Xu Hướng 10/2023 # Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp – Chuẩn – Chuyên Nghiệp Nhất # Top 15 Xem Nhiều | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp – Chuẩn – Chuyên Nghiệp Nhất # Top 15 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp – Chuẩn – Chuyên Nghiệp Nhất được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn cách tạo khung viền cho báo cáo, tạo khung viền cho trang văn bản, tạo trang bìa báo cáo chuẩn và đẹp. Khung viền mẫu thường dùng trong báo cáo

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo khung viền mẫu cho báo cáo của mình. Khung viền chuẩn thường dung trong báo cáo, luận văn thường là khung viền màu xanh, mang tính chất trang trọng, không quá nhiều màu mè. Với khung viền này, bạn có thể dễ dàng tạo từ trong word.

Muốn tạo khung đường viền cho báo cáo chuẩn thì việc đầu tiên là bạn phải thiết lập định dạng canh lề trang giấy in đúng chuẩn theo quy định của đơn vị hoặc trường học về hướng dẫn canh lề báo cáo. Ngoài ra nếu không có quy định nào thì bạn có thể xác lập trang giấy in theo chuẩn quy định của Bộ Nội vụ như sau: – Lề trên: 2 cm, Lề dưới: 2cm, Lề trái: 3cm, Lề phải: 1.5 cm.

# Tạo khung viền cho trang bìa

Sau khi đã thiết lập canh lề trang giấy xong, để tạo khung viền cho báo cáo, bạn vào chức năng menu Page Layout của word, sau đó chọn tiếp vào thẻ  Page Border.

Tiếp theo tại mục Apply To, bạn chọn qua tùy chọn This Section – First Pages Only

Kế tiếp sau đó, nhấn vào chọn Lệnh Options, một bảng của sổ mới hiện lên, bạn chọn cho thẻ Mesuament From là Text, sau đó bỏ các tùy chọn bên dưới như trong hình (mục đích của việc này là giúp cho viền của trang được bo vào gần sát mép so với nội dung trang giấy, giúp cho đóng tập không bị mất khung viền)

Đến đây là xong các bước để tạo khung viền cho một trang báo cáo, văn bản đẹp và đúng chuẩn, kết quả như dưới hình.

# Bài viết tiếp theo: Hướng dẫn cách tạo bìa trang báo cáo theo nhiều mẫu hoa văn khác nhau, thay đổi hình ảnh đường viền trang bìa, thay đổi màu sắc

Dịch vụ quản trị website giá rẻ, chuyên nghiệp

Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp

Hướng dẫn cách tạo khung viền cho báo cáo, tạo khung viền cho trang văn bản, tạo trang bìa báo cáo chuẩn và đẹp. Khung viền mẫu thường dùng trong báo cáo

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo khung viền mẫu cho báo cáo của mình. Khung viền chuẩn thường dung trong báo cáo, luận văn thường là khung viền màu xanh, mang tính chất trang trọng, không quá nhiều màu mè. Với khung viền này, bạn có thể dễ dàng tạo từ trong word.

Muốn tạo khung đường viền cho báo cáo chuẩn thì việc đầu tiên là bạn phải thiết lập định dạng canh lề trang giấy in đúng chuẩn theo quy định của đơn vị hoặc trường học về hướng dẫn canh lề báo cáo. Ngoài ra nếu không có quy định nào thì bạn có thể xác lập trang giấy in theo chuẩn quy định của Bộ Nội vụ như sau: – Lề trên: 2 cm, Lề dưới: 2cm, Lề trái: 3cm, Lề phải: 1.5 cm.

# Tạo khung viền cho trang bìa

Sau khi đã thiết lập canh lề trang giấy xong, để tạo khung viền cho báo cáo, bạn vào chức năng menu Page Layout của word, sau đó chọn tiếp vào thẻ Page Border.

Tiếp theo tại mục A pply To, bạn chọn qua tùy chọn This Section – First Pages Only

Kế tiếp sau đó, nhấn vào chọn Lệnh Options, một bảng của sổ mới hiện lên, bạn chọn cho thẻ Mesuament From là Text, sau đó bỏ các tùy chọn bên dưới như trong hình (mục đích của việc này là giúp cho viền của trang được bo vào gần sát mép so với nội dung trang giấy, giúp cho đóng tập không bị mất khung viền)

Đến đây là xong các bước để tạo khung viền cho một trang báo cáo, văn bản đẹp và đúng chuẩn, kết quả như dưới hình.

