Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Google Form hay Google biểu mẫu là gì?
Google biểu mẫu hay còn gọi là Google Form chính là một trong những công cụ của Google phát triển, nhằm hỗ trợ các cuộc khảo sát, giúp con người có thể dễ dàng lưu trữ và đánh giá thông tin quan trọng một cách dễ dàng hơn.
Mẫu Google Form khi xem trên điện thoạiĐây là một ứng dụng giúp người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để lập hệ thống lưu trữ thông tin rất mất thời gian và tốn công sức. Google Form thao tác rất đơn giản và logic đều được thực hiện trên công vụ này,
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Bước 1: Truy cập vào trong https://docs.google.com/forms/. Sau đó đăng nhập tài khoản của Google, các bạn thực hiện theo quy trình truy cập và Google biểu mẫu.
Đăng nhập Google để tạo Google formBước 3: Nhập tiêu đề và mô tả phù hợp cho biểu mẫu của mình.
Nhập tiêu đề cho biểu mẫu và mô tả biểu mẫuGoogle form cung cấp thanh công cụ dọc, giúp người dùng có thể thao tác thuận tiện hơn khi tạo biểu mẫu.
Chức năng cơ bản của biểu tượng trên thanh dọcChuyển sang xem trước From
Giao diện xem trước trên Google biểu mẫuSau khi đã thêm nội dung vào trong biểu mẫu thì cần load lại trang preview của biểu mẫu để theo dõi sự thay đổi đã chính xác chưa để chỉnh sửa cho phù hợp.
Lưu ý: Google Form cung cấp nhiều dạng câu hỏi và cách trả lời khác nhau nên bạn có thể lựa chọn tùy chỉnh cho thích hợp.
Hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Bước 7: Thêm phần biểu mẫu
Tạo thêm biểu mẫu mới sẽ khiến form của bạn trông rõ ràng hơn
Phần Google Form mới được tạo trong rõ ràng và chuyên nghiệpBước 8: Tùy chỉnh biểu mẫu
Bước 9: Để gửi biểu mẫu bạn chọn “Gửi” ở phía trên giao diện
Cách gửi From GoogleHoặc sử biểu tượng liên kết nhấn chọn Rút ngắn URL và chọn tiếp Sao chép cuối cùng là dán link lên các trang mạng xã hội để chia sẻ.
Chọn sang biểu tượng liên kết để rút ngắn UrlBước 10: Để theo dõi được kết quả câu trả lời trên giao diện mẫu bạn chọn xem dưới định dạng Excel cho dễ dàng và khoa học. Chia sẻ và tải kết quả về máy trong biểu tượng Tạo bảng tính.
Xem cách chuyển Excel sang PDF để đảm bảo thông tin file
Chọn câu trả lời trên giao diện biểu mẫu
Bước 11: Nếu bạn muốn ngừng nhận câu trả lời bạn chọn thẻ ” Câu trả lời” và tắt ” chấp nhận câu trả lời”
Tắt chấp nhận câu trả lờiHướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp
Google Form (Biểu mẫu) là một công cụ hoàn hảo để giúp các bạn có thể thu thập được khảo sát nhanh, thu thập ý kiến, tạo bản đăng ký,… Những kết quả trên Google Form đều được lưu lại để phục vụ các bạn vào nhiều mục đích khác nhau để sử dụng. Ngoài ra thì Google Form giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến nhiều người và các thao tác với người sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Thủ thuật 123 sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Google Form chuyên nghiệp.
Các bạn tiến hành truy cập trang Web tạo Google Form của Google và đăng nhập bằng tài khoản Google cua mình để sử dụng. Các bạn hãy sử dụng tài khoản các bạn đang dùng Google Drive (Nếu có) vì toàn bộ dữ liệu của Google Form sẽ được lưu trữ trên Google Drive.
Bước 2: Tạo biểu mẫu
Khi các bạn truy cập được Google Form, các bạn tiến hành chọn Tạo biểu mẫu mới. Ngoài ra thì có sẵn rất nhiều biểu mẫu được tạo sẵn cho các bạn như: Trả lời sự kiện, thông tin liên lạc…
Sau khi chọn tạo biểu mẫu mới, các bạn tiến hành Đặt tên cho biểu mẫu và bổ xung phần mô tả để người đọc có thêm thông tin về Biểu mẫu các bạn đang làm.
