Xu Hướng 2/2023 # Độ Rộng Cột Autofit Và Chiều Cao Hàng Trong Excel # Top 3 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Độ Rộng Cột Autofit Và Chiều Cao Hàng Trong Excel # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Độ Rộng Cột Autofit Và Chiều Cao Hàng Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đôi khi, giao diện giống như lưới của Excel có thể có vẻ tĩnh mà không có khả năng tạo giao diện tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của dữ liệu được lưu trữ trong bảng tính.

Mặc dù điều này đúng ở một mức độ nào đó, Microsoft đã tích hợp vào Excel khả năng tùy chỉnh ngay lập tức độ rộng cột và chiều cao hàng để phù hợp với kích thước của dữ liệu trong các ô.

Tìm hiểu cách sử dụng tính năng ExcelF AutoFit để tự động thay đổi kích thước của cột và hàng thành kích thước của dữ liệu trong trang tính.

Trước khi bạn thay đổi độ rộng cột và chiều cao hàng trong Excel

Có giới hạn về mức độ lớn và nhỏ mà bạn có thể tạo cột và hàng trong Excel. Độ rộng cột và chiều cao hàng có giá trị bằng 0 được ẩn trong bảng tính Excel. Điều này tương đương với việc sử dụng tính năng ẩn cột hoặc ẩn hàng.

Các cột có thể có chiều rộng tối đa là 255. Số này biểu thị số lượng ký tự tối đa mà một cột có thể giữ ở cỡ chữ tiêu chuẩn.

Thay đổi phông chữ, kích thước phông chữ và thêm các đặc điểm khác vào phông chữ như in nghiêng và tô đậm làm giảm đáng kể số lượng ký tự tối đa mà một cột có thể giữ. Kích thước mặc định của cột Excel là 8,43, tương quan với 64 pixel.

Các hàng có thể có chiều cao tối đa 409. Con số này biểu thị số lượng 1/72 inch của một hàng có thể giữ. Kích thước mặc định của một hàng Excel là 15, tương quan với 20 pixel hoặc khoảng 1/5 inch.

Sử dụng tính năng ExcelF AutoFit

Giả sử trong bảng tính Excel của bạn, bạn có văn bản trong A1 ô vượt ra ngoài chiều rộng cột mặc định 8,43 (64 pixel). Lưu ý rằng mặc dù chiều rộng cột Cột không thể chứa chiều dài của văn bản, Excel cho phép văn bản tràn vào các cột liền kề.

Lựa chọn Cột A, nhấp vào Trang Chủ trên tab Ruy-băngvà xác định vị trí của một phần Ruy-băng gần như tất cả các cách để bên phải nhãn Tế bào.

Bấm vào nút có tiêu đề định dạng và định vị một phần của menu có nhãn Kich thươc tê bao. Lưu ý rằng có ba tùy chọn để thay đổi độ rộng của cột.

Chiều rộng cột – Tùy chọn này cho phép bạn thay đổi độ rộng của cột theo cách thủ công bằng cách nhập số. Tùy chọn này không hữu ích vì bạn có thể dễ dàng thực hiện điều tương tự bằng cách kéo cột đến kích thước mong muốn của mình.

Chiều rộng cột AutoFit – Đây là tùy chọn chúng tôi muốn. Tùy chọn này sẽ thay đổi kích thước của cột thành một kích thước mới tùy thuộc vào độ dài của nội dung của ô trong cột chiếm nhiều không gian nhất.

Chiều rộng mặc định – Tùy chọn này không thực sự thay đổi độ rộng của bất kỳ cột nào; nó chỉ đơn giản là thay đổi độ rộng mặc định của các cột cho một bảng tính cụ thể.

Trên định dạng nút menu Menu, chọn Chiều rộng cột AutoFit và lưu ý rằng chiều rộng của Cột A đã thay đổi để chứa độ dài của văn bản trong A1 tế bào.

Lưu ý rằng bạn cũng có thể tự động xác định một cột bằng cách chỉ cần chọn cột hoặc cột và sau đó nhấp đúp vào ranh giới bên phải của bất kỳ cột nào được chọn.

Nếu bạn muốn đặt lại tất cả chiều rộng cột trở về chiều rộng mặc định, chỉ cần chọn Định dạng – Chiều rộng mặc định và gõ vào 8,43. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt để tự động xác định các cột trong Excel.

Chỉ cần nhấn ALT + H và sau đó nhấn O và sau đó I. Bạn có thể bỏ ALT và H sau khi bạn đã nhấn chúng. Vì vậy, tổ hợp phím đầy đủ là ALT + H + O + I.

