Xu Hướng 9/2023 # Cách Làm Bảng Tên Chức Danh Để Bàn Bằng Ms Word 2007,2010 # Top 11 Xem Nhiều | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Cách Làm Bảng Tên Chức Danh Để Bàn Bằng Ms Word 2007,2010 # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Làm Bảng Tên Chức Danh Để Bàn Bằng Ms Word 2007,2010 được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Đánh giá bài viết!

Bảng tên chức danh để bàn thường không thể thiếu trong các cuộc họp, hội nghị… Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu chưa chuẩn bị trước được thì bạn cũng có thể dễ dàng làm được các bảng tên này bằng giấy xếp.

Định dạng khổ giấy

Công việc đầu tiên bạn cần phải làm là định dạng khổ giấy cho bảng tên bằng cách truy cập vào trình đơn File và chọn Page Setup.

Chúng ta sẽ định dạng khổ giấy cho Menu là A4 (21×29,7cm), khoảng cách của các lề là 0cm.

Khi bạn định khoảng cách lề quá nhỏ sẽ xuất hiện hộp thoại cảnh báo cho biết lề đã vượt ra khỏi khu vực in của máy in. Bạn hãy nhấn Ignore để bỏ qua cảnh báo này và tiếp tục với các thiết lập của mình.

Bảng tên chức danh để bàn thường không thể thiếu trong các cuộc họp, hội nghị… Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu chưa chuẩn bị trước được thì bạn cũng có thể dễ dàng làm được các bảng tên này bằng giấy xếp.

Định dạng khổ giấy

Công việc đầu tiên bạn cần phải làm là định dạng khổ giấy cho bảng tên bằng cách truy cập vào trình đơn File và chọn Page Setup.

Chúng ta sẽ định dạng khổ giấy cho Menu là A4 (21×29,7cm), khoảng cách của các lề là 0cm.

Khi bạn định khoảng cách lề quá nhỏ sẽ xuất hiện hộp thoại cảnh báo cho biết lề đã vượt ra khỏi khu vực in của máy in. Bạn hãy nhấn Ignore để bỏ qua cảnh báo này và tiếp tục với các thiết lập của mình.

Hộp thoại cảnh báo cho biết lề đã vượt ra khỏi khu vực in của máy in

Phân chia trang giấy

Do bảng tên sẽ được gấp 4 nên ta sẽ phân chia trang giấy thành 4 phần bằng công cụ tạo lưới (Grid). Hãy truy cập vào công cụ Draw trên thanh công cụ Drawing và chọn Grid.

Trong cửa sổ Drawing Grid, bạn hãy thiết lập các thông số như trong hình. Sau khi thiết lập xong nhấn Ok để đồng ý.

Thông số 7.425cm là 1/4 chiều dài của trang giấy A4. Nếu bạn sử dụng khổ giấy khác thì hãy thay đổi thông số này.

Bây giờ trang giấy của bạn đã được phân chia thành 4 phần bằng nhau. Các đường nét phân chia này chỉ là các đường lưới giúp bạn dễ nhìn mà thôi, chúng sẽ không được in ra giấy.

Tạo nội dung cho bảng tên bằng WordArt

Tiếp theo chúng ta sẽ tạo nội dung cho bảng tên với công cụ WordArt bằng cách nhấn vào nút công cụ chèn WordArt trên trình đơn Drawing.

Sau khi tạo xong hình WordArt bạn hãy nhấn chuột vào nó, sẽ xuất hiện một thanh công cụ WordArt, bạn hãy nhấn vào nút công cụ Text Wrapping và chọn Through để có thể dễ dàng di chuyển nó sau này.

Bạn hãy kéo to và di chuyển hình hình WordArt tới vị trí giữa của ô thứ 3 như trong hình bên dưới. Như vậy là bạn đã có được bảng tên một mặt.

Làm bảng tên 2 mặt

Nếu muốn làm bảng tên có 2 mặt thì bạn hãy sao chép hình WordArt này ra thêm một cái nữa và di chuyển nó vào ô thứ 2 như trong hình bên dưới.

Bạn có thể sao chép bằng cách sử dụng lệnh Copy/Paste hoặc nhấn phím Ctrl + nhấp chuột vào hình WordArt rồi kéo đến vị trí khác.

