Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cấu Hình Gmail Trên Microsoft Outlook 2010 được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nhiều người đã quen dùng Microsoft Outlook để nhận và gởi mail, nhưng không phải ai cũng có địa chỉ email riêng theo tên doanh nghiệp hoặc tên công ty như [email protected], và tất nhiên Gmail lại là sự lựa chọn tốt, nhưng chúng ta đã quen với việc gởi và nhận mail trên Microsoft Outlook, để đưa Gmail vào tích hợp trong Microsoft Outlook thì sao.
Hôm nay Webgiare.net xin giới thiệu đến các bạn bài hướng dẫn cấu hình để nhận mail từ gmail bằng Microsoft Outlook 2010 thi cần phải thực hiện các bước sau :
Tuy cấp vào địa chỉ http://gmail.com và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của mình
Để nhận mail từ gmail bằng Microsoft Outlook 2010 thi cần phải thực hiện các bước sau : Tuy cấp vào địa chỉ http://gmail.com và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của mình
Chọn thẻ “Chuyển tiếp và POP/IMAP”. Tiếp đến, bạn đánh dấu chọn trước các dòng chữ “Bật chức năng tải POP cho tất cả thư (thậm chí cả thư đã được tải xuống)” và “Bật IMAP” trong các mục “Tải xuống POP” và “Truy cập qua IMAP“. Nhấn nút Lưu thay đổi để lưu lại thiết lập.
Kích hoạt Microsoft Outlook 2010, ở lần đầu tiên khởi động bạn nhấn “Next”
Chọn “Yes” và “Next” tới
Tiếp theo đánh dấu chọn trước dòng chữ “Manually configure server settings or additional server types”
Nhấn Next tới. Đánh dấu chọn “Internet E-mail”
Next tới. Trong bước này, Nhập các thông tin cần thiết như : Your Name, Email Address, Account Type (chọn POP3), Incoming mail server(imap.gmail.com), Outgoing mail server(smtp.gmail.com), User Name, Password.
Để kiểm tra việc gửi và nhận thư có thành công hay không, bạn nhấn nút “Test Account Settings”, nếu kết quả nhận được là Completed thì coi như bạn đã cấu hình đúng, sau cùng nhấn Finish để hoàn tất.
Không có bài viết.
Hướng Dẫn Cấu Hình Gmail Trong Outlook 2007
Hướng dẫn cấu hình Gmail trong Outlook 2007
1) Cấu hình trong Gmail
Lưu ý : tại tùy chọn When messages are accessed with POP không được đặt là Delete, bởi như vậy toàn bộ mail trong tài khoản Gmail sẽ bị download về máy khách còn mail trên máy chủ sẽ bị xóa đi.
2) Cấu hình Gmail trong Outlook 2007
Trong phần Account Settings chọn tab E-mail và kích vào New…
Sau khi Outlook cấu hình xong các thiết lập máy chủ Email, bạn nhận được thông báo sau và kích vào Finish.
Trở lại giao diện duyệt mail và nhấn vào nút Send/Receive (Ctrl + M) để download mail về máy.
Nếu có vấn đề xảy ra trong việc thiết lập tự động và Outlook không tự nhận máy chủ Gmail, bạn cần phải chọn tùy chọn Manually Configure Server và nhập vào các thông số chi tiết như sau:
– Email Address: Tên đầy đủ (do bạn tự chọn)
– Incoming Mail Server: pop.gmail.com
– Outgoing Mail Server: smtp.gmail.com
– User Name: Tên đầy đủ địa chỉ email
Tiếp tục kích vào nút More Settings…, chuyển sang tab Outgoing Server và tích chọn vào phần My outgoing server requires authentication
Chuyển tiếp sang tab Advanced và thay đổi giá trị các thông số như sau:
– Incoming Server: 995
– Outgoing Server (SMTP): 587
– Thay đổi phần Use the following type of encrypted connection thành Auto hoặc sử dụng TLS nếu vẫn có vấn đề xảy ra.
Dậy là đã hoàn thành các bước cấu hình Gmail ở Ms Outlook 2007.
