Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chạy Facebook Ads Dành Cho Người Bắt Đầu được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
I, Tạo tài khoản facebook business
Lưu ý: Nếu bạn đã có tài khoản facebook business, bạn có thể chuyển đến mục II và III để xem hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản.
1. Facebook business
Bước 1: Truy cập vào Facebook Business
Để tạo tài khoản Facebook business, bạn hãy đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook, sau đó truy cập vào chúng tôi nhấn Tạo tài khoản
Bước 2: Tạo tài khoản theo các bước facebook hướng dẫn
Bước 4: Thêm phân quyền quản trị viên (Nếu có)
Điền email của người muốn mời vào (Điền email đăng ký Facebook của người đó)
Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quyền truy cập:
Quyền truy cập của nhân viên: Người đó chỉ có thể xem cài đặt business và quản lý tài khoản quảng cáo/page khi bạn cho phép.
2. Fanpage Facebook
Chọn TRANG trong mục Cài Đặt Cho Doanh Nghiệp:
Bạn sẽ có ba sự lựa chọn sau:
Thêm Trang: Thêm Fanpage có sẵn từ tài khoản cá nhân
Yêu cầu truy cập trang: yêu cầu trở thành quản trị của trang khác. Bạn có thể trở thành người quản trị nếu chủ fanpage đồng ý.
Tạo trang mới: Tạo Fanpage mới ngay trên trình quản lý doanh nghiệp
Đối với trường hợp bạn muốn tạo Fanpage mới từ tài khoản Business thì hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: chọn Tạo trang mới
Lợi ích của việc chọn Page đúng danh mục là Facebook sẽ có các tính năng riêng biệt cho Page thuộc danh mục đó sao cho phù hợp với mục đích sử dụng.
Bước 3: Điền thông tin facebook yêu cầu
Lưu ý: Nên chỉnh sửa tên fanpage ngắn gọn và phù hợp:
Ví dụ: https://facebook.com/thuengay.vn sẽ hơn
https://facebook.com/pg/thue-ngay-926824654095558
Ngoài ra, nếu bạn là chủ shop cửa hàng, bạn nên thêm những thông tin quan trọng như liên hệ, vị trí, cài đặt giờ mở cửa,…
Bước 4: Thêm quản trị viên
Để thêm quản trị viên, bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 4.2: Chọn đến mục Vai trò trên trang, nhập tên hoặc điền email đăng ký Facebook hoặc tên facebook:
Các thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quản trị viên:
Quản trị viên (Admin): Quản lý và thực hiện mọi thao tác trên fanpage. Ví dụ: Nhắn tin, thay đổi thông tin, thêm quyền quản trị,…
Người đóng góp trực tiếp: Chỉ có thể livestream từ thiết bị di động
II, Tạo tài khoản Facebook Ads
Bước 3: Lựa chọn múi giờ
Tuy nhiên, đối với các bạn chạy ở thị trường US, các bạn nên sử dụng các nên sử dụng các múi giờ sau:
Tại thời điểm reset này thường vào ban đêm và rạng sáng bên Mỹ, tỷ lệ mua hàng thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Bước 4: Lựa chọn loại tiền
Tùy vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn loại tiền thích hợp.
Bước 5: Thêm phương thức thanh toán ngân hàng
Đây là một bước khá quan trọng khi tạo tài khoản Facebook Ads. Nếu loại tiền bạn chọn là VNĐ, bạn chỉ có thể thêm được thẻ thanh toán VISA. Đối với USD, ngoài VISA bạn còn có thể lựa chọn cả Paypal.
Lưu ý: ở Việt Nam, bạn nên sử dụng thẻ VISA vì Paypal dễ bị khóa tài khoản ở Việt Nam. Chỉ nên dùng Paypal khi admin fanpage có người nước ngoài.
Sau khi thêm phương thức thanh toán, bạn hãy nhập thông tin thẻ VISA bao gồm:
Số thẻ : 16 số trước thẻ
Tháng năm hết hạn : In ở trước thẻ
3 số bảo mật : Phần dư ra ở sau thẻ.
Một số lỗi thường gặp khi thêm phương thức thanh toán:
Lỗi đổi mã Pin: Thẻ VISA cần đổi mã PIN sau khi làm thẻ mới sử dụng được.
Lỗi hết tiền: Sau khi thêm tài khoản, thường thì Facebook sẽ trừ một ít tiền trong thẻ VISA để kiểm tra xem thẻ phải thẻ ảo không rồi hoàn lại. Nếu thẻ VISA của bạn không có số dư, bạn sẽ không thêm thẻ VISA vào được.
