Xu Hướng 2/2024 # ★ Chi Phí Đăng Ký Bảo Hộ Sở Hữu Trí Tuệ Đối Với Logo Nhãn Hiệu Cà Phê # Top 7 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết ★ Chi Phí Đăng Ký Bảo Hộ Sở Hữu Trí Tuệ Đối Với Logo Nhãn Hiệu Cà Phê được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Song song với sự phát triển xây dựng thương hiệu vững mạnh dành cho nhãn hiệu cà phê, các doanh nghiệp cần đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với logo nhãn hiệu đó.

Việc đăng ký này nhằm tránh tình trạng một số doanh nghiệp khách cố tình nhái lại hoặc sao chép logo làm giảm uy tín cho nhãn hiệu cà phê trên.

Sau đây là hướng dẫn về chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ mà doanh nghiệp cần thực hiện thanh toán.

Cách thanh toán Chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Quý khách thanh toán Chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại cục Sở hữu trí tuệ theo đúng quy định pháp luật. Lệ phí đăng ký nhãn hiệu có thể được nộp bằng tiền mặt, séc chuyển khoản hoặc uỷ nhiệm chi cho cơ quan đại diện sở hữu trí tuệ đăng ký nhãn hiệu.

Quý khách cần thanh toán lệ phí đăng ký bảo hộ đúng hạn nhằm tránh trường hợp đơn bị từ chối chấp nhận do chưa đóng lệ phí.

Để được theo dõi và thực hiện đóng lệ phí tiết kiệm tối đa thời gian và công sức, Phan Law Vietnam cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với logo nhãn hiệu cà phê

Chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp

Chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp bao gồm các khoản phí sau

Lệ phí nộp đơn (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên cho mỗi đơn (nếu có yêu cầu)

Phí thẩm định nội dung (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Phí tra cứu thông tin (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Lệ phí công bố đơn

Lệ phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký logo

Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng đăng ký logo

Lệ phí công bố Giấy chứng nhận đăng ký logo

Chi phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ này có thể thay đổi trong trường hợp có thay đổi về thông tin chủ đơn đăng ký dẫn tới việc sửa đổi đơn đăng ký. Hoặc chi phí có thể hoàn lại trong trường hợp chủ sở hữu có thông báo rút đơn đăng ký.

