Bạn đang xem bài viết Cách Thiết Lập Địa Chỉ Email Cho Doanh Nghiệp Miễn Phí Trong 5 Phút được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Một địa chỉ email doanh nghiệp xây dựng niềm tin giữa khách hàng và cậu so với các địa chỉ miễn phí có đuôi tên miền chung chung như gmail.com… Do đó, nó là cần thiết và được khuyến nghị khi xây dựng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của cậu.
Trong bài viết này, chúng tớ sẽ chỉ ra cách cậu có thể thiết lập một địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí trong 5 phút.
Địa chỉ email Doanh nghiệp là gì?
Địa chỉ email doanh nghiệp là một địa chỉ email chuyên nghiệp có tên miền doanh nghiệp của cậu sau @ thay vì Gmail, Yahoo hoặc Outlook.
Hãy để chúng tớ giải thích rõ cho các cậu về lý do cần có nó:
Khi cậu xây dựng một doanh nghiệp, cậu sử dụng luôn email đăng ký dạng tên cá nhân cậu là phan.anh@gmail.com hay congtyabc@gmail.com. Với những dạng địa chỉ như thế này. Ai cũng có thể đăng ký được và đương nhiên kể cả những tên lừa đảo.
Có thương hiệu và dễ nhớ.
Quy mô và chuyên nghiệp.
Khách hàng tin tưởng dịch vụ/sản phẩm.
Và đương nhiên tên miền chúng tôi là trang web mà khách hàng đã và đang xem sản phẩm/dịch vụ của cậu.
Cách tạo địa chỉ email doanh nghiệp
Trước khi thực hiện điều này, ta cần nắm rõ một số vấn đề để có được email cho doanh nghiệp.
Điều quan trọng nhất mà cậu cần là một tên miền. Đối với những người chưa biết, tên miền là địa chỉ trang web của cậu. Ví dụ: khi cậu nhập chúng tôi vào thanh địa chỉ của trình duyệt web, cậu sẽ hướng đến trang chủ của Google. Vì vậy, chúng tôi là một tên miền. Nếu chưa có tên miền cậu nên bấm kiểm tra và đăng ký một tên miền trước khi bắt đầu.
Ngoài một tên miền, cậu cũng nêncó một trang web trực tuyến để khách hàng hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ của cậu. Nhưng nó không phải là một yêu cầu để tạo tài khoản email chuyên nghiệp của cậu.
Nếu cậu thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google, cậu sẽ tìm thấy nhiều cách sử dụng mà cậu có thể tạo email doanh nghiệp. Tuy nhiên, cậu nên cẩn trọng với các phương pháp này vì những hướng dẫn không chỉn chu và chi tiết có thể gây rủi ro mất dữ liệu quan trọng của mình.
Với độ tin cậy và bảo mật sau hơn 10 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực triển khai dịch vụ trực tuyến cho doanh nghiệp, chúng tớ sẽ chia sẻ hai phương pháp với cậu trong bài viết này bằng cách đọc hết bài viết này, cậu có thể tạo địa chỉ email doanh nghiệp của mình.
Tạo một địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí từ dịch vụ lưu trữ trang web có sẵn
Để sử dụng email doanh nghiệp chung với dịch vụ lưu trữ trang web (webhosting). Nếu trong trường hợp cậu đã có trang web và dịch vụ lưu trữ trang web (webhosting).
Mặt khác, một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trang web sẽ miễn phí luôn email theo dịch vụ lưu trữ nên nếu cậu đã có trang web. Cậu có thể sử dụng luôn dịch vụ email theo dịch vụ lưu trữ trang web mà cậu đang sử dụng để tiết kiệm chi phí.
Tên miền: Định danh một doanh nghiệp trên internet, ví dụ chúng tôi là tên miền của công ty A.
