Bạn đang xem bài viết Đi Đến Một Số Trang Tính Nhất Định Trong Excel? được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Làm thế nào để tạo các nút để mở / đi đến một số trang tính nhất định trong Excel?
Đôi khi, bạn có thể cần tạo một nút để mở một trang tính nhất định trong sổ làm việc hiện tại, vậy làm thế nào để xử lý nó? Trên thực tế có một số phương pháp có thể giúp bạn giải quyết nó.
Sử dụng Kutools cho Ngăn Điều hướng của Excel để liệt kê tất cả các sổ làm việc đang mở và trang tính của chúng, nhấp để chuyển đến trang tính!
Nút tạo để mở một trang tính nhất định có hình dạng và siêu liên kết
Phương pháp này sẽ hướng dẫn bạn chèn một hình chữ nhật tròn, rồi thêm siêu liên kết cho hình chữ nhật tròn này vào trang tính nhất định. Bạn có thể làm như sau:
3. Nhấp chuột phải vào hình chữ nhật tròn và chọn Liên kết từ menu chuột phải.
4. Trong hộp thoại Chèn siêu kết nối đang mở, (1) Chọn Đặt trong tài liệu này trong liên kết đến phần; (2) Nhấp để chọn tên trang tính nhất định trong Hoặc Chọn một địa điểm trong tài liệu này phần; (3) Nhập địa chỉ ô đích vào Nhập tham chiếu ô và cuối cùng nhấp vào OK .
Bây giờ khi bạn nhấp vào hình chữ nhật được làm tròn, nó sẽ chuyển đến ô được chỉ định của trang tính được chỉ định cùng một lúc.
Dễ dàng chèn nhiều nút macro để chuyển đến (từng) trang tính khác trong Excel
Để chèn một nút macro để chuyển đến một trang tính khác, thông thường bạn phải hoàn thành tất cả 5 bước trên, và sẽ khá tẻ nhạt khi chèn nhiều nút macro để đi đến từng trang tính trong sổ làm việc hiện tại. Nhưng, Kutools cho Excel’s Tạo danh sách tên trang tính tiện ích cho phép bạn nhanh chóng chèn nhiều nút macro để chuyển đến từng trang tính. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày!
T Tạo danh sách tên trang tính tiện ích cũng hỗ trợ chèn hàng loạt nhiều siêu liên kết để đi đến từng trang tính (hoặc các trang tính khác) trong sổ làm việc hiện tại.
Tạo nút để mở một trang tính nhất định với nút điều khiển Biểu mẫu
Phương pháp này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo nút điều khiển biểu mẫu để mở một trang tính nhất định. Bạn có thể làm như sau:
2. Vẽ một nút, sau đó hộp thoại Chỉ định Macro xuất hiện. Trong hộp thoại, hãy nhập tên cho macro vào Tên macro và sau đó bấm vào Mới .
3. Bây giờ hộp thoại Microsoft Visual Basic for Applications mở ra, vui lòng dán mã sau vào giữa phụ và Kết thúc phụ. Xem ảnh chụp màn hình:
Mã: Đi đến một trang tính nhất định trong Excel
ThisWorkbook.Sheets("Sheet1").ActivateChú thích: Trong mã, vui lòng thay đổi Sheet1 sang tên trang tính cần thiết dựa trên nhu cầu của bạn.
Tạo các nút để mở tất cả các trang tính với Kutools cho Excel
Cả hai phương pháp trên chỉ có thể tạo một nút để mở một trang tính. Nếu bạn muốn tạo hàng loạt nhiều nút để mở tất cả các trang tính, bạn nên thử Kutools cho Excel’s Tạo danh sách tên trang tính tiện ích.
Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng! Get It Now
2. Trong hộp thoại Tạo Danh sách Tên Trang tính, (1) Kiểm tra Chứa các nút và macro tùy chọn trong Kiểu chỉ mục trang tính phần; (2) Trong Chỉ định tên trang tính cho Chỉ mục trang tính , nhập tên cho trang tính mới được tạo; (3) Chỉ định vị trí của bảng chỉ mục trong Chèn chỉ mục Trang tính vào danh sách thả xuống;
Chú thích: Phương pháp này yêu cầu bật Tin tưởng vào mô hình đối tượng dự án VBA trong Trung tâm Tin cậy.
Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng! Get It Now
Demo: tạo các nút để mở / chuyển đến tất cả các trang tính trong Excel
Kutools cho Excel bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel, miễn phí dùng thử không giới hạn trong 30 ngày. Tải xuống và dùng thử miễn phí ngay bây giờ!
bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel, miễn phí dùng thử không giới hạn trong 30 ngày.
Ngăn Điều hướng: Liệt kê tất cả các sổ làm việc đang mở và tab trang tính dọc để dễ dàng chuyển sang bất kỳ trang tính nào
Kutools cho Excel’s Navigation Pane liệt kê tất cả các sổ làm việc đang mở và các trang tính tương ứng theo chiều dọc như ảnh chụp màn hình bên dưới. (1) Nhấp vào một sổ làm việc trong Bảng tính phần sẽ chuyển sang cửa sổ sổ làm việc này; (2) trong khi nhấp vào một trang tính trong Bảng sẽ bỏ qua để mở trang tính này.
Các công cụ năng suất văn phòng tốt nhất
Kutools cho Excel giải quyết hầu hết các vấn đề của bạn và tăng 80% năng suất của bạn
Tái sử dụng:
Chèn nhanh
công thức phức tạp, biểu đồ
và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây;
Mã hóa ô
với mật khẩu;
Tạo danh sách gửi thư
và gửi email …
Super Formula Bar
(dễ dàng chỉnh sửa nhiều dòng văn bản và công thức);
Bố cục đọc
(dễ dàng đọc và chỉnh sửa số lượng ô lớn);
Dán vào Dải ô đã Lọc
hữu ích. Cảm ơn !
Hợp nhất các ô / hàng / cột
mà không làm mất dữ liệu; Nội dung phân chia ô;
Kết hợp các hàng / cột trùng lặp
… Ngăn chặn các ô trùng lặp;
So sánh các dãy
hữu ích. Cảm ơn !
Chọn trùng lặp hoặc duy nhất
Hàng;
Chọn hàng trống
(tất cả các ô đều trống);
Tìm siêu và Tìm mờ
trong Nhiều Sổ làm việc; Chọn ngẫu nhiên …
Bản sao chính xác
Nhiều ô mà không thay đổi tham chiếu công thức;
Tự động tạo tài liệu tham khảo
sang Nhiều Trang tính;
Chèn Bullets
, Hộp kiểm và hơn thế nữa …
Trích xuất văn bản
, Thêm Văn bản, Xóa theo Vị trí,
Xóa không gian
; Tạo và In Tổng số phân trang;
Chuyển đổi giữa nội dung ô và nhận xét
hữu ích. Cảm ơn !
Siêu lọc
(lưu và áp dụng các lược đồ lọc cho các trang tính khác);
Sắp xếp nâng cao
theo tháng / tuần / ngày, tần suất và hơn thế nữa;
Bộ lọc đặc biệt
bằng cách in đậm, in nghiêng …
Kết hợp Workbook và WorkSheets
; Hợp nhất các bảng dựa trên các cột chính;
Chia dữ liệu thành nhiều trang tính
;
Chuyển đổi hàng loạt xls, xlsx và PDF
hữu ích. Cảm ơn !
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ
. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Tab Office mang lại giao diện Tab cho Office và giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint
, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Tổng Hợp Một Số Tính Năng Trên Oppo A39, Nhất Định Bạn Phải Thử
1. Lấy lại ảnh đã xóa nhầm trên Oppo A39
Bạn không cần phải lo lắng nếu vô tình xóa nhầm những tấm ảnh trên chiếc smartphone này, bởi vì Oppo A39 cung cấp cho người dùng khả năng phục hồi lại những bức ảnh đã xóa trong vòng 30 ngày. Để làm được điều này bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:
2. Tính năng chụp nhiều màn hình 1 lúc trên Oppo A39
Thông thường mỗi lần chụp ảnh màn hình thì bạn thường nhấn tổ hợp phím ” Nguồn + Tăng âm lượng “, chụp bao nhiêu tấm thì nhấn bấy nhiêu lần. Điều này khá phiền phức và vô tình bạn đã làm giảm tuổi thọ các phím vật lý đi nhiều lần.
Oppo A39 cung cấp cho người dùng tính năng chụp màn hình liên tiếp 8 lần chỉ với 1 lần nhấn. Để kích hoạt tính năng này bạn có thể thao tác như sau:
Nhấn “Nguồn + Tăng âm lượng” để bắt đầu chụp tấm đầu tiên.
