Xu Hướng 3/2023 # Cách Tạo Bảng Trong Excel Dễ Dàng, Nhanh Chóng # Top 11 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Cách Tạo Bảng Trong Excel Dễ Dàng, Nhanh Chóng # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Bảng Trong Excel Dễ Dàng, Nhanh Chóng được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Để trình bày nội dung rõ ràng, chi tiết và dễ hiểu, việc tạo bảng biểu trong Word, Excel, PowerPoint được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về cách tạo bảng biểu sao cho hợp lý và khoa học nhất.

Hướng dẫn tạo bảng trong excel chi tiết nhất

2 cách tạo bảng trong Excel nhanh chóng nhất

1. Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây được xem là cách tạo bảng đơn giản nhất, truyền thống nhất và dễ thực hiện nhất trên các công cụ soạn thảo văn bản.

Để tạo bảng mặc định với Insert Table, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bôi đen nội dung trong bảng hoặc có thể tạo bảng mới không có nội dung. Sau đó trên thanh công cụ nhấn Insert rồi chọn tiếp Table. Ngoài ra, có thể sử dụng phím tắt Crtl + T giúp việc thao tác nhanh hơn.

Bước 2: Khi hộp thoại Create Table xuất hiện, bạn chỉnh khu vực tạo bảng. Trong excel bảng sẽ cố định the khu vực dữ liệu bạn đã bôi đen trước đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

Trong trường hợp phạm vi dữ liệu đã chọn gồm cả tiêu đề bảng thì bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Ngược lại, nếu dữ liệu đã chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng bạn bỏ đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Trước cột của bảng sẽ xuất hiện các tên tiêu đề mặc định, bạn có thể thay đổi tên tùy thích. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Một trong những cách tạo bảng trong excel phổ biến hiện nay là sử dụng Format as table. Tiến hành thực hiện theo tuần tự các bước sau:

Bước 1: Bôi đen vùng dữ liệu muốn tạo bảng sau đó vào Home, chọn Format as table

Bước 2: Lúc này màn hình sẽ xuất hiện nhiều kiểu bảng với các màu sắc khác nhau. Bạn nhập chuột chọn vào 1 bảng theo nhu cầu sử dụng

Bước 3: Trong hộp thoại Create Table mới xuất hiện, bạn thực hiện thực hiện theo các bước ở trên nếu bảng có tiêu đề. Sau đó bấm OK.

Lúc này, bảng mới sẽ xuất hiện trên màn hình.

Cách chỉnh sửa bảng biểu trên Excel

Bước 1: Bôi đen 1 ô bất kỳ trong bảng, lúc này màn hình xuất hiện Table Tools, bạn bấm chọn Design.

Bước 2: Trong hộp thoại Table Style Options bạn có thể lựa chọn một trong các tùy chỉnh sau:

Totol Row: Dòng cuối của bảng để tính tổng số lượng

Header Row: Dòng đầu của bảng để ghi thông tin

Banded Row: Tô màu xen kẽ và nhóm các ô

First column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng

Last column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng

Banded Column: Tô màu xen kẽ cho các cột

Thông thường một số tùy chọn trong bảng sẽ được mặc định. Do đó, nếu không muốn sử dụng tùy chọn nào thì bạn có thể bỏ tích.

Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel

Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

1. Cách tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

Bước 2:

Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.

Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.

Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.

First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.

Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel.

TẠO BẢNG TRONG EXCEL TẠO BẢNG

Các bạn có hai cách tạo bảng trong Excel các bạn có thể lựa chọn một trong hai cách tạo bảng để tạo bảng.

Lưu ý: các bạn có thể tạo bảng khi các ô đã có dữ liệu hoặc chưa có dữ liệu.

Bước 2: Trong hộp thoại Create Table.

