Bạn đang xem bài viết Công Thức Chuyển 1 Cột Thành Nhiều Cột Trong Excel được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
CÔNG THỨC
Cách đầu tiên bạn sẽ dùng OFFSET với các bước như sau:
Bước 1: Tại ô C1, bạn tiến hành điền công thức: =OFFSET($A$1,COLUMNS($A1:A1)-1+(ROWS(A$1:A1)-1)*5,0)
Bước 2: Sử dụng thao tác fill để thực hiện kéo thả thành mảng 5×3.
GIẢI THÍCH
Ở ví dụ này, bạn không tạo ra một mảng 5×3 mà thay vào đó là thực hiện lập một công thức mà khi fill xuống sẽ có thể tự tham chiếu tới 1 ô trong cột mà bạn có thể kiểm soát được khoảng cách giữa các ô với nhau. Ví dụ như, trong mảng 5×3 này, khi thực hiện fill xuống thì khoảng cách là 5 đơn vị. Trong khi đó nếu là mảng 3×5 thì sẽ là 3 đơn vị.
Hàm OFFSET trong trường hợp này sẽ hoạt động như sau:
Bước 1: Tiến hành chọn ô đầu tiên của cột (A1).
Bước 2: Tại dòng tham chiếu (rows), hãy xác định ô để tham chiếu đầu tiên. Lúc này, toàn bộ vùng rows sẽ được thể hiện bằng công thức sau: =COLUMNS($A1:A1)-1+(ROWS(A$1:A1)-1)*số cột. Logic ở đây sẽ là:
Khi đi trong 1 hàng từ trái sang phải, tăng 1 đơn vị. Khi đi trong 1 cột từ trên xuống dưới, tăng theo khoảng cách đơn vị.
Hàm OFFSET (giá trị dùng để tham chiếu, lệch mấy hàng, lệch mấy cột) được sử dụng trong trường hợp này, bởi vì ta tra cứu trong cùng cột, giá trị cột để 0.
Đối với giá trị hàng:
Để đi từ trái sang phải chỉ tăng 1 đơn vị, bạn tiến hành thiết lập công thức dùng hàm COLUMNS – hàm trả về số cột của một vùng dữ liệu. Tại ô đầu tiên, lấy chính ô đấy, bạn bắt đầu với COLUMNS($A1:A1)=0, nhưng bởi COLUMNS sẽ trả về 1 nên bạn cần thêm vào -1. Một cách cơ bản để bạn hiểu như sau:
Đối với giá trị cột:
Sau khi thực hiện thiết lập đi từ trái sang phải chỉ tăng một đơn vị, bạn sẽ tiếp tục thiết lập đi theo cột. Nói cách khác là mỗi lần xuống dòng, bạn sẽ nhân khoảng cách lên một số lần tương ứng.
Vậy công thức bạn cần thiết lập sẽ tuân theo nguyên tắc sau: đi từ trên xuống tăng 1 đơn vị, sau đó nhân với số lần. Hay nói cách khác, công thức ở đây sẽ là: =ROWS(A$1:A1)-1)*số lần.
Cuối cùng, bạn thực hiện cộng hai giá trị COLUMNS và ROWS lại với nhau. Kết quả sẽ thể hiện như trên đầu bài.
GIỚI HẠN CỘT
Tuy nhiên, khi bạn thực hiện kéo cột quá tay theo hàng, lúc này có thể thấy rằng các giá trị sẽ vẫn tiếp tục hiện ra tăng tiến 1 đơn vị
Theo đúng như mục đích bạn cần là tách từ một cột thành nhiều cột, để giới hạn cột (Ví dụ bảng 3×5) bạn có thể làm theo các bước sau: Bước 1: Chèn giới hạn bảng:
Tùy vào cách nhập loại bảng mà bạn có thể so sánh bằng các công thức khác nhau. Ở đây chúng tôi sử dụng hàm Left để lấy ra giá trị 5 từ 5×3.
Công thức cụ thể trong trường hợp này sẽ là:
Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tách một cột thành nhiều cột trong đó sự nhảy đơn vị diễn ra ở các hàng rồi đấy!
Lần này, chúng tôi sẽ dùng ví dụ được ứng dụng nhiều hơn trong thực tế: Trình bày lại một bảng dữ liệu copy về từ trên mạng.