Tiếp đến 1 thông báo hiện ra, bạn nhấn vào “Trang sau” và nhấn vào “Ảnh chụp màn hình” để tiếp tục chụp.
3. Khóa ứng dụng bằng mật khẩu
Nếu bạn muốn tăng cường bảo mật cho những ứng dụng cá nhân như: Zalo, Messenger, Facebook thì Oppo A39 cung cấp cho người dùng tính năng mã hóa ứng dụng bằng mật khẩu. Để kích hoạt bạn có thể thao tác như sau:
4. Tính năng tự động chuyển đổi Wi-Fi trên Oppo A39
Khi điểm truy cập Wi-Fi hiện tại của bạn có cường độ tín hiệu yếu thì điện thoại sẽ tự động kết nối với các mạng Wi-Fi khác ổn định hơn. Để làm được điều này bạn thao tác như sau:
5. Tự động đổi ảnh khóa màn hình
ColorOs 3.0 cho phép bạn chọn ảnh cá nhân đặt làm màn hình khóa, điều đặc biệt là bạn có thể chọn đến 10 tấm và những hình ảnh này sẽ tự động thay đổi sau mỗi lần mở khóa màn hình. Để thiết lập bạn làm theo hướng dẫn sau:
6. Tính năng hiển thị tốc độ mạng trên Oppo A39
Tính năng này sẽ luôn luôn hiển thị chi tiết thông tin về tốc độ mạng ngay trên màn hình, để kích hoạt bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:
Việc chạm vào màn hình hay nhấn các phím cứng sẽ ít nhiều gây nên hiện tượng rung dẫn đến bức ảnh của bạn sẽ bị nhòe đi trông thấy.
Vậy nên, để hạn chế điều này Oppo A39 đã cung cấp đến người dùng tính năng thông mình giúp việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn. Để sử dụng bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:
Một Số Vấn Đề Về Vba Trong Excel (File .Xls Và .Xla)
Nhiều bạn bạn trao đổi các vấn đề như sau, mình tổng hợp, rút gọn và trả lời chung cho các bạn nào có cùng mụch đích, nội dung được tham khảo và sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau, và cũng qua Internet, mình biết nhiều người đang muốn tìm hiểu để làm được điều này.
1. Bảo mật VBA trong file .xls
1. Làm sao để đặt pass trong VBA nhưng khi mình kích vào thì không hiện hộp thoại nhập Pass Word như thông thường mà hiện thông báo: Project unviewable.
2. Làm thế nào để đặt pass cho các code VBA của file excel để khi mở ra không được vì không có chỗ để gõ pass.
Các câu hỏi có cùng nội dung, và có lẽ các bạn cũng đã tìm trên Google nhưng chưa thấy câu trả lời như mong đợi, sau đây có thể là câu trả lời cho bạn, từ Internet và kinh nghiệm cá nhân.
* Cách tạo ra thông báo: Project unviewable
– Bấm phím Alt +F11 để vào cửa sổ VB Editor,
– Đánh dấu chọn vào Lock Project for Wiewing.
– Đóng cửa sổ VB Editor mà bạn vừa đặt Pass xong để trở về màn hình excel,
– Đánh dấu chọn vào Alow Changes by.,.
– Bây giờ bạn thử nhấn At + F11 để mở cửa sổ VBE.
– T rong cửa sổ ” Project Explorer và nhấp vào tên dự án VBA của bạn để mở code thì b ạn sẽ thấy một hộp thông báo Project is unviewable “.
Chú ý: Khi sử dụng chức năng Share Workbook, một số chức năng của Excel bị hạn chế như sau:
– Không xóa, ẩn được Sheet…
Chính vì vậy cần cân nhắc khi sử dụng chức năng này, nên test lại các chức năng của chương trình nếu đặt chế độ bảo mật kiểu này. Ở chế độ Share Workbook, chức năng Protect Sheet vô tác dụng (bị mờ đi), vì vậy cũng dùng cách này để bảo vệ bảng tính. Nhiều chương trình trong Excel hiện nay sử dụng chức năng Share Workbook để bảo mật. Tuy nhiên bảo mật kiểu này hiện nay cũng không còn an toàn nữa .
* Để có thể truy cập (đăng nhập Pass) và xem code VBA:
– Bây giờ bạn đóng file excel, chọn Yes để lưu thay đổi.
