Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Lượt Xem:1332
Hướng dẫn ẩn và bỏ ẩn cột trong Excel
Đôi khi bạn có thể muốn ẩn một số cột trong trang tính Excel của mình. Điều này có thể là:
Để ẩn dữ liệu được sử dụng trong tính toán hoặc trong danh sách xác thực, nhưng không cần hiển thị cho người dùng,hoặc là
Để tạm thời ẩn một số cột dữ liệu, để dễ dàng xem hoặc làm việc trên các cột còn lại.
Trong cả hai trường hợp, bạn cũng sẽ cần biết cách ẩn các cột ẩn, khi bạn cần xem hoặc làm việc trên chúng.
Trang này cung cấp hướng dẫn từng Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.bước về cách ẩn các cột trong Excel và cách hiện các cột trong Excel .
Làm thế nào để ẩn các cột trong Excel
Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.
Nếu bạn muốn ẩn một hoặc nhiều cột trong Excel:
Chọn cột trong một bảng tính
Để chọn cột B & C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”
Chọn (các) cột bị ẩn.
(Lưu ý, bạn có thể chọn một hoặc nhiều cột bằng cách chọn tiêu đề cột ở đầu trang tính – Ví dụ để chọn cột B và C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”).
Ẩn các cột đã chọn bằng cách:
Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn H ide từ trình đơn nhấp chuột phải. hoặc là
Cách Bỏ ẩn Cột trong Excel
Chọn các cột mà bạn muốn bỏ ẩn. Bạn có thể làm điều này bằng cách:
Chọn cột ẩn bằng cách kéo qua các tiêu đề
Để chọn cột AD (bao gồm cả cột ẩn B & C, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D”
Kéo qua các tiêu đề của các cột ở hai bên của cột ẩn – (Ví dụ: Nếu cột B và C bị ẩn, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D” để chọn cột AD).
Góc trên cùng bên trái của bảng tính
Chọn góc trên cùng bên trái của trang tính, để chọn toàn bộ trang tính.
Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn U nhide từ menu chuột phải.
Ẩn đường kẻ trong Excel
Các đường kẻ trong bảng tính Excel chỉ hiển thị khi xem trang tính điện tử và không được hiển thị khi bạn gửi trang tính đến máy in.
Ẩn các đường lưới bằng cách bỏ chọn tùy chọn đường lưới
Khả năng hiển thị của các đường kẻ trong một trang tính Excel được điều khiển bởi tùy chọn Gridlines, được bật theo mặc định.
Do đó, nếu bạn muốn ẩn các đường kẻ trong Excel, bạn chỉ cần bỏ chọn tùy chọn, có thể được tìm thấy như sau:
Trong các phiên bản Excel hiện tại (2007 trở lên):Tùy chọn Gridlines trong Excel 2010
Các bài viết mới
Các tin cũ hơn
Sắp Xếp, Lọc Và Ẩn Dữ Liệu Trong Excel
Ở đây chúng tôi có một tập dữ liệu nhỏ. Không có gì theo bất kỳ loại thứ tự cụ thể nào, nhưng chúng tôi thực sự muốn nó được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Đây là nơi loại có một số cách để sắp xếp một tập hợp dữ liệu trong Excel. Hãy xem xét một phương pháp.
Đầu tiên, hãy chọn các cột mà bạn muốn sắp xếp. Một cách nhanh chóng để thực hiện việc này là nhấp vào cột đầu tiên, sau đó giữ phím Shift và nhấp vào cột cuối cùng. Trong ảnh chụp màn hình ví dụ bên dưới, chúng tôi nhấp vào “A”, giữ phím Shift và nhấp vào “C” để chọn các cột từ A đến C cho tất cả các hàng.
Tiếp theo, trong tab Trang chủ, nhấp vào nút Sắp xếp & Bộ lọc rồi nhấp vào Bộ lọc.
Bây giờ bạn sẽ thấy một nút thả xuống / nút mũi tên ở đầu mỗi cột trên bảng tính. Phương pháp này hoạt động tốt hơn so với việc nhấp vào các nút Sắp xếp trong Sắp xếp và Bộ lọc vì nó thiết lập trang tính cho nhiều chức năng cùng một lúc mà chúng tôi sẽ đề cập ngay sau đây.
Bây giờ hãy nhấp vào mũi tên trên cột bạn muốn sắp xếp và nhấp vào Sắp xếp. Trong ví dụ này, chúng tôi muốn sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo tên nên chúng tôi sẽ nhấp vào mũi tên theo Tên, sau đó Sắp xếp từ A đến Z.
Hãy xem lại tập dữ liệu mẫu của chúng tôi.
Chức năng sắp xếp không chỉ sắp xếp các tên theo thứ tự bảng chữ cái, mà còn cả dữ liệu trong các hàng được liên kết với chúng! Điều này cũng có thể được thực hiện cho các cột Tuổi hoặc Màu ưa thích.
