Xu Hướng 2/2023 # Cách Tạo Quảng Cáo Bám Đuổi Facebook Remarketing Sau Khi Chạy Facebook Ads # Top 9 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Cách Tạo Quảng Cáo Bám Đuổi Facebook Remarketing Sau Khi Chạy Facebook Ads # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Quảng Cáo Bám Đuổi Facebook Remarketing Sau Khi Chạy Facebook Ads được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nhưng rồi họ sẽ nhìn thấy lần 2, 3, 4.

Hãy tưởng tượng cho dù khách hàng chưa mua vì hết tiền, bận bịu, sự cố, nhưng họ vẫn luôn được gợi ý về món hàng đã có lần xem qua. Khi lang thang trên internet hay lướt newfeeds Facebook, họ đều vô tình được “nhắc nhở” về món đồ đang chờ đợi thanh toán.

Theo thống kê, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng tới 6 lần nhờ Remarketing! Trong bài này, Subiz sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để thực hiện “ảo thuật” này và thúc đẩy doanh số đáng kinh ngạc.

Bước 2. Dán mã Facebook Pixel vào website / landing page. 

Sau khi đã có tài khoản Business, bạn sẽ cần tới Pixel. Đây chính là công cụ theo chân khách hàng và báo các event về để bạn theo dõi.

– Để bắt đầu, bạn chọn Pixels tab trong mục Event Manager.

Bước 3: Tạo tệp khách hàng sẽ remarketing

Tại đây, bạn có thể xây dựng các tệp sau:

– Bất cứ ai truy cập website/ fanpage của bạn.

– Những người không truy cập website trong một khoảng thời gian nhất định.

– Những người truy cập trang cụ thể.

– Những người đã tương tác với bài post trên Fanpage/ những người đã inbox tới Fanpage.

– Những người đã điền vào Lead Ads.

Ví dụ như sau:

– Chiến dịch Remarketing A, đặt mục tiêu đẩy hàng tồn kho, chọn đối tượng là những khách hàng đã xem trang báo giá.

Ngoài ra, nếu website của bạn đã cài Subiz, bạn còn có thể theo dõi trực tiếp hiệu quả chiến dịch qua mục Live của Dashboard Subiz. Từ mục này, bạn lọc ra được số khách hàng tới qua Referral/ Advertising hoặc Google Adwords. Đây là gợi ý để bạn theo dõi chiến dịch rõ hơn, hoặc đề ra chiến lược chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Cách Chạy Quảng Cáo Remarketing Facebook

Trung bình mất 7 lần để một người thấy quen thuộc với một thương hiệu. Nó là lý do remarketing ra đời.

Và Facebook remarketing là một kênh rất phù hợp với thị trường Việt Nam. Khi mà Facebook vẫn là kênh mạng xã hội chính, được sử dụng nhiều nhất.

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook 2020

Bạn sẽ thường xuyên thấy hai khái niệm: remarketing và retargeting. Đây là hai khái niệm khác nhau.

Retargeting là một phần trong remarketing.

Remarketing chứa đựng chiến lược bạn sẽ tiếp cận lại (tiếp thị lại) những người đã biết bạn trước đó với những thông điệp phù hợp nhất cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Thí dụ như khách hàng tiềm năng vào website của bạn, xem sản phẩm son môi A, và họ rời đi mà không mua.

Bạn tiếp thị lại cho đối tượng đó một danh sách các sản phẩm tương tự như son môi A.

Với logic là, có thể đối tượng không thích sản phẩm A, nhưng biết đâu họ lại cho sản phẩm B hoặc C.

Remarketing có tuy duy, chiến lược bán hàng, chiến lược marketing ở trong đó.

Thì đây chính là retargeting. Nó đơn giản là nhắm lại đối tượng cũ. Hay có thể gọi nó là một kiểu target.

Hình trên là cách phân biệt remarketing và retargeting của Neil Patel – Marketer số 1 Thế giới.

Facebook Remarketing là gì

Khiến đối tượng quen thuộc với bạn

Như được đề cập ngay từ đầu bài viết, trung bình mất 7 lần để một người quen thuộc với một người hoặc một thương hiệu, một shop bán hàng.

Nếu sản phẩm của bạn cũng có nhiều người khác bán, vậy lý do nào đối tượng lại mua từ bạn?

Một là bạn cho đối tượng nhiều lợi ích hơn (thí dụ sale lớn hơn), hoặc đối tượng thích bạn hơn, cảm thấy tin tưởng ở bạn hơn.

Và remarketing chính là cách để bạn tăng tần suất tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Thí dụ bạn bán một dòng son môi. Dòng son này có nhiều lợi ích.

Đối tượng đã ghé vào website của bạn, hoặc đã xem video trên Facebook của bạn.

Thì bạn có thể remarketing lại cho họ với một thông điệp bán hàng khác nhấn mạnh vào lợi ích khác là làm môi căng mọng, mềm mịn.

Biết đâu, nó thuyết phục được đối tượng tiềm năng mở ví.

Bạn cũng có thể remarketing những bằng chứng khách hàng đã sử dụng sản phẩm và cho kết quả ngoài mong đợi.

Hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng, và tự hỏi xem, điều gì khiến họ chưa mua sản phẩm của bạn. Thì bạn sẽ có hàng tá ý tưởng để remarketing cho họ.

Chuyển tải thông điệp từng phần

Trong marketing, quy trình chuẩn để đưa một người lạ thành khách hàng cho một sản phẩm mới là: Nhận thức – Cân nhắc – Chuyển đổi.

Nhận thức: cho đối tượng thấy sản phẩm và thương hiệu của bạn. Để họ có nhận thức về sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Cân nhắc: Đây là giai đoạn đối tượng đã biết về bạn, và họ bắt đầu cân nhắc đề shopping từ bạn.

Chuyển đổi: Đối tượng khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng để mở ví.

Chiến dịch thứ hai, bạn sẽ thu hút tương tác của đối tượng tiềm năng.

Đi từ chiến dịch 1 tới chiến dịch 3, bạn áp dụng phương pháp remarketing và retargeting bám đuôi đối tượng.

Để từ từ khiến đối tượng dần quen thuộc với thương hiệu quả bạn và tăng dần mức độ tin cậy.

Remarketing để kéo lại người chưa mua hàng

Có một lý do nào đấy đang ngăn cản họ lại! Hãy nghĩ xem lý do là gì?

Bạn không có cái sale nào đủ hấp dẫn?

Có thể đối tượng chưa bị thuyết phục hoàn toàn với sản phẩm bạn đang bán?

Sẽ thế nào nếu bạn remarketing lại cho đối tượng chưa mua hàng một mã giảm giá?

“Heey! Có cái sale này hấp dẫn lắm nek. Ưu đãi chỉ trong hôm nay, không mua mất ưu đãi ráng chiệu nhoa!”

Hoặc, bạn có thể chuyển tải một thông điệp khác như:

“Ê! Cây son A bạn không thích đúng hơm?! Vậy thì xem 3 cây son B, C, D này đi. Chắc chắn bạn sẽ thích một trong số đó!”

Có những đối tượng khách hàng đã mua hàng từ bạn. Họ mua sản phẩm A chẳng hạn.

Và người mua sản phẩm A thường cũng sẽ thích và mua sản phẩm G và Y.

Vậy sao bạn không remarketing cho những người đã mua sản phẩm A một lời chào hàng đại loại như:

Shop đang có chương trình sale 20% cho sản phẩm G và Y. Shop đoán là bạn sẽ không muốn bỏ lỡ ưu đãi này đâu”

Ok! Đó là một vài cách remarketing hiệu quả cho bạn.

Cứ áp dụng thử thôi. Và xem liệu nó có mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn không.

Bất chấp bao nhiêu vụ lùm xùm về vấn đề bảo mật dữ liệu người dùng gần đây.

Bản thân mình không thích Facebook. Nhưng … mình cần nó ^_^

Về cách remarketing, mình đã kể ra cho bạn một số phương pháp ở trên.

Cách Retargeting người xem video trên Facebook

Người xem video có người mua có người không.

Người mua rồi thì không nói. Người chưa mua thì vì sao?

Bạn có thể làm như thế này:

Tất nhiên là bạn sẽ truyền tải một thông điệp bán hàng khác đi.

Tạo đối tượng tùy chỉnh người xem video trên Facebook

Thường khi bạn đã sử dụng đối tượng tùy chỉnh hoặc tương tự, bạn không cần phải nhắm mục tiêu chi tiết ở tuổi, giới tính, sở thích nữa.

Nên sử dụng mục tiêu chiến dịch nào khi chạy retarget Facebook

Có một đặc điểm của chiến dịch retarget là, tệp đối tượng tùy chỉnh của bạn tương đối nhỏ.

Thường nó sẽ không lên đến 500k hay 1tr người được. Mà chỉ đâu đó tầm vài nghìn, vài chục nghìn người.

Nên bạn không cần Facebook phải tối ưu theo tin nhắn, tương tác, chuyển đổi, …

Bạn chỉ cần tiếp cận càng nhiều đối tượng cũ với chi phí càng rẻ càng tốt.

Thì chiến dịch tiếp cận là hợp lý nhất.

Chiến dịch mục tiêu tiếp cận rất phù hợp cho những tệp đối tượng nhỏ và chất lượng.

Cách Retargeting người xem tương tác với Trang Fanpage

Với một trang Fanpage, Facebook sẽ lưu lại cho bạn dữ liệu của những người:

Mỗi đối tượng trên sẽ có những đặc điểm hành vi khác nhau.

Trong đó có 3 nhóm đối tượng, bạn có thể cân nhắc để chạy remarketing cho họ: n gười đã gửi tin nhắn, người đã truy cập trang và người đã tương tác.

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh những người này, và chạy remarketing cho họ.

Cách Remarketing nhờ Facebook Pixel trên website

Sau đó bạn tạo một chiến dịch có mục tiêu “Số lượt tiếp cận” (mình đề xuất) hoặc bất kỳ chiến dịch nào bạn muốn.

