Xu Hướng 2/2024 # Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel 2007 2010 2013 2024 # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel 2007 2010 2013 2024 được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Tạo bảng trong Excel với chức năng Insert Table

Đây là cách đơn giản và nhanh nhất với những chức năng thiết lập sẵn có thể hữu ích cho bạn trong việc xử lý dữ liệu tính toán và lọc dữ liệu.

Trước tiên các bạn cần bôi đen vùng cần tạo bảng, có thể dữ liệu có rồi hoặc chưa có đều được ví dụ ở đây mình có 1 file excel mới và tạo bảng hoàn toàn mới trước khi nhập dữ liệu gồm 8 dòng và 8 cột

1 cửa sổ hiển thị xác nhận vùng bạn muốn tạo bảng, bạn chỉ việc chọn OK nếu không muốn thay đổi vùng tạo bảng

Kết quả là bạn sẽ được 1 bảng với đầy đủ các chức năng Header, cột, bôi màu xen kẽ, ngoài ra trong phần Table Tools bạn có thể lựa chọn thêm các Options gồm

Header Row: Dòng đầu của bảng để ghi các thông tin

Totol Row: Dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng

Banded Row: Tô màu xen kẽ và nhóm các ô

First column: Cột đầu tiên của bảng phía trái giống Header để ghi thông tin

Last Column: Cột cuối cùng của bảng để tổng kết hoặc note thêm gì đó

Banded Column: Tô màu xen kẽ cho cột

Filter Buttons: Nút lọc trên header để bạn dễ dàng lọc dữ liệu

Bên cạnh đó là Table Styles để các bạn chọn giao diện phù hợp với bảng tính của mình

2. Tạo bảng bằng tính năng Format as table

Bạn sẽ dễ dàng định dạng dữ liệu thành dạng bảng với những style rất đẹp và chuyên nghiệp, cũng có thể tự định nghĩa 1 style riêng cho mình.

3. Tạo bảng bằng Border

Tạo bảng bằng Border có thể nói là cách thủ công hơn so với cách insert table. Thay vì tạo bảng bạn sẽ tạo border cho vùng bạn muốn tạo bảng, các đường kẻ sẽ xuất hiện và giống như bảng, tuy nhiên bạn sẽ phải chỉnh sửa khá nhiều và không có nhiều chức năng như cách trên.

Ngoài ra với chức năng này bạn có thể sử dụng chức năng Draw Border, Draw Border Grid để vẽ bảng những vùng cần thiết. Erease để xóa border ở vùng không cần thiết. Sửa kiểu của boder, màu của border…

Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2024

Trong bảng Excel đã có sẵn các ô kẻ mờ để bạn dễ thao tác trong quá trình tính toán. Và việc tạo bảng trong Excel, kẻ bảng trong Excel sẽ là bắt buộc nếu như các bạn muốn bảng tính toán của mình chuyên nghiệp. Bạn chèn thêm được bảng vào trong bảng tính sẽ giúp bạn dễ dàng trong quản lý và xử lý dữ liệu hơn.

“Tips:” Hướng dẫn chỉnh các ô bằng nhau trong bảng Word

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel 2007 2010 2013 và Excel 2024 1. Sử dụng tính năng “Format as table” để kẻ bảng

– Trường hợp các bạn dùng tính năng Format as table để tạo bảng trong Excel. Trường hợp này các bạn đã nhập xong dữ liệu, và muốn có bảng để dễ dàng quản lý và làm chủ số liệu.

+ Và sau khi bạn lựa chọn Style để tạo bảng dữ liệu trong Excel rồi thì ta có kết quả như hình dưới:

Insert Table cũng là một công cụ để giúp chúng ta dễ dàng thiết kế được những bảng dữ liệu hoàn toàn trực quan.

– Đầu tiên các bạn bôi đen một vùng trong bảng Excel cần được tạo bảng dữ liệu. Mình nói thêm với các bạn rằng vùng dữ liệu được bôi đen có thể đã nhập xong dữ liệu. Hoặc có thể là một bảng Excel mới tinh.

Header Row: Bảng để ghi các thông tin, các tiêu đề của từng cột dữ liệu.

Totol Row: Tính tổng các cột dữ liệu và xuất hiện ở dòng cuối của văn bản.

Banded Row: Dùng để phối màu xen kẽ giữa các ô trong bảng dữ liệu.

First column: Cột bên trái đầu tiên rồi.

Last Column: Ở cột bên phải cùng của bảng dữ liệu, có chức năng liệt kê hoặc tính tổng.

