Xu Hướng 1/2023 # Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát # Top 6 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách tạo biểu mẫu Google để làm Form Đăng Ký, Khảo Sát

Khảo sát, thu thập ý kiến mọi người luôn là một điều khó khăn và tốn khá nhiều công sức. Nhưng với Google Form hay còn gọi là Google Biểu Mẫu, chúng ta đã có một giải pháp toàn diện trong việc thu thập ý kiến mọi người. Trong bài viết này, Canh Rau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo biểu mẫu google form chuyên nghiệp nhất.

Biểu mẫu Google Form là gì?

Google Form (Google biểu mẫu) là một ứng dụng của Google Drive, được chính Google xây dựng và phát triển. Thường được tạo ra nhằm mục đích thu thập, khảo sát ý kiến của những người tham gia. đánh giá. Google Form sẽ giúp các bạn sắp xếp và lưu trữ dữ liệu một cách dễ dàng so với những cách làm thủ công trước đây chỉ với một vài thao tác tạo biểu mẫu Google Form đơn giản.

Cách tạo biểu mẫu Google chuyên nghiệp trên Google Drive

Bước 4: Ở phía dưới chúng ta sẽ điền câu hỏi, và đưa ra tùy chọn trả lời cho người dùng lựa chọn trực tiếp trên Google biểu mẫu.

Hướng dẫn tạo Form đăng ký trên Google Drive bằng Google biểu mẫu

Bước 1: Các bạn truy cập vào Google Biểu Mẫu thông qua Google Drive mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đề và Mô tả cho biểu mẫu.

Trả lời ngắn: dành cho các thông tin ngắn gọn: Họ tên, tuổi, SĐT…Đoạn: dành cho các thông tin dài dòng: Mô tả bản thân, ý kiến đóng góp…Trắc nghiệm: dành cho các thông tin chỉ chọn được một: Giới tính, quốc tịch…Hộp kiểm: dành cho các thông tin chọn được nhiều như sau:

Ngoài ra còn có các loại Phạm vi tuyến tính, lưới trắc nghiệm, hộp trắc nghiệm, ngày, giờ.

Với các câu trả lời như Họ tên, Giới tính … Mà bạn muốn người đăng ký hoàn thành trường thông tin này thì chọn tính năng Bắt Buộc tại phía dưới câu hỏi.

Chúc mừng bạn đã tạo form đăng ký trên Google Drive thành công.

Cách sử dụng Google Form tạo bảng khảo sát trên Google

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail và truy cập vào Google Biểu Mẫu như mình đã hướng dẫn bên trên. Sau đó nhập Tiêu đề và Mô tả của bảng Khảo sát.

Cách tắt nhận câu trả lời của Google Form

Khi thời gian điền Biểu mẫu kết thúc, bạn không muốn nhận câu trả lời của người dùng nữa. Truy cập vào trang Google Biểu mẫu, chọn Câu Trả Lời, cuối cùng chọn Tắt Chấp Nhận Phản Hồi.

Như vậy Canh Rau đã hướng dẫn các bạn cách tạo, sử dụng Google Form hay còn gọi là Google Biểu mẫu trên Google Drive cũng như tạo thử bản Khảo sát, Đăng ký một cách dễ dàng và chuyên nghiệp.

Tạo Phiếu Khảo Sát Trên Google Forms

Google Forms là một công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Google do đó bạn cần có một tài khoản Google như Gmail. Nếu chưa có các bạn có thể đăng ký theo link sau: https://accounts.google.com/signup?hl=vi

Bước 1: Truy cập Google Forms

Giao diện trình soạn thảo, nơi bạn tạo các phiếu khảo sát:

Bước 2: Tạo tiêu đề phiếu khảo sát

Bước 3: Lựa chọn loại câu hỏi khảo sát

Bước 4: Nhập nội dung cho các câu hỏi khảo sát

Chú ý: Dưới mỗi câu hỏi sẽ có thêm các tùy chỉnh

Duplicate: nhân đôi câu hỏi

Delete: xóa câu hỏi

Required: câu hỏi bắt buộc trả lời

Phần mở rộng: thêm mô tả cho tiêu đề

Bước 5: Tùy chỉnh nâng cao

Nhấp chọn Customize Theme để thay đồi nền, màu viền, font chữ hoặc phần Header của phiếu khảo sát

