thường. Hơn nữa, bạn có thể link toàn bộ công cụ Google apps với nhau hoàn toàn miễn phí.
Nhưng tại sao chúng ta cần có 1 email tên miền riêng …
Ưu điểm của việc có một email tên miền riêng
Nếu bạn muốn phát triển công việc kiếm tiền online thì nhất định phải có email tên miền riêng cho mình. Vì sao ư, đơn giản vì đó là thương hiệu của bạn trên internet giúp khách hàng phân biệt bạn với hàng tỉ người khác.
Ví dụ: Có 2 địa chỉ Email miễn phí goccuaphu@gmail.com và email tên miền riêng contact@goccuaphu.com . Bạn thấy email nào nhìn chuyên nghiệp hơn và mang tính thương hiệu nhiều hơn?
Hơn nữa, khi bạn sử dụng email tên miền riêng mail của bạn gửi đi sẽ ít bị đánh giá là Spam. Việc này rất tốt nếu bạn sử dụng Email Marketing sau này.
Tại sao chọn tạo Email tên miền riêng với G Suite
Chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ rằng trên internet có rất nhiều dịch vụ giúp đăng ký tài khoản email tên miền riêng như Zoho, Yandex … hoàn toàn miễn phí sao mình không sử dụng.
Do đó, lựa chọn tốt nhất hiện tại vẫn là G suite:
Sử dụng dễ dàng như địa chỉ Gmail thông thường
Bảo mật tuyệt đối với hỗ trợ từ Google
30 GB – Gấp đôi lưu lượng lưu trữ so với các tài khoản Gmail miễn phí
Thân thiện với tất cả thiết bị di động
Sử dụng tất cả các apps trong bộ công cụ của Google bao gồm: Google Drive, Calender, Google+, Sheet, Hand out ….
Mỗi người dùng có thể có tới 30 tên email tên miền khác nhau
Hỗ trợ 24/7 bất cứ khi nào bạn cần trợ giúp
Kết nối & đồng bộ với website wordpress của bạn cực tốt
Gửi mail nhanh chóng và không bị chặn bởi google – Cái này Phú thích nhất.
Hướng dẫn tạo Email tên miền riêng với G Suite
Hiện tại, tài khoản email G Suite đang cho dùng thử 14 ngày miễn phí, trước khi bạn quyết định có dùng địa chỉ email đó tiếp hay không.
Sau đó, chọn gói Basic có giá 5$/tháng. Với gói email tên miền basic này bạn sẽ có 30GB để sử dụng, gấp đôi so với tài khoản Gmail miễn phí.
Đừng lo lắng hãy đăng ký email. Nếu sau này bạn quyết định thanh toán thì dùng mã bên dưới.
Bước tiếp theo, bạn cần chọn:
Ở bước này, bạn sẽ đặt tên cho Email tên miền riêng của mình.
Ví dụ:lienhe@tenmiencuaban.com
Điền password, sau đó tick vào ô reCAPCHA
chọn AGREE AND CREATE ACCOUNT nữa là xong
Như vậy, bạn đã đăng ký thành công địa chỉ Email tên miền riêng với G Suite. Bạn sẽ nhận được 1 email như thế này
Thiết lập Email tên miền riêng với Google admin
Để quản lý tài khoản email tên miền vừa tạo, bạn truy cập vào trang quản lý của G Suite: chúng tôi
Bạn sử dụng tên và password của email vừa tạo để Sign in vào tài khoản G Suite
Tiếp theo, google sẽ yêu cầu bạn nhập Email và số điện thoại dự phòng khi quên password.
Bạn điền đầy đủ 2 thông tin trên và nhấn DONE
Google sẽ hướng dẫn bạn 5 bước để cài đặt email tên miền riêng bằng G Suite
I have successfully logged in: Bạn đã log in vào email tên miền riêng thành công
Go to the control panel for your domain: đi đến control panel – domain hosting của bạn.
Bạn log in vào C-panel của Hosting mà bạn đang sử dụng. Ví dụ: ở đây Phú đang dùng hosting của A2 Hosting.
