Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp Để Đăng Ký được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hướng dẫn cách tạo Google form chuyên nghiệp để đăng ký
Google Form hay Google biểu mẫu là gì?
Biểu mẫu Google hay Form Google chính là một trong số các công cụ được Google phát triển trong những năm gần đây. Và hỗ trợ từ công cụ này đó chính là giúp người dùng, khách hàng của Google dễ dàng lưu trữ đang các thông tin thu thập từ các cuộc khảo sát, nghiên cứu, xã hội học số liệu, phân thích thống kê trong thời đại số. Với sự hỗ trợ cực kull từ công cụ này, các bạn sẽ không cần phải xây dựng riêng một hệ thống lưu trữ dữ liệu vừa mất thời gian vừa tốn kém nữa.
Đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân từ một gmail. Tại giao diện chính, ấn nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì chọn More để hiển thị thêm.
Biểu mẫu tốt cho bạn khi khảo sát
Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Nên nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled form và Form description.
Ở phía dưới mỗi câu hỏi đã định sẽ có các nút công cụ khác như Delete (xóa), Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),… để cho tiện ích tốt hơn.
Tạo biểu mẫu Google form tiện lợi
Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi trong các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh phải bên phải. Đây là chỗ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo đó.
Bước 5: Chèn ảnh và video
Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng có hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu thêm đẹp hơn.
Google Form hỗ trợ ta tải ảnh từ kho của thư viện, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google Driver, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google cũng được.
Nếu muốn chèn video thêm vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải gần chỗ ảnh. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube hoặc 1 trang nào để chèn vào nội dung.
Trong trường hợp form nhiều thành phần nhóm câu hỏi, đa dạng quá chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhấn vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải để chia đổi cụm ra.
Bạn đã hoàn thành xong phần hướng dẫn tạo biểu mẫu google, biểu mẫu cơ bản hơn.
Thực hiện trang trí cho biểu mẫu là cách tạo form đăng ký trên google độc đáo và chuyên nghiệp hơn đó bạn
Bước 1: Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng hình ảnh khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.
Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.
Sau đó tiếp tục vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.
Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa, thiết lập xong nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form. Như vậy, bạn đã cơ bản biết cách tạo google form chuyên nghiệp, thực hiện được hướng dẫn tạo google biểu mẫu
Xem kết quả biểu mẫu đã tạo
Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu đến người khảo sát qua Facebook, Zalo,… thì có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.
Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện kiểu biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.
Trong hướng dẫn tạo Google Form, chúng ta cũng cần phải xem kết quả của giao diện. Để xem được danh sách câu trả lời, bạn thực hiện nhấp vào tab Responses trong giao diện.
Còn có trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời, đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.
Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp
Google Form (Biểu mẫu) là một công cụ hoàn hảo để giúp các bạn có thể thu thập được khảo sát nhanh, thu thập ý kiến, tạo bản đăng ký,… Những kết quả trên Google Form đều được lưu lại để phục vụ các bạn vào nhiều mục đích khác nhau để sử dụng. Ngoài ra thì Google Form giúp bạn dễ dàng tiếp cận đến nhiều người và các thao tác với người sử dụng dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Thủ thuật 123 sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Google Form chuyên nghiệp.
Các bạn tiến hành truy cập trang Web tạo Google Form của Google và đăng nhập bằng tài khoản Google cua mình để sử dụng. Các bạn hãy sử dụng tài khoản các bạn đang dùng Google Drive (Nếu có) vì toàn bộ dữ liệu của Google Form sẽ được lưu trữ trên Google Drive.
Bước 2: Tạo biểu mẫuKhi các bạn truy cập được Google Form, các bạn tiến hành chọn Tạo biểu mẫu mới. Ngoài ra thì có sẵn rất nhiều biểu mẫu được tạo sẵn cho các bạn như: Trả lời sự kiện, thông tin liên lạc…
Sau khi chọn tạo biểu mẫu mới, các bạn tiến hành Đặt tên cho biểu mẫu và bổ xung phần mô tả để người đọc có thêm thông tin về Biểu mẫu các bạn đang làm.
