Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Chạy Quảng Cáo Youtube được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
September 28, 2019
#1: Liên kết Kênh YouTube của bạn với Google Ads
Để thực hiện việc này, hãy mở bảng điều khiển Google Ads và nhấp vào nút Công cụ & Cài (Tools & Settings) đặt ở phía trên bên phải màn hình. Trong menu pop-up, nhấp vào Tài khoản được liên kết (Linked Accounts) trong Cài đặt (Set up).
Trên trang Tài khoản được liên kết (Linked Accounts), cuộn xuống và chọn YouTube.
Sau đó nhấp vào nút “+” và làm theo lời nhắc để liên kết kênh YouTube của bạn.
Bây giờ bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch YouTube của mình. Bắt đầu bằng cách mở tab Chiến dịch (Campaigns) ở bên trái. Sau đó nhấp vào một trong các nút “+” màu xanh và chọn “Chiến dịch mới” (New Campaign) từ menu pop-up.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy một chiến dịch YouTube, tôi khuyên bạn nên chọn “Tạo Chiến dịch mà không có Hướng dẫn mục tiêu” (Create a Campaign Without a Goal’s Guidance). Tùy chọn này cung cấp cho bạn các tùy chọn đặt giá thầu đầy đủ để bạn có thể bắt đầu với việc đặt chi phí thủ công cho mỗi lượt xem (CPV – Cost Per View). Khi bạn có đủ dữ liệu và chuyển đổi, hãy xem các mục tiêu khác.
Khi bạn bắt đầu với bất kỳ loại mục tiêu nào khác, thường thì bạn sẽ không có số lần hiển thị vì Google không có dữ liệu nào để làm việc. Nếu điều này xảy ra với tài khoản của bạn, hãy tạo một chiến dịch mới và thiết lập chiến dịch mà không có mục tiêu.
Tiếp theo, chọn Video cho loại chiến dịch.
Trong ví dụ này, chọn “Chiến dịch video tùy chỉnh” (Custom Video Campaign) cho chiến dịch phụ và sau đó nhấp vào “Tiếp tục” (Continue).
Chọn chiến lược và ngân sách đấu thầu
Trên trang tiếp theo, nhập tên cho chiến dịch của bạn.
Đối với chiến lược đặt giá thầu, chọn CPV tối đa (Maximum CPV). Thông thường, CPV nằm trong khoảng từ 0,05 đến 0,12 đô la. Nếu bạn thiết lập giá thầu và bạn không nhận được bất kỳ hiển thị nào, thì hãy tăng giá thầu của bạn.
Đối với ngân sách, bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày (khuyến khích chọn loại này) hoặc tổng ngân sách chiến dịch.
Tiếp theo, bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu bạn muốn. Thông thường, một số người sẽ có xu hướng không đặt ngày kết thúc vì họ sẽ theo dõi sát sao các chiến dịch của mình và sẽ dừng chúng một cách thủ công nếu cần.
Đặt phương thức phân phối (Delivery Method) thành Tiêu chuẩn (Standard). Nếu bạn chọn Tăng tốc (Accelerated), Google sẽ chi tiêu ngân sách hàng ngày của bạn ngay khi có thể và ngân sách của bạn có thể không kéo dài cả ngày.
Chọn mạng (Networks)
Đặt loại trừ nội dung
Xác định đối tượng và nhân khẩu học
Bạn có rất nhiều tùy chọn để nhắm mục tiêu đối tượng của mình trên YouTube. Bạn có thể làm cho mục tiêu của bạn hẹp hoặc rộng tùy bạn muốn.
Bắt đầu bằng cách chọn giới tính, tuổi tác, tình trạng của cha mẹ và thu nhập hộ gia đình của đối tượng mục tiêu của bạn.
Nhấp vào Đối tượng (Audiences) để xem các tùy chọn bổ sung này để điều chỉnh việc nhắm mục tiêu của bạn:
Trong thị trường (In-market): Đây là những người trong thị trường để tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Họ đã tìm kiếm và lướt tìm một từ khóa hoặc cụm từ khóa trong 14 ngày qua.
