Xu Hướng 10/2023 # Hướng Dẫn Lưu Trữ Mail (Archive) Trên Ứng Dụng Outlook (2013 &Amp; 2023) # Top 13 Xem Nhiều | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Hướng Dẫn Lưu Trữ Mail (Archive) Trên Ứng Dụng Outlook (2013 &Amp; 2023) # Top 13 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Lưu Trữ Mail (Archive) Trên Ứng Dụng Outlook (2013 &Amp; 2023) được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hộp thư Outlook của bạn cũng chưa lớn lắm và hẳn là trong tương lai gần bạn vẫn có thể nhận được email. Để giữ cho hộp thư của bạn không bị đầy, bạn có thể chuyển các mục cũ mà bạn muốn giữ lại đến một kho lưu trữ, một Tệp Dữ liệu Outlook (.pst) riêng biệt mà bạn có thể mở trong Outlook bất kỳ khi nào bạn cần.

Lưu ý: Lệnh lưu trữ và tính năng không xuất hiện cho bất kỳ tài khoản nào trong hồ sơ Outlook của bạn nếu bạn bao gồm tài khoản Exchange Server và tổ chức của bạn sử dụng lưu trữ trực tuyến của Microsoft Exchange Server. Người quản trị mạng của bạn cũng có thể tắt tính năng này.

Bạn cũng có thể lưu trữ các mục theo cách thủ công bất kỳ khi nào bạn muốn. Theo cách đó, bạn có thể kiểm soát mục nào cần lưu trữ, địa điểm lưu trữ và những mục cũ đến mức nào thì sẽ được lưu trữ.

1. Thực hiện một trong những thao tác sau:

2. Bấm tùy chọn Lưu trữ thư mục này và tất cả các thư mục con, rồi chọn thư mục bạn muốn lưu trữ.

3. Dưới Lưu trữ những mục đã tồn tại lâu hơn, hãy nhập ngày.

4. Bạn có thể tạo nhiều tệp .pst nếu bạn muốn lưu trữ một vài thư mục theo các thiết đặt khác nhau. Ví dụ, bạn có thể muốn giữ các mục trong thư mục Thư đã gửi lâu hơn các mục trong thư mục Hộp thư đến.

5. Hãy chọn hộp kiểm Bao gồm các mục được đánh dấu là “Không Tự động Lưu trữ” để lưu trữ các mục riêng rẽ mà trước đó đã bị loại trừ khi lưu trữ tự động. Tùy chọn này không loại bỏ đặc điểm loại trừ đó ra khỏi những mục này, thay vào đó nó bỏ qua thiết đặt Không Tự động Lưu trữ chỉ riêng đối với thao tác lưu trữ này.

6. Bấm OK.

Tắt Tự động Lưu trữ

Để chỉ lưu trữ khi bạn muốn, hãy tắt Tự động Lưu trữ.

    Dưới Tự động Lưu trữ, hãy bấm Thiết đặt Tự động Lưu trữ.

    Bỏ chọn hộp Chạy Tự lưu trữ n ngày một lần.

    Lưu ý: Tính năng Lưu trữ và Tự động Lưu trữ có thể không sẵn dùng nếu hồ sơ thư của bạn kết nối với một Máy chủ Exchange. Cũng có thể tổ chức của bạn có chính sách lưu giữ thư mà chính sách đó ghi đè tính năng Tự động Lưu trữ. Hãy hỏi người quản trị hệ thống của bạn để biết thêm thông tin.

    Nguồn: Microsoft

    Hướng Dẫn Cài Đặt Mail Trên Outlook 2013

    Công ty HWP » Tin tức »

    Hướng dẫn cài đặt mail trên Outlook 2013

    Hướng dẫn cài đặt mail trên Outlook 2013

    Để cài đặt mail trên Outlook 2013 ta làm như sau:

    2. Tích chọn như hình dưới, sau đó nhấn Next

    3. Tích chọn POP or IMAP, nhấn Next

    4. Nhập đầy đủ thông tin người dùng. Thông tin máy chủ mail (SMTP, IMAP, POP)

    Lưu ý: Với người dùng nhiều thiết bị (Desktop, Laptop, Mobile…) nên chọn Account Type là IMAP. Nếu người dùng muốn backup mail về máy cục bộ thì chọn POP

