Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Và Kinh Nghiệm Xương Máu! # Top 7 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Và Kinh Nghiệm Xương Máu! # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Và Kinh Nghiệm Xương Máu! được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Shopby Việt Nam

2600 Views

Tại sao lại chọn bán hàng trên Lazada?

Trong khi bạn có thể tìm kiếm rất nhiều sàn thương mại điện tử khác ở Việt Nam để đăng tải sản phẩm lên, thì Lazada vẫn là một kênh được cả người bán và người mua đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp, uy tín và an toàn. Với một hệ thống cả hàng ngàn doanh nghiệp và khách hàng, 35 trung tâm điều phối đơn hàng khắp cả nước, Lazada thật sự là một “sân chơi” phù hợp cho các nhà bán, đặc biệt các nhà bán mới, quy mô nhỏ lẻ đang cần tiếp cận thêm nhiều khách hàng và gia tăng doanh số.

Có một gian hàng trực tiếp tuyến trên Lazada, nhà bán còn được hưởng những lợi ích đáng kể như sau:

Gia tăng uy tín thương hiệu: người tiêu dùng có niềm tin với chính sách bảo vệ người mua của Lazada cũng như họ có thể kiểm hàng trước khi nhận

Không lo phá giá như các sàn thương mại điện tử khác do hệ thống Lazada đảm bảo được yếu tố này

Được hỗ trợ bởi đội ngũ Lazada giúp bạn rất nhiều trong quá trình xử lý đơn hàng và vận hành suốt quá trình bán hàng

Thay bạn làm công việc giao nhận hàng hóa: Lazada cung cấp dịch vụ giao nhận và thu tiền thay bạn hoặc bạn có thể chọn tự giao hàng

Được đào tạo bán hàng miễn phí do Lazada cung cấp khóa học trực tuyến

back to menu ↑

Hướng dẫn bán hàng trên Lazada Việt Nam

Điều kiện bán hàng trên Lazada

Điều kiện kinh doanh trên Lazada gần như rất đơn giản, bất kỳ cá nhân, hộ kinh doanh hay doanh nghiệp đều có thể bán hàng trên Lazada.

Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty kèm mã số thuế

Số tài khoản ngân hàng của công ty (để thực hiện các giao dịch cần thiết)

Giấy phép hoạt động của công ty (để chứng thực công ty bạn hoạt động rõ ràng, minh bạch)

Đối với kinh doanh cá nhân, bạn chỉ cần cung cấp CMND/CCCD và tài khoản ngân hàng là đủ.

Quy trình đăng ký

Ba bước để bạn hoàn tất quá trình đăng ký bán hàng trên Lazada:

Bước 1: Đăng ký và xác nhận tài khoản thành công

Bước 2: Hoàn thành khóa học bán hàng đầu tiên

Bước 3: Tạo thành công ít nhất 1 sản phẩm mới

Tạo tài khoản bán hàng Lazada

Trước tiên để bán được hàng trên Lazada bạn cần có tài khoản bán hàng, truy cập ngay kênh người bán hàng trên Lazada và bấm Đăng ký ngay.

Bước 1: Tạo tài khoản

Trên màn hình sẽ hiển thị mẫu đăng ký bán hàng trên Lazada, công việc của bạn chỉ là hoàn tất những thông tin Lazada yêu cầu. Bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp và cung cấp thông tin cần thiết bao gồm: Số điện thoại, Tên gian hàng, Email, Mật khẩu,… sau đó chọn Xác nhận để hoàn tất điền form.

Đăng ký loại hình kinh doanh: Nếu đăng ký dưới dạng cá nhân thì chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân là được, tuy nhiên nếu bạn đăng ký loại hình hộ kinh doanh hay doanh nghiệp thì sẽ cần giấy phép kinh doanh và mã số thuế. Việc đăng ký với tư cách cá nhân thì có hạn chế là bạn sẽ không sử dụng được dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) cũng như không đăng ký làm gian hàng chính hãng được.

Số điện thoại và email: hãy điền số điện thoại và email chính mà bạn đang dùng vì bạn sẽ cần dùng nó để đăng nhập bán hàng và giải quyết những vấn đề phát sinh sau này trong quá trình bán hàng.

