Xu Hướng 2/2024 # Cách Tự Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Tự Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nếu như bạn đang tìm một giải pháp tối ưu hơn thì trong bài hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bạn làm một chương trình tổng hợp, thống kê bằng VBA trên Excel có thể tạo được bảng báo cáo tương tư ví dụ như hình bên dưới.

Bước 1: Bật chức năng chạy được chương trình có VBA

Bước 2: Thêm tính năng đọc VBA cho Office (nếu bị thiếu trong quá trình cài đặt Offices)

Sub ThanhToanNGOAI() With Application.FileDialog(1) On Error Resume Next .InitialFileName = ThisWorkbook.Path .Title = "Chon file NGOAI TRU - Xuat tu HMS" .FilterIndex = 3 .AllowMultiSelect = False Do .Show If .SelectedItems.Count = 0 Then Exit Sub If .SelectedItems(1) = ThisWorkbook.FullName Then MsgBox "Khong chon file nay!" With Workbooks.Open(.SelectedItems(1)) .Sheets(1).Cells.Copy ThisWorkbook.Sheets(3).[A1] .Close False End With End With Sheet7.Visible = xlSheetVisible Sheet7.Select Cells.EntireColumn.AutoFit ActiveSheet.UsedRange.Value = ActiveSheet.UsedRange.Value Range("a3").Select MsgBox "TONG HOP BHXH THANH TOAN NGOAI TRU HOAN THANH ......", , "HOAN THANH" End Sub

Vì trong chương trình ví dụ mình có nhiều Sheet nên cần ghi vị trí lưu dữ liệu đầu vào.

Tạo thêm 1 Sheet mới để thiết kế mấu báo cáo, thống kê theo ý muốn trong ví dụ thì Sheet mẫu báo cáo của mình tên là KetQuaNgoaiTru.

Chức năng dùng VBA làm chương trình tổng hợp nếu so với các chương trình khác thì nó có lợi thế hơn vì có thể tổng hợp rất nhanh chóng đối với cả dữ liệu cần tổng hợp khá lớn. Sau khi xem xong bài hướng dẫn hy vọng các bạn có thể làm chương trình tổng hợp phù hợp với nhu cầu công việc hiện tại.

Hướng Dẫn Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel

Đối với những bạn thuộc dân làm việc văn phòng thì hầu như hàng tháng hay hàng quý đều phải làm để báo cáo cho công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên việc thao tác thủ công phải lặp đi lặp lại này gây mất khá nhiều thời gian và công sức khi thực hiện.

Nếu như bạn đang tìm một giải pháp tối ưu hơn thì trong bài hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bạn làm một chương trình tổng hợp, thống kê bằng VBA trên Excel có thể tạo được bảng báo cáo tương tư ví dụ như hình bên dưới.

Bước 1: Bật chức năng chạy được chương trình có VBA

Bước 2: Thêm tính năng đọc VBA cho Office (nếu bị thiếu trong quá trình cài đặt Offices)

Sub ThanhToanNGOAI() With Application.FileDialog(1) On Error Resume Next .InitialFileName = ThisWorkbook.Path .Title = "Chon file NGOAI TRU - Xuat tu HMS" .FilterIndex = 3 .AllowMultiSelect = False Do .Show If .SelectedItems.Count = 0 Then Exit Sub If .SelectedItems(1) = ThisWorkbook.FullName Then MsgBox "Khong chon file nay!" With Workbooks.Open(.SelectedItems(1)) .Sheets(1).Cells.Copy ThisWorkbook.Sheets(3).[A1] .Close False End With End With Sheet7.Visible = xlSheetVisible Sheet7.Select Cells.EntireColumn.AutoFit ActiveSheet.UsedRange.Value = ActiveSheet.UsedRange.Value Range("a3").Select MsgBox "TONG HOP BHXH THANH TOAN NGOAI TRU HOAN THANH ......", , "HOAN THANH" End Sub

Vì trong chương trình ví dụ mình có nhiều Sheet nên cần ghi vị trí lưu dữ liệu đầu vào.