Lưu trữ trang web: còn gọi là webhosting, chà chà để bớt phức tạp có thể hiểu nó là một không gian lưu trữ trên internet. Giúp chứa các tập tin bao gồm nội dung trang web của doanh nghiệp để khi người dùng truy cập trang web sẽ nhìn thấy những gì doanh nghiệp cho hiển thị khi truy cập vào tên miền.
Tiết lộ chi tiết luôn là thông thường một tên miền sẽ tiêu tốn của cậu khoảng 250k mỗi năm, trong khi giá của dịch vụ lưu trữ web bắt đầu từ 360k mỗi năm.
Ưu điểm của email dùng chung với dịch vụ lưu trữ trang web (webhosting) là miễn phí vì nó đi theo dịch vụ lưu trữ trang web. Nhưng nó có một nhược điểm rất lớn là email sẽ dễ dàng vào spam vì đơn giản dịch vụ lưu trữ trang web sẽ là các địa chỉ IP phổ biến và dễ bị các trang web lạm dụng gởi email hàng loạt và gây nên tình trạng IP máy chủ bị các tổ chức chống spam cho vào danh sách đen (Còn gọi là blacklist) nên khi gởi dễ vào spam hơn.
Tạo email doanh nghiệp từ gói dịch vụ tại Ngôi Sao Số
Ngôi Sao Số có dịch vụ email cho doanh nghiệp với giá chỉ 18 ngàn đồng/1 tháng/1 email nên với giá rất rẻ như vậy không cần cậu phải suy nghĩ quá lâu để đưa ra quyết định vì nó chưa được một tô bún một tháng nữa. Ngoài ra cậu hoàn toàn có thể tăng thêm số email hay dung lượng sử dụng mong muốn tùy nhu cầu phình to của tổ chức với mọi nhu cầu.
Cậu có thể tăng chỉ 1 email hoặc tăng chỉ 1gb dung lượng hộp mail mà không phải đắn đo về giá quá nhiều. Và cậu có thể
Bước 1: Chọn một gói dịch vụ
Làm theo hướng dẫn để có một tài khoản email theo tên miền của bạn.
Bước 2: Tạo địa chỉ email doanh nghiệp của cậu
Bước 3: Truy cập tài khoản email của cậu
Sau khi đã tạo tài khoản email thành công, việc tiếp theo đơn giản là bắt đầu gởi một email thử nghiệm bằng cách truy cập tài khoản email đã tạo ở bước 2.
Tạo địa chỉ email doanh nghiệp bằng G Suite
Trước khi chúng tớ bắt đầu, cậu nên biết rằng phương pháp này sẽ tốn chi phí nhiều hơn so với dịch vụ email của Ngôi Sao Số. Tuy nhiên, G Suite cung cấp hàng tấn các tính năng hữu ích cho doanh nghiệp và do đó, chúng tớ đã quyết định đưa nó vào bài viết này.
Ưu điểm quan trọng nhất là G Suite là một sản phẩm của Google và do đó, cậu sẽ có thể sử dụng giao diện Gmail, để quản lý tài khoản email doanh nghiệp của cậu. Đương nhiên tên miền email vẫn là của cậu thay vì chúng tôi Nhược điểm duy nhất là G Suite sẽ hỗ trợ cậu đa phần qua email với rào cản ngôn ngữ và đương nhiên phần thanh toán nữa, cậu cần có thẻ tín dụng.
Gói cơ bản của G Suite có giá $6/mỗi tháng/mỗi người dùng. Nó cung cấp 30 GB dung lượng trong Google Drive cho cho phép họ truy cập Gmail, Docs, SpreadSheet, Slides, Lịch và hội nghị video.
Ngoài ra, nó đi kèm với một tùy chọn dùng thử miễn phí 14 ngày. Vì vậy, cậu có thể dễ dàng thử dịch vụ của họ trước và sau đó quyết định có tiếp tục hay không.
Tiếp theo, hãy để bắt đầu với quá trình thiết lập địa chỉ email doanh nghiệp của cậu bằng G Suite.