Không giống như độ rộng cột, Excel tự động điều chỉnh chiều cao của một hàng để phù hợp với chiều cao của văn bản chiếm nhiều không gian dọc nhất trong mỗi hàng.

Do đó, Chiều cao hàng tự động tính năng được tìm thấy trên định dạng nút không hữu ích như nút Chiều rộng cột AutoFit đặc tính.

Khi dán dữ liệu vào bảng tính Excel, có những lúc độ cao của hàng không tự động điều chỉnh. Khi điều này xảy ra, văn bản sẽ bị cắt bỏ thay vì tràn sang một hàng khác ở trên hoặc dưới.

Đối với các hàng, bạn có thể sử dụng phím tắt tương tự ALT + H + O + A để tự động tăng chiều cao hàng.

Sử dụng Excel Tự động điền Tính năng bạn có thể tự động thay đổi chiều rộng của cột và chiều cao của các hàng trong trang tính để phù hợp với văn bản có kích thước khác nhau mà không phải thay đổi thủ công các giá trị chiều rộng và chiều cao.

Một trình tiết kiệm thời gian thực, Tự động điền tính năng cũng có thể làm cho dữ liệu trong bảng tính của bạn dễ dàng truy cập và đọc hơn. Thưởng thức!

Cách Chỉnh Kích Thước Ô, Cột Trong Excel Thay Đổi Độ Rộng Ô, Cột

Cách chỉnh kích thước ô trong excel 2013, 2016, 2019  được áp dụng trong trường hợp nội dung đưa vào ô dài quá,  khoảng mặc định dẫn đến chữ phải trải tràn trên thanh phân cách các ô. Vậy làm sao để có thể điều chỉnh độ rộng các cột, ô để có thể phân bổ nội dung đồng đều và đẹp mắt? Bài viết sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết và giúp bạn thực hiện thuần thục thao tác này.

Chúng ta sẽ thực hiện thay đổi kích thước ô trong excel và độ rộng dòng trong excel với bảng ví dụ sau:

1.1 Điều chỉnh kích thước cột

Đặt trỏ chuột vào vị trí trên cùng của các tiêu đề cột, tiến hành chọn cột mà bạn muốn thay đổi kích thước. Di chuột tới các đường ranh giới giữa 2 cột, khi thấy xuất hiện mũi tên 4 chiều thì tiến hành giữ chuột và kéo sang phải hoặc trái để tăng hoặc giảm độ rộng của cột.

Việc tiến hành thủ công yêu cầu người thao tác phải khéo léo để điều chỉnh cho tới khi độ rộng của các cột là bằng nhau.

Tương tự điều chỉnh kích thước cột, bạn tiến hành giữ chuột tới ranh giới giữa 2 dòng, khi xuất hiện mũi tên 4 chiều thì kéo chuột lên trên hoặc xuống dưới để giảm hoặc tăng chiều cao dòng. Việc điều chỉnh độ rộng các dòng tùy thuộc vào nội dung bạn diễn đạt.

2.1 Điều chỉnh độ rộng ô trong excel

Tiến hành bôi đen toàn bộ cột mà bạn muốn đổi kích thước, tiếp theo tại tab Home,chọn Format, cuối cùng chọn Column Width.

Tương tự như ở 1.1, tiến hành bôi đen bảng Excel bạn muốn căn chỉnh, tại Tab Home nhấn chọn Format → Row Height.

Cách Ẩn Và Hiện Lại Hàng Và Cột Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022

Trong Microsoft Excel , có thể ẩn một hoặc nhiều hàng hoặc cột . Đối với mọi phiên bản Microsoft Excel, hãy làm theo các bước bên dưới để ẩn một hàng hoặc cột.

Ẩn một dòng hàng ngang trong Excel

Các hàng ngang ( row ) trong Excel được đánh dấu bằng các con số 1,2,3…. Nếu bạn muốn ẩn hàng nào thì nhấn chuột phải vào con số của hàng đó. Ở ví dụ này mình nhấn chuột phải vào hàng số 2 nha.

Trong menu bật lên, chọn Hide ( ẩn ). Sau khi nhấn xong thì hàng số 2 sẽ được ẩn.

Hàng ẩn được xác định bởi hai dòng giữa hai hàng nơi hàng ẩn được đặt, như trong hình trên. Nếu hai dòng giữa các hàng không hiển thị, hàng ẩn có thể được xác định bằng cách bỏ qua trong đánh số hàng. Trong hình trên, số thứ tự hàng bỏ qua từ “1” đến “3” vì hàng 2 bị ẩn.