Nhấp chọn biểu tượng hình con mắt để xem trước phiếu khảo sát

Chỉnh sửa cài đặt: yêu cầu đăng nhập gmail, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi, hiển thị thanh tiến độ,…

Tùy chọn mở rộng: nhân đôi biểu mẫu, xóa biểu mẫu, in biểu mẫu, thêm người quản lý,…

Bước 6: Gửi phiếu khảo sát tới mọi người

Gửi qua email: bạn có thể nhập nhiều email, các email ngăn cách nhau bởi dấu “,”

Chia sẻ phiếu khảo sát dưới dạng liên kết URL

Nhúng vào website dưới dạng iframe: bạn copy đoạn iframe bôi xanh như hình bên dưới và dán vào website của bạn nơi mà bạn muốn hiển thị bài khảo sát này.

4. Chia sẻ qua mạng xã hội Facebook, Twitter

Bước 7: Thống kê kết quả và đóng phiếu khảo sát

Các bạn có thể xem thống kê kết quả khảo sát bằng cách nhấp chuột vào tab “Responses” trong giao diện.

Nhấp vào mục Individual để thấy nội dung câu trả lời được Google forms cập nhật.

Khi các bạn đã tổng hợp đủ thông tin khảo sát và không muốn nhận thêm câu trả lời nữa ta sẽ đóng phiếu khảo sát. Trên giao diện tab Responses, gạt thanh ngang sang bên trái tại mục Accepting responses để đóng.

Cách Tạo Bảng Khảo Sát Trực Tuyến Bằng Google Forms

Các bước thực hiện tạo bảng khảo sát miễn phí.

Bước 1 : Vào địa chỉ https://docs.google.com/forms/, nếu chưa đăng nhập bạn cần phải đăng nhập, nếu đã đăng nhập rồi sẽ hiện ra màn hình sau:

Bước 2: Bạn có thể tạo bảng khảo sát thị trường mới dựa vào mẫu có sẵn, hoặc tạo 1 form hoàn toàn mới. Ở đây nhóm chọn mẫu mới bằng cách nhấn blank.

Bước 3: Form khảo sát trống hiện ra với vài thông tin cơ bản như sau:

Các bạn chỉnh sửa tùy thích trên form này, phần nội dung hoằn toàn thay đổi được.

Sau đó nhập các nội dung như là giới thiệu, lời chào.

Để vào nội dung câu hỏi chính, bạn bấm vào add question, trong add question có các loại câu hỏi sau: Short Answer, Paragraph,Multiple Choice, Checkboxes,Dropdown, Linear Scale, Multiple Choice Grid,Date, Time

Tuy nhiên, để thực hiện bảng câu hỏi cho thang đo dạng likert 1 2 3 4 5 thì ta chọn thang đo dạng Linear Scale, ngoài ra để phân cách giữa các mục, ta có thể nhấn nút add title and description để thêm nội dung cần hiển thị.

Cách tốt nhất để xem bảng câu hỏi đang được thiết kế đẹp đến đâu là xem trực tuyến nó, để làm được điều này bạn ấn vào nút SEND bên phải, phía trên của màn hình, sau đó chọn SEND VIA mail hoặc lấy link, sau đó chọn copy link để gởi cho bạn bè, đối tượng cần khảo sát, hoặc cho chính bạn để review lại.( bạn có thể ấn shorten URL để link ngắn hơn)

Khi đã thiết kế xong 1 câu, bạn ấn vào biểu tượng copy gần với nút xóa để tạo câu hỏi mới, bạn chỉ việc đổi nội dung là xong.