Khi các bạn đã có cho mình tiêu đề và mô tả chúng ta cần bổ sung thêm hình ảnh cho sống động và giúp người xem có được nhiều thông tin hơn nữa.
Các bạn tiến hành chọn biểu tượng Hình ảnh trên thanh công cụ.
Trong quá trình các bạn tạo biểu mẫu cho mình các bạn cũng có thể xem trước biểu mẫu của mình với tư cách người xem. Các bạn hãy liên tục xem trước biểu mẫu khi chúng ta tạo để có thể sửa lỗi sai nhanh và theo dõi được toàn bộ nội dung của biểu mẫu.
Các bạn nhấn vào biểu tượng con mắt trên Google Form.
Bước 6: Tạo câu hỏi cho biểu mẫu
Với mỗi biểu mẫu, tùy vào nhu cầu khác nhau của người sử dụng mà các bạn có thể tạo nhiều hay ít câu hỏi khác nhau.
Các bạn nhấn vào dấu “+” trên thanh công cụ để thêm câu hỏi (Mặc định Google Form có sẵn 1 câu hỏi).
Nếu như biểu mẫu của các bạn chia phần cho nhiều kiểu nội dung khác nhau, mục đích khác nhau các bạn có thể tạo thêm các phần để bổ sung thêm nội dung thông tin. Việc thêm phần cũng như thêm trang mới cho các nhu cầu sử dụng khác nhau.
Cài đặt chung cho biểu mẫu
Các bạn nhấn vào biểu tượng ” Ba chấm dọc” để mở cài đặt chung cho biểu mẫu.
Các bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều thông tin của Google Form thông qua Bánh răng trên thanh công cụ.
Sau khi các bạn hoàn thiện nội dung cho biểu mẫu của mình thì các bạn tiến hành gửi biểu mẫu của mình để những người khác có thể truy cập và sử dụng được.
Các bạn chọn Gửi trên thanh công cụ.
Chọn biểu tượng Kẹp ghim để tạo liên kết cho Google Form. Sau đó các bạn chọn Rút ngắn URL cho đẹp. Sau đó các bạn có thể gửi link đó cho những người cần sử dụng để họ truy cập.
Những ai truy cập vào biểu mẫu và gửi kết quả thì sẽ được lưu lại toàn bộ (đã hoàn chỉnh). Các bạn tiến hành xem các câu trả lời bằng cách chọn thẻ Câu trả lời.
Nếu như các bạn muốn in hoặc tạo bản Excel câu trả lời cho tiện quản lý thì làm như sau:
Chọn biểu tượng dấu “+ xanh lá cây” bên tay phải.
Nếu các bạn muốn lưu bảng tính này về máy tính thì làm như sau:
Với định dạng trên các bạn có thể mở trên mọi phiên bản Excel khác nhau.
Khi các bạn đã hết hạn nhận các câu trả lời thi các bạn chỉ cần tắt chúng đi là xong. Người xem vẫn có thể truy cập nhưng không thể trả lời các câu hỏi được nữa.
Hướng Dẫn Tạo Google Form, Tạo Biểu Mẫu Trực Tuyến
Có nhiều cách để bạn tạo ra các Form trực tuyến và Google Docs là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Sử dụng Google để tạo Google Form chuyên nghiệp có thể nhanh chóng tạo ra một biểu mẫu theo cách chuyên nghiệp nhất để chia sẻ đến đông đảo người dùng trên mạng xã hội, trên các diễn đàn và còn nhiều hơn thế nữa.
Tạo Google Form là bạn đang sử dụng miễn phí một phần dung lượng của Google Drive, đây được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây tốt và hiệu quả nhất hiên nay. Và một trong những tính năng chắc hẳn còn ít bạn biết đến, đó là Forms – một công cụ xây dựng bảng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn.