Minh Triệu
Hướng Dẫn Cấu Hình Gmail Vào Outlook Mới Nhất 2023
Hướng dẫn cấu hình Gmail vào Outlook mới nhất 2023
Lượt xem: 1571
Outlook là 1 công cụ quản lý email rất hữu ích cho người dùng dù bạn có sử dụng dịch vụ email nào từ gmail, hotmail… hay email nộ bộ của công ty website nào đó đều có thể add vào và sử dụng dễ dàng. Thông thường sẽ là gmail. Tuy nhiên các bước add gmail vào outlook thường sẽ gặp một số khó khăn vì lý do bảo mật không còn dễ như trước ví dụ thường gặp nhất là xác minh 2 lớp và bật đăng nhập vào các ứng dụng kém bảo mật.
Các hướng dẫn trên mạng từ các năm trước có thể bây giờ không sử dụng được nữa hoặc add được nhưng trong quá trình gửi nhận email thì bị lỗi gửi thư nhận thu chậm, gửi thư không đến… Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt outlook bằng tài khoản Gmail sử dụng POP. Các bạn cần làm lần lượt các bước sau đây để khi thêm tài khoản gmail không bị lỗi.
Bước 1: Thiết lập trên tài khoản Gmail
Trước tiên các bạn cần bật việc đăng nhập gmail trong những phần mềm ứng dụng kém an toàn, thực ra việc bật này cũng không quá ảnh hưởng tới việc bảo mật tài khoản nên các bạn có thể an tâm. Vào đường link: myaccount.google.com/lesssecureapps
Tiếp theo cần tắt xác minh 2 lớp trong gmail, nếu đây là tài khoản quan trọng thì các bạn có thể sử dụng tài khoản gmail khác hoặc tắt tạm thời, khi không sử dụng nữa thì nên bật lại. Vì xác minh 2 lớp là 1 trong những tính năng quan trọng nhất khi sử dụng gmail tránh bị hack kể cả khi bị lộ passtowrd. Vào đường dẫn sau: myaccount.google.com/security
Tiếp tục vào chúng tôi sau đó chọn biểu tượng Cài đặt phía trên bên phải, sau đó chọn Cài đặt.
Tại tab Chuyển tiếp và POP/IMAP, ở phần Tải xuống POP các bạn chọn chuột vào Bật chức năng tải POP cho tất cả thư (thậm chí cả thư đã được tải xuống).
Ở phần Truy cập qua IMAP các bạn chọn Bật IMAP:
Nhấn nút Lưu thay đổi để lưu lại.
Bước 2: Cài đặt thêm tài khoản Gmail trên Microsoft Outlook.
Microsoft Outlook được tích hợp trong bản cài Microsoft Office đầy đủ, các bạn có thể mở Microsoft Outlook bằng cách:
– Nếu lần đầu tiên bạn khởi động Microsoft Outlook, các bạn chọn Next.
Mặc định là Yes, các bạn để mặc định và chọn Next.
Sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại Add New Account.
Sau đó cũng sẽ xuất hiện hộp thoại Add New Account.
Các bạn chọn Manually configure server settings or additional sever types để cài đặt cấu hình thủ công. Sau đó chọn Next để tiếp tục cài đặt.
Tiếp theo, các bạn chọn Internet E-mail và chọn Next.
Bước tiếp theo, các bạn cần điền một số thông tin về tài khoản Gmail của bạn.
Your Name: Tên của bạn.
E-mail Address: Địa chỉ Gmail.
Account Type: POP3.
Incoming mail server: pop.gmail.com.
Outgoing mail server (SMTP): smtp.gmail.com.
Password: Mật khẩu Gmail.
Sau khi điền xong thông tin, các bạn chọn More settings.
Tại tab Outgoing Server các bạn tích vào My outgoing server (SMTP) requires authentication:
Tại tab Advanced, các bạn tích vào This sever requires an encryted connection.
Outgoing server (SMTP): 587.
Use the following type of encryted connection: TLS.
Sau đó nhấn OK.