Bây giờ chúng ta đã thành thạo việc sắp xếp, hãy thử lọc dữ liệu này một chút. Chúng tôi thích màu xanh lá cây hơn, vì vậy đó là những người duy nhất chúng tôi muốn thấy trong dữ liệu của mình. Để làm điều này, chúng tôi sẽ sử dụng lọc chức năng.
Bấm vào mũi tên trong cột Màu ưa thích và bỏ chọn hộp dữ liệu bạn không muốn xem. Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào hộp “Chọn tất cả” để bỏ chọn mọi thứ và sau đó chọn những thứ bạn muốn. Sau khi thực hiện lựa chọn của bạn, hãy nhấp vào “Ok”.
Hãy có một cái nhìn khác về tập dữ liệu đó.
Bây giờ chúng tôi đang thấy dữ liệu mà chúng tôi thực sự quan tâm. Bây giờ chúng tôi muốn chụp ảnh màn hình của điều này, nhưng Jeff thực sự nhạy cảm về tuổi của mình. Chúng tôi có thể làm cho nó biến mất khỏi màn hình mà không xóa dữ liệu trong cột đó bằng cách sử dụng ẩn chức năng.
Nhấp chuột phải vào cột bạn muốn ẩn và sau đó nhấp vào “Ẩn”. Bạn có thể ẩn nhiều cột theo cách này nếu bạn đã chọn tất cả chúng.
Xem lại lần cuối tập dữ liệu.
Nếu bạn muốn xem lại thông tin bị ẩn, chỉ cần nhấp chuột phải vào khoảng trống của cột đó và nhấp vào “Hiện”.
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để cắt giảm các bảng tính đó và bắt đầu đi vào trọng tâm của dữ liệu của mình.
Hãy nhớ rằng, nếu bạn cần hỗ trợ hoặc có câu hỏi về việc báo cáo, bạn luôn có thể liên hệ với Nhóm HMIS tại Thương mại.
Chia sẻ bài viết này
Hướng Dẫn Cách Tạo Menu Ẩn Hiện Sheet Theo Ý Muốn Trong Excel Bằng Vba
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Chuẩn bị file Excel
Bạn có thể lấy bất kỳ file Excel nào cũng được, trong đó bạn sẽ dành riêng ra 1 Sheet đặt tên là MENU. Hoặc bạn có thể tải về và sử dụng file mẫu theo bài viết này tại địa chỉ: http://bit.ly/2CvJh1y (Nếu bạn sử dụng file này thì có thể bỏ qua bước chuẩn bị)
Tại Sheet MENU, bạn tạo 3 cột gồm: Danh sách tên Sheet, Ẩn, Hiện (Có thể trình bày, định dạng 1 chút cho bảng đó đẹp mắt)
Vậy là việc chuẩn bị xong rồi. Chúng ta bước vào các nội dung chính thôi.
Bước 2: Viết Macro lấy danh sách tên Sheet
Bắt đầu với Excel Macros và lập trình VBA
Trong Module1 vừa tạo, bạn viết 1 Sub như sau:
View the code on Gist.
(Để copy đoạn code trên, bạn bấm vào mục View raw trong bảng code, trong cửa sổ code bạn có thể copy lại dòng code để dán vào trong Module)
Câu lệnh trên có ý nghĩa: Liệt kê tất cả tên các Sheet có trong File vào bảng Danh sách tên Sheet trong MENU, bắt đầu từ ô A2
Dòng 1: Khởi tạo Sub với tên thủ tục là SheetList
Dòng 2: Gán biến ws đại diện cho đối tượng Sheet
Dòng 3 và 4: Gán biến lr đại diện cho giá trị dòng bắt đầu, sẽ bắt đầu từ dòng 2
Dòng 5: Thực hiện vòng lặp For Each với đối tượng ws trên tất cả các Sheet trong Workbook chứa code
Dòng 6: Với mỗi tên Sheet lấy được trong ws.Name, chúng ta sẽ gán tên đó vào vị trí cột A, tại dòng là giá trị của biến lr
Dòng 7: Biến lr bắt đầu từ giá trị là 2, với mỗi tên Sheet tìm được sẽ cộng tiếp 1 giá trị để điền vào dòng tiếp theo của cột A
Dòng 8: Thực hiện vòng lặp đến hết các Sheet trong file (Workbook)
Dòng 9: Kết thúc Sub
Gán Macro này vào nút lệnh Danh sách tên bằng thủ tục Assign Macro:
Bước 3: Viết công thức về Logic Ẩn/Hiện
Trong 2 cột B và C, chúng ta có logic là:
Do đó chúng ta chỉ cần tác động vào cột Ẩn (cột B), còn lại cột C sẽ tự động dùng công thức để lấy kết quả.
