Xu Hướng 6/2023 # Google Form Là Gì ? Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp # Top 7 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Google Form Là Gì ? Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Google Form Là Gì ? Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Google Form là gì ? Làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất ? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi bắt đầu tìm cho mình một công cụ quản lý thông tin khách hàng và tìm được Google Form. Tất cả những thắc mắc đó của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chính xác nhất ngay trong bài viết này.

Quản lý thông tin thuận tiện cùng Google Form

Để quản lý thông tin một cách thuận tiện và dễ dàng cho công việc của mình, chúng ta có khá nhiều công cụ có thể giúp ích cho mình. Tuy nhiên, có một công cụ rất hữu ích và được nhiều người sử dụng nhất đó chính là Google Form.

Làm sao để sử dụng Google Form hiệu quả

– Đầu tiên chúng ta cần phải truy cập vào trang google.com

– Sau đó là chúng ta sẽ nhấp vào biểu tượng hình vuông ở phần bên phải của màn hình và chọn Drive, biểu tượng có ba màu, xanh dương, xanh lá và màu vàng.

– Tại cửa số của Drive hiện ra chúng ta sẽ chọn tạo mới.

– Ở bước 5 chúng ta sẽ chọn mục ứng dụng khác, ở ổ xổ ra tiếp theo chúng ta sẽ chọn Google Biểu Mẫu, đây chính là Google Form.

– Sau khi cửa sổ của Google Form hiện ra chúng ta đã có thể thao tác được rồi.

Sau khi chúng ta đã có được một bản Google Form, bước tiếp theo chúng ta cần phải thực hiện đó là tạo ra câu hỏi.

– Tiếp theo là thứ tự hiển thị các câu hỏi, cũng không quá khó, chúng ta chỉ cần cầm và kéo thứ tự hiển thị sẽ đúng như ý mình.

– Để thêm tiêu đều cho biểu mẫu bạn cần nhìn vào thanh công cụ bên phải và nhấp vào chữ Tt. Lúc này thì một tiêu đề mới sẽ hiện ra ngay trên biểu mẫu mà chúng ta đang thao tác, chúng ta chỉ cần nhấp vào và đánh nội dung là xong.

– Nếu bạn muốn chèn hình vào Google Form thì Google cũng có hỗ trợ. Để chèn hình vào Google Form chúng ta cần nhấp vào biểu tượng hình ảnh ngay trên thanh menu bên phải. Tại phần này chúng ta hoàn toàn có thể tải hình ảnh lên từ máy tính của mình vào Google Form. Quá tuyệt vời phải không nào.

– Google Form còn cho chúng ta chèn video vào form. Để có thể chèn được, chúng ta cần phải nhấp vào biểu tượng video trên thanh công cụ bên phải và up video lên rất nhanh chóng.

Google Form Là Gì? Cách Thêm Google Form Vào Website WordPress

Hiện nay, Google gần như xuất hiện mọi lúc mọi. Trên thực tế, độ phổ biến Google Font trên nền tảng trực tuyến có lẽ còn nổi bật hơn Microsoft Office. Vậy Google Form là gì? Tại sao Google Form lại được phổ biến rộng rãi đến vậy?

Google Form là gì?

Google Form là một ứng dụng nền Web được sử dụng để tạo biểu mẫu cho mục đích thu thập dữ liệu. Bạn có thể sử dụng Google Form để thực hiện khảo sát hay phiếu đăng ký sự kiện,… Biểu mẫu có thể được chia sẻ dễ dàng thông qua gửi liên kết, gửi Email, nhúng vào trang Web hoặc bài đăng trên Blog.

Google Form là một công cụ tạo và quản lý biểu mẫu khảo sát cực kỳ hữu ích được phát triển bởi Google.

Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng biểu mẫu thường được lưu trữ trong một bảng tính. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng khảo sát trực tuyến nhưng Google Form vẫn là một lựa chọn tuyệt vời bởi khả năng sử dụng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

Lý do tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Form trong giảng dạy và học tập là gì?

Tạo khảo sát để đáp ứng mục tiêu của chương trình giảng dạy

Đặt được nhiều loại câu hỏi khác nhau

Có nhiều tùy chọn nhằm quản lý việc nhập dữ liệu

Tạo khảo sát để đáp ứng mục tiêu của chương trình giảng dạy

Đặt được nhiều loại câu hỏi khác nhau

Nếu nói về độ đa dạng của tùy chọn đặt câu hỏi, thì tôi đảm bảo với các bạn rằng, Google Form số 2 thì không công cụ nào đạt số 1. Cụ thể, Google Form cung cấp cho các bạn đến 9 tùy chọn câu hỏi khác nhau. Vì đáp án cho mỗi câu hỏi đôi khi không có định dạng giống nhau, nên cá nhân tôi cảm thấy tính năng này cực kỳ hữu ích. Bạn có thể giúp người làm khảo sát dễ dàng thể hiện ý kiến của mình. Đồng thời, nó cũng giúp cho công đoạn thu thập câu trả lời được tiến hành thuận lợi hơn.