Bước 2: Điền thông tin bán hàng

Các thông tin về gian hàng phải được điền tuyệt đối chính xác bao gồm:

Tên chủ gian hàng, Số chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc Tên công ty, Mã số GPĐKKD, Mã số thuế (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh)

Thông tin cửa hàng

Địa chỉ kinh doanh

Địa chỉ kho

Thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán

Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn tích chọn Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý rồi bấm Xác nhận để gửi form đăng ký đi.

Bước 3: Đăng tải giấy tờ

Phần này sẽ cho phép bạn upload những giấy tờ Lazada yêu cầu như bản scan chứng minh nhân dân/ căn cước công dân hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh,…

Tải lên ảnh scan hai mặt của chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân nếu kinh doanh với tư cách cá nhân.

Hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới

Đối với tất cả nhà bán hàng trên Lazada, bạn sẽ được yêu cầu hoàn thành một khóa học trực tuyến do Lazada cung cấp.

Chương trình học của Lazada bao gồm những nội dung chính như:

a. Cam kết chất lượng hàng hóa và thành thạo kỹ năng Tạo sản phẩm

Đối với bán hàng trên Lazada, việc đăng tải càng nhiều sản phẩm thì cửa hàng của bạn càng dễ tiếp cận khách hàng. Số sản phẩm đăng bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn có thể bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau.

Tất cả sản phẩm đăng bán trên Lazada đều phải có cam kết mô tả đúng với thực tế, tuyệt đối không bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Sau đó, bạn sẽ được cung cấp tài liệu hướng dẫn và hướng dẫn chi tiết về cách đăng sản phẩm.

Khi đã học xong phần này, bạn chọn Next để tiếp tục.

Kiểm tra – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải sản phẩm

Ở phần câu hỏi kiểm tra, để chắc chắn bạn đã nắm rõ về cách phân loại sản phẩm, cũng như đặt tên sản phẩm và các thông tin cơ bản cần thiết khi đăng sản phẩm lên gian hàng trên Lazada, bạn sẽ được giao cho một số những câu hỏi bất kỳ và hoàn thành chính xác hết những câu hỏi này. Nếu không nhớ đáp án, bạn có thể chọn Back để quay lại phần hướng dẫn hoặc xem tài liệu vừa tải về và hoàn thành bài kiểm tra.

b. Quy trình xử lý đơn hàng

Cũng giống như phần trên, Lazada sẽ cung cấp tài liệu để bạn có thể tài về và hướng dẫn cho các bạn quy trình xử lý đơn hàng. Cuối phần học cũng sẽ có bài kiểm tra, khi đã trả lời hết các câu hỏi, bạn chọn Next để tiếp tục.

c. Quản lý tài chính

Mọi đơn hàng trên Lazada sẽ được thanh toán duy nhất 1 lần trong tuần. Đối với những đơn hàng giao thành công từ từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 tuần kế tiếp (muộn nhất sau 3 ngày làm việc tùy từng ngân hàng)

Bằng việc nắm rõ các quy định và điều khoản bán hàng trên Lazada, công việc kinh doanh của bạn sẽ có tiến triển tốt hơn và không gặp phải những sai lầm đáng tiếc nào.

Tại mỗi phần học, bạn đều có thể tải tài liệu của Lazada về để tham khảo. Chọn Next để tiếp tục nếu bạn đã nắm rõ hết vấn đề.

Kiểm tra – Theo dõi tình trạng tài chính

Phần kiểm tra này sẽ giúp bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn.

Bước cuối cùng để kích hoạt gian hàng của bạn trên Lazada chính là Tạo sản phẩm.

Có hai cách chính thức giúp đăng sản phẩm lên Lazada:

Cách đăng sản phẩm thủ công

Cách đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Cách 1: Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công

Bạn có thể truy cập quản trị Lazada Seller Center, ngay trên đầu trang bạn hãy chọn Tạo sản phẩm.

Ở bước cuối cùng khi đã hoàn tất phần nhập thông tin, hãy nhớ bấm Lưu lại và Hoàn thành. Trong vòng 24h, sản phẩm của bạn sẽ được phê duyệt và bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh trên Lazada.

Cách 2: Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Đối với những nhà bán hàng có nhiều mặt hàng thì cách đăng thủ công trên quả thực không phù hợp. Thay vào đó bạn có thể đăng một loạt tất cả sản phẩm của bạn lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm dựa trên mẫu Lazada cung cấp.

back to menu ↑

Những câu hỏi thường gặp

Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Tại sao Lazada bán hàng rẻ? Có sợ phá giá không?

