Xu Hướng 1/2023 # Cách Lập Sổ Quỹ Tiền Mặt Trên Excel Bằng Mẫu Sổ Có Công Thức # Top 7 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Cách Lập Sổ Quỹ Tiền Mặt Trên Excel Bằng Mẫu Sổ Có Công Thức # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Cách Lập Sổ Quỹ Tiền Mặt Trên Excel Bằng Mẫu Sổ Có Công Thức được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Về mặt tổng quan: – Cách sử dụng hàm IF trên sổ quỹ tiền mặt:

Cú pháp: IF(Logical_test,[value_if_true],[value_if_false])

Trong đó:

Logical_test là: điều kiện (Chính là có số hiệu tài khoản của tiền mặt 111 XUẤT HIỆN trên sổ NKC)

Value_if_true: Giá trị trả về nếu biểu thức điều kiện Đúng (Điều kiện thỏa mãn) (Tức là trên sổ NKC tại dòng đó có xuất hiện tài khoản 111)

Value_if_false: Giá trị trả về nếu biểu thức điều kiện Sai (Điều kiện không thỏa mãn) (Tức là trên sổ NKC tại dòng đó không xuất hiện tài khoản 111 thì dòng đó không có kết quả – Để trống)

=IF($I$3=’Sổ NKC’!$E8;’Sổ NKC’!$A8;””)

Làm tới đây là kết thúc việc lấy dữ liệu từ sổ Nhật Ký chung Công việc còn lại của chúng ta là: 2. Loại bổ số hiệu chứng từ trùng lặp tại cột C (Thu) và D (chi). Bằng cách:

3. Tính ra số tiền cho cột : Các bạn làm tương tự như đã hướng dẫn làm cột I – Tồn trong Cách 1: Lập sổ quỹ tiền mặt trực tiếp bằng chứng từ

Lưu ý: Nếu các bạn không thực hiện xóa các dòng trống mà thực hiện tính luôn số tồn thì các bạn phải dùng công thức Subtotal để tính số tiền cho cột tồn:

=$H$8+SUBTOTAL(9;$F$10:F10)-SUBTOTAL(9;$G$10:G10) Với: + H8 là ô số tiền tồn đầu kỳ được ấn F4 1 lần để có định

+ F là cột Thu. G là cột Chi. F10 và G10 thứ nhất là số tiền thu hoặc Chi của nghiệp vụ kinh tế đầu tiên, không thay đổi vì vậy để cố định các bạn thực hiện F4 1 lần. + Mục đích sử dụng hàm subtotal là để không thực hiện việc tính toán trùng lặp

 

4. Cộng tổng phát sinh cho cột F – Thu và G – Chi: dùng hàm Sum 5. Tính số dư cuối kỳ: = Tồn đầu kỳ + Tổng phát sinh thu – Tổng phát sinh Chi 6. Kiểm tra đối chiếu với sổ NKC: Tại sổ NKC các bạn lọc TK 111 rồi xác định tổng phát sinh Nợ (so với với cột Thu), tổng phát sinh Có (so sánh với cột Chi)

 

Các Bước Lập Sổ Cái Trên Excel

Các bước lập sổ cái trên excel

Lập sổ cái trên Excel là một trong những nhiệm vụ cơ bản của mọi kế toán. Vì thế, nếu có ý định làm kế toán viên, bạn phải nắm vững các lập sổ cái trên Excel.

Khuyến nghị:

Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các chuyên gia kế toán của Kế toán 68 qua Tổng đài tư vấn:

Mr Thế Anh :

0981 940 117

Email: tvketoan68@gmail.com

Tổng Hợp Hướng Dẫn Lập Các Sổ Sách Kế Toán Trên Excel

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp lại cách lập các sổ sách kế toán trên Excel, các bài viết này đã được giới thiệu tới các bạn trước kia. Các sổ sách kế toán này được lập chỉ bằng việc sử dụng các hàm Excel cơ bản mà hầu hết người dùng để có thể tự tay mình thực hiện.