Banded Column: Đây là chức năng dùng phối các màu xen kẽ cho các ô và cột.

– Table Style là khu vực lựa chọn các mẫu giao diện cho bảng dữ liệu của bạn. Tại đây các bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu Table với các phong cách khác nhau.

+ Nếu bạn đã tạo bảng rồi, tuy nhiên các dữ liệu các bạn đưa vào nhiều hơn số dòng và số cột đã tạo thì các bạn thực hiện như sau:

Đây là một cách kẻ bảng thủ công hơn, tuy nhiên lại được nhiều người sử dụng. Sử dụng Borders để tạo bảng sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn hơn so với 2 cách tạo bảng ở trên.

Để tạo bảng cho dữ liệu trong Excel các bạn thực hiện như sau:

– Bạn dùng chuột trái bôi đen vùng dữ liệu cần để tạo bảng.

Đối với nhiều người, việc sử dụng Excel 2003 vẫn là một thói quen. Lý do chính vì nó có giao diện gọn hơn, dễ sử dụng đối với nhiều người.

Để tạo bảng trong Excel 2003 thì các bạn chủ yếu là sử dụng tính năng Border để thực hiện thủ công.

Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2024

Hiện nay, Excel được sử dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau và hầu như bất kì ai cũng phải biết sử dụng công cụ này vì sự thuận tiện của nó trong việc lưu trữ dữ liệu, tính toán và sử dụng dữ liệu. Việc tạo bảng trong Excel là việc chúng ta hay làm và hôm nay Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách tạo bảng trong excel nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Cách tạo bảng trong excel: Bảng đơn giản trong Excel

Bảng Excel là gì? Tại sao phải tạo bảng trong Excel?

Bảng trong Excel (Excel Table) là một đối tượng lưu trữ dữ liệu riêng biệt so với phần dữ liệu còn lại của trang tính. Trong Excel, bảng có nhiều tính năng như là lọc và phân loại dữ liệu (filtering and sorting).

Một số lợi ích của việc sử dụng bảng Excel

Giúp người dùng lọc và phân loại dữ liệu một cách dễ dàng

Bảng Excel tự động mở rộng và co lại khi thêm hoặc xóa một hàng

Dễ dàng định dạng với các kiểu bảng sẵn có

Tính toán nhanh, cho phép bạn sử dụng cách hàm thông dụng cơ bản để tìm kiếm giá trị trung bình, giá trị tối thiểu và tối đa chỉ với một lần nhấp chuột.

Tiêu đề cột vẫn được hiển thị trong khi cuộn chuột.

Sử dụng công thức đặc biệt sử dụng tên bảng và cột thay vì sử dụng tham chiếu ô.

Biểu đồ động tự động điều chỉnh giá trị, kích thước khi bạn thêm hoặc xóa bớt dữ liệu trong bảng.

Tiêu đề cột vẫn được hiển thị trong khi cuộn chuột.

Hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel 2007, 2010, 2013, 2024

Để tạo được bảng Excel với nguồn dữ liệu có sẵn được sắp xếp theo hàng và cột, thực hiện những bước bên dưới để tạo được bảng trong Excel:

Bước 1: Tô đen vùng dữ liệu bạn cần tạo bảng

Bôi đen phần được kẻ bảng

Bước 2: Chuyển sang tab Insert, nhấp vào nút Table trong nhóm Tables hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + T

Chọn Table trong tab Insert

Bước 3: Sau khi nhấn vào Table, Excel sẽ xuất hiện hộp thoại Create Table với tất cả dữ liệu được chọn một cách tự động và bạn có thể tùy chỉnh phạm vi dữ liệu theo nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn bảng của bạn có hàng đầu tiên là Tiêu đề thì hãy đảm bảo checkbox My table has headers được chọn, còn không bạn có thể bỏ đi lựa chọn này.

Hộp thoại Create Table

Và cuối cùng là Excel đã tự động chuyển đổi dữ liệu của bạn thành dạng bảng với giao diện mặc định.

Cách tạo bảng trong excel: Bảng đơn giản

Bảng Excel có rất nhiều công dụng và tính năng hữu ích mình đã nói ở bên trên. Nhưng ta cần phải chú ý về dữ liệu ban đầu của chúng ta được sắp xếp chưa. Trước khi tạo bảng, bạn hãy:

Hãy chuẩn bị và rút gọn dữ liệu của bạn trước khi tạo bảng: xóa các hàng trống, đặt cho mỗi cột một tên gọi duy nhất và đảm bảo mỗi hàng đều chứa thông tin về một bản ghi.