Tạo thêm 1 Sheet mới để thiết kế mấu báo cáo, thống kê theo ý muốn trong ví dụ thì Sheet mẫu báo cáo của mình tên là KetQuaNgoaiTru.

Chức năng dùng VBA làm chương trình tổng hợp nếu so với các chương trình khác thì nó có lợi thế hơn vì có thể tổng hợp rất nhanh chóng đối với cả dữ liệu cần tổng hợp khá lớn. Sau khi xem xong bài hướng dẫn hy vọng các bạn có thể làm chương trình tổng hợp phù hợp với nhu cầu công việc hiện tại.

Lập Báo Cáo Tổng Hợp Tự Động Với Excel Và Vba

Đề bài: Cho bảng dữ liệu

Bước 1: Đặt tên cho các cột dữ liệu trong bảng Data để sử dụng trong công thức cho dễ thực hiện hơn

Làm tương tự cho các cột khác. Lưu ý độ rộng của các vùng Tên trong cùng 1 bảng phải bằng nhau

Bước 2: Sử dụng công thức Excel để tính dữ liệu vào bảng Báo cáo tổng hợp

Mỗi đối tượng trong Báo cáo tổng hợp được tính dựa theo các điều kiện:

Nội dung cần tính: Số lượng / Đơn giá / Thành tiền. Xét trên nội dung Số lượng trước, các nội dung khác có thể làm tương tự

Thời gian giới hạn điểm cuối: <= Đến ngày

Mã hàng hóa cần tính: dựa theo mỗi mã hàng trong báo cáo.

Như vậy chúng ta sử dụng hàm SUMIFS để có thể tính tổng theo nhiều điều kiện.

Vùng cần tính tổng = Data_Cot_SoLuong

Vùng điều kiện thứ 1 = Data_Cot_TenHang

Điều kiện thứ 1 trong vùng điều kiện thứ 1 = Hàng A (ô A5)

Vùng điều kiện thứ 2 = Data_Cot_Ngay

Vùng điều kiện thứ 3 = Data_Cot_Ngay

Điều kiện thứ 2 trong vùng điều kiện thứ 3 là <= Đến ngày, vì dấu <= là dấu toán tử nên phải đặt trong dấu nháy kép

Tương tự như vậy với yêu cầu tính Thành tiền, chúng ta chỉ cần thay Vùng cần tính tổng trong hàm SUMIFS thành Data_Cot_ThanhTien

Nếu Số lượng = 0 thì Đơn giá sẽ = 0 (vì mẫu số của phép chia = 0 thì sẽ có lỗi, nên cần biện luận trường hợp này trước khi thực hiện phép chia

C5 = IF(B5=0,0,D5/B5)

Bước 3: Lọc dữ liệu trong báo cáo

Tại cột E, sử dụng công thức lọc bỏ những nội dung có phát sinh = 0 (hoặc không phát sinh) như sau:

E5 = IF(SUM(B5:D5)=0,””,”x”)

Filldown công thức từ E5 xuống E11

Đừng bỏ lỡ: lớp học word excel ở Hà Nội

Bước 4: Thiết lập tự động cập nhật báo cáo trong VBA

Record Macro cho thao tác Lọc dữ liệu – Lọc bỏ dòng trống

Mở cửa sổ VBA (Alt + F11), thiết lập sự kiện Change trong sheet BCTH: thay đổi dữ liệu ở ô B2 hoặc ô B3

If Not Application.Intersect(Range(“B2:B3”), Range(Target.Address)) Is Nothing Then

End if

Dòng code này được hiểu là: Nếu có sự thay đổi dữ liệu ở vùng B2:B3 thì…

Dòng code này có được từ việc Record Macro ở trên, được hiểu là lọc bỏ giá trị dòng trống (blanks) ở cột Lọc (cột E, áp dụng từ dòng 4 đến dòng 11)

Như vậy chúng ta đã hoàn thành công việc lập báo cáo tự động cập nhật khi thay đổi thời gian báo cáo.

