Bạn đang xem bài viết Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Có Mất Phí Không? được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng, Lazada hiện đang là một trong những sàn thương mại điện từ lớn nhất tại Việt Nam. Với sự uy tín và ảnh hưởng rộng khắp, Lazada sẽ đưa sản phẩm của bạn tiếp cận với số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
Giao diện Lazada
Khi đăng kí bán hàng trên Lazada, chủ shop sẽ nhận được rất nhiều lợi ích, như:
Sản phẩm được đăng trên tranh thương mại điện tử uy tín
Quy trình bán hàng trên Lazada đơn giản, thuận tiện
Giao hàng với dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp của Lazada
Chăm sóc khách hàng với đội ngũ chuyên nghiệp 24/7
Tăng doanh số bán hàng với các chương trình khuyến mãi từ Lazada
Tại Lazada, các shop không gặp phải tình trạng bán phá giá như nhiều sàn thương mại điện từ khác, điều này sẽ tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giúp các chủ shop hoàn toàn có thể yên tâm bán hàng trên Lazada.
3. Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không?
Trước đây khi đăng kí bán hàng trên Lazada, các chủ shop sẽ mất một số loại phí bán hàng như:
Phí cố định: Tính theo % giá sản phẩm khi bán được hàng
Phí dịch vụ: Các loại phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada
Phí mặc định: Áp dụng phạt với các nhà bán hàng vi phạm
Tuy nhiên, kể từ ngày 1/4/2018, Lazada đã miễn phí phí bán hàng trên Lazada bao gồm phí cố định và phí mặc định. Như vậy, việc bán hàng trên Lazada hiện nay là hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải mất phí dịch vụ khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ cộng thêm của Lazada, bao gồm:
– Phí lấy hàng: Chỉ áp dụng khi shop có trên 30 đơn hàng/ngày. Lazada sẽ đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn và vận chuyển đến nơi tập trung hàng hóa của Lazada.
– Phí Fulfillment by Lazada (FBL): Loại phí này được áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ nhập hàng kho Lazada như: Phí xử lý hàng hóa FBL, Phí xử lý hàng hoàn trả về, Phí lưu kho quá hạn.
Đăng ký gian hàng trên Lazada
Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá
Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm
Giao hàng chậm
Giao sai hàng hóa; đóng gói sai quy cách
Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành
Hoạt động mua đi bán lại
Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng
Mua hàng giảm giá của chính mình
Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng; hoặc hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn
Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng
Bán hàng giả, hàng nhái; kinh doanh các hàng hóa bị cấm
Đồng bộ sàn thương mại điện tử Lazada – quản lý tập trung – kinh doanh hiệu quả
4. Những chú ý trong quá trình kinh doanh trên Lazada
Mặc dù Lazada không còn áp dụng phí mặc định để phạt các shop hành vi gian lận. Tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm thấp và giảm khả năng hiển thị trên sàn. Một số vi phạm như:
Hủy đơn hàng do hết hàng hoặc do sai giá
Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng
Cập nhật tình trạng đơn hàng chậm
Giao hàng chậm
Giao sai hàng hóa
Đóng gói sai quy cách
Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành
Hoạt động mua đi bán lại
Liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận đơn hàng
Mua hàng giảm giá của chính mình
Đóng gói hàng gian lận thay vì hàng chính hãng
Hàng hóa đã qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn
Hàng hết hạn hoặc sắp hết hạn sử dụng
Bán hàng giả, hàng nhái
Kinh doanh các hàng hóa bị cấm
Tùy từng vi phạm mà các thuật toán của Lazada sẽ tính điểm và áp dụng các cơ chế phạt khác nhau cho gian hàng. Giảm hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm và có thể đóng cửa cửa hoàn toàn cửa hàng của bạn.
5. Quy trình đăng kí bán hàng trên Lazada như thế nào?
Để có thể tạo cho mình một gian hàng để kinh doanh online trên Lazada, bạn cần thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Tạo gian hàng và thiết lập shop
– Truy cập vào đường link https://www.lazada.vn/sell-on-lazada/ và nhấn nút ”ĐĂNG KÝ NGAY”. – Hoàn thiện thông tin gồm số điện thoại, tên gian hàng, email và mật khẩu. Mật khẩu của bạn phải có tối thiểu 8 kí tự, phải bao gồm 1 kí tự chữ, 1 kí tự số, 1 kí tự đặc biệt (!,@,#,…). – Upload chứng minh thư/hộ chiếu (với người bán cá nhân) hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh (với người bán công ty) và tài khoản ngân hàng.
Bước 2: Hoàn thiện khóa học về Lazada
– Đăng nhập vào tài khoản Lazada qua địa chỉ: https://sellercenter.lazada.vn/ và nhấn vào ô ”Khóa học đầu tiên” – Đọc tài liệu và trả lời câu hỏi. Hãy đọc kỹ tài liệu, chú ý đến những thông tin được rút gọn trong phần hình ảnh, để nhanh chóng hoàn thiện khóa học từ Học viện Lazada.
Bước 3: Kích hoạt gian hàng
6. Kinh nghiệm khi mới bán hàng trên Lazada
6.1 Cập nhật sản phẩm thường xuyên
Cũng giống như các kênh bán hàng online khác, bạn nên thường xuyên đăng tải sản phẩm để thu hút được khách hàng. Đối với ngành hàng quần áo, phụ kiện thời trang càng đòi hỏi tính thẩm mỹ trong cả hình ảnh lẫn nội dung tiếp thị.
Mỗi sản phẩm cần có ít nhất 3 ảnh để đảm bảo nội dung. Để tăng tính chuyên nghiệp và không bị lấy cắp hình ảnh, bạn nên gắn logo hoặc hotline của cửa hàng bạn thì càng tốt.