Bước 6: Thêm quản trị viên
Một số thuật ngữ bạn nên biết khi thêm quản trị viên:
Tuy rất hữu ích trong việc quảng bá thương hiệu và chạy chiến dịch, tài khoản Facebook Ads cũng có nhiều hạn chế. Sau đâu là giới hạn của Facebook Power Editor bạn cần lưu ý:
1. Làm quen với Ads Manager
Results (Kết quả) : Số lượng hành động mà bạn mong muốn
Reach (Số người tiếp cận được) : Số lượng người nhìn thấy quảng cáo
Cost Per Result (Chi phí trên mỗi kết quả) : Số tiền mà bạn chi tiêu cho mỗi kết quả đạt được.
Bạn có thể xem những con số này theo ngày theo tuần hoặc tháng,.. tùy thích. Facebook Ads còn cho phép so sánh chỉ số ở khoảng thời gian A so với khoảng thời gian B để giúp bạn đánh giá chất lượng tốt hơn.
2. Chạy Facebook Ads
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
Lưu ý khi đặt tên: Nên để thêm ngày, tháng, năm đằng sau tên để dễ điều hướng các chiến dịch sau này hơn.
Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
Page Likes: Tăng lượng Like cho fanpage
Page Likes và Page Post Engagement cũng giống như tên, giúp bạn tăng tương tác trên bài đăng và tăng lượng like trên Facebook.
Bước 6: Điền thông tin tài khoản như: Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực,.. theo hướng dẫn của facebook.
Đây là giai đoạn quyết định Facebook Ads của bạn có thành công không. Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch này, bạn có hai sự lựa chọn là tạo đối tượng mục tiêu Facebook mới và sử dụng đối tượng đã lưu. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh mà trước đó bạn đã tạo trong Trình quản lý đối tượng.
Đừng quên xác định sở thích của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
Bảng tin Facebook
Cột bên phải của Facebook
Instant Articles ( một trong những công cụ được Facebook xây dựng để khắc phục các vấn đề về tốc độ load trang Web trên các thiết bị di động đặc biệt là trên SmartPhone)
Bên dưới video
Tăng nhận diện thương hiệu : Facebook và Instagram
Tăng tương tác: Facebook và Instagram
Tăng lượt xem video : Facebook, Instagram và Audience Network
Tăng lượt cài đặt ứng dụng : Facebook, Instagram và Audience Network
Tăng traffic (lượt nhấp chuột trên trang web và tương tác với ứng dụng): Facebook và Audience Network
Tăng chuyển đổi : Facebook và Audience Network
Bước 9: Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu cho Facebook Ads
Bước 10: Lựa chọn hình thức thanh toán
Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA hoặc Paypal
Hướng Dẫn Học Animation Trọn Bộ Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
public-DraftStyleDefault-depth0 public-DraftStyleDefault-list-ltr public-DraftStyleDefault-reset _2QAo- _25MYV _2WrB- _1atvN”>
Animation là gì?
Tại sao nên theo học animation?
Học animation thể loại gì?
Học animation để làm vị trí gì?
Học animation cần những kỹ năng gì?
Học animation cần sử dụng phần mềm gì?
Tài liệu học animation cần phải có?
Moho (Anime Studio) Pro
ToonBoom Harmony
CelAction 2D
Stop Motion Studio
FlipBook
Synfig
Hầu như tất cả những phần mềm này đều mất phí mua bản quyền, và thường là không hề rẻ. Tuy nhiên, nếu thật sự nghiêm túc với việc học animation và theo đuổi nghề này, thì đầu tư một chút ban đầu là không hề thừa thãi.
Hiện tại, DeeDee Animation Studio sử dụng ToonBoom Harmony làm công cụ sản xuất hoạt hình chính.
