Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiêu Đề Văn Bản Hành Chính Nhà Nước (Quốc Hiệu Chxhcnvn, Ubnd,…) Canh Giữa Trong Word # Top 8 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiêu Đề Văn Bản Hành Chính Nhà Nước (Quốc Hiệu Chxhcnvn, Ubnd,…) Canh Giữa Trong Word # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiêu Đề Văn Bản Hành Chính Nhà Nước (Quốc Hiệu Chxhcnvn, Ubnd,…) Canh Giữa Trong Word được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Việc trình bày tiêu đề nhà nước, chẳng hạn như quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”, “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” là cách thường thấy ở các văn bản hành chính. Thông thường, tiêu đề này gồm từ 1 đến 2 cột. Nếu ở dạng 2 cột thì một cột ghi tên cơ quan, một cột sẽ ghi quốc hiệu nhà nước.

Trình bày tiêu đề 1 cột

Trước hết, bạn hãy gõ văn bản tiêu đề sau vào Word, chỉnh font chữ là Times New Roman với kích thước chữ là 13pt. Sau đó canh giữa văn bản. Lưu ý có 2 cách thường thấy khi viết quốc hiệu là viết hoa chữ cái đầu của cụm từ kép hoặc viết hoa chữ cái đầu của tất cả các từ.

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ***

Sau khi trình bày, văn bản sẽ hiển thị như sau.

Trình bày 2 cột

Nếu bạn muốn thêm thông tin về cơ quan hành chính bên cạnh quốc hiệu, bạn có thể chỉnh theo 2 cách.

Cách 1: Dùng bảng

Ở mỗi ô, bạn gõ văn bản sau, sau đó canh giữa các cột như hình sau.

Cách 2: Dùng 2 Tab giữa

Sau đó, ở góc Tab, chọn 2 Tab giữa như hình kéo chỉnh trên thanh thước như hình.

Sau đó, bạn nhấn phím Tab, gõ dòng chữ “UBND Tỉnh Long An” rồi nhấn phím Tab để gõ dòng chữ “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam“. Nhấn Enter xuống dòng, tiếp tục nhấn Tab gõ dòng chữ “SỞ TÀI CHÍNH” sau đó nhấn phím Tab rồi gõ dòng chữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, cứ thế cho đến hết phần trình bày thì thôi.

Sau khi trình bày xong thì văn bản sẽ như sau.

Cách Trình Bày Văn Bản Trong Excel Đẹp Như Word

BƯỚC 1: THIẾT LẬP VÙNG IN

Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi thực hiện việc trình bày một mẫu hợ p đồng, tờ trình,… trên Excel là bạn phải thiết lập trước vùng sẽ chứa nội dung bạn muốn in ra, bạn vào Page Setup trong thẻ Page Layout để thiết lập vùng in.

Ở bước này bạn chỉnh lại các thông số cho vùng in như kích cỡ, khổ giấy, các lề,…

BƯỚC 3: TRỘN Ô VÀ CĂN ĐỀU 2 BÊN CHO VĂN BẢN

Excel được thiết kế với những ô tính (gọi là Cell), khi bạn gõ 1 đoạn văn bản vào trong 1 Cell, nếu chiều dài của đoạn văn bản đó lớn hơn độ rộng của cột thì đoạn văn bản đó sẽ tràn sang Cell khác, để cho đoạn văn bản đó nằm trọn trong 1 Cell thì hoặc là bạn tăng độ rộng, độ cao của Cell đó hoặc là bạn thực hiện việc Merge các Cell lại với nhau và kết hợp với Wrap text (Alt + =) để xuống dòng trong 1 Cell.

Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, thì ở bước này ta sẽ thực hiện căn chỉnh văn bản. Ở đây mình xin lấy một mẫu hợp đồng lao động để làm VD, với những đoạn văn bản dài như ở điều 5 và điều 6 trong hợp đồng này, nó tràn ra ngoài vùng in mà ta đã thiết lập ban đầu.