Điều chắc chắn là bạn nên chụp những ảnh thật để tạo tính chân thật và nên tạo thật đẹp để gây sự chú ý cho người mua hàng.
Trong trường hợp hàng gửi đi có vấn đề gì đó, khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với shop để trao đổi hơn. Tránh tình trạng, người mua phản ảnh chất lượng sản phẩm của shop bạn với tổng đài của Lazada.
Lưu ý: Lazada có quy định rất nghiêm ngặt và sẽ không duyệt sản phẩm nếu nghi ngờ đó là hàng giả, hàng nhái.
6.2. Phản hồi nhanh, tương tác tốt
Đề cao tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Ngay khi nhận được thông báo có đơn hàng, bạn nên tương tác ngay với khách. Có thể là lời cảm ơn đã đặt hàng và hẹn sẽ giao hàng trong thời gian sớm nhất. Sau đó, cần hoàn thành đơn hàng càng sớm càng tốt, giao cho bên vận chuyển. Khách hàng có thể không đợi được sẽ hủy đơn hoặc hoàn trả lại hàng.
Bạn cũng nên quan tâm đến thái độ của người mua sau khi nhận được hàng. Nếu khách hàng hài lòng chất lượng và dịch vụ của shop, bạn có thể nhờ họ để lại đánh giá và nhận xét, làm tăng uy tín hơn. Điểm đánh giá của khách hàng tác động đến hiển thị của sản phẩm trên web.
6.3. Đóng gói hàng hóa cẩn thận
Giảm thiểu các rủi ro gây rách, hỏng sản phẩm khiến khách hàng không hài lòng đánh giá xấu về shop của bạn.
Thường thì khách hàng sẽ hay nhận xét về thời gian giao hàng cũng như đóng gói khi lần đầu tiên nhìn thấy đơn hàng được gửi về, do đó đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận chắc chắn, đẹp đẽ sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn
6.4. Theo dõi đơn hàng thường xuyên
Bạn nên theo dõi thường xuyên các đơn hàng đã gửi đi để kịp thời xử lý những sự cố nếu có. Ngoài ra, việc này cũng giúp cho bạn cập nhật kịp thời sản phẩm nào đang bán chạy, xu hướng của thị trường như thế nào để có những chiến lược kinh doanh phù hợp.
Mở Gian Hàng Trên Lazada: Chi Tiết Cách Đăng Ký Và Đăng Bán Sản Phẩm
Mở gian hàng trên Lazada có khó không? Tạo tài khoản đăng ký bán hàng Lazada thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước thực hiện.
1. Mở gian hàng trên Lazada có lợi ích gì?
Về cơ bản, khi tạo tài khoản bán hàng trên Lazada các chủ shop sẽ nhận được các lợi ích:
Bất cứ sản phẩm nào được đăng lên Lazada thì đều nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Lazada có đội ngũ hỗ trợ khách hàng cực tốt, và bạn không phải làm việc này trong cả quá trình.
Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn. Nhưng nếu bạn muốn tự giao hàng thì không có vấn đề gì cả.
Hơn nữa, Lazada có chiến lược quảng cáo bám đuổi khách hàng . Khi khách hàng vào lazada xem 1 sản phẩm nào đó của bạn. Sau đấy nếu họ vào các website/ứng dụng khác để tham khảo thì sản phẩm họ đã xem lúc trước trên Lazada vẫn cứ hiện trước mắt họ.
Nhìn chung thì các sản phẩm giống nhau trên Lazada của các cửa hàng ít phá giá hơn các web khác. Đây cũng là 1 điểm cộng dành cho hệ thống mua sắm thương mại điện tử Lazada.
2. Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada
Để mở gian hàng trên Lazada, bạn cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước sau:
Bước 1: Đăng ký và xác nhận tài khoản thành công
Bước 2: Hoàn thành khóa học bán hàng đầu tiên
Bước 3: Tạo thành công ít nhất 1 sản phẩm mới
2.1. Tạo tài khoản mở gian hàng trên Lazada
Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada
Tên gian hàng: Đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu của doanh nghiệp.
Số điện thoại và email: Phần thông tin liên hệ bạn nên điền số điện thoại và email chính chủ vì đây sẽ là email và số điện thoại sở hữu gian hàng và cũng là tài khoản đăng nhập bán hàng Lazada.
Bước 2: Điền thông tin bán hàng
Đến thông tin gian hàng, bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin kinh doanh bao gồm: Tên chủ gian hàng , Số chứng minh thư (đối với hình thức kinh doanh cá nhân) hoặc , Mã số GPĐKKD, (nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh) và các Thông tin cửa hàng , Địa chỉ kinh doanh , và thông tin Tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.
Điền đ ịa chỉ kho chính xác và cụ thể vì sau này nhà vận chuyển sẽ đến kho để lấy hàng.
Chỉ khi kinh doanh với tư cách cá nhân thì bạn mới có thể dùng số tài khoản cá nhân để nhận thanh toán, còn nếu là doanh nghiệp/hộ kinh doanh thì bạn bắt buộc phải sử dụng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.
Nếu kinh doanh theo hình thức cá nhân thì bạn cần tải lên ảnh scan mặt trước và mặt sau chứng minh thư.
Tại đây, Lazada sẽ yêu cầu bạn chọn tài khoản quản lý tính năng chat.
2.2. Hoàn thành khóa học dành cho bán hàng mới trên Lazada
Sau khi đã hoàn tất các thông tin đăng ký bán hàng trên Lazada, bạn cần hoàn thành 1 số bước để gian hàng được kích hoạt và đi vào hoạt động.
Seller Center là hệ thống dành riêng cho nhà bán hàng, nơi bạn có thể xây dựng, vận hành và quản lý mọi khía cạnh gian hàng của mình trên Lazada.
