Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn 7 Cách Tạo Chatbot Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 5 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn 7 Cách Tạo Chatbot Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn 7 Cách Tạo Chatbot Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Vote nếu thấy hữu ích post

Chatbot là gì? Tạo chatbot 

miễn phí

Chatbot là một công cụ có thể mô phỏng con người trò chuyện trực tiếp với người dùng. Chatbot có thể học hỏi, sử dụng ngôn ngữ hết sức tự nhiên để giao tiếp thông qua nền tảng mạng xã hội, website, ứng dụng OTT,…

Bạn sẽ đào tạo cũng giống như cài đặt chatbot để trả lời khách hàng thay cho bạn. Chatbot có thể hiểu được ngôn ngữ của con người và trả lời, đối đáp lại một cách tương thích.

Khả năng trả lời tự động khi sử dụng Chatbot có thể khiến bạn thực sự choáng ngợp, có thể nói đến 1 số ví dụ như sau:

FAQ: Tạo 1 con bot để tự động trả lời những câu hỏi thường gặp của bạn

Order Tracking/Shipping: Để Chatbot 

trả lời

trạng thái

 của đơn hàng 

cũng như

công việc

quản lý kho

 hàng.

eCommerce: H

uấn luyện

 Chatbot mời chào 

khách hàng

 tới thăm web

site

 của bạn rồi convert họ thành 

khách hàng

.

C

ác loại

 chatbot 

hiện nay

Có nhiều cách để chia loại chatbot. Nếu như xét theo khía cạnh dịch vụ thì có thể chia chatbot thành 2 loại, đó là:

Chatbot 

sale

là gì?

Là công cụ hỗ trợ bán hàng hoạt động 24/7. Chatbot cập nhật liên tục, giúp cho bạn không bỏ sót đơn của người mua hàng. Ưu điểm nổi bật của chatbot là đơn giản, dễ dàng sử dụng. Chatbot bán hàng không cần dùng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên mà chỉ có các block tương tác đơn giản (text/image/gallery,…) để tương tác với khách hàng. Kịch bản trả lời cũng được tạo ra sẵn từ trước.

Chatbot 

hỗ trợ khách hàng

là gì?

Loại chatbot này thường được các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu đã có sẵn. Đối với những câu hỏi đơn giản, chatbot sẽ tự trả lời. Với các câu hỏi phức tạp hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân viên hỗ trợ khách hàng để giải quyết. Trong lúc hoạt động, chatbot sẽ tự học để đưa ra những lời giải thích chính xác và thích hợp với thực tế hơn.

Trong khi đó, nếu chia loại dựa trên nền tảng đàm thoại thì chatbot có các dạng chủ yếu là: Facebook Messenger, Website, Slack, Telegram,…

Trong đó, bạn cũng có thể chia loại chatbot theo nền tảng AI phát triển chatbot hoặc dựa trên trải nghiệm người dùng.

Nguyên tắc

hoạt động

 của chatbot là gì?

Chatbot giao tiếp với người dùng dựa trên một quy trình như sau:

Translator: Thông tin/yêu cầu của 

người dùng

 (user) 

có thể được

 dịch lại bằng 

ngôn ngữ lập trình

. Máy tính sau 

đó

 có thể hiểu được các 

hoạt động

 cần thực hiện.

Processor: Công nghệ AI tiến hành 

xử lý

yêu cầu

 của 

người dùng

.

Respondent: Máy tính nhận output từ AI và 

gửi

 trả cho 

người dùng

kết quả

 tương ứng trên platform messenger.

Lợi ích

 của tạo chatbot 

miễn phí

 là gì?

Việc phần mềm chatbot vào kinh doanh online đem lại rất nhiều tiện ích to lớn, cụ thể như sau:

Cá nhân hóa trải nghiệm kinh doanh của chatbot là gì? Tạo chatbot miễn phí

Dựa trên các cơ sở dữ liệu thu thập được từ lịch sử giao dịch trước đây. Chatbot có khả năng ghi nhớ mọi thông tin cá nhân của khách hàng như: tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Như vậy, ngay từ khi nhận diện được yêu cầu từ người mua hàng, Chatbot sẽ có thể trả lời chính xác. Sau đấy đưa rõ ra các tư vấn mua sắm thích hợp cho từng cá nhân. Những tư vấn này dựa trên những sở thích, xu hướng mà họ quan tâm.

Giảm bớt chi phí

Chatbot có thể thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,… từ đấy, giúp cho bạn tiết kiệm được khoản lớn khoản chi trả cho nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Theo nghiên cứu Juniper Research đến năm 2022, chatbot sẽ có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 8 tỷ USD ngân sách dành cho việc hỗ trợ khách hàng.

Góp ý khách hàng nhanh chóng

Chúng ta sẽ có lúc cần nghỉ ngơi tuy nhiên chatbot thì không. Một chatbot có thể hoạt động 24/7 xuyên suốt 365 ngày. Chatbot còn tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng. Việc này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn, từ đấy tăng doanh số dễ dàng hơn.