Bạn cần Merge với độ rộng bằng đúng độ rộng của vùng in đã thiết lập, còn số dòng bạn muốn Merge thì tuỳ vào độ dài của đoạn mà bạn muốn hiển thị (bạn ấn Wrap text để kiểm tra cho phù hợp).

Bạn chọn ô vừa Merge, sau đó mở hộp thoại Format Cell (Ctrl + 1) và chuyển sang Tab Alignment. Trong phần Horizontal bạn tìm tới Justify, lúc này bạn sẽ thấy các dòng văn bản trong ô bạn chọn đã được căn lề 2 bên.

ĐỐI TÁC CỦA IIG VIỆT NAM TẠI MIỀN BẮC TRONG ĐÀO TẠO VÀ ĐĂNG KÝ LUYỆN THI MOS – IC3

Địa chỉ học tin văn phòng, học autocad, luyện thi mos, luyện thi IC3 uy tín nhất tại Hà Nội

TIN HỌC – KẾ TOÁN TRI THỨC VIỆT

Cơ sở 1: Số 3 Phố Dương Khuê – Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

(gần nhà sách Tri Tuệ – ĐH Thương Mại Đường Hồ Tùng Mậu)

Cơ sở 2: Đối diện cổng chính Khu A, ĐH Công Nghiệp, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tư vấn: 024.6652.2789 hoặc 0976.73.8989

Cách Đổ Màu Nền Văn Bản Trong Word

Một trong những cách trang trí tài liệu Word, tạo sự thu hút tới người xem đó là chèn nền cho nội dung văn bản. Thay vì để nền trắng chữ đen, chúng ta có thể đổi sang rất nhiều kiểu màu nền khác nhau hay có thể sử dụng hình ảnh có sẵn trên máy tính làm thành hình nền cho văn bản Word.

1. Chèn màu nền cho văn bản Word

Bước 1:

Tại văn bản muốn chèn màu nền, bạn nhấn chọn vào tab Page Layout rồi nhấn vào Page Color. Một số phiên bản Word khác nhấn vào tab Design rồi cũng nhấn vào Page Color.

Bước 2:

Xuất hiện bảng màu nhấn chọn vào màu cần dùng cho màu nền văn bản.

Trong trường hợp người dùng muốn lựa chọn nhiều màu hơn thì có thể nhấn chọn vào mục More Colors…

Xuất hiện bảng màu để người dùng chọn lựa vào màu mình cần dùng.

2. Chèn màu nền có hiệu ứng

Ngoài việc chèn màu nền cơ bản như trên, người dùng cũng có thể đổi sang những kiểu màu nền khác nhau hay chèn thêm hiệu ứng vào màu nền.

1. Chèn màu nền Word có hiệu ứng

Bước 1:

Chúng ta cũng nhấn vào mục Page Color rồi chọn tiếp vào Fill Effects…

Colors: Lựa chọn số màu và màu tô cho trang văn bản.

Transparency: Lựa chọn độ sáng cho trang.

Shading styles: Lựa chọn hiệu ứng của màu sắc tô màu cho trang.

2. Tạo nền văn bản theo hiệu ứng hoa văn

Cũng tại hộp thoại Fill Effects chúng ta nhấn chọn vào tab Texture rồi lựa chọn vào hiệu ứng ảnh nền mà bạn muốn sử dụng.

3. Tạo nền văn bản theo hiệu ứng mô hình

Chúng ta nhấn chọn vào mục Pattern sẽ ra các kiểu hình nền dạng mô hình để lựa chọn sử dụng, có thể chỉnh màu họa tiết và chỉnh màu nền. Nhấn OK để sử dụng.

4. Tạo nền cho trang văn bản bằng hình ảnh

Bước 1:

Trong giao diện của hộp thoại Fill Effects nhấn chọn vào tab Picture rồi nhấn vào nút Select Picture lựa chọn ảnh cần đặt làm hình nền.