Các sự kiện trong cuộc sống (Life Events): Đây là những khán giả đã chuyển đi gần đây, mua nhà, nghỉ hưu, kết hôn, v.v.
Tiếp thị lại (Remarketing): Đây là đối tượng mạnh nhất mà bạn sẽ có. Đây là những người đã truy cập trang web hoặc trang đích của bạn hoặc xem bất kỳ video nào trên YouTube của bạn.
Thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn với Từ khóa, Chủ đề và Vị trí
Trong Vị trí (Placements), bạn có thể nhắm mục tiêu các video, kênh hoặc trang web cụ thể trên Mạng hiển thị của Google hoặc YouTube.
#4: Đặt số tiền giá thầu
Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với giá thầu khoảng 0,10$ và khi bạn bắt đầu nhận được hiển thị, hãy điều chỉnh giá thầu dựa trên kết quả của bạn.
Cùng với video ngang (16: 9), giờ đây bạn có thể tải video vuông (1: 1) và video dọc (9:16) lên YouTube. Video vuông và dọc tăng thêm sự đa dạng cho tài sản sáng tạo của bạn và phù hợp với mục đích tự nhiên của người dùng để xem video ở chế độ dọc khi cầm điện thoại thông minh. Hãy nhớ rằng hơn 75% thời gian xem YouTube xảy ra trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Thêm vào lời kêu gọi hành động rất quan trọng vì bạn muốn người xem nhấp vào nút kêu gọi hành động và truy cập trang web của bạn. Hãy nhập một lời kêu gọi hành động và tiêu đề cho phù hợp.
Bạn không cần phải đưa khách truy cập vào trang web của mình để đưa họ vào danh sách tiếp thị lại. Miễn là người xem đã xem video của bạn trên YouTube hoặc video mà nhúng vào bất kỳ trang web nào, bạn có thể xây dựng danh sách tiếp thị hoặc khán giả của mình với chi phí cực thấp.
Kết luận
Nếu mục tiêu của bạn là hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc trang đích của bạn, tỷ lệ nhấp (TLB) là số liệu phù hợp để xem xét và tối ưu hóa.
Nguồn: SocialMediaExaminer
5 giải pháp để xây dựng một group Facebook mạnh
6 bước lập kế hoạch Marketing Online trên Facebook toàn diện
Landing page là gì và cách đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhờ Landing page
6 Bước Chạy Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả 2022
Các thông tin bạn tìm được đều chung chung, thậm chí không cập nhật đã rất lâu.
Mình cũng giống bạn, lên Google tìm hiểu, nhận ra quá nhiều thông tin chồng chéo, không hệ thống gì cả, thậm chí các kiến thức đã lỗi thời.
1. Sở hữu thẻ Visa/Mastercard
Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Mình khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì theo kinh nghiệm của mình, các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.
Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính
Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.
Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.
Để thuận tiện, bạn cứ ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà giấy tờ các thứ.
ACB thì bạn làm hồ sơ xong đợi lấy thẻ ngay. Vietcombank thì lấy thẻ sau 14 ngày. Bạn nhớ mang theo một ít tiền, hơn 200 nghìn đồng vì có thể Ngân hàng yêu cầu bạn đóng phí làm thẻ.
Lưu ý: bạn yêu cầu nhân viên ngân hàng làm cho bạn thẻ Visa debit (tức là có tiền trong thẻ rồi mới được dùng).
Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đ ầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.
Bạn có thể nhấn vào nút cam bên dưới để biết cách xây dựn Fanpage bền vững hơn.
Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 VNĐ ~ 5 USD cho một chiến dịch.
Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:
Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…
Và rất nhiều bạn đọc của chúng tôi đã phản hồi về cho mình rất nhiều tình trạng bị lừa đảo, mất tiền do người mới thường không phát hiện được chiêu trò tinh vi.
Vì vậy, bạn hãy đầu tư vào kiến thức đầu tiên. Đừng chết vì thiếu hiểu biết !!!
Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.
Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.
Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.
Bạn xem họ làm nội dung thế nào, viết nọi dung ra sao,.. Rồi bạn có thể lấy nội dung đó về để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với sản phẩm của bạn.