CHUYỂN MỘT CỘT THÀNH NHIỀU CỘT BẰNG CÔNG THỨC OFFSET TRONG BÀI HỌC TRƯỚC
Đối với dữ liệu lần này, bạn sẽ thay vì đi từ trái sang phải tăng 1 đơn vị, đi từ trên xuống nhảy đơn vị thì hãy làm ngược lại: đi từ trái sang phải nhảy đơn vị, đi từ trên xuống tăng 1 đơn vị.
Ta sử dụng công thức đơn giản hơn rất nhiều như sau:
=OFFSET($A$1,COLUMNS($A1:A1)-1+(ROWS(A$1:A1)-1)*5,0)
Để đảo lại, bạn không đổi vị trí ROWS và COLUMNS, mà thay vào đó là thực hiện thay đổi chỉ số hệ số, tiếp tục chuyển *5 sang COLUMNS. Khi đó, công thức mới sẽ thành:
=OFFSET($A$1,(COLUMNS($A1:A1)-1)*5+(ROWS(A$1:A1)-1),0)
Áp dụng vào bài này, thay đổi tọa độ, thay đổi hệ số, bạn sẽ có kết quả như sau:
CHUYỂN MỘT CỘT THÀNH NHIỀU CỘT BẰNG CÔNG THỨC INDEX
Ngoài cách làm với OFFSET, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn ứng dụng của hàm INDEX trong trường hợp này như sau:
Để tiến hành chuyển một cột thành nhiều cột mà sự nhảy đơn vị diễn ra theo hàng ngang, tại ô C1 bạn có thể dùng INDEX kết hợp ROWS và COLUMNS như công thức sau:
=INDEX($A$1:$A$15,ROW(C1)+(5*(COLUMNS($C$1:C$1)-1)))
Với 5 là số dòng.
Đánh giá bài viết
Từng Bước Tách 1 Cột Excel Thành 2 Cột Đơn Giản
Trong quá trình làm việc đôi khi bạn phải dùng một file excel mà bạn không phải là người nhập liệu, việc cần làm của bạn bây giờ là bóc tách dữ liệu để sử dụng được dữ liệu một cách dễ dàng. Ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tách 1 cột excel thành 2 cột hay nhiều cột một cách dễ dàng và nhanh nhất. Cùng theo dõi và thực hiện luôn nào
Hướng dẫn tách 1 cột excel chia thành 2 cột trong excel 2003, 2007, 20010, 20013, 2023Mình sẽ đưa ra một ví dụ và thực hành luôn để bạn dễ dàng thực hiện
Bước 1: Bạn mở file excel
Bước 2: Một cửa sổ nhỏ hiện ra, có phải 2 tùy chọn
Delimited: đây là tùy chọn tách cột bằng khoảng trắng, dấu phẩy….
Fixed width: tách cột bằng chiều rộng của dữ liệu
Bước 3:
Bạn xem trường hợp của mình có trùng với các tùy chọn có sẵn của excel không nếu không thì chọn “Other”
Ghi chú:
+ Tab: đây là khoảng trắng bằng 1 tab
+ Semicolon: ngăn cách dấu chấm phẩy
+ Comma: ngăn cách bởi dấu phẩy
+ Space: ngăn cách bằng khoảng trắng (dấu cách)
Bạn chọn xong là có thể thấy kết quả ở ngay ô bên dưới
Bước 4:
Ghi chú:
Genaral: Chung
Text: văn bản
Date: ngày tháng
Do not import colum (skip): không nhập cột bỏ qua
Ở đây mình chọn Genaral, lưu ý đối với định dạng như số điện thoại có số 0 ở đầu thì bạn chọn text để không bị mất số 0
Lưu ý: Sau khi bạn ấn Finish xong sẽ hiện ra một thông báo “Đã có dữ liệu ở đây bạn có muốn thay thế nó”. Nếu bên cạnh cột tách dữ liệu của bạn là một cột bạn muốn ghi đè thì bạn ấn “OK”. Như trường hợp của mình thì mình chưa tạo cột trống và không muốn ghi đè nên mình sẽ “Cancel” để tạo cột trống và làm lại các bước như vậy.
Và kết quả được
Cách Chia Văn Bản Thành 2 Hoặc Nhiều Cột Trong Word
Khi soạn thảo một văn bản, đôi khi bạn muốn chia đoạn văn bản đó thành 2 cột nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để thực hiện nhanh chóng.
