Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Thêm Google Analytics Cho Blogspot được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hướng dẫn cách thêm Google Analytics cho blogspot
nội dung trang web thì Google Analytics chắc hẳn là dịch vụ bạn không thể bỏ qua được đây là công cụ cung cấp bởi google giúp bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập website…giúp bạn có định hướng và focus vào nội dung cụ thể nào đó để phát triển site.
Hướng dẫn thêm Google Analytics (Tracking Code) cho blogger
Nói đến Google Analytics thì nhiều người nghĩ đến trang web giúp bạn theo dõi nguồn truy cập tới blog của bạn, trong đó nó hiển thị khá rõ về lưu lượng, nguồn đến từ đâu, từ khóa nào được truy vấn nhiều…Lợi ích của Google Analytics nhiều vô số kể mà nếu bạn phát triển nội dung bất kỳ trang web nào mà không thêm mã theo dõi Google Analytics thì thật thiệt thòi vì có một thời gian mình chưa biết tới dịch vụ này mà đã bỏ qua nhiều thứ bổ ích từ công cụ này nên bài viết này mình sẻ hướng dẫn cách để thêm mã theo dõi Tracking Code của Google Analytics vào blogspot.
Vì mình sử dụng nền tảng này nên mình sẻ hướng dẫn cách để thêm vào blogspot, bên mình sẻ viết ở một bài gần nhất.
Bạn cần một tài khoản Gmail để sử dụng dịch vụ này. Nếu đã có tài khoản gmail hãy truy cập Google Analytics, trang web chính thức tại:
Sau đó ấn “Tạo Tài Khoản” thì Google Analytics sẻ yêu cầu bạn đăng nhập bằng email thì hãy đăng nhập bình thường.
Sau khi đăng nhập xong bạn ấn vào nút “Đăng Ký” để đăng ký cho mình một tài khoản google analytics
Nhận ID Theo Dõi”
Trang tiếp theo Google yêu cầu bạn phải chấp nhận các điều khoản mà họ đặt ra, Bạn cứ chọn quốc gia Việt Nam và ấn “Tôi Chấp Nhận” thôi
Vậy là bạn đã hoàn thành việc cài đặt google analytics vào
Share
Share
Tweet
Share
Share
Share
Love
Donate MoMo: 035.45.48.599
Bài đăng mới hơn
Bài đăng mới hơn
Bài đăng cũ hơn
Bài đăng cũ hơn
Hướng Dẫn Sử Dụng Google Analytics Từ A
Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho bất kỳ website này bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website cũng như khách hàng của bạn phục vụ cho phương hướng tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp khách sạn mới tạo website, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc thì Google Analytics có vẻ hơi rắc rối, khó hiểu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website khách sạn.
Một khi bạn đã có 1 website khách sạn, điều bạn cần làm là theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động của nó như thế nào. Hơn nữa, việc sở hữu một website không giống như khách sạn, bạn không thể nhìn và nói chuyện trực tiếp để nắm bắt được hành vi book phòng của họ. Và Google Analytics sẽ giúp bạn làm tất cả những điều đó, không những đo lường các chỉ số trên website mà còn giúp bạn hiểu hơn về khách hàng từ việc họ đến với mình như thế nào cho tới thái độ tiếp nhận dịch vụ mà mình cung cấp.
Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics.
MỘT SỐ BÁO CÁO CƠ BẢN BẠN CẦN NẮM VỮNG Các báo cáo trong Google Analytics được liệt kê trong thanh điều hướng bên trái của trang. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn cần quan tâm đến những báo cáo sau:
– Thời gian thực (Real time): Cho bạn biết những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại.
– Đối tương (Audience): Thống kê chi tiết thành phần, số liệu cụ thể của khách hàng, người truy cập website.
– Hành vi (Behavior): Giúp bạn thống kê những tương tác của người truy cập đối với website.
Trong phần Tổng quan đối tượng bao gồm các thông tin:
– Phiên: Khoảng thời gian mà 1 người dùng truy cập website
– Người sử dụng: Tổng số người truy cập vào website bao gồm cả người dùng cũ và người dùng mới
– Số lần xem trang: Tổng số trang đã được xem. Số lần xem lặp lại của 1 trang vẫn được tính
– Số trang/phiên: Cho bạn biết trung bình 1 phiên truy cập đọc bao nhiêu trang trên website
– Thời gian trung bình của phiên: Thời gian trung bình mỗi lần truy cập
– Tỷ lệ thoát: Được tính là tỷ lệ % lượng truy cập vào website và thoát ra mà không có thao tác nào trong khoảng thời gian 30s.
– % phiên mới: Tỷ lệ % lượng khách hàng mới so với tổng số người truy cập website.