    Lưu ý: Các mục như sau

    – Your Name: Nhập họ tên của bạn

    – Email Address: Thay bằng địa chỉ email đầy đủ đuôi tên miền VD: cskh@domain.com

    –  Account Type: Nên chọn IMAP

    – Incoming mail Server: Cổng check email của bạn. VD: mail.domain.com

    – Outgoing mail Server: Cổng gửi email của bạn. VD: mail.domain.com

    – User Name: nhập tên đầy đủ email

    – Password: Mật khẩu đăng nhập email

    5. Chọn tab Advanced, và cấu hình như sau (Nếu khách hàng dùng giao thức IMAP):

    Lưu ý: Sau khi cài đặt sẽ mất một thời gian để Outlook đồng bộ mail từ server về. Thời gian lâu hay chậm phụ thuộc vào dữ liệu mail và đường truyền mạng.

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    Backup Mail Outlook 2007, 2010, 2013

    Lê Văn Hùng

    30/08/2023, 01:53 pm

    3,031

    Nếu một ngày nào đó, máy tính đang sử dụng mà gặp vấn đề cần phải cài lại Win cho máy, hơn thế nữa bạn cũng đang sử dụng mail Outlook…Lúc này bạn cần làm thế nào để sao lưu dữ liệu mail trên Outlook để khi cài đặt xong vẫn còn nguyên dữ liệu trên máy tính và có thể backup lại nhanh chóng. Tất cả sẽ được trả lời qua bài viết ngay sau đây cách backup mail outlook 2007, 2010, 2013.

    Hướng dẫn backup outlook 2007 đơn giản

    1. Backup mail outlook 2007, 2010, 2013 bằng tay

    Để thực hiện back up Outlook bằng tay các bạn hãy làm theo những bước sau đây với các phiên bản khác nhau:

    – Cách lưu email outlook 2007 và các phiên bản Outlook trước đó:

    + Trên Windows XP, ví trí Outlook được lưu tại:

    C:/Documents and Settings/%username%/Local Settings/Application Data/Microsoft/Outlook/

    + Trên Windows Vista, Windows 7, 8 và Windows 10, vị trí outlook được lưu tại:

    C:Users%username%AppDataLocalMicrosoftOutlook

    – Backup mail Outlook 2010:

    + Trên Windows XP, ví trí Outlook được lưu tại:

    C:Documents and Settings%username%My DocumentsOutlook Files

    + Trên Windows Vista, Windows 7, 8 và Windows 10 vị trí sẽ được backup outlook 2010 tại:

    C:Users%username%DocumentsOutlook Files

    – Backup mail Outlook 2013 và Outlook 2023 vị trí backup outlook 2013 lưu tại:

    C:Users%username%DocumentsOutlook Files

    Ngoài ra, các bạn có thể truy cập personal storage table bằng cách là chọn file chọn data file Management sau đó chọn thẻ data file. Hãy thực hiện thao tác chọn thư mục hay tệp tin của bạn rồi bấm chọn Open Folder. Sau các bước backup outlook hãy thực hiện các bước bình thường là sao chép và dán.

    2. Thay đổi vị trí file Outlook

    Để thực hiện thao tác thay đổi vị trí file Outlook, các bạn hãy làm theo những bước sau đây:

    + Hãy đóng Outlook lại

    + Sau đó tùy chọn vị trí file PST thông qua đường dẫn đã mặc định ở phần 1.

    + Tiếp theo sao chép file PST sang một file khác. Để đề phòng một số sự cố xảy ra, các bạn nên đổi tên file PST. Ví dụ như đổi “a.pst” thành “a.old”. Với cách này các bạn có thể trở lại được file cũ nếu bị lỗi.

    + Chạy lại Outlook

    + Hãy cập nhật bất ký Wizard Rules trên đường dẫn mới tạo.

    Thực hiện backup mail outlook dữ liệu

    3. Import và Export

    Để thực hiện import và export, các bạn hãy làm theo những hướng dẫn ngay sau đây.