11 Ứng dụng

 tạo chatbot miễn phí hoàn toàn

 Morph.ai tạo chatbot miễn phí

Morph.ai là phần mềm tạo chatbot miễn ph

Morph.ai cho phép bạn tạo ra một con chatbot chỉ trong vài phút. Bạn sẽ quan sát và kiểm soát công việc của con robot thông qua giao diện dùng đơn giản và trực quan đến không ngờ. Morph có thể trả lời với ngôn từ tự nhiên, bám theo ngữ cảnh và có khả năng học máy dần dần.

Morph.ai cho phép bạn tùy biến không giới hạn, cam kết tính mạch lạc khi nói chuyện. Morph hỗ trợ nền tảng nhắn tin cho:

Facebook

 Messenger

Twitter

Slack

Skype

LINE

SMS

Đáng chú ý, bạn có thể tích hợp con bot của Morph vào Shopify, Zendesk, Salesforce, Intercom, API, Hooks. Vấn đề thống kê thông tin cũng như dữ liệu một cách thủ công cũng dần tan biến.

Flow XO

Tạo ra và làm chủ những con bot tuyệt vời cho Messenger, Slack, hay Telegram cùng FlowXO. Bạn không cần phải biết tới lập trình cũng có thể tạo 1 con bot riêng cho mình.

FlowXO giúp bạn tích hợp con bot của mình với hơn 90 nền tảng, bao gồm: Linkedin, Facebook, Twitter,…

SnatchBot

SnatchBot cho phép bạn tạo chatbot hoàn toàn miễn phí trên Facebook Messenger, Telegram, Line, Skype, Website, Viber, và nhiều nền tảng khác. Nó có bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên riêng có thể sử dụng được cho 135 loại ngôn ngữ khác nhau. Giao diện trực quan, dễ sử dụng, không cần lập trình gì cả.

Botsify

Botsify cho phép bạn tạo một chatbot hỗ trợ trả lời 100 khách hàng hoàn toàn miễn phí. Nếu như bạn đang tìm kiếm nền tảng Chatbot căn bản trên kênh Facebook, thì đó chính là Botsify.

Ngoài ra, con Chatbot của Botsify cũng có công dụng tìm kiếm hình ảnh, clip, tích hợp với Medium.

chúng tôi

Chỉ với 3 bước, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình 1 con Chatbot thông minh với api.ai.

1: Thiết kế – T

ạo ra

 con bot của bạn

2: Kết nối – tích hợp Chatbot vào nền tảng 

kinh doanh

phù hợp

3: T

riển khai

 – đưa 

hàng hóa

 vào 

dùng

API.AI cung cấp hoàn chỉnh các phương án để hỗ trợ việc học máy theo một cách sáng tạo, tương thích với các ngôn ngữ lập trình như Android, HTML, chúng tôi iOS, Python.

Hiện tại, nó hỗ trợ tới 14 ngôn ngữ khác nhau và có thể tích hợp với: Twitter, Cortana, Facebook,…

chúng tôi

Bạn sẽ tạo 2 chatbots có thể trả lời 1000 tin nhắn/tháng miễn phí, với chúng tôi Không những Facebook, Motion còn cho phép bạn tạo Chatbot cho SMS, nền tảng web, email, Slack,…

Với giao diện trực quan, hiển thị các nhánh có liên kết khắn khít, chắc chắn Motion.ai là một công cụ Chatbot hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh của bạn.

Chatfuel

Chạy Facebook chatbot trong 10 phút không cần đến lập trình. Chatfuel được các ông lớn như UBER, TechCrunch tin dùng.

Chatfuel còn có khả năng hỗ trợ nhiều nền tảng, bao gồm Twitter, YouTube, JSON, mạng xã hội instagram,..

Manybot tạo chatbot

miễn phí

Manybot cho phép bạn tao ra 1 con bot cho nền tảng RSS (nền tảng phân phối tin tức trực tuyến) mà chẳng cần phải viết 1 dòng code nào cả.

Bạn sẽ gửi tin nhắn, ảnh, video đến người sử dụng đang subscribe, không giới hạn dung lượng. Đặc biệt, Manybot có hỗ trợ bạn thiết lập công thức up bài tự động. Một công đôi việc!

Bottr

Không những là “trợ thủ đắc lực khi đăng tweet lên Twitter” như quảng bá, Bottr còn cho phép bạn nhập dữ liệu từ các ứng dụng trò chuyển, chuyển chúng thành đoạn hội thoại có nghĩa, và trả lời tin nhắn của khách hàng. Tất cả mọi việc đều công việc một cách tự động.

Bottr hỗ trợ các nền tảng như: Facebook, Instagram, WordPress,…

Bottr còn cho phép bạn cá nhân hóa địa chỉ URL, tích hợp nó vào các nền tảng kênh mạng xã hội.