Những thông tin trên giúp bạn nắm rõ được tình hình phát triển của website khách sạn. Một trang web thành công là 1 trang web có lượng truy cập cao, số phiên, số người sử dụng, lần xem trang, số trang phiên, thời gian trung bình của phiên càng lớn càng tốt, riêng tỷ lệ thoát cần phải giảm tối đa. Chỉ số % tỷ lệ mới cao hay thấp là tốt thì còn phụ thuộc vào chiến lược website. Ví dụ như website của bạn mới được thành lập thì cần phải đẩy mạnh % người dùng mới này. Còn khi website đã đi vào quỹ đạo ổn định, đạt lượng truy cập nhất định, việc bạn cần làm là giữ chân những lượt truy cập cũ bằng cách thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho họ.
Các thông tin về nhân khẩu học như giới tính, vị trí… nói cho bạn biết khoanh vùng đối tượng để bạn có kế hoạch tiếp cận với những khách hàng tiềm năng với ngành nghề, quy mô của bạn.
Ngoài ra, báo cáo này cũng giúp bạn biết được những trang hoặc những domain đang có đường liên kết với website và lượng truy cập từ các kênh đó để bạn lựa chọn cơ hội quảng bá website hiệu quả.
4. BÁO CÁO HÀNH VI Báo cáo hành vi bao gồm tất cả thông tin về nội dung từng trang, tốc độ và thời gian tải trang, phản ứng của người truy cập khi vào website của bạn. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cải thiện nội dung hoặc kĩ thuật tốt hơn cho website của mình để tạo ra những trải nghiệm thú vị hơn dành cho khách hàng và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel
Hướng Dẫn Cài Đặt Công Cụ Google Analytics Cho Người Mới Bắt Đầu
Bước 1: Đăng ký tài khoản Google Analytics
Bạn truy cập vào đường link https://analytics.google.com/ và sử dụng tài khoản Google của bạn để đăng nhập vào hệ thống. Sau đó bạn chọn Access Google Analytics để đến trang cài đặt Google Analytics cho Website, Landing Page.
Ở bước này bạn sẽ điền tên tài khoản của bạn vào, theo kinh nghiệm thì đây sẽ là tên dự án mà bạn đang cần đo lường.
Sau đó các bạn nhấn vào nút “Tiếp”.
Ở phần “Bạn muốn đo lường chỉ số nào?” bạn chọn WEB.
Ở mục thiết lập thuộc tính: Các bạn điền và chọn thông tin cho 4 trường sau:
Tên trang web: là tên landing page, hay trang web bạn cần đo lường
UEL trang web: bạn điền chính xác URL của landing page hay website cần tracking
Sau đó bạn nhấn “Tạo” để tiếp tục.
Tiếp đến sẽ có 1 hộp thoại xác nhận hiện ra bạn sẽ tích dấu xác nhận vào hai ô màu xanh để xác nhận đồng ý các điều khoản của Google, và nhấn “Tôi chấp nhận”.
Và bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang web của mình.
Bước 2: Cài đặt mã Google Analytics vào trang Landing Page, Website
Sau khi tạo thành công bạn sẽ đến giao diện hướng dẫn cài Google Analytics
Bạn lưu ý ở đây sẽ có 2 mã (ô 1 và 2 khoanh đỏ) thực chất thì đây chỉ là hai dạng của mã theo dõi và bạn có thể chọn cài đặt 1 trong 2 loại này là được.
Trong bài viết này mình xin hướng dẫn thường Google Analytics nhất là cài mã Google Analytics vào Landing Page được xây dựng bởi Ladipage, với những trường hợp khác bạn áp dụng tương tự.
Bạn vào chỉnh sửa trang landing page cần cài đặt mã Google Analytics, sau đó chọn “Thiết lập” ở đây sẽ có 2 lựa chọn cài đặt.
Cách 1: Nếu bạn chọn Tab “Mã chuyển đổi” thì hãy điền mã Google Analytics rút gọn vào ô này và lưu lại.
Cách 2: Bạn vào Tab “Mã Javascript/CSS” copy và dán đoạn code thứ 2 mà Google Analytics lúc nãy cung cấp và nhấn lưu.
Bạn chỉ cần lựa chọn thực hiện 1 trong 2 cách trên là mã Google Analytics đã được cài đặt thành công. Đối với website thì bạn có thể đưa đoạn code Google Analytics để bên quản trị web cài đặt vào giúp bạn.
Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Google Analytics Và Chèn Vào Website
1. Hướng dẫn tạo tài khoản google analytics
Bạn bấm vào nút : “Thiết lập miễn phí” như trong hình bên trên.
Bạn sẽ được chuyển đến trang tạo tài khoản Google analytics:
a. Thiết lập tài khoản google analytics:
Tại ô ” Tên tài khoản” : Bạn nên tạo theo tên dự án hoặc theo tên website của mình. Vd: để quản lý website chúng tôi , Mypage sẽ điền vào tên website của mình là: Mypage. Việc bạn thiết lập tên này để sau này bạn có thể dễ dàng quản lý đúng đối tượng, chiến dịch SEO website của mình.