Ta có công thức tại cột C là:
Công thức =IF(A3=””, “”, IF(B3=”x”, “”, “x”))
Trong đó:
IF(A3=””, “”, nghĩa là nếu giá trị trong ô A3 là rỗng (không có tên Sheet) thì trả về giá trị rỗng
IF(B3=”x”, “”, “x”) nghĩa là nếu giá trị trong ô B3 (được đánh dấu x cho việc Ẩn Sheet) thì giá trị trong cột Hiện sẽ là rỗng. Ngược lại nếu không đánh dấu x vào ô Ẩn thì sẽ trả về giá trị x tại ô Hiện
Riêng Sheet MENU chúng ta không đặt công thức mà đặt thẳng giá trị x vào để thể hiện sheet đó luôn Hiện
Bước 4: Viết code ẩn/hiện Sheet
Tiếp theo bạn tạo 1 Sub có tên AnHien_Sheet như sau:
View the code on Gist.
Nội dung của đoạn code trên là (những dòng lệnh chính):
Dòng 2 và 3: Tạo ra 1 biến là lr giúp xác định dòng cuối có dữ liệu trong cột A của Sheet có tên là MENU (Giúp xác định giới hạn các Sheet cần thực hiện)
Dòng 5: Tạo ra biến sodong để dùng cho vòng lặp
Dòng 7: Thực hiện vòng lặp xét các Sheet trong cột A, bắt đầu từ dòng 2 tới dòng cuối có dữ liệu
Dòng 9: Khi bắt đầu vòng lặp, thực hiện việc hiện Sheet trước (coi như Sheet đó luôn được hiện)
Dòng 11: Sau đó mới xét đến điều kiện là Sheet đó có đang ẩn không bằng việc kiểm tra giá trị trong cột B có phải là ký tự x không
Dòng 12: Nếu đúng, thực hiện lệnh ẩn Sheet theo tên Sheet là tên trong cột A tại dòng kiểm tra
Dòng 16: Sau khi hoàn thành hết vòng lặp, thực hiện kích hoạt Sheet MENU để không chọn tới Sheet nào khác (có thể xảy ra khi ẩn / hiện Sheet)
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về cấu trúc IF, vòng lặp For trong VBA tại bài viết:
Hướng dẫn cách viết cấu trúc IF THEN ELSE trong VBA Excel Hướng dẫn sử dụng vòng lặp For.. Next trong VBA
Sau khi viết xong Sub trên, chúng ta gán Sub vào trong nút lệnh Ẩn/hiện Sheet.
Muốn hiện Sheet đang ẩn, bạn chỉ cần xóa ký tự x trong cột Ẩn với Sheet đó rồi bấm nút Ẩn/hiện Sheet một lần nữa.
Tìm hiểu về ý nghĩa và cách dùng các sự kiện trong VBA Excel
Hướng Dẫn Cách Hiện File Ẩn Trong Usb Do Virus Gây Ra
Hôm nay iHuongDan blog sẽ hướng dẫn cho các bạn cách hiển thị các file bị ẩn trong USB trên Win XP, 7, 8, 10 một cách dễ dàng nhất. Nếu như trong trường hợp chiếc USB của chúng ta bị ẩn file do cài đặt. Hay do chúng ta vô tình ẩn chúng đi. Thì việc kích hoạt hiện lên thì hết sức bình thường rồi phải không nào?
Cách hiển thị file ẩn trong USB trên Win XP
Nếu bạn đang sử dụng máy tính Win XP thì để hiện thị các file ẩn trong USB lên. Thì các bạn thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Mở My Computer vào thẻ Tool chọn Folders Options vào tab View tích vào ô “Show hidden files and folders” . Bạn làm như hình sau:
Cách hiện thị file ẩn trong USB trên Win 7
Và đối với Win 7 thì các bạn cũng làm gần như tương tự bước làm trên Win XP. Đối với Win 7 các bạn thực hiện các bước sau đây:
Cách hiển thị file ẩn trong USB đối với Win 8 – 10
Cũng tương tự đối với 2 hệ điều hành như trên, đối với các Win từ Win 8 đến Win 10 các bạn thực hiện các bước như sau đây:
Cách hiện thị file ẩn trong USB do Virus gây ra
Thông thường nếu do virus gây ra hiện tượng file bị ẩn trong USB thì lúc vào trong ổ USB chúng ta sẽ thấy một số biểu tượng shortcut nhưng trong đó không có dữ liệu. Nếu như các bạn thấy các biểu tượng này thì chính xác là do virus gây ra rồi. Các bạn nên làm theo các bước sau đây.
Bước 1: Đầu tiên các bạn tải công cụ FixAttrb do BKAV phát triển ra. Nghe từ BKAV chúng ta đã thấy yên tầm rồi đúng không nào? Mình cũng đã từng sử dụng và thấy nó khá tốt và chất lượng. Các bạn có thể tại trực tiếp tại BKAV tại link sau: .
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!