Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Các Thao Với Với Check Box Trong Excel # Top 3 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Các Thao Với Với Check Box Trong Excel # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Các Thao Với Với Check Box Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong Excel, sẽ có 2 cách để quản lý các checkbox đó là Form Controls và ActiveX Controls.

Form Controls được nhận xét là khá đơn giản so với ActiveX Controls và cũng là một công cụ quản lý bạn sẽ thường xuyên dùng nhiều nhất. Nếu như bạn quyết định dùng  ActiveX Controls, thì nên lưu ý một số các điểm khác biệt bên dưới:

ActiveX Controls có khá nhiều lựa chọn định dạng cho checkbox hơn cũng như là phù hợp khi bạn muốn checklist của mình phức tạp và linh hoạt hơn.

Trong khi đó, Form Controls lại được cài đặt sẵn trong Excel, còn ActiveX Controls đôi khi sẽ khiến máy bị chậm.

Nhiều máy tính này nay được cài đặt đánh giá là không ‘tin tưởng’ ActiveX, vì thế ActiveX Controls có khả năng sẽ bị tắt đi cho đến khi bạn kích hoạt lại chúng trong Trust Center trên máy tính.

Khác với Form Controls, ActiveX Controls lại khả năng được truy cập thông qua VBA.

ActiveX chỉ có trong Windows, còn đối với Mac OS sẽ không hỗ trợ công cụ này.

CÁCH THÊM CHECKBOX TRONG EXCEL:

Để thực hiện chèn checkbox trong Excel, bạn hãy làm theo các bước sau đây: Bước 3: Để thực hiện thay đổi vị trí của checkbox phù hợp, bạn tiến hành di chuyển con trỏ chuột vào khung checkbox cho đến lúc con trỏ biến thành mũi tên bốn chiều, lúc này hãy kéo checkbox đến vị trí bạn muốn. Bước 4: Lúc này, bạn chỉ cần xóa hay thay đổi dòng chữ ngay cạnh checkbox là xong.

CÁCH THÊM NHIỀU CHECKBOX VÀO EXCEL

Để thêm nhiều checkbox vào Excel, đầu tiên bạn chèn một ô vào Excel theo hướng dẫn như bên trên, rồi tiếp tục thực hiện copy checkbox bằng các bước sau đây:

Cách thực hiện nhanh nhất để copy một checkbox đó là chọn và nhấn Ctrl + D để copy, paste. Lúc này, bạn sẽ có kết quả như bên dưới:

Để copy checkbox vào những ô liền kề, bạn thực hiện chọn ô chứa checkbox, rồi kéo fill handle (hình chữ nhật nhỏ ở góc bên phải dưới cùng của ô) rồi kéo xuống bên dưới hoặc bên phải của ô.

Lưu ý:

Tên của tất cả checkbox đã copy sẽ giống với checkbox gốc trong trường hợp bạn không thay đổi nó.

Nếu checkbox gốc đã được liên kết với một ô bất kì trong trang tính thì tất cả checkbox cũng sẽ được liên kết với ô đó. Bạn phải thực hiện thay đổi liên kết ô đối với từng ô riêng lẻ.

CÁC THAY ĐỔI TÊN CHECKBOX VÀ CHÚ THÍCH

Khi dùng checkbox trong Excel, bạn cần phải phân biệt tên của checkbox (name) so với chú thích (caption).

Lưu ý. Thay đổi chú thích sẽ không làm thay đổi tên của checkbox.

CÁCH TICK DẤU CHỌN CHECKBOX TRONG EXCEL

Bạn chọn một checkbox riêng lẻ trong Excel bằng 2 cách sau:

Để tick dấu chọn nhiều checkbox trong Excel, bạn có thể làm theo những bước sau:

Lưu ý. Tên của checkbox lúc này sẽ được hiển thị trên phần Selection thay vì chú thích của checkbox.

CÁCH XÓA CHECKBOX TRÊN EXCEL:

Để tiến hành xóa checkbox trên Excel, bạn chỉ cần chọn checkbox này và thực hiện nhấn phím Delete là xong.