Tổng hợp hướng dẫn lập các sổ sách kế toán trên Excel

Trong cái bài viết này sẽ có hướng dẫn rất chi tiết cách lập sổ về mẫu sổ, nguyên tắc và lưu ý khi lập sổ, thiết kế, xây dựng sổ, các hàm Excel sẽ áp dụng trong quá trình lập sổ (tất nhiên là chỉ cần dùng các hàm Excel cơ bản thôi) và phía cuối các bài viết sẽ có các File Excel để các bạn có thể tải về tham khảo cũng như thực hành.

Các sổ, bảng tổng hợp trong kế toán

Các sổ, bảng chi tiết trong kế toán

Đánh giá bài viết này

Lập Sổ Cái Trên Excel Như Thế Nào Là Chuẩn Và Chính Xác Nhất

Lập sổ cái trên Excel là một trong những nhiệm vụ cơ bản của mọi kế toán. Vì thế, nếu có ý định làm kế toán, bạn phải nắm vững các lập sổ cái trên Excel.

1. Mẫu sổ cái trên excel

2. Các bước lập sổ cái trên excel

Bước 2: Đặt List tại ô Tài khoản

Bước 3: Dùng VLOOKUP tìm tên tài khoản từ DMTK

Bước 4: Lập Bảng báo  cáo

Bước 5: Tính số dư đầu kỳ (số liệu lấy từ CĐPS các tháng)

Sử dụng hàm sumif

Cú pháp: SUMIF(Range, Criteria, Sum_range) tức là Sumif(Vùng chứa điều kiện, Điều kiện, Vùng cần tính tổng)

Cột Dư Nợ: Quét vùng cần tính tổng ở bên Nợ Trong Bảng cân đối số phát sinh.

Cột Dư Có: Quét vùng cần tính tổng ở bên Có Trong Bảng cân đối số phát sinh.

Bước 6: Đặt công thức cho các ô, cột

–    Cột ngày tháng ghi sổ

=IF(LEFT(’NHAP LIEU’!$F11;3)=’SO CAI’!$D$5;’NHAP LIEU’!A11;””)

Trong đó: ’NHAP LIEU’!$F11: Cột tài khoản Nợ/Có trên BNL

’SO CAI’!$D$5: ô Tài khoản trên Sổ cái

’NHAP LIEU’!A11: cột Ngày tháng ghi sổ trên BNL

Công thức trên đặt tương tự cho các cột còn lại (không bao gồm cột In sổ theo tháng).

–    Cột In sổ theo tháng: =IF(A14=””;””’;MONTH(A14))

–    Dòng tổng cộng phát sinh: dùng SUBTOTAL

Dòng số dư cuối kỳ: Sử dụng hàm MAX

–    Ô “Tháng …năm …” và “Hà Nội, ngày …tháng … năm …” dùng VLOOKUP

Dịch vụ kế toán trọn gói cho Doanh nghiệp của Kế toán MAC là tập hợp các chương trình đào tạo bồi dưỡng về kế toán, bao gồm những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp.

Chương trình tư vấn và đào tạo nghiệp vụ kế toán được thiết kế theo yêu cầu của doanh nghiệp. Cùng với sự tư vấn của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Trung tâm Kế toán MAC. Chúng tôi tin tưởng các doanh nghiệp sau hợp tác sẽ hài lòng về chất lượng dịch vụ và chuyên môn kế toán của Kế toán MAC.

Sử dụng Dịch vụ tư vấn và đào tạo nghiệp vụ kế toán cho doanh nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp trang bị thêm những kiến thức tài chính kế toán mới nhất theo quy định Nhà nước hiện hành. Giúp doanh nghiệp bớt rủi ro về vốn và vướng các quy định về pháp luật, giúp quản lý dòng tiền, tối ưu chi phí hoạt động tối đa.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Lập Sổ Quỹ Tiền Mặt Trên Excel Bằng Mẫu Sổ Có Công Thức trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!