Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Khảo Sát Trên Facebook Với 5 Bước Đơn Giản được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Cách tạo khảo sát trên Facebook với 5 bước đơn giản
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook. Trên giao diện chính của ứng dụng. Bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải của màn hình điện thoại. Lưu ý đối với những thiết bị IOS thì biểu tượng 3 dấu chấm sẽ nằm dưới.
Bước 2: Vào một nhóm bất kỳ mà bạn có ý định muốn khảo sát thăm dò ý kiến trên Facebook. Chọn biểu tượng hình tròn 3 chấm ở bên phải mục đăng bài để thực hiện.
Cách tạo khảo sát trên Facebook với 5 bước đơn giản
Bước 3: Sau khi nhấn chọn biểu tượng. Sẽ hiện lên một danh sách những tính năng khác nhau cho phép bạn thực hiện. Lúc này để tạo cuộc khảo sát trong nhóm bạn chọn “Tạo cuộc thăm dò ý kiến trong nhóm”.Ứng dụng sẽ bắt đầu chuyển tới giao diện tạo câu hỏi nhóm. Các bạn cần phải nhập câu hỏi của mình ở phía trên.
Bước 4: Khi đã nhập câu hỏi thành công. Các bạn ấn vào mục thêm câu trả lời phía dưới phần tạo mục thăm dò. Và nhập những câu trả lời phù hợp với vấn đề bạn đưa ra. Để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Với mỗi đáp án được thiết lập, bạn có thể thêm biểu tượng dấu “+” để xác nhận.
Bước 5: Cuối cùng sau khi đã hoàn tất việc tạo cuộc thăm dò ý kiến nhóm Facebook trên điện thoại. Kiểm tra xong – ấn chọn mục Đăng là xong.
chúng tôi
Tạo Khảo Sát Trên Fanpage
1. Khảo sát là như thế nào ?
Thăm dò ý kiến hay còn gọi là khảo sát, tức là các bạn sẽ đưa ra cho người dùng những sự lựa chọn khác nhau, thử xem phía người dùng đang thiên về sự lựa chọn nào.
Ví dụ:
Hiện tại đang có 2 dòng smartphone cực hot sắp được ra mắt, bao gồm dòng sản phẩm iphone XI của Aple, và SamSung Note 10
Và lúc này các cửa hàng điện thoại có thể thao cuộc thăm dò ý kiến để phía người dùng đang dành sự yêu thích cho dòng sản phẩm nào hơn
Cũng dựa vào các chỉ số vote sao khi tạo khảo sát, các cửa hàng điện thoại cũng phần nào xác định được nhu cầu khách hàng và cân nhắc nhập về số lượng như thế nào đó cho phù hợp với nhu cầu thị trường, tránh tình trạng nhập nhiều dòng nào đó mà không bán được, dẫn đến tồn kho
2. Lợi ích của việc tạo khảo sát trên Fanpage
Giúp bạn có tăng tương tác trên Fanpage
Giúp bạn hiểu được khách hàng mong muốn gì
Việc bạn tạo các khảo sát về nhu cầu của khách hàng hay về các sản phẩm để hiểu được những người đang theo dõi Fanpage bạn đang mong muốn điều gì. Họ sẽ được lựa chọn cái họ muốn và ý kiến của họ về nó. Từ đây, bạn biết khách hàng muốn và cần gì. Đây là một lợi thế để bạn có thể tang sự hài long của khách ahngf hơn và cũng như tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Giúp thay đổi nội dung Fanpage tránh gây nhàm chán
Giữa hàng loạt các bài đăng với các chuyên mục quen thuộc đã quen thuộc, thì viêc có các cuộc tạo khảo sát sẽ là một “cơn gió mới” cho Fanpage của bạn. Điều này giúp cho Fanpage tránh nhàm chán.
3. Hướng dẫn cách tạo khảo sát trên Fanpage
Bước 1: Truy cập fanpage
Bước 2: Nhấp vào biểu tượng 3 chấm
Bước 4: Tạo bài viết
Nhập câu hỏi mà bạn muốn hỏi mọi người.