Kết luận:

Những nội dung học được qua bài này là:

Cách gán tên cho vùng dữ liệu, sử dụng tên trong công thức để lập công thức tốt hơn

Cách lập công thức tổng hợp kết quả theo nhiều điều kiện trong báo cáo tổng hợp (SUMIFS)

Cách lọc bỏ dữ liệu không cần thiết trong Báo cáo tổng hợp

Cách record macro để lấy code nhanh trong excel vba

Cách đọc hiểu và viết code trong VBA

Trình tự logic của việc lập báo cáo tổng hợp

Bạn thấy đó, để nắm vững kỹ thuật lập báo cáo tổng hợp trong Excel cũng không quá khó, và khi có thêm VBA thì chúng ta hoàn toàn có thể giúp báo cáo trở nên hữu dụng và thân thiện hơn.

Bài viết này sẽ tạo tiền đề cho các bạn làm quen với VBA, cách học VBA dễ dàng và làm quen dần với kỹ thuật VBA giúp tự động hóa khi sử dụng Excel.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Tải về tài liệu kèm theo bài học

VBA giúp ích rất nhiều trong công việc: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp biến file Excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…

Tự Động Chạy Chương Trình Ưa Thích Trên Usb

Bạn ko những dùng USB của mình để chứa dữ liệu mà còn để chạy các phần mềm tiện ích như ACD Classic, Portable Flashget hay Portable Firefox,  Opera @ USB … thì việc truy xuất dữ liệu hoặc chạy 1 ứng dụng nào đó sẽ mất khà nhiều thời gian. Để các ứng dụng này có thể tự chạy khi cắm ổ USB vào máy tính, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

1.Tự tạo file Autorun: Tận dụng tính năng Autoplay của HĐH Windows XP khi bạn cho đĩa CD/DVD hay cắm 1 Removeable Disk vào máy, bạn có thể tạo 1 file Autorun trên ổ USB để có thể kích hoạt 1 ứng dụng thường dùng trên ổ đĩa này. Chẳng hạn, để chạy chương trình Portable Firefox khi cắm ổ USB vào máy tính bạn hãy tạo 1 file = Notepad với nội dung như sau:

[autorun] OPEN=PortableFirefox.exe ICON=PortableFirefox.exe ACTION=PortableFirefox

Sau đó lưu lại với tên Autorun.inf Trong đó, dòng lệnh OPEN sẽ tạo shortcut trong hộp thoại Autoplay của Windows XP. Dòng ICON sẽ hiển thị ICON của chương trình khi bạn mở Windows Explorer. Và bạn phải chú ý là 2 file Autorun và file PortableFirefox.exe phải nằm ngay ở thư mục gốc của USB. Lần sau, khi bạn cắm USB vào bất kỳ máy tính nào thì hộp thoại Autoplay sẽ xuất hiện và bạn chỉ cần chọn Shortcut PortableFirefox nhấn OK để khởi động chương trình.