Tiếp tục thục hiện thêm một lần Rotate Right 900 nữa để xoay ngược hình WordArt.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách nhấn chuột vào nút tròn màu vàng và di chuyển nó để xoay hình WordArt.

Thay đổi màu cho hình WodrArt

Nếu muốn thay đổi màu cho hình WordArt thì bạn hãy chọn nó và truy cập vào công cụ Format WordArt và thay đổi màu trong mục Fill Color.

In bảng tên ra giấy

Bạn hãy in ra giấy như các văn bản thông thường.

Trong lúc in nếu xuất hiện hộp thoại cảnh báo như trong hình bên dưới thì bạn hãy chọn Yes để đồng ý in.

Sau khi in xong bạn hãy gấp tờ giấy thành 4 phần và xếp lại thành hình tam giác. Phần thứ 1 và phần thứ 4 sẽ nằm bên dưới và được dán keo hoặc bấm kim dính lại với nhau.

Cách Làm Bảng Tên Chức Danh Để Bàn Bằng Ms Word

Bảng tên chức danh để bàn thường không thể thiếu trong các cuộc họp, hội nghị… Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu chưa chuẩn bị trước được thì bạn cũng có thể dễ dàng làm được các bảng tên này bằng giấy xếp.

Định dạng khổ giấy

Công việc đầu tiên bạn cần phải làm là định dạng khổ giấy cho bảng tên bằng cách truy cập vào trình đơn File và chọn Page Setup.

Chúng ta sẽ định dạng khổ giấy cho Menu là A4 (21×29,7cm), khoảng cách của các lề là 0cm.

Khi bạn định khoảng cách lề quá nhỏ sẽ xuất hiện hộp thoại cảnh báo cho biết lề đã vượt ra khỏi khu vực in của máy in. Bạn hãy nhấn Ignore để bỏ qua cảnh báo này và tiếp tục với các thiết lập của mình.

Phân chia trang giấy

Do bảng tên sẽ được gấp 4 nên ta sẽ phân chia trang giấy thành 4 phần bằng công cụ tạo lưới (Grid). Hãy truy cập vào công cụ Draw trên thanh công cụ Drawing và chọn Grid.

Nếu bạn không nhìn thấy thanh công cụ Drawing thì hãy xem hướng dẫn cách hiển thị thanh công cụ Drawing

Trong cửa sổ Drawing Grid, bạn hãy thiết lập các thông số như trong hình. Sau khi thiết lập xong nhấn Ok để đồng ý.

Thông số 7.425cm là 1/4 chiều dài của trang giấy A4. Nếu bạn sử dụng khổ giấy khác thì hãy thay đổi thông số này.

Bây giờ trang giấy của bạn đã được phân chia thành 4 phần bằng nhau. Các đường nét phân chia này chỉ là các đường lưới giúp bạn dễ nhìn mà thôi, chúng sẽ không được in ra giấy.

Tạo nội dung cho bảng tên bằng WordArt

Tiếp theo chúng ta sẽ tạo nội dung cho bảng tên với công cụ WordArt bằng cách nhấn vào nút công cụ chèn WordArt trên trình đơn Drawing.

Sau khi tạo xong hình WordArt bạn hãy nhấn chuột vào nó, sẽ xuất hiện một thanh công cụ WordArt, bạn hãy nhấn vào nút công cụ Text Wrapping và chọn Through để có thể dễ dàng di chuyển nó sau này.

Bạn hãy kéo to và di chuyển hình hình WordArt tới vị trí giữa của ô thứ 3 như trong hình bên dưới. Như vậy là bạn đã có được bảng tên một mặt.

Làm bảng tên 2 mặt

Nếu muốn làm bảng tên có 2 mặt thì bạn hãy sao chép hình WordArt này ra thêm một cái nữa và di chuyển nó vào ô thứ 2 như trong hình bên dưới.

Bạn có thể sao chép bằng cách sử dụng lệnh Copy/Paste hoặc nhấn phím Ctrl + nhấp chuột vào hình WordArt rồi kéo đến vị trí khác.

Tiếp tục thục hiện thêm một lần Rotate Right 900 nữa để xoay ngược hình WordArt.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách nhấn chuột vào nút tròn màu vàng và di chuyển nó để xoay hình WordArt.