Cách chia văn bản thành 2 hoặc nhiều cột trong word
Cách 1: Chia văn bản thành 2 hoặc nhiều cột trong Word bằng cách tạo bảng (Tablet)
Bước 1: Đầu tiên bạn mở file Word mới. Bước 2: Trong giao diện làm việc, truy cập vào menu Insert, rồi bấm vào biểu tượng tam giác ngay bên dưới mục Table.
Trong menu xổ xuống bạn chỉ cần di chuột vào các ô ngang và ô dọc tương ứng với số cột và số hàng mà bạn cần tạo trong tài liệu, rồi kích chuột trái để chọn.
Bước 3: Ngay lập tức bảng sẽ được tạo, bây giờ bạn chỉ cần đặt trỏ chuột vào các cột tương ứng rồi nập nội dung vào.
Cách 2: Chia văn bản thành 2 hoặc nhiều cột trong Word tự động
Bước 1: Bạn tiến hành soạn thảo tài liệu như bình thường hoặc nếu có một tài liệu có sẵn cần chia thì chỉ cần mở tài liệu đó lên. Tiếp theo, chọn (bôi đen) văn bản (toàn bộ hoặc một phần nếu chỉ cần chia cột đoạn đó) mà bạn muốn chia thành 2 hoặc nhiều cột trong Word. Thao tác chọn (bôi đen) có nghĩa là Word sẽ chỉ chia cột ở đoạn văn bản được chọn đó mà thôi.
Bước 2: Trong giao diện làm việc của Word, bạn truy cập vào menu Page Layout, sau đó bấm chọn mục Columns dưới nhóm tính năng Page Setup.
Trong menu xổ xuống, bạn nhấn chọn Two để chia văn bản thành 2 cột, Three nếu muốn chia văn bản thàng 3 côt. Chọn Left hoặc Right nếu muốn chia 2 cột văn bản không đều nhau như bên trái ít hơn bên phải hoặc ngược lại bên phải ít hơn bên trái.
Nếu muốn có nhiều tùy chọn hơn thì bạn chọn More Columns … Trong hộp thoại Columns xuất hiện, tại khung Number of columns cho phép chọn sốt cột cần chia (không giới hạn), kích vào tùy chọn Line between nếu muốn có một đường thẳng phân chia giữa các cột (mặc định sẽ không có).
Mục Width and spacing cho phép thay đổi khoảng cách hở giữa các cột trong văn bản. Nếu bạn chọn cột Width thì cột khoảng cách Spacing sẽ tự động thay đổi và ngược lại. Thay đổi này cũng sẽ áp dụng tự động với các cột 2, 3, 4 … được tạo tự động.
Tất cả những thay đổi mà bạn thực hiện đều sẽ được hiển thị ở cửa sổ xem trước những thay đổi của khung Preview bên phải.
Bước 3: Sau khi đã chọn xong, bạn bấm nút OK, ngay lập tức văn bản bạn chọn sẽ được chia thành 2 hoặc nhiều cột đúng như bạn đã lựa chọn.
Lưu ý: Trong trường hợp, sau khi chia cột xong mà bạn lại muốn bỏ chia cột để văn bản trở về bình thường như lúc đầu thì bạn thực hiện như sau:
Cách 2: Rất đơn giản, đó là bấm tổ hợp phím tắt Ctrl + Z để trở về thao tác trước đó.
Đánh giá bài viết này
Cách Thực Hiện Chia Cột Trong Excel Tách 1 Ô Thành 2 Ô
Từng bước thực hiện chia cột trong Excel
Trong bài viết này mình sẽ lấy ví dụ đang có một bảng dữ liệu Excel, với nội dung họ và tên cùng với chức danh của từng cá nhân được trình bày trong một cột như hình dưới.
Bước 1: Đầu tiên để tách cột các bạn cần bôi đen cột cần tách, lưu ý chỉ bôi đen phần dữ liệu cần tách thôi.
Delimited: Tiến hành tách cột với những ký tự ngăn cách như dấu phẩy, dấu gạch ngang, khoảng trắng,..
Fixed width: Tách cột theo chiều rộng của dữ liệu.
Ở đây trong ví dụ mình dùng dâu gạch ngang nên mình sẽ tích vào ô Delimited sau đó nhấn vào Next. Các bạn thao tác theo hình sau.
