Xu Hướng 6/2023 # Facebook Pixel Là Gì? Cách Tạo Và Sử Dụng Facebook Pixel Như Thế Nào? # Top 12 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Facebook Pixel Là Gì? Cách Tạo Và Sử Dụng Facebook Pixel Như Thế Nào? # Top 12 View

Bạn đang xem bài viết Facebook Pixel Là Gì? Cách Tạo Và Sử Dụng Facebook Pixel Như Thế Nào? được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mời bạn tham khảo nhiều hơn kiến thức Marketing Tại Đây.

Hiện nay, nếu nói đến mạng xã hội được người sử dụng yêu thích, ưa chuộng nhất thì chúng ta không thể nào không kể tên Facebook- một mạng xã hội có hàng tỷ người tham gia.

Nhưng có lẽ rất nhiều người sử dụng chỉ biết đến Facebook giống như một phương tiện giải trí mà không hề biết đến các phương tiện, công cụ và phần mềm đi theo nó. Chính vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những thông tin thú vị về thắc mắc Facebook pixel là gì?

Chính vì vậy, pixel được ví như một chiếc camera thu nhỏ, thông minh có thể giúp bạn theo dõi tất cả các khách hàng đã và đang truy cập vào website của bạn cũng như ghi nhận lại hành vi của họ, điều này sẽ giúp cho bạn kiểm soát hoạt động, công tác quảng bá đơn giản hơn.

Firerox.org mang đến cho doanh nghiệm những giải pháp Digital marketing hiệu quả nhất 2020.

Nếu bạn đang phân vân, đau đầu không biết cách tạo tài khoản Facebook pixel là gì, vậy thì hãy đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những cách làm, bước làm hữu ích, nhanh chóng mà vô cùng hiệu quả như

Bước 3: tiếp theo ở cửa sổ mới các bạn nhấn chọn vào nút tạo Pixel.

Bước 4: đặt tên ghi nhớ cho đoạn Facebook Pixel Code, sau đó chọn Đồng ý và nhấp vào nút tiếp để chuyển sang bước tiếp theo

Bạn đã biết cách viết bài giới thiệu sản phẩm hay nổi bậc trên Facebook như thế nào chưa?

Tạo các tệp đối tượng hỗ trợ retarget

Scale chiến dịch hiệu quả

Bên cạnh những công dụng, tính năng hay lợi ích từ trên thì phần mềm Facebook pixel còn sở hữu một tính năng vô cùng nổi trội như tìm kiếm, tạo thành các tệp người khách hàng tiềm năng để giúp bạn có chiến lược kinh doanh, bán hàng đúng đắn và đi vào thị yếu nhất.

Ngoài ra, với những winning campaign, bạn có thể hoàn toàn dễ dàng nhân bản chiến dịch với tính năng Lookalike Audience, với tệp đối tượng mua hàng được ghi nhận lại bằng pixel hay nhân rộng ra các camp khác với tệp đối tượng là khách hàng tiềm năng.

Đây là chính là một trong những tính năng tuyệt vời mà Facebook pixel mang lại cho người sử dụng khi giúp bạn sở hữu scale chiến dịch hoàn hảo, nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn nhất.

Facebook Pixel Là Gì ? 9 Điều Cần Nắm Về Pixel Facebook

Ngày đăng: / Ngày cập nhật:

Đoạn mã pixel Facebook dùng để theo dõi hành vi người dùng trên website.

Facebook Pixel Code thực chất là một đoạn mã HTML cài vào website của bạn. Bạn có thể liên tưởng nhiệm vụ của nó cũng tương tự với mã code Google Analytics. Bạn sẽ theo dõi được các đối tượng đang truy cập website, họ đang thực hiện hành động gì trên website của các bạn

Như vậy, chắc các bạn cũng phần nào hiểu được Facebook Pixel là gì rồi đúng không ? Chúng ta tiếp tục với các thông tin khác về Facebook Pixel Id.

NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA FACEBOOK PIXEL

Pixel trên Facebook hiện được chia thành 2 loại:

* Conversion pixel: Pixel chuyển đổi.

* Custom audience pixel: Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem.

TẠI SAO BẠN NÊN TẠO FACEBOOK PIXEL?

3. Tạo danh sách khách hàng

Ngược lại, nếu có Pixel bạn có thể tối ưu chuyển đổi liên kết một cách chặt chẽ với những mục tiêu bán hàng. Điền hình như: mua hàng, đăng ký.

Chỉ cần cài Pixel, Facebook sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu từ website, sau đó lưu thông tin người mua và số tiền chi tiêu của họ. Dựa vào đây, bạn có thể tối ưu hóa nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên số tiền chi tiêu này.

