Xu Hướng 5/2023 # Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản # Top 8 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 5/2023 # Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Microsoft Word, hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề khi in đơn giản – Chắc hẳn trong quá trình soạn thảo văn bản trên Word bạn sẽ gặp trường hợp tạo table trong Word, và số lượng dòng của table đến vài chục trang, điều này gây khó khăn cho việc quan sát các dòng tiêu đề ở những trang thứ hai trở đi, và nó có thể khiến bạn nhầm lẫn các nội dung, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu… vậy làm thế nào để giải quyết được vấn đề trên khi soạn thảo văn, in ấn trong Word.

Trong thủ thuật Office trước đây mình có hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Excel đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng cố định dòng tiêu đề ở các trang khi in trên Excel để dễ dàng hơn trong việc quan sát dữ liệu tương tự hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word đơn giản.

Lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word

#1 Đối với Microsoft Word 2003

Phiên bản Word 2003 hiện nay không còn được hỗ trợ và cập nhật mới nữa tuy nhiên bởi sự tiện dụng quen thuộc nên rất nhiều người vẫn còn đang sử dụng phiên bản này, để lặp lại tiêu đề trong Word 2003 đầu tiên hãy chọn dòng tiêu đề cần lặp lại bằng cách bôi đen dòng tiêu đề.

Sau khi chọn xong, bắt đầu từ trang thứ hai trở đi nó sẽ tự động chèn dòng tiêu đề ở tất cả các trang còn lại trong Word.

#2 Đối với Microsoft Word 2007 trở lên

Không khác gì so với Word 2003, bạn cũng sử dụng chức năng “Heading Rows Repeat” để lặp lại tiêu đề trong bảng, chỉ khác ở thao tác thực hiện. Ở đây mình chạy Demo trên Word 2010, đầu tiên cũng giống như Word 2003 bạn cũng phải bôi đen dòng tiêu đề cần lặp.

Sau khi thực hiện xong bạn kéo xuống các trang còn lại bạn sẽ thấy dòng tiêu đề được chọn sẽ tự động chèn vô các trang liên tiếp.

Với các thao tác bên trên bạn có thể dễ dàng cài đặt việc lặp lại tiêu đề khi in trong Microsoft Word đơn giản phải không?

Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

Bài viết có ích cho bạn?

Average rating / 5. Vote count:

Chia sẻ

Cách Lặp Lại Tiêu Đề Trong Excel – Bằng Video Và Hình Ảnh

1. Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong excel bằng hình ảnh

Chắc bạn cũng biết rằng excel là một công cụ rất mạnh trong việc quản lý dữ liệu dưới dạng bảng biểu. Mà bảng biểu thì phải có các dòng tiêu đề. Hầu hết các bảng dữ liệu như:

Bảng lương nhân viên,

Bảng tổng kết điểm thi của một trường,

Báo cáo nghiên cứu thị trường,

Sổ nhật ký chung, chi tiết tài khoản, sổ nhật ký đặc biệt,… trong kế toán

và nhiều loại báo cáo khác

Chúng có một điểm chung: danh sách gồm hàng trăm thậm chí hàng nghìn dòng dữ liệu. Khi in ra bản cứng (giấy) thì danh sách dữ liệu này sẽ trải dài trên nhiều trang A4. Vậy làm thế nào để hiển thị dòng tiêu đề của báo cáo ở mọi trang in.

Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007 (áp dụng được cho excel 2010 2013)

Bước 1: Chọn Page layout trên thanh ribbon

Bước 2: Chọn Print titles

Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất việc lặp lại dòng tiêu đề khi in báo cáo trong excel

Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2003

Đối với excel 2003 thao tác lặp lại dòng tiêu đề cũng không có gì khó, chỉ hơi khác so với excel 2007 2010 2013 một chút ở phần gọi ra box “rows to repeat at top”.

Bước 2: Chọn thẻ “Sheet” trong cửa sổ Page setup vừa hiện ra

Bước 3: Chọn dòng cần lặp lại trong box “Rows to repeat at top” giống như hướng dẫn ở trên của ad đối với excel 2007.

Bạn thấy không nào, thật quá dễ dàng.

2. Video hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong excel

Lưu ý:

Sau khi lặp lại dòng tiêu đề bằng tính năng repeat rows at top: Tính năng này chỉ phát huy tác dụng khi in; khi bạn xem báo cáo ở dạng thông thường của excel thì bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào.

3. Cách bỏ lặp lại tiêu đề trong excel (xoá dòng tiêu đề)

Rất dễ dàng để xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại trong excel. Các thao tác gần như tương tự với việc bạn tiến hành lặp lại tiêu đề khi in trong excel.