Bước 1: Bắt đầu
Tại đây, cậu sẽ tìm thấy 3 gói dịch vụ đang được G Suite cung cấp bao gồm: gói Basic, Business và Enterprise. Hiện tại, chúng tớ khuyên cậu nên bắt đầu với gói Basic. Cậu luôn có thể nâng cấp lên sau này.
Vì vậy, nhấp vào nút GET STARTED để tiến tới trang tiếp theo và bắt đầu trình hướng dẫn thiết lập.
Trước hết, cậu sẽ phải cung cấp một số chi tiết như tên doanh nghiệp, quốc gia và số lượng nhân viên của cậu trong công ty. Nếu cậu là chủ một doanh nghiệp và mình mới bắt đầu kinh doanh thì cậu có thể chọn Chỉ cậu (Jost you). Sau khi hoàn thành, nhấp vào Tiếp theo (Next).
Cho dù cậu đã chọn một người hay nhiều, cậu cần có tài khoản quản trị viên để quản lý mọi thứ bao gồm cả người dùng và thanh toán.
Đó là lý do tại sao cậu cần cung cấp một số chi tiết cá nhân như tên và địa chỉ email hiện tại của cậu. Điều này sẽ tạo một tài khoản quản trị viên G Suite.
Trong bước tiếp theo, trình hướng dẫn thiết lập sẽ hỏi cậu đã có tên miền đã đăng ký cho doanh nghiệp của mình hay chưa.
Trình hướng dẫn G Suite sẽ kiểm tra xem tên miền có hợp lệ hay không và sau đó sẽ hỏi cậu có muốn tiếp tục như vậy không.
Tiếp theo, cậu sẽ được yêu cầu chọn tên người dùng cho email doanh nghiệp của mình. cậu có thể chọn tên, họ hoặc kết hợp cả hai.
Ngoài ra, chọn một mật khẩu mạnh và chứng minh rằng cậu không phải là robot. Sau khi hoàn tất, nhấp vào Đồng ý và Tạo Tài khoản (Agree and Create Account).
Wow, xong rồi cậu đã tạo tài khoản G Suite của mình thành công.
Nhưng công việc của cậu đã hoàn thành một nửa. Nhấp vào Chuyển đến Cài đặt (Go to Setup) để tiến hành bước tiếp theo nơi chúng tớ sẽ hiển thị cách tạo tài khoản cho người dùng khác.
Bước 2: Thêm người vào tài khoản G Suite của cậu
Để thêm tài khoản người dùng mới ngoài tài khoản quản trị viên, bấm Bắt đầu (Start) để bắt đầu quá trình.
Bây giờ thêm chi tiết như tên, họ và tên người dùng và nhấp vào Thêm để tạo tài khoản mới. Lặp lại quá trình tương tự cho các thành viên còn lại trong nhóm của cậu.
Khi cậu đã hoàn tất, hãy đánh dấu vào hộp kiểm cho biết tôi đã thêm tất cả địa chỉ email người dùng và nhấp vào Tiếp theo để tiến hành quá trình xác minh tên miền.
Nếu cậu cần một email doanh nghiệp chỉ để sử dụng cho riêng mình, hãy đánh dấu vào hộp kiểm đó và tiến hành bước tiếp theo mà không cần tạo tài khoản khác. Và đừng lo, cậu luôn có thể tạo thêm tài khoản người dùng sau nếu muốn.
Bước 3: Xác minh tên miền của cậu
Mặc dù cậu đã tạo địa chỉ email chuyên nghiệp của mình, nhưng thực sự dịch vụ email chưa hoạt động cho đến khi cậu kết nối tài khoản G Suite với tên miền của mình. Và để làm được điều đó, trước tiên cậu phải xác minh rằng tên miền thuộc về cậu.