Để xóa nhiều ô checkbox, bạn cũng có thể dùng bất cứ cách chọn nhiều ô checkbox nào ở trên và nhấn phím Delete.

Lưu ý. Hãy cẩn thận khi sử dụng cách này vì không chỉ toàn bộ checkbox sẽ bị xóa, mà có thể ngay cả các hình khối, biểu đồ,… cũng sẽ bị xóa theo.

CÁCH ĐỊNH DẠNG CÁC CHECKBOX TRONG EXCEL

Ở tab Colors and Lines, bạn thực hiện chọn màu tùy ý cho checkbox trong phần Fill, rồi chọn độ đậm nhạt cũng như kiểu đường viền ở phần Line.

Với Form Control, đây sẽ là tất cả các lựa chọn định dạng mà bạn có. Nếu như bạn có nhu cầu thay đổi checkbox của mình nhiều hơn kiểu chữ, kích cỡ chữ cho tên hay chú thích, bạn nên dùng ActiveX Control.

Ở tab Size, bạn cũng có thể thay đổi kích cỡ của checkbox

Ở tab Protection, bạn sẽ được phép khóa hay hủy khóa checkbox. Việc khóa checkbox sẽ có hiệu lực khi bạn thực hiện khóa trang tính.

Ở tab Properties, bạn thay đổi được vị trí của checkbox. Cài đặt mặc định – Move but don’t size with cells – sẽ giúp cố định checkbox với ô mà bạn đặt checkbox.

Nếu như bạn muốn cố định vị trí của checkbox trong trang tính, giả sử như ở trên đầu trang tính, bạn hãy thực hiện chọn Don’t move or size with cells. Như vậy, cho dù có bao nhiêu ô hay bao nhiêu hàng cột, checkbox cũng sẽ giữ nguyên ở vị trí.

Còn nếu bạn muốn checkbox in được cùng trang tính, hãy đánh dấu tick vào ô Print object.

Trong tab Alt Text, bạn ghi rõ được tên thay thế cho checkbox. Theo như cài đặt mặc định, tên thay thế sẽ giống với chú thích của checkbox.

Ở tab Control, bạn cũng có thể cài đặt mặc định cho checkbox như sau:

Checked: mọi ô checkbox bạn thêm vào trang tính sẽ có dấu tick

Mixed: mixed checkbox sẽ phù hợp khi bạn sử dụng VBA.

Unchecked: mọi ô checkbox bạn thêm vào trang tính sẽ được để trống

Bạn có khả năng tạo được một thiết kế khác lạ cho checkbox bằng cách tick vào ô 3D shading.

Để thực hiện kết nối checkbox với một ô cụ thể, bạn hãy tiến hành điền địa chỉ của ô đó vào hộp Cell link.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn những cách thức để thêm, thay đổi và xóa checkbox trong Excel. Cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

Đánh giá bài viết

Cách Tạo Check Box Trong Văn Bản Microsoft Word 2010

Cách tạo check box trong văn bản Microsoft Word 2010

Khi thực hiện thăm dò ý kiến khách hàng hoặc “trưng cầu ý kiến” bằng các câu hỏi soạn sẵn trên Microsoft Office Word (Word) thì bạn sẽ rất băn khoăn đến việc làm sao tạo các Check Box để những người tham gia dễ dàng  đánh dấu vào. Để thuận lợi cho việc bố trí câu hỏi, câu trả lời cũng như Check Box.

 

Bước 1: vào thẻ Insert rồi bấm Table và chọn số hàng, cột (thông thường là 2 cột) tùy thuộc vào đặc điểm câu hỏi và câu trả lời của bạn.

 

Bước 2: thực hiện nhập nội dung câu hỏi và các câu trả lời vào một cột của bảng, cột còn lại sẽ dành cho các Check Box. Nhập xong, bạn bấm vào nút   rồi chọn WordOption, Trong Word Options bạn chọn Popular rồi đánh dấu vào Show Developer tab in the Ribbon và bấm Ok để lưu lại

 

 

Bước 3: đưa chuột đến vị trí cần chèn Check Box rồi vào thẻ  Developer và bấm vào nút   chọn Check Box Form Field   để chèn.