2. Bảo mật VBA trong file .xla
Làm sao để xem file *.xla của excel ?
Thực chất .xla là một file chứa macro (VBA) của excel, cũng có khi có cả dữ liệu . Bạn open file mở một file bình thường. .xla như
Sau khi mở xong, dĩ nhiên là bạn sẽ chẳng thấy gì ráo trọi. Để xem source code của file .xla, bạn nhấn phím : Alt-F11. (hoặc chọn menu : ToolsMacrosVisual Basic Editor)
Trong cái cây hiện ra (thường ở phía bên trái), bạn tìm dòng mà trong ngoặc tròn có chứa tên file .xla mà bạn đã mở thì đó là nơi bắt đầu “nội dung” của file .xla đó.
Chú ý : Có một số file .xla có thể bảo vệ không cho người dùng xem source-code bằng password. Nếu rơi vào trường hợp này thì… xin chia buồn cùng bạn.
Làm thế nào để tạo và chỉnh sửa những add-ins *.xla trong excel?
– Tạo Add-Ins trong excel:
Khi sử dụng bảng tính Excel, chắc bạn không thể không dùng các hàm được định nghĩa sẵn như: SUM; COUNT;…Excel có vài trăm hàm như vậy được chia làm nhiều nhóm theo tính năng khác nhau. Tuy vậy, không phải chúng đã đáp ứng được hết các yêu cầu của người dùng. Nếu thường xuyên cần phải sử dụng các công thức tính tóan phức tạp trong bảng tính của mình, bạn có thể tự xây dựng hàm bằng ngôn ngữ lập trình Visual Basic rồi tập hợp chúng thành một thư viện hàm do người dùng định nghĩa (User-Defined FunctionsLibrary). Sau đó nạp thư viện này vào Excel qua công cụ Add-Ins. Như vậy bạn có thể dùng chúng như các hàm được định nghĩa sẵn trong Excel.
Các bước thực hiện như sau:
1. Khởi động Excel, tạo một bảng tính mới (giả sử tên là Book1.xls). Trong Book1, bạn chỉ cần giữ lại một WorkSheet đầu tiên (xóa bỏ các WorkSheet từ Sheet2 đến hết, việc làm này nhằm thu gọn thư viện nên bạn có thể bỏ qua).
2. Chọn lệnh Tools.Marco.Visual Basic Editor (Alt-F11) để chuyển sang môi trường sọan thảo Visual Basic. Khung Project sẽ liệt kê các thư viện và dự án đang được mở trong Excel, trong đó có Book1.
3. Nhấn chuột vào dòng VBAProject (Book1) để chọn dự án này rồi chọn lệnh Insert. Module để chèn thêm một Module mới vào dự án (Module mới này sẽ có tên là Module1).
4. Nhấn đúp vào Module1 để chuyển sang khung sọan thảo bên phải khung Project. Nhập mã nguồn các hàm của bạn vào khung này. Bạn cần viết chúng theo đúng cú pháp của ngôn ngữ Visual Basic và chú ý không đặt tên hàm của mình trùng với các hàm và từ khóa đã có trong Excel.
– Trong khung Save in, chọn thư mục: MSOfficeOfficeLibrary (thư mục ngầm định chứa các thư viện của Excel).
– Trong khung File Name: Nhập tên tập tin theo ý mình (abc.xla).
– Trong khung Save As type: Chọn Microsft Excel Add-In.
– Nhấn OK để lưu lại thư viện dưới dạng tệp Add-In.
8. Trong danh sách Add-Ins available, đánh dấu chọn vào mục có đúng tên thư viện của mình. Nếu chưa có thì bấm Browse … để dẫn tới thư mục đã save file ở bước 6.
Kể từ đây bạn có thể dùng các hàm mới này như những hàm đã được định nghĩa sẵn trong Excel. Chúng sẽ được liệt kê trong nhóm hàm User Defined. Để sử dụng các hàm này trên máy tính khác, bạn chỉ việc chép tập tin chúng tôi vào thư mục MSOfficeOfficeLibrary rồi thực hiện các bước 7,8. Muốn bổ sung các hàm mới vào thư viện, bạn cần nhập thêm mã nguồn vào Module1 của thư viện rồi chọn lệnh chúng tôi chúng tôi để lưu lại.
– Chỉnh sửa add-ins *.xla của excel:
1. Làm thế nào để đặt pass trong VBA cho file .xla để khi mở -codethì không hiện hộp thoại nhập Pass Word như thông thường mà hiện thông báo: Project unviewable.