Giao diện quản lý có các tính năng đăng sản phẩm, quản lý đơn hàng, khuyến mãi…
Chương trình học sẽ bao gồm 1 số nội dung chính như:
Hành trình bán hàng trên Lazada bắt đầu là việc tạo và quản lý sản phẩm. Đăng tải càng nhiều sản phẩm thì càng dễ tiếp cận khách hàng. Số sản phẩm đăng bán trên gian hàng và Số đơn hàng trung bình bạn có thể bán trong tháng có mối quan hệ tương quan lẫn nhau.
Lazada cảnh báo không được bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhất định phải viết mô tả sản phẩm đúng với thực tế.
Tiếp theo là hướng dẫn chi tiết về cách đăng sản phẩm và bạn có thể tải về tài liệu hướng dẫn đăng sản phẩm.
Câu hỏi – Quy định chất lượng hàng hóa và Đăng tải sản phẩm
Lazada muốn bạn nắm rõ về cách phân loại sản phẩm, cũng như đặt tên sản phẩm và các thông tin cơ bản cần thiết khi đăng sản phẩm lên gian hàng trên Lazada.
Lazada hướng dẫn cho các bạn quy trình xử lý đơn hàng. Bạn có thể tải về tài liệu để xem
Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho nhà bán hàng mỗi tuần 1 lần: Những đơn hàng giao thành công từ từ thứ 2 đến hết chủ nhật sẽ được Lazada ra lệnh chuyển tiền vào thứ 5 tuần kế tiếp (muộn nhất sau 3 ngày làm việc tùy từng ngân hàng).
Bạn nên đọc tất cả các quy định và điều khoản của Lazada, nó sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn tốt hơn và không mắc phải sai lầm nào.
Câu hỏi – Theo dõi tình trạng tài chính
Các câu hỏi trong phần này sẽ giúp bạn nắm rõ được quy trình bán hàng cũng như dự trù được nguồn tài chính của bạn.
Có 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada:
Cách đăng sản phẩm thủ công
Cách đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada
Đồng bộ tự động sản phẩm lên Lazada
Cách 2: Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada
Nếu như có ít sản phẩm thì bạn có thể chọn cách đăng thủ công nói trên, tuy nhiên số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì bạn có thể đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada.
Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Trên Shopee, Cách Đăng Ký Từ A Đến Z
Hiện Shopee đnag là một kênh thương mại điện tử lớn và uy tín, với vai trò kênh trung gian kết nối giữa người mua và người bán giúp hoạt động mua bán online trở nên an toàn, đơn giản và tiện lợi hơn
Ưu điểm khi đăng ký bán hàng trên Shopee.
Với riêng các nhà bán hàng thì kênh người bán Shopee mang lại rất nhiều lợi ích:
Tạo gian hàng đăng bán sản phẩm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Cách thức đăng ký bán hàng trên shopee nhanh chóng, đơn giản. Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có thể đăng ký dễ dàng.
Quảng bá sản phẩm, thương hiệu công ty đến nhiều người, tăng khả năng bán hàng cho shop
Cách bán hàng trên shopee tận dụng lợi thếShopee là sàn thương mại điện tử mới nhiều tiềm năng, với trải nghiệm ứng dụng di động tuyệt vời.
Mỗi ngày Shopee có hàng chục kênh marketing miễn phí cho các shop tham gia để tăng khả năng bán hàng.
Bán hàng trên Shopee có mất phí không?
Kể từ ngày 01/07/209 Shopee chính thức thu phí bán hàng 2% ngay trên chính mỗi đơn hàng thành công. Mức phí này được tính trên tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi đã trừ hết khuyến mãi, mã giảm giá.
Theo đó, tùy vào phương thức thanh toán của khách hàng, người bán sẽ trả mức phí tương ứng. Cụ thể, thanh toán COD và thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ thì mức phí 2% trên giá trị đơn hàng. Còn thanh toán qua ví Shopee hoặc Air Pay sẽ được MIỄN PHÍ
Kinh doanh trên shopee bạn hầu như không đóng một loại phí nào cả, trừ một loại phí duy nhất đó là phí thanh toán này. Ngoài ra thì với các nhà bán hàng còn phải chịu thêm các chi phí như đóng gói, bao bì sao cho đảm bảo tiêu chuẩn Shopee đề ra. Nếu xét thực tế thì so với bán hàng online trên facebook và Zalo thì đây đều là những chi phí cơ bản và tối phiểu cần có. Nên để so sánh thì bán hàng trên Shopee với Sendo, Tiki, Lazada hay Adayroi thì chi phí trên Shopee vẫn tối ưu hơn cả.
Bước 1: Đăng kí tài khoản
Bạn vào trang chúng tôi rồi nhấn vô nút bắt “ĐĂNG KÝ” ở trên cùng bên phải để tạo tài khoản trên Shopee. Bấm nút đăng ký xong sẽ có khung thông tin hiện ra như ở ảnh bên dưới. Bạn có thể điền thông tin hoặc đăng kí tài khoản mới nhanh bằng email, Facebook.
Bạn cần điền SĐT vào trước rồi nhấn nút” Gửi mã xác minh” để để hệ thống gửi mã xác nhận về điện thoại. Nhập mã xác minh, điền tên đăng nhập, mật khẩu và phần captcha và nhấn vào nút “Đăng Ký” là hoàn thành bước đăng ký tài khoản. Khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ hiện ra thông báo chúc mừng.
Lưu ý:
Tên đăng nhập từ 6 đến 36 ký tự, không chứa dấu cách, không có ký tự đặc biệt và không được trùng với tên đã có trên hệ thống. Khi nào Shopee không còn báo lỗi thì tên đăng nhập của bạn mới được chấp nhận.
