Xu Hướng 12/2023 # Cách Tạo Và Quản Lý Fanpage Facebook Bán Hàng Mới Nhất # Top 18 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Và Quản Lý Fanpage Facebook Bán Hàng được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Facebook đang trở thành công cụ bán hàng và quảng bá thương hiệu quan trọng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để có thể tạo và quản lý Fanpage Facebook một cách hiệu quả nhất.

Thương mại điện tử ngày càng phát triển đi cùng với đó là sự phát triển người dùng Internet tại Việt Nam. Theo thống kê hiện nay, cả nước có khoảng 41 triệu người dùng Internet và con số này dự kiến còn tăng lên nhanh chóng trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng Facebook đang trở thành trào lưu trên Internet.

Cách tạo Fanpage Facebook bán hàng

– Bước 1: Đăng nhập vào Facebook thông qua tài khoản cá nhân như người dùng thông thường.

– Bước 3: Lựa chọn hình thức trang Fanpage Facebook bán hàng mà bạn muốn tạo. Hiện nay Facebook cho phép bạn lựa chọn 6 hình thức tạo trang trên Facebook, tuy nhiên để tạo Fanpage bán hàng, bạn chỉ cần quan tâm đến mục Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm và Thương hiệu hoặc Sản phẩm. Nếu bạn có cửa hàng hay địa chỉ cụ thể và muốn xây dựng thương hiệu dựa trên địa chỉ thì có thể chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm. Mặc dù vậy, đa phần khi tạo Fanpage Facebook bán hàng hiện nay, các cửa hàng, doanh nghiệp thường chọn mục Thương hiệu hoặc Sản phẩm.

– Bước 6: Thêm vào mục yêu thích để thuận tiện hơn trong việc truy cập và quản lý hoạt động của trang Fanpage Facebook bán hàng của bạn rồi nhấn nút Tiếp.

– Bước 7: Lựa chọn đối tượng ưu tiên của Trang giúp cho Fanpage bán hàng của bạn có thể tiếp cận một cách tốt nhất đến các khách hàng mục tiêu. Tại đây bạn có thể cung cấp các thông tin về đối tượng bạn muốn kết nối trên Facebook như vị trí, độ tuổi, giới tính hay sở thích. Sau đó ấn nút Lưu để hoàn tất.

– Bước 8: Chỉnh sửa Fanpage bán hàng của bạn. Sau khi hoàn thành các bước tạo Fanpage Facebook bán hàng gần như Fanpage của bạn có thể bắt đầu hoạt động, tuy nhiên để cải thiện trải nghiệm trên Fanpage của mình bạn cần thực hiện thêm một số thao tác nhỏ.

+ Trở thành người đầu tiên Thích trang bằng cách nhấn vào nút Thích đồng thời mời bạn bè thích trang Fanpage Faceobook bán hàng của bạn.

+ Thêm ảnh bìa với kích thước 815 x 351, đây là hình ảnh lớn giúp thu hút người dùng khi truy cập vào Fanpage bán hàng trên Facebook. Chính vì vậy, bạn nên chọn hình ảnh sắc nét, giới thiệu về cửa hàng, doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn cùng với các thông điệp bán hàng, slogan thú vị.

+ Cập nhật thêm các thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, website, email hoặc mã bưu chính để các khách hàng có thể liên hệ với bạn nhanh chóng và thuận tiện nhất.

+ Tạo nút Kêu gọi hành động như Mua ngay, Đặt ngay, Đăng ký hoặc Liên hệ với chúng tôi cùng liên kết đến website để khách hàng có thể mua hàng hoặc đặt hàng khi có nhu cầu.

Như vậy là việc tạo Fanpage bán hàng trên Facebook hoàn tất và bạn có thể bắt đầu triển khai công việc kinh doanh của mình trên mạng xã hội lớn nhất trên thế giới này ngay bây giờ.