Và sử dụng tệp đối tượng tùy chỉnh này. Chuyển tải thông điệp bạn cần chuyển tải đến người đã xem một trang sản phẩm của bạn.

Ok! Vậy là mình hoàn tất phần hướng dẫn Facebook remarketing, retargeting.

Các Bước Thiết Lập Và Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Cơ Bản Nhất

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm Paypal để phòng các trường hợp thẻ VISA bị Disable.

Facebook Business

Nếu bạn đã có sẵn tài khoản Facebook Business thì hãy chuyển sang bước tiếp theo. Còn chưa có, hãy áp dụng theo các bước sau:

Fanpage Facebook

Mục tiêu Campaign

Đặt tên Campaign

Đặt tên cho chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và đánh giá được hiệu quả của chúng. Bạn có thể thêm ngày tháng để dễ điều hướng hơn sau này.

Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn vị trí thích hợp. Ví dụ như bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác thì nên chọn cả Facebook và Instagram. Còn muốn tăng lượt View Video hoặc cài đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram và Audience Network,…

Lên ngân sách và đặt giá thầu

Trong phần này bạn có thể lựa chọn giữa hai hình thức:

Chọn hình thức thanh toán

Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê

Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển cho Campaign sau

Thiếu CTA (Call To Action)

Nội dung thiếu giá trị

Không thử nghiệm

Sai đối tượng mục tiêu

Nội dung có hữu ích cho bạn?

Bình chọn 5 sao nếu bạn tìm được thông tin hữu ích!

Xếp hạng: 4.3 / 5. Lượt bình chọn: 29

Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Miễn Phí

Hạn chế: Bị giới hạn về số lượng người kết bạn, thường dưới 5.000 người.

KHÓA HỌC FACEBOOK THỰC CHIẾN CÙNG CHUYÊN GIA 5 NĂM KINH NGHIỆM

Bước 1: Tạo nhiều account cá nhân nhất có thể

Nên nhớ rằng không những nhiều mà còn phải chất lượng. Vậy account chất lượng là như thế nào: Sử dụng ID các mạng khác nhau (mỗi đầu mạng sẽ có một ID khác nhau). Vì facebook càng ngày càng thắt chặt trong vấn đề nick spam Khai đủ ngày – tháng – năm sinh, thành phố đang sống, avatar, và những thứ facebook yêu cầu trong khâu tạo tài khoản cá nhân

Bước 2: Tạo tài khoản visa

Bạn có thể tạo một tài khoản tại http://trustcard.vn (Số lượng bao nhiêu tùy thích). Hoặc có thể đến bất ký ngân hàng nào để tạo cho mình một tài khoản visa debut.

Khi đã tạo thành công AD-account, ngay lập tức bạn sẽ được facebook cấp cho hạn mức tín dụng là 50$. Để có được nhiều hơn 50$. Bạn có thể lên http://ebay.com hoặc http://fiverr.com (mỗi Voucher lại sẽ cho phép bạn tiêu thêm từ 25$ đến 200$).

Đăng bài trên group hay fanpage lớn

Cách bạn có thể làm đó là, trờ thành một thành viên tích cực. Đăng những bài viết có xu hướng chia sẽ những điều hữu ích và share lên cộng đồng. Dần dần, bạn có thể giới thiệu sản phẩm bằng cách đặt link hoặc seeding.

Kết hợp KOL

Trên thực tế thì KOL không nhất thiết phải là người nổi tiếng. Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm cho đối tượng bạn trẻ thì có thể chọn bạn gái có khuôn mặt xinh xắn, giao tiếp tốt. Bạn kinh doanh bột ăn dặm thì KOL là bà mẹ có nhiều kiến thức dinh dưỡng.

Ưu điểm: Người làm KOL sẽ có sức lan tỏa lớn hơn đến cộng đồng

Hạn chế: mất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm khách hàng, xây dựng page….

04. Sử dụng công cụ hỗ trợ như tool auto (Miễn phí)

a. Những lợi ích mà phần mềm sẽ mang lại

Giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn, hàng trăm thậm chí hàng triệu người. Ngoài ra chúng còn tìm kiếm group facebook theo từ khóa và lọc nhóm có thành viên cao một cách tự động

Chọn khung giờ đẹp mà nhiều khách hàng Online, tăng khả năng tiếp cận sản phẩm đến với người dung.

Tự động tag người dùng vào bài viết của bạn

Tìm kiếm group theo từ khóa một cách tự động

Tự động lấy email, uid của thành viên trong group, fanpage

Ưu điểm: Với các tool tự động thì việc đăng bài, tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng hơn

Cách này chỉ phù hợp với các mô hình kinh doanh “hớt váng”, chỉ bán hàng trong thời gian ngắn.

Lời kết

Thông Tin Của Bạn

Họ và Tên (bắt buộc) *

Số Điện Thoại (bắt buộc) *

Câu hỏi tư vấn (bắt buộc) *

HỌC VIỆN NUU

️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

Học thật, làm thật

Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

📞 Hotline:0938.438.818

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Quảng Cáo Bám Đuổi Facebook Remarketing Sau Khi Chạy Facebook Ads trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!