Mời bạn xem video bên dưới để xem cách mình hướng dẫn nghiên cứu đối thủ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.
Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook:
Nội dung bài viết chính là bước số 4 trong series bài viết hướng dẫn bán hàng online hiệu quả tại nhà mà mình vừa phát hành.
Nhiều lúc bạn sẽ bắt gặp ai đó viết tắt CTW, thì chính là họ đang nói đến hình thức này.
Tối ưu lượt thích trang cho Fanpage Facebook.
5. Số lượt chuyển đổi (Conversions)
Một vài người sẽ viết tắt nó là WC, vì tên cũ của nó là Website Conversions, Facebook cập nhật thì chỉ còn Conversions mà thôi.
Đúng với tên của nó, Facebook sẽ tối ưu l ượt chuyển đổi trên website bán hàng cho bạn khi bạn chạy hình thức này. Có 4 loại hành động chuyển đổi cơ bản:
Thêm thông tin thanh toán (Initiate Checkout)
Tuy nhiên, Facebook chỉ tối ưu cho bạn thôi, chứ không phải bạn chạy là sẽ có đơn hàng ngay, còn tuỳ thuộc vào sản phẩm và các yếu tố khác nữa.
Đặc biệt, mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách khác biệt, ít người biết đến, phù hợp với người mới.
Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không. Có 2 trường hợp xảy ra:
Mình ví dụ với 2 chiến dịch Add to Cart (Thêm vào giỏ hàng) và Initiate Checkout (Nhập thông tin thanh toán).
1) Đối với khách hàng đã Add to Cart, mình sẽ ghi nội dung thế này:
2) Còn đối với khách hàng Initiate Checkout thì sao? Initiate Checkout là khách đang nhập thông tin thanh toán, nhưng vì lí do gì đó họ out ra khỏi website bán hàng. Vì vậy, tệp khách hàng này bạn phải chào mời họ thật sự hấp dẫn, đừng ngần ngại gửi thêm khuyến mãi để đảm bảo họ sẽ thanh toán ngay.
Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp
Khi khách có nhu cầu, họ sẽ chủ động lên Google tìm thông tin sản phẩm, và họ tìm thấy sản phẩm của bạn.
BONUS: Email marketing để giữ chân khách hàng và bán cho họ N lần
Hơn 97% khách hàng sẽ không mua hàng và không bao giờ quay trở lại nữa.
Và lúc này, bạn cần phải sử dụng đến email marketing để thu thập được thông tin khách hàng để bán hàng cho họ về sau.
Mỗi khách hàng mà bạn có được, bạn phải biết trân trọng, vì ở thời buổi cạnh tranh thế này, để có khách hàng không phải chuyện dễ dàng.
Đừng quên follow Facebook của mình để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing.
Tạo Tài Khoản (Và Bắt Đầu Chạy) Quảng Cáo Facebook Ads Chi Tiết
Trước khi đọc bài viết, bạn hãy xem video này để hình dung rõ hơn:
Bonus thêm cho bạn video nóng hổi cách mà thuật toán Facebook Ads hoạt động:
Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị
1 tài khoản Facebook Business & Fanpage : Đã được hướng dẫn ở phần trước (Bắt buộc)
Đừng hỏi chạy quảng cáo FB hết bao nhiêu tiền. Bạn muốn chạy bao nhiêu thì nạp chừng đó, chạy càng nhiều thì quảng cáo bạn tạo sẽ tiếp cận càng nhiều người.
Ở giao diện trình quản lý doanh nghiệp, bạn vào Cài đặt cho doanh nghiệp :
Loại tiền : Tùy vào nhu cầu của bạn.
Số thẻ : 16 số trước thẻ
Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
3 số bảo mật : Phần dư ra ở sau thẻ.
Xong bạn nhấn Tiếp tục
Thẻ của bạn đổi mã PIN chưa ?. Nhiều bạn mới làm thẻ về add luôn là không được, vì thẻ VISA phải đổi mã PIN mới sử dụng đc, bạn chạy ra cây ATM gần nhất đổi.
