Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Chatbot (P4) – Giúp Chatbot Trả Lời Đúng Kịch Bản được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Set up AI: là nơi chứa những thông tin về nhận diện từ khóa của người dùng gửi đến để Chatbot tự động trả lời lại. Thay vì người dùng gõ một từ khóa, một tin nhắn nào đó đến chatbot mà bạn không lại chưa định nghĩa được sẽ trả lời thế nào thì có thể dùng chức năng Default message để phản hồi người dùng.
Tuy nhiên, sử dụng Default message trong một thời gian dài của chiến lược kinh doanh sẽ không khả thi cho lắm.
Đừng quá lo lắng, Set Up AI sẽ giúp cho chatbot của bạn thông minh hơn đối với người dùng.
[QC]
Học sử dụng Chatbot cùng chuyên gia Lê Hồng Quân:
XEM THÊM
AI chatbot là gì?
AI hiểu đơn giản là trí tuệ nhân tạo được con người lập trình sẵn để nhanh chóng giải quyết những vấn đề theo thói quen và hành vi của người dùng. Tuy nhiên, nền tảng AI tích hợp sẵn trong Chatbot lại khá đơn giản với người quản trị.
Hướng dẫn sử dụng AI Chatfuel
Tại đây, mình khuyến khích bạn xóa hết các AI gợi ý sẵn để thiết lập ý tưởng mới.
Bạn có thể tùy chỉnh các quy tắc mới bằng cách nhấp vào nút ADD AI RULE bên dưới các quy tắc hiện tại. Một khối quy tắc mới sẽ hiển thị.
Có 2 vị trí chính mà bạn nên lưu ý, đó chính là nơi tạo các nhóm AI và nơi quản lý các điều kiện kích hoạt AI.
Bạn có thể gom các quy tắc cho AI vào chung 1 nhóm quản lý các AI này để dễ dàng quản lý hơn, đây chính là mục đích của các Nhóm AI.
Đây là giao diện để bạn có thể cài đặt AI:
Cụ thể, cột bên trái sẽ là các từ khóa, nhóm từ khóa quy tắc để AI có thể được kích hoạt. Còn cột bên phải là 1 BLOCK quản lý để đưa ra câu trả lời chung nhất cho các nhóm từ bên cột trái.
Tiếp theo, bạn sẽ cần phải nhập các từ khóa hoặc nhóm từ khóa mà người dùng có thể sẽ gõ đến để bắt đầu một phản ứng cụ thể từ chatbot. Những nhóm từ này không cần phải khớp chính xác với thông điệp của người dùng. Ví dụ đơn giản: Nếu bạn nhập “hiển thị thực đơn bữa trưa” thì AI cũng sẽ kích hoạt quy tắc đó nếu người dùng hỏi “Bạn có thể cho tôi xem menu ăn trưa của bạn không?”.
Sau khi xác định kích hoạt, bạn cần phải cung cấp cho AI một BLOCK hoặc TEXT cụ thể để trỏ đến khi nó nhận ra một từ khóa nào đó nhất định, điều này bạn có thể làm ở dưới cùng của khối quy tắc.
Ở đây, mình tạo một BLOCK với đoạn Text để phục vụ cho câu trả lời các nhóm từ khóa bên cột trái.
Sau khi đã setup xong phần nhóm AI, thì bạn có thể test lại AI của mình thử, ví dụ ảnh dưới, mình test với từ khóa “kiếm tiền online”:
Hãy thử cài đặt và xem chatbot của bạn có thực sự thông minh hơn không?