Cách quản trị Fanpage Facebook bán hàng hiệu quả

Xây Dựng Và Quản Lý Fanpage Bán Hàng Trên Facebook

Với những công cụ có sẵn trên Facebook. Thì việc tạo một trang Fanpage để bán hàng Online không hề khó. Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả Marketing cao? Việc này bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về Internet Marketing. Học cách quản lý Fanpage bán hàng.

Ở bài viết này sẽ tập trung vào cách tạo Fanpage Facebook. Và những điều quan trọng khi quản trị Fanpage. Để việc bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất.

1.Cách tạo tài khoản Fanpage Facebook.

Việc xây dựng trang Fanpage cũng giống như việc bạn xây nhà. Cần phải tạo dựng một nền móng chắc chắn để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên theo dõi nội dung trên Fanpage.

Để thu hút thêm thành viên tham gia Fanpage. Bạn cũng phải xây dựng được một giao diện với những hình ảnh bắt mắt; Nội dung càng phong phú, càng chất lượng thì khả năng tương tác càng cao.

2.Xây dựng Fanpage Facebook.

Trang Fanpage của bạn có lượng người like càng nhiều. Thì việc bán hàng của bạn sẽ càng thuận lợi. Điều đó cho thấy bạn lượng khách hàng của bạn ngày một tăng.

Vậy làm sao để tăng lượng like trên Fanpage?

Mời bạn bè Like trang:

Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.

Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.

Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:

Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.

Xuất xứ sản phẩm ở đâu, số hotline, thông tin sản phẩm…

Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có).

Liên kết Fanpage với website (nếu có) thông qua Like Box.

Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ.

Khách hàng sẽ biết đến website thông qua địa chỉ website trên fanpage. Và ngược lại khách hàng sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box.

Liên kết với Twitter:

Thực sự thì người dùng Việt không mặn mà với Twitter lắm. Nên bạn có thể bỏ qua chức năng này.

Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua nó.

3.Quản lý Fanpage Facebook trong bán hàng.

Thông qua trình quản lý trang Facebook trên máy tính.

Bạn cũng có thể quản lý Fanpage trên điện thoại.

Thông qua các dịch vụ quản lý Fanpage.

Các công cụ quản lý Fanpage Facebook.

Việc phát triển một trang Fanpage sao cho bài bản và chuyên nghiệp. Chúng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng. Cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.

Sau khi lựa chọn được tên Fanpage và chọn avarta; Cover phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một Fanpage bán hàng, đó là nội dung.

4.Phát triển Fanpage Facebook. Đăng những gì:

Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.

Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.

Cách Tạo Trang Fanpage Facebook Bán Hàng Online Mới Nhất 2023

Bạn đã nghe nhiều người nói muốn bán hàng online thì việc trước tiên là bạn phải có một Fanpage Facebook nhưng bạn không biết nó là gì?

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn cách tạo một trang Fanpage để giúp bạn bán hàng online hiệu quả.

Fanpage Facebook là gì ?

Fanpage Facebook là Trang Facebook đại diện cho một cá nhân hoặc một tổ chức, doanh nghiệp.

Fanpage Facebook tương tự như tài khoản Facebook cá nhân, nhưng nó cung cấp các công cụ độc đáo để quản lý, tìm kiếm và theo dõi mức độ tương tác với khách hàng tiềm năng.

Bây giờ, mình sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách tạo ra một Trang Fanpage Facebook nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Hướng dẫn tạo trang Fanpage Facebook nhanh chóng và đầy đủ

Bạn bấm vào nút bên dưới để truy cập vào phần tạo Trang.

Hoặc ở trang chủ Facebook, bạn bấm vào dấu + kế bên hình đại diện của bạn.

Cửa sổ tạo trang Fanpage Facebook sẽ hiện ra như hình dưới, bạn chú ý vào cột Thông tin về Trang bên trái sẽ gồm 2 phần:

(1) Tên trang: là tên của cửa hàng hoặc thương hiệu của bạn (ví dụ: Quần Áo Nữ Giá Rẻ), đây sẽ là cái tên sẽ đi liền với trang Fanpage của bạn nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ, vì sau này sẽ rất khó để thay đổi.