2.Dùng phần mềm PStart 2.08 Với cách trên thì bạn chỉ có thể Autoplay đc 1 chương trình và tính năng Autoplay của Windows XP phải được kích hoạt. Còn với phần mềm PStart 2.08 bạn có thể dễ dàng chạy cac file hay các thư mục trong ổ USB chỉ cần 1 cú nhấp chuột. Bên cạnh đó thì khi trong quá trình làm việc bạn có thể đc nhắc nhở các công việc phải làm với tính năng Notes của PStart. PStart có thể cài đặt trên máy tính hay trên ổ USB. Vì vậy, trước khi cài đặt thì bạn cắm ổ USB vào và khi gặp hộp thoại Setup type thì chọn mục Portable setup để PStart cài vào ổ USB. Sau khi cài đặt, chương trình sẽ tạo ra 1 Icon ở khay hệ thống thoại xuất hiện bạn chọn mục Add USB device support rồi nhấn OK để tạo file Autorun cho PStart trong ổ USB. Cũng trong Panel này bạn vào phần Setup >Settings. Ở mục Settings bạn chọn thẻ General và bỏ dấu chọn ở mục Show panel on Startup để ko xuất hiện Panel mỗi lần khởi động PStart. Thẻ Tray icon, ở mục Left mouse button chọn Show Menu để khi bấm chuột vào Icon ở khay hệ thống sẽ xuất hiện các Menu shortcut của mở Panel PStart. Sau đó bấm OK để đóng hộp thoại Settings lại.

Tạo Shortcut cho ứng dụng Ở hộp Select application bạn tìm đến ứng dụng trong ổ USB. Ở phần File properties, thẻ General, gõ vào ô Name tên của ứng dụng…Còn nếu bạn muốn chạy ứng dụng đó = 1 tổ hợp phím tắt thì vào thẻ Advanced, đánh dấu chọn vào mục Run file when hot key is pressed, rồi chọn tổ hợp phím tắt ở phía dưới. Sau đó bấm OK để tạo Shortcut cho ứng dụng trong Panel của PStart. phải vào Shortcut và chọn Remove.

Tạo Shortcut cho thư mục Để từ Icon dưới khay hệ thống mở bất phải ở thẻ Items và chọn Add folder. Ở hộp thoại Browser For Folder, bạn chọn 1 thư mục trong ổ USB rồi bấm OK để tạo. Ngoài ra bạn cũng có thể mở thư mục đó = tổ hợp phím nóng giống như cách ở phần tạo Shortcut cho ứng dụng.

Từ bây giờ khi cắm ổ USB vào bất kỳ máy tính nào thì hộp thoại Autoplay của Windows sẽ xuất hiện, bạn chọn Shortcut Usb-Menu rồi bấm OK, Icon PStart sẽ xuất hiện ở khay hệ thống. Muốn chạy ứng dụng hay truy cập vào thư mục nào trên ổ USB bạn chỉ việc bầm vào Icon này và chọn Shortcut tương ứng. Đối với máy ko có chức năng Autoplay thì bạn chỉ cần chạy file PStart trên ổ USB để khởi động PStart.

Tìm file EXE Để tìm 1 file exe trong ổ USB hay trong ổ cứng bạn vào thẻ Search ở Panel của PStart gõ từ khóa tìm kiếm và kết quả sẽ xuất hiện bên dưới. Bấm chuột phải và chọn Open containing folder để mở thư mục chứa file exe này.Còn nếu muốn chạy file exe đó thì chọn Run.

Sổ ghi chú, nhắc nhở công việc Để tạo sổ ghi chú bạn chọn thẻ Notes ở Panel của PStart, bấm chuột phải và chọn Add note. Trong hộp thoại Note properties bạn gõ tên của ghi chú vào phần Name và gõ nội dung công việ vào phần Text(có thể dùng Tiếng Việt – Unicode). Bạn có thể chọn màu nền ở mục Color, chọn kiểu nhắc nhở ở mục Remind…Sau đó bạn chọn ngày và giờ nhắc nhở…

Link down phần mềm PStart v2.08*(627KB)*

 http://www.4shared.com/file/2398208/ff184a62/pstart208.html

Bài viết dựa trên bài viết trên báo LBVMT của tác giả Nguyên Thu 

Hướng Dẫn Từng Bước Cách Viết Macro Trong Vba Excel

Macro Excel là gì?

