Xu Hướng 6/2023 # Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010 # Top 10 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010 # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010 được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Picture Tools

Khử mắt đỏ với Picture Manager ạn có thể tìm thấy Microsoft Offi ce Picture Manager dưới mục Tools trên Microsoft Offi ce 2010. Sau khi định vị hình ảnh, bạn có thể áp dụng các tùy chọn tự động để hiệu chỉnh hình ảnh, bao gồm độ sáng, tương phản, cắt, màu sắc, xoay hoặc lật đối xứng… Red Eye Removal là công cụ khử hiện tượng mắt đỏ khi chụp ảnh ban đêm với đèn fl ash của Microsoft khá hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Picture Manager để thay đổi kích thước và nén hình ảnh để giảm dung lượng.

Để hình ảnh trở nên mềm mại hơn

Bạn có thể tạo ra một kiểu hình ảnh với các góc cạnh mềm mại hơn, biên ảnh mờ… thực hiện như sau: Chèn hình ảnh vào Word, chọn Soft Edge Rectangle dưới mục Picture Styles, bấm chuột phải vào nó và hộp thoại định dạng hình ảnh xuất hiện. Bạn cần thử qua các tùy chọn trong mục Picture Styles để chọn hiệu ứng mà mình mong muốn, sử dụng các thiết lập có sẵn hoặc kéo thanh trượt để thay đổi cho đến khi có kết quả ưng ý.

Xóa nền ảnh

Chèn một hình ảnh trong tài liệu và chọn tính năng Background Removal trong menu Picture Tools. Tiếp tục bạn di chuyển đến các chốt trên đường biên ảnh và kéo chúng bao quanh phần hình ảnh mà bạn muốn giữ lại. Bấm chọn Mark Areas to Keep hoặc Mark Areas to Remove để tiến hành phân ranh giới các phần của hình ảnh mà mình muốn loại bỏ. Nếu chọn Delete Mark bạn có thể tiến hành sửa các điểm được đánh dấu. Cuối cùng bấm Keep Changes để hoàn tất việc loại bỏ nền và đóng công cụ này lại.

Bạn sẽ nhận thấy tất cả các chương trình đang mở trong cửa sổ nhỏ thả xuống.

Nhưng hãy nhớ rằng điều này sẽ không làm việc nếu bạn đang làm việc với chế độ tương thích (định dạng tập tin cũ).

2. Nhấp vào chương trình mà bạn muốn dán như ảnh chụp màn hình.

Hãy nhớ chỉ cửa sổ hoạt động được hiển thị trong danh sách xem trước.

Nếu bạn muốn chụp ảnh chụp màn hình của cửa sổ bất kỳ và nó không xuất hiện trong cửa sổ mở và giữ cho nó hoạt động và sau đó kiểm tra xem trước ảnh chụp màn hình.

Nếu bạn muốn có chọn một phần để chụp hoặc một phần của màn hình, chọn clipping.

Bạn sẽ nhận thấy một màn hình trắng với một cửa sổ một chút nền trắng mờ. Chỉ cần giữ nhấp chuột trái, kéo con trỏ để chọn một phần của màn hình mà bạn muốn chụp và màn hình của bạn sẽ được dán vào trong MS Word.

3. Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình bộ phần mềm Office 2010 cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn có thể quan sát ở bất kỳ trình soạn thảo hình ảnh nào. Bạn có thể tạo ra hiệu ứng 3-D, cắt hình ảnh, biên giới chèn, phản ánh hoặc phát sáng. Thiết lập độ sáng, độ tương phản và nhiều hơn nữa.