    + Sau đó chọn Export to a file

    + Tiếp theo chọn vào mục Personal Folder File (.pst)

    + Tại mục Select the folder to export from bạn hãy chọn thư mục cần export. Sau đó hãy đánh dấu tích vào mục Include Subfolders trong trường hợp bạn muốn chọn thêm các thư mục con trong mục Personal Folder

    Ngoài ra, các bạn có thể thực hiện chọn lọc việc sao lưu dữ liệu thông qua Filter.

    + Chọn vị trí lưu trữ các file đã được export. Cuối cùng bấm chọn Finish để kết thúc.

    4. Sao lưu và khôi phục các thư mục Personal Folders

    – Sao lưu các thư mục Personal Folders

    Các bước thực hiện như sau:

    + Mở Outlook

    + Bước tiếp chọn option và đánh dấu tích lên các thư mục muốn sao lưu

    + Chọn browse sau đó điều hướng đến vị trí muốn lưu trữ và bấm chọn open.

    + Nếu người dùng chọn các thư mục sao lưu cá nhân, hãy chọn tích vào Remind Me To Backup Every … Days để có thể xác định thời gian và bấm chọn OK.

    + Thoát khỏi Outlook để thực hiện quá trình sao lưu

    – Restore dữ liệu thư mục cá nhân đã sao lưu

    Sau khi bạn đã thực hiện lưu thư mục cá nhân, các bạn muốn khôi phục lại dữ liệu hay thư mục đã sao lưu thì hãy làm theo những bước đơn giản sau đây:

    + Trên giao diện Outlook các bạn chọn file “.pst” chọn mục Creating New or Opening Existing Personal Folders.

    + Kéo dữ liệu hay thư mục sao lưu thừ cá nhân về thư mục hiện tại

    Để thực hiện khôi phục file “.pst” từ sao lưu, hãy làm theo các bước:

    + Trên Outlook, chọn menu tool chọn Account Settings

    + Trên màn hình xuất hiện hộp thoại Account Settings. Lúc này các bạn chọn vào thẻ Data Files và điền tên cũng như vị trí file “.pst” bị lỗi.

    + Đóng Outlook.

    + Trên Windows Explorer, hãy thực hiện đổi tên file .pst bị lỗi.

    + Tiến hành copy file “.pst” sao lưu sang thư mục gốc.

    + Đặt tên cho thư mục “.pst” bằng tên “.pst” gốc.

    + khởi động lại Outlook.

    Hướng Dẫn Sử Dụng Google Photos Để Lưu Trữ Ảnh Trên Iphone

    Trước đây, dịch vụ Google Photos nằm trong Google+, tuy nhiên hiện tại dịch vụ này đã được tách riêng với một giao diện mới, chỉ cần một tài khoản google là đã có thể sử dụng. Khác với iCloud, chúng ta có thể sao lưu hình ảnh trên Google Photos mà không bị giới hạn về dung lượng.

    Lưu ý: bạn cần phải có 1 tài khoản ID Apple để tải ứng dụng và 1 tài khoản Gmail để có thể sử dụng dịch vụ Google Photos.

    Trước tiên bạn vào App Store, chọn nút Search và gõ cụm từ “google photos” vào. Sau khi đã tìm thấy Google Photos bạn bấm vào nút Get sau đó chọn Install.

    Khi đã tải ứng dụng về, bạn mở lên, chọn Bắt đầu.

    Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập địa chỉ mail. Tiếp theo bạn sẽ có thêm 2 tùy chọn mở rộng:

    Sao lưu và đồng bộ hóa: hệ thống sẽ tự động đồng bộ mọi hình ảnh có trên thiết bị của bạn.

    Sử dụng dữ liệu di động để sao lưu: Khi không có wifi, hệ thống sẽ sử dụng dữ liệu di động (ví dụ: 3G, …) để kết nối.

    Tiếp theo ta sẽ có 2 tùy chọn:

    Chất lượng cao (High Quality): bạn có thể sao lưu miễn phí, không giới hạn dung lượng. Tuy nhiên bạn sẽ bị giới hạn về kích thước của mỗi tấm hình tối đa là 16MP.

    Gốc (Original): Bạn không bị hạn chế về kích thước của mỗi tấm hình nữa. Tuy nhiên, với tùy chọn này bạn chỉ có thể sử dụng được khoảng 15GB để lưu trữ.