Thay đổi màu cho hình WodrArt

Nếu muốn thay đổi màu cho hình WordArt thì bạn hãy chọn nó và truy cập vào công cụ Format WordArt và thay đổi màu trong mục Fill Color.

In bảng tên ra giấy

Bạn hãy in ra giấy như các văn bản thông thường.

Trong lúc in nếu xuất hiện hộp thoại cảnh báo như trong hình bên dưới thì bạn hãy chọn Yes để đồng ý in.

Sau khi in xong bạn hãy gấp tờ giấy thành 4 phần và xếp lại thành hình tam giác. Phần thứ 1 và phần thứ 4 sẽ nằm bên dưới và được dán keo hoặc bấm kim dính lại với nhau.

Hướng Dẫn Làm Biển Chức Danh Để Để Bàn Đẹp

Biển chức danh để bàn là dòng sản phẩm đem lại nhiều yếu tố phát triển cho doanh nghiệp, cho cá nhân, cho một tập thể lớn. Sản xuất biển chức danh để bàn để đáp ứng nhu cầu làm quà tặng cho các cá nhân, tổ chức, cho các đơn vị có nhu cầu làm biển tên, biển chức danh .

Xuất phát từ thực tế đó, Công ty Quảng Cáo & In Hoàng Kim đã cho ra đời nhiều dòng biển chức danh với nhiều mẫu mã sang trọng và đẹp. Đáp ứng được mọi nhu cầu của quý khách hàng trên khắp cả được.

Vậy làm thế nào để sản xuất ra được một chiếc biển chức danh ?

Câu hỏi này sẽ được Hoàng Kim trả lời ngay sau đây bằng cách hướng dẫn các bạn làm 1 chiếc biển chức danh cho riêng mình.

Biển chức danh bằng mica

Đây là dòng sản phẩm biển chức danh được nhiều khách hàng tin dùng nhất, bởi độ cơ động và thẩm mỹ của nó !

– Sử dụng mica đài loan tấm loại 2mm, Mica tấm đài loan loại 2cm.

– Máy Laser 1325

– Máy tính và bộ phần mềm thiết kế Corel X5 – X12.

– Mũi dao dùng cho máy cắt laser.

– Dùng máy tính cài đặt sẵn phần mềm đồ họa Corel X5 – X12 thiết kế, lên maket file biển chức danh theo ý muốn.

Ví dụ: Muốn làm biển chức danh bằng mica đế 3cm thì phải thiết kế khung hình cho đế mica 2cm.

– Thông thường rảnh được cắt 3ly để nhắt vừa khổ tấm mica 3 ly khi đã gia công uốn mặt biển.

– Kích thước ví dụ là: 15cm x 25cm

– Thì khi cắt mica tấm 3ly ta cắt file 30.02cm để khi gập tấm mica lại làm 2 sẽ chuẩn kích thước là 15cm x 25cm. ( 2 mặt )

Lưu ý: Khi cắt phải dùng lưỡi dao nhỏ độ dày 0.1-0.3ly, Sau khi làm xong mài vát đánh bóng mica để tạo thẩm mỹ cho chiếc biển chức danh vừa .

A. Nguyên vật liệu cần chuẩn bị.

Máy ăn mòn kim loại, ăn mòn dung dịch

A xít chuyên dụng, nito, bụi sắt, nước…

Máy tính có tích hợp phần mềm corel X5 – X12

Để làm được 1 chiếc biển chức danh đế gỗ tam cấp, mặt đồng 1 người thợ cần phải trải qua nhiều năm học hỏi và kỳ công sản xuất.

Lên maket biển chức danh cần làm.

Cho maket vào làm film để sau sẽ chụp film lên mặt đồng.

Sử dụng khuôn định hình đã tạo sẵn hoa văn đường viền.

Cho lớp film được gia công trên mặt đồng đã được tạo khuôn

Hòa a xít, nito, nước, bụi sắt theo nguyên lý sau:

-Sử dụng 3 thìa nước, 1 thìa a xít, 2 thìa bụi sắt, 2 thìa ni tơ. ( Thìa địa có dung tích 10cc)

Đùng gáo nước dội đều bề mặt tấm film đã cán nên lớp đồng/

, công đoạn làm biển chức danh này mất khá nhiều thời gian, bình thường làm biển chức danh dạng này đây là công đoạn phức tạp và đòi hỏi độ kiên trì tỷ mỉ cao của người thợ sản xuất.