Các bạn có thể thay đổi vùng, phạm vi cho bảng cần tạo bằng cách nhấn chọn biểu tượng mũi tên màu đỏ (1) và chọn lại vùng dữ liệu. Nếu dữ liệu mà bạn chọn đã bao gồm cả các ô tiêu đề thì các bạn đánh dấu chọn vào ô vuông trước My table has headers (2), nếu dữ liệu bạn chọn chưa có các ô tiêu đề thì các bạn không chọn để Excel tự tạo các tiêu đề cột của bảng. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

Như vậy các bạn đã tạo bảng trong Excel với kiểu mặc định.

Cách 2: Tạo bảng sử dụng Format as Table.

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Format As Table các bạn cũng có thể chọn lại phạm vi dữ liệu bảng và đánh dấu tích chọn ô vuông trước My table has headers nếu phạm vi bạn chọn đã chứa các ô tiêu đề tương tự như ở cách trên. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

Như vậy bảng các bạn đã được tạo theo đúng kiểu bảng mà bạn chọn.

CHỈNH SỬA BẢNG 1. Thay đổi kiểu bảng

Để thay đổi kiểu bảng các bạn chọn một ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn tất cả bảng, lúc này trên thanh công cụ sẽ xuất hiện thẻ Design các bạn có thể lựa chọn kiểu bảng khác trong phần Table Styles. Chọn biểu tượng mở rộng để có nhiều lựa chọn kiểu bảng hơn.

Phần Table Styles được mở rộng ra các bạn chọn Clear.

Lúc này kiểu bảng của bạn sẽ trở về như hình dưới, các bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích.

3. Một số tùy chỉnh trong phần Table Style Options.

Trong thẻ Design các bạn sẽ thấy tại phần Table Style Options có một số tùy chỉnh các bạn có thể thay đổi cho bảng dữ liệu của mình, nếu muốn hiển thị phần nào thì các bạn chỉ cần đánh dấu tích chọn vào ô vuông trước nó, nếu muốn ẩn thì các bạn bỏ chọn trong ô vuông trước phần đó.

Header Row: ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

Total Row: ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

Banded Rows: ẩn/hiển dải hàng (các hàng liền kề nhau có màu sắc khác nhau, nếu bỏ chọn Banded Rows thì các hàng trong bảng có cùng một màu sắc).

First Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Columns: ẩn/hiện dải cột (tương tự Banded Rows nhưng áp dụng cho cột).

Filter Button: ẩn/hiện nút lọc (Filter) trên các tiêu đề cột.

4. Thêm hàng trong bảng

Để thêm hàng phía dưới bảng thì các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối trong bảng và nhấn phím Tab trên bàn phím, hàng sẽ được thêm vào cuối bảng.

Như vậy hàng sẽ được thêm phía trên hay phía dưới phù hợp.

Như vậy các ô trong định dạng bảng sẽ được chuyển thành các ô tính bình thường không còn dạng bảng nữa.

TẠO BẢNG TRONG EXCEL SỬ DỤNG BORDER

Sử dụng Border để tạo đường viền cho vùng dữ liệu, với cách này các bạn có thể tạo bảng đơn giản với các tùy chỉnh tùy theo ý thích của bạn, nó sẽ đơn giản hơn so với sử dụng kiểu bảng ở cách trên.

Bước 1: Chọn vùng, phạm vi mà các bạn muốn tạo bảng, tiếp theo chọn thẻ Home và chọn biểu tượng tam giác quay xuống trong phần Border như hình dưới.

Bước 2: Danh sách các tùy chọn Borders xuất hiện các bạn chọn All Border.

Như vậy các bạn đã được bảng đơn giản như hình dưới.

Bước 3: Chỉnh sửa bảng.

1. Chỉnh sửa đường viền.

Chọn tất cả bảng đã tạo và nhấn chuột phải chọn Format Cells hoặc tổ hợp Ctrl + 1.

Style: kiểu đường viền cho bảng.

Color: màu sắc của đường viền trong bảng.

Presets: None – không kẻ đường viền, Outline – kẻ đường viền bên ngoài, Inside – kẻ đường viền bên trong.