(2) Hạng mục: là ngành bạn đang kinh doanh, có thể là nhà thuốc, siêu thị, hay là ca sĩ (trong ví dụ là Mua sắm và bán lẻ).

(3) Mô tả: đây là thông tin mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp, mô tả càng chi tiết thì càng đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

(1) Thêm Ảnh đại diện: là hình ảnh đại diện cho fanpage của bạn, hãy thêm hình ảnh logo với kích thước 500×500 pixel sẽ giúp hình ảnh đại diện của bạn trông chuyên nghiệp.

(2) Thêm Ảnh bìa: là mặt tiền đại diện cho fanpage của bạn, hãy để hình ảnh sản phẩm và các thông tin cửa hàng sẽ giúp khách hàng chú ý, chú ý hình phải có kích thước 2050×780.

Sau khi bạn đã thêm hình ảnh, Fanpage của bạn sẽ có hình dạng như bên phải, sau đó nếu bạn chấp nhận hãy bấm Lưu để tiến đến bước tiếp theo.

Tiếp theo Fanpage của bạn cần một địa chỉ để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trên Facebook.

Hãy bấm vào dòng chữ tạo tên người dùng nằm dưới tên cửa hàng.

Cửa sổ Tạo tên người dùng của Trang xuất hiện, bạn hãy điền tên người dùng ở ô bên dưới, sau đó bấm nút Tạo tên người dùng.

Tên người dùng đã được tạo, khi khách hàng hỏi Fanpage Facebook của cửa hàng bạn là gì hãy gửi nói họ tìm kiếm tên thì sẽ xuất hiện Fanpage của bạn (ví dụ: QuanAoNuGiaReNhatVN).

Cách mời bạn bè thích Trang Fanpage Facebook

Bấm vào nút Xem tất cả bạn bè.

Sau đó chọn những người bạn trên Facebook thích Fanpage của bạn và bấm nút Gửi Lời Mời.

Cuối cùng, hãy hoàn thiện các thông tin chi tiết cho trang fanpage facebook.

Ở cột bên trái bạn chọn Cài đặt trang.

Sau đó bạn chọn Thông tin trang.

Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin về cửa hàng của bạn để khách hàng có thể liên hệ bao gồm số điện thoại, email, trang web hoặc landing page (nếu có).

Cách tạo Landing Page chi tiết

Tiếp theo bạn hãy điền địa chỉ cửa hàng, tình và thành phố, mã Zip (thường là 700000 nếu bạn ở TP HCM).Bạn có thể tra cứu mã Zipcode theo tỉnh thành TẠI ĐÂY

Sau đó bạn cập nhật Giờ mở cửa.

Và cuối cùng là tình trạng cửa hàng của bạn trong tình hình virus Corona hiện nay. Nếu không có gì thay đổi hãy chọn Hoạt động như thường trong Thay đổi tạm dịch vụ và Không hiển thị trong Thông tin mới về Virus Corona.

Mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo trang Fanpage Facebook thành công.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại trong những chia sẻ sắp tới.

Cách Tạo Trang Fanpage Facebook Bán Hàng Online Mới Nhất 2023

Bạn đã nghe nhiều người nói muốn bán hàng online thì việc trước tiên là bạn phải có một Fanpage Facebook nhưng bạn không biết nó là gì?

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn cách tạo một trang Fanpage để giúp bạn bán hàng online hiệu quả.

Fanpage Facebook là gì ?

Fanpage Facebook là Trang Facebook đại diện cho một cá nhân hoặc một tổ chức, doanh nghiệp.

Fanpage Facebook tương tự như tài khoản Facebook cá nhân, nhưng nó cung cấp các công cụ độc đáo để quản lý, tìm kiếm và theo dõi mức độ tương tác với khách hàng tiềm năng.

Bây giờ, mình sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách tạo ra một Trang Fanpage Facebook nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Hướng dẫn tạo trang Fanpage Facebook nhanh chóng và đầy đủ

Bạn bấm vào nút bên dưới để truy cập vào phần tạo Trang.