Sau đó các bạn chọn Next, đợi hệ thống kiểm tra thông tin đăng nhập và gửi một email test. Chọn Close:
Sau đó chọn Finish.
Và bạn tiến hành sử dụng email này bình thường gửi nhận email như trên web vào nhiều tính năng cao cấp hơn nữa.
Cấu Hình Nhận Và Gửi Email Microsoft Outlook 2007
Một địa chỉ email có hai phần. Phần tên hộp thư đứng đằng trước ký tự a móc (@) và phần tên miền.
Ví dụ: [email protected], trong trường hợp này info là tên hộp thư và tên miền là: adcvietnam.net.
Địa chỉ máy chủ nhận và gởi email: pop.tên miền hoặc imap.tên miền và smtp.tên miền hay đơn giản chỉ là mail.tên miền’
Địa chỉ vào website WebMail:
·Dịch vụ Email theo Web Hosting: https://cloudmail.emailserver.vn/webmail/
·Dịch vụ Email Hosting chuyên dụng (Email Plus – Email Server): http://mail.tên miền
Địa chỉ Email cũng là Username để bạn đăng nhập (cụ thể trong ví dụ bên dưới chúng tôi sử dụng địa chỉ [email protected] để tiện cho bạn hình dung).
Cấu hình Nhận và Gửi Email Microsoft Outlook 2007Mở Outlook 2007, từ trình đơn Tools , chọn Account Settings .
Trong bảng E-mail , bạn nhấn nút New
Nhấp vào lựa chọn Microsoft Exchange, POP3, IMAP, or HTTP và nhấn nút Next
Nhấp vào lựa chọn Check Manually configure server settings or additional server types và nhấn nút Next
Nhấn vào lựa chọn Internet E-mail và nhấn nút Next.
Nhập vào các thông tin (xem giải thích ở dưới hình):
Your Name: Họ và Tên của bạn, bạn nên nhập đầy đủ tuy nhiên không nên gõ dấu tiếng việt ở đây · Email Address: Địa chỉ email của bạn được quản trị cấp, ví dụ: [email protected] Account Type: Chọn POP3 · Incoming Mail server và Outgoing Mail server: Địa chỉ máy chủ gởi và nhận email, thường là chúng tôi (trong đó chúng tôi là tên miền đã đăng ký) · User Name: Chính xác là Email Address bạn đã nhập ở trên · Password: Mật khẩu được quản trị cấp
Nhấn vào nút More Settings.
Trong bảng Outgoing Server, bạn đánh dấu vào lựa chọn My outgoing server (SMTP) requires authentication. Đánh dấu chọn Use same settings as my incoming mail server và nhấn nút OK.
Bạn có thể nhấn nút Test Account Settings để xem kết quả cài đặt. Trong trường hợp nhận thấy có báo lỗi, bạn nên liên hệ quản trị để khắc phục ngay lúc này.
Nhấn nút Next và nhấn tiếp Finish. Bạn có thể bắt đầu sử dụng E-mail.
Làm thế nào để vượt qua đối thủ cạnh tranh?
Bạn cần website để giới thiệu dịch vụ?
Cho đến lúc này, điều mà bạn đang quan tâm có lẽ là muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế website và Công ty chúng tôi?
SỞ HỮU NGAY WEB CHUYÊN NGHIỆP TẠI ADC VIỆT NAM ĐỂ VƯỢT QUA ĐỐI THỦ NGAY HÔM NAY!!!
Tải Xuống Microsoft Outlook 2010 Microsoft Office
Có gì khác biệt giữa Office 2010 và Microsoft 365?
Office 2010 bao gồm các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint và Outlook. Các ứng dụng này sẵn có dưới dạng gói mua một lần để sử dụng trên một PC duy nhất.
Các gói Microsoft 365 tích hợp phiên bản cao cấp của các ứng dụng này, cùng các dịch vụ khác được hỗ trợ qua Internet, trong đó có dung lượng lưu trữ trực tuyến với OneDrive và những phút gọi điện với Skype để sử dụng cho gia đình.. Với Microsoft 365, bạn có được trải nghiệm Office đầy đủ, được cài đặt trên PC, máy Mac, máy tính bảng (gồm iPad® và máy tính bảng chạy Android™) và điện thoại. Các gói Microsoft 365 cũng sẵn có dưới dạng đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm.