Đây có lẽ là thay thế tốt nhất để chụp và chỉnh sửa các ảnh chụp màn hình nếu bạn có MS Office 2010 đã được cài đặt trong hệ thống của bạn. Hình ảnh định dạng công cụ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn hơn bất kỳ công cụ biên tập ảnh truyền thống. Tuy nhiên có sự thay thế khác có sẵn để chụp ảnh màn hình Snagit. Sử dụng Snagit nếu bạn muốn xem, chụp ảnh màn hình chuyên nghiệp nhất và toàn diện, biên tập viên và quản l

Office 2010 Suite cung cấp một công cụ mới cho phép người dùng có thể chụp ảnh màn hình trực tiếp từ thanh toolbar. Tính năng này được áp dụng trên Microsoft Office Word 2010, Microsoft Office PowerPoint 2010 và Microsoft Office Excel 2010.

Với Microsoft Office Office 2010 bạn có thể chụp ảnh màn hình một cách tiện lợi và nhanh chóng, sau đó paste vào Word, Excel hoặc PowerPoint 2010 để chỉnh sửa bức ảnh vừa chụp. Giờ đây bạn sẽ không cần phải dùng phím PrintScreen hay những công cụ khác để chụp và chỉnh sửa những bức ảnh chụp trên màn hình. Để thực hiện điều này bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

1. Trên thanh toolbar chọn tab “Insert “, kích vào biểu tượng “Screenshot”

Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ chương trình mà bạn đang mở trong hộp thoại dạng drop down.

Lưu ý: tính năng này không hoạt động trong chế độ compatibility (với các file Office cũ)

2. Chọn chương trình bạn muốn chụp

Lưu ý:chỉ những chương trình đang mở mới được hiển trị trong danh sách xem trước của screenshot, nếu bạn muốn đưa thêm bất kỳ cửa sổ nào vào trong danh sách này trước tiên bạn phải mở chương trình đó lên, sau đó mở lại công cụ screenshot lên để chọn.

Kích vào biểu tượng ” screen clipping” bên dưới để chọn phần hình ảnh muốn chụp.

Lúc này bạn sẽ thấy một cửa sổ màu trắng hiện ra, trong đó chứa hình ảnh của những chương trình đang hoạt động, những phần bên ngoài sẽ bị tô mờ. Giữ chuột trái và kéo thả con trỏ chuột để chọn vùng cần chụp, phần hình ảnh bạn vừa chọn sẽ được paste vào Microsoft Office Word.

3. Chỉnh sửa bức ảnh mà mình vừa chụp, Office 2010 suite cung cấp cho người dùng tất cả các công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất mà các trình biên tập ảnh hiện nay thường dùng. Bạn có thể tạo hiệu ứng 3-D, cắt ảnh, thêm đường viền, tạo các hiệu ứng ánh sáng, thay đổi độ sáng/độ tương phản…

Đối với dân văn phòng sử dụng Microsoft Office Office 2010 thì đây là cách tốt nhất để chụp và chỉnh sửa ảnh màn hình mà không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào khác. Công cụ này có khá nhiều định dạng cho bạn lựa chọn.

MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Khắc phục tình trạng trang Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa

Đó là nhờ Microsoft Word 2007/2010 có tính năng Track Changes (theo dấu các thay đổi) và Show Markup (hiển thị các dấu vết). Đây chính là một chức năng có từ thời WordPerfect.

Việc hiển thị các dấu vết định dạng (formatting marks) như thế sẽ rất hữu ích cho những ai làm công việc biên tập bản thảo. Bạn sẽ biết văn bản nguyên thủy thế nào và nó đã được chỉnh sửa lại ra sao. Khi bạn gửi một văn bản Word cho ai đó duyệt rồi nhận lại bản đã duyệt, bạn có thể biết được những chi tiết đã được chỉnh sửa.

Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ muốn đọc văn bản như nó đang hiện hữu và tự mình chỉnh sửa, biên tập một cách dễ dàng và đơn giản, bạn có thể disable chức năng này.

Muốn làm chủ chức năng theo dấu và hiển thị dấu vết thay đổi của Word, bạn mở văn bản Word ra, rồi mở thẻ Review trên thanh Ribbon của Word và xử lý ở nhóm Tracking.