EXCEL MACRO là một chuỗi tự động được nhập vào, mô phỏng thao tác gõ phím hoặc thao tác với chuột của người dùng trong Excel. Một macro thường được sử dụng để thay thế một loạt các hành động lặp đi lặp lại và phổ biến trong việc xử lý bảng tính. Chẳng hạn bạn có thể ghi một định dạng và sau đó lặp lại ở bất cứ đâu bằng một thao tác chạy bộ ghi. Nó là một đoạn mã lập trình chạy trong môi trường Excel nhưng bạn không cần phải là người viết mã để lập trình macro. Mặc dù vậy, bạn cần có kiến ​​thức cơ bản về VBA để thực hiện các sửa đổi nâng cao trong macro.

Là con người, chúng ta là sinh vật có thói quen. Có những điều chúng ta làm hàng ngày. Sẽ tốt hơn nếu có một cách kỳ diệu là nhấn một nút duy nhất và tất cả các hành động thông thường của chúng ta đã được thực hiện? Macro giúp bạn đạt được điều đó. Trong ngôn ngữ lập trình, macro được định nghĩa là bản ghi các hành động thông thường của bạn trong Excel mà bạn có thể phát lại bằng một nút duy nhất.

Ví dụ, bạn đang làm nhân viên thu ngân cho một công ty cấp nước. Một số khách hàng thanh toán qua ngân hàng và vào cuối ngày, bạn được yêu cầu tải xuống dữ liệu từ ngân hàng và nhập dữ liệu vào Excel theo nhu cầu kinh doanh của bạn.

Bạn có thể nhập dữ liệu và định dạng vào Excel . Ngày hôm sau bạn sẽ làm hành động tương tự. Nó sẽ sớm trở nên nhàm chán và tẻ nhạt. Macro giải quyết các vấn đề như vậy bằng cách tự động hóa các tác vụ thông thường như vậy . Bạn có thể sử dụng macro để ghi lại các bước :

Nhập dữ liệu

Định dạng nó để đáp ứng yêu cầu báo cáo kinh doanh của bạn.

VBA là gì?

VBA là từ viết tắt của Visual Basic for Applications . Đây là ngôn ngữ lập trình mà Excel sử dụng để ghi lại các bước của bạn khi bạn thực hiện các tác vụ thông thường. Bạn không cần phải là một lập trình viên hoặc một người rất kỹ thuật để sử dụng macro trong Excel. Excel có các tính năng tự động tạo mã nguồn cho bạn. 

Khái niệm cơ bản

Macro là một trong những tính năng của nhà phát triển. Theo mặc định, nó dành cho nhà phát triển và không được hiển thị trong excel. Bạn sẽ cần thông qua báo cáo tùy chỉnh để nó hiển thị

Macro có thể được sử dụng để bảo vệ hệ thống của bạn bởi những kẻ tấn công. Theo mặc định, chúng bị vô hiệu hóa trong excel. Nếu bạn cần chạy macro, bạn chỉ cần bật macro đang chạy và chỉ chạy macro từ một nguồn phát triển tin cậy

Nếu bạn muốn lưu macro, thì bạn phải lưu tệp tin làm việc của mình ở định dạng hỗ trợ macro * .xlsm

Tên macro không được chứa bất kỳ khoảng trắng nào.

Luôn điền vào mô tả của macro. Điều này sẽ giúp bạn và những người khác hiểu những gì macro đang làm.

Ví dụ về ghi macro trong Excel

Mở thẻ Developer trên thanh công cụ Excel

Để chạy chương trình VBA, bạn phải có quyền truy cập vào tùy chọn nhà phát triển trong Excel. Bật tùy chọn nhà phát triển và ghim nó vào thanh công cụ chính của bạn trong Excel.

Bước 1) nhấn vào “FILE” và chọn “Options.” .

Bước 2) Chọn “Tùy chọn” từ danh sách menu như trong ảnh bên dưới.