Bước 2: Thiết lập Shop, Gian hàng riêng
Để thiết lập shop và bắt đầu bán hàng trên Shopee thì khâu quan trọng nhất là bạn phải cập nhật đầy đủ các thông tin về shop. Đây là những gì khách hàng nhìn và biết về bạn, cũng chính là bước để khách hàng quyết định có mua hàng hay không. Nên phần này bạn làm càng chi tiết đầu tư ảnh rõ nét thì sẽ tăng độ tin tưởng cho khách hàng.
Tiến hành điền thông tin mô tả shop và tải ảnh ở phần hồ sơ shop
Thiết lập vận chuyển bằng cách bật các đơn vị bạn muốn họ đến lấy và giao hàng cho bạn( ở đây là mình bật cả 3 để khách có sự lựa chọn về phí giao hàng)
Bạn có thể đặt nhiều nhiều chỉ khác nhau vẫn bằng thao tác như trên. Địa chỉ mặc định sẽ là địa chỉ khi bạn mua hàng trên shopee họ sẽ gửi về, còn địa chỉ lấy hàng sẽ là nơi là bên vận chuyển họ đến lấy hàng khi bạn có đơn trên shopee.
Ở phần thiết lập shop bạn có thể cài đặt 4 chế độ như trên, bật lên có hiệu lực nó sẽ màu xanh còn không sẽ bị làm mờ đi. Như trên là có 2 chế độ mình k bật.
Sau đó bạn chọn thêm tài khoản ngân hàng
Nhập đầy đủ thông tin ở bảng hiện ra rồi nhấn nút “Tiếp theo”
Sau đó sẽ có 1 đoạn ký tự được gửi về số điện thoại bạn dùng để đăng ký tài khoản Shopee, bạn lấy mã đó nhập vào hoàn tất
Bước 3: Cách đăng bán hàng trên shopee
Cuối cùng là tạo sản phẩm trên Shopee để bán hàng. Nhấn vào biểu tượng ô vuông ở góc trên màn hình, chọn tiếp vào ” Sản Phẩm ” để tạo sản phẩm.
Như mình đánh tên sản phẩm thì Shopee tự gọi ý ngành hàng, bạn có thể chọn luôn nếu thấy phù hợp hoặc có thể chọn theo nghành hàng ở cột bên dưới. Hoàn tất bạn bấm nút tiếp theo
Nhập thông tin về sản phẩm đăng bán
Ở phần này sẽ có các mục sau :
Mô tả sản phẩm: đây là phần bạn giới thiệu thông tin sản phẩm đến khách hàng. (VD: đây là sản phẩm a, có tác dụng gì đó,…v…).
Nhập thông tin bán hàng
Giá: là giá sản phẩm bạn muốn bán cho khách hàng.
Kho hàng: là số lượng sản phẩm bạn còn lại trong kho.
Phân loại hàng hóa: phần này giúp bạn chia sản phẩm của bạn ra nhiều loại với các mức giá, chất lượng hay mẫu mã khác nhau.
Mua nhiều giảm giá: mục này dành cho bạn nào muốn bán sỉ với số lượng hàng hóa lớn.
Hướng dẫn cách phân loại hàng hóa trên Shopee
Shopee cho phép bạn đăng bán cùng 1 sản phẩm nhưng khác nhau về kích thước, màu sắc…chỉ bằng 1 lần đăng. Nó có ưu điểm giúp bạn không cần phải đăng đi đăng lại 1 lần và cũng chỉ cần chờ duyệt sản phẩm đăng 1 lần.
Bạn đặt tên cho nhóm phân loại hàng 1 như hình hiện mình đặt là ” MẪU 1″, rồi thêm các tiêu chí phân loại hàng là “kích thước A”, “Kích thước B”…. Shopee cho phép bạn phân thành 20 loại nên bạn cứ nhấn nút + bên dưới sẽ thêm được 1 dòng để bạn nhập tiếp.
Sau khi thêm xong Shopee sẽ hiển thị tương ứng tên mỗi phân loai hàng có giá và kho hàng còn bao nhiêu. Bạn nhập đầy đủ là ok. Phần SKU không nhất thiết phải nhập.
Tương tự với nhóm loại hàng 2 bạn làm như trên. Như vậy 1 lần đăng bài bạn có thể bán tất cả 40 sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên cá nhân mình nghĩ nên dùng hết 20 phân loại đã nhiều rồi, nhiều quá sẽ khó nhìn. Dưới hình ảnh là ví dụ việc bạn sử dụng tính năng phân loại hàng hóa này.
Hướng dẫn thiết lập giá sỉ trên Shopee
Để tạo khoảng giá cho khách mua nhiều có ưu đãi bạn có thể tạo ở đây, ví dụ 1 – 5 sản phẩm bán giá 50.000đ. 6-10 sản phẩm bán giá 45.000đ. Thì chỉ cần khách thêm 6 món vào giỏ và thanh toán thì lập tức được áp dụng giá 45.000đ
Lưu ý : Bạn có thể chọn nhiều ảnh cho một sản phẩm bằng cách giữ phím Ctrl + chọn hình ảnh. Tối đa được chọn là 9 bức ảnh với dung lượng 2MB.
Hướng dẫn cách cài đặt vận chuyển cho 1 sản phẩm
Tiếp tục kéo xuống dưới bạn sẽ thấy thêm các thông tin sau :
Ở phần này sẽ có các mục sau đây :
Cân nặng: tất nhiên là cân nặng sản phẩm của bạn rồi.
Phí vận chuyển: bạn có thể kích hoạt các phương thức vận chuyển để đưa ra được mức phí vận chuyển. Hay đơn giản là bạn có thể chọn Thỏa thuận với người bán
Hàng đặt trước: nghe có vẻ khó hiểu nhưng đơn giản đây là thời gian Shopee quy định tính từ lúc bạn xác nhận đơn hàng đến khi nhân viên vận chuyển đến lấy hàng hoặc bạn mang hàng ra bưu cục. Mặc định là 2 ngày. Với những bạn bán order hàng không có sẵn có thể chọn là 7 ngày.
