Xu Hướng 2/2023 # Giấc Mơ Đức: Tự Tạo Một Trang Facebook Fanpage Cho Tiệm Nail, Imbiss, Nhà Hàng, Khách Sạn Của Mình # Top 8 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Giấc Mơ Đức: Tự Tạo Một Trang Facebook Fanpage Cho Tiệm Nail, Imbiss, Nhà Hàng, Khách Sạn Của Mình # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Giấc Mơ Đức: Tự Tạo Một Trang Facebook Fanpage Cho Tiệm Nail, Imbiss, Nhà Hàng, Khách Sạn Của Mình được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Từ câu chuyện của một người bạn mình, do không quan tâm và thiếu hiểu biết về các chức năng của Facebock nên đã được giới thiệu là thuê một công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế web để làm một trang web và làm 1 trang Facebook Fanpage cho tiệm Nail nhưng cuối cùng thì mất trắng 1.400 Euro mà không được 1 cái gì. Mấy hôm gần đây lại bị bên công ty trời ơi kia gửi thêm hóa đơn đòi tiền thiết kế web và làm Fanpage nữa.

Vì thế, mình viết bài này nhằm hướng dẫn các bạn tự tạo trang Facebook Fanpage cho riêng mình mà không cần thuê ai hết. Việc tạo trang Fanpage này chỉ mất chưa đến 5 phút là xong.

Vì sao nên tạo 1 trang Fanpage mà không nên tạo một trang Web? Vì Facebook là miễn phí và hầu như các chủ tiệm Nail, Imbiss hay nhà hàng hay công ty … đều có một tài khoản Facebook rồi. Vậy nên, chỉ cần thông qua tài khoản Facebook này tạo thêm 1 trang Fanpage để quản lí là tốt nhất. Còn trang web thì bạn phải thuê người thiết kế (tiền), mua host, domain (tiền), hay bị lỗi, có khi bị hacker tấn công (tiền), …và phải bảo trì (tiền)… và tốn rất nhiều tiền. Vậy nên, cứ chọn Facebook Fanpage cho nhanh gọn và hoàn toàn miễn phí có sướng hơn không?

Các bước để tạo 1 trang Fanpage như sau:

Thứ nhất: Yêu cầu phải có tài khoản Facebook: đăng nhập vào tài khoản mà các bạn đang có.

Có 2 cách để tạo 1 trang Fanpage: 

Cách 1, kéo thanh trược xuống mình dùng bản tiếng Anh nên nó là như vậy).

Sau đó thì chọn loại hình phù hợp với ngành nghề kinh doanh của các bạn. Thông thường thì mình chọn vào ô Local Bussiness or Place

lĩnh vực các bạn phụ c vụ khách hàng, …

Chọn hình thật đẹp để đưa lên thành nền vì nó phải kích thích ham muốn của khách hàng.

Tiếp theo thì chọn vào cái mình đã khoanh tròn. Nó có nghĩa là đây là cái mình rất thích

Chỉ còn 1 bước 4 nữa là xong rồi.

Chọn vào nút save ở bên dưới nữa là bạn đã có 1 trang Fanpage.

Và việc còn lại là hàng ngày post hình khoe đồ ăn, màu sơn mới, mẫu mới, giảm giá, khuyến mãi ….

Khách sẽ tương tác với các bạn trên FB thường xuyên và bạn bè của họ cũng sẽ xem được và như thế thì lại có thêm khách cho việc kinh doanh của các bạn rồi.

https://www.facebook.com/profile.php?id=100009980040522

Giấc Mơ Đồ Handmade Nha Trang

Các sản phẩm handmade (được chế tác bằng phương pháp thủ công) không còn xa lạ với người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm là sự kết tinh từ sự tỉ mẩn và đầy sáng tạo của người thợ. Song, phía sau những món đồ handmade có xuất xứ từ phố biển Nha Trang là rất nhiều câu chuyện đầy trăn trở…