A2 hosting sẽ cảnh báo rằng Domain của bạn đang được A2 hosting quản lý. Bạn có muốn thiết lập email tên miền với G Suite không?
Bước 3
Create new MX records for Google: tạo MX records mới với Google
Điểm hay của A2 hosting là nó sẽ tự động tạo 5 giá trị MX records như hình bên dưới mà bạn không cần thiết phải tạo bằng tay.
Đó chính là lý do vì sao Phú luôn khuyến khích đọc giả góc của phú chọn Hosting tại A2 hosting.
Wala… , như vậy là bạn đã thiết lập xong Email tên miền riêng với G Suite rồi. Bây giờ bạn chỉ cần log in và sử dụng email này như 1 Gmail bình thường với 14 ngày miễn phí.
Thiết lập thanh toán với Email tên miền của G Suite
Sau 14 ngày dùng miễn phí bạn muốn tiếp tục sử dụng email tên miền riêng với G Suite. Bạn đăng ký thanh toán tiếp tục như sau:
Đầu tiên, bạn vào trang quản trị email của G Suite: chúng tôi
Tiếp theo, bạn chọn gói BASIC có giá 3$/tháng. Bạn có thể thay đổi giá gói dịch vụ trang ở trang tiếp theo.
Bước 1: Lựa chọn gói thanh toán
Flexible Plan (Discounted): thanh toán theo từng tháng có giảm giá
Flexible plan: thanh toán theo từng tháng không giảm giá
Annual plan (Discounted): thanh toán theo từng năm có giảm giá
Annual plan: thanh toán theo từng năm không giảm giá
Tại trang tiếp theo, có 4 gói thanh toán bạn có thể lựa chọn:
Ở đây, Phú muốn tiết kiệm nên chọn luôn gói 1 năm.
Nếu bạn muốn tăng số lượng người dùng cho email tên miền riêng của G Suite hãy điền vào ô User needed.
Bước 2: Kiểm tra thanh toán
Kiểm tra số tiền thanh toán, nếu OK tick vào ô I have read and agree to the terms of the G Suite and Supplemental Terms and Conditions for G Suite Free Trial agreements.
Bước 3: Điền thông tin thanh toán
Tiếp tục, bạn điền thông tin cá nhân và tài khoản thanh toán như hình bên dưới
Điền thông tin thẻ ngân hàng để thanh toán.
Nếu bạn thấy thông báo You are now subscribed to G Suite Basic có nghĩa rằng bạn đã đăng ký thành công.
OK. Như vậy là bạn đã thiết lấp thanh toán thành công Email tên miền riêng với G Suite của Google.
Lời kết
Tạo Email tên miền riêng với G Suite không quá khó như bạn nghĩ phải không nào.
Nhưng điều quan trọng là nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian của mình rất nhiều so với những email miễn phí khác. Hãy xem đây là 1 khoản đầu tư nhỏ cho công việc kiếm tiền online của bạn.
Hướng Dẫn Tạo Email Theo Tên Miền Riêng Với Yandex
Email theo tên miền riêng là gì?
Email theo tên miền riêng thường là email sử dụng cho doanh nghiệp hoặc cá nhân có dạng [email protected] ví dụ như [email protected] như của Digitmatter. Email theo tên miền riêng mang lại khá nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp của bạn như độ bảo mật cao, tăng sự tin tưởng cho khách hàng, dễ dàng quản lý tạo hoặc xóa user cho nhân viên mới hoặc nhân viên nghỉ việc. Tạo email theo tên miền riêng miễn phí với Yandex là một giải pháp.