Để được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ một cách tiết kiệm nhất, quý khách có thể sử dụng dịch vụ đăng ký của chúng tôi.

~~~

Doanh nghiệp có nên đăng ký nhãn hiệu và logo không?

Ngày nay, trong nền kinh tế cạnh tranh, việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết và quan trọng.

Một trong các yếu tố làm nên thương hiệu của một doanh nghiệp chính là nhãn hiệu, logo của doanh nghiệp. Vì thế, việc đăng ký nhãn hiệu và logo là hết sức cần thiết.

Ý nghĩa của đăng ký nhãn hiệu đối với doanh nghiệp

●    Xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu

Đăng ký nhãn hiệu và logo là cơ sở để tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của mình

Trên cơ sở được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu có thể khai thác được lợi ích thương mại từ  nhãn hiệu của mình như: sử dụng nhãn hiệu gắn liền với sản phẩm, dịch vụ của mình; chuyển giao quyền sử dụng, quyền sở hữu nhãn hiệu…

●    Nâng cao tính cạnh tranh

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu vững chắc trong lòng người tiêu dùng sẽ có lợi thế về lượng khách hàng trung thành so với các doanh nghiệp cạnh tranh khác. Một số lĩnh vực đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhãn hiệu logo nổi bật gây ấn tượng chẳng hạn như thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo,… Người tiêu dùng các lĩnh vực trên thường có xu hướng chọn mua những thương hiệu lớn và quen thuộc.

●    Được pháp luật bảo hộ theo quy định của luật Sở hữu trí tuệ

Đồng thời, đăng ký nhãn hiệu và logo còn là căn cứ để chống lại những hành vi xâm phạm tới quyền sử dụng nhãn hiệu. Nhãn hiệu không được bảo hộ có khả năng cao sẽ bị đạo nhái hoặc sao chép hoàn toàn, điều này làm doanh nghiệp tổn thất về uy tín lẫn lợi nhuận. Sau khi được pháp luật bảo hộ, doanh nghiệp xâm phạm nhãn hiệu đã được bảo hộ có thể phải bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp bị xâm phạm.

Các ngành, lĩnh vực cần được đăng ký nhãn hiệu và logo sớm

Tùy vào tính chất của từng lĩnh vực kinh doanh mà công ty có thể xác định đăng ký nhãn hiệu độc quyền sớm để được bảo đảm quyền lợi. Một số lĩnh vực có thể liệt kê như:

Các lĩnh vực công nghệ tự động, kỹ thuật, máy móc mới…

Các sản phẩm y học, hoá dược, sinh học

Các sản phẩm âm nhạc, văn học…

Ngoài ra bất cứ lĩnh vực nào có tính cạnh tranh cao, lượng người tiêu dùng lớn và mang tính đặc thù, một số nhãn hiệu nổi tiếng để lại dấu ấn riêng cho người tiêu dùng đều có thể đăng ký nhãn hiệu độc quyền sớm.

Tóm lại đăng ký nhãn hiệu không bắt buộc nhưng để doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả, Phan Law Vietnam khuyến khích quý khách đăng ký.

Tuy nhiên, việc đăng ký nhãn hiệu và logo không phải lúc nào cũng dễ dàng, nó đòi hỏi một số kiến thức về sở hữu trí tuệ chẳng hạn lệ phí đăng ký nhãn hiệu độc quyền hay thủ tục hồ sơ đăng ký nhãn hiệu,…

Quý khách hàng có thể tìm đến các tổ chức có uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ tư vấn và hỗ trợ. Phan Law Vietnam tự tin là tổ chức cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu và logo tốt nhất.

Phí Đăng Ký Bảo Hộ Sở Hữu Trí Tuệ Đối Với Logo Nhãn Hiệu Thực Phẩm

Đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ đối vẫn còn khá mới lạ với đa số doanh nghiệp bao gồm cả doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm. Tuy vậy lợi ích mà việc đăng ký mang lại đối với lĩnh vực thực phẩm là vô cùng to lớn.

Khá nhiều doanh nghiệp vẫn thắc mắc về lệ phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Sau đây là hướng dẫn về phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ mà doanh nghiệp cần thực hiện thanh toán.

Cách thức thanh toán phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Quý khách thanh toán phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại cục Sở hữu trí tuệ theo đúng quy định pháp luật. Lệ phí đăng ký nhãn hiệu có thể được nộp bằng tiền mặt, séc chuyển khoản hoặc uỷ nhiệm chi cho cơ quan đại diện sở hữu trí tuệ đăng ký nhãn hiệu.

Quý khách cần thanh toán lệ phí đăng ký bảo hộ đúng hạn nhằm tránh trường hợp đơn bị từ chối chấp nhận do chưa đóng lệ phí. Để được theo dõi và thực hiện đóng lệ phí tiết kiệm tối đa thời gian và công sức, Phan Law Vietnam cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ đối với logo nhãn hiệu thực phẩm

Phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Hướng dẫn về các khoản lệ phí mà doanh nghiệp cần thanh toán

Lệ phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp bảo gồm các khoản phí sau

Lệ phí nộp đơn (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên cho mỗi đơn (nếu có yêu cầu)

Phí thẩm định nội dung (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Phí tra cứu thông tin (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)

Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi

Lệ phí công bố đơn

Lệ phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký logo

Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng đăng ký logo

Lệ phí công bố Giấy chứng nhận đăng ký logo

Phí đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho logo nhãn hiệu thực phẩm có thể thay đổi trong một số trường hợp trường hợp. Để được theo dõi và thanh toán các chi phí đăng ký bảo hộ kịp thời, quý khách có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ đăng ký của chúng tôi

Quy Định Đăng Ký Bảo Hộ Nhãn Hiệu Theo Luật Sở Hữu Trí Tuệ