    Tiếp theo, các bạn hãy chọn những tấm hình mà mình muốn sao lưu và bấm vào nút có hình dấu +.

    Chọn một thư mục để tạo mới , ở đây mình chọn là Album.

    Các bạn đặt tên cho thư mục đó. Vậy là các bạn đã sao lưu hoàn tất rồi.

    Nếu các bạn muốn tải hình về lại thiết bị, các bạn chỉ cần bấm vào nút download.

    Hướng Dẫn Sử Dụng Lưu Trữ Đám Mây Onedrive

    Chia sẻ tập tin

    Sao lưu PC của bạn lên OneDrive

    Lưu tệp đính kèm email Outlook vào OneDrive Áp dụng cho tất cả các phiên bản Windows 10

    Nếu bạn đăng ký mới tài khoản Microsoft, bạn sẽ có 5GB lưu trữ đám mây OneDrive. Không nhiều gì phải không bạn? Nhưng nếu bạn là chủ thuê bao Office 365 hay được chia sẻ từ chủ thuê bao Office 365 Home, bạn sẽ có 1TB Lưu trữ đám mây OneDrive. 1TB ứng với 1024GB, gấp khoảng 16 lần dung lượng điện thoại 64GB của bạn đó. Đủ lưu giữ & chia sẻ, truy cập mọi nơi, mọi lúc tất cả những gì bạn có.

    1. Chia sẻ tập tin của bạn

    Một trong những lợi ích của OneDrive là khả năng tải lên và chia sẻ tệp, thậm chí là dung lượng cực lớn, với bạn bè hoặc đồng nghiệp. Mặc dù hầu hết các mục bạn tải lên OneDrive có thể là riêng tư, bạn cũng có thể chuyển một số mục nhất định sang chế độ công khai để chia sẻ theo ý muốn.

    Điều này cho phép bạn bỏ qua việc gửi các tệp đính kèm email lớn, vì người nhận sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào các tệp được chọn trong OneDrive của bạn bất cứ lúc nào.

    Để chia sẻ một mục trên OneDrive, hãy tìm tệp hoặc thư mục. Sau đó, nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục và chọn “Chia sẻ”/”Share”. Sau khi cửa sổ bật lên xuất hiện, bạn có thể chọn nếu bạn muốn người nhận của mình chỉnh sửa hoặc xóa tệp đó.

    Trên màn hình tiếp theo, cũng có thể bỏ chọn cho phép “Chỉnh sửa”/”Edit” để bạn có thể giới hạn người nhận chỉ tải xuống tệp. Cuối cùng, nhấp vào “Sao chép Liên kết”/ “Copy Link” để hiển thị một URL có thể được chia sẻ. Bạn cũng có thể nhập tên hoặc địa chỉ email từ hộp thoại để gửi các tệp tự động.

    2. Sao lưu (backup) máy tính lên OneDrive

    1TB dung lượng lưu trữ được sử dụng rất nhiều. Một cách tuyệt vời để tận dụng không gian lưu trữ đó là sao lưu máy tính của bạn lên OneDrive. Giả như bạn đang chạy các phiên bản Windows 10 mới nhất, ứng dụng OneDrive Sync trên máy có thể giúp bạn làm điều đó.

    Để bắt đầu, chỉ cần tìm kiếm hoặc điều hướng đến OneDrive từ menu Start của Windows 10 để khởi chạy OneDrive nếu ứng dụng chưa chạy trong nền. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng đám mây OneDrive trên thanh tác vụ. Sau đó, nhấp vào trên “More” và chọn “Settings”. Từ menu bật lên, sau đó chọn tab “Sao lưu”/”Back up”. Bạn có thể nhấp vào “Quản lý sao lưu”/”Manage Backup” để chọn thư mục nào từ máy tính để sao lưu vào OneDrive. Để hoàn tất, chỉ cần nhấn nút “Bắt đầu Sao lưu”/”Start Backup”.

    Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả các tệp đã tải lên của mình có trong thư mục Desktop, Ảnh và Tài liệu lên OneDrive của mình. Nếu bạn lặp lại điều này hàng ngày, các tệp này sẽ đi khắp mọi nơi với bạn, nghĩa là bạn sẽ luôn có một bản sao của trên máy tính nếu bị mất, bị đánh cắp hoặc xung đột.