G Suite cung cấp các phương thức khác nhau nhằm xác minh tên miền mà cậu có thể hoàn thành bước này. Nếu cậu đang sử dụng dịch vụ thiết kế trang web tại Ngôi Sao Số, cậu có thể vào phần Công cụ SEO / Cấu hình metatags và thêm một đoạn mã mà G Suite yêu cầu để chèn vào thẻ header của trang web nhằm xác minh chủ sở hữu.
Bước 4: Thêm bản ghi MX
Bây giờ ta chỉ cần thêm bản ghi MX cho tên miền của cậu.
Bản ghi MX là gì?
Là bản ghi trao đổi MX hoặc Mail chỉ định nơi máy chủ email dành cho một tên miền cụ thể để tất cả các email có thể được gửi và lưu trữ trên máy chủ đó.
Nói một cách đơn giản, cậu phải thực hiện một số thay đổi (thêm bản ghi MX) vào cài đặt tên miền để email của cậu có thể được lưu trữ trên tài khoản G Suite của cậu.
G Suite hiện sẽ hiển thị cho cậu một số bản ghi MX mà cậu cần thêm vào tên miền của mình. Dù trường hợp của cậu là gì, quá trình thêm bản ghi MX là tương tự cho mọi nhà đăng ký tên miền đều tương tự nhau.
Khi cậu đã thêm tất cả chúng, hãy đi tới trình hướng dẫn G Suite và nhấp vào Tôi đã tạo các bản ghi MX mới (I created the new MX records).
Tiếp theo, cậu sẽ phải xóa mọi bản ghi MX hiện có mà cậu đã có trước đó đã vì trước kia nếu cậu dùng email của nhà cung cấp khác thì phải xóa đi. Vì điều này có thể gây lỗi hệ thống email của G Suite. Vì vậy, hãy đi đến vùng DNS của tên miền của cậu và xóa tất cả các bản ghi MX ngoại trừ các bản ghi mới.
Nhấp vào Tôi đã xóa các bản ghi MX hiện có (I have deleted Existing MX Record) và sau đó chọn tiếp tôi đã lưu các bản ghi MX (I saved the MX records).
Bước 5: Truy cập tài khoản email của cậu
Địa chỉ email doanh nghiệp của cậu sẵn sàng để sử dụng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là thực hiện thanh toán như thế nào. Ồ, G Suite đi kèm với bản dùng thử miễn phí 14 ngày và do đó, cậu có thể bắt đầu thanh toán sau khoảng thời gian đó.
Để quản lý tài khoản người dùng, thanh toán và hơn thế nữa, cậu có thể truy cập bảng điều khiển G Suite Admin và thực hiện những việc cần thiết.
Làm thế nào để truy cập hộp email G Suite?
Cậu có thể truy cập hộp mail bằng đường dẫn G Suite cung cấp, hoặc cậu cần cấu hình thêm một bản ghi CName webmail.ten-mien-cua-cau.com và trỏ đế ghs.googlehosted.com để chỉ cần sử dụng về sau là chúng tôi để thực hiện truy cập webmail.
Tin vui: là trong thời gian sắp tới Ngôi Sao Số sẽ hỗ trợ cậu đăng ký dịch vụ email của G Suite và cậu hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ của G Suite tại Ngôi Sao Số, do Ngôi Sao Số hỗ trợ, thanh toán cho Ngôi Sao Số bằng ví Momo hay Zalo Pay, tuyệt vời chưa. Chúng tớ đang hoàn thiện cơ chế làm đối tác với Google, xây dựng hệ thống hỗ trợ là xong.
Phần kết luận
Cách Tạo Địa Chỉ Email @Facebook.com Miễn Phí
Để đăng ký sử dụng e-mail @facebook.com, bạn phải hoàn thành 2 bước sau:
Đăng ký tên người dùng – Facebook Username
Bạn có thể kiểm tra xem bạn đã có một tên người dùng Facebook bằng cách đăng nhập vào Facebook và nhấp vào “Profile” liên kết ở phía trên bên phải của màn hình, nhìn vào thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn nếu nó trông giống (http://www.facebook.com/xyz) thì bạn đã có một tên người dùng Facebook, nếu nó trông như : http://www.facebook.com/profile.php?id=100299838 thì tức là bạn chưa đăng ký tên người dùng Facebook.