Các quy định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu theo Luật Sở hữu trí tuệ có nội dung chính bao quanh các vấn đề sau: Chủ thể có quyền nộp đơn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu, điều kiện để nhãn hiệu được bảo hộ, các quy định về quy trình xử lý hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, cách thức tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, địa điểm tiếp nhận đơn đăng ký và cuối cùng chính là thời gian để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Cùng Phan Law sơ lược qua các nội dung trên ngay trong bài viết này nhé!

Quy định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu về chủ thể, điều kiện nhãn hiệu đăng ký  bảo hộ

Về chủ thể có quyền đăng ký bảo hộ nhãn hiệu có thể tóm tắt lại chính là những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh hàng hóa/sản phẩm/dịch vụ trên thị trường Việt Nam.

Về điều kiện của một nhãn hiệu để được bảo hộ cần phải:

Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc

phải có khả năng phân biệt với hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa dịch vụ của chủ thể khác

Không được trùng hoặc tương tự trùng với các biểu tượng, tên, ….liên quan đến quốc gia, cơ quan nhà nước…

Quy định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu về hồ sơ đăng ký

Để tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ, bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

Đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền

Mẫu nhãn hiệu cần được bảo hộ

Giấy tờ pháp lý của chủ sở hữu, chủ đơn đăng ký

Giấy tờ pháp lý chứng minh quyền nộp đơn hợp pháp của chủ đơn

Giấy tờ khác liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu trên thị trường

Chứng từ nộp phí và lệ phí

Quy định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu về quy trình xử lý hồ sơ

Ngoài Cục Sở hữu trí tuệ, hai văn phòng đại diện của Cục tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng cũng có thẩm quyền tiếp nhận đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký, Cục sẽ tiến hành xét duyệt, thẩm định theo quy trình sau:

Thẩm định hình thức

Công bố đơn hợp lệ

Thẩm định nội dung

Thông báo cấp văn bằng và yêu cầu nộp lệ phí cấp văn bằng

Cấp văn bằng bảo hộ và thông cáo trên trang công báo quốc gia về nhãn hiệu

Tất cả các bước trên sẽ được tiến hành trong thời gian thực tế kéo dài khoảng 14 tháng đến 18 tháng tùy vào mức độ hoàn thiện hồ sơ của bạn. Để có thể tiến hành thủ tục tốt hơn theo đúng quy định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ được pháp luật công nhận.

Phan Law là một trong số đó. Chúng tôi luôn tự hào với hơn 10 năm hoạt động, hiện nay Phan Law đã vươn lên trở thành đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ hàng đầu Việt Nam.

Liên hệ ngay với tổng đài tư vấn pháp lý miễn phí của Phan Law để được hỗ trợ tư vấn, giải đáp tất cả các thắc mắc về quy định đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nhé!

★ Cách Đăng Ký Bảo Hộ Nhãn Hiệu Nước Ngoài Tại Việt Nam

Một nhãn hiệu nước ngoài muốn có mặt tại Việt Nam sẽ có rất nhiều điều cần phải lưu tâm. Trong đó có một thủ tục pháp lý cần quan tâm chính là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ thì một nhãn hiệu nước ngoài muốn đăng ký tại Việt Nam sẽ diễn ra theo 2 hướng khác nhau.

Theo đó mỗi trường hợp sẽ có những quy định về cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu khác nhau. Điều đó đòi hỏi người thực hiện phải phân biệt được đâu là trường hợp của mình. Từ đó mới có thể áp dụng vào cho nhãn hiệu của mình một cách chính xác và tối ưu nhất.

Cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nước ngoài theo từng trường hợp

Đối với trường hợp nhãn hiệu nước ngoài mà tổ chức, doanh nghiệp hay chủ sở hữu của nhãn hiệu đó có mặt tại Việt Nam. Tức có cơ sở sản xuất hay kinh doanh đang đóng tại Việt Nam.

Khi đó chủ sở hữu có thể thực hiện công tác xác lập quyền sở hữu công nghiệp hay nói cách khác là đăng ký nhãn hiệu theo 2 hình thức. Nộp đơn đăng ký trực tiếp hoặc thông qua một đại diện hợp pháp.

Riêng với những nhãn hiệu mà chủ sở hữu của nó không có tại Việt Nam. Không có cơ sở sản xuất, kinh doanh tại đây thì người thực hiện không thể có thể nộp đơn đăng ký trực tiếp. Duy nhất là hình thức được sử dụng trong tình huống này chỉ có thể là thông qua đại diện hợp pháp.

Điều gì xảy ra khi không chọn đúng cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ?

Với một chủ sở hữu nhãn hiệu Việt Nam thông thường thì việc chọn cách đăng ký đã khó. Chính vì vậy mà một chủ thể nước ngoài lại sẽ còn khó khăn hơn trong việc tìm hiểu về cách đăng ký nhãn hiệu.

Việc chọn lựa sai cách hay hình thức đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Cách thức đăng ký sai lệch đầu tiên sẽ khiến cho nhãn hiệu đó không được bảo hộ.

Tiếp đó sẽ là những điều có thể xảy ra tương tự như với một nhãn hiệu thông thường không được đăng ký. Tạo ra những rủi ro, tình huống có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh.

Cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nước ngoài tại Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào việc nhãn hiệu đó là có cơ sở sản xuất hay kinh doanh tại Việt Nam hay không. Tuy nhiên dù là hình thức nào thì cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ để áp dụng cho chính xác.

Có một cách tốt nhất cho cả 2 trường hợp nhãn hiệu nước ngoài muốn bảo hộ tại Việt Nam. Đó chính là đăng ký thông qua một đại diện hợp pháp. Sự đại diện này được thông qua thao tác ủy quyền cho những đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