2. Làm thế nào để đặt pass cho code VBA của file xla để khi mở ra không được vì không có chỗ để gõ pass, không thể nhìn thấy gì để có thể xem hay chỉnh sửa
Cũng không thấy danh sách macro ở khung VBA Projec, hoặc khi bấm Alt+F8?
Vậy làm cách nào để truy cập mã VBA và làm cách nào để tạo ra dòng thông báo đó?
Để tạo ra dòng thông báo đó, hãy làm theo các bước bên dưới là được:
“Here, I explain the method that worked for me.
Important points to remember before starting: This method is based on the concept of “sharing” an Excel add-in file
It was tried and tested with Excel 8 (97) and Excel 10 (2002)
Mình hiệu chỉnh bản dịch từ tiếng Anh:
Ở đây, tôi giải thích các phương pháp làm việc cho tôi.
Điểm quan trọng cần nhớ trước khi bắt đầu :
Phương pháp này dựa trên khái niệm về “chia sẻ” một tập tin add-in Excel .
Nó đã được thử và thử nghiệm với Excel 8 (97) và Excel 10 (2002)
C ách duy nhất để cập nhật mã VBA sẽ chỉnh sửa nó trong bản gốc bảng tính . x ls và sau đó tạo ra một tiện ích mới để thay thế cái cũ hoặc bạn sẽ phải tạo một thủ tục VBA trong một bảng tính khác để thực hiện các tiện ích add-in có thể nhìn thấy do đó, nó có thể không chia sẻ .
Kỹ thuật tốt nhất là cũng để bảo vệ dự án VBA của bạn add-in với một mật khẩu
Phương pháp này xuất hiện để khai thác một lỗi trong Excel
Mở cửa sổ VBE bằng cách nhấn Alt + F11.
Đóng cửa sổ Visual Basic xla hiện hành để trở về cửa sổ excel (lúc này vẫn đang trên file xla)
Bấm OK để lưu và chia sẻ bảng tính này.
Nhấn OK để xác nhận thực tế là các macro không thể được xem trong một bảng tính được chia sẻ.
Nhấn Save, sau đó bấm “Yes để ghi đè lên tập tin hiện có .
Đóng bảng tính này và nhấn “No” để không lưu các thay đổi.
Nhấn Alt+F11 để mở cửa sổ VBE.
Tìm add-in của bạn trong cửa sổ Project Explorer và nhấp vào để mở rộng nó là cây đối tượng.
Bạn sẽ thấy một hộp thông báo có tiêu đề “Dự án đã bị khoá” hiển thị thông báo như sau: ” Project is unviewable “. Sẽ không có một hộp mật khẩu chỉ có một nút ” OK ” và ” Trợ giúp “.
Nếu file excel sau khi ghi thành file .xla và tạo “Project unviewable” mà lại muốn quay lại chỉnh sửa code VBA thì phải làm thế nào?
Khi tạo file .xla bạn luôn còn lại file gốc.xls, bạn chỉnh sửa trong file .xls này rồi tạo lại file .xla (thay thế file .xla cũ).
Hẹn trong bài viết sau, trong một chuyên mục giới thiệu về các phần mềm thông dụng, mình sẽ tặng các bạn nào có nhu cầu một số phần mềm gọn nhẹ và hữu ích mà mình sư tập được như: PM tạo bộ cài đặt (đóng gói PM), PM học nhạc, chép nhạc; PM dịch từ vựng tiếng Anh; PM camera cho Laptop; PM chép đĩa CD; PM cắt, ghép, chuyển đuôi video; PM tạo file Help…
Những PM này thực ra có thể tìm trên Google nhưng không phải lúc nào bạn cũng tìm đúng bản có Key để cài đặt.
Cách Thêm Hình Mờ (Watermark) Vào Trang Tính Trong Excel
Hôm nay, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách thêm watermark vào trang tính Excel. Bạn có thể bắt chước watermarks trong Excel 2010 và 2013 bằng cách sử dụng HEADER & FOOTER TOOLS.
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một hình mờ mà sau này sẽ xuất hiện trên nền của bảng tính của bạn. Bạn có thể thực hiện nó trong bất kỳ phần mềm vẽ nào (ví dụ như trong Microsoft Paint). Nhưng để đơn giản, HEO đã tạo một ảnh ngay trong một bảng tính Excel trống bằng cách sử dụng tùy chọn WordArt.