Khi các bạn đã có cho mình tiêu đề và mô tả chúng ta cần bổ sung thêm hình ảnh cho sống động và giúp người xem có được nhiều thông tin hơn nữa.
Các bạn tiến hành chọn biểu tượng Hình ảnh trên thanh công cụ.
Trong quá trình các bạn tạo biểu mẫu cho mình các bạn cũng có thể xem trước biểu mẫu của mình với tư cách người xem. Các bạn hãy liên tục xem trước biểu mẫu khi chúng ta tạo để có thể sửa lỗi sai nhanh và theo dõi được toàn bộ nội dung của biểu mẫu.
Các bạn nhấn vào biểu tượng con mắt trên Google Form.
Bước 6: Tạo câu hỏi cho biểu mẫuVới mỗi biểu mẫu, tùy vào nhu cầu khác nhau của người sử dụng mà các bạn có thể tạo nhiều hay ít câu hỏi khác nhau.
Các bạn nhấn vào dấu “+” trên thanh công cụ để thêm câu hỏi (Mặc định Google Form có sẵn 1 câu hỏi).
Nếu như biểu mẫu của các bạn chia phần cho nhiều kiểu nội dung khác nhau, mục đích khác nhau các bạn có thể tạo thêm các phần để bổ sung thêm nội dung thông tin. Việc thêm phần cũng như thêm trang mới cho các nhu cầu sử dụng khác nhau.
Cài đặt chung cho biểu mẫuCác bạn nhấn vào biểu tượng ” Ba chấm dọc” để mở cài đặt chung cho biểu mẫu.
Các bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều thông tin của Google Form thông qua Bánh răng trên thanh công cụ.
Sau khi các bạn hoàn thiện nội dung cho biểu mẫu của mình thì các bạn tiến hành gửi biểu mẫu của mình để những người khác có thể truy cập và sử dụng được.
Các bạn chọn Gửi trên thanh công cụ.
Chọn biểu tượng Kẹp ghim để tạo liên kết cho Google Form. Sau đó các bạn chọn Rút ngắn URL cho đẹp. Sau đó các bạn có thể gửi link đó cho những người cần sử dụng để họ truy cập.
Những ai truy cập vào biểu mẫu và gửi kết quả thì sẽ được lưu lại toàn bộ (đã hoàn chỉnh). Các bạn tiến hành xem các câu trả lời bằng cách chọn thẻ Câu trả lời.
Nếu như các bạn muốn in hoặc tạo bản Excel câu trả lời cho tiện quản lý thì làm như sau:
Chọn biểu tượng dấu “+ xanh lá cây” bên tay phải.
Nếu các bạn muốn lưu bảng tính này về máy tính thì làm như sau:
Với định dạng trên các bạn có thể mở trên mọi phiên bản Excel khác nhau.
Khi các bạn đã hết hạn nhận các câu trả lời thi các bạn chỉ cần tắt chúng đi là xong. Người xem vẫn có thể truy cập nhưng không thể trả lời các câu hỏi được nữa.
Google Form Là Gì ? Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp
Google Form là gì ? Làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất ? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi bắt đầu tìm cho mình một công cụ quản lý thông tin khách hàng và tìm được Google Form. Tất cả những thắc mắc đó của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chính xác nhất ngay trong bài viết này.
Quản lý thông tin thuận tiện cùng Google FormĐể quản lý thông tin một cách thuận tiện và dễ dàng cho công việc của mình, chúng ta có khá nhiều công cụ có thể giúp ích cho mình. Tuy nhiên, có một công cụ rất hữu ích và được nhiều người sử dụng nhất đó chính là Google Form.
Làm sao để sử dụng Google Form hiệu quả– Đầu tiên chúng ta cần phải truy cập vào trang google.com
– Sau đó là chúng ta sẽ nhấp vào biểu tượng hình vuông ở phần bên phải của màn hình và chọn Drive, biểu tượng có ba màu, xanh dương, xanh lá và màu vàng.