Tab: Nội dung được tách bằng một khẳng trắng tab
Semicolon: Cách bằng dấu chấm phẩy.
Comma: Sử dụng tách bằng dấu phẩy.
Space: Sử dụng tách bằng khoảng trắng.
Other: sử dụng phân cách để tách nội dung.
Như ví dụ trên mình sử dụng dấu phân cách gạch ngang(-) giữa các nội dung nên bây giờ mình sẽ tích vào ô Other. Sau đó điền dấu gạch ngang đã sử dụng vào ô bên cạnh và nhấn Next.
Nguồn: https://topthuthuat.com
Từ khóa tìm kiếm:
cách chia cột trong excel cách chia cột trong excel 2007 cách chia cột trong excel 2023 cách chia cột trong excel 2003 cách chia đôi cột trong excel cách chia cột dọc trong excel cách chia đều cột trong excel cách chia cột chéo trong excel cách chia 2 cột trong excel cách chia dòng cột trong excel cách chia cột trong excel 2010 cách chia cột trong excel 2013 cách chia cột trong 1 ô excel cách chia đôi 1 cột trong excel cách chia cột trong 1 ô của excel cách chia 1 cột thành 2 cột trong excel cách chia 1 ô thành 2 cột trong excel cách chia 1 cột thành nhiều cột trong excel cách chia 1 cột thành 2 trong excel 2007 cách chia 1 ô thành nhiều cột trong excel cách chia 1 cột thành 3 cột trong excel cách chia 1 cột thành 2 cột trong excel 2010 cách chia hàng cột trong excel 2010 cách chia hàng cột trong excel 2007 cách chia đôi cột trong excel 2010 cách chia đôi cột trong excel 2013 cách chia đôi cột trong excel 2007 cách chia đôi cột trong excel 2003 cách chia thành 2 cột trong excel cách chia cột làm 2 trong excel cách chia 1 dòng thành 2 cột trong excel cách chia văn bản thành 2 cột trong excel cách chia 1 cột thành 2 cột trong excel 2023 cách chia cột trong bảng excel cách tạo bảng chia cột trong excel cách chia cột bằng nhau trong excel cách chia các cột bằng nhau trong excel cách chia đều các cột trong excel cách chia khoảng cách cột trong excel cách chia ô chia cột trong excel cách chia cột chia dòng trong excel cách chia cột cho đều trong excel hướng dẫn cách chia cột trong excel cách chia cột và dòng trong excel cách chia đôi cột dọc trong excel cách chia 1 dòng thành nhiều cột trong excel cách chia cột trong file excel cách chia hàng cột trong excel hỏi về cách chia cột trong excel cách chia cột họ tên trong excel cách chia hàng và cột trong excel cách chia một cột thành hai cột trong excel chia khoảng cách các cột trong excel cách chia lại cột trong excel cách chia một cột thành nhiều cột trong excel cách chia nhỏ cột trong excel cách chia nhiều cột trong excel cách chia cột ngang trong excel cách chia cột đều nhau trong excel cách chia 1 cột thành nhiều cột trong excel 2010 cách chia ô cột trong excel cách chia thêm cột trong excel cách chia cột tên trong excel cách chia tách cột trong excel cách chia cột xéo ô trong excel
Cách Chia Văn Bản Thành Nhiều Cột Trong Word, Tách Văn Bản Thành Nhiều
Microsoft Word là một trong những công cụ soạn thảo văn bản được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên một số mẹo như chia văn bản thành nhiều cột trong word 2023, 2023,… lại không được nhiều người biết đến. Với thủ thuật này bạn có thể chia văn bản vừa tạo thành 2, 3 hay nhiều cột hơn tùy theo ý bạn sao cho phù hợp với cách hiển thị văn bản khoa học nhất.
MS Word là công cụ soạn thảo văn bản hàng đầu được nhiều người lựa chọn và sử dụng, cung cấp cho bạn một lượng lớn các tính năng độc đáo và đa dạng như chèn hình ảnh, chèn âm thanh, tạo mới và chỉnh sửa văn bản… Các công việc bạn có thể làm trong phạm vi của Word bao gồm từ việc soạn thảo các tài liệu đơn giản như thư từ đến việc tạo ra các ấn phẩm chuyên nghiệp như sách, báo, tạp chí,…
Chia văn bản thành nhiều cột trong Word
Cách chia văn bản thành nhiều cột MS Word 1. Chia văn bản thành nhiều cột trên word 2023, 2023.Đối với phiên bản Word 2023, đây là phiên bản mới nhưng giao diện vẫn giống với Word 2023 chính vì thế cách chia cột văn bản trong 2 phiên bản Word 2023 và Word 2023 đều có phần giống nhau. Trong bài viết này chúng tôi thực hiện trên Word 2023 nếu bạn dùng Word 2023 bạn cũng có thể làm theo các bước này.