Bước 2:

Xuất hiện thư mục có sẵn trên máy tính để người dùng chọn lựa hình ảnh có trên máy tính để làm hình nền cho văn bản. Nhấn chọn vào hình nền muốn dùng cho văn bản.

Nhấn OK để sử dụng hình ảnh này.

Trong trường hợp muốn xóa hình nền đã chèn trên Word nhấn chọn vào No Color là đươc.

Như vậy với bài viết trên, người dùng có thể lựa chọn nhiều phương án khác nhau để chèn hình nền cho văn bản Word. Hình nền này sẽ chỉ hiển thị khi bạn xem trên máy tính hoặc trình chiếu, còn khi in sẽ không có màu nền.

Cách Tạo Văn Bản Thành Hai Cột Trong Word

Trình soạn thảo văn bản Word cho phép bạn định dạng văn bản theo nhiều cách khác nhau. Các phiên bản mới nhất của chương trình này đã phát triển quá mức với các chức năng khác nhau mà thực tế không có gì mà trình soạn thảo văn bản này không thể làm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách tạo văn bản trong hai cột trong Word.

Cách chính xác để tạo văn bản trong hai cột trong Word

Để tạo văn bản thành hai cột trong Word, bạn cần chuyển đến tab Bố cục Trang Bố trí và nhấp vào nút Cột Cột. Sau đó, một menu thả xuống sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn số lượng cột mà bạn muốn đặt trên trang này.

Các tùy chọn sau đây có sẵn trong menu thả xuống này:

một – một cột, định dạng trang bình thường trong Word,

hai – hai cột giống nhau, một trang có hai cột,

ba đến ba cột giống nhau, một trang có ba cột,

bên trái – một cột bổ sung hẹp ở bên trái của trang,

bên phải là một cột bổ sung hẹp ở bên phải của trang,

Ngoài ra, menu thả xuống còn có mục khác Các cột khác. Mục này mở một cửa sổ bổ sung trong đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng của các cột và khoảng cách giữa chúng.

Ngoài ra, kích thước của các cột có thể được đặt bằng thước kẻ, được đặt phía trên trang.

Cách sai để tạo văn bản hai cột trong Word

Cách thứ hai để tạo các cột trong Word có thể được coi là không chính xác, nhưng nó thường thuận tiện hơn. Đối với phương pháp này, các bảng có khung vô hình được sử dụng. Chuyển đến tab “Chèn” và sử dụng nút “Bảng” để tạo bảng có hai cột.

Sau khi bảng được tạo, đặt con trỏ vào bên trong bảng và chuyển đến tab “Làm việc với bảng – Trình xây dựng”. Ở đây bạn cần thay đổi loại đường được sử dụng để vẽ đường viền của bảng. Để thực hiện việc này, hãy mở menu thả xuống và chọn Không có đường viền.

Sau đó, với sự trợ giúp của cây bút Vẽ một bảng, bạn cần chạm vào tất cả các dòng của bảng. Kết quả sẽ là một bảng được vẽ bằng một đường đứt nét màu xanh.

Một dòng như vậy có thể nhìn thấy trong khi chỉnh sửa một tài liệu, nhưng không được hiển thị khi nó được in.

Đẩy ở đâu?

Để chỉ tách một phần của văn bản, trước tiên bạn phải chọn nó. Nếu bạn đã viết đầy đủ, và sau đó quyết định chuyển sang các cột hoặc sẽ tạo một tài liệu mới với chúng, bạn nên để con trỏ ở nơi chúng nên bắt đầu.

Làm gì tiếp theo? Đây là hướng dẫn đơn giản nhất:

Trong menu trên cùng của Word, chúng tôi chuyển sang tab Bố cục Trang Trang.

Trong trường có các tham số, nhấp vào tùy chọn Cột Cột.

Một danh sách sẽ xuất hiện trong đó bạn có thể chọn ngay số lượng cần thiết hoặc nhấp vào tùy chọn của cột Khác cột để điều chỉnh tốt hơn.