Thực tế có rất nhiều nhà bán hàng lo lắng về việc giá các sản phẩm trên Lazada quá rẻ và khó cạnh tranh. Tuy nhiên việc đặt giá sản phẩm phụ thuộc vào quyết định của nhà cung cấp. Không phải tất cả các sản phẩm trên Lazada đều rẻ, và cũng không phải tất cả sản phẩm rẻ thì đều là không tốt. Bạn bán hàng trên sàn thương mại điện tử, giảm thiểu được rất nhiều chi phí vận hành, điều này giúp cho giá sản phẩm bạn bán ra có thể tốt hơn một chút. Đó là lý do chủ yếu khiến mặt bằng chung sản phẩm trên Lazada có thể rẻ hơn thị trường.

back to menu ↑

Kinh nghiệm kinh doanh trên Lazada hiệu quả

Hãy để khách hàng đánh giá tốt về sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn, việc này giúp tăng uy tín và thu hút được lượng đông đảo khách hàng trên Lazada ra quyết định mua hàng của bạn

Luôn luôn lắng nghe, cám ơn một cách tích cực và ôn hòa với mọi phản hồi của khách hàng dù đó là lời khen hay chê

Tăng điểm chất lượng nhà bán hàng bằng cách: đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng, hạn chế hủy đơn hàng, hạn chế giao sai, giao thiếu hay vi phạm chất lượng sản phẩm, lấy điểm đánh giá từ khách hàng,… Điều này sẽ giúp shop của bạn được đánh giá tốt và có nhiều lợi thế trong việc bán hàng trực tuyến trên Lazada sau này.

Cung cấp thông tin về sản phẩm thật chi tiết để người mua không có bất kì lăn tăn gì khi ra quyết định mua hàng. Bạn có thể lưu ý viết thông tin chuẩn SEO giúp tên sản phẩm của bạn lên top trên Google nữa đó.

Ảnh sản phẩm phải là ảnh tự chụp và thật bắt mắt, đủ góc cạnh cần thiết giúp người mua hình dung chính xác về sản phẩm và kéo tương tác khá hiệu quả.

Giá sản phẩm không phải tất cả, hãy tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ nữa.

Kiểm soát kho hàng và luôn luôn theo dõi các đơn hàng của bạn để tuân thủ việc giao hàng của Lazada.

Tổng kết

Hướng dẫn Cách đổi trả hàng Lazada và hoàn tiền trong 3 phút

Cách kiểm tra đơn hàng trên Lazada và những lưu ý cần biết

Mua đồng hồ đeo tay trên Lazada? Tại sao không?

Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Có Mất Phí Không?

Với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng, Lazada hiện đang là một trong những sàn thương mại điện từ lớn nhất tại Việt Nam. Với sự uy tín và ảnh hưởng rộng khắp, Lazada sẽ đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Giao diện Lazada

Khi đăng kí bán hàng trên Lazada, chủ shop sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, như:

Sản phẩm được đăng trên tranh thương mại điện tử uy tín

Quy trình bán hàng trên Lazada đơn giản, thuận tiện

Giao hàng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Lazada

Chăm sóc khách hàng với đội ngũ chuyên nghiệp 24/7

Tăng doanh số bán hàng với các chương trình khuyến mãi từ Lazada

Tại Lazada, các shop không gặp phải tình trạng bán phá giá như nhiều sàn thương mại điện từ khác, điều này sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các chủ shop hoàn toàn có thể yên tâm bán hàng trên Lazada.

3. Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Trước đây khi đăng kí bán hàng trên Lazada, các chủ shop sẽ mất một số loại phí bán hàng như:

Phí cố định: Tính theo % giá sản phẩm khi bán được hàng

Phí dịch vụ: Các loại phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada

Phí mặc định: Áp dụng phạt với các nhà bán hàng vi phạm

Tuy nhiên, kể từ ngày 1/4/2018, Lazada đã miễn phí phí bán hàng trên Lazada bao gồm phí cố định và phí mặc định. Như vậy, việc bán hàng trên Lazada hiện nay là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm:

– Phí lấy hàng: Chỉ áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày. Lazada sẽ đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada.

– Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí này được áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada như: Phí xử lý hàng hóa FBL, Phí xử lý hàng hoàn trả về, Phí lưu kho quá hạn.

Đăng ký gian hàng trên Lazada

Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá

Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm

Giao hàng chậm

Giao sai hàng hóa; đóng gói sai quy cách

Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành

Hoạt động mua đi bán lại

Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng

Mua hàng giảm giá của chính mình

Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng; hoặc hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn

Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng

Bán hàng giả, hàng nhái; kinh doanh các hàng hóa bị cấm

Đồng bộ sàn thương mại điện tử Lazada – quản lý tập trung – kinh doanh hiệu quả

4. Những chú ý trong quá trình kinh doanh trên Lazada

Mặc dù Lazada không còn áp dụng phí mặc định để phạt các shop hành vi gian lận. Tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm thấp và giảm khả năng hiển thị trên sàn. Một số vi phạm như:

Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá

Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng

Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm

Giao hàng chậm

Giao sai hàng hóa

Đóng gói sai quy cách

Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành

Hoạt động mua đi bán lại

Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng

Mua hàng giảm giá của chính mình

Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng

Hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn

Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng

Bán hàng giả, hàng nhái

Kinh doanh các hàng hóa bị cấm

Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng. Giảm hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và có thể đóng cửa cửa hoàn toàn cửa hàng của bạn.

5. Quy trình đăng kí bán hàng trên Lazada như thế nào?

Để có thể tạo cho mình một gian hàng để kinh doanh online trên Lazada, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Tạo gian hàng và thiết lập shop

– Truy cập vào đường link https://www.lazada.vn/sell-on-lazada/ và nhấn nút ”ĐĂNG KÝ NGAY”. – Hoàn thiện thông tin gồm số điện thoại, tên gian hàng, email và mật khẩu. Mật khẩu của bạn phải có tối thiểu 8 kí tự, phải bao gồm 1 kí tự chữ, 1 kí tự số, 1 kí tự đặc biệt (!,@,#,…). – Upload chứng minh thư/hộ chiếu (với người bán cá nhân) hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh (với người bán công ty) và tài khoản ngân hàng. 

Bước 2: Hoàn thiện khóa học về Lazada

– Đăng nhập vào tài khoản Lazada qua địa chỉ: https://sellercenter.lazada.vn/ và nhấn vào ô ”Khóa học đầu tiên” – Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi. Hãy đọc kỹ tài liệu, chú ý đến những thông tin được rút gọn trong phần hình ảnh, để nhanh chóng hoàn thiện khóa học từ Học viện Lazada.

Bước 3: Kích hoạt gian hàng

6. Kinh nghiệm khi mới bán hàng trên Lazada 

6.1 Cập nhật sản phẩm thường xuyên

Cũng giống như các kênh bán hàng online khác, bạn nên thường xuyên đăng tải sản phẩm để thu hút được khách hàng. Đối với ngành hàng quần áo, phụ kiện thời trang càng đòi hỏi tính thẩm mỹ trong cả hình ảnh lẫn nội dung tiếp thị. 

Mỗi sản phẩm cần có ít nhất 3 ảnh để đảm bảo nội dung. Để tăng tính chuyên nghiệp và không bị lấy cắp hình ảnh, bạn nên gắn logo hoặc hotline của cửa hàng bạn thì càng tốt. 

Điều chắc chắn là bạn nên chụp những ảnh thật để tạo tính chân thật và nên tạo thật đẹp để gây sự chú ý cho người mua hàng.

Trong trường hợp hàng gửi đi có vấn đề gì đó, khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với shop để trao đổi hơn. Tránh tình trạng, người mua phản ảnh chất lượng sản phẩm của shop bạn với tổng đài của Lazada.

Lưu ý: Lazada có quy định rất nghiêm ngặt và sẽ không duyệt sản phẩm nếu nghi ngờ đó là hàng giả, hàng nhái. 

6.2. Phản hồi nhanh, tương tác tốt

Đề cao tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Ngay khi nhận được thông báo có đơn hàng, bạn nên tương tác ngay với khách. Có thể là lời cảm ơn đã đặt hàng và hẹn sẽ giao hàng trong thời gian sớm nhất. Sau đó, cần hoàn thành đơn hàng càng sớm càng tốt, giao cho bên vận chuyển. Khách hàng có thể không đợi được sẽ hủy đơn hoặc hoàn trả lại hàng.