Recast

Nếu như bạn đang tìm kiếm một con Chatbot có thể chạy đa nền tảng, thì Recast có thể là thứ bạn đang cần tìm

Bạn sẽ chạy bot trên Facebook, Slack, Skype, Kik,…

Resume Bot

Bạn có CV mà muốn thể hiện kỹ năng của chính mình với nhà tuyển dụng? Muốn dùng Chatbot để “thay lời muốn nói”. Resume/CV bot by Motion AI cho phép bạn tạo Chatbot để giải đáp các nhà tuyển dụng một cách hoàn toàn tự động và không mất phí trên các nền tảng như:

Facebook

Slack

Mail

Smooch

Wechat

SMS

Cách tạo

 chatbot 

Facebook

miễn phí

hiệu quả

Chatbot Facebook Messenger không chỉ hỗ trợ tích cực trong công việc kinh doanh, giao tiếp với người sử dụng mà còn giúp tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.

Bởi thế, không có nguyên nhân gì bạn lại bỏ qua một trợ lý đắc lực như vậy, đúng không?

Hiểu được ước muốn ấy, ngay phần tiếp theo này, tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước tạo lập và sử dụng chatbot hiệu quả:

Xác định mục tiêu và trường hợp dùng Chatbot

Với cả “rừng” trường hợp dùng đa dạng, quả thật rất khó để chọn ra những trường hợp áp dụng tốt nhất. Theo đó, việc đặt ra mục tiêu hoạt động cho chatbot cũng trở nên khó khăn hơn. Thay vào đó, sao bạn không thử làm trái lại, xác định mục tiêu trước rồi tiếp tục chọn lọc trường hợp dùng sau?

Còn nếu như team quản lý website thông báo về sự giảm sút đột ngột phần trăm chuyển đổi, thì đừng lo lắng, chatbot sẽ hỗ trợ cải thiện vấn đề này ngay thôi. Dù trường hợp nào đi nữa, cũng đừng quên tất cả đều hướng tới tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người mua hàng.

Chọn nền tảng phù hợp để dùng chatbot

Tùy vào các hình thức mạng xã hội và kênh thông tin người dùng chọn lựa mà nội dung cuộc hội thoại chatbot sẽ được xây dựng sao cho hợp nhất.

Lựa chọn phổ biến bạn nên cân nhắc thiết lập chatbot, bao gồm:

Website công ty

Facebook Messenger

Tin nhắn trực tiếp trên Twitter

Trước tiên, về website doanh nghiệp, những khách truy cập trang chủ website có khả năng đã biết hoặc tìm hiểu trước về sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Trái lại, người truy cập vào một trong các bài blog hiển thị trên website lại có vẻ như mới biết đến bạn. Dựa vào đó, hãy cài đặt và điều tiết con bot hoạt động tương ứng với từng trang. Tương tự với bộ máy mạng xã hội, vì nhân khẩu học từng nền tảng khác nhau, nên câu hỏi đặt ra cho người sử dụng Facebook sẽ không thể áp dụng cho người truy cập Twitter

Website

doanh nghiệp

Facebook

 Messenger

Tin nhắn trực tiếp trên Twitter

Chọn nền tảng thích hợp để dùng chatbot

Nhìn tổng quát, dù với nền tảng nào đi chăng nữa, vai trò của bạn vẫn là lấy càng nhiều thông tin khách hàng tiềm năng càng tốt, sau đó dùng chúng cho bước kế tiếp.

Xây dựng chiến lược content

Sau khi chọn được nền tảng mong muốn, bạn bắt tay sáng tạo phần nội dung nhằm thu hút khách hàng trong suốt chặng đường tương tác chatbot. Trước hết, hãy tiếp tục với mô hình FAQs, nghĩa là những thắc mắc mà người mua hàng của bạn có thể hỏi chatbot.

Cách thức này giúp bạn dễ dàng tạo ra luồng câu hỏi cũng như câu trả lời đúng cách nhất cho tất cả cuộc hội thoại. Nếu chưa chắc chắn về các thắc mắc thường gặp của khách hàng, hãy thử tranh luận thêm với các team thường xuyên tương tác với người dùng để đưa rõ ra mẫu thông tin chính xác nhất:

Team chăm sóc khách hàng: đây là những người có cơ hội nói chuyện với khách hàng nhiều nhất trong công ty nên sẽ không có gì khó khăn trong việc tham khảo ý kiến của họ về xu hướng đặt câu hỏi của khách hàng.

Team Sales: có nhiệm vụ tiếp cận với khách hàng tiềm năng nên họ hẳn sẽ rất rõ những “nỗi đau” mà người dùng thường mắc phải. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng thực sự cho công ty.

Team Marketing: đội ngũ Marketing chủ yếu làm việc với khách hàng về mặt truyền thông nên hơn ai hết, họ hiểu rõ những câu hỏi nhằm khuyến khích người dùng tích cực tương tác với công ty hơn trên website cũng như trang mạng xã hội.

Quora: Quora là một website tổng hợp những vấn đề thường gặp dành cho các công ty. Bạn có thể tham khảo trang này để áp dụng cho chatbot của mình.