Làm thế nào để biết máy tính của tôi có thể chạy Microsoft 365 hay không?
Xem yêu cầu hệ thống để biết các phiên bản tương thích của Windows và macOS, cùng các yêu cầu tính năng khác.
Tôi có cần truy nhập Internet để sử dụng Microsoft 365 không?
Bạn không cần kết nối internet để sử dụng các ứng dụng Office như Word, Excel và PowerPoint vì các ứng dụng đó đã được cài đặt đầy đủ trên máy tính của bạn.
Tuy nhiên, bạn cần truy nhập Internet để cài đặt và kích hoạt mọi bản phát hành mới nhất của bộ Office, cùng toàn bộ các gói đăng ký Microsoft 365. Đối với gói Microsoft 365, bạn cũng cần truy nhập Internet để quản lý tài khoản đăng ký của mình, chẳng hạn như để cài đặt Office trên PC khác hoặc thay đổi tùy chọn thanh toán. Bạn còn cần truy nhập internet để truy nhập các tài liệu được lưu trữ trên OneDrive, trừ khi bạn cài đặt ứng dụng OneDrive trên máy tính.
Bạn cũng nên kết nối Internet thường xuyên để cập nhật phiên bản Office của mình và hưởng lợi từ các bản nâng cấp tự động. Nếu bạn không kết nối Internet trong ít nhất 31 ngày một lần thì ứng dụng của bạn sẽ chuyển sang chế độ giảm chức năng, nghĩa là bạn có thể xem hoặc in tài liệu nhưng không thể chỉnh sửa tài liệu hay tạo tài liệu mới. Để kích hoạt lại các ứng dụng Office, hãy kết nối lại Internet.
Tôi vẫn sẽ có quyền kiểm soát tài liệu của mình với Microsoft 365 chứ?
Có. Các tài liệu mà bạn đã tạo hoàn toàn thuộc về bạn. Bạn có thể lựa chọn lưu trữ các tài liệu này trực tuyến trên OneDrive hoặc cục bộ trên PC hay máy Mac của mình.
Nếu bạn hủy bỏ đăng ký hoặc đăng ký hết hạn thì bạn vẫn có thể truy nhập và tải xuống toàn bộ tệp của mình bằng cách đăng nhập trực tiếp vào OneDrive bằng tài khoản Microsoft mà bạn đã sử dụng để thiết lập Microsoft 365. Vì bạn sẽ mất dung lượng lưu trữ bổ sung đi kèm với đăng ký nên hãy lưu tệp của mình ở nơi khác hoặc mua thêm dung lượng lưu trữ OneDrive nếu tài khoản OneDrive của bạn vượt quá hạn mức dung lượng lưu trữ miễn phí.
Khi nào thì đăng ký của tôi bắt đầu?
Nếu bạn mua đăng ký tự động gia hạn thì đăng ký của bạn sẽ bắt đầu khi bạn hoàn tất việc mua. Bạn có thể mua đăng ký tự động gia hạn từ chúng tôi chúng tôi iTunes® và một số nhà bán lẻ khác. Nếu bạn mua đăng ký trả trước thì đăng ký của bạn sẽ bắt đầu khi bạn kích hoạt đăng ký của mình và được đưa đến trang Tài khoản của Tôi. Bạn có thể mua đăng ký trả trước từ nhà bán lẻ hoặc đại lý hay nhân viên hỗ trợ của Microsoft.
Làm thế nào để tôi chia sẻ Microsoft 365 với những người còn lại trong gia đình?