~~~

Doanh nghiệp nước ngoài đăng ký nhãn hiệu hàng hóa độc quyền

Để một doanh nghiệp, một thương hiệu nước ngoài muốn phát triển tại Việt Nam điều cần làm đầu tiên là đăng ký nhãn hiệu hàng hóa độc quyền. Dẫu biết đây là một việc làm thực sự cần thiết nhưng không phải ai cũng am hiểu nhiều về nó.

Đối với một thương hiệu sở tại thì đây đã là một vấn đề nan giải. Chính vì thế mà đối với một thương hiệu nước ngoài thì lại không dễ dàng và khó khăn hơn rất nhiều.

Đối với một thương hiệu nước ngoài xuất hiện tại thị trường Việt Nam muốn đăng ký sẽ xảy ra 2 trường hợp. Mỗi trường hợp cũng sẽ có những cách thức đăng ký khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Các trường hợp chủ thể nước ngoài đăng ký nhãn hiệu hàng hóa độc quyền

Theo quy định tại điều 89 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009 một thương hiệu một tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài muốn đăng ký thương hiệu tại Việt Nam sẽ có 2 trường hợp.

– Chủ thương hiệu có cơ sở kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam

– Chủ thương hiệu không có cơ sở kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam

Với việc chủ thương hiệu có cơ sở tại Việt Nam thì việc đăng ký độc quyền cho nhãn hiệu hàng hóa sẽ có thể diễn a theo 2 hướng. Đầu tiên chủ thương hiệu có thể nộp đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp theo hình thức trực tiếp. Thứ 2 là chủ thương hiệu có thể đăng ký thông qua một đại diện hợp pháp tại Việt Nam.

Tuy nhiên với một chủ thương hiệu hiện không có cơ sở đặt tại Việt Nam thì chỉ có thể thực hiện công tác này thông qua đại diện hợp pháp. Hoàn toàn không thể thực hiện được công tác này một cách trực tiếp.

Yêu cầu trong đăng ký nhãn hiệu hàng hóa độc quyền

Khi bất kỳ một thương hiệu nước ngoài nào muốn đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc thương hiệu và doanh nghiệp sẽ được bảo vệ dưới pháp luật Việt Nam. Chính điều đó bắt buộc việc đăng ký nhãn hiệu này phải tuân theo những quy định, yêu cầu và tiêu chuẩn của luật Việt Nam.