    3. Lưu tập tin đính kèm trên email lên OneDrive

    Nếu bạn có một hộp thư đã đầy, bạn có thể mất các tệp đính kèm quan trọng trong mớ hỗn độn của email. Một mẹo hay để tránh điều đó là lưu tệp đính kèm từ Outlook vào OneDrive.

    Bạn có thể làm điều này bằng cách bấm chuột phải vào tệp đính kèm trong Outlook hoặc bấm vào menu thả xuống trên nó. Sau đó, nhấp vào “Lưu vào OneDrive”/ “Save to OneDrive”. Chỉ cần như vậy, tệp sẽ được lưu vào thư mục tệp đính kèm email trong OneDrive, bạn có thể truy cập từ bất kỳ máy tính nào mà không phải qua hộp thư đến.

    4. Tải lên & sao lưu ảnh/ video trên điện thoại của bạn lên OneDrive.

    Nhiều khi, điều tồi tệ nhất trong cuộc sống chúng ta là mất đi những bức ảnh quý giá được lưu trên điện thoại. May mắn thay, nếu bạn đã cài đặt ứng dụng OneDrive trên điện thoại, bạn có thể sử dụng nó để sao lưu toàn bộ cuộn camera của mình vào OneDrive. Tùy chọn sao lưu cuộn camera sẽ xuất hiện khi bạn cài đặt OneDrive trên điện thoại của mình, nhưng bạn vẫn có thể kích hoạt thủ công nếu cần.

    Trên Android, bạn có thể cho phép Camera Roll sao lưu bằng cách chạm vào trên “Me” theo thanh dưới cùng của màn hình. Tiếp theo, hãy nhấn vào “Cài đặt”/ “Settings”, sau đó nhấp vào “Máy ảnh Tải lên”/”Camera Upload” dưới “Tùy chọn”/”Options”.

    Tiếp theo, xác nhận sự lựa chọn của bạn. Có các cài đặt bổ sung mà bạn có thể chọn, chẳng hạn như chỉ tải lên trên WiFI hoặc trong khi điện thoại của bạn đang sạc. Bạn cũng có thể sao lưu các thư mục bổ sung và bao gồm các video.

    5. Dọn dẹp Recycle Bin để tiết kiệm dung lượng

    Trên máy tính Windows, việc xóa một tệp sẽ gửi nó vào thùng rác và điều tương tự cũng áp dụng cho OneDrive. Bất cứ khi nào một thư mục, tệp hoặc tài liệu bị loại bỏ khỏi bộ sưu tập OneDrive của bạn, nó sẽ chuyển sang Thùng rác.

    Điều này có thể không an toàn trong trường hợp bạn đã xóa một tệp quan trọng, nhưng các tệp vẫn chiếm dung lượng trong giới hạn lưu trữ OneDrive của bạn. Hãy nhớ nhấp vào Thùng rác và dọn dẹp các tệp thường xuyên để tránh mất dung lượng lưu trữ của bạn.

    Hướng Dẫn Sử Dụng Google Drive Để Tận Dụng Hết Tính Năng Lưu Trữ

    1 Các thông tin cần biết về Google Drive trước khi sử dụng

    Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tập tin được tạo bởi Google giúp người dùng có thể lưu trữ tập tin trên đám mây, chia sẻ tập tin, và chỉnh sửa tài liệu, văn bản, bảng tính.

    Tính đến năm 2023, ứng dụng lưu trữ đám mây này đã đạt được 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. Hiện tại dịch vụ này đã hỗ trợ 68 ngôn ngữ nhằm giúp mọi người có thể dễ dàng sử dụng.

    Cuối năm 2012, Google Drive đã tích hợp thêm 3 công cụ cực kỳ quan trọng là Google Docs (xử lý văn bản), Google Sheets (bảng tính) và Google Slides (bài thuyết trình) với khả năng làm việc và chia sẻ trực tuyến với nhiều người, nhiều tài khoản khác nhau.

    Ngoài thế mạnh lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nào, Google Drive còn hỗ trợ đọc hầu hết các tập tin phổ biến hiện nay như:

    Microsoft Office (doc, docx, xls, xlsx,…).