Sau đó, bạn chọn nút màu xanh : “Tiếp”
b. Chọn chỉ số bạn muốn đo lường
c. Thiết lập thuộc tính theo dõi:
Sau đó, bạn bấm : “Tạo”. Bạn sẽ phải đồng ý với thoả thuận điều khoản và điều khoản bổ sung của Google. Đánh dấu tick 2 ô tôi chấp nhận và bấm vào ô: “Tôi chấp nhận” bên dưới là đã hoàn tất quá trình tạo tài khoản google analytics rồi.
2. Hướng dẫn chèn google analytics vào website
Hướng dẫn cách chèn google analytics vào website : Bao gồm 4 bước:
Ở đây, Mypage đã tạo sẵn thuộc tính Mypage.
Bước 2: Lấy mã ID theo dõi (tracking code):ID theo dõi có dạng: UA-00000000-1. Trong đó: Chữ số cuối cùng -1, -2…,-n là số thứ tự thuộc tính thứ 1,2,…n của tài khoản google analytics của bạn.
Bước 3: Chèn mã tracking code (ID theo dõi) vào website:
Google analytics sẽ đo đạc và truy xuất thông tin website của bạn thông qua đoạn mã javascript này. Sau khi đã có đoạn mã hay còn gọi là ID theo dõi (tracking code), bạn tiến hành thêm ID theo dõi vào website như sau:
Để cài google analytics vào tất cả trang trên web thì bạn nên để phần mã theo dõi này ở đầu trang (header) hoặc chân trang (footer) đều được. Tuy nhiên, thông thường, để thống kê toàn diện nhất bạn nên để vào phần Header. Lý do là đôi khi khách truy cập vào website của bạn chưa kịp load đến phần footer đã bỏ đi thì hiển nhiên, google analytics sẽ không thu thập traffic đó cho bạn. Dẫn đến bạn sẽ thống kê thấy lượng traffic thấp hơn và thiếu tính chính xác.
Để cài đặt mã này vào Header của website, nếu bạn sử dụng website làm từ wordpress có 2 cách như sau:
a. Chèn google analytics vào website bằng plugin
Bạn có thể add plugin : “Insert headers and Footers” hoặc “Google analytics code”. Đơn giản và hiệu quả, dễ dàng quản lý mà không cần biết về code hoặc ảnh hưởng gì code web cả.
Sau khi cài xong plugin, bạn sẽ thấy phần ô trống, yêu cầu bạn nhập mã ID theo dõi vào. Với 1 số giao diện mới chuẩn SEO UX builder của wordpress sẽ có hỗ trợ các bạn luôn cả phần thêm ID google analytics vào web luôn. Do đó, bạn không cần tải thêm plugin nữa. Bạn chỉ cần nhập mã ID theo dõi vào là được.
b. Chèn mã vào header.php:
Mở chúng tôi để chỉnh sửa.
Lưu ý: code này sẽ được chèn vào theme hiện hành. Nếu bạn đổi theme, bạn sẽ phải chèn lại code lần nữa.
Với các khách hàng thiết kế website bên Mypage cũng sẽ hỗ trợ khách thêm mã ID google analytics vào website nhanh chóng. Bạn chỉ cần gửi mã ID và kỹ thuật bên Mypage sẽ giúp bạn add vào web. Chỉ mất khoảng vài phút thôi.
Sau khi thêm thành công mã theo dõi của google analytics vào website, bạn cần thời gian để google thu thập thông tin, dữ liệu và thống kê cho bạn. Thông thường, thời gian để google analytics thu thập xong khoảng từ vài tiếng đến 1 ngày nha. Thời gian nhanh hay chậm tuỳ thuộc vào số lượng trang, dữ liệu website của bạn nhiều hay ít.
3. Hướng dẫn sử dụng google analytics hiệu quả
Tại Giao diện chính của google analytics, bạn có thể xem tất cả các thông tin về website.
a. Trang tổng quan:
b. Quản lý:
+ Đối tượng: Chính là lượng khách hàng truy cập website của bạn. Sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan khái quát về đối tượng khách hàng đến website của bạn từ đâu.
+ Thu nạp: Nguồn gốc traffic cho website của bạn.
+ Hành vi: Thống kê tất cả số lần khách hàng xem trang, đến trang bạn,… kể cả những trang con được khách truy cập nhiều nhất. Từ đó giúp bạn đánh giá được những trang nào đang hoạt động hiệu quả.
Ngoài ra, còn rất nhiều các thống kê miễn phí vô cùng hữu ích. Google analytics thực sự hỗ trợ bạn rất nhiều không chỉ trong quá trình SEO web mà kể cả quản trị website.
Để sử dụng hiệu quả công cụ này, bạn có thể tìm hiểu thêm về các tính năng và cách sử dụng công cụ này tại bài viết: Các tính năng của google analytic
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Thêm Google Analytics Cho Blogspot trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!