– Tại cửa số của Drive hiện ra chúng ta sẽ chọn tạo mới.
– Ở bước 5 chúng ta sẽ chọn mục ứng dụng khác, ở ổ xổ ra tiếp theo chúng ta sẽ chọn Google Biểu Mẫu, đây chính là Google Form.
– Sau khi cửa sổ của Google Form hiện ra chúng ta đã có thể thao tác được rồi.
Sau khi chúng ta đã có được một bản Google Form, bước tiếp theo chúng ta cần phải thực hiện đó là tạo ra câu hỏi.
– Tiếp theo là thứ tự hiển thị các câu hỏi, cũng không quá khó, chúng ta chỉ cần cầm và kéo thứ tự hiển thị sẽ đúng như ý mình.
– Để thêm tiêu đều cho biểu mẫu bạn cần nhìn vào thanh công cụ bên phải và nhấp vào chữ Tt. Lúc này thì một tiêu đề mới sẽ hiện ra ngay trên biểu mẫu mà chúng ta đang thao tác, chúng ta chỉ cần nhấp vào và đánh nội dung là xong.
– Nếu bạn muốn chèn hình vào Google Form thì Google cũng có hỗ trợ. Để chèn hình vào Google Form chúng ta cần nhấp vào biểu tượng hình ảnh ngay trên thanh menu bên phải. Tại phần này chúng ta hoàn toàn có thể tải hình ảnh lên từ máy tính của mình vào Google Form. Quá tuyệt vời phải không nào.
– Google Form còn cho chúng ta chèn video vào form. Để có thể chèn được, chúng ta cần phải nhấp vào biểu tượng video trên thanh công cụ bên phải và up video lên rất nhanh chóng.
Tạo Google Form Chuyên Nghiệp 7
Video hướng dẫn
Các bước tạo Google Form
Trước tiên bạn truy cập vào trang Google biểu mẫu kích tại đây để truy cập trực tiếp vào trang chủ của Google chọn vào mục Truy cập Google biểu mẫu như hình dưới.
Tiếp theo bạn chọn vào biểu mẫu trống để tạo mẫu mới có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của công việc.
Tiếp theo chúng ta sẽ thiết lập câu trả lời của người nhập bằng cách chuyển sang cửa sổ Câu trả lời. Ở phần câu trả lời sẽ xuất hiện số lượng câu trả lời, bạn cần thiết lập trang đích cho câu trả lời bằng cách chọn vào biểu tượng Google trang tính
Sau khi tạo xong Google sẽ tự động chuyển hướng đến một trang mà bạn vừa đặt tên, trang này có đầy đủ thông tin mà bạn vừa tạo sau khi khách hàng nhập vào câu trả lời tất cả điều sẽ hiện ở trang này.
Nếu muốn nhận được email khi có người trả lời thì bạn chọn vào mục có biểu tượng ba chấm và chọn “nhận thông báo qua email cho các câu trả lời mới”
Kế tiếp chính là thêm một hình ảnh cho biểu mẫu thêm trực quan và sinh động (tham khảo hình dưới).
Sau khi đã thiết lập hoàn tất giao diện của biểu mẫu bước tiếp theo bạn nên thiết lập cài đặt cho google biểu mẫu, chọn vào biểu tượng bánh răng trên thanh công cụ, sau đó sẽ xuất hiện cửa sổ cài đặt tùy vào từng nhu cầu mà bạn lựa chọn cho thích hợp. Ví dụ tích vào “thu thập địa chỉ email” ở tab cài đặt chung bạn sẽ bắt buộc người đăng ký nhập địa chỉ email, nếu bạn cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi thì tích vào ô “chỉnh sửa sau khi gửi”.
Để người đăng ký có thể theo dõi được tiến độ hoàn thành đăng ký bạn tích vào “hiển thị thanh tiến độ” ở tab Bản trình bày, có thể tùy chỉnh thư xác nhận theo ý kiến của bản thân.