Việc tạo email theo tên miền có nhiều bên hỗ trợ như zoho, G Suite với gói có phí tùy theo mục đích sử dụng của bạn hoặc bạn có thể tạo email trên VPS, hosting hoàn toàn miễn phí . Mình cũng đã sử dụng email này nhưng khi bạn cần tích hợp một số công cụ của martketing vào thì gặp một số vấn đề về kết nối POP và IMAP đặc biệt nếu bạn truy cập giao diện quản trị mail không thân thiện. Cảnh báo: nếu sử dụng cho email công ty, mình khuyên không nên dùng Yandex vì server chập chờn, có thể ảnh hưởng đến nhiều người. Hãy cân nhắc những dịch vụ trả phí khác như Zoho hoặcG Suite của Google sẽ ổn định hơn. Nếu dùng mục đích cá nhân thì có thể cân nhắc Yandex. Ở thị trường Việt Nam thì đa số mọi người đều có email cá nhận gmail một sản phẩm email miễn phí của Google. Qua đó bạn cũng có thể hình dung được nếu bạn tạo email theo tên miền bằng G Suite của Google khi bạn gửi mail có vào spam hay không! Để tạo email theo tên miền Yandex trước tiên bạn cần tạo một tài khoản cá nhân.
I. Đăng ký tài khoản mail cá nhân Yandex
Đăng nhập theo đường link https://mail.yandex.com/ được chuyển tới giao diện Yandex
Bạn nhập thông tin của bạn hệ thống Yandex sẽ kiểm tra tài khoản của bạn có khả dụng hay không? Trường hợp tên đăng nhập của bạn đã tồn tại hệ thống sẽ gợi ý một số lựa chọn khác. Sau khi nhập thông tin xong bước cuối bạn xác minh số điện thoại của bạn “bạn thay số 0 đầu tiên thành +84 mã số điện thoại của Việt Nam” sau đó nhấn vào nút “Send code” để hệ thống gửi mã xác nhận cho bạn. Bạn nhập mã xác nhận sau khi xác nhận điện thoại thành công Yandex sẽ hiển thị xác nhận policy của Yandex sau đó nhấn “Register” để hoàn thành đăng ký.
Nếu đăng ký thành công thì hệ thống sẽ tự động chuyển hướng vào tài khoản mail hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp bằng link: https://mail.yandex.com/
Bước tiếp theo bạn truy cập link https://connect.yandex.ru/pdd/ để bắt đầu đăng ký email domain của Yandex.
Sau đó bạn nhấn vào tên miền bạn cần tạo “mail domain” để bắt đầu xác thực tên miền (mục đích để kiểm tra có phải domain của bạn sở hữu hay không).
Ở bước này bạn có nhiều cách để xác thực domain như:
Digitmatter sẽ tiến hành xác thực tên miền bằng phương thức “DNS record”
Bạn truy cập trang quản trị tên miền rồi thêm bản ghi DNS như Yandex yêu cầu như hình bên dưới.
Bước tiếp theo bạn nhấn nút “check” trên trang quản trị Yandex để xác thực (một vài nhà cung cấp cập nhật bản ghi có thể chậm) Nếu bạn xác nhận thành công sẽ hiển thị như hình bên dưới.
Bước tiếp theo bạn cập nhật các bản ghi DNS trong mục quản trị tên miền.
Sau khi cập nhật xong có thể mấy từ 1,2 giờ mới có hiệu lực tùy theo nhà cung cấp tên miền.
4. Tạo tài khoản email tên miền
Truy cập link https://connect.yandex.ru/portal/admin để bắt đầu tạo tài khoản mail theo tên miền công ty của bạn. Bạn nhấn vào nút “ + Add” để thêm tài khoản mới.
Chọn “Add a persion”
Sau khi hoàn thành thêm thông tin tài khoản mới bạn nhấn “Add” để thêm tài khoản mới.
Để đăng nhập mail mới bạn truy cập bằng link https://passport.yandex.ru/ (bạn cần đăng xuất tài khoản cá nhân để đăng nhập mail tên miền). Lần đầu tiên đăng nhập bạn sẽ nhận được thông báo đồng ý chính sách sử dụng bạn nhấn “Complete registrasion” để tiếp tục.
Sau khi xác thực Yandex chuyển hướng bạn tới trang thông tin email
Giao diện email theo tên miền của Yandex.