Hoặc ở trang chủ Facebook, bạn bấm vào dấu + kế bên hình đại diện của bạn.

Cửa sổ tạo trang Fanpage Facebook sẽ hiện ra như hình dưới, bạn chú ý vào cột Thông tin về Trang bên trái sẽ gồm 2 phần:

(1) Tên trang: là tên của cửa hàng hoặc thương hiệu của bạn (ví dụ: Quần Áo Nữ Giá Rẻ), đây sẽ là cái tên sẽ đi liền với trang Fanpage của bạn nên bạn hãy suy nghĩ thật kỹ, vì sau này sẽ rất khó để thay đổi.

(2) Hạng mục: là ngành bạn đang kinh doanh, có thể là nhà thuốc, siêu thị, hay là ca sĩ (trong ví dụ là Mua sắm và bán lẻ).

(3) Mô tả: đây là thông tin mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp, mô tả càng chi tiết thì càng đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

(1) Thêm Ảnh đại diện: là hình ảnh đại diện cho fanpage của bạn, hãy thêm hình ảnh logo với kích thước 500×500 pixel sẽ giúp hình ảnh đại diện của bạn trông chuyên nghiệp.

(2) Thêm Ảnh bìa: là mặt tiền đại diện cho fanpage của bạn, hãy để hình ảnh sản phẩm và các thông tin cửa hàng sẽ giúp khách hàng chú ý, chú ý hình phải có kích thước 2050×780.

Sau khi bạn đã thêm hình ảnh, Fanpage của bạn sẽ có hình dạng như bên phải, sau đó nếu bạn chấp nhận hãy bấm Lưu để tiến đến bước tiếp theo.

Tiếp theo Fanpage của bạn cần một địa chỉ để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trên Facebook.

Hãy bấm vào dòng chữ tạo tên người dùng nằm dưới tên cửa hàng.

Cửa sổ Tạo tên người dùng của Trang xuất hiện, bạn hãy điền tên người dùng ở ô bên dưới, sau đó bấm nút Tạo tên người dùng.

Tên người dùng đã được tạo, khi khách hàng hỏi Fanpage Facebook của cửa hàng bạn là gì hãy gửi nói họ tìm kiếm tên thì sẽ xuất hiện Fanpage của bạn (ví dụ: QuanAoNuGiaReNhatVN).

Cách mời bạn bè thích Trang Fanpage Facebook

Bấm vào nút Xem tất cả bạn bè.

Sau đó chọn những người bạn trên Facebook thích Fanpage của bạn và bấm nút Gửi Lời Mời.

Cuối cùng, hãy hoàn thiện các thông tin chi tiết cho trang fanpage facebook.

Ở cột bên trái bạn chọn Cài đặt trang.

Sau đó bạn chọn Thông tin trang.

Bạn hãy điền đầy đủ các thông tin về cửa hàng của bạn để khách hàng có thể liên hệ bao gồm số điện thoại, email, trang web hoặc landing page (nếu có).

Cách tạo Landing Page chi tiết

Tiếp theo bạn hãy điền địa chỉ cửa hàng, tình và thành phố, mã Zip (thường là 700000 nếu bạn ở TP HCM).Bạn có thể tra cứu mã Zipcode theo tỉnh thành TẠI ĐÂY

Sau đó bạn cập nhật Giờ mở cửa.

Và cuối cùng là tình trạng cửa hàng của bạn trong tình hình virus Corona hiện nay. Nếu không có gì thay đổi hãy chọn Hoạt động như thường trong Thay đổi tạm dịch vụ và Không hiển thị trong Thông tin mới về Virus Corona.

Mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo trang Fanpage Facebook thành công.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại trong những chia sẻ sắp tới.