Trong đó, thay vì sáng tạo thêm nội dung mới, sao bạn không thử tận dụng những bài content đang thịnh hành nhất của mình rồi cải thiện chúng sao cho vừa có thể thử nghiệm với chatbot vừa góp phần thúc đẩy chiến dịch marketing?

Tạo tiếng nói và cá tính riêng cho Bot

Thử tưởng tượng nếu như con bot của bạn được nhân bản hóa, có tính cách riêng biệt, có khả năng cung cấp trải nghiệm thú vị cho người sử dụng thì mục đích sẽ ra sao? Chẳng phải sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa là khả năng kết nối chặt chẽ với hình ảnh thương hiệu về lâu dài. Bạn thậm chí có thể đặt một cái tên riêng cho chatbot, tạo nên sự dễ dàng sử dụng, minh bạch với người mua hàng.

Sáng tạo câu thông điệp chào mừng

Thông điệp chào mừng là yếu tố rất quan trọng để thu hút người sử dụng và khiến họ phản hồi với bot của bạn.

Các thông điệp chào mừng tốt lý tưởng nhất thường phải đáp ứng 3 tiêu chí sau: hấp dẫn, dẫn dắt tới kỳ vọng người mua hàng và theo xu thế đặt câu hỏi.

Hấp dẫn người dùng

Chatbot tuy là được cài đặt tự động nhưng bạn nên tránh để nó hoạt động như một con robot.

Như phần trên tôi đã đề cập, hãy biến bot Messenger trở nên sống động hơn, có tên, có đặc điểm riêng biệt và mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng.

Đấy không chỉ vì hình ảnh riêng của chatbot trong bán hàng mà còn là đại diện tiếng nói thương hiệu.

Dẫn dắt tới kỳ vọng khách hàng

Đầu tiên, hãy cho khách hàng biết họ đang trò chuyện với bot để họ hiểu giới hạn cuộc trò chuyện.

Sau đó, từ chatbot cho khách hàng biết làm thế nào và khi nào để có thể liên lạc và giao tiếp với một người thực thụ.

Đặt câu hỏi

Khi đã kết nối thành công với khách hàng tiềm năng, hãy hỏi họ những câu hỏi giúp kéo dài cuộc trò chuyện. Dùng các câu hỏi quan trọng bạn đã tìm thấy ở bước số 3 để cam kết bạn đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Vẽ kế hoạch Hành trình người mua hàng

Sau câu hỏi mở bài, hãy tiếp tục vẽ ra hành trình hội thoại với người mua hàng với một công cụ nói chuyện chuyên nghiệp như Sprout Social hoặc nếu là nhân viên mới dùng chatbot, bạn sẽ thử nghiệm với Google Drawings như

Phía dưới là VD về cách một nhà hàng truyền đạt những nội dung cơ bản (theo thứ tự) đến khách hàng như giờ giấc hoạt động, chương trình ưu đãi đáng chú ý và chương trình khách hàng thân thiết thông qua bản câu hỏi cho chatbot:

Tạo lời giải thích tốt nhất cho từng câu hỏi

Với mỗi câu hỏi mà bạn đã làm ra ở bước 3, hãy tìm ra đáp án tuyệt vời nhất có thể làm hài lòng người dùng.

Thậm chí, bạn sẽ tạo nhiều câu trả lời cho cùng một câu hỏi nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu người sử dụng.

Xây dựng tất cả các cây hội thoại

Giờ đây, với mọi câu hỏi bạn đặt ra và mỗi lời giải thích đã có sẵn cho người dùng lựa chọn, hãy bắt đầu xây dựng cuộc trò chuyện càng lâu càng tốt.

Đồng thời, phải đảm bảo tất cả các cuộc hội thoại đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng nhằm dẫn dắt khách hàng đến mục tiêu cuối cùng là liên hệ trực tiếp với phía đại diện của tổ chức.

Trong trường hợp gặp sai sót ở bất kỳ giai đoạn nào, bạn sẽ kiểm tra lại tất cả công việc của chatbot trong Sprout’s Bot Builder.

Bổ sung thêm một số thành phần trực quan

Để sáng tạo thêm nhiều thông điệp hấp dẫn hơn cho người sử dụng, bạn có thể đưa vào cuộc nói chuyện một vài thành phần trực quan, như: biểu tượng cảm xúc, hình ảnh hoặc GIF hoạt hình, hay thậm chí chỉ là một cái vẫy tay xin chào!

Phương diện hình ảnh không những tô đậm cá tính bot mà còn giúp củng cố các tin nhắn bạn gởi và tăng tỷ lệ chuyển đổi hội thoại

Ví dụ trên cho bạn thấy đấy, chỉ cần một biểu tượng bóng đèn nhỏ đã làm cuộc trò chuyện sinh động hơn biết bao nhiêu.

Dẫn dắt khách hàng mục đích cuối cùng thông qua các nút call-to-action​

Khi người sử dụng đã trả lời tất cả các câu hỏi của bạn và sẵn sàng tiến đến bước tiếp theo thì 1 nút call-to-action sẽ giúp hoàn tất quy trình cách hoàn hảo, cùng lúc đó có được mục tiêu đã đặt ra từ đầu.