Bài 1: Tổng quan về công cụ Chatbot Bài 2: Cách liên kết Chatbot với Fanpage và soạn viết tin nhắn Bài 3: Tắt chế độ trả lời tự động “Default message” của Chatbot
Video hướng dẫn Set Up AI cho Chatbot:
Mẹo Tự Tạo Chatbot Facebook, Trả Lời Tin Nhắn Tự Động Messenger
Tạo chatbot, trả lời tin nhắn tự động Facebook Messenger
Tự tạo chatbot Facebook, trả lời tự động tin nhắn Messenger
Bước 2: Tiếp theo chúng ta truy cập vào trang dành cho các nhà phát triển của Facebook TẠI ĐÂY
Bước 4: Nhập tên hiển thị ứng dụng tùy ý và nhấn vào Tạo ID ứng dụng.
Bước 5: Xác nhận mã captcha rồi nhấn Gửi.
Bước 6: Tại giao diện quản lý ứng dụng vừa tạo, các bạn tìm đến mục Messenger và nhấn vào Thiết lập.
Bước 7: Di chuyển xuống dưới tìm tới mục Mã truy cập, các bạn nhấn vào Thêm hoặc gỡ trang như mô tả trong ảnh dưới.
Bước 8: Hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện, khi đó bạn hãy nhấn Tiếp tục với tư cách… để cấp phép cho ứng dụng được liên kết và hoạt động trên trang Facebook Page mà bạn lựa chọn.
Nhấn OK để xác nhận lần nữa.
Bước 9: Tiếp theo, các bạn mở một tab trình duyệt mới và truy cập vào website của Botsify , sau đó nhấn vào Sign Up để tạo cho mình một tài khoản miễn phí.
Bạn có thể tạo nhanh tài khoản bằng liên kết Facebook khi nhấn vào Sign up with Facebook.
Nhấn Tiếp tục với tư cách… để tiếp tục.
Nhấn OK để xác nhận.
Bước 10: Tại giao diện sử dụng trang Botsify, các bạn nhấn vào mục Basic Bot
Bước 11: Đặt tên bot chat tự động theo ý của bạn và nhấn Create
Bước 12: Danh sách các Page mà bạn quản lý hiện ra, nhấn Connect tương ứng với page bạn cần tạo bot chat tự động và nhấn Let’s Start để tới bước tiếp theo.
Bước 13: Giao diện tiếp theo, các bạn nhấn vào biểu tượng hình tam giác góc bên trái trang quản lý Botsify và chọn New Story.
Bước 14: Tại đây sẽ có 2 lựa chọn User says và Bot says.
– User says: là cụm từ khóa người dùng
– Bot says: cụm từ bot tự động trả lời
Bước 15: Tiếp theo các bạn truy cập vào mục Basic Messenges
Ở đây sẽ có 3 phần:
Greeting message introduce your chatbot: Giới thiệu chatbot của bạn (hiển thị ngay giữa khung chat)
Default message: Khi mà tin nhắn bạn gửi bot không hiểu thì botchat sẽ tự động trả lời
Sau khi đã thiết lập xong, các bạn nhấn Save để lưu cài đặt.
Bước 16: Tiếp tục lựa chọn Settings
Bước 17: Tại đây các bạn nhấn vào Connect with your Facebook Application
Nhấn Yes để tới bước tiếp theo.
Bước 18: Ngay lập tức bạn sẽ nhận được một đường link và mã xác minh như hình sau.
Bước 19: Quay trở lại trang dành cho các nhà phát triển của Facebook, các bạn tìm đến mục Webhoocks và nhấn vào Thiết lập Webhoocks.
Một hôp thoại hiện ra, các bạn dán đường dẫn và mã xác minh có được ở trang Botsify vào các trường theo yêu cầu. Đồng thời tích dấu kiểm vào hết các trường gửi và nhấn Xác minh và lưu.
Ngay bây giờ bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng nick Facebook khác và chat tới page vừa tạo bot chat sẽ nhận được kết quả như mình đã thiết lập ban nãy.
Hướng Dẫn Tạo Chatbot Với Harafunnel
Messenger Bot và Messenger Marketing đang tạo ra một kênh giao tiếp riêng giữa các chủ cửa hàng, thương hiệu, doanh nghiệp với từng khách hàng. Với việc tiếp cận khách hàng ngày càng khó, Harafunnel ra đời như một giải pháp miễn phí kết nối bạn với khách hàng.