Nhưng nếu muốn cho hay không cho hiển thị các dấu vết thay đổi, bạn phải xử lý ở nút bên trên, Sở dĩ trang Word của bạn hiển thị các dấu vết thay đổi là vì chức năng Tracking của Word đã được chọn ở option Original: Show Markup hay Final: Show Markup. Bạn nhấn mũi tên trên nút đầu tiên này để mở menu xổ xuống có các tùy chọn hiển thị dấu vết.

Nếu không muốn cho Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa trước đó và cả bây giờ trên văn bản, bạn chỉ việc chọn option Final.

Vậy là trang văn bản Word sẽ trở lại bình thường, trông “sạch sẽ” hơn.

Cách Căn Lề Chuẩn Trong Word, Căn Chỉnh Văn Bản Word 2003, 2007, 2010,

Word là công cụ không thể thiếu với bất cứ ai trong chúng ta, đặc biệt với dân văn phòng thì Word thực sự cần thiết vì đây là công cụ hỗ trợ bạn làm việc hằng ngày. Để viết được một đoạn văn bản hoàn chỉnh có rất nhiều các quy định bạn phải nắm rõ, trong đó bước đầu tiên chính là việc căn lề chuẩn trong Word. Công việc căn chỉnh lề trong word sẽ quyết định xem đoạn văn hay bản báo cáo của bạn được hiển thị như thế nào.

Cách Căn lề chuẩn trong Word, căn chỉnh văn bản Word

Trong bài viết này, Taimienphi, sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề chuẩn trong Word, bước đầu tiên để tạo nên một đoạn văn bản thành công, và cách căn lê chuẩn trong Word sẽ áp dụng cho các phiên bản từ Word 2003, 2007 đến Word 2010, 2013 và Word 2016.

Hướng dẫn Căn lề chuẩn trong Word, căn chỉnh văn bản Word

Cách căn lề Word chuẩn trong phiên bản 2013, Word 2016.

Vì 2 phiên bản này giống nhau về giao diện nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề chuẩn Word của cả 2 phiên bản này với nhau.

Bước 1: Trước khi đi vào căn lề chuẩn ,bạn cần phải đổi đơn vị đo trên Word 2013, Word 2016 vì mặc định công cụ này ở dạng Inch.

– Đầu tiên bạn ấn vào File chọn Options để truy cập Word Options .

Bước 2: Trong Word Options , ấn tiếp vào tab Advanced . Bên tay phải bạn kéo xuống mục Display và trong phần Show measurements in units of chúng ta chuyển từ Inches sang Centimeters , sau đó nhấn OK để xác nhận chuyển.

Và khi truy cập được vào Margins bạn chỉnh lề tại phần Top, Left, Bottom, Right với các thông số chuẩn như sau:

Quy định về căn lề chuẩn trong văn bản hành chính (giấy A4) như sau:

– Lề trên cách mép trên từ 20 – 25 mm (tương đương 2 đến 2,5 cm).– Lề dưới cách mép dưới từ 20 – 25 mm (tương đương 2 đến 2,5 cm).– Lề trái cách mép trái từ 30 – 35 mm (tương đương 3 đến 3,5 cm).– Lề phải cách mép phải từ 15 – 20 mm (tương đương 1,5 đến 2 cm)

Cách căn lề Word chuẩn trong phiên bản 2007, Word 2010.

Bước 1: Trước khi căn lề chuẩn ,bạn cần phải đổi đơn vị đo trên Word 2007, 2010 tương tự như phần trên.

– Đầu tiên bạn ấn vào File chọn Options để vào Word Options .

Bước 2: Tại tab Advanced . Bên tay phải bạn kéo xuống mục Display và trong phần Show measurements in units of chúng ta chuyển từ Inches sang Centimeters , sau đó nhấn OK để xác nhận chuyển.