Mở một bảng tính trống trong Excel.
Nhấp vào biểu tượng WordArt trong nhóm Text trên tab Insert.
Chọn kiểu.
Nhập văn bản mà bạn muốn sử dụng cho watermark.
Hình mờ của bạn gần như đã sẵn sàng, bạn chỉ cần thay đổi kích thước và xoay để nhìn đẹp mắt. Các bước tiếp theo là gì?
Làm cho nền của đối tượng WordArt của bạn rõ ràng, nghĩa là bỏ chọn Gridlines trong nhóm Show trên tab VIEW.
Nhấp vào hình ảnh hai lần để chọn.
Nhấp chuột phải và chọn “Copy”.
Mở MS Paint (hoặc phần mềm vẽ bạn thích).
Dán đối tượng được sao chép vào phần mềm vẽ.
Nhấn nút Crop để bỏ khoảng trống từ hình của bạn.
Lưu ảnh watermark dưới dạng tệp PNG hoặc GIF.
Bây giờ bạn chèn hình ảnh được tạo và lưu vào Header như được mô tả bên dưới.
Thêm một watermark vào tiêu đề:
Khi bạn đã tạo hình watermark, bước tiếp theo là thêm watermark vào tiêu đề bảng tính. Bất cứ điều gì bạn đưa vào tiêu đề bảng tính sẽ tự động được thêm vào mỗi trang.
Nhấp chuột vào biểu tượng Picture để mở hộp thoại Insert Pictures.
Chọn hình của bạn hoặc lấy từ chúng tôi Clip Art hoặc Bing Image, cái mà bạn muốn chèn vào trang tính.
Khi đã tìm được hình phù hợp, chọn và nhấn nút Insert.
Dòng chữ &[Picture] hiện lên trên hộp tiêu đề. Dòng này cho thấy tiêu đề chứa đựng một hình ảnh.
Hãy nhớ rằng các hình mờ chỉ hiển thị trong giao diện Page Layout, trong cửa sổ Print Preview và trên bảng tính đã in. Bạn không thể thấy hình mờ trong chế độ xem bình thường, mà hầu hết mọi người sử dụng khi họ làm việc trong Excel 2010 và 2013.
Định dạng watermark của bạn:
Sau khi bạn thêm ảnh watermark của bạn, bạn có thể sẽ quan tâm đến việc thay đổi kích thước hoặc định vị lại nó. Bạn cũng có thể loại bỏ nó nếu bạn muốn.
Định vị lại một watermark:
Một điều phổ biến là hình ảnh được thêm vào ở đầu trang tính. Đừng lo lắng! Bạn có thể dễ dàng di chuyển nó xuống:
Chuyển tới phần tiêu đề trang.
Đặt con trỏ của bạn ở phía trước &[Picture]
Nhấn nút Enter một lần hoặc một vài lần để watermark nằm giữa trang.
Bạn có thể thử nghiệm một chút để điều chỉnh vị trí mong muốn cho watermark.
Thay đổi kích thước watermark:
Chọn Format Picture trong nhóm Header & Footer Elements.
Để thay đổi kích cỡ hoặc độ cân chỉnh của hình, chọn tab Size:
Chọn tab Picture để thay đổi màu, độ sáng, độ tương phản.
Nhấp vào hộp tiêu đề trang.
Đánh dấu văn bản hoặc & [Picture].
Nhấn nút Delete.
Nhấp vào bất kỳ ô bên ngoài tiêu đề để lưu các thay đổi của bạn.
Bây giờ bạn đã biết phương pháp thêm một watermark vào một bảng tính trong Excel 2010 và 2013. Vậy hãy tạo watermark của riêng bạn đi!
Nguồn: Ablebits, dịch và biên tập bởi Hocexcel Online.
Để có thể nắm vững các kiến thức về Excel một cách đầy đủ, có hệ thống, bạn hãy tham gia ngay khóa học EX101 – Excel từ cơ bản tới chuyên gia của Học Excel Online. Trong khóa học này bạn sẽ được tìm hiểu về các hàm từ cơ bản tới nâng cao, cách sử dụng các công cụ của Excel, áp dụng Excel vào các công việc một cách hiệu quả.
Cập nhật thông tin chi tiết về Đi Đến Một Số Trang Tính Nhất Định Trong Excel? trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!