6. Khai thác sâu công cụ và số liệu từ Facebook Ads

Ngoài ra, sử dụng Pixel Code giúp bạn theo dõi được các số liệu như: Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng, chi phí chi mỗi chuyển đổi . . .

CÁCH TẠO PIXEL FACEBOOK

Đầu tiên các bạn truy cập vào tài khoản Facebook của mình.

Bước 1: Cài Plugin Head & Footer Code và website

Bước 2: Dán đoạn mã Pixel Facebook sao chép khi nảy vào website

1. Phân loại Pixel Facebook

Đối tượng tùy chỉnh (Audience Pixel): Đây là đoạn mã được sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng đã truy cập vào website. Và mục đích chính của đoạn mã này đó chính là tạo ra các tệp khách hàn phục vụ cho các chiến dịch Remarketing Facebok.

Đoạn mã cơ sở: Chính là toàn bộ đoạn mã Pixel Facebook mà các bạn đã tạo theo các bước hướng dẫn ở trên

Đoạn mã sự kiện tiêu chuẩn: Đây là đoạn mã con nằm bên trong đoạn mã cơ sở. Đoạn mã này sẽ nằm bên trên thẻ đóng. Các bạn cũng cần biết rằng đối với một trang con trên website của các bạn, chúng sẽ có những đoạn mã sự kiện tiêu chuẩn hoàn toàn khác nhau

Hiểu một cách đơn giản nhất, mã sự kiện tiêu chuẩn chính là đoạn mã giúp ghi nhận lại tất cả hành vi từ phía khách hàng khi họ truy cập vào trang web của các bạn

Bao gồm các mã sự kiện theo dõi hành động sau:

Có nhiều mã sự kiện tương thích với nhiều trang con trên website của các bạn

4. Hướng dẫn thiết lập chuyển đổi

Ví dụ:

Có thể chuyển đổi được tính khi người dùng họ gửi thông tin liên hệ

Cũng có thể chuyển đổi được tính theo hành động đặt hàng hay thanh toán trực tuyến

Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi tùy chỉnh Facebook Ads

Mã Pixel Facebook đã được chèn vào website

B. Tạo chuyển đổi tùy chỉnh

Các bạn sẽ cài đặt chuyển đổi tùy chỉnh trong phần Đánh giá & Báo Cáo.

Quy tắc: Trang đích người dùng đi đến mà bạn cho rằng đó là hành vi chuyển đổi của người dùng. Url có (hoặc Url bao gồm): Chọn từ khóa hay nội dung mà các bạn muốn người dùng sẽ nhìn thấy khi đi đến trang đích

Thêm nữa thì mã Pixel Facebook khi theo dõi chuyển đổi người dùng, Facebook sẽ dựa trên số lần từ khóa xuất hiện, hay cụ thể là số lần trang đích hiển thị đến người dùng để tính đó là chuyển đổi và hiệu quả chuyển đổi cũng được tính toán từ đó

CÁCH NHẮM MỤC TIÊU QUẢNG CÁO BẰNG PIXEL FACEBOOK

1. Hướng dẫn cách tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh

Đoạn mã Facebook Pixel mà các bạn chèn vào website sẽ lưu lại tất cả dữ liệu truy cập người dùng vào website từ các nguồn khác nhau bao gồm như từ Google Adwords, từ Seo, từ Facebook Ads . . .

Bao gồm tất cả người dùng đã truy cập vào website không phân biệt mốc thời gian, trang chủ hay trang con . . .

* Những người dùng đã truy cập vào website trong khoảng thời gian nhất định

Ví dụ:

– Nhóm người dùng truy cập website trong 1 tháng gần nhất

– Nhóm người dùng truy cập website trong 3 tháng gần nhất

Các bạn cũng có thể khoanh vùng nhóm đối tượng tùy chỉnh một cách chặt chẽ hơn bằng cách kết hợp các mục tiêu lại với nhau. Trong đó bao gồm cả các cách nhắm mục tiêu cơ bản khác như giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích, hành vi . . .

Ví dụ:

– Tất cả người dùng đã truy vập vào website trong 30 ngày gần nhất tại Hồ Chí Minh

– Hay nhóm người đã truy cập 1 trang con cụ thể nào đó trên website trong 90 ngày gần nhất chẳng hạn. Cùng với sở thích là mua sắm, đổi tuổi là 20 – 30 . . .

Thực ra bước này chính là một bước quan trọng trong cách Remarketing trên Facebook bằng mã Pixel. Để tìm hiểu chi tiết hơn cách thiết lập 1 chiến dịch Facebook Remaketing hoàn chỉnh nhất, các bạn có thể nhấp ngay vào đây.