Nếu sở hữu đăng ký Microsoft 365 Family hiện hoạt, bạn có thể chia sẻ đăng ký với tối đa năm thành viên trong gia đình (tổng cộng sáu người dùng). Mỗi thành viên trong gia đình được bạn chia sẻ đăng ký có thể sử dụng mọi bản cài đặt sẵn có của bạn trên PC, máy Mac, iPad, máy tính bảng chạy Android, máy tính bảng chạy Windows, iPhone® hoặc điện thoại chạy Android của họ, nhận thêm 1 TB dung lượng lưu trữ OneDrive và quản lý các bản cài đặt riêng của họ từ chúng tôi
Để thêm người vào đăng ký của bạn, truy nhập chúng tôi và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để thêm người dùng. Mỗi người bạn thêm sẽ nhận được một email cho biết các bước họ cần thực hiện theo. Khi họ đã chấp nhận và hoàn thành các bước, thông tin của họ, bao gồm cả bản cài đặt họ đang sử dụng, sẽ xuất hiện trên trang Tài khoản của tôi của bạn. Bạn có thể ngừng chia sẻ đăng ký của mình với một người hoặc loại bỏ thiết bị họ đang sử dụng tại www.office.com/myaccount.
“Đám mây” là gì?
“Đám mây” là cách mô tả thân thiện về các dịch vụ điện toán nền web được lưu trữ bên ngoài gia đình hoặc tổ chức của bạn. Khi bạn sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây, cơ sở hạ tầng CNTT của bạn sẽ nằm ngoài cơ sở của bạn (bên ngoài) và được duy trì bởi một bên thứ ba (lưu trữ), thay vì nằm tại một máy chủ ở gia đình hoặc doanh nghiệp của bạn (tại chỗ) mà bạn duy trì. Ví dụ: với Microsoft 365, lưu trữ, thông tin, điện toán đám mây và phần mềm được định vị và quản lý từ xa trên máy chủ do Microsoft sở hữu. Rất nhiều dịch vụ bạn sử dụng hàng ngày là một phần của đám mây-mọi thứ từ email nền web cho tới giao dịch ngân hàng di động và lưu trữ ảnh trực tuyến. Vì hạ tầng này được đặt trực tuyến hay “trên đám mây” nên bạn có thể truy nhập vào đó ở hầu hết mọi nơi, từ PC, máy tính bảng, điện thoại thông minh hay thiết bị khác có kết nối Internet.
Hướng Dẫn Cấu Hình Outlook Để Gửi Và Nhận Email
Hướng dẫn cấu hình Outlook để gửi và nhận email
Lượt xem: 5253
Nếu máy tính không có cài đặt Microsoft Ofice, có thể dùng Outlook Express được cài sẵn trong Windows XP để sử dụng Email.
Nếu máy tính đã có cài đặt Microsoft Office, có thể dùng Outlook Express hoặc Outlook để sử dụng Email.
I./ THIẾT LẬP TRÊN OUTLOOK EXPRESS
1. Chọn mục “Accounts…” trong menu “Tools”.
2. Kích vào nút “Add” và chon “Mail…”.
3. Nhập tên mà bạn muốn hiển thị khi người người nhận có thư của bạn, sau đó bấm ”Next”.
4. Nhập địa chỉ email của bạn, ví dụ [email protected] và bấm “Next”.
5. Thiết lập mục “My incoming mail server is a” thành POP3.
6. Tại mục “Incoming (POP3, IMAP or HTTP) mail server”, đặt về địa chỉ mail.tenmien.com”. (Thay chúng tôi bằng tên miền của bạn)
7. Tại mục “Outgoing (SMTP) mail server”, đặt về địa chỉ ”mail.tenmien.com” và sau đó kích “Next”. (Thay tenmien.com bằng tên miền của bạn).
8. Điền vào mục “Account name”: địa chỉ email của bạn.
9. Đặt “Password”: Nhập password truy cập hòm thư của bạn vào. Nếu bạn dùng chung máy tính và muốn Outlook Express 6 hỏi mật khẩu mỗi lần check e-mail mới, hãy để trống ô này và bấm “Next”.
