Xu Hướng 6/2023 # Bán Đồ Handmade Online: Những Kinh Nghiệm Quý Báu Bạn Nên Biết # Top 9 View | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Bán Đồ Handmade Online: Những Kinh Nghiệm Quý Báu Bạn Nên Biết # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Bán Đồ Handmade Online: Những Kinh Nghiệm Quý Báu Bạn Nên Biết được cập nhật mới nhất trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bán đồ handmade không khó, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Rất nhiều bạn trẻ đã thất bại bởi họ không xác định được đối tượng hướng đến của mình, không có kiến thức về chính mặt hàng kinh doanh, không biết cách tiếp thị cho cửa hàng cũng như quá bị động trong việc nắm bắt xu hướng thị trường.

Nếu có ý định mở cửa hàng handmade, chúng ta nên bắt đầu từ đâu và làm như thế nào để việc buôn bán đồ handmade thật sự sinh lời?

Xây dựng kế hoạch kinh doanh đồ handmade như thế nào?

Các nội dung chính

1. Trang bị kiến thức về đồ handmade

2. Xác định nhóm đối tượng khách hàng

3. Chuẩn bị tài chính để mở cửa hàng handmade

4. