Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chèn Danh Sách Tùy Chọn Trong Word # Top 10 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chèn Danh Sách Tùy Chọn Trong Word # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chèn Danh Sách Tùy Chọn Trong Word được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bước 4: Lúc này sẽ có một danh sách tùy chọn mới được chèn vào tài liệu hiện tại. Bạn tiếp tục nhấn Developer, chọn Properties. Giống như hình dưới:

Bước 5: Trong hộp thoại Content Control Properties, bạn thực hiện thay đổi sau:

Ô Title: Đặt tên cho danh sách Tùy chọn.

Nhấn nút Add ở trong mục Drop-Down List Properties.

Trong hộp thoại Add Choice vừa xuất hiện, gõ vào đó một tùy chọn trong ô Display Name và nhấn OK.

Hướng Dẫn Các Kiểu Tạo Danh Sách Trong Word

1. Tạo danh sách trong Word với Bullets

Chức năng bullet trong Word giúp bạn tạo danh sách với các ký hiệu ở đầu dòng tùy chọn như: dấu gạch ngang, dấu cộng, ô vuông, dấu tích, hình ảnh…

1.1. Cách chèn bullets

Để tạo danh sách trong Word với Bullets chúng ta thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn chèn ký hiệu

– Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Bullets

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + L

1.2. Thay đổi bullets

– Cách sử dụng biểu tượng gợi ý có sẵn tại Bullet Library

+ Bước 1: Chọn đoạn văn bản

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Bullets (dấu mở rộng)

+ Bước 3: Chọn một trong các bullet có sẵn tại Bullet Library

– Tạo danh sách trong Word với các kiểu bullet riêng:

+ Bước 2: Trên tab Home , nhấp chuột vào mũi tên bên cạnh lệnh Bullets

+ Bước 5: Lựa chọn phông chữ tại ô Font . Wingdings và Symbol thường là sự lựa chọn tốt vì chúng có nhiều ký hiệu hữu ích.

+ Bước 6: Chọn biểu tượng mong muốn

+ Bước 7: Cuối cùng nhấn OK

– Xóa Bullets

+ Bước 1: Chọn đoạn văn có bullets cần xóa

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Bullets → Chọn None

2. Tạo danh sách trong Word với Numbering

Sử dụng chức năng Numbering để tạo ra danh sách đánh số tự động là một kỹ năng tin học văn phòng cần thiết giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

2.1. Dùng Numbering có sẵn tại Numbering Library

– Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần đánh số

– Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Numbering

– Bước 3: Chọn một trong các kiểu đánh số có sẵn tại Numbering Library

2.2. Tùy chỉnh Numbering

– Xóa Numbering

+ Bước 1: Chọn đoạn văn bản có Numbering cần xóa

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Numbering → Chọn None

– Tùy chỉnh số bắt đầu

Bình thường khi thêm Numbering bạn sẽ thấy số 1 được đánh đầu tiên. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu danh sách với một số bất kỳ bằng cách:

+ Bước 1: Nhấn chuột trái vào Numbering mà bạn muốn chỉnh sửa

+ Bước 2: Nhấn chuột phải vào Numbering đã chọn → Chọn Set Numbering Value…

+ Bước 3: Chọn Start new List → Nhập giá trị bắt đầu tại Set value to

+ Bước 4: Chọn OK để lưu thay đổi hoặc Cancel để hủy.

– Nếu bạn có hai danh sách và muốn danh sách sau tiếp tục đánh số từ danh sách trước:

+ Bước 1: Chọn Numbering đầu tiên của danh sách hai

+ Bước 2: Nhấn chuột phải chọn Continue Numbering

3. Tạo danh sách trong Word với Multilevel List

Ngoài cách tạo danh sách với Bullet và Numbering các bạn tự học Word có thể học nâng cao với kiểu danh sách đa cấp độ Multilevel List. Với tính năng này các bạn có thể tạo danh sách trong Word có nhiều mục lớn, nhỏ khác nhau.

+ Bước 1: Chọn vị trí muốn thêm Multilevel List (vị trí con trỏ soạn thảo)

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Multilevel List

+ Bước 3: Chọn mẫu bạn muốn tại List Library.

– Nhảy đến cấp độ con: Chọn Home → Paragraph → Increase Indent.

– Nhảy đến cấp độ cha: Chọn Home → Paragraph → Decrease Indent

Hướng Dẫn Cách Vẽ Tạo Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013

– Line: biểu đồ đường có thể biểu thị khuynh hướng theo thời gian với các điểm đánh dấu tại mỗi giá trị dữ liệu. Trong biểu đồ Line có nhiều dạng biểu đồ như: biểu đồ đường, biểu đồ đường có đánh dấu, biểu đồ đường xếp chồng, biểu đồ đường dạng 3D…

– Pie: biểu đồ hình tròn, biểu diễn số liệu dạng phần trăm.