Trong hộp với Tuỳ chọn 1 và Tùy chọn 2, nhập các tùy chọn cho cuộc thăm dò ý kiến của bạn.
Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để đăng ảnh
Nhấp vào 1 tuần để chọn thời điểm kết thúc cuộc thăm dò ý kiến.
Nhấp vào Đăng
– Tùy chọn thời gian: (kể từ thời điểm chia sẻ cuộc khảo sát này), các bạn có thể theo đổi ở phần này tùy ý mình, có thể chọn ngày bắt đầu ngày kết thức ở phần Tùy chỉnh
– Tải ảnh lên: Ở mỗi lựa chọn các bạn cũng có thể tải ảnh đại diện lên
– Cài đặt lịch đăng: các bạn có thể Lên lịch đăng hay Đăng ngay tùy ý
– Chia sẻ: Nhấp Chia sẻ ngay và như vậy các bạn đã tạo câu hỏi thăm dò trên Facebook thành công.
4. Một số công cụ hỗ trợ
Công cụ Facebook Questions sẵn có
Sử dụng miễn phí công cụ Poll for Facebook
Là một trong số rất nhiều các ứng dụng miễn phí mà Facebook cung cấp cho người dùng, Poll for Facebook được ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt, chẳng hạn như giới thiệu về cuộc thăm dò, đặt tiêu đề thăm dò, đa dạng hình thức bình chọn, tùy chỉnh URL, thậm chí là thêm thẻ HTML để phần thăm dò ý kiến trở nên sinh động hơn và xuất bản dạng Tab trong fanpage…
Không chỉ được tối ưu với nhiều tính năng mà Poll for Facebook còn là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí nên bất cứ thương nhân hay doanh nghiệp nào.
Đây là các cách tạo một cuộc khảo sát trên Fanpage. Các bạn còn chờ gì mà không thử tạo một cuộc khảo sát hay trên Fanpage của mình ngay nào.
Tạo Phiếu Khảo Sát Trực Tuyến Với Google Docs.
Tạo phiếu khảo sát trực tuyến với Google Docs. Nhiều người cho rằng, nó là công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn đang sử dụng miễn phí-nó là một phần của Google Drive. Drive là một phần không thể tách rời trong mỗi tài khoản Google, và được biết đến như là một dịch vụ lưu trữ đám mây và cho tài liệu văn phòng. Một tính năng ít được biết đến của nó là Forms, một công cụ xây dựng khảo sát đơn giản và cần thiết cho nhu cầu của bạn. Cho dù bạn đang thu thập địa chỉ email, thực hiện cuộc thăm dò trên trang web của bạn, hoặc xây dựng một cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng chuyên sâu, Forms là công cụ lý tưởng để sử dụng.
Trong hướng dẫn này, La Trọng Nhơn sẽ chỉ cho bạn cách tạo phiếu khảo sát trực tuyến với google docs. Tôi sẽ giải thích những loại câu hỏi khác nhau mà bạn có thể tạo ra với nó, cách bạn có thể tạo ra với nó, các bạn có thể tạo ra các câu hỏi khác nhau tùy thuộc vào các câu trả lời người dùng cung cấp, và cuối cùng là cách bạn có thể truy cập và phân tích các dữ liệu mà bạn nhận được. Hãy bắt đầu nào.
Làm quen với google docs
Trong trình duyệt của bạn, vào chúng tôi và đăng nhập vào tài khoản Google. Ở góc trên bên trái của màn hình nhấp vào Create và chọn Form.
Bây giờ bạn ở trang Form chính, và bạn có thể làm việc để sắp xếp mọi thứ đã được thống kê.
Đầu tiên, Form Settings. Nếu form của bạn có là hai hoặc nhiều trang dài, sau đó đánh dấu vào ô đã dán nhãn Show progress bar… để hiển thị thời gian phản hồi để họ điền vào cuộc khảo sát.
