Xu Hướng 3/2023 # Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word) # Top 3 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word) # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word) được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong trình bày văn bản, đôi khi bạn muốn sắp xếp để bảng biểu trong Word của mình xoay dọc 90 độ để có thể trình bày văn bản tốt hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xoay bảng trong Word với nhiều phương pháp khác nhau.

1. Cách xoay bảng trong Word nhờ Excel

Các bạn có thể sử dụng Excel cùng Text Direction trong việc giúp đỡ xoay bảng 90 độ.

Sau khi đã dán được dữ liệu từ Word vào Excel, các bạn tiếp tục copy mảng dữ liệu vừa được dán một lần nữa (bôi đen toàn bộ mảng dữ liệu rồi ấn tổ hợp phím Ctrl C) rồi thực hiện việc dán dữ liệu đảo cột.

Lưu ý rằng việc dán đảo cột chỉ có thể thực hiện khi các bạn vẫn còn để nguyên mảng dữ liệu cũ nên các bạn chỉ có thể thực hiện lệnh Copy ở trên chứ không được thực hiện lệnh Cut.

Sau khi đã đảo được cột và hàng của bảng dữ liệu cho nhau, các bạn sao chép lại mảng dữ liệu đã đảo cột hàng vừa nhận được bằng cách Copy hoặc Cut tùy ý.

Tiếp đó các bạn mở Word lên và dán dữ liệu đó vào. Lựa chọn Keep Text Only trong Paste Options để chỉ lấy duy nhất dữ liệu.

Xem lại thông số của ô cửa sổ chức năng Convert Text to Table vừa hiển thị, rồi bấm OK nếu thấy đã ổn.

Hiện giờ các bạn có thể thấy bảng dữ liệu mới tạo đã có cột và hàng xoay theo chiều dọc so với bảng dữ liệu gốc.

Ô cửa sổ chức năng Text Direction – Table Cell sẽ được hiển thị, các bạn có thể chọn xoay dọc về phía bên trái và xoay dọc về phía bên phải để xoay chữ trong bảng một góc 90 độ.

Sau đó bấm OK để xác nhận.

Cuối cùng các bạn chỉ cần điều chỉnh lại độ cao độ rộng cho bảng dữ liệu đã xoay dọc 90 độ là được.

2. Cách xoay bảng trong Word bằng cách chụp ảnh

Các bạn có thể lựa chọn cách chụp ảnh bảng Word bằng cách bấm Prt Scr trên bàn phím rồi dán nó vào Paint, cắt hình bảng ra. Hoặc các bạn có thể dán dán hình trực tiếp bằng chức năng Paste của Word.

Đầu tiên bạn phải copy bảng dữ liệu cần xoay 90 độ.

Lưu ý rằng khi các bạn chọn Picture nhưng lại chỉ dán được ảnh dưới dạng dữ liệu xếp cột nhưng không có đường kẻ bảng, thì các bạn có thể điều chỉnh lại bằng cách kẻ lại bảng cho bảng dữ liệu gốc (tăng độ đậm dòng kẻ).

Kết quả nhận được là bảng dữ liệu dưới dạng ảnh của bạn đã được xoay dọc 90 độ so với bảng dữ liệu gốc. Nhưng bảng dữ liệu này chỉ là dạng hình ảnh cho nên các bạn không thể điều chỉnh được dữ liệu nếu có sự thay đổi.

3. Cách xoay bảng trong Word bằng cách chèn Text Box

Còn một phương pháp khác đó là xoay bảng bằng cách chèn Text Box.

Tiếp theo các bạn Copy bảng dữ liệu và Paste trực tiếp nó vào Text Box mà mình vừa tạo.

Bảng dữ liệu vừa dán vào text box có thể sẽ không vừa với độ dài của text box nên các bạn có thể tùy chỉnh kéo dài hoặc thu hẹp độ rộng độ cao của text box.

Các bạn sẽ nhận được một bảng dữ liệu trong Textbox đã được xoay 90 độ.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-xoay-bang-trong-word-xoay-bang-90-do-trong-word/

Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Word, Powerpoint

Bảng biểu giúp dữ liệu được trình bày khoa học, dễ hiểu hơn, nó rất quan trọng khi muốn trình bày các văn bản đòi hỏi tổng hợp dữ liệu. Bởi vậy trong các kỳ thi tin học, bạn rất hay gặp bài tập về tạo bảng.