 

 

 

Cứ thế, đưa chuột đến các vị trí khác rồi nhấn F4 để chèn Check Box vào và điều chỉnh bảng

Câu hỏi vào Check Box sao cho hợp lý. Xong,  chọn bảng rồi bấm chuột phải chọn TableProperties: tại thẻ Table bạn bấm Borders and Shading để bỏ đường viền bảng

 

 

 

 

 

Bước 4: vào thẻ Developer và kiểm tra nút Design Mode có được chọn không; nếu có thì  bấm vào để tắt đi. Sau đó,  bấm vào nút Protect Document rồi chọn Restict  Formatting and Editting.

 

 

– Xuất hiện một Panel 

 

 

Tại panel này, đánh đầu vào Allow only this type of editing in the document và chọnFilling in forms trong danh sách. Xong, bấm Yes, Start Enforcing Protection sẽ có cửa sổ hiện lên và có thể nhập mật khẩu bảo vệ vào hoặc bỏ trống. 

 

Như vậy việc tạo Check Box đã hoàn tất. Bạn hãy làm thử ví dụ sau đây

 

 

 

Thanh Mai

Hướng Dẫn Cài Left 4 Dead 2 Chỉ Với Các Thao Tác Đơn Giản

Nội dung trong game Left 4 Dead 2 kể về cuộc chiến của các chiến binh dũng cảm với những con quái vật zombie. Các chiến binh mạnh mẽ của phe Survivors vẫn còn đầy đủ 4 người như phần 1. Tuy nhiên, ở phần 2 này họ được trang bị thêm nhiều loại vũ khí và tính năng mới hơn.

Tham gia game Left 4 Dead 2, bạn sẽ được nhập vai 1 trong 4 người sống sót đó và được trang bị 1 loại vũ khí cổ điển đã được nâng cấp. Bên cạnh súng, người chơi cũng có cơ hội loại bỏ những hành vi gây hấn. Bằng việc nhiễm nhiều loại vũ khí cận chiến tạo ra tàn sát như cưa máy, rìu ,chảo rán chết người,…

Số lượng vũ khí trong game Left 4 Dead 2 khá ấn tượng. Con số này đã được cải thiện đáng kể so với phần 1 của tựa game Left 4 Dead. Tham gia game, các game thủ sẽ được trang bị các loại súng lớn. Ví dụ súng trường, súng lục và các loại vũ khí cầm tay khác như: lựu đạn, dao găm,… Tất cả các vũ khí đều được Valve đầu tư để tạo nên tính chân thật nhất cho trò chơi Left 4 Dead 2.

Ngoài ra, khi tham gia vào game Left 4 Dead 2. Việc nắm vững các lệnh trong Left 4 Dead 2 sẽ giúp người chơi điều khiển thành thạo các nhân vật và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong game. Thế nhưng, các game thủ đã biết cách chỉnh mã Left 4 Dead 2 chưa?

Cấu hình yêu cầu để chơi game Left 4 Dead 2

Bất cứ loại game nào cũng vậy, cấu hình yêu cầu chơi game là yếu tố được rất nhiều game thủ quan tâm đến. Mặc dù game Left 4 Dead 2 khá nhẹ, nhưng các game thủ cũng nên đảm bảo các yêu cầu về cấu hình sau đây:

Cấu hình Left 4 Dead 2 tối thiểu

Hệ xử lý CPU Pentium: 4 3.0GHz

Hệ xử lý CPU SPEED: Info

Hệ điều hành: Windows 7 32/64-bit / Vista 32/64 / XP

Video card: Dung lượng 128 MB, Shader model 2.0. ATI X800, NVidia 6600 hoặc tốt hơn thì càng tốt.

Pixel Shadet: 2.0

Vertex Shader: 2.0

Sound Card: DirectX 9.0c hoàn toàn tương thích với card âm thanh

Free Disk Space: 13 GB

Dedicated video Ram: 128MB.