Hướng dẫn tạo Form Google sáng tạo, hiệu quả
Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết cách bắt đầu với GoogleForm, qua đó bạn có thể tạo form để xây dựng bộ câu hỏi khảo sát và cuối cùng là bạn biết cách có thể truy cập để xem và phân tích các dữ liệu mà bạn đã thu thập được sau khi gửi link và nhận kết quả khảo sát.
HƯỚNG DẪN TẠO GOOGLE FORM CHUYÊN NGHIỆP
Truy cập Google Form để tiến hành tạo biểu mẫu
Nếu chưa đăng nhập tài khoản Google thì các bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập, bạn thực hiện đăng nhập bằng tài khoản Gmail để truy cập vào Google Biểu mẫu (Google Form).
Bước 3: Đầu tiên, bạn cần nhập tiêu đề cho biểu mẫu và mô tả biểu mẫu vào các ô tương ứng.
– Dòng đầu tiên to nhất, chính là tiêu đề cho toàn bộ form Google của bạn: “Khảo sát tuyển dụng trang Taimienphi.vn”– Dòng tiếp theo là mô tả cho tiêu đề mà bạn đặt, nội dung cũng như mục đích.– Dòng tiếp theo chính là tạo các form biểu mẫu sử dụng để lựa chọn theo ý thích của bạn.
Sau khi hình ảnh được thêm, bạn có thể nhập tiêu đề hình ảnh hoặc không trong phần Tiêu đề hình ảnh.
Bước 5: Trong quá trình tạo biểu mẫu bạn có thể xem kết quả để nếu thấy không phù hợp ở đâu thì bạn sẽ chỉnh sửa luôn. Để xem kết quả bạn chọn hình con mắt phía trên giao diện.
Bạn sẽ được chuyển sang trang mới để xem trước form google
Bước 6: Thêm câu hỏi cho Google biểu mẫu.
Bước 7: Thêm phần cho biểu mẫu.
Google biểu mẫu (gg biểu mẫu) sẽ thêm phần mới cho bạn tiếp tục tạo biểu mẫu:
2. Để cài đặt một số tùy chỉnh khác các bạn chọn biểu tượng cài đặt hình bánh răng.
Bước 9: Gửi biểu mẫu. Bạn nhấn chọn Gửi ở phía trên bên phải giao diện để thực hiện việc gửi biểu mẫu.
Nếu muốn xem dưới dạng Excel để dễ dàng in ấn, chia sẻ và tải kết quả về máy thì bạn chọn vào biểu tượng Tạo bảng tính.
Bạn cũng có thể chọn thêm như: Nhận thông báo qua email cho các câu trả lời, Chọn đích đến cho câu trả lời, Hủy liên kết biểu mẫu… bằng cách nhấn chọn vào ” 3 chấm” bên cạnh biểu tượng Tạo bảng tính.
Xuất hiện các lựa chọn như đã mô tả trong hình dưới:
Và đến đây là bạn đã hoàn tất việc tạo Form Google miễn phí bằng Google Drive rồi đấy, việc tạo GoogleForm này rất chuyên nghiệp mà lại đơn giản, hiệu quả. Với những bạn mới làm lần đầu chắc hẳn sẽ thấy hơi phức tạp, nhưng bạn chỉ bỏ thêm chút ít thời gian và làm đến lần thứ hai thì mình tin chắc bạn sẽ thấy đơn giản và thao tác nhanh hơn rất nhiều.
Hướng Dẫn Tạo Mới Và Chèn Google Form Vào Blogspot
Bạn vẫn thấy một số blog sử dụng biểu mẫu liên hệ bằng google form thay cho biểu mẫu liên hệ của blog. Đơn giản là vì khi sử dụng google form bạn có nhiều tùy chọn lấy dữ liệu từ người dùng hơn so với contact form mặc định, ngoài ra bạn có thể tùy biến được nhiều thứ ví dụ tạo trắc nghiệm, hộp kiểm…,thay vì phải điền.