# Bài viết tiếp theo: Hướng dẫn cách tạo bìa trang báo cáo theo nhiều mẫu hoa văn khác nhau, thay đổi hình ảnh đường viền trang bìa, thay đổi màu sắc

Dịch vụ quản trị website giá rẻ, chuyên nghiệp

Tạo Trang Bìa Có Khung Viền Đẹp Và Chuẩn Cho Bìa Báo Cáo Tốt Nghiệp Đồ Án 12/2023

Bài viết hướng dẫn để tạo được mẫu khung viền đẹp cho trang bìa báo cáo trong trong phần mềm microsoft office, ứng dụng tin học văn phòng

Biên soạn: Trung tâm tin học Tại chúng tôi Sao Việt HƯỚNG DẪN CĂN LỀ VĂN BẢN CHUẨN TRONG WORD

Tạo khung viền đẹp từ các mẫu có sẵn của word Xem video hướng dẫn cách thực hiện

Để có thể sử dụng khung viền của trang bìa đã được xây dựng từ word người sử dụng làm các bước sau:

1. Đặt trỏ chuột tại vị trí đầu trang văn bản

2. Vào Insert chọn Cover Page, sau đó chọn một mẫu tùy ý có sẵn

3. Nhập các thẻ thông tin của tiêu đề nằm trên trang bìa mới được chèn vào và dươi đây là một trang bìa được tạo ra từ mẫu có sẵn

Tạo khung viền báo cáo chuẩn đồ án báo cáo, đồ án luận văn tốt nghiệp.

Báo cáo tốt nghiệp, đồ án môn học thường được trình bày bằng khung viền đơn giản nhưng trang trọng, mà kiểu trình bày được sử dụng nhiều nhất để làm đường viền tạo trang bìa trong word là kiểu đường kẻ song song hai bên, một đường lớn và một đường nhỏ. Nhưng phải chú ý trong việc tạo khung viền của trang bìa báo cáo để lúc đóng sách không bị đóng vào phần khung của bìa bằng cách canh lề trang in ấn phù hợp theo kích thước chuẩn được quy định, có lề in bên trái lúc nào cũng lớn hơn các lề in còn lại (trên, dưới, phải)

Trước khi làm thao tác tạo khung viền cho trang bìa báo cáo như hướng dẫn bên dưới. Bạn phải canh lề trang giấy in chuẩn theo trình bày luận văn, báo cáo, đề tài. Thông thường quy định chuẩn thường là

– Trên dưới: 2 cm (Top, Bottom)

– Trái: 3 cm (Left)

– Phải: 1.5 cm (hoặc 2 cm) (right)

Sau khi báo cáo đã được canh lề chuẩn thì thực hiện theo hướng dẫn dưới để tạo đường viền trang bìa (bài hướng dẫn bên dưới chỉ trình bày tạo trang bìa theo chuẩn thông thường nhất hay được sử dụng, ngoài ra bạn có thể thay bằng bất cứ kiểu đường viền trang bìa tùy thích. Nhưng đều có đặc điểm là trang bìa sẽ hiển thị chuẩn trên trang giấy)

1. Đặt con trỏ chuột tại trang đầu tiên đã được soạn nội dung của trang bìa

2. Vào Page Layout, chọn vào nút P age Borders, trong hộp thoại Page Borders, tại mục Art, chọn kiều khung viền có sẵn là đường kẻ to nhỏ song song (như hình), tại mục Apply To: Chọn This Section: First page only để word chỉ tạo khung cho duy nhất trang đầu tiên mà thôi.

3. Chọn vào nút Options…, tại mục Mesure from chọn Text, đánh dấu bỏ hết các tùy chọn ở phía dưới để trang bìa được canh vào sát lề trang in.