Tìm hiểu thêm về cài đặt

Để định cấu hình mọi thứ chi tiết hơn, nhấp vào các cột khác.

Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra, nơi mọi thứ đều rõ ràng về nguyên tắc:

Trong trường “Loại” phía trên, chọn định dạng và số cột hoặc bạn có thể chỉ định số của mình bên dưới.

Tiếp theo là khu vực chiều rộng và chiều rộng của Span, nơi bạn có thể tùy chỉnh giao diện của từng cột riêng lẻ.

Một mẫu được hiển thị ở bên phải: văn bản sẽ trông như thế nào với các cài đặt của bạn.

Trong trường Áp dụng đỉnh thấp nhất, bạn xác định phần nào của tài liệu sẽ được chia thành các cột.

Để làm cho văn bản của bạn trông thật đẹp, cuối cùng tôi cũng sẽ nói về một vài điểm:

Trong quá trình quay số, anh ta sẽ chuyển sang cột khác chỉ sau khi cột đầu tiên được điền đầy đủ. Cần phải viết nó cho đến khi kết thúc? Trong trường hợp này, trên cùng một tab và khu vực như trong hướng dẫn đầu tiên, nhấp vào chức năng Breaks và chọn tùy chọn Cột.

Văn bản lộn xộn trong hai cột trở lên? Nếu có khoảng cách giữa các từ, bạn có thể điều chỉnh kích thước phông chữ (theo phần mười) hoặc kích thước của vết lõm bằng cách kéo nhẹ thanh trượt trên thước từ trên (bật lên khi bạn di chuột qua).

Để phân định các cột bằng một đường thẳng đứng, Word cung cấp cho chúng ta mục Mục Tách rời trong cửa sổ cài đặt, cần được kiểm tra.

Tiêu đề là ngang hàng với các cột? Nó là cần thiết để đưa anh ta lên lầu. Điều này được thực hiện đơn giản: chỉ chọn nó và trong cài đặt, đặt số lượng cột “Một”.

Nhân tiện, điều tương tự cần phải được thực hiện với tất cả các văn bản nếu bạn muốn trở lại chính tả ban đầu trên toàn bộ trang.

Bạn đã tạo các cột ở giữa văn bản và chúng không đứng ở cùng một cấp độ? Giả sử thứ hai cao hơn một chút. Vì vậy, bạn cần đặt một con trỏ ở phía trước nó và nhấn Enter. Nói chung, bạn có thể điều chỉnh từng cột theo ý muốn.

Hướng dẫn đơn giản!

Vì vậy, hãy bắt đầu!

Bước số 1 Chọn văn bản mong muốn:

Bước số 2 Trong menu phía trên, hãy chuyển đến tab – Bố cục (trong các phiên bản cũ hơn của Word, tab này có thể được gọi, dưới dạng – cấu trúc trang):

Bước số 3 Tiếp theo, chọn tab – Cột và trong khối thả xuống chọn – Hai:

Bước số 4 Sau đó, bạn sẽ nhận được một cái gì đó như thế này:

Đó là những gì ../ chú thích đã có kết quả, đó là, tất cả các văn bản nằm ở cột bên trái, nhưng điều này không phù hợp với chúng tôi, vì vậy hãy sửa nó!

Bước số 5 Chúng tôi đặt con trỏ (chọc bằng chuột) trước đoạn thứ hai (trước đoạn văn bản mà chúng tôi muốn đặt ở cột bên phải) và bắt đầu hạ thấp nó bằng cách nhấn Enter.

Khi đoạn này đến cuối trang, nó sẽ được chuyển lên cột thứ hai và nó sẽ trông như thế này:

Ngày thay đổi cuối cùng: 2019-02-13 10:54:10

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiêu Đề Văn Bản Hành Chính Nhà Nước (Quốc Hiệu Chxhcnvn, Ubnd,…) Canh Giữa Trong Word trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!