Tình trạng: lựa chọn tình trạng hàng hóa là mới hay cũ….v…v
SUK: không cần quan tâm đến phần này.
Chính sách giao nhận vận chuyển khi bán hàng trên Shopee
Tùy vào thời gian bạn set lúc đăng sản phẩm lên ở phần thông tin khác( hàng đặt trước) mà ở đây sẽ có ngày bạn cần chuẩn bị hàng. Nếu sau thời gian này bạn chưa chuẩn bị hàng thì Shopee sẽ tự động hủy đơn của bạn.
Tiếp theo bạn có thể chọn ngày bạn muốn bên vận chuyển đến nhận hàng. Để lại lưu ý cho họ nếu bạn muốn. Nhớ chú ý địa chỉ
Nếu Người Mua và Người Bán thống nhất sử dụng phương thức “Tự giao dịch”, Shopee sẽ để cho hai bên tự trao đổi, vận chuyển hàng hóa và thanh toán trực tiếp với nhau. Ví dụ bạn bán những SP trên 10kg hoặc cần sự uy tín của công ty thì có thể tắt hết tính năng vận chuyển và tự vận chuyển thu tiền của khách nh
Nếu hai bên đồng ý sử dụng dịch vụ vận chuyển của Shopee, Shopee sẽ cử đơn vị vận chuyển tới chỗ Người Bán và vận chuyển sản phẩm đó tới địa chỉ đăng ký của Người Mua. Người bán có thể tùy chọn cài đặt 3 đơn vị vận chuyển: Giao Hàng Tiết Kiệm, Viettel Post, Giao Hàng Nhanh.
Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được giao cho đơn vị vận chuyển thành công.
Thời gian vận chuyển cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Shopee ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):
Trong phạm vi Nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: 1 – 2 ngày
Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến thành phố/thị xã: Tối đa 4 ngày
Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: Tối đa 6 ngày
Lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 3 – 6 ngày
Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân.
Cách bán hàng trên shopee quy trình thanh toán
Có 3 phương thức thanh toán để người mua và người bán lựa chọn:
Cách 1: Thanh toán trực tiếp (Người Mua nhận hàng tại địa chỉ ngưởi bán)
Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi)
Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng/ghi nợ
Với các đơn hàng bạn nhờ Shopee thu tiền hộ( COD) thì sau khi người mua nhận hàng sẽ có khoảng thời gian để kiểm tra hàng. Trong khoảng thời gian đó Shopee sẽ giữ tiền của bạn để đảm bảo nếu người mua khiếu nại hoặc cần đổi trả Shopee sẽ trả lại tiền cho người mua.
Còn nếu người mua nhận được hàng không cần đổi trả bấm xác nhận thì tiền sẽ được shopee chuyển luôn vào VÍ SHOPEE cho bạn. Hoặc quá thời gian mà người mua không khiếu nại gì thì Shopee cũng sẽ chuyển tiền cho bạn
Hướng dẫn cách rút tiền từ Ví Shopee?
Có 2 cách rút tiền từ Ví Shopee:
Rút tiền tự động: Bạn vào phần cài đặt trong Ví Shopee, bật thiết lập lệnh rút tiền tự động và lựa chọn muốn Shopee chuyển tiền tự động từ Ví vào tài khoản ngân hàng của bạn hàng tuần hay hàng tháng. Sau khi thiết lập lệnh rút tiền tự động, vào thứ 3 hàng tuần hoặc ngày 15 hàng tháng, toàn bộ tiền trong Ví Shopee sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng mặc định của bạn hoàn toàn miễn phí bằng lệnh rút tiền tự động do Shopee tạo.
Rút tiền thủ công: bạn có thể tùy chọn thời gian và số tiền bạn muốn rút bằng chức năng rút tiền thủ công. Phí rút tiền là 11,000 VND/ lần rút. Tuy nhiên, Shopee sẽ không tính phí cho lần rút tiền thủ công đầu tiên trong tuần. Từ lần rút tiền thứ 2 trở đi, bạn sẽ bị trừ 11,000 VND / lần rút vào số tiền bạn yêu cầu rút. Tối đa 1 ngày bạn chỉ được rút tiền 3 lần
Cách tạo lệnh rút tiền thủ công:
Trên ứng dụng Shopee, vào phần Tôi → Ví Shopee → Rút tiền
Ở trang ” Rút tiền”, chọn tài khoản ngân hàng bạn muốn Shopee chuyển tiền cho bạn → Nhập số tiền muốn rút (lưu ý kiểm tra kĩ số tiền bạn đã nhập) → Bấm “Đồng ý”
Nhập mã PIN (mật khẩu thanh toán) để hoàn tất yêu cầu rút tiền
Lưu ý:
Nếu chọn hình thức rút tiền tự động hàng tuần, bạn sẽ có tối đa 2 lần rút tiền miễn phí mỗi tuần (1 lần miễn phí rút tiền thủ công và 1 lần miễn phí rút tiền tự động).
Nếu chọn hình thức rút tiền tự động hàng tháng, bạn sẽ có tối đa 5 lần rút tiền miễn phí mỗi tháng (4 lần miễn phí rút tiền thủ công mỗi tuần và 1 lần miễn phí rút tiền tự động).
Làm sao để trở thành shop yêu thích trên Shopee
Điều đầu tiên và tuyệt vời nhất là shop bạn sẽ được miễn phí cước vận chuyển đối với đơn hàng trên 180k. Đây sẽ là một điều giúp tăng tối đa doanh số cho shop mà Shopee đã hỗ trợ đấy.
Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng: khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên shopee là nhưng shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.
Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên shopee
Cách trở thành shop yêu thích trên shopee.