Nếu như bạn đảm bảo các thông số cấu hình tối thiểu này, trải nghiệm game Left 4 Dead 2 của bạn sẽ đạt mức tốt nhất.

Cấu hình đề nghị để chiến Left 4 Dead 2

Bộ xử lý trung tâm CPU: Intel core 2 duo 2.4GHz

Bộ xử lý CPU SPEED: Info

Hệ điều hành: Windows 7 32/64-bit / Vista 32/64 / XP

Video Card: Shader model 3.0. NVidia 7600, ATI X1600 hoặc tốt hơn thì càng tốt

Pixel Shader: 3.0

Vertex Shader: 3.0

Sound Card: DirectX 9.0c tương thích hoàn toàn với card âm thanh

Free Disk Space: 13 GB

Dedicated Video Ram: 256 MB.

Lưu ý đừng quá quan tâm đến cấu hình, bạn cứ tải về bởi game Left 4 Dead 2 phù hợp với rất nhiều hệ máy. Thậm chí card đồ họa rời không có các thông số như: Graphic HD 4000, Windows 8.1, intel Core i3, RAM 4GB thì bạn vẫn có thể chiến game tốt.

Hướng dẫn cách cài đặt Left 4 Dead 2 đơn giản nhất

Trước khi cài đặt game Left 4 Dead 2, hãy tải chúng về máy của bạn trước. Link tải game Left 4 Dead 2 bạn có thể tham khảo tại https://download.com.vn/left-4-dead-2/download .

Các bước cài đặt Left 4 Dead 2

Bước 1: Sau khi tải game về máy, hãy giải nén chạy file chúng tôi

Bước 2: Chạy file chúng tôi để tiến hành cài đặt game Left 4 Dead 2

Bước 3: Màn hình sẽ hiện cài đặt DirectX, hãy chọn Accept và next.

Bước 4: Mở game Left 4 Dead 2 ngoài màn hình và bắt đầu trải nghiệm game.

Lưu ý khi cài đặt Left 4 Dead 2

Trong quá trình cài đặt game sẽ có một tiến trình giải nén khá lâu. Bạn sẽ thấy thanh công cụ của mình hiển thị 1% mãi thôi. Đừng vội tắt chúng, hãy đợi chúng chạy, bạn có thể đợi khoảng 15 phút thì mới cài đặt được game Left 4 Dead 2.

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn có thể mở game và chiến luôn. Ngoài ra, game Left 4 Dead 2 còn có rất nhiều bản Mod khác nhau.

Làm Việc Với Các Công Thức Ngày Và Giờ Trong Excel

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Excel, tôi chắc chắn rằng bạn đã từng bắt gặp ngày và giờ trong các ô của bạn. Dữ liệu thường có một bản ghi khi nó được tạo ra hoặc cập nhật, vì vậy, biết cách làm thế nào để làm việc với dữ liệu này là điều cần thiết.

Cách định dạng ngày trong Excel để chúng xuất hiện theo định dạng ưa thích của bạn

Các công thức để tính toán số ngày, tháng, và năm giữa hai thời điểm

Một công thức date trong Excel để xuất ra thời điểm của ngày hôm nay, và một phím tắt để thêm thời điểm hiện tại

Microsoft Excel cơ bản có thể làm bất cứ điều gì với dữ liệu, miễn là bạn chỉ cần biết cách làm. Hướng dẫn này là một bước quan trọng khác để thêm những kỹ năng vào bộ công cụ Excel của bạn. Hãy bắt đầu nào.

Các hàm ngày và giờ trong Excel (Video hướng dẫn)

Video hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn đi qua cách để làm việc với ngày tháng và giờ trong Excel. Tôi khái quát định dạng ngày tháng với các kiểu khác nhau, cũng như các công thức ngày trong Excel để tính toán và làm việc với ngày. Hãy chắc chắn tải về cuốn bài tập bảng tính Excel miễn phí với các bài tập mà tôi đã đính kèm với hướng dẫn này.