Để thực hiện chỉnh sửa đường viền các bạn thực hiện chọn kiểu đường viền, chọn màu sắc sau đó nhấn chọn Outline hoặc Inside để áp dụng, các bạn có thể xem trước trong phần Border. Sau khi xong các bạn nhấn OK để đóng Format Cells.

2. Đổ màu nền, font chữ, kiểu chữ.

Nếu các bạn muốn thay đổi kiểu cho dòng tiêu đề bảng các bạn bôi đen dòng tiêu đề trong bảng sau đó thiết lập đổ màu, thay đổi font chữ kiểu chữ trong phần Font như chỉnh sửa các ô tính bình thường.

3. Căn chỉnh vị trí chữ trong ô.

Nếu muốn căn chỉnh vị trí chữ ra giữa dòng, giữa ô, hay căn trái, căn phải thì các bạn chọn các ô cần căn chỉnh và chọn vị trí căn chỉnh trong phần Alignment.

Tương tự như vậy các bạn có thể căn chỉnh cho các hàng các cột để có được một bảng dữ liệu đơn giản và đẹp.

Cách Tạo Email Ảo Cực Kỳ Dễ Dàng Nhanh Chóng Free

Thay vì đăng ký Gmail có đầy đủ thông tin thì có rất nhiều bạn lựa chọn phương pháp tạo email ảo để dùng vào nhiều mục đích và lý do khác nhau.

Vì thế, để đáp ứng nhu cầu của các bạn thì bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu phương pháp lập tạo email ảo nhanh chóng dễ dàng và tiện lợi cho việc sử dụng.

Dịch vụ Email ảo thì có rất nhiều loại hình có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, tuy vậy với email ảo bạn chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn với mục đích ngắn hạn.

Email ảo có 1 điểm cộng rất lớn là tốc độ nhận thư cực kỳ nhanh.

CÁCH TẠO EMAIL ẢO NHANH CHÓNG

#1 Email 10 Phút

Đây được đánh giá là trang web cung cấp loại hình dịch vụ Email ảo tốt nhất hiện nay. Nó rất thông dụng trong cộng đồng internet thế giới bởi vì có thể sử dụng với rất nhiều ngôn ngữ.

Truy cập ngay: https://10minutemail.net/?lang=vi

#2 Tạo Email ảo với Guerrilla Mail

Guerrilla Mail là loại hình dịch vụ mail ảo khá tiện ích chỉ đứng sau email 10 phút, khi bạn tạo email ở đây bạn sẽ được cung cấp quyền tùy chỉnh tên cho email với rất nhiều đuôi hỗ trợ tùy theo sở thích của bạn. Thời gian thì sẽ không bị hạn chế.

#3 Email ảo với Mailinator

Đây là dịch vụ email ảo tương đối toàn diện,nhưng điểm yếu của Mailinator khiến cho nó mất đi số lượng người dùng không hề nhỏ là bởi vì chế độ free bạn chỉ có thể nhận được mail mà thôi chứ hoàn toàn không có thể gửi thử đi được.

#4 Tạo Email ảo với MailDrop

Gần giống như với Mailinator khi bạn chỉ có thể nhận mail và còn hơn thế khi chỉ có thể nhận mail với Maildrop, có lẽ Maildrop cần cải tiến nhiều hơn để nhiều người biết đến và sử dụng Maildrop.

#5 Dùng Email ảo cùng YopMail

YOPMail là trang web tuyệt vời cho các email tạm thời, nếu bạn muốn sử dụng, kiểm tra email của bạn sau một thời gian dài. Chỉ cần vào chúng tôi và gõ bất cứ điều gì bạn muốn sử dụng và nhấp vào Kiểm tra Hộp thư đến. Email của bạn sẽ trông giống như codeoffer@yopmail.com.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Bảng Trong Excel Dễ Dàng, Nhanh Chóng trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!