Tham gia chương trình khuyến mãi trên shopee thông qua các hoạt động Marketing ở đây
Tìm kiếm thêm những sản phẩm mới lạ để nâng cao tỉ lệ đơn hàng thành công
Thường xuyên online phản hồi nhanh nhất có thể các thắc mắc của khách hàng.
Liên hệ đơn hàng trước khi giao giảm thiểu tối đa những đơn hàng bị boom (khách từ chối nhận hàng).
Điểm đánh giá shop đây là ý kiến đánh giá sau khi khách mua hàng của bạn. Nếu sản phẩm của bạn tuyệt vời chắc chắn cũng sẽ không quá lo lắng về điều kiện này. Nhưng bạn cũng có thể chat với khách hàng và khuyến khích khách đánh giá 5 sao cho bạn.
Cách tăng lượt theo dõi trên Shopee
Cách tăng lượt theo dõi trên shopee sẽ giúp bạn tăng khả năng bán hàng cũng như đơn hàng và hiển thị sản phẩm đến người dùng. Càng nhiều lượt theo dõi tỉ lệ đơn hàng của bạn sẽ càng tăng cao.
Cách 1 : Tham gia các đợt giảm giá, hỗ trợ người bán hàng, sale off của shopee. Đây là cách nhanh nhất để tăng tối đa lượt theo dõi trên shopee . Đồng nghĩa với điều đó bạn sẽ phải giảm giá sản phẩm, chịu lỗ hoặc ít lãi hơn để nhận được lượt theo dõi lớn và tăng sự hiện diện sản phẩm đến người dùng.
Bạn có thể truy cập trang Bán hàng Shopee để cập nhật các chương trình khuyến mại, hỗ trợ cho người bán hàng.
Cách 2: Tương tác nhau : có nghĩa là những người bán hàng sẽ tiếp tục theo dõi cho nhau qua các nhóm facebook, zalo, diễn đàn.
Phát triển mạnh mẽ và có thể sẽ đem lại hiệu quả cao nhất là tham gia facebook nhóm và chia sẻ liên kết Shopee của bạn để mọi người theo dõi và bạn nhấn theo.
Bạn không nên nghĩ đến người bán hàng, sẽ không hiệu quả. Vì mỗi người bán hàng khác nhau và tất cả đều có nhu cầu mua sắm. Họ có thể bán sản phẩm A nhưng lại phải mua sản phẩm B.
Bạn có thể lên facebook và tìm từ khóa: tăng lượt theo dõi shopee. Có rất nhiều nhóm đáp ứng nhu cầu của bạn hoặc bạn có thể để lại email bên dưới bài viết này bọn mình sẽ gửi list các nhóm nhiều tương tác cho bạn
Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả
Ảnh sản phẩm phải chân thực và đẹp mắt: Đây có thể nói là khâu quan trọng nhất khi bán hàng trên shopee. Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh bạn đăng đều là hình thật của sản phấm, tuyệt đối không được copy hình trên mạng. Hãy chụp hình những góc đẹp nhất của sản phẩm, và chụp trong điều kiện đủ sáng để có được những hình ảnh đẹp nhất.
Đầu tư về mặt nội dung: Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về mặt hàng mình muốn bán như giá cả cũng như những khuyến mãi hay hướng dẫn sử dụng… Điều này có thể làm tăng doanh số bán hàng của bạn một cách bất ngờ đấy
Đẩy sản phẩm giúp bán hàng hiệu quả hơn trên shopee
Các sản phẩm tham gia Flash Sale Shopee được lựa chọn bởi ngành hàng dựa trên các tiêu chí:
2. Giá tốt, cạnh tranh
3. Người bán có lịch sử hoạt động tốt (tỷ lệ đơn hàng không thành công & tỷ lệ giao hàng trễ thấp, không nhận được các cảnh báo của Shopee về việc vi phạm)
LÀM THẾ NÀO KHÁCH HÀNG TRÊN SHOPEE TÌM ĐẾN BẠN?
Có 2 cách để khách hàng tìm thấy sản phẩm của mình:
Khách hàng trực tiếp tìm kiếm từ shopee.
Mình sẽ phân tích cách 1: khách hàng trực tiếp tìm kiếm từ shopee. Các yếu tố để sản phẩm của bạn tăng lượt hiện thị ưu tiên trên Shopee, vì mình có biết một chút về marketing online mình tạm gọi là SEO trên shopee. Người dùng tìm kiếm trên Shopee theo từ khóa truy vấn và chất lượng SHOP
Từ khóa tìm kiếm trên shopee: Từ khóa phải xuất hiện ở tiêu đề.
Ví dụ: Mình bán dây chuyền nữ.
Tiêu đề: Dây chuyền nữ vàng non siêu bền không bay màu.
Từ khóa phải xuất hiện ở phần mô tả: Ngoài phần giới thiệu sản phẩm hấp dẫn các mẹ cũng phải chú ý đưa từ khóa tìm kiếm từ 3 đến 5 từ khóa vào phẩn mô tả, cũng không nên đưa nhiều quá vì spam.
Các chỉ số đánh giá SHOP tốt sẽ rất được ưu tiên hiển thị. Các chỉ số đó bao gồm:
Đánh giá 5 sao cho sản phẩm:
Số lượt thả tym yêu thích sản phẩm
Số đơn đặt hàng cho sản phẩm: Cái này theo mình quan trọng nhất
Cuối cùng là số lượt theo dõi SHOP
Tỷ lệ phản hồi khách hàng
Thời gian phản hồi khách hàng
Dễ hiểu thì các chỉ số trên càng cao càng tốt, SHOPEE sẽ ưu tiên hiển thị nhiều hơn.