Văn bản (Text)

Đoạn văn bản (Paragraph Text)

Câu hỏi nhiều lựa chọn (Multiple Choice)

Đánh dấu (Checkboxes)

Chọn từ danh sách (Choose from the list)

Thang đo (Scale)

Lưới (Grid)

Ngày (Date)

Thời gian (Time)

Có nhiều tùy chọn nhằm quản lý việc nhập dữ liệu

Đánh dấu câu hỏi bắt buộc: ngăn tình trạng người tham gia khảo sát bỏ sót câu hỏi

Giới hạn số ký tự hoặc đặt ra phạm vi cụ thể cho câu trả lời

Số lượng tùy chọn của Checklist có thể được giới hạn

Thứ tự các lựa chọn cho một câu hỏi có thể được đảo vị trí

Tạo biểu mẫu chuyên nghiệp

Nhiều phương thức quản lý biểu mẫu

Google Form cung cấp cho bạn nhiều phương thức để quản lý biểu mẫu của mình hiệu quả hơn. Chẳng hạn như:

Biểu mẫu được đưa vào nội dung Email, cho phép người trả lời gửi câu trả lời từ hộp thư đến.

Tạo liên kết biểu mẫu, cho phép đối tượng khảo sát trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng biểu mẫu ngay trên Web.

Nhúng biểu mẫu vào Blog hoặc trang Web để thu thập câu trả lời trên nhiều nền tảng khác nhau.

Như vậy, có thể thấy rằng, Google Form luôn cố gắng đem đến cho người dùng và người tham gia khảo sát những trải nghiệm tốt nhất. Nhờ những tính năng cũng các tùy chọn đa dạng này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một Form khảo sát phục vụ tối đa cho những nhu cầu của riêng mình.

Cách tạo Google Form

Muốn tạo một biểu mẫu bằng Google Form, bạn cần thực hiện những bước sau:

Tại cửa sổ Google Form mới, nhập tiêu đề và mô tả để hoàn tất việc tạo biểu mẫu.

Lưu ý, bạn nên ghi tiêu đề thu hút với phần mô tả kèm theo để kích thích khách hàng tham gia khảo sát.

Cách dùng Google Form

Sau khi tạo xong Google Form, bạn có thể bắt đầu các bước tiếp theo để sử dụng biểu mẫu theo nhu cầu.

Cách tạo câu hỏi trên Google Form

Cách chèn hình/video vào Google Form

Cách thêm tiêu đề mới cho Google Form

Cách tách biểu mẫu trong Google Form

Cách chọn tông màu nền cho Google Form

Cách tạo sheet nhập data khách hàng tham gia khảo sát

Cách tạo sheet nhập data khách hàng tham gia khảo sát

Cách gửi biểu mẫu

Cách tạo câu hỏi trên Google Form

Nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) nằm ở vị trí đầu tiên trên thanh công cụ.

Lúc này, trên giao diện Google Form sẽ xuất hiện câu hỏi mới. Bạn chỉ cần nhập nội dung câu hỏi mình muốn và lựa chọn loại đáp án tương ứng vào đó.

Để tạo câu hỏi trên Google Form, bạn cần làm theo các bước sau:

Các loại câu trả lời của Google Form là gì?

Câu trả lời ngắn.

Câu trả lời bằng đoạn văn bản.

Câu trả lời trắc nghiệm.

Checkbox: Đánh dấu lựa chọn 1 hoặc nhiều phương án.

Menu thả xuống: Cho phép người dùng chọn 1 giá trị từ danh sách các câu trả lời có trước.

Câu trả lời phạm vi tuyến tính: Sử dụng cho câu hỏi đánh giá mức độ theo thang đo dạng likert (ví dụ từ 1 đến 5).

Câu trả lời ngày/giờ.

Câu trả lời lưới trắc nghiệm/checkbox: Các câu trả lời trắc nghiệm/checkbox được sắp xếp theo dạng bảng.