Hãy suy xét cẩn thận về mục đích bạn muốn khách hàng của mình tiến tới sau khi nhấn nút call-to-action.

Việc này vô cùng quan trọng vì sự tương tác với thương hiệu hoàn toàn là tự động từ bot mà không có bất kỳ hỗ trợ nào từ chúng ta tuy nhiên lại có tiềm năng mang về nhiều giá trị hữu ích.

K

iểm tra

 lại các cuộc hội thoại

Sơ đồ hành trình khách hàng không phải lúc nào cũng hoạt động trôi chảy. Sai sót hoặc tệ hơn là gây phiền phức, thất vọng cho khách hàng là điều hoàn toàn có thể xuất hiện.

Song, bạn vẫn có thể tránh hoặc giảm thiểu những hiện trạng xấu ấy bằng cách kiểm tra thật kỹ càng từng mẫu đối thoại.

Hầu hết các nền tảng chatbot đều có công dụng xem trước trực tiếp, vì vậy bạn có thể kiểm trả toàn bộ các bước mà không hẳn phải thử nghiệm trước.

Bật

hoạt động

 và tiến hành theo dõi chatbot

Khi đã hoàn thiện tất cả các bước trên, giờ là lúc bạn bắt tay thử nghiệm với chatbot đầu tiên thôi nào!

Hãy đảm bảo bạn luôn theo dõi người dùng trong suốt chặng đường họ tương tác với bot của bạn, tránh bị đứt quãng ở bất kỳ giai đoạn nào hoặc các vấn để không mong muốn xảy ra. Tôi tin rằng 12 bước tạo lập này có thể giúp bạn đồng hành và kiểm soát tâm lý khách hàng hiệu quả hơn nhằm phục vụ cho hoạt động bán hàng của mình

Lời kết

Một điểm chung của những công cụ tạo chatbot này đều là công cụ tạo chatbot miễn phí trên ứng dụng Facebook Messenger. Tăng khả năng tương tác với người dùng. Dù được xây dựng trên công cụ thì đều hướng đến mục đích mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

Tham khảo thêm bài viết:

HOTLINE: 0797.777.557

Zalo: 0797.777.557

Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau nha !

Hướng Dẫn Cách Tạo Sitemap Cho WordPress Mới Nhất 2022

Sitemap là gì?

Sitemap ( bản đồ trang web hoặc ) là một danh sách các trang của một trang web được thiết kế dành cho trình thu thập dữ liệu hoặc người sử dụng. Nó có thể là một tài liệu dưới hình thức bất kỳ được sử dụng như một công cụ lập kế hoạch thiết kế web, hoặc là một page lên danh sách các trang trên một trang web, thường tổ chức theo trình tự thời gian. Điều này giúp du khách và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy và lập chỉ mục các trang trên trang website.”Bản đồ trang”, là thể các tổng quan về bộ máy website của bạn. Sitemap thường được lưu giữ dưới định dạng XML, hoặc HTML trên website.

+ Tăng năng lực được truy cập của công cụ tìm kiếm, cam kết được index.

+ Giúp công cụ tìm kiếm index trang website lớn với nhiều trang mà không được bố trí đúng cách hoặc có link nội bộ.

+ Sitemap cho công cụ tìm kiếm biết về sự chỉnh sửa trong cấu trúc website.

Lợi ích của Sitemap đối với dân SEO

– Cải thiện index của website: Với sitemap thì toàn bộ những chỉnh sửa dù nhỏ nhất trên các website con cũng được Google bots chú ý và thu thập dữ liệu. Sitemap sẽ thông báo cho Google bots về những trang không có sự thay đổi trên website.

– Gia tăng tốc tốc index: Tốc độ index nhanh là một vấn đề sống còn đối với một vài webite tin tức. Việc tạo sitemap rõ ràng sẽ giúp gia tăng tốc độc index của các trang website.

– Phát hiện những lỗi phát sinh tiềm ẩn trên site: Có sitemap là một lợi thế khi Google bots luôn di chuyển trên site đơn giản. Ngoài việc thu thập dữ liệu nhanh thì nó còn giúp phát hiện những lỗi phát sinh tiềm ẩn trên site và cảnh báo cho con người qua Google Search Console.

– Cung cấp siêu dữ liệu của từng trang web đến Google: gồm các thông tin về trang web như update lần cuối khi nào? Tầm quan trọng của các trang đó đối với URL khác trên site.

Những điểm khác nhau giữa sitemap XML và HTML

Sitemap có thể chia thành 2 loại: XML và HTML sitemap. Cả 2 có sự khác biệt là XML sitemap chủ yếu dành cho search engine và HTML sitemap được tạo ra cho người sử dụng của website.

1. HTML sitemap

Cấu trúc: HTML sitemap lên danh sách toàn bộ các liên kết URL trong từng phần hay từng trang còn lại nhau của Blog hay Website.