    PDF.

    Hình ảnh (JPEG, PNG, GIF, TIFF, BMP và WEBP).

    Video clip (MPEG4, 3GPP, MOV, AVI, MPEGPS, WMV, FLV, OGG và WebM).

    Tệp âm thanh (MP3, MPEG, WAV).

    Adobe Photoshop (psd, pdd, psdt).

    Apple Pages (công cụ soạn thảo của Apple).

    Autodesk AutoCAD.

    PostScript.

    Fonts chữ.

    Bạn cũng cần lưu ý thêm, Google Drive hỗ trợ tải lên tối đa 5 TB/lần, đây là một con số khổng lồ mà rất ít dịch vụ lưu trữ trực tuyến có thể đáp ứng được.

    Google Drive hỗ trợ trên thiết bị, nền tảng nào?

    Web.

    Ứng dụng trên Chrome.

    Hệ điều hành Windows, Mac OS, Android, iOS.

    Điện thoại, máy tính bảng.

    Người dùng Linux và Windows phone sẽ phải dùng phần mềm bên thứ ba để truy cập Google Drive.

    Dung lượng miễn phí Google Drive và các gói cước nâng cấp

    Mỗi tài khoản Google Drive sẽ được Google tặng miễn phí 15 GB lưu trữ . Tuy nhiên người dùng có thể nâng cấp thêm dung lượng nếu nhu cầu lưu trữ không đủ với 15 GB của Drive. Để mua thêm dung lượng Drive, bạn có thể tham khảo bài viết sau:

    Bảng giá mua thêm dung lượng Google Drive:

    2​Hướng dẫn sử dụng Google Drive

    Để bắt đầu sử dụng, bạn hãy truy cập vào trang web Google Drive hoặc mở ứng dụng Google Drive trên điện thoại.

    Cách tải dữ liệu lên Google Drive

    Bước 1: Chọn biểu tượng dấu + (dấu cộng) trên trình duyệt hoặc ứng dụng.

    Bước 2: Chọn Tải tệp lên để tải 1 hoặc nhiều tệp. Hoặc thậm chí Tải thư mục lên để tải thư mục lên Google Drive.

    Bước 3: Nhấn Open để tải tệp lên.

    Thông báo tải tệp, thư mục lên sau khi hoàn tất.

    Google Drive giới hạn các tập tin tải lên, nếu không tải được rất có thể tập tin của bạn đã vượt qua giới hạn từ Google Drive hoặc Google Drive hết dung lượng lưu trữ (15 GB đối với tài khoản miễn phí):

    Google Drive: Giới hạn tải lên tập tin có kích thước 5TB (1TB = 1024GB).

    Google Docs: Giới hạn tải lên 50 MB và 1.024.000 kí tự.

    Google Sheets: Giới hạn tải lên 2.000.000 cells (tính toán quá phức tạp cũng không thể lưu thành công).

    Google Slides: Giới hạn tải lên tập tin lớn hơn 100 MB.

    Google Drawing: Không giới hạn.

    Cách tải tệp, thư mục trên Google Drive về máy tính, điện thoại Tạo tập tin, tài liệu mới trên Google Drive

    Ngoài việc lưu trữ tập tin, dữ liệu, Google Drive còn hỗ trợ người dùng tạo Google Tài liệu (giống Microsoft Word), Google Trang tính (Giống Microsoft Excel), chi tiết cách tạo bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

    Bước 2: Một tài liệu trống sẽ hiện ra và bạn có thể bắt đầu thao tác trên tài liệu đó. Bạn có thể đổi tên tài liệu bằng cách chọn vào khung Tài liệu không có tiêu đề góc trái phía trên màn hình và điền tên bạn muốn tạo cho tệp đó

    Tất cả các tệp vừa tạo sẽ tự động sao lưu lên tài khoản Google Drive, nên bạn không cần phải lưu hoặc lo lắng quên lưu trước khi tắt trình duyệt, ứng dụng Google Drive.

    Bảng ứng dụng bên thứ ba xuất hiện, lúc này bạn có thể tha hồ chọn ứng dụng muốn cài đặt. Cũng giống với tài liệu Google , những thay đổi bạn tạo trên ứng dụng bên thứ ba sẽ tự động sao lưu trên Google Drive.