Hành vui khách hàng: người mua hàng trên Shopee rất ít khách hàng ra quyết định xem hàng đặt ngay đặc biệt là chủ yếu là phụ nữ nữa. Mà họ xem xong sau đó chát với SHOP hỏi đủ thứ mới xem xét có quyết định mua hay không? Vì thế trong mô tả khiến khách hàng tăng tỷ lệ CHAT với SHOP hãy thêm câu thần chú: “CHÁT NGAY VỚI SHOP ĐỂ ĐƯỢC ƯU ĐÃI”
Cách Đăng Ký Bán Hàng Shopee Cho Người Mới Bắt Đầu
Hiện nay, theo đánh giá của các chuyên gia và người tiêu dùng, Shopee hiện đang là một trong những kênh thương mại điện tử, bán hàng online được rất nhiều người tin dùng với các chính sách hỗ trợ người bán tối đa. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh online thì Shopee sẽ là một mảnh đất màu mỡ mà bạn không nên bỏ qua, cùng với đó là một cộng đồng bán hàng vô cùng lớn mạnh trên Shopee.
Shopee sẽ tạo cho cơ hội cho những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ, mới bắt đầu hoặc với những bạn làm kinh doanh như một nghề tay trái. Nhiều người đang kinh doanh online muốn mở rộng các kênh bán hàng của mình nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn, thắc mắc như “bán hàng trên Shopee như thế nào?”, “đăng ký bán hàng trên Shopee có dễ không?”,…. Thực tế, Shopee cung cấp các công cụ hữu ích để hỗ trợ người bán cả trên ứng dụng và trang web trực tuyến. Đơn giản, chỉ với 30 giây bạn đã có thể hoàn tất đăng ký bán hàng trên Shopee, đồng nghĩa với việc bạn đã có thể đăng bán sản phẩm, dễ dàng phân loại sản phẩm, theo dõi đơn hàng…. trên gian hàng Shopee của mình. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán hàng Shopee cho người mới bắt đầu.
Các nội dung chính [hide]
Shopee đang là một kênh thương mại điện tử lớn và uy tín, với vai trò kênh trung gian kết nối giữa người mua và người bán giúp hoạt động mua bán online trở nên an toàn, đơn giản và tiện lợi hơn.
Shopee mang đến cho bạn những lợi ích khi kinh doanh như:
– Tạo cửa hàng miễn phí.
– Tự động liên kết với đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm,..
– Cung cấp cho bạn hệ thống đánh giá hiệu quả của shop bán hàng.
…
Nếu bạn đang bán hàng online tại Việt Nam, thì bạn hoàn toàn nên cân nhắc thử bán hàng trên Shopee để trải nghiệm.
Quản lý bán hàng đa kênh đơn giản nhờ đồng bộ sàn thương mại điện tử
Như đã nói ở trên, trước đây khi đăng bán sản phẩm trên Shopee bạn không phải mất một chi phí nào cả. Nhưng kể từ ngày 01/07/2019 Shopee chính thức thu phí bán hàng 2% ngay trên chính mỗi đơn hàng thành công. Mức phí này được tính trên tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi đã trừ hết khuyến mãi, mã giảm giá.
Theo đó, tùy vào phương thức thanh toán của khách hàng, người bán sẽ trả mức phí tương ứng. Cụ thể, thanh toán COD và thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ thì mức phí 2% trên giá trị đơn hàng. Còn thanh toán qua ví Shopee hoặc Air Pay sẽ được MIỄN PHÍ.
Ứng dụng mua bán Shopee trên di động
– Hàng vi phạm bản quyền: Hàng nhái, hàng giả, bản sao trái phép của một sản phẩm hay hiện vật mà có thể vi phạm quyền tác giả, quyền thương hiệu, hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác của các bên thứ ba.
– Động vật và chế phẩm từ động vật (bao gồm động vật hoang dã)
– Đồ cổ và các tạo tác nghệ thuật
– Mỹ phẩm đã qua sử dụng
– Tiền giả, con dấu giả
– Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ
– Tiền tệ
– Các chất ma túy (bao gồm cả ma túy tổng hợp), thuốc các loại, thuốc kích dục…
– Các thiết bị giám sát điện tử và thiết bị điện tử khác như thiết bị chia cáp truyền hình, máy quét radar, thiết bị điều khiển tín hiệu giao thông, thiết bị nghe lén
– Các mặt hàng bị cấm vận
– Súng, vũ khí và các sản phẩm có hình dạng giống vũ khí
– Đồ chơi tình dục, công cụ hỗ trợ tình dục (sex toy) các loại
+ Thực phẩm thuốc: các mặt hàng được giới thiệu là có tác dụng trong chẩn đoán, cứu chữa, điều trị hoặc phòng ngừa bệnh ở người hoặc động vật; có tác dụng tránh thai, gây mê, hoặc ức chế/chấm dứt/tăng cường chức năng sinh lý tạm thời hoặc lâu dài (ví dụ: dược phẩm, thuốc giảm cân không nhãn mác xuất xứ hoặc nhãn mác sai);
+ Thực phẩm độc hại: Thực phẩm có chứa thành phần bị cấm hoặc vượt quá tỷ lệ cho phép; thực phẩm bị pha trộn mà không thông báo đầy đủ cho người mua trước thời điểm giao dịch;
+ Các chế phẩm từ sữa chưa tiệt trùng;
+ Nấm dại;
+ Bất kì mặt hàng thực phẩm nào gây hại đến sức khỏe con người;
+ Thực phẩm tươi sống (đã hoặc chưa qua sơ chế).
Có hạn sử dụng – tất cả các mặt hàng thực phẩm phải được dán nhãn có chứa thông tin hạn sử dụng rõ ràng. Không được bán các mặt hàng thực phẩm đã hết hạn.
Các mặt hàng thực phẩm dễ bị hỏng/ôi thiu – Người bán có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ trong phần mô tả hàng hóa và đảm bảo rằng thực phẩm luôn được đóng gói hợp lý.