Thứ tự: URL được lên danh sách bố trí theo trình tự thư mục và hiển thị theo tiêu đề trang.

Đối tượng: HTML sitemap giúp người sử dụng di chuyển và tìm được nội dung đơn giản.

2. XML sitemap

Cấu trúc: XML sitemap hiển thị danh sách các URLs của blog hay site theo chuẩn đáng chú ý XML

Thứ tự: URL được lên danh sách theo thứ tự ưu tiên tùy vào tiêu chí của Webmaster.

Đối tượng: XML sitemap cho phép Webmaster thông báo tới Google về các URLs trên blog hay website nhằm tạo thuận lợi cho quá trình index.

HTML Sitemap: https://www.google.com/sitemap.html

XML Sitemap: https://seongon.com/sitemap_indexxml

Hướng dẫn tạo Sitemap cho WordPress

Tạo Sitemap cho WordPress – XML Sitemap

Việc tạo XML Sitemap cho wordpress có rất nhiều cách. Trong bài này chúng tôi hướng dẫn bạn tạo sitemap thông qua plugin của wordpress với 2 cách.

Đây là một plugin khá phổ biến và được sử dụng rộng khắp để cải thiện SEO của website. Đảm nhiệm các yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến thông tin và giúp bạn tạo độ chuẩn xác cho keyword, tag H1 và H2, tính dễ đọc,…

Bước 1: Thiết lập và kích hoạt plugin Yoast SEO cho wordpress

Bước 2: Sau khi đã kích hoạt plugin wordpress Yoast SEO xong, ở Menu DEO bạn chọn Feature rồi kích hoạt On của tính năng XML Sitemap rồi nhấn Lưu thay đổi (Save changes) ở dưới.

Tạo XML Sitemap với Google XML sitemap

Là một plugin nổi tiếng và được nhiều người sử dụng song song với plugin .

Bước 1: Cài đặt và kích hoạt Google XML Sitemap từ directory plugin chính thức của WordPress.

Bước 2: Sau khi đã kích hoạt xong, nó sẽ tự động tạo sitemap cho website của bạn.

Bước 3: Bạn mở trang cấu hình plugin bằng việc nhấn Settings rồi chọn XML sitemap để xem sitemap URL của wordpress.

Để tạo được sơ đồ HTML Site cho wordpress thì bạn cần phải dùng Plugin WP Sitemap Page

Bước 1: C ài đặt và kích hoạt plugin trên website wordpress

Bước 2: Cài đặt trang hoàn toàn mới và thêm [wp_sitemap_page] shortcode nơi bạn muốn HTML sitemap hiển thị.

Bước 3: Xuất bản trang và truy cập URL để Preview HTML sitemap của bạn.

Thông báo Sitemap XML với Google Webmaster Tool

Sau khi bạn đã tạo xong Sitemap cho website wordpress thì tiếp theo bạn phải thông báo cho Google biết về sitemap của website bạn bằng việc gửi sitemap cho Google.

Bước 1: Xác thực website của bạn với Google Search Console.

Bước 2: Tải sitemap lên Google Search Console

Một vài lưu ý khi tạo Sitemap cho WordPress

Một tập tin Sitemap không thể chứa hơn 50.000 URLs và không được lớn hơn 50MB khi được giải nén. Nếu sơ đồ trang website của bạn lớn cỡ này, chia nó thành các File sitemap nhỏ hơn. Các giới hạn này đảm bảo cho máy chủ website của bạn không bị quá tải phục vụ các tập tin lớn cho Google.

Nếu bạn có nhiều hơn một sơ đồ trang website, bạn sẽ lên danh sách chúng trong một tập tin chỉ mục sitemap.

Nếu URL mặc định của website là http://www.example.com/thì URL trong sitemap cũng cần có định dạng như vậy.

URL trong sitemap không được chứa ID

Sitemap của bạn phải xác định không gian tên XML sau

URL Sitemap phải được mã hóa UTF8 , và mã hóa cho dễ đọc với các máy chủ website.

Nếu như trang website của bạn có thể truy cập trên cả hai phiên bản www và không www của tên miền của bạn, bạn không cần phải gửi Sitemap riêng biệt cho mỗi phiên bản.

Mỗi Sitemap độc ​​lập với mỗi ngôn ngữ của thông tin. Hãy cam kết mỗi phiên bản ngôn ngữ sẽ được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục, dùng các URL độc nhất. URL này sẽ được bao gồm trong các Sitemap

: xmlns = "http://www.sitemaps.org/schemas/sitemap/0.9" .

Tạm kết

Hướng Dẫn Chơi Game Avatar Từ A Đến Z Cho Người Mới

Avatar là tựa game nông trại nổi tiếng được phát hành bởi Tea Mobi vào khoảng năm 2010 – 2012. Có rất nhiều phiên bản khác nhau của trò chơi này. Mỗi phiên bản lại được giới game thủ đón nhận nồng nhiệt. Tới nay, lượng người chơi Avatar vẫn duy trì khá ổn định.