Quản Lý Fanpage: Hướng Dẫn Quản Trị Fanpage Facebook Full

Có một sự thật ai cũng phải thừa nhận rằng, trong bối cảnh Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như ngày nay, có rất nhiều những người kiếm tiền từ nền tảng Facebook. Bạn có thể đồng thời đảm nhiệm các vị trí khác nhau ở một trang fanpage trên Facebook như:

Administrator (Admin – Quản trị viên)

Editor (Biên tập viên)

Moderator (Mod- Người điều hành)

Việc quản lý quá nhiều fanpage sẽ dẫn đến những khó khăn trong việc chăm sóc hiệu quả trang mà bạn muốn. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách quản lý fanpage facebook một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Truy cập trang Facebook

Có nhiều cách để truy cập vào trang Facebook, tùy vào nhu cầu và thói quen thì mỗi người sẽ chọn một hay các cách riêng.

Để hiển thị danh sách những fanpage mà bạn quản lý, bạn vào Pages Bookmarks. Những trang liên kết với tài khoản của bạn sẽ hiện ra. Từ bảng này, bạn có thể đi tới trang mà bạn muốn nhanh chóng.

Mở danh sách những fanpage mà bạn quản lý bằng cách vào Pages Bookmarks

Đăng nhập vào trang fanpage bằng lựa chọn Use Facebook as

Điều hướng trang Menu

Ở đầu trang Fanpage của bạn, sẽ có bảng Menu điều hướng bao gồm những tính năng chính của Trang như Page – Messages – Notifications – Insights – Publishing Tools – Ad centre.

Menu này sẽ hiện ra dù bạn đang đăng nhập bằng tài khoản của mình hay tài khoản của Fanpage.

Điều hướng trang Menu của Fanpage

Tôi sẽ đi sơ qua từng tính năng này ngay bây giờ…

1. Tính năng Page

Khi nhấp vào Page, Facebook sẽ điều hướng bạn về trang chính của Fanpage. Đây là giao diện mọi người tiếp cận khi truy cập vào trang của bạn

2. Tính năng Inbox

Tính năng Inbox (nhắn tin) giúp bạn tương tác với người dùng một cách riêng tư qua tin nhắn.

Tính năng Inbox (nhắn tin)

Bạn có thể lựa chọn cài đặt và trả lời khách hàng thông qua bảng Inbox này.

3. Tính năng Notifications

Có thể nói Notifications (thông báo) cung cấp cho bạn một bản tóm tắt những người đã tương tác với Fanpage của bạn.

Tính năng Notifications (thông báo)

Thông tin trang (About)

4. Tính năng phân tích với Insights

Insights là nơi thể hiện phân tích Fanpage của bạn. Sự tăng trưởng cũng như sự tương tác của khách hàng của bạn sẽ được thể hiện ở đây.

Phân tích với Insights

Những số liệu này có thể giúp bạn đưa ra phương án cải tiến nội dung để quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty. Từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng trên Facebook mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu cách mọi người tìm tới Fanpage bằng cách nhấp vào Visits tab.

5. Tính năng Publishing Tools

Tính năng Publishing Tools (công cụ xuất bản) cho phép bạn tạo các bài đăng có thể đăng tức thì, lên lịch sẵn để bài có thể đăng trong khoảng thời gian bạn muốn hoặc lưu lại những bản nháp sử dụng cho sau này.

Tính năng Publishing Tools (công cụ xuất bản)

Để đăng trạng thái (status), hình ảnh, video, ưu đãi, sự kiện hoặc cột mốc, bạn có nhấn vào Published Posts và chọn Create.

Để đặt lịch hoặc tạo bản nháp, bạn vào Scheduled Posts và nhấn Create. Sử dụng nút Drop-down bên cạnh nút Publish để chọn ngày giờ hoặc lưu thành bản nháp.

Bạn cũng có thể dùng Published Posts tab để xem các số liệu phân tích của bài bạn đã đăng. Dữ liệu này sẽ cho bạn biết mức độ tương tác của từng bài để bạn có thể tạo Content phù hợp với thị yếu khách hàng hơn.