Kết quả một trang bìa chuẩn

Download mẫu trang bìa đẹp DOWNLOAD MẪU 1

Download mẫu trang bìa đẹp DOWNLOAD MẪU 2

Download mẫu trang bìa đẹp DOWNLOAD MẪU 3

4. Tải về các mẫu trang bìa và khung viền làm báo cáo đẹp theo liên kết bên dưới

Download mẫu trang bìa đẹp DOWNLOAD MẪU 5

Các mẫu bìa mới nhất cập nhật hàng ngày (nhấn vào hình để download)

Ghi rõ nguồn nếu bạn xuất bản nội dung từ website này

Tác giả: Thầy Đình Ánh – MOS Master, giáo viên dạy tin học ở TP HCM

Giảng dạy các chương trình dạy kèm tin học đi làm thực tế cho mọi đối tượng. Thành thạo hoàn toàn kỹ năng tin học văn phòng, gia sư tin học tại nhà, Luyện thi chứng chỉ MOS 2010 – 2013 – 2023 (Word, Excel, Powerpoint, Access, Outlook), Gia sư kế toán tại nhà

Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2010【Chuẩn Đẹp, Chuyên Nghiệp】

Rate this post

Cách tạo viền trong word là điều mà bất kỳ ai cũng cần phải nắm được khi thực hiện công việc làm báo cáo, luận văn… Một bản báo cáo, luận văn không thể nào thiếu đi được trang bìa hấp. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp những ai chưa biết cách tạo khung bìa trong word 2010 có thể tạo được một khung bìa word đẹp cho các bài luận văn, báo cáo của mình. 

Tác dụng của tạo khung bìa trong word 

Thêm khung bìa trong word là việc mà bất kì ai cũng phải thực hiện khi làm các bài báo cáo, khóa luận hay các bài giáo án, đồ án. Việc tạo khung bìa cho các tài liệu, văn bản được soạn thảo trên word sẽ giúp cho:

Tài liệu trở nên chuyên nghiệp và bắt mắt hơn.

Thể hiện sự đầu tư, chăm chút cho bản báo cáo, luận văn của người thực hiện.

Dễ đọc và theo dõi

Trình bày nội dung bên trong đẹp mắt, cân đối

Giúp không bị đè mất chữ khi ghim

Các trang đồng bộ, thống nhất 

Lưu ý trước khi tạo khung bìa trong Word

Để hướng dẫn các bạn chi tiết cách tạo khung trong word chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những điểm cần lưu ý để tạo được khung của trang bìa đúng với quy chuẩn. Các bạn cần lưu ý những điều sau:

Xác định chính xác yêu cầu về lề giấy của đơn vị sẽ thu dữ, kiểm tra tài liệu của bạn.

#3 Cách tạo khung bìa trong word 2010 chuyên nghiệp

Cách 1: Tạo trên khung bìa mẫu có sẵn

Hiện nay trong tất cả các phiên bản của Word từ 2007 đến 2010 cho đến 2023 điều được Microsoft thực hiện tích hợp thêm những mẫu bìa đẹp mắt mà lại không kém phần độc đáo. Các bạn có thể lựa chọn một cách thoải mái để tìm ra được mẫu bìa mà mình ưng nhất. Để tạo khung bìa trong Word dựa trên mẫu có sẵn của nhà phát triển các bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Để làm khung trong word các bạn cần mở và khởi động phần mềm Microsoft Word đã được cài đặt sẵn trên máy tính của mình. 

Ngoài ra page break cũng là vấn đề gặp phải nhiều khi bạn đang tạo khung bìa, đây là điều không ai muốn. Xóa page break trong word nghe thì phức tạp nhưng không phải không có cách, cũng không phải khó khăn vậy nên bạn có thể yên tâm.

Trong trường hợp các bạn muốn chèn bìa vào nhiều vị trí khác trong trong tài liệu các bạn cần tiến hành bấm đúp chuột phải vào mẫu bìa mình muốn sử dụng. 

Sau khi bấm đúp chuột phải hệ thống sẽ đưa ra cho các bạn những lựa chọn như sau:

Insert at Beginning of Document: Chèn vào đầu tài liệu

Insert at Current Document Position: Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu

Insert at Beginning of Section: Thực hiện chèn vào đầu của phần 

Insert at End of Section: Chèn vào cuối phần

Insert at End of Document: Thực hiện chèn vào cuối tài liệu 

Bước 3: Tại bước này các bạn chỉ cần tiến hành chỉnh sửa nội dung mẫu bìa của mình sao cho phù hợp với nội dung tài liệu là được. 