Để thay đổi thứ tự hiển thị của các câu hỏi, bạn chỉ cần kéo câu hỏi và di chuyển nó đến vị trí mà mình muốn. Ngoài ra, trên thanh công cụ góc dưới phần tạo câu hỏi vẫn còn một số tính năng khác như: sao chép câu hỏi tương tự, xóa câu hỏi,… mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa biểu mẫu.

Tải lên từ máy tính

Chụp trực tiếp

Theo URL

Google Drive

Hay tìm kiếm hình ảnh từ Google

Tìm kiếm Video trực tiếp từ Youtube

Tải Video từ URL Youtube

Khi muốn thêm Video vào, bạn chỉ cần chọn biểu tượng Video trên thanh công cụ. Sau đó, Google Form sẽ cung cấp cho bạn 2 tùy chọn, bao gồm:

Chỉ cần nhấn vào biểu tượng TT trên thanh công cụ, bạn có thể tạo ra tiêu đề mới. Sau khi chọn biểu tượng, chỉ cần gõ nội dung vào là xong.

Chỉ cần chọn biểu tượng trên thanh công cụ, bạn có thể dễ dàng tách biểu mẫu của mình.

Thay đổi màu nền của biểu mẫu cũng là một cách giúp biểu mẫu của bạn trở nên thu hút và bắt mắt hơn. Để thay đổi màu nền, chỉ cần nhấn vào biểu tượng bảng màu ở góc bên phải.

Bước 2: Chọn biểu tượng bảng tính bên góc phải

Cách tạo Sheet nhập Data khách hàng tham gia khảo sát

Sau đó, giao diện bảng tính Excel sẽ xuất hiện. Bạn có thể sử dụng bảng tính này để thống kê, tổng hợp và phân tích dữ liệu.

Gửi qua Email: Bạn cần điền đầy đủ thông tin về Email người nhận, tiêu đề Mail, lời nhắn.

Gửi qua URL: Bạn chỉ cần Copy địa chỉ URL và gửi cho các đối tượng tham gia khảo sát.

Gửi bằng cách nhúng HTML vào các trang Web hoặc Blog.

Sau khi nhấn nút ” Gửi “, giao diện mới sẽ hiện ra như sau:

Google Form cho phép bạn gửi biểu mẫu của mình theo nhiều cách khác nhau, bao gồm:

Cách tích hợp Google Form vào Website WordPress

Đăng nhập Google Form. Sau đó điền các trường cần thiết.

Chọn “Quay lại biểu mẫu cũ” để sử dụng phiên bản cũ của Google Form.

Chuyển trình biên tập bài viết sang Edit as HTML. Sau đó chèn Google Form link vào trong block html

Nhấn Preview để xem trước trang, chỉ cần chuyển chế độ về Edit Visually bạn sẽ thấy bài viết trông như thế nào sau khi nhúng Google Form vào website.

Làm thế nào để nhúng Google Form vào website dùng ? Ngoài việc chia sẻ link biểu mẫu qua email, mạng xã hội,… để thu thập dữ liệu, bạn cũng có thể nhúng trực tiếp biểu mẫu lên 1 website WordPress bất kỳ. Tuy nhiên, nếu mã nhúng là mã IFRAME thì khi làm theo cách này, form khảo sát của bạn trông sẽ không được bắt mắt cho lắm.

Do đó, nếu muốn hiển thị trên website đẹp hơn, bạn có thể cài đặt và kích hoạt 2 plugin là Google FormDrop Shadow Boxes và Google Forms. Tiếp theo, hãy thực hiện các bước sau:

Gợi ý câu trả lời cho các câu hỏi

Câu trả lời tự động hoàn thành

Tự động chấm điểm

Tính năng mới của Google Form là gì?

Gợi ý câu trả lời cho các câu hỏi

Machine Learning, hay còn gọi là ” Máy học “, được xem như một công nghệ được ứng dụng cực kỳ phổ biến hiện nay. Và tính năng gợi ý câu trả lời cho các câu hỏi của Google Form chính là kết quả của việc tích hợp Machine Learning.

Nhờ tính năng này, Google Form có thể dự đoán những câu trả lời khi bạn nhập câu hỏi vào và đưa ra những tùy chọn câu trả lời phù hợp.