Khi một bảng được chèn, Excel sẽ giữ lại tất cả định dạng hiện tại của bạn. Do đó, để đạt kết quả tốt nhất, bạn có thể muốn xóa một số định dạng hiện có, ví dụ như màu nền, vì có đôi khi nó có màu sắc giống với kiểu bảng.

Bạn sẽ không bị giới hạn chỉ một bảng trong một sheet, và bạn có thể tạo bao nhiêu bảng tùy thích. Để cho mọi người dễ dàng đọc qua nội dung, tốt nhất là chèn ít nhất một hàng trống và một cột trống để ngăn cách một bảng và các dữ liệu khác.

Lựa chọn và định dạng, cách tạo bảng trong Excel thêm màu sắc

Tạo bảng Excel thật đơn giản phải không nào, nhưng nếu như bạn không thích màu xanh mặc định khi tạo bảng thì sau đây là cách để tạo ra bảng tính Excel theo phòng cách và cá tính của bạn.

Bước 1: Nhấp chuột trái vào bất kì ô nào của bảng

Bước 2: Trong tab Home, nhấp vào Format as Table trong nhóm Styles

Bước 3: Sau đó sẽ hiện lên các màu sắc và Format của bảng có sẵn trong Excel, chọn một kiểu hiển thị phù hợp với bạn

Cách tạo bảng trong Excel: Format Table

Tạo bảng bằng Border

Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

Một số thao tác chỉnh sửa cơ bản trên bảng biểu

Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.

Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.

Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.

First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số thao tác cơ bản trên bảng

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng, chẳng hạn trong hình trên tôi có tích vào ô Total Row thì bảng tự động tính cho tôi tổng cột Học phí nợ.

Cách Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013

Việc kẻ bảng trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2024 là kỹ năng mà người làm văn phòng nào cũng nên biết để làm việc hiệu quả hơn, nhưng với người mới làm quen với Word thì khó biết được tính năng này. Vậy cùng tham khảo bài viết này để có thể thêm kỹ năng kẻ bảng, chèn bảng biểu trong văn bản Word dễ dàng.

Nếu như bạn thường xuyên làm việc trên Word, chắc hẳn sẽ có lúc các bạn phải sử dụng đến bảng biểu để chứa các dữ liệu. Microsoft Word hỗ trợ các bạn nhiều cách để kẻ bảng, chèn bảng trong word cũng như hỗ trợ các bạn rất nhiều công cụ giúp các bạn có một bảng dữ liệu đẹp và dễ nhìn. Để tạo, chỉnh sửa bảng khá đơn giản, không phức tạp cũng như có rất nhiều cách khác nhau. Do đó mà bài viết ngay sau đây Taimienphi sẽ chia sẻ với các bạn cách kẻ bảng, chèn bảng biểu trong văn bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2024

Cách kẻ bảng, chèn bảng biểu trong văn bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2024 Cách kẻ bảng trong Word, tạo bảng số liệu trên văn bản Word

Kết quả chúng ta sẽ có

Hộp thoại Insert Table hiện ra, các bạn nhập số lượng hàng và cột cần tạo rồi nhấn OK

Kết quả chúng ta sẽ có

Xuất hiện cây bút, các bạn tiến hành kẻ bảng theo số lượng hàng, cột mà bạn muốn.

Để rồi chúng ta sẽ có kết quả như hình sau

Cách kẻ bảng trong Word 2007

Vào Insert và Table, rê chuột chọn số hàng số cột bạn cần tạo.

– Kết quả:

– Xuất hiện hộp thoại chọn số hàng số cột cần tạo, nhấn OK.

– Kết quả:

– Kết quả:

Cách kẻ bảng trong Word 2003

Cách 1: Chọn biểu tượng trên thanh công cụ và rê chuột chọn số hàng số cột.

– Ví dụ như bạn chọn 3 hàng 4 cột.

– Và đây là kết quả: bảng biểu có 3 dòng 4 cột

– Xuất hiện hộp thoại, Chọn số hàng ( Number of Rows) và số cột ( Number of Columm) và nhấn OK.

– Kết quả: Tạo 7 cột 10 hàng.

– Xuất hiện cây bút, các bạn tiến hàng kẻ bảng.

– Kết quả: Khi bạn hoàn thành cũng sẽ tạo được bảng biểu như các cách tạo khác.