Sau khi thiết kế xong, bạn kiểm tra lần cuối và gởi cho người được khảo sát xem. Họ đánh vào và bạn có thể theo dõi có bao nhiêu người, kết quả như thế nào. Để làm được điều đó bạn vào mục RESPONSES, sau đó nhấn vào nút màu xanh như trong hình hướng dẫn để tạo ra file excel dạng google docs,

Từ spreed sheet google, bạn bấm vào như hình bên dưới để tải file excel tổng hợp tất cả các bảng trả lời về máy tính.( file- download as- microsoft excel ). Từ đó có thể dễ dàng chuyển vào SPSS để xử lý

Tạo Form, Cách Tạo Biểu Mẫu Đăng Ký, Liên Hệ, Thăm Dò Ý Kiến Trên Goog

Hướng dẫn tạo Form đăng ký, tham khảo ý kiến trực tuyến

Bước 1: Gõ vào thanh địa chỉ trang web Google Drive có địa chỉ . Lưu ý, bạn cần phải đăng nhập gmail, nếu như chưa biết cách tạo bạn hãy đăng ký gmail, tạo tài Google để có quyền truy cập vào tính năng này

Tạo form đăng ký online bằng Google Form

Bước 3: Tùy vào các chức năng mà bạn tạo ra biêu mẫu đúng ý của mình nhất

1. Tiêu để của biểu mẫu, nơi bạn sẽ đặt tên cho biểu mẫu của mình

2. Mô tả biểu mẫu, ghi những ghi chú nhất định cho biểu mẫu

3. Câu hỏi, bạn sẽ đặt câu hỏi tại phần này

4. Tùy chọn, đây là phần đáp án nếu là trắc nghiệm hoặc là một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người trả lời câu hỏi

5. Dạng câu trả lời, tùy thuộc vào bạn đặt

6. Copy câu hỏi, dùng để tạo câu hỏi cùng loại với câu hỏi đang được chọn

7. Xóa câu hỏi, xóa đi câu hỏi mà bạn đang chọn

8. Bắt buộc, chọn phần này nếu bạn muốn thông tin là bắt buộc (trong trường hợp người trả lời không điền vào thì biêu rmẫu sẽ không được hoàn thành và được gửi đi)

9. Tạo thêm một câu hỏi, phần này sẽ tạo một câu hỏi với phần trả lời do bạn tùy chọn (khác với mục 6 ở phần được chọn kiểu câu trả lời)

10. Thêm tiêu đề và mô tả, để tạo thêm tiêu đề như phần 1, phần này được sử dụng khi bạn muốn tạo một đoạn văn bản khác cho biểu mẫu

11. Thêm ảnh

12. Thêm video

13. Câu trả lời, bạn có thể xem câu trả lời cho biểu mẫu của mình tại mục này

14. Màu nền cho biểu mẫu, bạn có chọn cho mình một màu sắc nào đó phù hợp, bạn cũng có thể chọn một bức ảnh để làm nền thay cho những gam màu đơn sắc đã được cung cấp sẵn

15. Xem trước, biểu mẫu của bạn sẽ được trình chiếu dưới dạng hoàn chỉnh (Biểu mẫu mà bạn thấy sẽ là thứ mà những người mà bạn gửi tới sẽ thấy)

16. Cài đặt, phần này có những thiệt lập nâng cao cho biểu mẫu, yêu cầu đăng nhập để trả lời biểu mẫu, thay đổi trật tự câu hỏi, gán điểm cho câu hỏi để tính điểm,…

Bước 4: Một số dạng câu trả lời

1. Câu trả lời ngắn (1 dòng)

2. Câu trả lời dài (nhiều dòng)

3. Trắc nghiệm: Nhiều lựa chọn, bạn sẽ tạo ra các câu trả lời sẵn để người tham gia chọn

4. Hộp kiểm: Hộp trống, người tham gia sẽ tích hoặc không các ô trống mà bạn thiết đặt

5. Thả xuống, bạn cung cấp các đáp án vào một danh sách, người tham gia sẽ chọn 1 trong những đáp án ở trong

6. Tải tệp lên: Câu hỏi cho phép người trả lời đưa tệp sẵn có để trả lời. Lưu ý: nếu bạn muốn câu trả lời dưới dạng loại tệp nhất định, bạn chọn mục Chỉ cho phép các loại tệp cụ thể. Bạn lựa chọn số lượng tệp tối đa (từ 1 – 10) và kích thước tệp tối đa (từ 1MB đến 10GB).