HƯỚNG DẪN ĐỌC BÁO CÁO FACEBOOK PIXEL

Với những hướng dẫn ở trên, rõ ràng việc tạo, lấy và cài đặt sử dụng Facebook Pixel không khó đúng không. Thế còn việc đọc và phân tích báo cáo Pixel thì thế nào. Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu.

Báo cáo Facebook Pixel sẽ được gửi về tài khoản Facebook Ads. Số lượng chỉ số báo cáo phụ thuộc hoàn toàn vào những cài đặt bạn chọn cho Pixel. Thường những báo cáo chính từ Pixel sẽ bao gồm:

* Mua hàng.

* Thêm vào giỏ hàng.

* Xem nội dung.

* Thông tin thanh toán.

Ví dụ: Số liệu từ báo cáo trên đọc hiểu là:

* Add to Cart (thêm vào giỏ hàng): 24

* Initiate Checkout (Thông tin thanh toán ): 15

* Purchase ( Mua hàng ): 21

* View Content (Xem nội dung ): 530

Hướng dẫn mở báo cáo Facebook Pixel

Cách Tạo Pixel Facebook Và Chèn Pixel Vào Website Từ A Đến Z

Dán mã ở cuối phần tiêu đề, ngay trên thẻ đóng tiêu đề.

Nhấp vào nút chuyển để bật hoặc tắt tính năng Tự động so khớp nâng cao.

Bước 4: Kiểm tra xem mã có đang hoạt động chính xác không

Sau khi bạn đặt mã trên trang web, hãy nhập URL trang web rồi nhấp vào Chuyển lưu lượng truy cập thử nghiệm để đảm bảo pixel của bạn hoạt động bình thường. Nếu trạng thái là “Hoạt động” thì có nghĩa là bạn đã cài đặt mã cơ sở chính xác. Quá trình cập nhật có thể mất vài phút.

3.2.1 Chèn Pixel Facebook vào WordPress

Ngoài ra, còn một cách cài nữa là can thiệp vào code không thông qua plugin.

3.2.2 Chèn Pixel Facebook vào website trên Onshop

Thêm ID pixel vào cấu hình trong Trang quản trị Onshop

Mỗi ID Facebook Pixel tương ứng với một đoạn mã riêng biệt mà Facebook cung cấp. Do đó, chỉ cần cấu hình ID, website cũng có thể dò tìm và hiểu được đoạn mã tương thích.

Với cách này, Nhà bán hàng không cần biết về lập trình cơ bản hay phụ thuộc vào một lập trình viên chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, Nhà bán hàng chỉ sử dụng được cách này khi website của Nhà bán hàng có hỗ trợ tính năng này.

Nhà bán hàng thực hiện như sau:

Nhà bán hàng đăng nhập vào Trang quản trị Onshop.

Nhà bán hàng kéo xuống mục Facebook Pixel, dán ID pixel vào ô.

Dùng thử website miễn phí

4. Cách sử dụng Pixel Facebook

Đối tượng tùy chỉnh (Audience Pixel): Đây là đoạn mã được sử dụng để thu thập dữ liệu khách hàng đã truy cập vào website. Và mục đích chính của đoạn mã này đó chính là tạo ra các tệp khách hàn phục vụ cho các chiến dịch Remarketing Facebok

Bên trong một đoạn mã Facebook Pixel Code sẽ bao gồm 2 đoạn mã chính bao gồm:

Đoạn mã cơ sở: Chính là toàn bộ đoạn mã Pixel Facebook mà các bạn đã tạo theo các bước hướng dẫn ở trên

Đoạn mã sự kiện tiêu chuẩn: Đây là đoạn mã con nằm bên trong đoạn mã cơ sở. Đoạn mã này sẽ nằm bên trên thẻ đóng. Các bạn cũng cần biết rằng đối với một trang con trên website của các bạn, chúng sẽ có những đoạn mã sự kiện tiêu chuẩn hoàn toàn khác nhau

Hiểu một cách đơn giản nhất, mã sự kiện tiêu chuẩn chính là đoạn mã giúp ghi nhận lại tất cả hành vi từ phía khách hàng khi họ truy cập vào trang web của các bạn

Các loại mã sự kiện tiêu chuẩn Bao gồm các mã sự kiện theo dõi hành động sau:

Xem nội dung trên trang

Tìm kiếm

Thêm bài viết hay sản phẩm vào danh sách yêu thích

Thao tác thanh toán đầu tiên

Thêm các thông tin thanh toán

Đăng ký

Hay Khách hàng tiềm năng

Ví dụ: Có thể chuyển đổi được tính khi người dùng họ gửi thông tin liên hệ

Cũng có thể chuyển đổi được tính theo hành động đặt hàng hay thanh toán trực tuyến

Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi tùy chỉnh Facebook Ads

Mã Pixel Facebook đã được chèn vào website

Các bước tạo chuyển đổi tùy chỉnh Facebook Ads

Quy tắc: Trang đích người dùng đi đến mà bạn cho rằng đó là hành vi chuyển đổi của người dùng

Url có (hoặc Url bao gồm): Chọn từ khóa hay nội dung mà các bạn muốn người dùng sẽ nhìn thấy khi đi đến trang đích

Thêm nữa thì mã Pixel Facebook khi theo dõi chuyển đổi người dùng, Facebook sẽ dựa trên số lần từ khóa xuất hiện, hay cụ thể là số lần trang đích hiển thị đến người dùng để tính đó là chuyển đổi và hiệu quả chuyển đổi cũng được tính toán từ đó

5. Giải quyết các vấn đề thường gặp với Facebook Pixel

Nếu có ý định chia sẻ Pixel để hợp tác kinh doanh, bạn có thể sử dụng chức năng Share Pixel của Facebook

Bước 1: Bạn vào cài đặt của tài khoản Business và chọn Pixel (nằm ở phía góc trái)

Khi hai bên ngừng hợp tác hoặc vì lý do nào đó bạn không muốn chia sẻ Facebook Pixel nữa, thì hãy ấn dấu X bên phải tài khoản của đối tác. Như vậy, việc chia sẻ sẽ ngừng lại.

Json Là Gì Và Sử Dụng Json Như Thế Nào

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một kiểu định dạng dữ liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc phát triển ứng dụng đó là JSON. Vì tính phổ biến của JSON nên gần như nếu bạn gặp một developer có kinh nghiệm thì chắc chắn anh ta sẽ không lạ gì với kiểu dữ liệu này.

JSON Là Gì

JSON là một kiểu định dạng dữ liệu trong đó sử dụng văn bản thuần tuý, định dạng JSON sử dụng các cặp key – value để dữ liệu sử dụng .

{ "name" : "PHPStorm", "version" : "16.0.1", "license" : "commercial" }

Tập tin json có thể được lưu với bất kỳ phần mở rộng nào, tuy nhiên thông thường thì nó được lưu dưới phần mở rộng là .json hoặc .js.

JSON ban đầu được phát triển để dành phục vụ cho ứng dụng viết bằng JavaScript. Bản thân thuật ngữ JSON là viết tắt của cụm từ JavaScript Object Notation . Tuy nhiên vì JSON là một định dạng dữ liệu nên nó có thể được sử dụng bởi bất cứ ngôn ngữ nào àm không giới hạn với JavaScript.

Sử Dụng JSON

Một trường hợp khá phổ biến trong JavaScript mà dữ liệu được định dạng theo format JSON xuất hiện đó là trong các AJAX request. Ví dụ bạn lưu tập tin application_info.json ở thư mục gốc của server (để khi truy cập vào URL http://localhost/application_info.json thì server trả về nội dung của tập tin này) và sau đó bạn tạo một tập tin json_ajax.html với nội dung như sau:

Đoạn code trên sử dụng $.ajax() để gửi AJAX request lên server lấy về nội dung tập tin application_info.json. Sau khi lấy về nội dung tập tin này thành công, dữ liệu sẽ được chuyển vào biến response. Nếu bạn mở developer console của trình duyệt lên (thông thường sử dụng phím F12) bạn sẽ thấy kiểu dữ liệu của biến response này được JavaScript object với các thuộc tính như name, version, license.

Sử Dụng JSON Với PHP

Giống như JavaSCript, PHP cũng hỗ trợ dữ liệu định dạng JSON.

<?php $json_string = <<<DOC { "name" : "PHPStorm", "version" : "16.0.1", "license" : "commercial" } DOC; $arr = json_decode($json_string, true); print_r($arr);

Đoạn code trên sử dụng hàm json_decode để decode dữ liệu được lưu trong biến $json_string. Biến $json_string lúc này có kiểu dữ liệu là String của PHP nhưng đồng thời chuỗi này cũng hỗ trợ định dạng JSON.

Kết quả trả về của đoạn code trên sẽ như sau:

Tới đây chúng ta đã kết thúc việc tìm hiểu về kiểu format JSON và cách ứng dụng kiểu dữ liệu này trong hai ngôn ngữ là JavaScript và PHP.

Cập nhật thông tin chi tiết về Facebook Pixel Là Gì? Cách Tạo Và Sử Dụng Facebook Pixel Như Thế Nào? trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!