Animation 3D
Với hoạt hình animation 3D, những phần mềm thông dụng hiện nay gồm có:
Blender
Cinema4D
Maya
3DS Max
MotionBuilder
<li id="viewer-6i37" class="_1atvN _2TTR5 _1BJwx public-DraftStyleDefault-unorderedListItem public-DraftStyleDefault-depth0
Tự Học Excel Cơ Bản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
, Excel 2010, Excel 2013… Để giúp các bạn có thể tự học Excel căn bản từ những kiến thức đầu tiên – nhất là các bạn học làm kế toán Excel doanh nghiệp, trong bài viết này Kế toán Thiên Ưng sẽ hướng dẫn các bạn từ đầu, từ những kiến thức thông thường nhất nhưng không kém phần qua trọng.Microsoft Office Excel Excel 2007
Trước khi bắt tay vào làm việc với Excel các bạn cần cài đặt một số thông số như sau: Đầu tiên để có thể sử dụng được Excel các bạn cần tải và cài đặt bộ phần mềm Microsoft Office trong đó có các phần quan trọng như , Microsoft Office Word, Microsoft Office PowerPoint, Microsoft Office Access… có thể dùng các phân bản
Các bạn mở phần mềm Microsoft Office Excel lên và thực hành thao tác một số kỹ năng đơn giản sau:
Ví dụ: Nếu nhập =C8 vào ô D8, công thức này chỉ một ô ở phía trái, trên cùng hàng. Nếu
Ví dụ: tham chiếu $A$1 được dùng trong một công thức sẽ luôn chỉ ô A1, dù cho công thức đặt ở đâu và có sao chép hay không.
Ví dụ: $G4 là tham chiếu hỗn hợp có cột cố định và hàng thay đổi; G$4 là tham chiếu hỗn hợp có cột thay đổi và hàng cố định.
3. Các lỗi thường gặp trong Excel và ý nghĩa của chúng
Thỉnh thoảng khi các bạn thao tác trên Excel với các bảng tính và nhất là với các hàm trong excel chúng ta hay gặp các lỗi phổ biến như: #DIV/0, #N/A, #NAME?, #NUM!, #REF!, #VALUE!, #NULL!.. .
Vậy các lỗi này do đâu mà có, hiểu được ý nghĩa của các lỗi chúng ta sẽ tìm được cách khắc phục.
Để sử dụng Excel các bạn không thể không biết sử dụng các hàm, nhất là với kế toán. Chính vì vậy các bạn cần sử dụng thành thạo 1 số hàm cơ bản nhất trong Excel mà hay được sử dụng.
Chi tiết bạn xem ở đây:Các hàm Excel kế toán không thể bỏ qua Các bạn có thể tải các file mẫu của Thiên Ưng về để thực hành.
Hướng Dẫn Làm Affiliate Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu
Earning Money Marketing
Affiliate marketing đang trở thành hướng đi vững chắc cho nhiều doanh nhân, bloggers và người sáng tạo nội dung. Ý tưởng này là cách hấp dẫn để kiếm tiền online. Tuy nhiên, bạn không nên nhảy vào khi chưa có kế hoạch gì hoặc chưa biết affiliate marketing là gì.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn khóa học về các vấn đề cơ bản của tiếp thị liên kết và hướng dẫn khởi đầu để làm affiliate nhanh chóng. Nào, cùng tìm hiểu!
Affiliate Marketing là gì?
Một trong những ví dụ phổ biến nhất là referral link (liên kết giới thiệu), theo đó, với tư cách là nhà xuất bản, hãy đặt một liên kết trên blog/trang web của bạn, sau đó đưa người dùng đến một trang web khác. Nếu họ mua thứ gì đó, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ giao dịch đó.
Có nhiều biến thể khác – yêu cầu người dùng thực hiện một số hành động như đăng ký, hoàn thành biểu mẫu hoặc nhận địa chỉ email. Nói chung, bạn có thể mong chờ việc sử dụng link duy nhất của một loại sản phẩm hoặc dịch vụ affiliate.
Đối với tiền hoa hồng, nó phụ thuộc vào chính chương trình affiliate. Một số cung cấp cho bạn tỷ lệ phần trăm doanh số, trong khi số khác đem lại khoản tiền cố định cho mỗi chuyển đổi.
Có thể theo dõi chuyển đổi bằng nhiều cách khác nhau. Một số sử dụng link với code duy nhất để theo dõi chuyển đổi đến từ đâu. Những cách khác có thể cung cấp “code giảm giá” duy nhất mà người dùng có thể sử dụng để theo dõi chuyển đổi.
Ví dụ về Affiliate Marketing
Bạn đã có hiểu biết cơ bản về tiếp thị liên kết là gì. Nhưng chính xác thì nó hoạt động như thế nào?
Đây là hai ví dụ về cách làm tiếp thị liên kết:
Bao gồm hoặc thêm links vào nội dung
Phương pháp khác để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ affiliate là bao gồm link bên trong nội dung của bạn. Việc này hoạt động tốt, đặc biệt nếu bạn là blogger hoặc người sáng tạo nội dung.
Tìm hiểu về Affiliate Lingo
Trước khi chúng ta tìm hiểu về cách bắt đầu với affiliate marketing, có vài thuật ngữ bạn nên làm quen.