Chính vì thế mà công tác này cũng sẽ có những tương đồng nhất định so với một thương hiệu bình thường đăng ký. Chỉ cần người thực hiện áp dụng đúng theo những quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản có liên quan. Vì những yêu cầu đối với từng trường hợp này đều được quy định cụ thể để người thực hiện có thể tìm hiểu.

Chính tầm quan trọng của công tác đăng ký nhãn hiệu hàng hóa độc quyền đối với một doanh nghiệp nước ngoài mà pháp luật Việt Nam có những quy định tương đối khắc khe. Điều này tạo ra nhiều khó khăn cho một người thực hiện không am hiểu nhiều.

Hơn nữa thương hiệu nước ngoài muốn đăng ký sẽ có 2 trường hợp như kể trên. Mỗi trường hợp sẽ có cách làm và những quy định tương đối khác nhau. Vì vậy bài viết này chỉ có giá trị tham khảo cho những ai muốn tìm hiểu cơ bản. Nếu muốn hiểu thêm về trường hợp và muốn được tư vấn riêng cho nhãn hiệu hàng hóa của mình.

Cách Đăng Ký Nhãn Hiệu Logo Đối Với Mặt Hàng Gia Dụng

Lĩnh vực đồ gia dụng luôn là lĩnh vực kinh doanh mang lại nguồn lợi lớn do nhu cầu ngày càng nâng cao của người tiêu dùng đặc biệt ở các thành phố lớn. Các doanh nghiệp đã và đang từng bước xây dựng thương hiệu vững chắc với mặt hàng chất lượng với giá thành hợp lý.

Cùng với sự phát triển trên, doanh nghiệp bắt đầu nhìn nhận tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu logo trong lĩnh vực gia dụng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách đăng ký nhãn hiệu logo  đối với lĩnh vực trên một cách chính xác nhất.

Phân nhóm đăng ký nhãn hiệu gia dụng

Việc phân nhóm sản phẩm cho nhãn hiệu dự định đăng ký chính là xác định phạm vi bảo hộ, các sản phẩm gia dụng được phân nhóm như sau:

Nhóm 8: Công cụ và dụng cụ cầm tay thao tác thủ công; Dao, kéo, thìa và dĩa;

Nhóm 11: Thiết bị để chiếu sáng, sưởi nóng, sinh hơi nước, nấu nướng, làm lạnh, sấy khô, thông gió, cấp nước và mục đích vệ sinh.

Nhóm 20: Ðồ đạc (bàn, ghế, giường, tủ, giá, kệ,v.v…), gương, khung ảnh;

Sản phẩm (chưa xếp vào các nhóm khác) bằng gỗ, li-e, lau, sậy, cói, liễu, sừng, xương, ngà voi, râu cá voi, vảy, hổ phách, xà cừ, bọt biển, thế phẩm của các vật liệu này, hoặc làm bằng chất dẻo.

Nhóm 21: Dụng cụ và đồ chứa dùng cho gia đình hoặc bếp núc

Lược và bọt biển;

Bàn chải (không kể bút lông);

Vật liệu dùng làm bàn chải;

Ðồ lau dọn;

Sợi thép rối;

Thuỷ tinh thô hoặc bán thành phẩm (trừ kính dùng trong xây dựng);

Ðồ thuỷ tinh, sành, sứ không xếp vào các nhóm khác.

Nhóm 27: Thảm, chiếu, thảm chùi chân, vải sơn và các vật liệu trải sàn khác, giấy dán tường (trừ loại làm bằng hàng dệt).

Cách đăng ký nhãn hiệu logo gia dụng

Quy trình đăng ký nhãn hiệu gia dụng

Sau khi tiến hành tra cứu nhãn hiệu và thấy nhãn hiệu có khả năng được bảo hộ thì chủ sở hữu sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ và nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ. Khách hàng sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của công ty có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn về tài liệu cần thiết để làm thành hồ sơ đăng ký.

Quy trình thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu trải qua các giai đoạn sau:

Thẩm định hình thức (1-2 tháng),

Công bố Đơn trên Công báo (2 tháng);

Thẩm định nội dung (9-12 tháng);

Cấp và công bố Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (1-2 tháng).