Câu trả lời tự động hoàn thành

Kết luận

Tự động chấm điểm

Tự động chấm điểm là một trong những tính năng mới nhất của Google Form. Các giáo viên, giảng viên thường sử dụng tùy chọn này để đánh giá, chấm điểm cho học sinh, sinh viên qua các bài thi trắc nghiệm. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt ra câu hỏi, đưa ra câu trả lời đúng, thì Google Form sẽ tự động chấm điểm.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được Google Form là gì, có công dụng như thế nào, cách sử dụng ra sao và những tính năng mới nào vừa được ra mắt. Nếu bạn đã nắm được những kiến thức tổng quan này, tôi tin bạn có thể sẵn sàng để bắt đầu tạo ra một biểu mẫu khảo sát cực chuyên nghiệp, đầy đủ và sáng tạo cho riêng mình rồi đấy!

Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

Bước 1:

Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled form và Form description.

Bước 3:

Bước 4:

Bước 5:

Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

Bước 6:

Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

Bước 7:

Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Bước 8:

Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

Bước 9:

Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

Bước 10:

Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

Bước 11:

Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

Bước 12:

Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

Bước 13:

Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

Bước 14:

Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

Bước 15:

Bước 16:

Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

Hướng Dẫn Tạo Form Google Online

Hướng dẫn tạo Form đăng ký, tham khảo ý kiến trực tuyến

Bước 1: Gõ vào thanh địa chỉ trang web Google Drive có địa chỉ . Lưu ý, bạn cần phải đăng nhập gmail, nếu như chưa biết cách tạo bạn hãy đăng ký gmail, tạo tài Google để có quyền truy cập vào tính năng này

Bước 2: Chọn Mới -gt; Ứng dụng khác -gt; Google biểu mẫu. Hình dưới là chọn Biểu mẫu trống để làm từ đầu.

Tạo form đăng ký online bằng Google Form

Bước 3: Tùy vào các chức năng mà bạn tạo ra biêu mẫu đúng ý của mình nhất

1. Tiêu để của biểu mẫu, nơi bạn sẽ đặt tên cho biểu mẫu của mình

2. Mô tả biểu mẫu, ghi những ghi chú nhất định cho biểu mẫu

3. Câu hỏi, bạn sẽ đặt câu hỏi tại phần này

4. Tùy chọn, đây là phần đáp án nếu là trắc nghiệm hoặc là một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người trả lời câu hỏi

5. Dạng câu trả lời, tùy thuộc vào bạn đặt

6. Copy câu hỏi, dùng để tạo câu hỏi cùng loại với câu hỏi đang được chọn

7. Xóa câu hỏi, xóa đi câu hỏi mà bạn đang chọn

8. Bắt buộc, chọn phần này nếu bạn muốn thông tin là bắt buộc (trong trường hợp người trả lời không điền vào thì biêu rmẫu sẽ không được hoàn thành và được gửi đi)

9. Tạo thêm một câu hỏi, phần này sẽ tạo một câu hỏi với phần trả lời do bạn tùy chọn (khác với mục 6 ở phần được chọn kiểu câu trả lời)

10. Thêm tiêu đề và mô tả, để tạo thêm tiêu đề như phần 1, phần này được sử dụng khi bạn muốn tạo một đoạn văn bản khác cho biểu mẫu

11. Thêm ảnh

12. Thêm video

13. Câu trả lời, bạn có thể xem câu trả lời cho biểu mẫu của mình tại mục này

14. Màu nền cho biểu mẫu, bạn có chọn cho mình một màu sắc nào đó phù hợp, bạn cũng có thể chọn một bức ảnh để làm nền thay cho những gam màu đơn sắc đã được cung cấp sẵn

15. Xem trước, biểu mẫu của bạn sẽ được trình chiếu dưới dạng hoàn chỉnh (Biểu mẫu mà bạn thấy sẽ là thứ mà những người mà bạn gửi tới sẽ thấy)

16. Cài đặt, phần này có những thiệt lập nâng cao cho biểu mẫu, yêu cầu đăng nhập để trả lời biểu mẫu, thay đổi trật tự câu hỏi, gán điểm cho câu hỏi để tính điểm,…

Bước 4: Một số dạng câu trả lời

1. Câu trả lời ngắn (1 dòng)

2. Câu trả lời dài (nhiều dòng)

3. Trắc nghiệm: Nhiều lựa chọn, bạn sẽ tạo ra các câu trả lời sẵn để người tham gia chọn

4. Hộp kiểm: Hộp trống, người tham gia sẽ tích hoặc không các ô trống mà bạn thiết đặt

5. Thả xuống, bạn cung cấp các đáp án vào một danh sách, người tham gia sẽ chọn 1 trong những đáp án ở trong

6. Tải tệp lên: Câu hỏi cho phép người trả lời đưa tệp sẵn có để trả lời. Lưu ý: nếu bạn muốn câu trả lời dưới dạng loại tệp nhất định, bạn chọn mục Chỉ cho phép các loại tệp cụ thể. Bạn lựa chọn số lượng tệp tối đa (từ 1 – 10) và kích thước tệp tối đa (từ 1MB đến 10GB).