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong công việc tạo bìa trong Word. Ngoài các này các bạn có thể thể tạo khung bìa trong Word bằng cách sử dụng Page Borders. Cách thức này sẽ được chúng tôi hướng dẫn ngay trong phần tiếp theo của bài viết.

Cách 2: Tạo khung bìa bằng Page Borders

Kẻ khung trong word chính là cách tạo bìa bằng cách tạo viền trong Word. Để kẻ khung bìa trong Word bằng cách này các bạn tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Các bạn thực hiện căn lề trang giấy A4 theo đúng chuẩn của trình bày văn bản

Để chỉnh các bạn tiến hành như sau:

Top (Căn lề trên): 2cm – 2,5cm (0.79″ – 0.98″).

Bottom (Căn lề dưới): 2cm – 2,5cm (0.79″ – 0.98″).

Left (Căn lề trái): 3cm – 3,5cm (1.18″ – 1.38″).

Right (Căn lề phải): 1,5cm – 2cm (0.59″ – 0.79″).

Tham khảo

Bước 2: Tại bước này các bạn tiến hành thiết lập viền cho trang bìa

Tại hộp thoại “Borders and Shading” (viền và tô bóng) các bạn tiến hành các thao tác như sau:

Các bạn thực hiện chọn “Art” (họa tiết) để tạo viền cho bìa. 

Tại “Apply to” (Áp dụng cho) các bạn tiến hành chọn theo nhu cầu. 

Tiếp theo các bạn chọn “Options” (tùy chọn).

Trong hộp thoại “Borders and Shading Options” (Tùy chọn viền và tô).

Tại mục “Measure from” (đo từ), các bạn thực hiện chọn “Text” (văn bản”.

Sau đó loại bỏ tất cả các đánh dấu.

Bước 3: Thực hiện thêm các thông tin cho trang bìa

Sau khi đã tạo dụng hoàn tất khung bìa các bạn cần tiến hành thêm các thông tin cho trang bìa để tạo thành 1 trang bìa hoàn chỉnh. Để thêm nội dung thông tin cho trang bìa các bạn cần thực hiện như sau:

Các bạn có thể thêm nội dung trực tiếp vào bìa hoặc thêm thực hiện thêm hộp văn bản (Text Box). Rồi sau đó thực hiện căn chỉnh văn bản cho phù. hợp. Các bạn có thể tiến hành căn chỉnh các thao tác như: In đậm, in nghiêng, gạch chân,…

Chèn hình ảnh: Để chèn thêm hình ảnh cho bìa các bạn tiến hành chọn Insert trên thanh công cụ. Sau đó chọn “Pictures” hình ảnh hoặc chọn “Online pictures” ( ảnh trực tuyến) rồi lựa hình để chèn.

Cách 3: Tạo khung bìa bằng Shapes

Các bước thực hiện tạo khung bìa trong Word bằng Shapes như sau:

Bước 1: Các bạn thực hiện tiến hành chèn khung viền trang cho bìa bằng cách:

Tiếp đến tại thanh công cụ của Word, trong phần Format (định dạng) các bạn tiến hành các bước như sau: 

Tại mục “Shape Fill” (tô hình dạng) các bạn chọn “No fill” (không tô màu).

Sau đó tại Hộp thoại Định dạng Hình dạng (Format Shape) sẽ xuất hiện các tùy chỉnh như sau

Trong suốt: Đây là phần chỉnh độ mờ của đường viền.

Độ rộng: Đây là phần giúp các bạn có thể chỉnh độ dày nét đường viền.

Kiểu tổ hợp: Các dạng nét.

Kiều nét đứt: Đây là phần cho phép bạn chọn kiểu nứt nét của đường viền.

 Kiểu chữ to đầu đoạn: Đây là tùy chọn thể hiện khi mà bạn chọn kiểu nét đứt.

Kiểu nối: Tại đây các bạn chỉnh 4 góc của đường viền.

Bước 2: 

Sau khi đã thêm thông tin cho bìa cũng như chèn thêm hình ảnh và các ký hiệu cho bìa. Các bạn thực hiện giống như bước 3 của cách tạo khung bìa thứ 2 chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. 