Từ niềm đam mê cháy bỏng

Trong căn nhà rộng khoảng 70m2 trên đường Phó Đức Chính (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang), đồ handmade bày biện khắp nơi. Từ nàng tiên cá đầy màu sắc tới những mặt nạ thạch cao với họa tiết phức tạp, sản phẩm nào cũng cuốn hút người xem. Những viên sỏi, hòn đá cuội vô tri, nhưng qua bàn tay tài hoa của người thợ đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật có hồn. Trong không gian yên ả, trầm lắng, những người thợ cần mẫn thực hiện các công đoạn một cách tỉ mỉ. Chủ cơ sở sản xuất là một chàng trai còn khá trẻ. Ngồi phác thảo những mẫu hàng mới, anh Hoàng Anh Đức tếu táo: “Làm đồ handmade như chăm con mọn, tất cả công đoạn phải được trau chuốt, cẩn thận, thả hết hồn mình vào những đứa con tinh thần. Mỗi sản phẩm làm ra phải là một tác phẩm nghệ thuật in đậm phong cách của chính người làm ra nó. Đây cũng chính là lý do mà đồ handmade được khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài ưa chuộng”.

Anh Đức vẽ phác thảo những mẫu mã mới

Nhớ lại con đường đến với đồ handmade, anh Đức bỗng trầm tư: “Những ai đã từng làm đồ thủ công sẽ thấu hiểu, handmade không đơn thuần là cuộc dạo chơi trong thế giới mỹ thuật. Để thành công, ở đó còn phải cần tới sự đam mê thực thụ, làm sản phẩm bằng cả con tim lẫn khối óc. Đã không ít người thành công nhưng cũng lắm người thất bại khi đến với loại hình này”.

Những người thợ chế tác tại cơ sở của anh Đức

Trong thời gian tìm hiểu về handmade, chúng tôi còn bắt gặp rất nhiều người có niềm đam mê cháy bỏng khác. Trong số đó, Nguyễn Văn Châu (sinh năm 1992, 40 Lê Đại Hành, TP. Nha Trang) là gương mặt ấn tượng hơn cả. Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật công nghiệp TP. Hồ Chí Minh với chuyên ngành thiết kế nội thất, nhưng chỉ một lần bén duyên với handmade, Châu đã quyết định theo đuổi đam mê. Sản phẩm mà Châu làm hoàn toàn bằng chất liệu da. Từ những chiếc vòng đeo tay xinh xắn cho đến bóp, túi xách, tất cả các công đoạn đều phải thực hiện bằng tay. Châu cho biết: “Làm sản phẩm thủ công bằng da khá khó khăn, vì chất liệu đắt, nếu sơ ý là bỏ luôn cả miếng da. Đã vậy, giá thành cao nên cũng kén người tiêu dùng. Nếu chỉ vì kiếm tiền chắc tôi đã an phận với công việc của một nhà thiết kế nội thất. Nhưng bởi đam mê cứ thôi thúc nên tôi đã quyết định mở một shop chuyên đồ handmade bằng da. Phía trước sẽ còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm của mình, hy vọng mỗi du khách khi đến Nha Trang sẽ có một món quà ý nghĩa và chất lượng”.

Thị trường lớn nhưng thiếu ý tưởng

Sản phẩm handmade là kết quả của rất nhiều công sức lựa chọn vật liệu, thiết kế và đặc biệt là nhiều giờ lao động tỉ mẩn với đôi bàn tay. Bởi vậy, mỗi món đồ handmade thực thụ là một tác phẩm mang trong nó tất cả tấm lòng, những yêu thương, nâng niu của người sáng tạo. Cũng chính bởi vậy mà tự thiết kế hay đặt hàng các món quà từ đồ handmade đang ngày càng được ưa chuộng. Khi trò chuyện với những người làm đồ handmade ở Nha Trang, tất cả đều khẳng định, Nha Trang là nơi có thị trường tiêu thụ rộng lớn, nhu cầu của khách du lịch rất cao. Tuy nhiên, nếu dạo một vòng quanh các cửa hàng lưu niệm hoặc các khu chợ đêm, số lượng đồ handmade có xuất xứ từ Nha Trang vô cùng khiêm tốn. Bên cạnh tràn lan đồ Trung Quốc, sản phẩm thủ công của Nha Trang lèo tèo vài sản phẩm, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vỏ ốc, vỏ sò… Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Văn Châu cho rằng: “Hiện nay, ý tưởng cho các dòng sản phẩm thủ công rất nghèo nàn. Người làm đồ handmade không ít nhưng phần lớn đều làm theo lối mòn, bắt chước kiểu dáng các nơi khác. Sản phẩm làm ra không theo kịp thị hiếu của người tiêu dùng”.