– Nguyên tem/mác – tất cả các sản phẩm đăng bán cần được giữ nguyên tem/mác, bao bì, không được phép chia/chiết ra dưới bất kì hình thức nào, để đảm bảo rằng người mua có bằng chứng xác định hàng giả, hàng đã qua sử dụng.
– Bộ phận cơ thể người hoặc hài cốt
– Thiết bị phá khóa
– Vé xổ số
– Thuốc trừ sâu
– Dịch vụ: Việc cung cấp các dịch vụ như nạp tiền điện tử, tuyển dụng, môi giới bất động sản, bảo hiểm,v.v…, đặc biệt là các dịch vụ bất hợp pháp như mại dâm, bị cấm trên nền tảng của Shopee.
– Máy chơi cờ bạc
– Các sản phẩm từng bị thu hồi vì lý do đảm bảo an toàn cho người sử dụng
– Cổ phiếu, cổ phần, các loại chứng khoán và các loại con dấu
– Thuốc lá, thuốc lào, dụng cụ, phụ kiện hút thuốc, tẩu lọc thuốc
– Các loại mã giảm giá do Shopee cung cấp
– Nữ trang/nguyên liệu vàng, đá quý
– Chương trình/ phần mềm máy tính
Đối với các nhà kinh doanh thì kênh người bán Shopee mang lại rất nhiều lợi ích
Shopee hoàn toàn miễn phí: các bạn có thể tạo gian hàng đăng bán sản phẩm mà không mất bất kỳ một khoản chi phí nào.
Shopee là một sàn thương mại điện tử với nhiều tiềm năng, với trải nghiệm ứng dụng di động tuyệt vời, nói theo cách khác Shopee là một chợ online, ở đó hầu như bạn có thể bán tất cả các sản phẩm trên thị trường từ thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử,…
Shopee có một đội ngũ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn, giúp bạn có thể tối đa được lợi nhuận của mình trong công việc kinh doanh. Không những thế, Shopee còn được hỗ trợ bởi một cồng đồng vô cùng lớn, mọi người chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau và giúp đỡ nhau trong kinh doanh.
Shopee hỗ trợ vận chuyển: Chủ shop chỉ cần đăng bán, người mua đặt hàng, shopee vận chuyển, chủ shop nhận tiền. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của Shopee, giúp gia tăng tỷ lệ đơn hàng đặt mua.
Shopee luôn có các chương trình khuyến mãi, giúp thu hút khách hàng tới xem gian hàng của bạn nhiều hơn.
Shopee có giao diện thân thiện với người mua và người bán sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và làm quen với việc bán hàng trên Shopee
Đầu tiên bạn kích vào trang https://shopee.vn/
Giao diện Shopee
Nhấp vào “Đăng ký” ở thanh trên cùng bên phải để tạo tài khoản, xong sẽ có khung thông tin hiện ra như ảnh bên dưới. Bạn có thể điền các thông tin của mình vào để tạo tài khoản bán hàng trên Shopee.
Đăng ký tài khoản trên Shopee
Lưu ý: Tên đăng nhập không được có dấu cách hay ký tự đặc biệt hoặc không được trùng với tên khác đã có trước đó. Nếu trùng nên đổi tên khác hoặc thêm số vào sau.
Khi đã điền đầy đủ thông tin thì chọn “Đăng ký”. Đăng ký thành công sẽ hiện ra thông báo như sau:
Đăng ký tài khoản trên Shopee
Với bước đăng ký đơn giản như trên, bạn đã có tài khoản trên Shopee. Khi đã có tài khoản bạn có thể thỏa thích mua sắm, bán hàng dễ dàng. Với mục đích bán hàng trên Shopee, bạn cần tiếp tục các bước tiếp theo để xây dựng gian hàng của mình.
Để thiết lập shop và bắt đầu bán hàng trên Shopee thì khâu quan trọng nhất là bạn phải cập nhật đầy đủ các thông tin về shop như hình ảnh cụ thể, thông tin rõ ràng… Đây là những gì khách hàng nhìn và biết về bạn, cũng chính là bước để khách hàng quyết định có mua hàng hay không. Do vậy, ở phần này bạn càng đầu tư ảnh rõ nét thì độ tin tưởng của khách hàng dành cho bạn càng cao.
Sau khi đăng ký tài khoản thành công bạn vào https://banhang.shopee.vn/account/signin để hoàn thành gian hàng của riêng bạn.
Shopee – kênh bán hàng
Kích chuột vào mục “Thiết lập Shop” ra màn hình hiển thị sau:
Hồ sơ Shop trên Shopee
Ở đây sẽ có các mục thông tin để bạn hoàn thành các thông tin cơ bản nhất về shop của mình để khách hàng được biết.
Đầu tiên bạn vào phần ” Hồ sơ shop” để cập nhật các thông tin cơ bản về shop như Tên shop, Mô tả shop, thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa shop… Đây là những thông tin rất cần thiết vì khách hàng có thể dựa vào đó để hình dung được shop bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, tên shop và hình ảnh cũng là một công cụ để xây dựng thương hiệu online.
– Ảnh sản phẩm phải chân thực và đẹp mắt: Đây có thể nói là khâu quan trọng nhất khi bán hàng trên shopee. Hãy chắc chắn rằng những hình ảnh bạn đăng đều là hình thật của sản phấm, tuyệt đối không được copy hình trên mạng. Hãy chụp hình những góc đẹp nhất của sản phẩm, và chụp trong điều kiện đủ sáng để có được những hình ảnh đẹp nhất.
– Đầu tư về mặt nội dung: Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về mặt hàng mình muốn bán như giá cả cũng như những khuyến mãi hay hướng dẫn sử dụng… Điều này có thể làm tăng doanh số bán hàng của bạn một cách bất ngờ đấy
– Đẩy sản phẩm giúp bán hàng hiệu quả hơn trên shopee
Cập nhật thông tin chi tiết về Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Có Mất Phí Không? trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!