Bạn cũng nên quan tâm đến thái độ của người mua sau khi nhận được hàng. Nếu khách hàng hài lòng chất lượng và dịch vụ của shop, bạn có thể nhờ họ để lại đánh giá và nhận xét, làm tăng uy tín hơn. Điểm đánh giá của khách hàng tác động đến hiển thị của sản phẩm trên web.

6.3. Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Giảm thiểu các rủi ro gây rách, hỏng sản phẩm khiến khách hàng không hài lòng đánh giá xấu về shop của bạn.

Thường thì khách hàng sẽ hay nhận xét về thời gian giao hàng cũng như đóng gói khi lần đầu tiên nhìn thấy đơn hàng được gửi về, do đó đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận chắc chắn, đẹp đẽ sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn

6.4. Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Bạn nên theo dõi thường xuyên các đơn hàng đã gửi đi để kịp thời xử lý những sự cố nếu có. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho bạn cập nhật kịp thời sản phẩm nào đang bán chạy, xu hướng của thị trường như thế nào để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online Trên Facebook Đắt Khách Nhất

Bán quần áo online trên Facebook cho thấy rằng “60% cửa hàng thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của lĩnh vực kinh doanh bán quần áo trên Facebook tưởng chừng như béo bở này.

Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán quần áo trên Facebook đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội, hàng loạt các fanpage “mọc lên như nấm” cố gắng tranh giành khách hàng, giành giật thị trường.

1. Cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook

1.1. Cách tạo Fanpage bán quần áo online

Khi bắt đầu bán quần áo online trên Facebook bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên Facebook đơn giản hơn.

Có một điều lưu ý cho bạn là chú ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page kinh doanh quần áo của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không thể thay đổi. Và bạn nên điền đầy đủ thông tin, hình ảnh đại diện bắt mắt cho khách hàng.

1.2. Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook

Bạn có 2 cách bán quần áo online trên Facebook để làm việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn.

Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page kinh doanh quần áo của bạn có một lượng like nhất định sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng khách hàng không ổn định và tồn hàng khá nhiều.

Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các ứng dụng chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh.

Hãy bắt đầu mời tất cả trong danh sách bạn bè, sau đó nhờ họ share page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo bắt mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và thu hút sự quan tâm của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) yêu cầu họ like và share page kinh doanh quần áo của bạn.

1.3. Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo trên Facebook

Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần cửa hàng của bạn cập nhật sản phẩm mới được sự đón nhận rất tốt từ phía người tiêu dùng, họ quan tâm về tất cả và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.

Cách bán quần áo online trên Facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn có thể sử dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, sử dụng hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín.

Đừng quên những câu khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng kinh doanh quần áo trên Facebook của bạn dành cho khách hàng. Họ tin tưởng vào bạn họ sẽ đến với bạn.

2. Kinh doanh quần áo online trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu là ai

Trước khi mở shop, bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai? Nếu là học sinh, sinh viên thì cần phải chọn mặt hàng dễ thương, cá tính, năng động đúng lứa tuổi. Nếu là đối tượng công sở thì nên sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên vì mức vốn kinh doanh online thấp nên bạn hãy chọn đối tượng khoảng từ 20 – 27 tuổi sẽ dễ dàng hơn.

2.2. Mở shop kinh doanh quần áo online có cần giấy phép kinh doanh không?

Nếu là kinh doanh có shop, có địa điểm thì bắt buộc bạn phải có giấy phép kinh doanh. Nhưng kinh doanh quần áo online lại khác. Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh trên mạng hiện nay bắt buộc phải khai báo mọi thông tin và đóng thuế đầy đủ. Tuy nhiên, những shop quần áo online phải đóng thuế thì phải có doanh thu 100 triệu đồng/tháng trở lên.

Nếu đăng ký kinh doanh, bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể bằng cách đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện – nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh để tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

2.3. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Số vốn bạn phải bỏ ra ban đầu khi mở shop kinh doanh quần áo online phụ thuộc vào số lượng hàng hóa và quy mô của shop.

Đầu tiên là tiền nhập hàng đợt 1 và dự trù tiền nhập hàng đợt 2 nếu chưa xoay kịp vốn.