Để đăng ký cho một tên người dùng Facebook: http://www.facebook.com/username/ và làm theo hướng dẫn ở đó.
Đăng ký sử dụng E-mail Facebook
Facebook không kích hoạt sản phẩm email của họ cho tất cả mọi người, vì vậy bạn phải yêu cầu một lời mời từ Facebook.
Để Kích hoạt tài khoản Email Facebook: Gửi yêu cầu một lời mời ở đây: http://www.facebook.com/about/messages/ và làm theo hướng dẫn.
Sẽ mất một thời gian trước khi bạn có được sự chấp nhận, một số trường hợp phải mất gần một tháng, nhưng khi bạn nhận được một popup sau khi bạn đăng nhập vào Facebook và nó hướng dẫn bạn cách kích hoạt tài khoản email Facebook của bạn có nghĩa là bạn đã nhận được lời mời sử dụng email của Facebook.
Địa chỉ email của bạn sẽ tự động được chọn là tên người dùng của bạn (www.facebook.com/tên_người_dùng), ví dụ:
Hồ Sơ: facebook.com/tên_người_dùng
Email: tên_người_dù[email protected]
Nếu bạn chưa có tên người dùng, bạn có thể chọn khi tạo địa chỉ email.
Một khi thiết lập địa chỉ email xong, mọi người có thể gửi email cho bạn bằng cách sử dụng bất kỳ hệ thống thư điện tử nào (Hotmail, Yahoo hay Gmail), và các email sẽ được gửi vào tin nhắn Facebook của bạn. Khi bạn gửi tin nhắn đến các địa chỉ email bên ngoài, các email sẽ được định dạng trông giống như tin nhắn Facebook, bao gồm tên, hồ sơ, hình ảnh và nội dung tin nhắn của bạn.
Làm Cách Nào Để Tạo Địa Chỉ Email Không Giới Hạn Khi Dùng Email Doanh Nghiệp?
Sau khi đăng ký email doanh nghiệp, bạn cần tạo nhiều địa chỉ email cho các nhân viên giao tiếp với khách hàng, đối tác nhưng số lượng email được phép lập quá ít, làm sao để tạo email không giới hạn?
Làm cách nào để tạo địa chỉ email không giới hạn khi dùng email doanh nghiệp?
Nhà cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp cực đa dạng trên thị trường hiện nay và mỗi nhà cung cấp sẽ thiết lập cho mình những gói cước đi kèm với các tiện ích không giống nhau để thu hút khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình.
Trong các tiện ích đi kèm theo các gói cước đăng ký email doanh nghiệp, tạo email “con” là một tiện ích cơ bản mà dịch vụ hay gói cước nào cũng có nhưng mỗi gói cước sẽ có giới hạn lượng email được tạo nhất định.
Nếu doanh nghiệp có lượng nhân viên ít thì hầu như không có mấy người quan tâm đến gói cước của mình giới hạn cho phép tạo bao nhiêu email. Nhưng với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đa quốc gia thì giới hạn số lượng tạo email lại là một vấn đề.
Bởi nếu giới hạn lượng email theo tên miền tạo ra quá thấp, doanh nghiệp khi mở rộng, nhân viên tăng lên sẽ không có đủ email “con” cho từng nhân viên và có nhiều trường hợp 2 – 3 nhân viên phải dùng chung 1 email và điều này cực bất tiện, nhất là khi mỗi nhân viên có một nhiệm vụ, công việc riêng.
Tạo địa chỉ email thoải mái với dịch vụ email doanh nghiệp ProMail
ProMail là dịch vụ email doanh nghiệp uy tín, được nhiều công ty trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng dịch vụ nhờ hoạt động dịch vụ email chuyên nghiệp, quy trình chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm.