Thẻ bạn gặp vấn đề ? Nếu 2 thứ trên ok rồi mà vẫn báo lỗi mà bạn đảm bảo đã điền đúng thì bạn gọi lên SĐT có in trên VISA, liên hệ với ngân hàng để hỏi về tình trạng thẻ của bạn. Nhiều khi bạn để VISA lâu không dùng sẽ bị khóa thẻ.
Bạn có thể thêm quản trị viên quảng cáo theo 2 cách :
Thêm ở Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager)
Tuy nhiên mình khuyến nghị bạn thêm quản trị viên ở Business Manager cho chuyên nghiệp, trước hết bạn phải thêm họ vào quản lý Business Manager (Đã hướng dẫn phần trước)
Sau đó chọn người mà bạn muốn thêm vào quản trị tài khoản quảng cáo (Người này bạn đã thêm vào Business Manager trước đó mới xuất hiện ở mục này)
Bạn hãy chọn quyền phù hợp cho quản trị viên (Quan trọng)
Quản trị viên : Toàn quyền với tài khoản quảng cáo của bạn. Chỉ cho đồng nghiệp hoặc người thân vào đây
Sau khi chọn và phần quyền, bạn nhấn Lưu thay đổi, người được bạn thêm sẽ nhận được email thông báo.
Nếu bạn muốn tạo quảng cáo mới thì bấm vào Tạo. Hướng dẫn tạo quảng cáo thì mình sẽ hướng dẫn ở 1 bài khác.
Results (Kết quả) : Số lượng hành động mà bạn mong muốn,
Reach (Số người tiếp cận được) : Số lượng người nhìn thấy quảng cáo của bạn là bao nhiêu ?
Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả) : Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được
………Và rất nhiều thứ khác nữa mà sau này bạn phải biết xem những chỉ số này thì mới tối ưu hóa quảng cáo tốt được.
Bạn có thể xem những con số này theo ngày (Hôm qua, hôm nay, hoặc bất cứ ngày nào), hoặc theo tuần/tháng, khoảng thời gian quy định. Facebook Ads còn cho phép so sánh chỉ số ở khoảng thời gian A so với khoảng thời gian B để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn :
PHẦN TIẾP : LÀM SAO KHI TÀI KHOẢN ADS BỊ KHÓA ?
Hướng Dẫn Xem Youtube Không Quảng Cáo, Tắt Màn Hình Vẫn Chạy Trên Ios, Android Và Máy Tính
So sánh cơ bản Youtube Premium – Youtube Music và Youtube Vanced
Youtube Vanced được lập trình tương tự Youtube Premium nhưng miễn phí
1. Trải nghiệm xem Video như trên Youtube Mặc định
3. Phát video dưới nền ngay cả khi tắt màn hình (nghe nhạc đỡ tốn pin hơn)
4. Ép buộc máy giải mã VP9 (hoặc HDR)
5. Xem được độ phân giải tối đa của video (xem video 4K cho máy màn HD – FullHD)
6. Dùng 2 ngón tay để Zoom video tràn màn hình (hỗ trợ tối ưu điện thoại màn hình tỉ lệ mới 18:9, tai thỏ)
7. Cử chỉ trượt 2 cạnh để thay đổi âm lượng – giảm độ sáng màn hình ( Mình đánh giá cao cử chỉ này – giúp trải nghiệm xem video đã hơn nhiều)
8. Bật tắt thanh bình chọn Thích/Không thích
9. Tùy chọn giao diện sáng/tối/đen (White/ Dark / Black) thêm những màu mới như Xanh – Hồng ( Blue/Pink Theme ) Giúp nhìn đẹp hơn và không bị chói nên dùng trong đêm tối.
10. Ảnh trong Ảnh (PiP) Hỗ trợ Android Oreo 8.0 trở lên
11. Tính năng tự động phát lại
12. Đặt sẵn độ phân giải mặc định khi xem hoặc tốc độ phát
Cách tải – cài đặt Youtube Vanced cho máy chưa root thì vô cùng đơn giản. Có Video Hướng dẫn ở cuối bài viết
Tải Youtube Vanced Manager bản 2.0 mới nhất link Google Drive:
Tải Youtube Vanced APP APK bản giao diện mới nhất link Google Drive:
Tải Youtube Vanced APP APK mới nhất link Fshare
Tải thêm MicroG for Youtube để đăng nhập tài khoản Google trên Youtube – Nếu các bạn không đăng nhập thì có thể bỏ qua.