Hướng Dẫn Tạo Form Đăng Ký Từ Google Drive
Hướng dẫn cách tạo Form đăng ký bằng Google Drive
Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn để tạo một Google Form.
Nhấn chọn “Drive”
Nhấn chọn ” Google Biểu mẫu”
Bạn nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu của bạn.
Thanh công cụ bên phải màn hình
Thêm câu hỏi mới
Nếu câu hỏi chỉ cần ở dạng text ngắn ví dụ như Họ và tên của bạn là gì? thì bạn chỉ cần chọn kiểu câu hỏi là Trả lời ngắn.
Phía dưới mỗi câu hỏi đều có các nút công cụ khác như Nhân bản câu hỏi, Xóa, Bắt buộc (chọn vào đó nếu đây là câu hỏi bắt buộc trả lời), Hiển thị mô tả và Xác thực dữ liệu.
Các nút công cụ khác
Thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.
Bạn có thể chèn hình ảnh từ thư viện hoặc tải ảnh lên từ máy tính hoặc chụp hình trực tiếp bằng camera của bạn.
Google form còn hỗ trợ bạn chèn video vào biểu mẫu.
Bạn có thể chèn video trực tiếp từ Youtube.
Nếu biểu mẫu của bạn cần tách thành nhiều phần khác nhau thì Google Form cũng đã hỗ trợ.
Chia biểu mẫu thành nhiều phần khác nhau
Khi bạn muốn phân loại thành nhiều nhóm câu hỏi khác nhau bạn có thể sử dụng tính năng chia phần.
Trang trí cho biểu mẫu của bạn bằng bảng màu cho sẵn của Google
Bảng màu cho sẵn của Google
Giao diện cài đặt nâng cao khác cho Google Form của bạn.
Cài đặt nâng cao khác
Nhấn chọn nút “Gửi”
Nhập thông tin người nhận sau đó nhấn nút Gửi ở dưới, tương tự như bạn gửi mail vậy
Nhập thông tin người nhận
Và đây là kết quả sau khi bạn tạp Form đăng ký trên Google Drive thành công
Form đăng ký thành công
Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp Dễ Thực Hiện
Google Form (biểu mẫu) là một ứng dụng trên Google Drive được tạo ra bởi Google với mục đích giúp người dùng có thể tạo ra các biểu mẫu khảo sát nhanh, thu thập nhiều ý kiến từ cộng đồng, từ một nhóm đối tượng đánh giá về một vấn đề nào đó. Việc sử dụng Google Form sẽ giúp cho người sử dụng nhanh chóng tạo ra một biểu mẫu khảo sát chuyên nghiệp để chía sẻ tới cộng đồng hoặc nhóm đối tượng trên mạng internet để nhanh chóng thu thập phản hồi từ phía người dùng. Các dữ liệu được thu thập từ các cuộc khảo sát, các nghiên cứu, các phân tích thống kê,… sẽ được sắp xếp và lưu trữ 1 cách nhanh chóng và đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều so với những cách lưu trữ thủ công trước đây. Nhờ vậy mà người sử dụng sẽ không mất công sức xây dựng cho riêng mình một hệ thống lưu trữ dữ liệu cá nhân vừa làm mất thời gian, công sức cũng như vừa tốn kém. Trong bài viết ngày hôm nay Gunbound M xin gửi tới các bạn hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp và đẹp mắt. Mời các bạn cùng theo dõi!
1. Tạo Google Biểu Mẫu mới chưa có formĐể tạo ra 1 mẫu Google Form thì đầu tiên các bạn cần phải có tài khoản Google. Sau đó các bạn cần đăng nhập vào tài khoản đó. Sau khi đăng nhập, tại giao diện Google các bạn hãy nhấp chuột chọn vào biểu tượng ô vuông ở góc trên tay phải màn hình, đó là tập hợp các ứng dụng của Google. Bạn nhấp chuột chọn vào mục Drive.
Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ Google Form. Bạn hãy nhấp chuột vào dòng tiêu đề để thay đổi nội dung.
2. Tạo Google Form với dạng câu hỏi ngắnNếu nhu cầu của bạn muốn thu thập thông tin khác hàng thì tại phần câu hỏi bạn hãy lựa chọn kiểu câu hỏi là Trả lời ngắn
Tại mục câu hỏi bạn hãy nhập dữ liệu muốn thu thập, ở đây là Họ và tên. Ngoài ra bạn cần mở nút Bắt buộc để yêu cầu khách hàng cần nhập thông tin rồi mới nhận được được coupon.
Nếu cần thu thập thêm Email hay Số điện thoại của khách hàng thì bạn chọn Thêm câu hỏi rồi cũng làm tương tự như trên.
3. Tạo Google Form với dạng câu hỏi trắc nghiệm theo phạm vi tuyến tínhĐể tạo một bảng Google Form với bảng câu hỏi theo kiểu thang đo 1 2 3 4 5 thì các bạn hãy lựa chọn dạng câu hỏi Phạm vi tuyến tính. Để thêm mô tả bạn có thể chọn vào mục Mô tả để thêm nội dung cần hiển thị.
Kết quả khảo sát mà ta nhận được
4. Tạo Google Form với dạng câu hỏi theo dạng lưới trắc nghiệmĐể tạo câu hỏi theo dạng lưới trắc nghiệm thì các bạn hãy lựa chọn dạng câu hỏi là Lưới trắc nghiệm
Tiếp theo bạn hãy tạo câu hỏi dành cho phần trắc nghiệm này
Đây là kết quả biểu mẫu của dạng câu hỏi lưới trắc nghiệm
5. Tạo Google Form với dạng câu hỏi theo dạng lưới hộp kiểmĐể tạo câu hỏi theo dạng lưới trắc nghiệm thì các bạn hãy lựa chọn dạng câu hỏi là Lưới hộp kiểm
Tiếp theo bạn hãy tạo câu hỏi cho biểu mẫu này cũng tương tự giống như phần lưới trắc nghiệm
Đây là kết quả biểu mẫu của dạng câu hỏi lưới hộp kiểm
6. Hướng dẫn thay đổi giao diện của Google FormĐể thay đổi giao diện của Google Form thì các bạn hãy nhấp chuột vào biểu tượng như dưới hình ví dụ sau đây:
Tại khung giao diện các bạn có thể chọn màu sắc mình yêu thích hoặc lựa chọn hình nền tùy ý bằng cách chọn Hình ảnh
Tại đây có vô số hình ảnh để bạn lựa chọn hoặc bạn cũng có thể tải ảnh của mình lên theo sở thích của bạn.
7. Tóm tắt một số dạng câu trả lời trong biểu mẫu Google FormTại menu câu trả lời sẽ có những dạng câu trả lời cơ bản sau, chúng tôi sẽ tóm tắt lại để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn khi lập biểu mẫu:
Câu trả lời ngắn (có 1 dòng)
Câu trả lời dài (có nhiều dòng)
Câu trả lời có nhiều lựa chọn được tạo sẵn để người tham gia trả lời lựa chọn
Câu trả lời dạng hộp kiểm, tại đó người tham gia trả lời sẽ đánh dấu tick hoặc không tick vào các ô trống chứa nội dung mà bạn thiết lập
Câu trả lời dạng thả xuống, nội dung sẽ chứa danh sách những đáp án mà bạn đã tạo trước, người tham gia trả lời sẽ lựa chọn 1 trong số những đáp án đó
Câu trả lời có nhiều lựa chọn tuy nhiên các đáp án thường sẽ là dãy số tự nhiên tăng đàn để chấm điểm, đánh giá từ thấp lên cao
Câu trả lời dạng bảng trắc nghiệm, các câu hỏi và đáp án sẽ được sắp xếp theo hàng cột.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp Để Đăng Ký trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!