Nguyễn Văn Châu đang hoàn thiện một sản phẩm

Cùng quan điểm với anh Châu, anh Đức chia sẻ: “Ở Nha Trang, những người làm đồ handmade hầu như không mấy ai quan tâm đến mẫu thiết kế. Các nhà sản xuất không đầu tư vào ý tưởng cho sản phẩm. Chính vì vậy mà đồ handmade do Nha Trang sản xuất ít có mẫu mã đẹp, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự lớn mạnh của ngành thủ công mỹ nghệ của địa phương”.

Theo anh Đức, sản xuất hàng handmade đang dần trở thành một hình thức kinh doanh phổ biến ngày nay. Quá trình lao động thủ công đặc thù của sản phẩm này đã khởi nguồn cho một điểm cuốn hút vô cùng đặc biệt khi tạo điều kiện cho khách đặt hàng có thể đề xuất kiểu thiết kế, lựa chọn hay đưa ra các vật liệu mình mong muốn, tức là có thể đem dấu ấn riêng của mình vào trong sản phẩm. Chính tính linh hoạt đã thúc đẩy sự sáng tạo lớn trong ngành sản xuất handmade. Nhưng do ý tưởng quá nghèo nàn của các cơ sở sản xuất đã khiến thương hiệu handmade Nha Trang cứ chìm dần giữa vô vàn mặt hàng lưu niệm Trung Quốc và các địa phương khác.

    Những trăn trở

Với những người đến với handmade bằng sự đam mê như Hoàng Anh Đức và Nguyễn Văn Châu thì sự manh mún của đồ thủ công mỹ nghệ ở Nha Trang đang là điều làm họ trăn trở. Bên cạnh việc kiếm tiền từ việc sản xuất, họ còn mong muốn tạo nên sự lớn mạnh cho ngành thủ công mỹ nghệ ở thành phố biển. Anh Châu mong muốn sẽ tạo ra nhiều shop handmade bằng da để các bạn trẻ chưa có điệu kiện kinh doanh độc lập tham gia. Anh sẵn sàng giao lưu và chia sẻ những kỹ thuật cũng như kinh nghiệm với mọi người về việc làm ra những sản phẩm bằng da để chất liệu da thực sự là món quà đầy tính thẩm mỹ cho du khách. “Mỗi người thợ khi làm một sản phẩm handmade phải đặt cả tâm huyết và sự sáng tạo của mình vào đó như sự sáng tạo nghệ thuật thực thụ thì mới mong có được những sản phẩm chất lượng cao. Sự lớn mạnh của mỗi cơ sở sản xuất hàng thủ công sẽ góp phần đưa nghề này ở Nha Trang lớn mạnh”, anh Châu nói.

Thực sự tiềm năng về ngành sản xuất thủ công mỹ nghệ ở Nha Trang là vô cùng lớn. Song để nó lớn mạnh và có những nét đặc trưng vùng miền như những mong ước của anh Đức, anh Châu lại cần phải có một quá trình. Nói như Hoàng Anh Đức: “Để đưa đồ handmade Nha Trang vươn lên một tầm cao và có những đặc trưng riêng như những nghệ nhân ở Singapore, Malaysia, Campuchia… từng làm thì cần phải có những con người có tâm với nghề. Đặc biệt, phải có sự am hiểu văn hóa truyền thống đủ dày và những kiến thức mỹ thuật nhất định mới có thể đưa nghề thủ công lên một tầm cao mới, chứ không dừng lại là sự dạo chơi đơn thuần”.