Thời gian kéo dài từ 2- 3 tiếng đồng hồ cho 1 mẻ biển khoảng 1 – 5 cái.

Nếu bạn đam mê công việc sản xuất biển chức danh, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Hoàng Kim, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho bạn phát triển và học hỏi kinh nghiệm trong nghề, những gì bạn cần chúng tôi đều đáp ứng được. Hãy liên hệ ngay với công ty Hoàng Kim, nơi ươm mầm những tài năng không giới hạn .

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: TP Kinh Doanh / Mr Hưng – 0979 815 284

Công Ty Cổ Phần Mỹ Thuật Hoàng Kim Việt Nam được thành lập năm 2006. Chuyên sản xuất và chế tác biển công ty, biển chức danh, biển phòng ban, biển số nhà, thẻ tên nhân viên, in tem mác kim loại…Tôn chỉ hoạt động của Mỹ Thuật Hoàng Kim là biến điều không thể thành có thể, biến ý…

Cách Chèn Bảng Excel Vào Word 2007, 2010, 2013

Cách chèn bảng Excel vào Word 2007, 2010, 2013

Đôi lúc chúng ta cần đưa bảng tính excel vào trong văn bản Word mà không muốn ngồi vẽ hay đánh lại vì rất mất thời gian mà tính tiện dụng lại 

 

Hôm nay tayninhit sẽ giúp các bạn đưa bảng Excel vào Word một cách đơn giản và nếu cần cũng có thể chỉnh sửa trực tiếp trên Word mà chúng ta mới chèn vào

Tính năng chèn bảng Excel vào Word cho phép liên kết trực tiếp Excel và Word và được chỉnh sửa trên Word. Tính năng này hoàn toàn khác so với việc chuyển Excel sang Word khi chúng ta phải chuyển hẳn file. Và thay vì chuyển Excel sang Word thì chúng ta có thể chèn bảng Excel vào Word.

 

Bước 2: Tại đây bạn chuyển sang bảng Create from File rồi nhấn vào Browse.

Bước 3: Sau đó tìm đến file Excel bạn muốn chèn bảng Excel vào Word, sau đó bạn nhớ tích vào Link to File rồi nhấn OK để tiến hành chèn bảng Excel vào Word.

 

 

Và ngay lập tức bảng Excel sẽ hiện ra theo mặc định. 

 

 

 

 

 

Ngoc Hien

Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2023 (#1)

Trong một văn bản, ngoài hình ảnh, biểu đồ thì bảng cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trình bày vấn đề dễ hiểu, khoa học hơn. Vì vậy trong bất kỳ khóa học về MS Word nào bạn vẫn phải học bài về tạo bảng.

Vì lâu quá mình không dùng Word 2003 nên không nhớ rõ lắm nhưng với bản Word 2007, 2010 trở về sau thì việc tạo bảng khá là dễ làm, hơn nữa phần mềm này còn bổ sung đến 3 cách tạo bảng. Mình sẽ trình bày hết trong bài viết này cho bạn.

Tất nhiên không phải tạo được cái bảng xong rồi gõ chữ vào đó là xong mà bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề xung quanh như làm sao gộp ô, tách ô hay thêm cột. Hay thêm dấu chéo vào ô, tô màu, làm đẹp bảng… khá nhiều thứ quan trọng mà bạn cần phải biết.

Vì nhiều thứ linh tinh xung quanh nên buộc mình sẽ chia bài viết ra làm nhiều phần cho mấy bạn dễ theo dõi chứ viết hết vào đây thì tìm mệt kinh.

Cách 1: Dùng cung cụ tạo bảng mặc định trong MS Word

Cách này là cơ bản và hay dùng nhất vì nó nhanh. Điểm trừ là ta chỉ tạo được bảng có tối đa 10 cột và 8 hàng. Không sao, với phần lớn người dùng thì chừng này là quá đủ rồi.

Đầu tiên bạn cần đến tab Insert sau đó chọn nút Table. Giờ muốn tạo bao nhiêu hàng, bao nhiêu cột thì cứ rê chuột vào mấy cái ô đó.