Bước 3 ) Bây giờ một cửa sổ khác sẽ mở ra, trong cửa sổ đó thực hiện lần lượt các bước sau:

Nhấp vào Customize Ribbon

Đánh dấu vào ô Develope

Bấm vào nút OK

Bước 4 ) Bây giờ bạn sẽ có thể thấy tab DEVELOPER  trên thanh công cụ

Đầu tiên, chúng ta sẽ tạo một nút lệnh trên bảng tính và thực hiện chạy chương trình như sau

Tạo một thư mục trong ổ C có tên Bank Receipts

Dán tệp chúng tôi mà bạn đã tải xuống

Nhấp vào tab DEVELOPER

Nhấp vào Record Macro như trong hình bên dưới

Nhập ImportBankReceipts làm tên macro.

Bước hai để vậy theo mặc định

Nhập mô tả như trong hình trên

Nhấp vào “OK”

Đặt con trỏ vào ô A1

Nhấp vào tab DATA

Nhấp vào nút From Text trên thanh công cụ

Bạn sẽ nhận được cửa sổi sau đây

Chuyển đến ổ đĩa nơi bạn đã lưu trữ tệp CSV

Chọn tệp CSV

Bấm vào nút Import

Bạn sẽ nhận được hướng dẫn sau

Bấm vào nút Next sau khi làm theo các bước trên

Thực hiện theo các bước trên và nhấp vào nút next

Bấm vào nút Finish

tệp tin làm việc của bạn bây giờ sẽ trông như sau

Tạo các cột in đậm và sử dụng hàm SUM để tính tổng số tiền.

Bây giờ đã hoàn thành công việc thường ngày của mình, bạn có thể nhấp vào dừng ghi nút macro như trong hình bên dưới

Trước khi b lưu tệp tin làm việc, bạn sẽ cần xóa dữ liệu đã nhập. bạn sẽ làm điều này để tạo một mẫu mà bạn sẽ sao chép mỗi khi bạn có biên lai mới và muốn chạy macro ImportBankReceipts.

Tạo một bản sao của mẫu mới được lưu

Mở nó ra

Nhấp vào tab DEVELOPER

Nhấp vào nút Macro

Một cửa sổ sẽ hiện ra như hình sau đây

Chọn ImportBankReceipts

Làm nổi bật mô tả về macro của bạn

Bấm vào nút Run

Bạn sẽ nhận được dữ liệu sau

Xin chúc mừng, bạn vừa tạo macro đầu tiên của mình trong excel.

Kết luận

Macro đơn giản hóa cuộc sống, công việc của bạn bằng cách tự động hóa hầu hết các công việc thường ngày mà bạn làm. Macro trong Excel được cung cấp bởi Visual Basic for Applications.

Đánh giá bài viết này

Đóng Gói Chương Trình Lập Trình Trên Microsoft Access 2010

Từ trước đến nay, người lập trình quản trị cơ sở dữ liệu Access thường phải sử dụng chương trình biên dịch ra phần mở rộng MDE để đóng file MDB mỗi khi hoàn thành ứng dụng. Làm công việc này nhằm để người dùng không được phép can thiệp vào các thành phần của ứng dụng đã được người lập trình tạo ra như Table, Form, Query, Report… Cách tạo ra các file MDE đã giúp người lập trình giữ được bản quyền phần mềm cũng như tránh sự tò mò của người sử dụng.

Tuy nhiên, cách này chỉ giới hạn được phần nào việc truy cập trái phép của người sử dụng mà không triệt để khóa các thành phần nhạy cảm trên ứng dụng được tạo bởi Access. Từ phiên bản Access 2010, Microsoft đã cung cấp thêm cho người dùng giải pháp đóng gói phần mềm (Package Solution) để người lập trình không phải sử dụng thêm những phần mềm đóng gói khác.

Giải pháp này giúp cho phần mềm Access được phân phối tốt hơn, hỗ trợ tốt hơn cho người dùng việc cài đặt và cấu hình để sử dụng phần mềm được hiệu quả nhất.