ĐÌNH LÂM – THẾ ANH  

Tiếp Cận Khách Hàng Với Cách Tạo Check In Cho Fanpage Facebook

Nếu fanpage của bạn có càng nhiều người dùng check in đồng nghĩa facebook cũng như người tiêu dùng sẽ được đánh giá là tốt và là địa điểm thu hút.

Cách tạo check in cho fanpage trên máy tính

Bước 1: đăng nhập facebook, vào fanpage mà bạn quản lý

Tìm đến phần giới thiệu tại cột bên trái màn hình

Bước 3: lúc này giao diện “chỉnh sửa chi tiết” sẽ xuất hiện, chuyển đến tab “vị trí”

Bước 4: sau khi chuyển sang tab “vị trí” hãy thêm vị trí của cửa hàng bạn

Sau khi điềm xong hãy “lưu thay đổi

Sau khi hoàn thành các bước trên thì chỉ cần chờ kết quả của facebook trong 3-5 ngày để duyệt địa điểm là có thể check – in thành công.

Cách tạo check in cho fanpage trên điện thoại

Bước 1: đăng nhập tài khoản facebook trên thiết bị điện thoại

Bước 2: vào fanpage mà bạn quản lý

Bước 3: chọn vào dòng đăng trạng thái, sau đó chọn vào check-in

Bước 4: tự động cập nhật các địa điểm gần bạn nhất. Bạn có thể chọn địa điểm đã được liệt kê hoặc có thể tạo check in fanpage Facebook bằng cách gõ tên địa điểm check in vào ô tìm kiếm và chọn Thêm.

Bước 5: Lựa chọn loại hình và địa điểm check-in của bạn, có thể là nhà riêng, nhà hàng hoặc khu vui chơi. Sau đó chọn, lúc này tôi đang ở đây

Bước 6: điền thông tin địa chỉ, tỉnh thành, mã zip code của địa điểm bạn cần check và chọn tạo. Sau đó bạn có thể đăng dòng trạng thái với địa điểm bạn vừa tạo

Bước 7: lúc này sẽ có câu hỏi “khi nào sẽ đăng”, bạn có thể chọn đăng ngay lập tức bằng cách hoặc có thể chọn đăng trong một thời gian khác bằng cách chọn vào bảng thông báo khi nào sẽ đăng. Sau khi lên lịch bạn có thể chọn xong để hoàn tất việc tạo check in cho Fanpage trên Facebook.

CrmViet đã giới thiệu và hướng dẫn bạn một thủ thuật nho nhỏ ( tạo check in cho fanpage) làm tăng lượng tiếp cận và quảng bá sản phẩm thương hiệu của mình mà không tốn một chút chi phí nào hết. Nếu bạn thấy bài viết hay và hữu ích, hãy like và share cho mọi người cùng biết.

Các cửa hàng, Shop bán hàng trên Facebook sẽ luôn có quản lý nhiều hớn 1 FanPage nhằm quảng bá sản phẩm thương hiệu tới khách hàng. Tạo check in cho FanPage cũng là một cách có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng, khi khách hàng check in Fanpage sẽ đem lại hiệu quả rất lớn. Điều đó sẽ tạo ra lượng khách khàng lớn và DATA thông tin cũng nhiều. Dần sẽ ảnh hưởng đến quy trình chăm sóc khách hàng.