Cách căn lề Word chuẩn trong phiên bản 2003

Bước 1: Để có thể căn lề chuẩn trong Word 2003 ,bạn cần phải đổi đơn vị đo từ Inch sang Centimes

– Đầu tiên bạn ấn vào Tools chọn Options để vào Word Options .

Bạn hãy nhớ rằng việc căn lề Word chuẩn chỉ là bước đầu tiên trong các quy định chuẩn về văn bản Word mà thôi, còn rất nhiều thứ bạn cần phải biết để có thể tạo ra được một văn bản chuẩn nhất hiện nay.

Ngoài ra, trong các bản báo cáo chúng ta thường thấy các dòng cấm trong Word mà không biết chúng có từ đâu, tất nhiên không phải là cách gõ văn bản thông thường được. để tạo được các dòng chấm trong Word bạn đọc có thể tham khảo bài viết hướng dẫn tạo dòng chấm trong Word và làm theo hướng dẫn dể biết cách tạo thêm một dạng văn bản.

https://thuthuat.taimienphi.vn/can-le-chuan-trong-word-23091n.aspx Với nhiều bạn yêu thích học Excel, ngoài các tính năng, công cụ thiết kế trong Excel thì các hàm toán học sẽ là những kiến thức mà bạn cần phải nắm rõ nhất, có rất nhiều hàm như hàm nâng cao, hàm lấy số lẻ, hàm cơ bản, hàm tính toán … trong đó, hàm lấy số lẻ trong excel cũng là một trong những hàm khá thú vị giúp bạn trích xuất các số lẻ trong một dãy số.

Cách Điều Chỉnh Giãn Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word 2010

Cách điều chỉnh giãn khoảng cách giữa các dòng trong word 2010

Trong Microsoft Office có một tính năng, điều kiện rất thú vị là cho người dùng thay đổi khoảng cách giữa các chữ trong văn bản. Nhờ đó bạn sẽ có thể thu hẹp hay giãn rộng khoảng cách, độ rộng giữa các chữ trong Word.

 

 

Một văn bản Word muốn được đẹp, chuyên nghiệp, đúng thể thức văn bản khi gửi tới người khác, cần sử trau chuốt khi đã soạn thảo, hoàn thành xong. Một văn bản không có sự trình bày đẹp, hợp lý, đúng yêu cầu sẽ bị đánh giá thấp khi in thành văn bản giấy, người ta cũng sẽ đáng giá người soạn văn bản.

 

Nếu bạn cần làm các luận văn, báo cáo, bài tập, hồ sơ, giấy tờ thì tốt nhất hãy chú ý đến những thủ thuật nhỏ như căn lề trong Word hay chỉnh khoảng cách chuẩn giữa các dòng trong Word. Trong văn bản Word đã có những quy chuẩn, tiêu chuẩn đã được đặt ra để người dùng chỉnh bày, khi căn lề trong Word bạn sẽ biết cần khoảng cách lề trên, lề dưới là bao nhiêu để văn bản được đẹp. Tương tự như vậy, khoảng cách tiêu chuẩn giữa các dòng trong Word sẽ giúp người khác nhìn văn bản được đẹp mắt, hợp lý hơn.

 

Cách chỉnh khoảng cách giá các dòng trong Word

 

Một văn bản đẹp chính là khi người dùng quan tâm đến khoảng cách chuẩn giữa các dòng trong Word. Hiện nay, các phiên bản Word 2010 được dùng phổ biến nhất, chính vì thế, ta sẽ cùng tìm hiểu cách chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word 2010.

 

Tiêu chuẩn cơ bản của văn bản

Phần nội dung (văn bản có nội dung) được trình bày bằng chữ in thường, kiểu chữ đứng, có được dàn đều cả hai lề; cỡ chữ trong khoảng từ 13 đến 14 (lưu ý phần lời văn trong một văn bản phải dùng cùng một cỡ chữ). Tiếp theo, khi xuống dòng, chữ đầu dòng phải phải lùi vào từ 1cm đến 1,27cm (1 default tab).