Nếu bạn đang cân nhắc làm tiếp thị liên kết, việc biết các thuật ngữ chính sẽ giúp bạn tránh mọi nhầm lẫn. Một số thuật ngữ cần biết là:
Affiliate
Affiliates là những người giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hoặc nhãn hiệu thương mại đến khách truy cập.
Thanh toán
So với các kênh khác, affiliate marketing mang lại cho nhà cung cấp ROI cao hơn vì nó dựa trên hiệu suất. Có nghĩa là họ chỉ trả tiền cho khách hàng thực sự thay vì khách chỉ truy cập.
Chính vì vậy, khi nhiều affiliates được lập hóa đơn trong một giao dịch có thể khá lộn xộn. Bạn có thể gặp trường hợp affiliates khác yêu cầu một khoản hoa hồng cho khách hàng do affiliates khác nữa mang đến vào phút cuối.
Một chương trình affiliate tốt sẽ cung cấp phân bổ đa kênh để đảm bảo affiliates tạo ra nhiều giá trị nhất, nhận được nhiều khoản thanh toán nhất.
Một số loại phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng bởi các nhà cung cấp là:
CPS (Chi phí mỗi lần bán) – Bạn sẽ nhận được một khoản phí cố định cho mỗi lần bán hoặc tỷ lệ phần trăm của giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ.
CPL (Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng) – Bạn sẽ nhận được khoản thanh toán cho mỗi khách hàng tiềm năng đã hoàn thành.
Mạng lưới
Hầu hết các chương trình affiliate được quản lý và tổ chức thông qua một mạng lưới liên kết (affiliate network). Chúng khá hữu ích vì cung cấp một cơ sở dữ liệu trung tâm với các nhà cung cấp có sẵn, giúp cho affiliate tìm kiếm cơ hội dễ dàng hơn.
Nó cũng trao cho nhà cung cấp quyền truy cập vào một nhóm lớn các nhà xuất bản (affiliates) và họ thường có quyền truy cập vào các công cụ như xử lý thanh toán, xử lý hoàn tiền, theo dõi, báo cáo và quản lý affiliate.
Ưu và nhược điểm của làm Affiliate Marketing
Giống như bất kỳ chương trình affiliate nào cũng đều có lợi thế và bất lợi khác nhau khi sử dụng.
Mặc dù các chương trình affiliate có vẻ sinh lợi, đặc biệt đối với blogger hoặc doanh nhân độc lập, bạn nên nhận thức được những ưu và nhược điểm trước khi tham gia một chương trình affiliate.
Ưu điểm của affiliate marketing
Hãy bắt đầu với ưu điểm. Nếu bạn đang xem xét việc làm affiliate, đây là một số lợi thế:
Không tốn kém / chi phí khởi nghiệp thấp. Nói chung, bạn không phải trả phí tham gia chương trình affiliate. Phần lớn các công ty affiliate sẽ xử lý dịch vụ và sản phẩm, nghĩa là bạn không phải lo về hàng tồn kho hoặc nguồn cung cấp.
Dễ tham gia. Rào cản khi gia nhập cho chương trình affiliate là rất thấp. Bạn chỉ cần điền vào biểu mẫu, sau đó có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm ngay lập tức mặc dù một số chương trình có thể khó tham gia hơn những cái khác.
Không cần đối phó với vận chuyển hoặc trả lại sản phẩm. Làm affiliate, tất cả những gì bạn phải tập trung vào là quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp và thực tế chúng được xử lý hoàn toàn bởi các nhà cung cấp.
Không cần tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ. Một lần nữa, cái bạn cần tập trung khi làm affiliate là giao hàng cho clients và khách hàng. Các nhà cung cấp sẽ chăm sóc phần còn lại, vì việc bắt đầu xây dựng cửa hàng trực tuyến riêng có thể mất khá nhiều công sức.
Không có yêu cầu đặc biệt. Miễn là có thể quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết một cách hiệu quả, bạn không cần bất kỳ khóa đào tạo hay giấy phép nào khác. (Mặc dù nó hỗ trợ việc thiết lập trang web!)
Kiếm tiền 24/7. Cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến khác, bạn có thể làm tiếp thị liên kết bất cứ lúc nào, ngay cả khi bạn ngủ say!
Nhược điểm của affiliate marketing
Tất nhiên, tiếp thị liên kết tuyệt vời nhưng không hoàn toàn hoàn hảo. Có một vài nhược điểm và một số trong số đó là:
Việc xây dựng lượt giới thiệu tốn thời gian. Để affiliate kiếm được khoản tiền đáng kể sẽ mất một khoản thời gian để tạo đủ số lượt giới thiệu.