Tạo Chatbot với Harafunnel như thế nào?
Để bắt đầu, bạn cần truy cập vào hệ thống theo đường dẫn: https://harafunnel.com. Sau đó tiến hành các bước tạo và cài đặt Chatbot vào fanpage.
Bước 1: Đăng nhập và cấp quyền truy cập cho Harafunnel
Bước 2: Kết nối page với hệ thống Messenger Bot
Bước 3: Xây dựng Phễu tương tác tự động với HaraFunnel
1. Tạo tin nhắn mở đầu cho Trang Facebook
Những người tương tác với Trang Facebook của bạn trên Messenger sẽ thấy tin nhắn mở đầu đầu tiên. Bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn mở đầu của mình khi chọn ” Tin nhắn mở đầu” trong thanh menu dọc nằm ở bên trái giao diện Dashboard của HaraFunnel:
Để hiệu chỉnh nội dung cho phù hợp với mục đích sử dụng, bạn lựa chọn nút “Hiệu chỉnh nội dung” trong Menu Tin nhắn mở đầu.
Khách hàng mua lần đầu
Khách hàng quan tâm sản phẩm mới
Khách hàng mua sản phẩm nhiều lần
……
Với nhiều tính năng như một công cụ Marketing toàn diện như:
Automation marketing bằng Facebook Messenger chatbot của Harafunnel.
Xây dựng phễu bán hàng và đưa khách hàng vào phễu tự động.
Chăm sóc, tư vấn khách hàng 24/7 mà không cần sự tác động của nhân viên.
Bạn có thể thấy Harafunnel cung cấp một công cụ rất đơn giản dễ dùng? Với đầy đủ các chỉ số về cả số lượng tin nhắn, số lượng tin nhắn đã mở, số lượng tin nhắn đã đọc, chỉ số CTR như thế nào.
Lời kết
Harafunnel được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ, giúp bạn tạo Messenger Bot mà không cần biết đến lập trình. Với nhiều ưu điểm nổi bật như tạo phễu bán hàng tự động, đội ngũ hỗ trợ 7 ngày trong tuần và hoàn toàn miễn phí. Không khó hiểu khi có hàng nghìn doanh nghiệp đã và đang sử dụng Harafunnel.
Chatbot Là Gì? Cách Tạo Chatbot Cho Fanpage Miễn Phí 2022
Ngày đăng: / Ngày cập nhật:
Chatbot là chương trình máy tính hỗ trợ tương tác khách hàng hiệu quả trong kinh doanh. Bot chat hiện hỗ trợ nhiều chức năng cực kỳ hay như: gửi tin nhắn hàng loạt, tự động trả lời tin nhắn theo kịch bản, phân loại chăm sóc khách hàng hiệu quả trên messenger . . . Nếu bạn đang quan tâm, muốn tìm hiểu về chatfuel, ahachat bot cùng với cách tạo chatbot cho fanpage, hãy tham khảo nội dung chia sẻ sau đây.
Chatbot Facebook là chương trình máy tính hỗ trợ tương tác / trò chuyện với khách hàng tự động 24/7.
Chabot Messenger được tích hợp với Facebook Messenger giúp hoạt động kinh doanh & chăm sóc khách hàng được diễn ra tự động. Tức ngay cả khi không có nhân viên tư vấn, bot sẽ tự động chăm sóc khách hàng thay nhân viên.
Chatbot là phần mềm máy tính có khả năng giao tiếp, tương tác với người dùng dựa vào trí tuệ nhân tạo được thiết lập sẵn. Đa số trường hợp hiện nay chatbot đang được sử dụng thông qua ứng dụng nhắn tin để trò chuyện với con người.