Còn nếu bạn bán quần áo offline thì mất thêm chi phí thuê mặt bằng và mua các dụng cụ trang trí cửa hàng, móc, kệ, tủ, ma-nơ-canh,…

Bạn nên chủ động tìm nhiều nguồn hàng khác nhau để đa dạng hàng hóa cũng như lựa chọn được giá cả thích hợp. Đa số mọi người đều chọn tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, các xưởng may gia công trong nước hoặc trên các trang website bán sỉ, bán buôn online.

Nếu muốn đa dạng hơn, bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,… Hãy tìm đối tác nhập hàng uy tín, giá rẻ và cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Họ sẽ ưu tiên đặt hàng và tìm hàng tốt cho bạn khi cần đấy!

2.5. Đầu tư phần mềm quản lý Facebook bán hàng

Khi bán quần áo online trên Facebook, bạn nên đầu tư 1 phần mềm quản lý bán hàng Facebook nhất là các shop đã hoạt động ổn định và có 1 lượng đơn hàng nhất định.

3.1. Hình ảnh thật và đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả.

Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:

Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng.

Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt

Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua.

Ít nhất là bạn phải có ma-nơ-canh để chụp mẫu.

Ví dụ: Bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.

3.2. Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng

Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.

Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông số khác giúp cụ thể hóa chi tiết sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân,…

Bên cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giãn 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn.

3.3. Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng.

Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình.

Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.

Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác.

Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.

Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.

Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng

Sử dụng ngay

Kinh doanh online không bao giờ là chặng đường đơn giản dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm xuất phát của mình ở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả.

Cách Tạo Shop Bán Hàng Trên Facebook Để Kinh Doanh Online

Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn, chọn “Cài đặt” rồi vào “Chỉnh sửa trang”.

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất các bước trên, việc của bạn bây giờ là chọn “Thêm sản phẩm” rồi hàng hóa mình lên là xong.

Giao diện danh sách sản phẩm trong tính năng Cửa hàng trên Facebook được điều chỉnh phù hợp với cả thiết bị di động như: máy tính bảng, điện thoại thông minh. Thông qua đó giúp các sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng và tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, khiến họ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm hơn.

Trên Facebook, khi người dùng nhấp vào sản phẩm, ngoài các thông tin chi tiết về sản phẩm mà nhà cung cấp đưa ra, chúng ta còn thấy một nút kêu gọi với nội dung “Nhắn tin để mua”, “Gửi tin nhắn”. Đây là cách điều hướng khách hàng cực kì tốt và hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tình trạng cướp khách rất hiệu quả trên Facebook.

Khi bạn muốn chia sẻ Cửa hàng trên Fanpage của mình để tăng độ nhận diện thì bài đăng đó sẽ hiển thị một giao diện đơn giản với ảnh nền chìm, nút “Mua ngay” nổi bật bên trên.

Do những yêu cầu phức tạp về kỹ thuật của Facebook nên việc tạo cửa hàng trên Facebook đến giờ vẫn còn rất mới và khó đối với đa số người dùng. chúng tôi hiện đang là phần mềm bán hàng hiệu quả trên Facebook sẽ giúp bạn tạo Shop bán hàng trên Facebook một cách đơn giản và tiện lợi nhất.

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi bạn sẽ thấy 1 menu liên kết với tài khoản Facebook và lựa chọn Fanpage bạn muốn đăng sản phẩm lên và bạn đã có ngay 1 cửa hàng trên Facebook. Mỗi khi khách hàng đặt hàng, đơn hàng sẽ được cập nhật vào phần mềm bán hàng giúp cho việc quản lý đơn hàng 1 cách tập trung, nâng cao hiệu quả công việc cho nhân viên.

Ngoài ra, giao diện bán hàng POS, FnB đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ tích điểm, thẻ VIP giúp bạn quản lý chuỗi cửa hàng đồng thời thống kê doanh số, tồn kho,.. hiệu quả bán hàng tại từng cửa hàng, nhân viên, sản phẩm,… Chính vì những lý do trên chắc hẳn bạn sẽ không có lý do gì mà không lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook của Hoc11.vn.

Nguồn: https://salekit.vn/blog/cach-tao-shop-ban-hang-tren-facebook-de-kinh-doanh-online.html

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Và Kinh Nghiệm Xương Máu! trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!