7. Phạm vi tuyến tính: Giống nhiều lựa chọn nhưng các đáp án sẽ cố định là số tự nhiên tăng dần, thường được dùng trong đánh giá từ thấp lên cao

8. Lưới trắc nghiệm: Dành để thiết lập câu trả lời trắc nghiệm và được lựa 1 đáp án duy nhất. Chọn phần Thêm Khác nếu các đáp án mà bạn đưa ra không phải lựa chọn của người trả lời.

9. Lưới hộp kiểm: Dùng để thiết lập câu trả lời trắc nghiệm và có thể lựa chọn hơn 1 đáp án.

10. Ngày: Phần này rất thích hợp cho các câu hỏi Lịch sử.

11. Giờ: Dùng để bạn bổ sung thêm thời gian.

Bạn cũng có thể dùng các Lệnh hỗ trợ xây dựng bộ khảo sát:

Các phần tô đỏ ở hình trên, bạn xem lại các chú thích ở phần trên trong bài viết này.

Để thay đổi màu hay hình ảnh nền cho Form – Biểu mẫu, thì bạn nhấn chọn biểu tượng như hình dưới:

– Ở tab Cài đặt chung bạn cần quan tâm tới chọn Thu thập địa chỉ email nếu như bạn muốn lấy email của khách hàng, người khác và bạn có thể cho phép họ sửa lại câu trả lời đã gửi hay không.

– Ở tab Bài kiểm tra trong cài đặt, bạn bật tùy chọn Đặt làm bài kiểm tra sau đó có thể xem xét một số tùy chọn áp dụng cho người trả lời như bên dưới. Tiếp theo, bạn nhấn Lưu để cài đặt.

Bước 5: Ở phần SEND/Gửi, bạn có thể chọn gửi biểu mẫu cho một cá nhân hoặc các cá nhân qua email, bạn cũng có thể chọn phần chia sẻ link để có thể khảo sát trong một nhóm đông người.

Tạo Google Form Bạn cũng có thể chia sẻ biểu mẫu mà bạn đã tạo qua Google+, Facebook, Twitter.

Để xem kết quả, bạn chọn vào phần CÂU TRẢ LỜI

Và kết quả sẽ được thể hiện dưới dạng Biểu đồ và sẽ được cập nhật liên tục.

Nếu bạn muốn xem dưới dạng Excel để dễ dàng in ấn, chia sẻ và tải kết quả về máy thì bạn chọn vào biểu tượng Tạo bảng tính.

Với những bước cơ bản như vậy, bạn đã có thể tạo form đăng ký, tham khảo ý kiến, khảo sát …. online giúp giảm thời gian, tăng sự tiện lợi mà vẫn thu được kết quả như việc khảo sát qua giấy tờ bình thường.

Bạn cũng có thể tham khảo thủ thuật rút gọn link trên google đã được chúng tôi giới thiệu. Cách rút gọn link bằng chúng tôi khá đơn giản. Dựa theo nhu cầu của rất nhiều người hiện nay, thay vì chia sẻ một đường link dài dòng khó nhớ thì bạn chỉ cần rút gọn đường link đó qua 3 bước đơn giản với sự trợ giúp của công cụ Google URL Shortener.

Ngoài ra, trên Google Driver còn rất nhiều công cụ khác, kể tới là Google Docs, đây là một trình soạn thảo văn bản online khá hữu ích, với nhiều tính năng giống với công cụ Word trên Office, sử dụng Google Docs, bạn có thể trình bày một văn bản đẹp, tham khảo cách đánh số trang trong Google Docs nếu phải soạn thảo văn bản dài.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Biểu Mẫu Google Để Làm Form Đăng Ký, Khảo Sát trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!