Chatbot hiện đang là công cụ hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng tự động 24/7. Nếu so sánh, bot chat nhanh hơn con người trong việc trả lời câu hỏi khách hàng. Khi sử dụng chatbot, doanh nghiệp sẽ không cần phải thuê quá nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng bởi chatbot đã hỗ trợ khá nhiều ở phần việc này.
Điều này mang đến hai lợi ích đó là chăm sóc khách hàng nhanh hơn, bất cứ khi nào khách hàng inbox. Thêm nữa là giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí marketing, nhân viên đáng kể.
Chatbot là công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Facebook.
CHATBOT FACEBOOK HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?
Sau khi bạn tạo, và tích hợp chatbot vào fanpage. Lúc này, để có thể sử dụng thành thạo, khai thác hết các chức năng bên trong của chatbot Facebook các bạn cần phải thực sự hiểu về nguyên tắc hoạt động của con chat này.
Vào trực tiếp phần Livechat trên chatbot, để trả lời inbox khách hàng.
Lấy được danh sách thông tin khách hàng như tên, sdt, email . . . để khai thác cho các chiến lược marketing khác.
Nhập, xuất hay phân loại khách hàng để thực hiện các chiến dịch chăm sóc phù hợp.
Chốt lại: Bạn chỉ có thể chăm sóc, gửi tin nhắn cho khách hàng từ chatbot tính từ thời điểm bot được cài và dữ liệu khách hàng được ghi nhận.
Khi ứng dụng chatbot và fanpage đã được tích hợp với nhau, lúc này, bạn có thể tiến hành cài kịch bản trả lời tự động cho bot.
Nghĩa là: Nếu khách hàng lần đầu tiên inbox fanpage, hoặc khách inbox với fanpage với nội dung có chứa từ khóa nào đó. Bot sẽ chạy ra kịch bản mà bạn dựng sẵn. Phía khách hàng họ có thể đi theo các tùy chọn trong kịch bản để tìm thấy những thông tin mình cần, vì bot sẽ trả lời tự động.
Nguyên tắc hoạt động của chức năng này đó chính là bot cần phải có dữ liệu khách hàng. Nhiều hay ít tùy ý. Với danh sách khách hàng này, các bạn có thể cài đặt gửi tất cả tin nhắn đến họ.
Hoặc nếu không muốn, bạn có thể phân loại, nhóm các khách hàng thành từng nhóm có đặc điểm giống nhau. Sau đó gửi tin nhắn phù hợp đển từng nhóm khách hàng này.
Nội dung tin nhắn bạn tự soạn. Nếu muốn, bạn vẫn có thể chạy kịch bản tin nhắn luôn cho phần gửi Broadcast tin nhắn này.
Trả lời inbox tự động, hay gửi broadcast là 2 mối quan tâm lớn nhất của tất cả khi sử dụng phần mềm chatbot. Tuy nhiên, ngoài 2 chức năng đó thì chúng ta còn 1 loạt những chức năng khách như:
– Quản lý, phân loại khách hàng.
– Xây dựng chuỗi hành động gửi tin nhắn theo lịch cài sẵn.
– Tạo menu trên phần nhắn tin.
– Viral chatbot
Bất kỳ nhóm ngành sản phẩm hay dịch vụ nào đều cũng có thể tích hợp chatbot cho fanpage để chăm sóc khách hàng. Bởi chatbot có thể tự động trả lời tin nhắn 24/24, còn nhân viên tư vấn thì chỉ có thể hỗ trợ chăm sóc khách hàng giờ làm việc. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng chatbot chỉ hỗ trợ chăm sóc khách ở mức nào đó, còn ở khâu chốt đơn hay những câu hỏi khó hơn thì con người vẫn đóng vai trò quyệt định.
LỢI ÍCH SỬ DỤNG FACEBOOK CHATBOT
Hiện tại, việc sử dụng chatbot online đang được xem là hot trend, và ai ai cũng muốn tìm hiểu, ai ai cũng muốn sử dụng.