Phần tiếp theo là số lượng cuộc khảo sát. Nó chia thành nhiều trang, nhưng hiển thị chỉ từng trang một. Tiêu đề của form và mô tả của nó ở trên cùng-bấm vào thêm hoặc chỉnh sửa chúng.
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm câu hỏi đầu tiên. Nhấp vào trong hộp Question Title để thêm câu hỏi và thêm Help Text nếu các câu hỏi cần giải thích.
Chọn loại câu hỏi bạn muốn hỏi bằng cách nhấp vào hộp thả xuống. Một câu hỏi nhiều lựa chọn được thiết lập theo mặc định, nhưng có chín loại khác nhau của bạn có thể yêu cầu thực hiện. Chúng ta sẽ xem xét sáu trong số chúng.
Phần này yêu cầu văn bản rất ngắn gọn, chẳng hạn như của tên hoặc địa chỉ email. Để đảm bảo nhập địa chỉ email hợp lệ nhấp vào Advanced Settings. Đánh dấu vào Data validation và chọn Text trong hộp đầu tiên và Email address trong hộp thứ hai. Trong hộp Custom error text nhập “Vui lòng nhập một địa chỉ email hợp lệ”.
Phần này cung cấp một danh sách các câu trả lời, và người dùng có thể chọn chỉ một đáp án. Thêm câu trả lời đầu tiên của bạn trong hộp được gán nhãn Option 1, sau đó nhấp vào hộp tiếp theo để thêm câu trả lời thứ hai và cứ tiếp tục. Bạn cũng có thể nhấp vào Add “Other” để thêm một hộp văn bản nhỏ ở cuối danh sách. Người dùng có thể thêm sự lựa chọn riêng của họ cho câu trả lời ở đây.
Phần này là một danh sách nhiều lựa chọn, người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một câu trả lời. Cũng như loại nhiều lựa chọn, nhập trong danh sách câu trả lời và sử dụng tùy chọn Add “Other” nếu bạn cần. Bạn có thể chỉ định tối thiểu, tối đa hoặc chính xác số lượng các câu trả lời người dùng phải đánh dấu vào bằng cách sử dụng tùy chọn Data Validation trong Advanced Settings.
Đây là một sự lựa chọn nhiều kiểu câu hỏi trình bày dưới dạng một danh sách thả xuống. Người dùng chỉ có thể chọn một câu trả lời, và không thể thêm sự lựa chọn riêng của họ. Nó tốt cho các câu hỏi dùng để xác nhận, chẳng hạn như câu hỏi Nam hoặc nữ, thay vì câu hỏi dựa trên quan điểm.
Scale yêu cầu các phản hồi phải xếp hạng, theo mặc định từ một đến 5. Bạn nên chọn nhãn cao nhất vào thấp nhất theo hướng dẫn. Một câu hỏi ví dụ có thể là “Bạn hài lòng với dịch vụ mà bạn nhận được như thế nào?” Nhãn số 1 là “Rất không hài lòng” và 5 là “Rất hài lòng”.
Tùy chọn Scale cho phép thêm vào nhiều câu hỏi, nhưng bạn chỉ có thể thêm cùng một lúc. Tạo ra nhiều câu hỏi một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào nút Duplicate, sau đó viết lại Tiêu đề câu hỏi – Question Title trong phần sao chép.
Khi hoàn thành xong câu hỏi, nhấp vào Done để thêm nó vào. Sau đó nhấp vào Add item để bắt đầu câu hỏi khác, chọn loại câu hỏi từ danh sách.
Ngoài ra, bạn cũng được phép thêm phần mới (Section Header). Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp khảo sát dài hơn. Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thông tin cá nhân, những câu hỏi nhóm lại thành phần riêng của họ “About you”. Bạn cũng có thể thêm ngắt trang Page break để chia khảo sát dài trên nhiều trang.
Thêm nhiều phần mới để làm cho khảo sát dễ dàng theo dõi hơn
Ngắt trang cũng là cách hữu ích để xây dựng các khảo sát sinh động hơn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi khác nhau dựa trên các phản hồi của người dùng.