7. Phạm vi tuyến tính: Giống nhiều lựa chọn nhưng các đáp án sẽ cố định là số tự nhiên tăng dần, thường được dùng trong đánh giá từ thấp lên cao

8. Lưới trắc nghiệm: Dành để thiết lập câu trả lời trắc nghiệm và được lựa 1 đáp án duy nhất. Chọn phần Thêm Khác nếu các đáp án mà bạn đưa ra không phải lựa chọn của người trả lời.

9. Lưới hộp kiểm: Dùng để thiết lập câu trả lời trắc nghiệm và có thể lựa chọn hơn 1 đáp án.

10. Ngày: Phần này rất thích hợp cho các câu hỏi Lịch sử.

11. Giờ: Dùng để bạn bổ sung thêm thời gian.

Nếu bạn muốn chèn hình ảnh vào phần câu trả lời -gt; thì bạn chọn vào biểu tượng Picture rồi kéo hình vào dưới dạng tải tệp lên hay URL…

Bạn cũng có thể dùng các Lệnh hỗ trợ xây dựng bộ khảo sát:

Các phần tô đỏ ở hình trên, bạn xem lại các chú thích ở phần trên trong bài viết này.

Để thay đổi màu hay hình ảnh nền cho Form – Biểu mẫu, thì bạn nhấn chọn biểu tượng như hình dưới:

– Ở tab Cài đặt chung bạn cần quan tâm tới chọn Thu thập địa chỉ email nếu như bạn muốn lấy email của khách hàng, người khác và bạn có thể cho phép họ sửa lại câu trả lời đã gửi hay không.

– Ở tab Bài kiểm tra trong cài đặt, bạn bật tùy chọn Đặt làm bài kiểm tra sau đó có thể xem xét một số tùy chọn áp dụng cho người trả lời như bên dưới. Tiếp theo, bạn nhấn Lưu để cài đặt.

Bước 5: Ở phần SEND/Gửi, bạn có thể chọn gửi biểu mẫu cho một cá nhân hoặc các cá nhân qua email, bạn cũng có thể chọn phần chia sẻ link để có thể khảo sát trong một nhóm đông người.

Tạo Google Form Bạn cũng có thể chia sẻ biểu mẫu mà bạn đã tạo qua Google+, Facebook, Twitter.

Để xem kết quả, bạn chọn vào phần CÂU TRẢ LỜI

Và kết quả sẽ được thể hiện dưới dạng Biểu đồ và sẽ được cập nhật liên tục.

Nếu bạn muốn xem dưới dạng Excel để dễ dàng in ấn, chia sẻ và tải kết quả về máy thì bạn chọn vào biểu tượng Tạo bảng tính.

Bạn sẽ thấy thông tin về các câu trả lời sẽ hiển thị trong Google Bảng tính (tab mới). Để tải file Excel về máy tính -gt; bạn chọn Tệp -gt; Tải xuống dưới dạng -gt; bạn chọn định dạng muốn tải xuống.

Để ngừng nhận câu trả lời cho biểu mẫu -gt; Trong thẻ Câu trả lời -gt; bạn tắt Chấp nhận phản hồi là xong.

Với những bước cơ bản như vậy, bạn đã có thể tạo form đăng ký, tham khảo ý kiến, khảo sát …. online giúp giảm thời gian, tăng sự tiện lợi mà vẫn thu được kết quả như việc khảo sát qua giấy tờ bình thường.

Bạn cũng có thể tham khảo thủ thuật rút gọn link trên google đã được chúng tôi giới thiệu. Cách rút gọn link bằng chúng tôi khá đơn giản. Dựa theo nhu cầu của rất nhiều người hiện nay, thay vì chia sẻ một đường link dài dòng khó nhớ thì bạn chỉ cần rút gọn đường link đó qua 3 bước đơn giản với sự trợ giúp của công cụ Google URL Shortener.

Ngoài ra, trên Google Driver còn rất nhiều công cụ khác, kể tới là Google Docs, đây là một trình soạn thảo văn bản online khá hữu ích, với nhiều tính năng giống với công cụ Word trên Office, sử dụng Google Docs, bạn có thể trình bày một văn bản đẹp, tham khảo cách đánh số trang trong Google Docs nếu phải soạn thảo văn bản dài.

Cập nhật thông tin chi tiết về Google Form Là Gì ? Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!