Word hỗ trợ cho bạn rất nhiều cách kẻ bảng, tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể tùy chọn cách kẻ bảng khác nhau, để phục vụ tốt cho công việc của bạn. Khi tạo bảng xong, bạn có thể chỉnh sửa bảng biểu theo nhu cầu của mình. Nhiều bạn sau khi tạo bảng nhưng lại muốn ẩn bảng trong Word đi, có nghĩa là làm mờ các đường viền xung quanh dữ liệu của mình, với thủ thuật ẩn bảng trong Word có trên Taimienphi sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ke-bang-trong-word-2024n.aspx Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài thủ thuật thêm cột trong word hay thêm ghi chú vào bảng trong Word để nâng cao khả năng sử dụng Word của mình hơn, các cách thêm cột trong Word, cũng như cách thêm ghi chú vào bảng trong Word đều đã được chúng tôi thực hiện rất chi tiết. Cùng với đó, việc dùng text box là một trong số các công cụ của thanh Drawing trong Word giúp chúng ta chèn văn bản ngoài lề, biểu diễn sơ đồ, minh họa các con số trên bảng tính bằng đồ thị và người dùng có thể vẽ biểu đồ hình cột trong excel, vẽ đồ thị trong excel… Tuy nhiên nếu như ở bài trước các bạn đã biết cách chèn biểu đồ trong Word thì ở bài viết này các bạn sẽ biết thêm cách tạo biểu đồ hình tròn trong Excel.

Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Đối với những người chuyên làm về văn phòng hoặc những ai học công nghệ thông tin thì việc kẻ bảng trong Word không có gì là khó khăn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người mới làm quen với Word hoặc vốn tiếng Anh còn hạn chế nên chưa biết cách tạo bảng biểu trong Word và các thao tác với bảng như thế nào. Vì vậy ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog xin hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word với tất cả các phiên bản Word thông dụng nhất hiện nay như Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013.

Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word từ 2003 đến 2013 Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013

Với các phiên bản Word ở trên, do giao diện của các phiên bản này gần giống nhau nên các thao tác thực hiện trên Word 2007 cũng tương tự với Word 2010 và Word 2013. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn chung trên một phiên bản, giả sử như mình thực hiện trên Word 2013. Và với các phiên bản Word này, mình sẽ hướng dẫn cách bạn 02 cách để có thể tạo bảng biểu một cách dễ dàng và nhanh nhất.

Cách kẻ bảng trong Word thứ nhất:

Với cách này bạn chỉ cần nhập số dòng và số cột theo ý muốn, khi đó Word sẽ tự động kẻ ra một bảng có các ô đều nhau. Các bước để vẽ khung trong Word các bạn làm như sau:

Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn kẻ bảng, sau đó bạn nhấn chuột trái vào Insert và chọn Table rồi di chuyển con chuột để tạo ra số dòng và số cột như ý muốn.

Cách kẻ ô trong Word thứ hai: Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2003

Sau khi các bạn chọn Table, một cửa số mới hiện ra bạn hãy nhập số dòng và số cột mà mình muốn kẻ bảng vào rồi nhấn OK.

Như vậy bạn đã kẻ một bảng trong Word 2003 với 3 dòng và 4 cột có kích thước bằng nhau.

Một số thao tác với bảng biểu cơ bản nhất

Thêm dòng mới trong Word Cách thêm một dòng mới trong Word cũng tương tự như khi bạn thêm cột, nhưng thay vì bạn chọn Insert Columns thì bạn chọn Insert Rows Ablve để thêm dòng vào phía trên dòng hiện tại và Insert Rows Below để thêm dòng xuống dưới dòng hiện tại. Các bạn lưu ý các bạn có thể thêm một lúc được nhiều dòng hoặc nhiều cột bên cạnh một vị trí nào đó.

Cách gộp 2 ô thành một Đây cũng là công việc rất hay gặp khi làm việc với bảng biểu trong Word. Sau khi bạn đã kẻ bảng xong, có những chỗ bạn cần gộp 2 hoặc nhiêu ô lại thành một để nhập dữ liệu theo mong muốn thì bạn thực hiện như sau:

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Chỉnh Sửa Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013 Và 2024

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng và chỉnh sửa bảng trong Excel dễ thực hiện nhất để ai cũng có thể làm được.

I – Tạo bảng. Cách tạo bảng, chèn bảng trong Excel.

Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Cách tạo bảng, chèn bảng trong Excel.

Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

Cách tạo bảng, chèn bảng trong Excel.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

II – Chỉnh sửa bảng.

Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

– Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

– Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

– First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

– Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Cách thêm hàng trong bảng Excel.

Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

Hướng dẫn chèn thêm cột trong Excel.

Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.

Bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết nếu chưa thực hiện được:

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel 2007 2010 2013 2024 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!