Trang 1 chứa câu hỏi nhiều sự lựa chọn “Bạn có sở hữu một điện thoại thông minh?”. Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu vào nhãn Go to page based on answer, sau đó đối với option 2 chọn Go to page 3.
Trang 2 chứa những câu hỏi của bạn về điện thoại thông minh.
Trang 3 có câu hỏi nhiều lựa chọn “Bạn có sở hữu một máy tính bảng không?”. Một lần nữa, Option 1 là Yes; Option 2 là No. Đánh dấu nhãn Go to page based on answer, và đối với option 2 chọn Go to page 5.
Trang 4 chứa câu hỏi về máy tính bảng.
Trang 5 chứa câu hỏi về nhân thân của bạn.
Trong ví dụ này, nếu ai đó trả lời Yes cho câu hỏi trên trang 1 nó sẽ dẫn tới các câu hỏi về điện thoại thông minh trên trang 2, và sẽ lần lượt dẫn tới trang 3.
Nếu họ trả lời No trên trang 1 nó sẽ bỏ qua các câu hỏi về điện thoại thông minh và đi thẳng tới câu hỏi máy tính bảng trên trang 3. Trả lời Yes sẽ hiển thị trang 4 và câu hỏi dành riêng cho máy tính bảng; trả lời No sẽ nhảy tới trang 5 và câu hỏi giới thiệu về bạn.
Hoàn thành
Sắp xếp lại các câu hỏi, các phần và các trang của bạn bằng cách di chuột con chuột qua chúng và kéo chúng vào vị trí. Nhấp vào View live form để xem trực tiếp trên thanh công cụ ở phía trên của màn hình để kiểm tra form bất cứ lúc nào.
Khi bạn hài lòng, đi tới Confirmation page ở dưới màn hình. Cảm ơn người họ đã tham gia và hủy đánh dấu tất cả các hộp, sau đó nhấp Send.
Bây giờ, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết chia sẻ qua email hoặc mạng xã hội. Nếu bạn muốn đặt các form trên trang web thì nhấp vào nút Embed. Thay đổi chiều cao và rộng để form phù hợp với trang web (chiều rộng là quan trọng nhất), sau đó sao chép embed code và dán nó lên trang web của bạn.
Nhận kết quả
Bạn có thể kiểm tra kết quả bất kỳ lúc nào. Mở Form từ tài khoản Drive. Trong thanh menu ở trên bạn sẽ thấy một con số kế tiếp để phản hồi – Responses. Đây là con số những người đã phản hồi form của bạn.
Các kết quả từ cuộc khảo sát của bạnNgoài ra, hãy nhấp vào View responses để xem tất cả các dữ liệu thô được lưu trong một bảng tính. Không phải tốt nhất để chỉnh sửa bảng tính trực tiếp, nhưng bạn có thể sao chép và dán các dữ liệu vào một bảng tính hoặc tài liệu khác để tiếp tục phân tích.
Khi bạn đã nhận đầy đủ các phản hồi, bạn có thể đóng cuộc khảo sát. Nhấp vào Accepting Responses và thay đổi thành Not accepting responses. Bạn có thể thêm các thông điệp ngắn gọn thông báo cuộc khảo sát đã đóng, và tất nhiên, bạn có thể mở lại khảo sát bất cứ lúc nào.
Kết luận
Các tính năng của Forms trong Google Drive là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ có khả năng tạo ra các cuộc khảo sát phức tạp nhất. Nó đủ khách quan nếu bạn muốn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến nhanh hoặc cuộc tranh luận, bạn có thể thực hiện chỉ trong 5 phút. Sự trợ giúp từ các công cụ khảo sát khác là cách bổ sung đầy đủ với Google Docs và các dịch vụ Google khác. Điều này có nghĩa bạn có thể cộng tác với những người khác để tạo ra các cuộc khảo sát, hoặc chia sẻ các sản phẩm đã hoàn thành với những người được chọn, và sau đó sử dụng sức mạnh của một bảng tính để phân tích các phản hồi.