Tải MicroG for Youtube Vanced APP APK mới nhất link Google Drive
Tải MicroG for Youtube Vanced APP APK mới nhất link Fshare
Sau khi các bạn đã tải xong, thì chúng ta sẽ tiến hành cài đặt các File từ trong bộ nhớ máy chọn File giao diện Dark hoặc Black tùy các bạn.
Sau khi tải xong ta sẽ có 3 File như vậy
Trước khi cài đặt được file APK thì các bạn phải cho phép cài đặt ứng dụng không xác định (ứng dụng không rõ nguồn gốc)
Cho phép máy cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc thì mới cài được file APK
Sau khi cài đặt xong Youtube Vanced ấn Xong
Ứng dụng Youtube Vanced đã cài đặt hoàn tất.
Tiếp tục cài đặt File MicroG for Youtube Vanced (nếu bạn muốn thêm tài khoản Google – bạn không đăng nhập thì bỏ qua)
Tiến hành cài đặt File MicroG for Youtube Vanced
Sau khi cài đặt Youtube Vanced xong chúng ta sẽ có 2 file Youtube riêng biệt
Còn đây là Youtube Vanced của chúng ta
Để thiết lập Black Theme hay Dark Theme bạn ấn vào biểu tượng Account (Tài Khoản)
Biểu tượng Account tròn nhỏ bên cạnh biểu tượng tìm kiếm
Tiếp tục vào Setting (Cài Đặt)
Chọn Tiếp Layout Setting
Sau khi kích hoạt ta sẽ được giao diện như sau: (ở đây của mình là giao diện Dark nha)
Giao diện Dark trên Youtube Vanced giúp không bị chói khi sử dụng buổi tối, đỡ hại mắt
Ngoài ra bản Youtube Vance này mặc định sẽ kích hoạt chức năng chạy nền video. Với tính năng này bạn có thể mở 1 video như danh sách bài hát, sau đó cho Youtube chạy ngầm và mở ứng dụng khác thì bạn vẫn có thể nghe nhạc từ Youtube giống như những ứng dụng nghe nhạc Zing MP3, NhacCuaTui, ChiaSeNhac…
Dù tắt màn hình Youtube vẫn chạy nền như Zing MP3
Hay ấn nút Home thì Youtube Vanced vẫn chạy để chúng ta dùng các tác vụ khác thoải mái.
Giao diện Hồng Cute trên Youtube
Tắt màn hình, video vẫn chạy – Nghe nhạc mà k sợ tốn pin
Cho phép bạn xem chế độ thấp để tiết kiệm DATA – dữ liệu di động
Ứng dụng này lưu trực tiếp trên App Store của Apple nên yên tâm về bảo mật.
Bước 3: Mở app lên và tận hưởng.
Khi tắt máy, nhạc vẫn chạy bình thường, giúp anh em nghe nhạc không lo tốn pin, cắm loa thoải mái.
Tất cả các dòng iPhone, ipad và hỗ trợ tất cả phiên bản hệ điều hành đều có thể sử dụng cách này, không bị giới hạn.
Tự động chạy nền cả khi bạn thoát ứng dụng.
Kéo sang trái/vuốt phải để tua nhanh đoạn video.
Điều chỉnh tốc độ phát video từ 0.5x -2.0x.
Hỗ trợ tải video với độ phân giải Full HD 60fps và lưu trực tiếp vào kho Ảnh.
Có khá nhiều cách để bạn có thể cài đặt Youtube++ về thiết bị như cài qua Panda Helper, App Valley, ios Gods, You Listen, Tutu App, Altstore hay FtiOS. Về nguyên lý cơ bản thì cách cài giống nhau, Nhưng mình thấy cài qua FtOS là dễ dàng nhất.
Bước 1: Cài đặt ứng dụng trung gian có tên ftOS tai link: https://ftios.vn/install/
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chi Tiết Từng Bước Chạy Quảng Cáo Youtube trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!