Các bước để đóng gói một phần mềm viết trên Access 2010

Đầu tiên, bạn chuẩn bị phần mềm đã được tạo bởi Microsoft Access 2010, kiểm tra các tính năng của phần mềm, làm sạch dữ liệu test để chuẩn bị đóng gói. Có thể sử dụng lệnh FileInfoCompact and Repair database để nén, làm sạch dữ liệu nháp và sửa chữa các lỗi liên kết… trước khi đóng gói. Sau đó, thực hiện theo các bước:

Rồi bạn chọn tiếp lệnh Package Solution ở bên phải cửa sổ hiện ra sau đó.

2. Cửa sổ hiện ra cho phép bạn khai báo các thông số đóng gói file chương trình. Tại đây, bạn khai báo đường dẫn chứa file dữ liệu cài đặt sau khi chương trình được đóng gói thành công. Thông thường, bạn nên chọn thư mục trên phân vùng ổ đĩa nào có dung lượng còn trống lớn hơn dung lượng file chương trình ban đầu để lưu trữ. Chọn xong, bạn bấm Next để tiếp tục.

3. Ở bước này, bạn chọn file Access cần đóng gói, lựa chọn thư mục gốc để cài đặt sử dụng, tên thư mục con sau khi chương trình cài đặt bung ra… Trong đó, các mục có dấu hoa thị (*) là những mục bắt buộc phải khai báo, không được bỏ trống. Khi thực hiện, bạn cần chú ý 3 lựa chọn quan trọng:

– Require Microsoft Access 2010 to be installed: Bạn chỉ chọn khi biết chắc chắn máy tính người dùng đã được cài đặt sẵn chương trình Microsoft Access 2010. File sau khi cài đặt sẽ giữ nguyên định dạng ban đầu. Trong quá trình cài đặt, nếu phát hiện máy chưa cài Access 2010 thì chương trình cài đặt sẽ thoát mà không cho cài đặt tiếp.

– Require Microsoft Access 2010 Runtime to be download if Microsoft Access is not already installed: Ở lựa chọn này, file Access đóng gói sẽ được cài đặt vào máy tính người dùng, nếu làm theo yêu cầu “Phải tải về và cài đặt Microsoft Access 2010 Runtime để làm môi trường thực thi file cài đặt. File chương trình sau khi cài đặt sẽ có phần mở rộng là ACCDR”

– Require nothing and install the Microsoft Access 2010 Runtime: Với lựa chọn này, chương trình cài đặt không đưa yêu cầu nào cho người dùng, nó sẽ âm thầm cài đặt chương trình, cài đặt Microsoft Access 2010 Runtime. Tuy nhiên, bạn phải download sẵn chương trình Microsoft Access 2010 Runtime từ trang web của Microsoft để chương trình đóng gói tích hợp luôn.

Sau đó, bạn thực hiện khai báo các thông số khác, như tên của biểu tượng shortcut trên màn hình desktop, hình đại diện biểu tượng… xong bấm nút Next để tiếp tục.

4. Chèn thêm các file khác nếu có, bạn lần lượt bấm nút Add ở từng mục tương ứng để chèn các file khác nếu cần thiết.

5.Ở bước này, bạn khai báo để trong quá trình thực hiện lệnh cài đặt người dùng được lựa chọn các cách cài đặt cũng như các thông số để thêm/bớt các tính năng, điều khoản của chương trình.

6. Sau khi khai báo các thông số xong, đảm bảo các mục có dấu hoa thị (*) đã được điền đúng và đủ thông tin, bạn bấm nút Next.

Khi đó, chương trình sẽ hỏi bạn có muốn lưu lại những thay đổi của chương trình hỗ trợ đóng gói hay không. Nếu muốn lưu lại để sử dụng làm cho việc đóng gói lần sau, thì bạn nhấn Yes, còn không bạn nhấn No.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tự Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!