Cài đặt cấu hình trang

Cài đặt trang sẽ giúp bạn kiểm soát fanpage của mình hiệu quả hơn: từ khả năng hiển thị đến vai trò quản trị viên và nhiều thứ khác.

Phần cài đặt này nằm ở góc phải màn hình, Settings. Khi nhấn vào nút này, bạn sẽ được điều hướng qua trang với những thông tin chính như bên dưới.

Cài đặt cấu hình quản lý trang facebook

Có những cài đặt thường được sử dụng như sau:

1. Cài đặt cấu hình chung

Cài đặt cấu hình chung

Khi bạn ấn Edit, các lựa chọn sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.

2. Cập nhật thông tin trang

Cập nhật thông tin fanpage

Để sửa những thông tin trong phần About này, bạn rê chuột đến những phần bạn muốn chỉnh sửa, nút Edit sẽ hiện ra.

3. Xác định thuộc tính bài đăng

Trong phần cài đặt thuộc tính, sẽ có 2 lựa chọn dành cho bạn: bạn muốn bài viết thể hiện người đăng là trang fanpage của bạn hay là trang cá nhân. Nó sẽ hiện ra dưới hình thức là dòng chữ nhỏ đầu bài đăng, gần phần thời gian.

Xác định thuộc tính bài đăng

Hầu hết doanh nghiệp trên Facebook sẽ muốn bài viết được đăng với tư cách là Trang Fanpage. Nhưng khi chỉnh sửa hoặc cập nhật bài đăng, bạn vẫn có thể quy đổi về trang cá nhân.

4. Thông báo có chọn lọc

Từ đây bạn cần loại bỏ những thông báo không đáng quan tâm, tập trung vào những thông báo bạn cần. Việc này giúp giảm thiểu vấn đề không thể kiểm tra hết gây đầy thông báo.

Thông báo có chọn lọc

Việc lựa chọn thông báo hay không ở Messages (tin nhắn Facebook) – Email và Text Messages (tin nhắn điện thoại) này tùy vào số lượng tương tác bạn nhận được và việc bạn tương tác lại trong thời gian nhanh hay chậm. Và việc chọn bật hoặc tắt chế độ thông báo này là tuỳ thuộc ở bạn.

5. Thêm hoặc chỉnh sửa chức danh

Page Roles Setting sẽ dễ dàng giúp bạn thêm người dùng vào trang Facebook và thay đổi chức danh của họ nếu cần thiết.

Lưu ý: Bạn chỉ nên trao quyền Admin Fanpage cho người bạn tin tưởng 100%. Họ có quyền hạn thêm, xóa và thay đổi vai trò của những người khác, ngay cả vai trò của bạn.

Kết luận

Như bạn thấy đấy, Facebook đưa ra cho bạn rất nhiều tính năng, công cụ và những cài đặt tuyệt vời giúp quản lý Fanpage của bạn một cách hiệu quả nhất. Vì thì, bạn còn đắn đo gì mà không thử áp dụng ngay những tính năng hữu ích này cho Fanpage của riêng bạn?

Hướng Dẫn Tạo File Excel Quản Lý Bán Hàng Chi Tiết Mới Nhất 2023

Khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bằng excel, file excel quản lý bán hàng và công nợ cửa hàng có thể nhận được nhiều lợi ích hơn so với quản lý bán hàng bằng sổ sách. Chẳng hạn như:

Phần mềm quản lý bán hàng bằng excel

+ Quản lý thông tin hàng hóa, xuất – nhập – tồn kho chính xác hơn

+ Số tiền về doanh thu, chí phí, lợi nhuận được tính rõ ràng, chính xác hơn. Ít xảy ra nhầm lẫn hơn so với sổ sách

+ File excel không phụ thuộc vào nhà phát triển nào nên bạn có thể dễ dàng thêm các trường mới, hàm nhập phù hợp với nhu cầu quản lý

+ So với phần mềm quản lý bán hàng hiện có trên thị trường, sử dụng Excel giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Cách tạo file quản lý bán hàng bằng excel

Để tạo phần mềm quản lý cơ bản, bạn cần lập bảng excel bao gồm các cột sau đây:

Phần mềm quản lý bán hàng bằng excel

– Ngày, tháng, năm bán hàng

– Tên người bán hàng

– Thông tin khách hàng

– Số lượng hàng hóa

– Phần đổi trả hàng hóa…

Ghi chú: Ghi lại những gì cần chú ý như giảm giá cho khách hàng quen, sale, giảm giá khuyến mại… Mục thành tiền là mục bạn cần sử dụng công thức excel, công thức tính cũng rất là đơn giản.