Bước 1: Mở cửa sổ Page setup và chọn thẻ sheet

Bước 2: Xoá phần đang có trong box “rows to repeat at top”

Bước 3: Nhấn ok để hoàn tất việc xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại khi in trong excel

Đơn Giản Tạo Heading Trong Word

1. Cài đặt các heading

Cài đặt heading trong word (1)

Đối với mỗi bản word của người dùng sử dụng có cung cấp các số lượng heading khác nhau có thể là đến heading 6, heading 7, tuy nhiên trên nhiều các styles không hiện nhiều các heading vậy nên để tạo thêm nhiều các heading các bạn có thể thực hiện thao tác chọn như sau. Chọn vào mục Normal và ấn vào biểu tượng sau:

Cài đặt heading trong word (2)

Hộp thoại Manage styles xuất hiện chọn vào mục Recommend và dùng chuột chọn ấn và giữ chọn vùng từ heading 1 đến heading bạn muốn tạo:

Cài đặt heading trong word (3)

Cài đặt heading trong word (4)

Vậy là bạn đã tương đối hoàn thành xong việc cài đặt heading trong word một cách khá đơn giản và nhanh chóng.

2. Định dạng heading

Việc định dạng các heading thì khá là giống nhau và là một trong các bước thực hiện việc tạo heading trong word, vậy nên hướng dẫn cho việc định dạng một heading và các heading sau bạn thực hiện tương tự tùy vào mỗi bài viết trên word của bạn. Trong mục styles ấn và biểu tượng tam giác của heading 1 và chọn Modify…

Định dạng heading trong word (1)

Định dạng heading trong word (2)

Tiếp theo đó bên dưới của hộp thoại tích vào only in this document:

Định dạng heading trong word (3)

Và chọn vào format nếu như bạn có nhu cầu định dạng Paragraph. Trong hộp thoại Paragraph bạn chọn như hình:

Định dạng heading trong word (4)

Và nhấn vào OK khi bạn cảm thấy là đã hoàn tất.

3. Thêm Heading vào bài viết trong word

Thêm heading trong word (1)

Trong hộp thoại heading chọn:

Thêm heading trong word (2)

Thực hiện tương tự với các đề mục lớn nhỏ khác nhau, thao tác bạn thêm heading vào word sẽ hiển thị lên ngay khi bạn thực hiện với từng các mục.

Và ngoài ra tại UNICA còn rất nhiều các khoá học tin học văn phòng online hấp dẫn đang chờ đón bạn. Một trong số đó phải kể ngay đến khóa học ” Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao” cực hot hiện nay.

Bí quyết để trở thành bậc thầy tin học – “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao”

Khóa học “Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao”

Đây là khóa học tin học văn phòng chuyên biệt về phần mềm soạn thảo văn bản Word 2016 do giảng viên Đỗ Trung Thành hướng dẫn sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt 42 bài giảng để có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia tin học văn phòng cực đỉnh.

Tham gia khóa học này bạn sẽ có thể nhanh chóng làm chủ được các công cụ và tính năng được tích hợp có sẵn trong Word, những thủ thuật để rút gọn thời gian làm việc, kỹ năng xây dựng và trình bày nội dung, dữ liệu văn bản cùng các cách xử lý nhanh chóng đúng quy trình và chính xác. Không chỉ có vậy bạn còn được giảng viên chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm làm việc thực tế có tính ứng dụng rất cao, có thể ứng dụng ngay vào công việc hiện tại của mình.

Bạn có muốn làm chủ được Word 2016 và trở thành bậc thầy tin học văn phòng?

Hướng Dẫn Cách Trình Bày Tiêu Đề Văn Bản Hành Chính Nhà Nước (Quốc Hiệu Chxhcnvn, Ubnd,…) Canh Giữa Trong Word

Việc trình bày tiêu đề nhà nước, chẳng hạn như quốc hiệu “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”, “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” là cách thường thấy ở các văn bản hành chính. Thông thường, tiêu đề này gồm từ 1 đến 2 cột. Nếu ở dạng 2 cột thì một cột ghi tên cơ quan, một cột sẽ ghi quốc hiệu nhà nước.

Trình bày tiêu đề 1 cột

Trước hết, bạn hãy gõ văn bản tiêu đề sau vào Word, chỉnh font chữ là Times New Roman với kích thước chữ là 13pt. Sau đó canh giữa văn bản. Lưu ý có 2 cách thường thấy khi viết quốc hiệu là viết hoa chữ cái đầu của cụm từ kép hoặc viết hoa chữ cái đầu của tất cả các từ.

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ***

Sau khi trình bày, văn bản sẽ hiển thị như sau.

Trình bày 2 cột

Nếu bạn muốn thêm thông tin về cơ quan hành chính bên cạnh quốc hiệu, bạn có thể chỉnh theo 2 cách.

Cách 1: Dùng bảng

Ở mỗi ô, bạn gõ văn bản sau, sau đó canh giữa các cột như hình sau.

Cách 2: Dùng 2 Tab giữa

Sau đó, ở góc Tab, chọn 2 Tab giữa như hình kéo chỉnh trên thanh thước như hình.

Sau đó, bạn nhấn phím Tab, gõ dòng chữ “UBND Tỉnh Long An” rồi nhấn phím Tab để gõ dòng chữ “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam“. Nhấn Enter xuống dòng, tiếp tục nhấn Tab gõ dòng chữ “SỞ TÀI CHÍNH” sau đó nhấn phím Tab rồi gõ dòng chữ “Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, cứ thế cho đến hết phần trình bày thì thôi.

Sau khi trình bày xong thì văn bản sẽ như sau.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Lặp Lại Tiêu Đề Khi In Trong Microsoft Word Đơn Giản trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!