Tạo Email Tên Miền Riêng Với Hotmail
1. Tạo email tên miền riêng là như thế nào
1.1. Vì sao nên tạo website và email theo tên miền?
– Nâng cao uy tín, khẳng định thương hiệu với khách hàng
Cũng giống như việc tạo một website cho riêng mình để khẳng định chỗ đứng trên thị trường, việc tạo email riêng theo tên miền giúp chúng ta khắc sâu hơn nữa trong tâm trí khách hàng về thương hiệu của mình. Từ đó nâng cao tính chuyên nghiệp, uy tín, nghiêm túc của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
– Quản lý công việc của nhân viên an toàn, hiệu quả
Bằng việc sử dụng email theo tên miền, việc quản lý công việc cho nhân viên hiệu quả hơn rất nhiều so với sử dụng email cá nhân, tính an toàn bảo mật cũng cao hơn, tránh bị đánh cắp thông tin cơ mật.
1.2. Các phương án tạo email cho doanh nghiệp
– Dịch vụ Server mail
Các đơn vị cung cấp dịch vụ này thường là các công ty cung cấp tên miền và dịch vụ Server. Ưu điểm của phương án này là chất lượng ổn định, bảo mật tốt. Nhược điểm là dịch vụ thường được chia theo gói, giới hạn số lượng email, chi phí cao, giao diện không thân thiện.
– Theo Hosting và Server web
Hosting và Server web có hỗ trợ tạo email tên miền riêng, tuy nhiên ngoài việc giao diện không thân thiện, chất lượng loại hình này cũng không ổn định, bảo mật kém. Delecweb không khuyến khích khách hàng sử dụng.
– Sử dụng email doanh nghiệp trên nền tảng của Gmail
Chúng ta có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ này tại https://workspace.google.com.vn/. Google cho phép người dùng sử dụng miễn phí 14 ngày. Có ba gói dịch vụ chính: Google Workspace có giá chỉ từ $4.20 /người dùng/tháng đối với gói Business Starter, $9.60 /người dùng/tháng đối với gói Business Standard và $18 /người dùng/tháng đối với gói Business Plus.
– Dựa trên nền tảng webmail
Bao gồm Hotmail, Outlook, Live, ưu điểm của loại email này là hoạt động ổn định, dễ sử dụng, số lượng email miễn phí lớn. Đây cũng là phương án lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.
2. Tạo email tên miền riêng với hotmail
2.1. Hotmail là gì?
Hotmail (Windows Live Hotmail) chính là một dịch vụ webmail miễn phí thuộc của Microsoft. Hotmail được thiết kế để thay thế cho MSN Hotmail trước đây.
Hotmail là một kênh được tạo lập song song cùng với website nhằm đồng bộ hóa thương hiệu của công ty cũng như là kênh giao tiếp chính với khách hàng.
2.2. Các bước tạo email tên miền riêng với hotmail
Bước 1: Truy cập: https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365?rtc=1 chọn gói dịch vụ phù hợp (gia đình, doanh nghiệp, doanh nghiệp lớn, giáo dục)
Bước 2: Đăng ký (nếu chưa có tài khoản) và đăng nhập
Bước 3: Dùng ID vừa được cấp đăng nhập vào trang https://portal.office.com
Bước 4: Nhập domain cần quản trị rồi bấm next
Bước 5: Xác thực tên miền bằng một trong 2 cách dùng mã xác thực hoặc record DNS
Bước 6: Tạo tài khoản email doanh nghiệp
Bước này tương đối đơn giản, chỉ cần điền first name, last name, user name là xong!
Bước 7: Kết nối với tên miền doanh nghiệp
Chọn Set up my online services for me nếu máy của bạn muốn record DNS và I’ll Manage my own DNS records nếu muốn sử dụng máy chủ DNS hiện tại.
Tại mục lựa chọn dịch vụ online của bạn (Choose your online services) chọn tất cả các mục rồi bấm next.
Bước 8: Cài đặt pass và kết nối tài khoản doanh nghiệp
2.3. Tính năng cơ bản của hotmail
– Mở cuộc họp trực tuyến với nhân viên và đồng nghiệp trong công ty.
– Xác thực 2 lớp, nhận dạng và xử lý ngay khi có xâm nhập đáng ngờ, an toàn hơn email cá nhân rất nhiều.
– Chia sẻ tài liệu trong công ty dễ dàng.
– Có chế độ loại bỏ những thư rác, spam
– Đồng bộ thông tin trên các thiết bị khác nhau
– Giao diện thân thiên với người dùng, dễ sử dụng, khoa học, hiện đại
– Có thể cài đặt nền, màu sắc, phông chữ, chữ ký…
– Dữ liệu ổn định, dễ dàng nâng cấp và mở rộng
Hướng Dẫn Từng Bước Tạo Email Có Tên Miền Riêng Với Yandex
2 dịch vụ hỗ trợ người dùng tạo email với tên miền riêng của 2 ông lớn Google ( https://apps.google.com) và Microsoft ( http://domains.live.com) lần lượt đi vào con đường thương mại (người dùng phải trả tiền để sử dụng dịch vụ) thì người dùng bình dân không biết tìm đâu ra dịch vụ thay thế. Trong một bài viết trước đây Mạng Bình Định có giới thiệu đến các bạn một dịch vụ tương tự là Zoho. Tuy nhiên nó có quá nhiều hạn chế đặc biệt là hạn chế về số email. Nếu bạn vẫn đang lo lắng không biết tìm đâu ra dịch vụ thì bài viết này sẽ mách bạn đến với dịch vụ của Yandex.
Yandex (tiếng Nga: Яндекс) là công ty web của Nga với hơn 60% người dùng web nước Nga sử dụng nó. Yandex là công ty tìm kiếm lớn thứ 4 trên thế giới (theo Comscore) với hơn 150 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày và khoảng 50 triệu người dùng thường xuyên.
Để sử dụng dịch vụ bạn hãy đăng ký cho mình một tài khoản miễn phí tại https://passport.yandex.com/registration/. Sau khi đăng ký xong bạn đăng nhập và truy cập vào trang web https://domain.yandex.com/ để bắt đầu cài đặt tên miền cho email.
Bạn điền địa chỉ tên miền muốn sử dụng vào khung có chữ chúng tôi rồi bấm Connect domain.
Bạn sẽ được yêu cầu là chuyển về hệ thống phân giải tên miền (DNS) của Yandex tuy nhiên nếu đang sử dụng ở 1 dịch vụ từ trước rồi thì bạn không cần thiết phải làm điều này và đừng làm vì có thể nó sẽ ảnh hưởng nếu bạn cài đặt nhiều subdomain. Việc bạn phải làm là chứng thực chủ sở hữu tên miền bạn muốn cài đặt. Yandex có 3 lựa chọn để bạn chọn thực hiện lựa chọn nào mà bạn cảm thấy dễ dàng nhất:
Upload a file with the name chúng tôi and text yyyyy to your site’s root directory: Tạo 1 tập tin html có tên và nội dung theo yêu cầu (ở đây ví dụ tên là chúng tôi và có nó nội dung là yyyyy) sau đó bạn tải lên thư mục gốc của website có tên miền đang hoạt động.
For the subdomain yamail-xxxxx in your domain zone, enter the CNAME record on chúng tôi Tạo một bản ghi CNAME có giá trị theo yêu cầu (ở đây ví dụ tên là yamail-xxxxx).
Specify this address [email protected] as a contact address for your domain: Thay đổi địa chỉ email trong mục liên lạc (contact) trong phần đăng ký tên miền của bạn về một địa chỉ email đã được chỉ định (ở đây ví dụ là [email protected]).
Dịch vụ Yandex sẽ cung cấp cho bạn 10GB lưu trữ cho hộp mail và 20GB lưu trữ cho dịch vụ lưu trữ trực tuyến. Với mỗi tên miền bạn có thể tạo được 1000 địa chỉ và với chúng bạn có thể dùng để đăng nhập và sử dụng tất cả các dịch vụ của Yandex.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tạo Email Tên Miền Riêng Với G Suite Của Google trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!