Bài hôm nay mình chia thành những phần chính như sau:
1. Cách tạo form liên hệ
Mẫu form liên hệ bắt buộc phải có
Vấn đề chính sử dụng các thẻ input cho những mục đích khác nhau, do đó căn cứ vào loại type="" trong thẻ input để phân loại. Có rất nhiều loại type trong thẻ input nhưng chúng ta chỉ sử dụng một số loại chính. Mẫu thẻ input bắt buộc
+ Loại sử dụng để điền
Lưu ý: type="text" có thể sử dụng thay cho type="tel" (Số điện thoại), type="email" (địa chỉ email) vì chung lại nó đều là dạng điền.
+ Loại sử dụng để trắc nghiệp có từ 2 thẻ input trở lên:
+ Loại sử dụng cho hộp kiểm:
+ Loại sử dụng cho số:
+ Loại sử dụng cho ngày tháng:
Như vậy tùy theo mục đích mà chèn các thẻ input phù hợp, ngoài ra có thể sử dụng required="" trong thẻ input để thêm tùy chọn bắt buộc, ví dụ
Ngoài ra bạn có thêm tùy chọn mở rộng xác thực pattern để điền theo yêu cầu.
Lấy ví dụ với tùy chọn điền số điện thoại bằng số và mã vùng chỉ ở Việt Nam, bạn sẽ thêm:
Hoặc với địa chỉ email có thể xác thực như sau:
Ví dụ về mẫu form bao gồm một số tùy chọn: điền, trắc nghiệm và hộp kiểm
Hiển thị
2. Cách tạo google form
Cách tạo form liên hệ bằng google form rất đơn giản, ai cũng có thể làm được nên tạo mới form trên trình duyệt web của máy tính để dễ tùy biến và chèn vào blog hơn. Đầu tiên để tạo được form, các bạn truy cập liên kết https://docs.google.com/forms/ đăng nhập bằng tài khoản google muốn lưu và quản trị form này trường hợp trình duyệt đang đăng nhập nhiều tài khoản google.
Ở đây có 2 trường hợp khi tạo form mới đó là tạo một form duy nhất sử dụng chung cho tất cả các form khác nhau khi chèn vào blogspot hoặc với mỗi form khi chèn vào blogspot lại tạo một google form mới vì như cách tạo form liên hệ trong phần một mình đã đề cập có nhiều loại type trong thẻ input. Nếu bạn tạo form liên hệ chỉ sử dụng các thẻ input type="text" để điền thông thường nó khác với bạn tạo form dịch vụ có nhiều tùy chọn hộp kiểm type="checkbox" hoặc tạo form trắc nghiệm sử dụng các thẻ input type="radio". Do đó cách ứng dụng làm sao là quyết định ở bạn làm sao chó nó phù hợp.
3. Các bước tạo google form
Bước 2: Tại giao diện tạo form mới, chúng ta có hình như sau:
Trong đó:
Tiêu đề của form
Mô tả biểu mẫu (không bắt buộc phải ghi)
Chọn Trả lời ngắn cho tất cả các câu hỏi chỉ trừ thẻ textarea mới chọn Đoạn
Đặt tên cho câu hỏi
Bấm dấu + để tạo câu hỏi khác
Di chuyển sắp xếp các câu hỏi
Bước 3: xem trước form
Bước 4: Chèn form liên hệ vào blogspot
Với mỗi câu hỏi, sẽ chèn bằng một thẻ input có loại type="text", trừ phần Ghi chú, Nội dung thay bằng thẻ textarea. Nếu bạn muôn câu hỏi nào bắt buộc phải điền thêm trường required="" trong thẻ input
Bước 5: Tách google form
Quay trở lại giao diện xem trước google form, trên máy tính các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+U hoặc chuột phải vào giao diện chon Xem nguồn trang để tab mới view-source của giao diện xem trước google form
Tương tự, các bạn gõ tìm kiếm từ khóa type="text", copy cái trường name trong thẻ input type="text" để chèn vào trường name trong form liên hệ
Các bạn lưu ý, với mỗi trường name tương ứng với một câu hỏi, các bạn copy lần lượt vào các thẻ input tương ứng của form liên hệ. Riêng trường hợp với câu hỏi dạng Đoạn, các bạn gõ tìm kiếm từ khóa <textarea nhấn enter là ra và cũng copy trường name vào thẻ textarea của form liên hệ.