Vậy, trò chơi này có đặc điểm gì nổi bật mà có thể hấp dẫn đến như vậy? Đầu tiên là phải kể đến giao diện thân thiện, hình ảnh đẹp mắt và ấn tượng. Nhân vật và khung cảnh trong g ame được thiết kế khá sặc sỡ song lại hài hòa. Hơn nữa, trò chơi cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn.

Khi chơi Game Avatar trên mạng, người chơi được thể hiện phong cách cá tính của bản thân mình. Bạn cũng có cơ hội giao lưu mở rộng mối quan hệ với bạn bè. Trò chơi này cũng hỗ trợ tính năng trò chuyện Online khá hấp dẫn.

Hướng dẫn chơi game Avatar: Các hoạt động cơ bản

Trong cách chơi game Avatar, người chơi cần phải thực hiện các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Do đó, bạn cần nắm được một vài hoạt động cơ bản để có thể tham gia mạng xã hội Avatar.

– Trồng trọt: Việc trồng trọt sẽ giúp bạn thu được nông sản và làm giàu. Sẽ có một bản đồ mini hiện ra trên màn hình khi bạn đăng nhập. Việc của bạn là tìm khu nông trại và bắt đầu hoạt động gieo trồng. Bạn có thể sử dụng số xu ban đầu để mua đồ dùng, hạt giống.

– Câu cá: Đây là hoạt động mang tính giải trí nhưng cũng mang lại lợi nhuận cho bạn. Bạn có thể chọn địa điểm câu cá là các khu sinh thái. Mục đích của hoạt động này là giải trí và rèn luyện tính kiên nhẫn. Bạn cũng có thể bán số cá câu được để thu về xu.

Nằm trong số những tựa game điện thoại hấp dẫn nhất hiện nay, Avatar sở hữu giao diện bắt mắt, vui nhộn và tính năng chơi game mới lạ nên thu hút được rất nhiều người chơi. Có trong mình những sự nổi bật trên và thêm vào đó là sự mượt mà trong nền tảng, game đổi thưởng mới nhất ở chúng tôi đang lôi cuốn rất nhiều người chơi tham gia vào cổng game trực tuyến này. Bên cạnh đó, game còn liên tục tổ chức sự kiện khuyến mãi cho game thủ với nhiều phần quà cực hấp dẫn. Nếu là một game thủ chuyên nghiệp, hãy truy cập ngay vào Game bài đổi thưởng

Mua sắm, kết bạn – Thủ thuật game Avatar giúp bạn giải trí

– Mua sắm: game Avatar là nơi tụ họp các hệ thống cửa hàng đa dạng. Bạn có thể thoải mái mua sắm trong trò chơi này. Từ trang phục, nhu yếu phẩm tới các mặt hàng lưu niệm đều vô cùng phong phú.

– Giao lưu: Ngoài những công việc cơ bản trên, người chơi cũng có thể giao lưu, kết bạn thông qua game. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những hoạt động như học tiếng Anh, nuôi thú cưng. Thậm chí bạn còn có cơ hội “đổi đời” với những tấm vé số may rủi. Nếu thích giao lưu, bạn hãy đến công viên nơi đông người chơi tụ họp.

Thủ thuật chơi game Avatar: Tận dụng nhiệm vụ để up level

Một trong những hướng dẫn chơi game Avatar tốt nhất chính là hãy thực hiện các nhiệm vụ trong game để up level. Bạn có thể thăng cấp trò chơi này một cách dễ dàng bằng cách treo nick trong một thời gian. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp với những người bận rộn, vì nó rất lâu. Thay vào đó, bạn nên xem xét việc hoàn thành nhiệm vụ để lên level.

Có rất nhiều nhiệm vụ khác nhau cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn như đi cướp vườn rau hàng xóm, gây sự đánh nhau… Bạn cũng có thể tặng quà cho những người chơi mà bạn thích. Bạn càng thực hiện nhiều nhiệm vụ thì level của bạn càng nhanh được tăng lên.

Khi thực hiện các hành vi tùy theo cảm xúc nhân vật thì số EXP của người chơi cũng sẽ tăng lên. Ví dụ như khi bạn giận dữ thì EXP sẽ tăng lên 1%, và tương tự với khi buồn hay vui. Mặc dù nghe có vẻ nhảm nhí nhưng việc kích thích cảm xúc nhân vật thông qua các nhiệm vụ là giải pháp hoàn hảo. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng thăng cấp.

Cách Tạo Id Apple Trên Máy Tính Miễn Phí, Đơn Giản Tại Nhà

Khi các bạn dùng bất cứ một sản phẩm nào đến từ thương hiệu có biểu tượng quả táo cắn dở – Apple thì đều cần có Id Apple. Đối với những ai lần đầu sử dụng các sản phẩm của hãng có lẽ Id Apple luôn là một khái niệm rất mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo ID Apple trên máy tính hoàn toàn miễn phí và vô cùng đơn giản.