Hãy đọc tiếp tài liệu tham khảo hướng dẫn về cách định dạng ngày và giờ trong Excel, và làm việc với chúng trong các công thức của bạn. Tôi còn sẽ chia sẻ một vài lời khuyên mà không được khái quát ở trong video hướng dẫn.

Nhập ngày tháng và giờ trong Excel

Đối với phần này của hướng dẫn, sử dụng tab có tiêu đề “Typing Dates & Times” trong bài tập ví dụ.

1. Cách nhập ngày

Tôi khuyên bạn nên nhập ngày theo cùng một định dạng được sử dụng trong hệ thống của bạn. Đối với độc giả người Mỹ của chúng tôi, một ngày đầy đủ sẽ trong định dạng ” ngày/tháng/năm“. Kiểu châu Âu là ” tháng/ngày/năm.”

Khi tôi nhập ngày, tôi luôn luôn nhập vào ngày đầy đủ cùng với tháng, ngày và năm. Nếu tôi chỉ muốn hiển thị tháng và năm, tôi sẽ chỉ cần định dạng nó theo cách đó (Bạn sẽ rõ trong chốc lát nữa).

2. Cách nhập thời gian

Rất dễ dàng để nhập thời gian trong Excel. Chúng ta có thể chỉ định bất cứ điều gì từ chỉ là một giờ trong ngày, đến chính xác từng giây mà một thứ gì đã diễn ra.

Nếu tôi muốn nhập thời gian là 4PM, tôi gõ “4 pm” vào một ô trong Excel và sau đó nhấn Enter:

Lưu ý sau khi chúng ta nhấn Enter, Excel chuyển đổi những gì chúng tôi đã nhập vào thành một định dạng dữ liệu giờ:phút:giây.

Đây là cách để nhập một thời gian cụ thể trong bảng tính của bạn:

Điều quan trọng là sử dụng các dấu hai chấm để phân chia phần dữ liệu thời gian, và sau đó thêm một khoảng trắng cộng với “AM” hoặc “PM.”

3. Cách nhập ngày và giờ kết hợp

Bạn cũng có thể nhập kết hợp ngày và giờ trong Excel cho các timestamp cụ thể.

Để nhập một sự kết hợp ngày giờ, chỉ cần sử dụng những gì chúng ta đã học được về cách nhập ngày và cách nhập giờ.

Chú ý rằng Excel chuyển đổi giờ sang một định dạng 24 giờ khi nó được sử dụng kết hợp với một ngày, theo mặc định. Nếu bạn muốn thay đổi kiểu của ngày này, hãy đọc tiếp.

Bonus: Phím tắt Excel cho thời gian hiện tại

Một trong những phím tắt yêu thích của tôi Excel để chèn vào thời gian hiện tại vào một bảng tính. Tôi thường sử dụng công thức này, khi tôi để ý thấy khi tôi đã thực hiện một thay đổi dữ liệu của tôi. Hãy thử nó:

Control + Shift + ;

Định dạng ngày tháng trong Excel

Phần này của hướng dẫn, sử dụng tab có tiêu đề “Formatting Dates & Times” trong bài tập ví dụ.

Bạn có thể làm gì khi ngày tháng của bạn theo kiểu châu Âu? Có nghĩa là, chúng đang ở trong một định dạng ngày-tháng-năm, và bạn cần phải chuyển đổi chúng sang các định dạng quen thuộc hơn tháng-ngày-năm?

Tất cả các ô này có chứa cùng một dữ liệu, chúng chỉ đang định dạng theo những cách khác nhau.

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, những thứ làm bạn ngạc nhiên là tất cả sáu ô đều có chứa chính xác cùng một dữ liệu – “1/22/2017.” Những sự khác nhau là cách chúng đang được định dạng trong Excel. Các dữ liệu ban đầu là giống hệt nhau, nhưng nó có thể được định dạng để hiển thị theo nhiều cách khác nhau.