Dù thực tế ít khi nào ta dùng đến nhưng chí ít phải biết để vượt qua bài kiểm tra chứ nhỉ?

Trong bài viết này Bietmaytinh sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào tạo 1 bảng biểu trong Word, mình sẽ trình bày luôn 4 cách hẳn hoi. Còn vài cách khác không hữu ích lắm nên không có trong này, bạn có thể tự tìm hiểu nếu thích.

Bài viết áp dụng cho bản Word và PowerPoint 2007, 2010, 2013, 2016 trở lên.

4 cách tạo bảng trong Word, PowerPoint

Đừng nghĩ là quá nhiều vì trong nhiều trường hợp ta nên dùng cách này hay cách kia cho nó nhanh hơn. Mình viết hướng dẫn trong Word, trên PowerPoint làm tương tự, không khác gì cả.

Cách 1: Tạo bảng theo cách thường dùng nhất

Cách này đơn giản, dễ làm nhưng bạn chỉ tạo được tối đa 10 cột và 8 hàng, tuy nhiên trong Word thì chừng này là quá đủ rồi.

Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn, bạn chọn thế nào thì Word sẽ hiện bảng y như vậy theo thời gian thực, rất trực quan.

Khi muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và hàng, bắt buộc phải dùng cách 2 này, ta làm như sau:

Ở phía dưới ta có vài tùy chọn rất hay:

Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.

AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

Thường ta không dùng cách này nhưng nhiều lúc nó vẫn hữu dụng, ví dụ như muốn thêm cột, hàng hay vẽ thêm đường chéo vào trong ô. Đặc biệt với những bảng biểu phức tạp đòi hỏi phải gộp ô, chia ô thì cách này tỏ ra rất hữu dụng.

Bước 1: Tại tab Insert, bạn chọn Table, chọn tiếp Draw Table.

Đầu tiên vẽ một hình chữ nhật để tạo bảng.

Khi muốn tạo bảng trong Excel rồi chèn vào Word thì tốt nhất nên dùng cách này, nhúng bảng Excel ngay trong Word luôn.

Chỉnh kích thước cột, hàng hoặc bảng

Nếu thấy cột, hàng hay bảng quá rộng, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh kích thước của nó sao cho vừa ý nhất.

Chỉnh cột: Đưa chuột vào cạnh phải của cột sao cho xuất hiện 2 mũi tên ngược đầu nhau. Nhấn và giữ chuột rồi kéo sang phải để mở rộng cột.

Đối với bảng bạn làm như sau: Đưa chuột đến góc phải phía dưới bảng sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu. Nhấn và giữ chuột rồi kéo ra xa để phóng to bảng, kéo vào nếu muốn thu nhỏ bảng.

Thêm cột, thêm hàng trong bảng

Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

Xóa cột hoặc hàng trong bảng

Ngược lại muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

Gộp ô, chia tách ô trong bảng

Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

Một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn điền số ô muốn chia tại Number of columns.

Trường hợp ít gặp hơn, bạn muốn chia ô thành nhiều hàng thì điền thông số tại Number of rows, không dùng thì để nguyên đó.

Bấm Ok.

Chia đôi bảng, nối bảng thì sao?

Chia cột, chia hàng được thì bảng cũng có thể làm điều tương tự, bạn làm như sau:

Nối 2 hay nhiều bảng làm 1: Muốn nối bảng lại, bạn đưa chuột tới góc trên bên trái bảng, sao cho xuất hiện một hình vuông nhỏ. Tiếp đó nhấn và giữ chuột rồi kéo đến bảng muốn nối.

Tạo đường chéo cho ô

Có nhiều dạng bảng mà trong ô đầu tiên xuất hiện 1 đường chéo để hiển thị cùng lúc 2 tiêu đề khác nhau. Dạng bảng này chắc bạn rất hay gặp khi xem sách giáo khoa trong nhà trường. Vậy làm thế nào?