Để có thể giải quyết bài toán trên, CRMVIET hiện đang cung cấp giải pháp giúp kinh doanh trên Facebook hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý bán hàng Facebook sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề:

Quản lý thông tin DATA khách hàng trên hệ thống mà không sơ mất

chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với tính năng Automation Marketing (gửi tin nhắn SMS Marketing, Email Marketing tự động)

Quản lý một lượng lớn FanPage Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và tìm hiểu thông tin chi tiết về tính năng phần mềm bán hàng Facebook tại link bên dưới:

Cách Tạo Một Trang Fanpage Trên Facebook

Một trong các cách phổ biến để gia tăng nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc website để mọi người biết đến bạn nhiều hơn chính là tạo một trang Fanpage trên Facebook. Vì lý do đó, mình sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước cách lập Fanpage hoàn chỉnh cũng như cách để chúng hiển thị trên Google khi người dùng tìm kiếm.

Fanpage Facebook là gì?

Facebook là một trong nhiều trang mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới lúc bấy giờ nếu không muốn nói là lớn nhất, với hàng tỷ người dùng sử dụng hàng ngày. Bằng cách tạo dựng một trang Fanpage bán hàng thật chuyên nghiệp thì bạn đã gián tiếp giúp cho khách hàng, đối tác, người đọc tiếp cận được đến với thương hiệu của mình nhiều hơn.

Phụ thuộc vào trình độ quản lý mạng xã hội của bạn thì cách tiếp cận người dùng sẽ khác nhau, bạn có thể tăng tương tác cho trang bằng những hình ảnh, nội dung hài hước, và làm cho thương hiệu ngày càng tiến gần hơn đến mọi người. Ngoài ra, có nhiều công ty họ sử dụng trang Facebook để đưa ra những thông báo, khuyến mãi nóng hổi nhất của shop đến với từng khách hàng khác nhau.

Tại sao bạn cần phải tạo một trang Facebook cho doanh nghiệp, website?

Với sự phát triển của Facebook hiện nay, nếu bạn vẫn chưa biết cách tạo một Fanpage Facebook thì bạn đang lơ mất cơ hội ngàn vàng. Ngoài một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất thì đây còn là một trang cực kỳ hiệu quả để tiếp thị và giới thiệu sản phẩm mới đến tay người dùng. Chắc hẳn bạn đã biết những điều mình đã nói phía trên, đó là lý do mà bạn tìm thấy bài viết này để có thể xây dựng một trang Fanpage cho thương hiệu bản thân.

Ngoài ra Facebook còn có thể sử dụng dành cho các mục đích khác, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tạo Fanpage trên facebook từng bước một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Hướng dẫn tạo trang Fanpage Facebook chi tiết (kèm hình ảnh)

Trang Facebook sẽ giúp thương hiệu của bạn, trang web của bạn đến gần với fan, những người yêu thích website một cách tốt hơn.

Bước 1: Truy cập Facebook và đăng nhập tài khoản Facebook bạn hiện có, nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc phải chọn Quản lý trang.

Bước 2: Tại Quản lý trang, bạn hãy nhấp chuột vào nút Tạo trang để bắt đầu quy trình khởi tạo.

Bước 7: Sau khi bạn đã upload hình ảnh cho trang thì điều tiếp theo để thu hút lượng tương tác trên trang chính là mời 10 người bạn bè.

Sau khi bạn đã biết cách tạo trang Fanpage Facebook cơ bản, thì đây sẽ là thời điểm để bạn tiếp tục tìm hiểu các cách để chỉnh sửa trang Fanpage của mình.

Newsfeed của Fanpage Facebook

Chắc hẳn bạn đã biết Google là trang tìm kiếm hàng đầu thế giới hiện nay, do đó nếu Fanpage của bạn được hiển thị trên công cụ tìm kiếm này sẽ là một lợi thế rất lớn. Những để mọi người có thể tìm kiếm fanpage của bạn trên Google, thì bạn cần nhớ là thay đổi “Tên người dùng” trong Giới thiệu của trang.

Có thể bạn muốn xem:

Cập nhật thông tin chi tiết về Giấc Mơ Đức: Tự Tạo Một Trang Facebook Fanpage Cho Tiệm Nail, Imbiss, Nhà Hàng, Khách Sạn Của Mình trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!