Sử dụng email doanh nghiệp của ProMail, khách hàng có cơ hội lựa chọn nhiều gói cước với nhiều mức giới hạn tạo email “con” hấp dẫn.
Thiết Lập Email Nội Bộ Quan Trọng Như Thế Nào Với Doanh Nghiệp ?
Hệ thống email doanh nghiệp đang ngày càng thể hiện được những ưu thế vượt trội của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đó không chỉ là một công cụ cấu thành nên bộ nhận diện thương hiệu, tạo nên hình ảnh một công ty chuyên nghiệp, uy tín mà việc triển khai hệ thống thiết lập email cho doanh nghiệp, công ty còn đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch quản lý nội bộ.
Sự cần thiết của việc thiết lập hệ thống mail nội bộ
Những tiện ích mang lại khi bạn thiết lập email
Bạn sẽ có một địa chỉ hộp thư gắn liền với tên miền của doanh nghiệp.
Đáp ứng nhu cầu trao đổi thư từ không giới hạn giữa những người sử dụng máy tính trong cùng một mạng cục bộ.
Giúp nhà quản lý có thể dễ dàng kiểm tra thông tin hộp thư đi/ đến của nhân viên, đảm bảo việc minh bạch trong giao dịch và bảo mật thông tin nội bộ.
Các thư trước khi được gửi đi và nhận về đều được máy chủ kiểm tra virus, hạn chế tối đa việc lây nhiễm virus qua thư điện tử.
Hệ thống chống thư rác được cài đặt trên máy chủ giúp ngăn chặn các thư Spam giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của hộp thư.
Việc thiết lập hệ thống mail công ty giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát thư từ trong hệ thống mạng. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc thông tin nội bộ bị rò rỉ, tất cả sẽ được bảo mật toàn diện nhất bởi quyền quản trị thuộc về chính doanh nghiệp bạn.
Vậy thiết lập email nội bộ như thế nào?
Hiện nay, có một số chương trình hỗ trợ triển khai email doanh nghiệp miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ bị giới hạn về dung lượng sử dụng và giới hạn về các tính năng. Để có thể xây dựng được một hệ thống toàn diện nhất, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các công ty cung cấp dịch vụ.
Một trong những đơn vị dẫn dầu trong việc triển khai email doanh nghiệp phải kể đến VSMail. Chúng tôi luôn tự hào cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Bên cạnh việc triển khai hệ thống email doanh nghiệp, VSMail sẽ hướng dẫn cho bạn các thiết lập email nội bộ, tạo email mới cho các nhân viên và các tiện ích khác. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc thêm, bớt email khi có sự thay đổi nhân sự.
Không những vậy, với sự phát triển của các thiết bị di động trong thời gian gần đây, hệ thống email doanh nghiệp còn đáp ứng khả năng kết nối toàn diện. Chúng tôi thiết lập mail trên iphone, trên các thiết bị android nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý email trên Smartphone đang phổ biến hiện nay.
PERSONAL EMAIL PLUS – DỊCH VỤ EMAIL CÁ NHÂN TÊN MIỀN RIÊNG TẠI VSMAIL
HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ 1 NĂM SỬ DỤNG
CHỈ 30 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN
0936 567 345 – (08) 6297 2066
Hãy liên hệ ngay với VSMail để được cung cấp một dịch vụ email doanh nghiệp hoàn hảo nhất.
VĂN PHÒNG: CÔNG TY TNHH TMĐT GIẢI PHÁP VIỆT – VIET SOLUTION
Địa chỉ: A75/6F/14 Bạch Đằng, Phường 2, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí MinhĐiện thoại: – Kinh doanh: (08) 6297 2066 – 0936 567 345 – Kỹ thuật: (08) 3601 9277 – 0909 04 64 74 Email: info@vsmail.vn
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Thiết Lập Địa Chỉ Email Cho Doanh Nghiệp Miễn Phí Trong 5 Phút trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!