Hướng Dẫn Tạo Khung Viền Trong Word Đẹp Và Chuẩn Nhất

data-full-width-responsive=”true”

Trong các bài tập lớn như luận văn, tiểu luận, đồ án… người ta hay tạo khung viền bao quanh văn bản , giúp cho văn bản được đẹp mắt và khoa học hơn, tạo ấn tượng tốt cho người xem.

Cách tạo khung viền trên Word cũng khá đơn giản, người dùng có thể lựa chọn các kiểu khung văn bản khác nhau, từ kiểu nét liền, nét đứt hay thậm chí thêm một số họa tiết mà bạn thích cho khung tài liệu một cách rất nhanh chóng và dễ dàng.

Để giúp cho những bạn mới sử dụng Word, cũng như những bạn đã biết về Word có thể hiểu rõ tính năng này thì trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn chi tiết với các bạn cách tạo đường khung viền trong văn bản Word 2007, 2010, 2013, 2023 và Word 2023…

Nếu bạn quan tâm thì hãy theo dõi kỹ bài viết bên dưới ha..

I. Những việc cần làm trước khi tạo khung viền trong Word

Muốn tạo khung đường viền cho bài báo cáo chuẩn thì việc đầu tiên là bạn phải thiết lập định dạng canh lề trang giấy in đúng chuẩn theo quy định về hướng dẫn canh lề báo cáo.

Ngoài ra, nếu không có quy định nào thì bạn có thể xác lập trang giấy in theo chuẩn quy định của Bộ Nội vụ như sau:

data-full-width-responsive=”true”

II. Một số cách tạo khung viền cho bài báo cáo trong Word

Ở đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn 3 cách để tạo khung viền bao quanh văn bản đó là: Tạo khung viền theo mẫu có sẵn, tạo khung viền tùy chọn và sử dụng khung viền có sẵn trên mạng Internet.

#1. Tạo khung viền theo mẫu có sẵn

Trong các phiên bản từ Word 2007 trở lên thì Microft Office đã cung cấp sẵn các mẫu khung viền đẹp và chuẩn, hỗ trợ người dùng tạo nhanh mà không phải mất nhiều thời gian canh chỉnh về kích thước và màu sắc.

Thực hiện:

+ Bước 1: Đặt con trỏ chuột ở trang muốn tạo khung viền.

Các bạn thực hiện như sau:

+ Bước 1: Đặt con trỏ chuột ở trang mà bạn muốn tạo khung viền.

+ Bước 2: Chúng ta mở chức năng Page Borders trong Tab Design (hoặc Tab Page Layout với 1 số phiên bản khác của Microsoft Word).

Setting: Chọn cách kẻ khung, gồm:

None: Bỏ khung cho đoạn văn bản.

Box: Kẻ khung bao quanh (hình hộp, chữ nhật).

Shadow: Kẻ khung có đổ bóng (giống như nổi lên trên trang giấy).

3-D: Kẻ khung có hiệu ứng 3D.

Custom: Kẻ khung theo tùy chọn của người sử dụng

Style: Các dạng đường kẻ dùng để kẻ khung.

Color: Màu của đường kẻ.

Width: Độ dày của đường kẻ.

Art: Cho phép người dùng tạo đường viền bao quanh văn bản với các hình có sẵn.

Preview: Tại đây bạn có thể xem trước kết quả đường kẻ được thể hiện.

Các bạn có thể tạo ra một khung viền mới mà bạn muốn, bằng cách chọn kiểu bao ngoài, kiểu đường viền, màu sắc và độ dày.

Nếu các bạn muốn tạo đường viền bằng các hình có sẵn trong thư viện của Word thì chọn vào phần Art, nếu bạn chọn vào mục này thì các mục Style, color, witdh sẽ bị ẩn đi. Sau đó quan sát ở phần khung nhìn.

Nếu không thích 2 cách trên thì các bạn cũng có thể sử dụng các khung viền có sẵn trên mạng Internet.

Note: Link tải bên trên chứa các khung viền mẫu với định dạng *.doc nên bạn có thể tải về và sử dụng được luôn. Rất dễ dàng.