Chi phí đăng ký nhãn hiệu logo đối với mặt hàng gia dụng

Phí đăng ký nhãn hiệu sẽ được tính dựa trên số nhóm và số sản phẩm trong mỗi nhóm được chỉ định trong Đơn. Số lượng nhóm đăng ký hoặc số sản phẩm trong mỗi nhóm nhiều thì chi phí sẽ cao hơn.

Trên đây là cách đăng ký nhãn hiệu logo trong lĩnh vực gia dụng dành cho quý khách. Trong quá trình đăng ký, quý khách có thể gặp nhiều khó khăn vì vậy chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu với chất lượng tốt nhất. Đừng ngần ngại liên hệ cho Phan Law Vietnam để được tư vấn rõ hơn.

Những Lợi Ích Của Việc Đăng Ký Bảo Hộ Nhãn Hiệu

Nhãn hiệu là tài sản sở hữu trí tuệ do vậy nó có khả năng mang lại lợi ích nếu được người nắm giữ sử dụng một cách hợp lý. Nhãn hiệu được xem là dấu hiệu dùng để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với các sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các doanh nghiệp khác.

Chủ sở hữu cần tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình, vì lợi ích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu mang lại là không hề nhỏ. Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích nổi bật nhất mà doanh nghiệp của bạn có thể nhận được khi đăng ký nhãn hiệu.

Pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu đối với nhãn hiệu

Nếu doanh nghiệp đang sử dụng nhãn hiệu để gắn lên sản phẩm, tức là doanh nghiệp đó đang khẳng định vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Vì vậy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là điều cần thiết để ngăn chặn những hành vi xâm phạm nhãn hiệu của bạn. Những hành vi này có thể bị xử phạt, xử lý bằng biện pháp hành chính, dân sự, hình sự.

Đăng ký nhãn hiệu với mục tiêu quảng bá sản phẩm của bạn

Người tiêu dùng sẽ nhìn vào nhãn hiệu được gắn trên hàng hóa, dịch vụ để nhận biết nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Bởi nhãn hiệu đó thể hiện hình ảnh và uy tín của công ty bạn trên thị trường.

Ngày nay các doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt, đồng thời hàng giả hàng nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường. Trước thực trạng đó, đăng ký nhãn hiệu là điều cần thiết để chứng minh với người tiêu dùng nhãn hiệu uy tín của bạn.

Đồng thời, khi nhãn hiệu được đăng ký sẽ tạo lòng tin cho khách hàng, từ đó các sản phẩm của bạn sẽ được biết đến rộng rãi và ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.

Lợi ích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với phát triển của doanh nghiệp

Khi nhãn hiệu của bạn được pháp luật bảo hộ, khách hàng sẽ tin tưởng hơn và ưu tiên lựa chọn hàng hóa, dịch vụ được gắn nhãn hiệu này. Khi đó lượng tiêu thụ sản phẩm tăng lên kích thích doanh nghiệp bạn sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Chính điều này đã giúp doanh nghiệp tích cực hơn trong thực hiện đầu tư để phát triển sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc nhãn hiệu của bạn được bảo hộ sẽ là tấm vé vàng để tăng cường sự lưu thông hàng hóa ở trong nước cũng như nước ngoài.

Đăng ký nhãn hiệu để tránh nhầm lẫn

Nhãn hiệu có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu này với hàng hóa và dịch vụ trùng hoặc tương tự của chủ sở hữu khác. Do đó, sản phẩm khi đã được đăng ký thì sẽ được công nhận bởi Cục Sở hữu trí tuệ. Trong trường hợp, có bất kỳ nhãn hiệu nào trùng hoặc gần giống như nhãn hiệu bạn đã đăng ký sẽ bị từ chối.

Nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quá trình phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký nhãn hiệu để bảo vệ tài sản lớn này. Hy vọng với những lợi ích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trên đây sẽ giúp quý bạn đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về tầm quan trọng của nhãn hiệu và đăng ký nhãn hiệu.

Cập nhật thông tin chi tiết về ★ Chi Phí Đăng Ký Bảo Hộ Sở Hữu Trí Tuệ Đối Với Logo Nhãn Hiệu Cà Phê trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!