Hướng dẫn sử dụng file Excel quản lý bán hàng

Để bắt đầu sử dụng file Excel quản lý bán hàng, chủ cửa hàng sẽ cần xây dựng các phần chính của file, bao gồm:

Phần mềm quản lý bán hàng bằng excel

+ Báo cáo nhập xuất tồn

+ Doanh thu, chi phí, lợi nhuận

Phần mềm quản lý bán hàng bằng excel

+ Tên hàng hóa

+ Loại hàng hóa

+ Số lượng hàng có trong kho

Đối với mỗi giao dịch phát sinh, chủ cửa hàng sẽ cần nhập các thông tin dưới dạng bảng kê hay nhật ký. Điều này sẽ giúp việc theo dõi và quản lý đơn giản và thuận lợi hơn. Mục này cần bao gồm những thông tin:

Phần mềm quản lý bán hàng bằng excel

+ Ngày tháng phát sinh giao dịch

+ Chứng từ giao dịch

+ Mã hàng hóa, tên hàng hóa

Để xem báo cáo về nhập xuất tồn hàng hóa trong cửa hàng, bạn sẽ cần sử dụng một số hàm Excel đơn giản như VLOOKUP, SUM, SUBTOTAL, SUMIF HAY SUMIFS. Bên cạnh đó, file Excel còn tích hợp tính năng xem theo thời gian giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi báo cáo mà không phải tạo file theo từng tháng.

Đây là giao diện Quản lý nhập hàng

Với phần này, chủ cửa hàng sẽ cần thống kê doanh thu từ hoạt động bán hàng của cửa hàng cũng như các loại chi phí phát sinh. Sau đó sử dụng hàm trong Excel để tìm ra lợi nhuận từ doanh thu và chi phí. Nhờ đó, chủ cửa hàng sẽ dễ dàng kiểm soát tình hình bán hàng của cửa hàng mà không cần mất quá nhiều thời gian cho việc kiểm kê sổ sách kế toán.

Đây là giao diện Quản lý xuất hàng

Hướng dẫn tạo file quản lý bán hàng bằng excel

Ngoài quản lý bán hàng bằng file excel bạn có thể dùng một số phần mềm quản lý bán hàng miễn phí như phần mềm quản lý kho đơn hàng Abit POS, phần mềm bán hàng.

Tổng hợp xuất nhập tồn giúp bạn xác định hiệu quả kinh doanh

+ Một số tính năng của phần mềm quản lý bán hàng Abitstore

+ Quản lý đơn hàng theo trạng thái, báo cáo doanh số bán hàng

+ Kết nối tổng đài IP, nghe lịch sử CSKH của nhân viên.

File quản lý bán hàng bằng excel miễn phí

Các bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh bán hàng online thường gặp khó khăn trong việc quản lý thông tin đơn hàng. Từ việc chốt sale, quản lý thông tin khách hàng, soạn đơn hàng, chuyển sang đối tác vận chuyển, quản lý tình trạng đơn hàng và đối soát quyết toán… File excel quản lý bán hàng quần áo là một công cụ khá phổ biến. Mình cũng biết một ít về excel cũng như lĩnh vực bán hàng trực tuyến, có xây dựng một file quản lý mẫu.

Sheet cuối cùng là những thông tin Hướng dẫn bạn cách dùng file excel quản lý bán hàng

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Và Quản Lý Fanpage Facebook Bán Hàng trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!