Để ẩn nhiều hơn một hàng, tô sáng từng hàng cần ẩn, sau đó nhấp chuột phải và chọn Ẩn trong menu bật lên. Tất cả các hàng được tô sáng sẽ bị ẩn.

Ẩn một cột dọc trong Excel

Các hàng dọc trong bảng tính Excel được đánh dấu thứ tự bằng bảng chữ cái như: A,B,C,D… Nếu muốn ẩn cột nào bạn hãy nhấn chuột phải vào tên của cột đó. Trong ví dụ này: mình nhấn chuột phải vào cột B

Ở menu bật lên, chọn Hide ( ẩn ).

Cột ẩn được xác định bởi hai dòng giữa hai cột nơi đặt cột ẩn, như trong hình trên. Nếu hai dòng giữa các cột không hiển thị, cột ẩn có thể được xác định bằng cách bỏ qua trong các chữ cái tiêu đề cột. Trong hình trên, tiêu đề chữ tiêu đề bỏ qua từ “A” đến “C” vì cột B bị ẩn.

Để ẩn nhiều hơn một cột, tô sáng từng cột cần ẩn, sau đó nhấp chuột phải và chọn Ẩn trong menu bật lên. Tất cả các cột được tô sáng sẽ bị ẩn.

Hiện lại các dòng hoặc cột bị ẩn trong Excel

Để hiện lại các dòng hoặc các cột bị ẩn thì các bạn có thể làm theo như sau, cực kỳ đơn giản

Cách 2: Nhấn chuột trái vào cột cần hiện và kéo sáng phải. Nếu muốn hiện hàng ngang bị ẩn thì nhấn và chuột trái đồng thời kéo xuống.

Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel

Lượt Xem:1332

Hướng dẫn ẩn và bỏ ẩn cột trong Excel

Đôi khi bạn có thể muốn ẩn một số cột trong trang tính Excel của mình. Điều này có thể là:

Để ẩn dữ liệu được sử dụng trong tính toán hoặc trong danh sách xác thực, nhưng không cần hiển thị cho người dùng,hoặc là

Để tạm thời ẩn một số cột dữ liệu, để dễ dàng xem hoặc làm việc trên các cột còn lại.

Trong cả hai trường hợp, bạn cũng sẽ cần biết cách ẩn các cột ẩn, khi bạn cần xem hoặc làm việc trên chúng.

Trang này cung cấp hướng dẫn từng Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.bước về cách ẩn các cột trong Excel và cách hiện các cột trong Excel .

Làm thế nào để ẩn các cột trong Excel

Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.

Nếu bạn muốn ẩn một hoặc nhiều cột trong Excel:

Chọn cột trong một bảng tính

Để chọn cột B & C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”

Chọn (các) cột bị ẩn.

(Lưu ý, bạn có thể chọn một hoặc nhiều cột bằng cách chọn tiêu đề cột ở đầu trang tính – Ví dụ để chọn cột B và C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”).

Ẩn các cột đã chọn bằng cách:

Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn H ide từ trình đơn nhấp chuột phải. hoặc là

Cách Bỏ ẩn Cột trong Excel

Chọn các cột mà bạn muốn bỏ ẩn. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

Chọn cột ẩn bằng cách kéo qua các tiêu đề

Để chọn cột AD (bao gồm cả cột ẩn B & C, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D”

Kéo qua các tiêu đề của các cột ở hai bên của cột ẩn – (Ví dụ: Nếu cột B và C bị ẩn, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D” để chọn cột AD).

Góc trên cùng bên trái của bảng tính

Chọn góc trên cùng bên trái của trang tính, để chọn toàn bộ trang tính.

Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn U nhide từ menu chuột phải.

Ẩn đường kẻ trong Excel

Các đường kẻ trong bảng tính Excel chỉ hiển thị khi xem trang tính điện tử và không được hiển thị khi bạn gửi trang tính đến máy in.

Ẩn các đường lưới bằng cách bỏ chọn tùy chọn đường lưới

Khả năng hiển thị của các đường kẻ trong một trang tính Excel được điều khiển bởi tùy chọn Gridlines, được bật theo mặc định.

Do đó, nếu bạn muốn ẩn các đường kẻ trong Excel, bạn chỉ cần bỏ chọn tùy chọn, có thể được tìm thấy như sau:

Trong các phiên bản Excel hiện tại (2007 trở lên):Tùy chọn Gridlines trong Excel 2010

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cập nhật thông tin chi tiết về Độ Rộng Cột Autofit Và Chiều Cao Hàng Trong Excel trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!