Giả sử sau khi tách và copy xong, ta có được form liên hệ như sau:
Sau khi chèn xong thẻ iframe, các bạn copy _iframe thay thế cho target="_self" trong form thành target="_iframe".
4. Phần mở rộng
Phần này mở rộng về cách ứng dụng các thẻ input và tạo hiệu ứng submit form bằng script
Sử dụng dụng các thẻ input
2 thẻ input thường hay sử dụng với form dịch vụ, mua bán là 2 loại type="radio" và type="checkbox", về cơ bản chúng đều được sử dụng cho tùy chọn Tích chọn cho các Câu hỏi đã có sẵn Câu trả lời, chỉ khác với type="radio" nhiều câu hỏi chỉ chọn một câu trả lời duy nhất còn với type="checkbox" nhiều câu hỏi sử dụng nhiều hơn một câu trả lời
+ Loại type="radio" sử dụng cho câu hỏi trắc nghiệm nhiều câu hỏi chọn một câu trả lời.
Ví dụ:
Hiển thị
+ Loại type="checkbox" sử dụng cho hộp kiểm có thể chọn hoặc bỏ chọn câu trả lời và với nhiều câu hỏi có thể chọn nhiều câu trả lời
Trường hợp với câu hỏi có một câu trả lời duy nhất thì chỉ cần tạo mới câu hỏi dạng Trả lời ngắn tại google form, ví dụ:
Hiển thị:
Trường hợp với câu hỏi với tùy chọn nhiều câu trả lời, lúc tạo google form thay vì chọn Trả lời ngắn, bạn thay bằng Lưới hộp kiểm
Các bạn thêm các tùy chọn khác nhau ở phần Hàng nhưng chỉ chọn duy nhất một Cột mà thôi, sau đó trong mẫu liên hệ ở blogspot, các bạn thêm các thẻ các input type="checkbox" cho nhiều tùy chọn ví dụ như sau:
Tiếp theo tại tab view-source của trang xem trước google form, gõ tìm kiếm từ khóa _sentinel, nó sẽ có tổng cộng số thẻ input bằng với số tùy chọn lúc bạn tạo mới ở phần Hàng, giả sử bạn tạo 5 tùy chọn nó sẽ có tổng cộng 5 thẻ input. Nhưng bạn lại không quan tâm đến thẻ input này, mà tìm thẻ input đứng ngay trước nó
Tại đây bạn copy các trường name="" thay vào thẻ input tương ứng của mẫu liên hệ trong blogspot, ví dụ sau khi thêm ta có như sau:
Hiển thị
Về giá trị value trong thẻ input, các bạn thay bằng value="Cột 1" cho tất cả các thẻ, vì lúc tạo mới bạn chỉ thêm một cột duy nhất.
Tạo hiệu ứng submit form bằng scriptSau khi form được hoàn thành và gửi đi, để tạo thêm phần chuyên nghiệp bạn nên viết thêm một đoạn script nhỏ bằng javascript hoặc bằng jquery thông báo cho người gửi biết được họ đã gửi form thành công.
Cách làm đơn giản nhất bạn thêm onsubmit="validate()" trong form và thêm 2 thẻ div với các dòng text thông báo nhưng bị ẩn đi sau khi form được hoàn thành mới hiện ra, ví dụ:
Trong template, bạn chèn một đoạn script như sau:
Thêm style cho class .hidden
.hidden{display: none;}5. Kết luận
Nếu chỉ đọc và làm theo một cách thụ động chưa chắc bạn đã hiểu hết, nhưng trong quá trình làm nhiều lần bạn sẽ dần hiểu ra và có kinh nghiệm nhiều hơn. Về phần giao diện của form thì trên trang codepen đã có sẵn rất nhiều mẫu form được design sẵn rất đẹp, bạn lấy về blog mình thôi. Ngoài ra nếu đọc đến đoạn nào không hiểu, bạn có thể đăng nhận xét để mình giải đáp.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!