Bạn cần phải giỏi tiếp thị qua internet. Vâng, không yêu cầu được đào tạo chuyên môn để làm affiliate. Nếu bạn muốn thành công, bạn cần giỏi (hoặc ít nhất là biết) về Internet Marketing (tiếp thị qua Internet).
Có yêu cầu để được chi trả. Một số chương trình affiliate sẽ chỉ cung cấp khoản cần thanh toán sau khi bạn đạt được một số tiền hoặc doanh số nhất định.
Bước đầu tiên khi trở thành Affiliate Marketer
Đến bây giờ, bạn nên có ý tưởng hay về tiếp thị liên kết và những ưu nhược điểm của nó. Nhưng làm thế nào để bạn kiếm tiền khi là một affiliate marketer?
So với các dự án trực tuyến khác, khởi đầu với tiếp thị liên kết tương đối đơn giản vì bạn không cần gì nhiều. Mặc dù vẫn khuyến khích bạn nên có ít nhất một blog hoặc trang web, nhưng không cần thiết.
Để bắt đầu hành trình làm tiếp thị liên kết, bạn cần phải:
Tìm hiểu cách để bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết. Cách dễ nhất chắc chắn là thông qua một blog hoặc trang web. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phương pháp khác như danh sách email và quảng bá sản phẩm liên kết đến người đăng ký.
Một cách khác là sử dụng nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram.
Nghiên cứu và tìm hiểu một số chiến lược tiếp thị trên internet để biết cách hiệu quả để chia sẻ trang web, blog hoặc affiliate links.
Vì bạn kiếm tiền ở nhà, nên tìm hiểu giấy phép kinh doanh và luật kinh doanh trong khu vực để đảm bảo doanh nghiệp của bạn hợp pháp.
Vài ví dụ về Websites tiếp thị liên kết tốt
Tiếp thị liên kết xuất hiện từ khá lâu và có rất nhiều affiliate websites thành công. Đây là ba ví dụ theo chúng tôi nghĩ là tuyệt vời:
Smart Passive Income (Pat Flynn)
Pat Flynn sử dụng blog nổi tiếng của anh ấy (Smart Passive Income) và podcast (Smart Passive Podcast) để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ affiliate.
Lý do Flynn thành công là vì anh ấy chỉ giới thiệu những sản phẩm mà anh ấy đam mê và thân thuộc. Anh ấy tin rằng affiliate networks nên: cung cấp giá trị quan trọng, hiểu những gì người dùng muốn và cần, dẫn dắt và dạy họ bằng ví dụ và có được sự tin tưởng đáng kể.
Web Hosting Secret Revealed
Web Hosting Secret Revealed (WHSR) là ví dụ về affiliate websites theo lĩnh vực tập trung chủ yếu vào nội dung hosting web. Nó tiến hành đánh giá, nghiên cứu các trường hợp, phỏng vấn và các bài viết chuyên sâu về bất cứ điều gì và mọi thứ để làm với web hosting.
Website này nổi tiếng về cung cấp đánh giá chuyên sâu và chi tiết về các công ty hosting web. Vì vậy, người dùng sẽ tin tưởng những giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.
Pinch of Yum
Pinch of Yum là blog về ẩm thực và được chạy bởi một nhóm chồng-và-vợ Lindsay và Bjorne Ostrom. Thông qua blog ẩm thực này, họ đã kiếm được tới $802,144.55 trong 12 tháng.
Nhảy vào thế giới của tiếp thị liên kết có thể quá sức với bạn nếu là người mới hoàn toàn. Nhưng cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, bạn cần phải nỗ lực trong công việc nếu muốn thành công trong lĩnh vực tiếp thị liên kết.
Hãy nhớ điều quan trọng là phải đam mê và làm tròn lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Nếu đọc sách là sở thích cả đời, tạo blog về sách có thể là hướng đi của bạn. Hoặc nếu bạn thích games trên máy tính, tạo website chơi trò chơi (hoặc thậm chí là server) có thể là điểm khởi đầu vững chắc.
Với hướng dẫn affiliate marketing dành cho người mới bắt đầu này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về làm tiếp thị liên kết và cách bắt đầu, và hy vọng, bạn sẽ trở thành chuyên gia về lĩnh vực này!
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chạy Facebook Ads Dành Cho Người Bắt Đầu trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!