1. Giảm hơn 30% chi phí chăm sóc khách hàng
Ví dụ:
Bạn kinh doanh mỹ phẩm.
Bạn nhận được 40 tin nhắn yêu cầu tư vấn mỗi ngày.
Với mỗi khách hành như vậy, bạn cần tối thiểu 5 phút để xác nhận và trả lời. Như vậy, bạn mất 200 phút cho 40 khách hàng này.
Nếu tỷ lệ chuyển đổi là 50%, chúng ta còn 20 khách hàng. Mỗi khách hàng các bạn cần thêm 5 phút nữa để chốt đơn hàng, gửi thông tin.
Sau đó, các bạn có thể cần thêm 2 phút mỗi khách hàng để bạn lấy feekback. Chúng ta cần thêm 40 phút nữa.
Thêm 15 phút cho tệp khách hàng tương đối với những lời chúc ngày lễ, sinh nhật, tết . . .
Tổng cộng: Bạn mất mỗi ngày 6 tiếng cho công việc bán mỹ phẩm online của mình.
Nhưng nếu bán mỹ phẩm online chỉ là công việc kinh doanh thêm, bạn còn một công việc chính ngày 8 tiếng trên công ty, thì sẽ như thế nào. Đây là một vấn đề mà chatbot sẽ hỗ trợ bạn một cách toàn diện và hiệu quả.
Khi đó, nếu cài chatbot Facebook, khoảng thời gian 6 tiếng để tư vấn khách hàng này chỉ còn từ 1 – 2 tiếng. Như vậy, rõ rằng các bạn giảm được đến 60% thời gian. Điều này tương đường rằng bạn có thể giảm được hơn 30% chi phí chăm sóc khách hàng.
2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Trải nghiệm khách hàng quyết định đến việc:
* Khách hàng có mua hàng bên bạn không?
* Khách hàng ở tương tác tích cực với cửa hàng bạn không?
* Khách hàng có quay lại với cửa hàng bạn không?
Trong khi đó, phần mềm chatbot mang đến những hỗ trợ bao gồm:
* Trả lời tin nhắn khách hàng nhanh hơn.
* Trả lời đúng thông tin khách hàng cần.
* Mẫu chatbot tạo sẵn được thiết kế mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.
Như vậy, khách hàng họ sẽ thấy hài lòng khi được tư vấn bằng chatbot, bạn sẽ dễ chốt đơn hàng với khách hàng hơn, hiệu quả kinh doanh cũng sẽ được cải thiện đáng kể từ đây.
DANH SÁCH ỨNG DỤNG CHATBOT MIỄN PHÍ
Về Chatbot Facebook hiện tại, chúng ta đang có một danh sách dài các công cụ chatbot được tạo ra bởi nhiều nhà phát triển khác nhau. Trong số này, Quảng Cáo Siêu Tốc khuyên các bạn nên ưu tiên sử dụng Ahachat.
Ahachat là một tên một loại chatbot Facebook. Ahachat có đầy đủ chức năng của một chatbot thông minh hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp tích cực trong vấn đề tương tác, chăm sóc với khách hàng.
Ahachat bot được phát triển bởi người Việt, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Riêng phần kịch bản trả lời tự động, chatbot Ahachat hỗ trợ sơ đồ mind map giúp các bạn cực kỳ dễ dàng xây dựng kịch bản tương tác khách hàng hiệu quả nhất.
Còn với Chatfuel, đây là tên một loại chatbot được phát triển với một loạt các tính năng như: Trả lời tin nhắn tự động, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc, quản lý danh sách khách hàng . . .
Với những hỗ trợ này, các bạn hoàn toàn có thể xây dựng một kịch bản trả lời tin nhắn hoàn toàn tự động với khách hàng. Qua đó rút ngắn thời gian tư vấn, chăm sóc. Hay nếu muốn giới thiệu sản phẩm mới, chia sẻ thông tin với khách hàng, các bạn cũng có thể kích hoạt tính năng gửi inbox hàng loạt.