Trong hầu hết các trường hợp, tốt hơn là sử dụng định dạng để thay đổi kiểu hiển thị ngày tháng của chúng ta. Chúng ta không cần phải sửa đổi bản thân các dữ liệu – chỉ cần thay đổi cách trình bày.

Định dạng các ô Excel

Để thay đổi định dạng của dữ liệu ngày tháng và giờ của chúng ta, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc trên tab Home của Excel. Trên Ribbon (trình đơn ở bên trên của Excel), tìm phần có nhãn Number.

Có một mũi tên nhỏ ở góc dưới bên phải của phần đó. Nhấp vào nó để mở menu Format Cells.

Để định dạng các ô trong Excel với kiểu có sẵn, hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc trên tab Home và nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh từ “Number” trong ảnh chụp màn hình này.

Menu Format Cells có các tuỳ chọn khác nhau cho các kiểu ngày và giờ. Bạn có thể biến “1/22/2017” thành “Sunday, January 22nd” chỉ với định dạng. Sau đó, bạn có thể lấy format painter và thay đổi tất cả các định dạng trên các ô của bạn.

Menu Format Cells cho phép bạn thay đổi kiểu hiển thị của ngày tháng và giờ mà không cần thay đổi ngày ban đầu của bạn.

Dành chút thời gian để khám phá menu này và thử các kiểu khác nhau cho ngày và giờ Excel của bạn.

Lấy dữ liệu từ ngày và giờ

Giả sử rằng chúng ta có một danh sách các dữ liệu có ngày và giờ rất cụ thể, và chúng ta muốn để có được phiên bản đơn giản của những công thức đó. Có thể chúng ta có một danh sách các ngày giao dịch chính xác, nhưng chúng ta muốn làm việc với chúng ở một mức độ cao hơn, nhóm chúng theo năm hoặc tháng.

Bạn có thể lấy năm từ một ngày với công thức Excel này:

Chỉ lấy tháng từ một ô ngày, sử dụng công thức Excel sau:

Tìm sự khác biệt giữa ngày và giờ

Đối với phần này của hướng dẫn, sử dụng tab có tiêu đề “DATEDIF” trong bài tập ví dụ.

Trong khi các định dạng được sử dụng để thay đổi cách ngày và giờ được trình bày, thì công thức trong Excel được sử dụng để sửa đổi, tính toán, hoặc làm việc với ngày tháng và thời gian bằng cách lập trình.

Công thức DATEDIF là công thức mạnh mẽ để tính toán khoảng cách giữa các ngày. Nhập vào công thức hai ngày và và nó sẽ trả về số ngày, tháng, và năm giữa hai ngày này. Hãy xem cách làm thế nào để sử dụng nó.

1. Số ngày giữa hai ngày

Công thức ngày này trong Excel sẽ tính toán số ngày giữa hai ngày:

Công thức lấy hai ô, ngăn cách bởi dấu phẩy, và sau đó sử dụng một “d” để tính toán khoảng cách giữa hai ngày.

Công thức DATEDIF lấy hai ô ngày và tính toán số ngày giữa chúng.

Tính toán sự khác nhau giữa hôm nay và ngày sinh của bạn để bắt đầu đếm ngược ngày sinh nhật

2. Số tháng giữa hai ngày

DATEDIF cũng tính toán số tháng giữa hai ngày. Công thức ngày trong này trong Excel là rất giống, nhưng thay thế “d” bằng một “m” để tính toán sự khác biệt bằng số tháng:

Với tôi, có ba tháng giữa ngày 1 tháng 1 và ngày 31 tháng 3 (Tất cả các ngày của tháng một, tháng hai, và tháng ba.) Tuy nhiên, vì Excel sử dụng các tháng đủ, nó chỉ sẽ xem tháng một và tháng hai là tháng đầy đủ, toàn bộ tháng, do đó, kết quả là “2.”

Đây là cách ưa thích của tôi để tính toán số tháng giữa hai ngày. Chúng ta sẽ tìm thấy sự khác biệt bằng ngày, và sau đó chia nó bằng số ngày trung bình trong một tháng – 30.42.