+ Bước 3: Sau đó gõ vào nội dung mà bạn muốn.

Để loại bỏ khung viền chúng ta làm như sau:

CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

Hướng Dẫn Cách Trình Bày Bảng Tính Excel Đẹp Và Chuyên Nghiệp

Làm thế nào để giúp bảng tính Excel trở nên đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp? Đây hẳn là một trong những điều mà chúng ta rất quan tâm khi làm việc trên Excel phải không nào. Trong bài viết này Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn những nguyên tắc và cách thức để có thể trình bày bảng tính Excel đẹp và chuyên nghiệp.

Thế nào là bảng tính đẹp và chuyên nghiệp

Với mỗi người đều có những tiêu chuẩn riêng cho đẹp, xấu. Do đó sẽ không dễ để thuyết phục ai đó rằng “Đây là bảng tính đẹp”. Tuy nhiên khi đánh giá các nguyên tắc về đẹp, chúng ta thấy có một số điểm chung như sau:

Về nội dung: Nội dung phải được hiển thị đủ

Về bố cục: Độ rộng các hàng, cột phải đều nhau và phù hợp với nội dung bên trong mỗi ô. Các phần tiêu đề, tên bảng, đường kẻ khung… rõ ràng và dễ nhận biết.

Về màu sắc: Phối màu đơn giản, hạn chế sử dụng nhiều màu, có độ tương phản và tông màu phù hợp không gây cảm giác khó chịu

Về phông chữ: thống nhất về phông chữ. Hạn chế sử dụng nhiều font chữ khác nhau. Các font chữ được sử dụng phải có tính phổ biến.

Về in ấn: Phải có căn lề và cân đối khi in ra giấy (hoặc khi xem ở chế độ trang in – Print Preview)

Sau khi thống nhất 1 số nguyên tắc phổ biến trên, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp các kỹ thuật trình bày bảng tính cụ thể.

Sử dụng Cell Styles để trình bày bố cục định dạng bảng tính trong Excel

Bố cục là yếu tố quan trọng nhất thể hiện 1 bảng tính đẹp, khoa học. Một bảng tính trong Excel thường có bố cục như sau:

Ví dụ: Dạng bảng báo cáo

Tên bảng tính: Sử dụng Title

Tiêu đề các cột: Sử dụng Theme Cell Styles là các Accent (ví dụ Accent 1)

Dòng tổng cộng: Sử dụng Total

Ta có kết quả như sau:

Thiết lập bố cục nội dung cho bảng tính

Bố cục nội dung chính là việc hiển thị nội dung cân đối và dễ nhìn. Cụ thể:

Với Font chữ lớn, bạn phải đặt độ rộng cột, hàng lớn hơn để hiển thị đủ nội dung

Với những nội dung dài mà bắt buộc phải trình bày trong 1 ô, bạn nên chủ động ngắt dòng trong ô và thiết lập ô đó lớn hơn so với các ô còn lại.

Một số tỷ lệ thường dùng với Row Height

Font chữ là 11 hoặc 12: Row Height từ 15-16

Font chữ là 13 hoặc 14: Row Height từ 18-20

Column Width sẽ phụ thuộc vào số ký tự trong ô.

Những công cụ hỗ trợ trình bày bố cục nội dung:

Wrap Text: Giúp xuống dòng tự động trong 1 ô nếu nội dung trong ô đó vượt quá Column Width sẵn có

Merge & Center: Trộn nhiều ô thành 1 ô. Nếu bạn muốn lồng ghép nhiều ô thành 1 ô để giúp việc hiển thị nội dung tốt hơn trên cùng 1 dòng thì có thể sử dụng tính năng này.

Sử dụng nhiều dòng để biểu diễn chi tiết nội dung ngày trong tháng, do đó ô Mã nhân viên sẽ được Merge lại từ A6:A8, kết hợp với Wrap Text để viết xuống dòng trong cùng 1 ô giúp hiển thị đầy đủ chữ “Mã nhân viên” trong phạm vi vùng A6:A8

Thiết lập in chuyên nghiệp trong Excel

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Khung Viền Trình Bày Báo Cáo Đẹp – Chuẩn – Chuyên Nghiệp Nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!