Thay đường viền cho bảng

Trong nhiều bài tập, người ta yêu cầu bạn phải tạo bảng có đường viền bên ngoài rất đậm, hay đường viền hai, đường viền ba, hoặc đường viền có hình zigzag… Bạn làm như sau:

Tô màu nền cho bảng, cột, hàng hay ô

Để bảng trông đẹp, dễ nhìn hơn, ta có thể thêm màu nền vào trong bảng. Ta làm như sau:

Cách 1: Dùng các style có sẵn trong Word, nhìn rất đẹp, cách này cực kỳ nhanh luôn.

Đầu tiên chọn bảng cần tô rồi đến tab Design, chọn mẫu nào bạn thích trong nhóm Table Styles.

Cách 2: Cách này tự do hơn, muốn tô ở đâu thì tô.

Tương tự, muốn tô cho cột, hàng, hay ô thì bôi đen rồi vào Shading chọn màu.

Căn chữ giữa bảng Word

Muốn trình bày đẹp và gọn gàng hơn, bạn có thể căn chỉnh chữ bên trong nằm giữ ô. Ta làm như sau:

Xoay chữ trong ô bảng

Muốn xoay chữ trong bảng lại, bạn làm như sau:

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn kiểu xoay mình muốn rồi bấm Ok.

Sắp xếp dữ liệu trong bảng Word

Word cũng có tính năng sắp xếp dữ liệu trong bảng theo thứ tự A, B, C… để tiện cho việc tìm kiếm và làm việc. Bạn làm như sau:

Đầu tiên bôi đen bảng muốn sắp xếp sau đó đến tab Home chọn Sort.

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, tại Sort by bạn chọn cột muốn sắp xếp, sau đó chọn cách sắp xếp tăng dần (Ascending) hay giảm dần (Descending) phía bên phải.

Chọn cột sắp xếp có độ ưu tiên thứ nhì tại Then by. Nếu chẳng may cột đầu tiên có dữ liệu bị trùng thì Word sẽ lấy dữ liệu ở cột này để sắp xếp.

Làm xong bấm Ok.

Tính toán trong bảng Word

Xoay dọc bảng trong Word

Nếu có thắc mắc về bài viết thì chia sẻ phía dưới, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.

Làm Việc Với Bảng Trong Word 2007

Bài viết này kế toán Đức Minh hướng dẫn các bạn cách Làm việc và thao tác với bảng trong Word 2007 một cách chi tiết và cụ thể

I. CHÈN BẢNG

Đặt con trỏ tại vị trí cần chèn bảng.

Insert → Table → xuất hiện hộp thoại → Chọn Insert Table

Nhập số cột của bảng trong mục Number of columns

Nhập số hàng của bảng trong mục Number of rows.→ OK

Lưu ý: Khi chèn bảng chỉ cần quan tâm đến số cột của bảng là bao nhiêu, số hàng ta có thể nhấn Tab để thêm hàng ở cuối của bảng

II. NHẬP DỮ LIỆU CHO BẢNG

Việc nhập dữ liệu cho từng ô trong bảng hoàn troàn được xử lý độc lập. Muốn chuyển qua ô kế bên dùng phím Tab, Phím mũi tên hoặc kích chuột vào ô đó. Nếu muốn dùng Tab để tạo bước nhảy cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + Tab.

Tên học viên

Chương trình học

Ca học

Nguyễn Đăng Sơn

THVP

1.2

Nguyễn Minh Hiền

Lập trình Pascal

5

Nguyễn Ngọc Thiện

C++

4

 

Yêu cầu:

Nhập văn bản theo mẫu, định dạng và lưu nội dung.

Tính cột Trung bình và dòng Tổng

STT

Họ và tên

Giới tính

Điểm

Trung bình

Word

Excel

Lý thuyết

1

Chu Đức Bình

Nam

9.0

7.0

6.5

2

Lê Tiến Luân

Nam

8.0

6.5

9.0

3

Lưu Trường Hà

Nam

4.0

4.5

8.0

4

Phạm Hải Minh

Nữ

3.0

5.5

6.5

5

Nguyễn Thị Hà

Nữ

9.0

5.5

6.5

6

Phạm Trọng Tuấn

Nam

9.0

6.5

7.5

7

Phạm Hoàng

Nam

8.5

7.0

8.5

8

Trịnh Thị Hoài

Nữ

5.5

7.0

8.5

9

Nguyễn Thị Huệ

Nữ

6.5

8.0

9.5

10

Nguyễn Ngân

Nữ

7.5

8.0

9.5

11

Nguyễn Thanh Hoa

Nữ

8.5

9.5

8.5

12

Lưu Thị Nhung

Nữ

8.0

10

7.5

13

Phạm Nha Trang

Nữ

8.0

10

7.5

14

Nguyễn Thu Trang

Nữ

9.0

6.5

6.5

15

Đỗ Hữu Vị

Nam

8.5

5.5

5.5

Tổng

 