Hãy áp dụng công thức DATEDIF tuỳ biến cho hai ngày:

Tốt hơn rồi. Kết quả 2,99 là rất gần 3 tháng đầy đủ, và điều này sẽ hữu ích hơn nhiều trong các công thức sau này.

Tài liệu chính thức của Excel có một phương pháp phức tạp để tính toán tháng giữa các ngày, nhưng đây là một cách gần giống nhưng đơn giản và dễ dàng. Viết một công thức Excel tốt là việc tìm kiếm điểm chính xác và đơn giản, và công thức này đã làm được cả hai.

3. Các năm giữa hai ngày

Cuối cùng, hãy tính số năm giữa hai ngày. Cách chính chủ để tính toán năm giữa các ngày là với công thức sau:

Lưu ý rằng điều này giống như các công thức DATEDIF trước đây của chúng ta, nhưng chúng ta đơn giản chỉ cần thay thế phần cuối cùng của công thức với “y” để tính toán số năm giữa hai ngày. Hãy xem nó bằng ví dụ sau:

Lưu ý rằng công thức này hoạt động như DATEDIF cho các tháng: nó chỉ đếm năm đủ đã trôi qua. Tôi thích bao gồm năm đã đi qua một phần. Đây là công thức DATEDIF tốt hơn cho năm:

=(DATEDIF(A1,B2,"d")/365)

Về cơ bản, chúng ta chỉ lấy ngày khác nhau trong các ngày, và sau đó chia cho 365 để tính toán nó như là một năm. Đây là kết quả:

DATEDIF cực kỳ mạnh mẽ, nhưng đề phòng cách nó hoạt động: nó sẽ chỉ tính toán các tháng đủ hoặc năm đủ theo mặc định. Sử dụng các phiên bản sửa đổi của tôi để các kết quả chính xác hơn .

Bonus: Số ngày làm việc giữa hai ngày

Các công thức Excel ngày đã khái quát ở trên tập trung vào số ngày giữa hai ngày. Tuy nhiên, đôi khi rất hữu ích chỉ cần tính toán số ngày làm việc (về cơ bản là các ngày trong tuần) giữa hai ngày.

Trong trường hợp này, chúng ta sẽ sử dụng =NETWORKDAYS để tính toán số lượng các ngày làm việc giữa hai ngày.

Nếu bạn đã biết những ngày lễ mà bạn muốn loại trừ, hãy xem tài liệu chính thức của NETWORKDAYS.

Tóm tắt và tìm hiểu thêm

Ngày và giờ phổ biến đối bảng tính. Các công thức ngày trong Excel và các tùy chọn định dạng là hữu ích. Các kỹ thuật trong hướng dẫn này có thể nâng cao các kỹ năng Excel lên cấp độ cao hơn do đó bạn có thể kết hợp dữ liệu ngày liên tục vào trong các bảng tính của bạn.

Bạn đã thêm một kỹ năng vào hộp công cụ Excel của bạn – tại sao phải ngừng ở đây? Hãy kết nối các công thức và các kỹ năng Excel để tạo ra bảng tính mạnh mẽ. Để tiếp tục tìm hiểu thêm về làm việc với bảng tính Excel, hãy kiểm tra các tài nguyên khác:

Câu lệnh IF là câu lệnh logic được tích hợp trong bảng tính của bạn hiển thị kết quả dựa trên điều kiện. Bạn có thể kết hợp một câu lệnh IF với một phạm vi ngày để hiển thị dữ liệu dựa trên thời gian hoặc ngày. Hãy xem hướng dẫn này để tìm hiểu chúng.

Bạn có thể kết hợp hướng dẫn VLOOKUP với các công thức ngày và giờ để chọn các giá trị dựa trên ngày hoặc giờ.

Tìm và loại bỏ trùng lặp là một chức năng Excel được sử dụng trong việc kết hợp với dữ liệu ngày và giờ, vì nó thường là một trong các mảng dữ liệu tốt nhất để kiểm tra các trùng lắp.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Các Thao Với Với Check Box Trong Excel trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!