 

Về khoảng cách giữa các đoạn văn, các khổ (paragraph) đặt tối thiểu là 6pt; khoảng cách giữa các dòng hay cách dòng với dòng trong 1 đoạn văn (line spacing) chọn tối thiểu từ cách dòng đơn (single line spacing) hoặc từ 15pt (exactly line spacing) trở lên; khoảng cách tối đa giữa các dòng là 1,5 dòng (1,5 lines).

 

Mặc định khoảng cách dòng trong một văn bản là 1.0 dòng, vì thể chúng ta khi hoàn thiện văn bản cần phải chỉnh khoảng cách dòng trong word 2010.

 

Cách điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word 2010 được thực hiện như sau

 

Chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2010

 

Cách khác: Bạn có thể bấm chuột phải trên đoạn rồi chọn Paragraph.

 

Bước 2: Hộp thoại Paragraph xuất hiện ngay tức thì, ở thẻ Indents and Spacing, để chỉnh khoảng cách dòng trong Word 2010 bạn nhập các thông số ở mục Spacing:

 

– Khoảng cách đoạn:

+ After: khoảng cách so với đoạn dưới

+ Before: khoảng cách so với đoạn trên

– Khoảng cách dòng: Line Spacing

 

Bước 3: Chỉnh khoảng cách đoạn đặt tối thiểu là 6pt.

Lưu ý nhỏ: Lời khuyên cho bạn là bạn nên để khoảng cách so với đoạn trên = khoảng cách so với đoạn dưới để trong trường hợp trong văn bản của bạn có bảng biểu thì việc chỉnh khoảng cách như này sẽ làm cho văn bản của bạn cân đối và hợp lý, đẹp hơn rất nhiều.

 

Cách chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word 2010 gợi ý có thể đặt như sau:

– Before: 3pt

– After: 3pt

 

Bước 4: Chỉnh khoảng cách dòng: Khoảng cách giữa các dòng hay cách dòng (line spacing) chọn tối thiểu từ cách dòng đơn (single line spacing) hoặc từ 15pt (exactly line spacing) trở lên; khoảng cách tối đa giữa các dòng là 1,5 dòng (1,5 lines).

 

Sau khi chỉnh xong điều chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word 2010, bạn chọn OK. Và đây là kết quả là một đoạn văn rất đẹp mắt.

 

Chỉnh độ giãn dòng tiêu chuẩn trong Word

 

Cách chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word nhanh, gọn, tiện hơn

 

Bước 1: Muốn giãn dòng, chỉnh khoảng cách chuẩn giữa các dòng trong Word bạn bôi đen toàn bộ văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A. Sau đó nhấn vào biểu tượng như hình. Chọn khoảng cách giãn dòng chuẩn là 1.5, cái cách chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word 2010 này có lẽ là nhiều bạn cũng biết phải không ta.

 

Lập tức văn bản sẽ được giãn khoảng cách thích hợp, khoảng cách chấp nhận trong thể thức, người dùng sẽ không còn rối mắt khi đọc văn bản, nhìn khái quát, tìm kiếm thông tin trong văn bản.

 

Bước 2: Nếu không thích các khoảng cách mặc định cho sẵn, những gì được cài đặt trên thanh công cụ nhanh. Bạn có thể nhấn vào Line Spacing Options để chỉnh khoảng cách dòng trong word 2010.

 

Bước 3: Hộp thoại mới xuất hiện, chú ý phần Line Spacing. Tại đây các bạn chọn At thành khoảng cách tùy ý, có thể đánh bất kỳ một con số nào. Ví dụ như chỉnh thành 1.2.

 

Cuối cùng ấn OK và cảm nhận khoảng cách giãn dòng mới.