10. Bấm “Finish”.
11. Chọn vào account mới được tạo trong khung bên trái, sau đó chọn nút ”Properties” bên phải
12. Sửa lại tên chúng tôi thành địa chỉ email của bạn hoặc tên gì mà bạn muốn.
13. Chọn mục tab “Servers”, sau đó chọn ô “My server requires authentication”. Bước này quan trọng vì nếu bạn không chọn mục này, bạn sẽ không thể gửi email.
14. Chọn mục tab “Advanced” phía trên, sau đó chuyển thanh “Server Timeouts” sang “Long – 5 minutes”.
16. Trong mục “Outgoing Server (SMTP)” chỉnh port từ 25 sang 465. Chọn “SSL” trong mục “Use the following type of encrypted connection”.
17. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn “Leave a copy of messages on server” để server không xoá các mail trong hòm thư sau khi download về Outlook. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian mà server lưu trữ email trên máy chủ sau khi đã download về Outlook. Thường bạn có thể thiết lập 7 ngày. Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn “Leave a copy of messages on server” thì bạn phải lưu ý xóa email thường xuyên bằng cách login vào Webmail, nếu không dung lượng hộp thư trên server sẽ mau bị đầy.
18. Bạn cũng có thể chọn “Remove from server when deleted from Deleted Items”. Khi đó, nếu bạn xoá các thư trong mục Deleted Items của Outlook Express 6, chúng cũng sẽ được xoá trên hòm thư trên server.
II./ THIẾT LẬP TRÊN OUTLOOK 2003-2007
1. Chọn mục “Accounts Settings…” trong menu “Tools”.
2. Kích vào nút “New…” và chon “Microsoft Exchange, POP3, IMAP or HTTP…”.
3. Chọn “Manually configure server settings or additional server types” rồi nhấn Next.
4. Chọn “Internet Email” rồi nhấn Next.
6. Trong ô “Email”: Nhập địa chỉ email của bạn, ví dụ [email protected].
7. Thiết lập mục “Account Type” thành POP3.
6. Tại mục “Incoming mail server”, đặt về địa chỉ “mail.tenmien.com”. (Thay chúng tôi bằng tên miền của bạn)
7. Tại mục “Outgoing (SMTP) mail server”, đặt về địa chỉ ”mail.tenmien.com”. (Thay chúng tôi bằng tên miền của bạn)
8. Điền vào mục “User name”: địa chỉ email của bạn.
9. Đặt “Password”: Nhập password truy cập hòm thư của bạn vào. Chọn “Save password”. Nếu bạn dùng chung máy tính và muốn Outlook hỏi mật khẩu mỗi lần check e-mail mới, hãy để trống ô này.
10. Nhấn nút “More Settings…”.
11. Trong thẻ “General”, mục “My Account” hãy nhập vào địa chỉ email của bạn. Mục ”Organiztion” bạn có thể nhập vào tên công ty của mình. Mục “Reply Email” bạn hãy nhập vào địa chỉ email của mình.
12. Trong thẻ “Out going server” chọn “My Outgoing server (SMTP) server requires authentication”. Chọn mục “Use same settings as incoming server”.
13. Chọn thẻ “Advanced” , sau đó chuyển thanh “Server Timeouts” sang “Long – 5 minutes”.
15. Trong mục “Outgoing Server (SMTP)” chỉnh port từ 25 sang 465. Chọn “SSL” trong mục “Use the following type of encrypted connection”.
16. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn “Leave a copy of messages on server” để server không xoá các mail trong hòm thư sau khi download về Outlook. Bạn cũng có thể thiết lập thời gian mà server lưu trữ email trên máy chủ sau khi đã download về Outlook. Thường bạn có thể thiết lập 7 ngày. Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn ”Leave a copy of messages on server” thì bạn phải lưu ý xóa email thường xuyên bằng cách login vào Webmail, nếu không dung lượng hộp thư trên server sẽ mau bị đầy.
17. Bạn cũng có thể chọn “Remove from server when deleted from Deleted Items”. Khi đó, nếu bạn xoá các thư trong mục Deleted Items của Outlook, chúng cũng sẽ được xoá trên hòm thư trên server.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cấu Hình Gmail Trên Microsoft Outlook 2010 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!