Cách 2: Dùng tùy chọn Insert Table

Nếu bảng bạn muốn tạo có quá nhiều cột và hàng thì ta sẽ chọn cách này.

Trong hộp thoại Insert Table, điền số cột vào ô Number of columns và điền số hàng vào ô Number of rows sau đó chọn Ok là xong.

Đây là kết quả, 1 bảng có 5 cột, 3 hàng như cài đặt phía trên.

Cách 3: Dùng chuột vẽ bảng

Khi dùng 2 cách trên, sau khi tạo xong bạn phải dùng chuột chỉnh kích cỡ cột, hàng cho nó vừa mắt. Còn với cách này, bạn sẽ dùng chuột để vẽ bảng, ta có thể chỉnh ngay khi vẽ luôn.

Trong tab Insert, chọn Table sau đó chọn tùy chọn Draw Table.

Tiếp theo dùng chuột vẽ cái bảng bạn muốn tạo, hình chữ nhật, hình vuông gì thì tùy.

Tiếp đó ta vẽ hàng cho nó, cứ làm như vẽ tranh trong Paint vậy đó.

Tương tự dùng chuột để vẻ đường thẳng dọc tạo cột.

Muốn tạo đường chéo cho ô, không cần dài dòng, bạn dùng chuột vẽ 1 đường chéo như hình dưới là được, khá nhiều người đang tìm thủ thuật này đây.

Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013

Đối với những người chuyên làm về văn phòng hoặc những ai học công nghệ thông tin thì việc kẻ bảng trong Word không có gì là khó khăn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người mới làm quen với Word hoặc vốn tiếng Anh còn hạn chế nên chưa biết cách tạo bảng biểu trong Word và các thao tác với bảng như thế nào. Vì vậy ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog xin hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word với tất cả các phiên bản Word thông dụng nhất hiện nay như Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013.

Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word từ 2003 đến 2013 Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013

Với các phiên bản Word ở trên, do giao diện của các phiên bản này gần giống nhau nên các thao tác thực hiện trên Word 2007 cũng tương tự với Word 2010 và Word 2013. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn chung trên một phiên bản, giả sử như mình thực hiện trên Word 2013. Và với các phiên bản Word này, mình sẽ hướng dẫn cách bạn 02 cách để có thể tạo bảng biểu một cách dễ dàng và nhanh nhất.

Cách kẻ bảng trong Word thứ nhất:

Với cách này bạn chỉ cần nhập số dòng và số cột theo ý muốn, khi đó Word sẽ tự động kẻ ra một bảng có các ô đều nhau. Các bước để vẽ khung trong Word các bạn làm như sau:

Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn kẻ bảng, sau đó bạn nhấn chuột trái vào Insert và chọn Table rồi di chuyển con chuột để tạo ra số dòng và số cột như ý muốn.

Cách kẻ ô trong Word thứ hai: Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2003

Sau khi các bạn chọn Table, một cửa số mới hiện ra bạn hãy nhập số dòng và số cột mà mình muốn kẻ bảng vào rồi nhấn OK.

Như vậy bạn đã kẻ một bảng trong Word 2003 với 3 dòng và 4 cột có kích thước bằng nhau.

Một số thao tác với bảng biểu cơ bản nhất

Thêm dòng mới trong Word Cách thêm một dòng mới trong Word cũng tương tự như khi bạn thêm cột, nhưng thay vì bạn chọn Insert Columns thì bạn chọn Insert Rows Ablve để thêm dòng vào phía trên dòng hiện tại và Insert Rows Below để thêm dòng xuống dưới dòng hiện tại. Các bạn lưu ý các bạn có thể thêm một lúc được nhiều dòng hoặc nhiều cột bên cạnh một vị trí nào đó.

Cách gộp 2 ô thành một Đây cũng là công việc rất hay gặp khi làm việc với bảng biểu trong Word. Sau khi bạn đã kẻ bảng xong, có những chỗ bạn cần gộp 2 hoặc nhiêu ô lại thành một để nhập dữ liệu theo mong muốn thì bạn thực hiện như sau:

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Làm Bảng Tên Chức Danh Để Bàn Bằng Ms Word 2007,2010 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!