III. ĐỊNH DẠNG BẢNG

Định dạng kích thước

Đưa con trỏ đến đường phân cách giữa các dòng hoặc cột → con trỏ chuyển thành mũi tên 2 chiều → Nhấn + giữ + kéo chuột đến kích thước mong muốn.

Chèn dòng cột:

Đặt con trỏ tại ô cần chèn → Nhấn chuột phải →Insert

Columns to the left: Chèn thêm cột bên trái.

Columns to the right: Chèn thêm cột bên phải

Rows Above: Chèn thêm dòng bên trên

Rows below: Chèn thêm dòng bên dưới

Để chèn thêm hàng ở cuối bảng: Đặt con trỏ ở ô cuối dòng cuối cùng của bảng → Nhấn Tab.

Xóa dòng, cột:

Chọn dòng, cột cần xóa

Tích chuột phải → Delete Rows, Delete Columns.

Trộn ô, chia ô:

    Trộn

   Chia ô

Chọn các ô cần trộn.

Chọn Layout → Merge Cells, hoặc kích chuột phải chọn Merge Cells.

Đặt con trỏ tại ô cần chia

Chọn Layout → Split Cells…, hoặc kích chuột phải chọn Aplit Cells → Nhập số hàng, số cột cần chia.

Đường viền màu nền

Chọn các ô cần định dạng hoặc cả bảng.     

Design → DrawBorders→ Borders and Shading…, xuất hiện hộp thoại

Định dạng dữ liệu trong ô:

Chọn các ô cần định dạng → Kích chuột phải, chọn:

Cell Aligment: Để căn chỉnh dữ liệu trong ô.

Text Direction: Để quay chữ trong ô.

Sắp xếp dữ liệu trong bảng:

Cách Sửa Lỗi Bảng Trong Word Tràn Lề

Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách sửa lỗi bảng trong Word tràn lề Lỗi bảng Word tràn lề có thể sửa theo 2 cách khác nhau và rất đơn giản để thực hiện, giúp đưa bảng trong Word căn chỉnh đúng lề.

1. Sửa lỗi bảng Word tràn lề thủ công

Chúng ta sẽ bấm giữ vào những biểu tượng rồi di chuyển qua bên trái hay bên phải để điều chỉnh hẹp lại kích thước cột dữ liệu tương ứng. Kết quả chúng ta đã có bảng biểu đúng với kích thước của khổ giấy Word.

2. Sửa lỗi bảng tràn lề Word tự động

Tiếp đến tại mục Cell Size chúng ta tiến hành điều chỉnh kích cỡ chiều ngang của các cột bằng phương pháp điền độ dài khoảng cách vào Width. Khi bạn nhập kích cỡ thì chiều rộng các cột tự động được điều chỉnh. Tuy nhiên khi làm theo cách này thì phụ thuộc vào bảng Word trong tư liệu gốc có những cột bằng nhau hay không.

Cách chỉnh tự động cột trong bảng mau hơn đó là chọn AutoFit và chọn AutoFit Window .

Ngay tức thì bảng được điều tiết để nằm gọn trong trang Word mà không bị tràn lề.

Nhìn chung thì 2 cách chỉnh lỗi tràn lề bảng trong Word rất dễ thực hiện, nhưng nếu bạn muốn tự điều chỉnh bảng Word đẹp hơn với lề văn bản thì nên lựa chọn lựa cách 1.

Cách viết phân số trong Word

Cách căn giữa ô trong bảng trên Word

chỉnh kích thước bảng word, cách chỉnh kích thước bảng word, chỉnh lề bảng word, cách căn lề trong word, cách sửa lỗi bảng word tràn lề, lỗi bảng word tràn lề, fix bảng word tràn lề

Nội dung Cách sửa lỗi bảng trong Word tràn lề được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Xoay Bảng Trong Word (Xoay Bảng 90 Độ Trong Word) trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!