2. Chia văn bản thành nhiều cột trên Office 2003* Office 2003
Để chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2003, bạn sẽ phải thao tác hơi khác so với các phiên bản Word 2007 trở lên, do bạn phải trực tiếp xử lý văn bản trước khi chia văn bản thành nhiều cột trong word.
Chọn trực tiếp số cột ở trên hoặc gõ số cột muốn chia trong Word 2003.
Kết quả sau khi chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2003.
3. Chia văn bản thành nhiều cột trên Office 2007https://thuthuat.taimienphi.vn/microsoft-word-cach-chia-van-ban-thanh-nhieu-cot-378n.aspx * Office 2007
Gõ số lượng cột trong mục Number of columns. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh kích thước của từng cột và xem trước các cột được chia trong Preview để chia cột dễ dàng hơn.
Nhấn OK để lưu lại thiết lập. Như vậy bạn đã có thể chia văn bản thành công trên Word 2007.
Đây là văn bản sau khi đã chia thành 2 cột, bạn có thể tùy ý thay đổi kích thước chữ để phù hợp với cột. Như vậy thủ thuật chia văn bản thành nhiều cột trong Word 2007 khá đơn giản phải không.
*Office 2010/ Office 2013/ Office 2023
Phiên bản Office 2010, Office 2013 và Office 2023 có giao diện tương tự như Microsoft Office 2007, vì vậy cách chia văn bản thành nhiều cột trong word 2010 cũng tương tự như Word 2007. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng những hướng dẫn của Office 2007 là đã có thể chia văn bản thành nhiều cột dễ dàng
4. Chia văn bản thành nhiều cột trên Office 2010 5. Chia văn bản thành nhiều cột trên Office 2013Ngoài tính năng chia cột văn bản, MS Word còn hỗ trợ rất nhiều công cụ tương ứng với từng tính năng giúp bạn dễ dàng soạn thảo văn bản với nhiều nội dung khác nhau.
Ngoài việc tạo cột trong Word ra bạn cũng có thể tạo đường viền cho bài viết trong word của mình để bài viết nổi hơn, nhìn chuyên nghiệp hơn.
Có rất nhiều công cụ cơ bản trong Word mà người dùng cần phải biết để có được một văn bản chuẩn trong Word. Với cách chia văn bản thành nhiều cột trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2023, 2023 bên trên sẽ là một mẹo nhỏ cơ bản cho người dùng Word để có được một đoạn văn bản chuẩn nhất, theo đúng chuẩn hiện tại.
Hướng Dẫn Gộp Nhiều Cột Thành Một Trong Google Sheet Với Hàm Filter
=FILTER({A2: A7;B2: B8;C2: C8},LEN({A2: A7;B2: B8;C2: C8}))
Trong công thức trên thì các range A2:A7, B2:B8, C2:C8 là dữ liệu của cột mà bạn muốn gộp.
Sau đó, bạn nhấn phím Enter, và bạn có thể thấy dữ liệu đã được
CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
Phương pháp gọi phím tắt merge cell trong excel các phiên bản
Hướng dẫn cách để gộp ô trong Excel với chức năng Merge Cells
Cách để sử dụng Merge Cells trong bài thi MOS Excel
Thời đại công nghệ 4.0 đang dần đi vào cuộc sống đòi hỏi mọi người phải tự trang bị kiến thức tin học cho phù hợp để có thể bắt kịp những thay đổi nhanh chóng này. Chẳng ai khác ngoài bạn hiểu mình cần trang bị thêm kiến thức gì. Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY những khóa học hấp dẫn, có tính thực tế cao của Gitiho và đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay. Chi tiết tại chúng tôi class=”MsoNormal”>
Cập nhật thông tin chi tiết về Công Thức Chuyển 1 Cột Thành Nhiều Cột Trong Excel trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!