Những thông tin cơ bản về Id Apple

Chúng ta có thể hiểu tạo ID Apple trên máy tính một cách đơn giản là tài khoản cho phép bạn có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ trên thiết bị của hãng Apple như:

iCloud (khóa máy, đồng bộ danh bạ, iwork online)

Tải các phần mềm ứng dụng về thiết bị

Có rất nhiều người sử dụng đã lầm tưởng Id Apple và icloud là một tài khoản nhưng trên thực tế đây là hai tài khoản riêng biệt với tính chất và nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau.

Khi bạn đổi qua sử dụng một thiết bị mới của hãng Apple. Các bạn có thể chuyển toàn bộ thông tin dữ liệu cá nhân từ thiết bị Apple cũ sang thiết bị mới nhờ có Id Apple.

Các bạn có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ đã mua ở thiết bị cũ từ iTunes hay App Store.

Ngoài ra, các bạn có thể dùng nó để tìm thiết bị di động Apple của mình khi không thấy bằng cách nhập nó vào tính năng Find My iPhone trên một thiết bị Iphone khác.

Để đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu mỗi người nên có một Id Apple riêng.

Cách tạo ID Apple trên máy tính miễn phí

Các bạn có thể tạo tài khoản ID Apple trên máy tính hoàn toàn miễn phí thông qua các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Các bạn truy cập vào Web đăng ký ID Apple do hãng apple quản lý bằng cách gõ cú pháp “Appleid.apple.com” trên thanh công cụ của bất kì phần mềm trình duyệt nào có trên máy tính.

Bước 2: Ở bước này các bạn lựa chọn “tạo Id Apple” để tạo tài khoản mới cho mình.

Bước 3: Các bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu. Phần thông tin gmail các bạn cần điền gmail đang hoạt động và chưa được sử dụng để đăng ký bất tài khoản ID Apple nào.

Bước 4: Tiếp đến, các bạn trả lời ba câu hỏi bảo mật ngẫu nhiên của hệ thống đưa ra. Lưu ý các bạn cần ghi nhớ chính xác ba câu hỏi và trả lời này để đề phòng trường hợp quên mật khẩu hoặc mất tài khoản.

Bước 5: Các bạn lựa chọn quốc gia “Việt Nam”. Sau đó các bạn tiến hành nhập các ký tự xác minh do hệ thống Apple đưa ra ngẫu nhiên trên màn hình. Sau khi nhập xong các bạn chọn “Tiếp tục” để thực hiện bước tiếp theo.

Bước 6: Sau khi đã hoàn thành các bước trên, các bạn truy cập vào tài khoản gmail mà các bạn vừa sử dụng để đăng ký tài khoản Id Apple để lấy mã xác minh do Apple gửi tới.

Bước 7: Các bạn ghi nhớ mã xác minh gồm 6 chữ số sau đó quay trở lại tap Web đang tiến hành đăng kí tài khoản Id Apple nhập mã này vào và chọn mục ” xác minh” để đăng ký.

Sau khi xác minh thành công là các bạn đã hoàn tất việc tạo tài khoản id apple miễn phí trên máy tính của mình. Ngoài cách đăng ký tạo id apple trên máy tính trên các bạn cũng có thể đăng ký tài khoản này ngay trên điện thoại di động của mình bằng cách sau đây.

Cách tạo ID Apple miễn phí trên điện thoại

Bên cạnh nắm rõ các bước tạo id apple trên máy tính, các bước tạo tài khoản ID Apple trên điện thoại như sau:

Bước 1: Các bạn lựa chọn “Settings” (cài đặt) trên giao diện của điện thoại sau đó lựa chọn “Sign in to your iPhone”

Bước 2: Sau khi các bạn chọn “Sign in to your iPhone” màn hình điện thoại sẽ hiển thị ra một giao điện mới, ở giao diện này các bạn lựa chọn “Bạn không có Id Apple hoặc đã quên?” Tiếp đó các bạn lựa chọn tạo ID Apple.

Bước 3: Sau khi thực hiện các bước trên mà hình điện thoại sẽ hiển thị giao diện yêu cầu các bạn nhập các thông tin cá nhân như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh,… Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin các bạn chọn “tiếp theo” để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 4: Bước này hệ thống sẽ yêu cầu các bạn nhập gmail đăng ký. Các bạn nhập chính xác thông tin gmail.

Bước 5: Các bạn tiến hành đặt mật khẩu bảo mật cho tài khoản ID Apple của mình với 8 ký tự bất kỳ. Sau đó lựa chọn tiếp theo.

Bước 6: Bước này các bạn cần nhập số điện thoại để xác minh tài khoản bạn đang tiến hành lập. Sau khi nhập số điện thoại hệ thống Apple sẽ gửi tin nhắn mã số xác minh hoặc gọi điện xác minh tài khoản.

Bước 7: Sau khi nhận được mã các bạn nhập mã xác minh tài khoản và lựa chọn tiếp tục chọn “Đồng ý với các điều khoản và điều kiện Apple đưa ra” để hoàn tất việc đăng kí Id Apple.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn 7 Cách Tạo Chatbot Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!