Cách Tạo Bảng Câu Hỏi Khảo Sát Trên Google
Hôm nay La Trọng Nhơn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng câu hỏi khảo sát trên google.
Google Form là gì? Cách tạo ra một cuộc khảo sát bằng Google Form rất đơn giản
Cách tạo ra một cuộc khảo sát bằng Google Form rất đơn giản
Muốn tạo một biểu mẫu bằng Google Form, bạn cần thực hiện những bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail Google.
Bước 4: Tại cửa sổ Google Form mới, nhập tiêu đề và mô tả để hoàn tất việc tạo biểu mẫu.
Lưu ý, bạn nên ghi tiêu đề thu hút với phần mô tả kèm theo để kích thích khách hàng tham gia khảo sát.
Cách dùng bảng câu hỏi khảo sát trên google
Sau khi tạo xong Google Form, bạn có thể bắt đầu các bước tiếp theo để sử dụng biểu mẫu theo nhu cầu.
Cách tạo câu hỏi trên Google Form
Để tạo câu hỏi trên Google Form, bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) nằm ở vị trí đầu tiên trên thanh công cụ.
Bước 2: Lúc này, trên giao diện Google Form sẽ xuất hiện câu hỏi mới. Bạn chỉ cần nhập nội dung câu hỏi mình muốn và lựa chọn loại đáp án tương ứng vào đó.
Câu trả lời ngắn.
Câu trả lời bằng đoạn văn bản.
Câu trả lời trắc nghiệm.
Checkbox: Đánh dấu lựa chọn 1 hoặc nhiều phương án.
Menu thả xuống: Cho phép người dùng chọn 1 giá trị từ danh sách các câu trả lời có trước.
Câu trả lời phạm vi tuyến tính: Sử dụng cho câu hỏi đánh giá mức độ theo thang đo dạng likert (ví dụ từ 1 đến 5).
Câu trả lời ngày/giờ.
Câu trả lời lưới trắc nghiệm/checkbox: Các câu trả lời trắc nghiệm/checkbox được sắp xếp theo dạng bảng.
Bước 3: Để thay đổi thứ tự hiển thị của các câu hỏi, bạn chỉ cần kéo câu hỏi và di chuyển nó đến vị trí mà mình muốn. Ngoài ra, trên thanh công cụ góc dưới phần tạo câu hỏi vẫn còn một số tính năng khác như: sao chép câu hỏi tương tự, xóa câu hỏi,… mà bạn có thể sử dụng để chỉnh sửa biểu mẫu.
Cách chèn hình/video vào Google Form
Google Form cũng cho phép người dùng chèn video vào biểu mẫu. Để chèn video, chỉ cần nhấn vào biểu tượng nút Play trên thanh công cụ bên phải. Sau đó, bạn có thể tìm chọn video từ Youtube hoặc nhúng link URL để upload video nhanh chóng.
Cách thêm tiêu đề mới cho Google Form
Cách tách biểu mẫu trong Google Form
Với chức năng này của Google Form, người dùng sẽ phân nhóm câu hỏi dễ dàng và thu thập, quản lý dữ liệu hiệu quả hơn.
Cách chọn tông màu nền cho Google Form
Nếu muốn bảng câu hỏi khảo sát của mình nổi bật và ấn tượng hơn, bạn có thể thay đổi tông màu nền cho biểu mẫu. Cách thực hiện rất đơn giản:
Cách tạo sheet nhập data khách hàng tham gia khảo sát
Để tạo sheet data câu trả lời của khách hàng, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Trên giao diện Google Form, nhấn vào tab “Câu trả lời”.
Bước 2: Nhấn vào nút biểu tượng Google Sheet để mở sheet lưu data khách hàng.
Bước 3: Lập tức, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Nhập tên sheet và nhấn vào nút “Tạo”.
Cách gửi biểu mẫu
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Khảo Sát Trên Facebook Với 5 Bước Đơn Giản trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!