Fchat là một phần mềm, ứng dụng được phát triển nhằm giúp các nhà quản lý có thể cài đặt chatbot trên fanpage của mình. Chatbot này hỗ trợ giúp hoạt động kinh doanh, hay chăm sóc khách hàng có thể diễn ra một cách hoàn toàn tự động.
Fchat hiện tại đang chú trọng vào việc giúp các bạn có thể dễ dàng tạo ra Chabot trên Facebook Messenger. Tại đây, Fchat sẽ trở thành cầu nối để các bạn có thể tương tác với khách hàng 24/24 một cách hoàn toàn tự nhiên.
Harafunnel là một loại chatbot tự động, chatbot này hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng, đồng thời còn có thể chăm sóc, tương tác với khách hàng một cách hoàn toàn tự động mà đôi khi bạn không cần phải nhờ đến nhân viên tư vấn.
Haravan cũng chính là đơn vị phát triển công cụ Harafunnel Chabot này. Và như chúng ta đã biết, Harafunnel cũng là một nền tảng thiết kế website bán hàng hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Manychat là một loại chatbot Facebook hỗ trợ các chủ cửa hàng, doanh nghiệp trong vấn đề chăm sóc, tương tác với khách hàng trên messeger.
Dành cho những bạn chưa biết, chatbot Facebook là một chương trình được phát triển hỗ trợ tương tác với khách hàng thông qua trí tuệ nhân tạo AI. Chatbot có thể thay thế nhân viên bán hàng trong vấn để trả lời tin nhắn, gửi tin nhắn chăm sóc hàng loạt.
Và giữa chatbot và con người, cả hai hoàn toàn có thể tương tác với nhau một cách dễ dàng thông qua 2 hình thức chính là: văn bản và âm thanh.
CÁCH TẠO CHATBOT CHO FANPAGE
Quảng Cáo Siêu Tốc khuyến khích các bạn sử dụng Ahachat bởi vì: Ahachat hỗ trợ sơ đồ mind map & giao diện người Việt. Ở phần hướng dẫn tạo chatbot Facebook chat với người lạ này, đơn vị cũng sẽ hướng dẫn các bạn tạo trên Ahachat.
* Bước 3: Xác nhận tài khoản.
* Bước 4: Cho phép Ahachat truy cập Trang.
* Bước 5: Xác nhận thông tin.
Nhập sdt.
Chọn Lĩnh vực kinh doanh.
* Bước 1: Chọn fanpage (Mà bạn đang là admin)
* Bước 2: Chọn mẫu chatbot & chọn Tạo mới.
Như vậy, bot đã được tạo xong. Bạn có thể nhìn thấy bot mình đã tọa ở phần danh sách bot. Để cài đặt chatbot, bạn nhấp vào chatbot là được.
3. Hướng dẫn sử dụng Chatbot Facebook
Phần hướng dẫn sử dụng Chatbot này bao gồm nhiều chức năng. Mỗi chức năng bao gồm một loạt các hướng dẫn gồm nhiều bước khá dài nên Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ không hướng dẫn hết ở phần này.
Mà mỗi chức năng như vậy đơn vị sẽ có 1 bài viết hướng dẫn chi tiết, trọn vẹn. Các bạn chỉ cần nhấp vào liên kết mỗi chức năng sau đây để tham khảo là được.
Chatbot Facebook là gì ? Chatbot Facebook hỗ trợ chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả qua tin nhắn messenger. Nếu mỗi ngày các bạn nhận được nhiều inbox từ phía khách hàng, thì hãy tìm hiểu và cài đặt ngay chatbot cho Facebook của mình.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Chatbot (P4) – Giúp Chatbot Trả Lời Đúng Kịch Bản trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!