    Chia sẻ tập tin, thư mục với người khác

    Google Drive là một công cụ giúp cho bạn có thể chia sẻ tệp hoặc thư mục một cách dễ dàng và vô cùng tiện lợi. Ngoài ra bạn còn có thể thiết lập quyền chia sẻ (chỉ xem, chỉnh sửa, nhận xét).

    Bước 2: Sau đó bạn sẽ thấy một cửa sổ hiện lên, cho phép bạn tùy chỉnh những cài đặt trước khi chia sẻ. Có hai lựa chọn chia sẻ :

    Nhận liên kết có thể chia sẻ được: Bất kỳ ai có đường dẫn chia sẻ của tập tin đều có thể truy cập được.

    Hoặc chia sẻ với người: Chia sẻ giới hạn với 1 số tài khoản mà bạn cung cấp, chỉ những người được cấp quyền mới có thể truy cập được tập tin chia sẻ.

    Bước 3: Sau khi chia sẻ xong, bạn có nhiều tùy chọn chia sẻ ngay bên dưới là: Có thể sửa, Có thể nhận xét và Có thể xem.

    Nếu ai đó chia sẻ tệp với bạn, bạn sẽ tìm được những tệp đó ở mục Được chia sẻ với tôi ngay bên cột trái màn hình.

    Hợp tác nhóm cho công việc

    Google Drive hỗ trợ làm việc nhóm bằng cách chia sẻ tệp với tất cả các thành viên trong nhóm rất hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong công việc. Mọi thành viên có thể thấy được lịch sử thao tác tệp của bất kì ai trong nhóm ở mục thông tin.

    Ví dụ: Bạn là giáo viên và yêu cầu các học sinh mình làm và nộp đề tài môn học. Bạn hãy tận dụng tính năng công việc nhóm trên Google Drive để việc quản lý dễ dàng hơn, ví dụ biết ngày giờ, học sinh nào nộp bài, số lần chỉnh sửa, góp ý,…

    Truy cập các tệp tin khi không có kết nối Internet

    Google Drive còn cho phép bạn xem và chỉnh sửa tệp Google Docs, Google Sheets, Google Slides khi bạn đang du lịch hoặc ở nơi nào đó mà không có kết nối Internet. Tất nhiên sau khi có internet trở lại thì mọi dữ liệu bạn thêm vào, chỉnh sửa trước đó sẽ được tự động đồng bộ và lưu lại.

    Chọn Add extension

    Để hoàn tất thiết lập, bạn đặt dấu tích vào Sync Google Docs, Sheets Slides & Drawings files to this computer so that you can edit offline (Đồng bộ hóa các tệp tin Google Docs, Sheets Slides & Drawings với máy tính này để có thể chỉnh sửa ngoại tuyến). Tính năng này sẽ mất một vài phút để kích hoạt.

    Sắp xếp các tệp trong Drive

    Khi Drive của bạn quá bừa bộn, bạn có thể sắp xếp lại theo cách tương tự như bạn sắp xếp tệp và thư mục trên máy tính của bạn .

    Chỉnh sửa bố cục xem Drive

    Việc tùy chỉnh sửa bổ cục Drive giúp tăng trải nghiệm người dùng, điều đó tăng năng suất làm việc, tăng tương tác với Google Drive trong suốt quá trình sử dụng. Có hai dạng xem các tệp và thư mục, để chuyển đổi qua lại giữa 2 bố cục bạn có thể nhấn vào biểu tượng khoanh vùng đỏ :

    Bố cục lưới: Giúp phóng to nội dung bên trong thư mục, tập tin,… để người dùng dễ cảm nhận hơn nội dung bên trong.

    Bố cục danh sách: Giúp người dùng có thể xem tổng quan, bao quát số lượng nhiều tập tin, thư mục cùng lúc.

    Như vậy Điện máy XANH đã gửi đến bạn tất tần tật những tính năng cơ bản nhất trên Google Drive, tất nhiên vẫn còn nhiều tính năng hay ho khác đang chờ bạn tự khám phá đấy!

    Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Lưu Trữ Mail (Archive) Trên Ứng Dụng Outlook (2013 &Amp; 2023) trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!