– Bar: biểu đồ cột ngang, tương tự như Column nhưng được tổ chức dọc và giá trị ngang.

– Area: biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng.

– X Y (Scatter): biểu đồ phân tán XY, dùng để so sánh giá trị dữ liệu từng đôi một.

– Stock: biểu đồ chứng khoán, thường sử dụng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu, ngoài ra biểu đồ này cũng minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác như lượng mưa, nhiệt độ…

– Surface: biểu đồ bề mặt giúp các bạn kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu, màu sắc sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Các bạn có thể tạo một biểu đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

– Doughnut: biểu đồ vành khuyên biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

– Bubble: Biểu đồ bong bóng là một loại biểu đồ xy (tan), biểu đồ này được dùng nhiều trong nghiên cứu thị trường, phân tích tài chính.

– Radar: Biểu đồ dạng mạng nhện hiển thị các dữ liệu đa biến, thường sử dụng để xác định hiệu suất và xác định điểm mạnh và điểm yếu.

Bước 3: Sau khi chọn dạng biểu đồ các bạn nhấn OK. Như ở đây mình chọn biểu đồ 2 và chúng ta sẽ có một bảng như sau:

Xem video Hướng dẫn các chèn vẽ tạo biểu đồ trong word 2013

Hướng Dẫn Cách Tạo Danh Sách Thả Xuống Với Nhiều Checkboxes Trong Excel

Nhiều người dùng Excel có xu hướng tạo danh sách thả xuống với nhiều hộp kiểm (Checkboxe) để chọn nhiều mục từ danh sách mỗi lần. Trên thực tế, bạn không thể tạo danh sách có nhiều hộp kiểm với xác thực dữ liệu (Data Validation). Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ chỉ cho bạn hai phương pháp để tạo danh sách thả xuống với nhiều hộp kiểm trong Excel.

Sử dụng List Box để tạo danh sách xổ xuống với nhiều Checkboxes

Để đạt được điều này, bạn thực hiện theo các bước sau:

Cách tạo một hộp danh sách với dữ liệu nguồn (Source Data )

Bước 1: Mở tệp dữ liệu Excel cần thực hiện.

Bước 2: Kích giữ chuột trái vào vùng trống trong trang tính rồi vẽ một hộp danh sách hình chữ nhật.

Bước 3: Kích chuột phải vào hộp danh sách vừa tạo và chọn tùy chọn Properties trong menu xổ xuống.

Bước 4: Trong hộp thoại Properties hiển thị, bạn cần thiết lập cấu hình như sau.

Đặt tên cho ô bạn sẽ định vị các mục đã chọn

– Trong hộp ListFillRange, nhập phạm vi nguồn mà bạn sẽ hiển thị trong danh sách (như trong ví dụ này, phạm vi nguồn là A2:A11);

– Tiếp theo tại hộp ListStyle ở ngay phía dưới, chọn tùy chọn 1 – fmList StyleOption ;

– Tại hộp tùy chọn MultiSelect, chọn tùy chọn 1 – fmMultiSelectMulti ;

– Đóng hộp thoại Properties.

Nếu bạn cần xuất tất cả các mục đã chọn vào một ô cụ thể chẳng hạn như E4 thì thực hiện như sau:

Chèn một hình dạng để xuất các mục đã chọn

Bước 2: Vẽ một hình chữ nhật trong trang tính của bạn (như trong ví dụ này chúng tôi vẽ hình chữ nhật trong ô C4). Sau đó kích chuột phải vào hình chữ nhật và chọn Assign Macro từ menu chuột phải.

Bước 3: Trong hộp thoại Assign Macro, bấm nút New.

Lưu ý: Trong mã, Rectangle1 là tên hình dạng (shape name); ListBox1 là tên của hộp danh sách (list box); Select Options và Pickup Options là các văn bản được hiển thị của hình dạng; ListBoxOutput là tên dải ô của ô đầu ra. Bạn có thể thay đổi chúng dựa trên nhu cầu của bạn.

Bước 5: Bấm đồng thời tổ hợp phím Alt + Q để đóng cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.

Bước 6: Kích vào nút hình chữ nhật sẽ gấp hoặc mở rộng hộp danh sách. Khi hộp danh sách đang mở rộng, hãy kiểm tra các mục trong hộp danh sách, sau đó bấm lại vào hình chữ nhật để xuất tất cả các mục đã chọn vào ô E4.

Bước 7: Cuối cung bạn lưu tệp Excel lại, trong hộp thoại Save as hiển thị, đặt tên cho tệp Excel, chọn nơi lưu và chọn định dạng lưu tệp tại khung Save as type là Excel Macro-Enabled Workbook rồi bấm nút Save để hoàn tất.

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM: Học Excel online

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chèn Danh Sách Tùy Chọn Trong Word trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!