 

Trong bài viết này Worklap đã giới thiệu cách chỉnh khoảng cách giữa các dòng trong word khá đơn giản. Hy vọng rằng, bạn có một văn bản hoàn hảo.

Cách Tạo &Amp; Chỉnh Sửa Menu Trong WordPress * Kiến Càng

Trang web mình có 2 menu. Một cái ở trên logo:

Nếu bạn để ý, có thể rất lâu sau bạn mới tạo logo chính thức cho website, nhưng menu thì phải có sau vài ngày hoặc cùng lắm là vài tuần khi web chính thức online.

Một trang web bao giờ cũng có ít nhất 1 menu, và vị trí cũng như số lượng thực tế của nó được quy định trước bởi giao diện mà bạn chọn. Menu có thể nằm ở trên, dưới, bên tay trái, vân vân.

Giờ chúng ta vào phần thực hành.

Edit Menus: nghĩa là Sửa Trình Đơn, ở phần này bạn sẽ sửa sang lại menu, thêm, xóa các liên kết, mục cho nó.

Mange Locations: nghĩa là Quản Lý Vị Trí Trình Đơn, ở phần này bạn sẽ đưa menu mà bạn tạo vào vị trí mà theme WordPress của bạn cung cấp. Nó có thể ở trên, bên trái hoặc ở dưới.

Select a menu to edit: nghĩa là Chọn Menu Để Sửa, một trang web có thể có nhiều menu, và bạn muốn chọn menu nào để sửa thì chọn ở đây, sau đó nhấn vào nút Select bên cạnh.

B. Các thao tác cơ bản

1. Tạo menu mới trong WordPress

Bạn nhấn vào create a new menu (ngay bên cạnh nút Select ở phần đầu) để tạo một menu mới, bạn đặt tên cho menu muốn tạo rồi nhấn Create Menu:

Pages: Là các trang trên trang web của bạn

Posts: Là các bài đăng trên trang web của bạn

Custom Links: Là các liên kết tùy chỉnh (tự do) mà bạn muốn thêm vào

Categories: Là các chuyên mục (thư mục) trên trang web của bạn

Bạn muốn thêm phần nào chỉ cần tick chọn và nhấn Add to Menu.

Giả sử tôi tick chọn như sau:

Với Pages:

URL: là liên kết mà bạn muốn xuất hiện trên Menu, nó có thể là bất kỳ liên kết nào, thuộc trang web của bạn hoặc hướng tới các website khác.

Link Text: là nội dung đại diện cho liên kết đó hiện trên menu.

Với Categories:

OK. Khi bạn nhấn Add to Menu, bạn sẽ thấy bên tay phải nội dung được đưa vào menu:

2. Chọn vị trí cho menu trong WordPress

Tạo được menu mới chỉ xong một nửa công việc, menu của bạn vẫn không hiện ra ngoài cho đến khi bạn chọn vị trí chính thức cho nó.

Để chọn vị trí bạn vào Manage Locations, và tùy vào theme, bạn sẽ thấy số lượng cũng như các kiểu menu khác nhau.

Chẳng hạn như cái này chỉ có 2 menu:

Quay lại vấn đề chính, chọn menu để nó hiện ra bên ngoài.

Bạn nhìn vào cột Theme Location / Vị trí trong giao diện. Thường menu chính sẽ là cái xếp đầu tiên và có tên như Top Menu, Main Menu hay Primary Menu.

Quay ra trang chủ để kiểm tra, bạn sẽ thấy kết quả như thế này:

3. Chỉnh sửa menu trong WordPress

Để chỉnh sửa menu bạn phải tạo được ít nhất một menu rồi hoặc là giao diện cung cấp sẵn một menu cho bạn (thì mới có cái để mà sửa chứ).

Đây chính là phần Edit Menus mà chúng ta đã nói sơ qua ở phần đầu. Bạn chỉ cần chọn menu tương ứng rồi nhấn nút Select:

C. Video hướng dẫn

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!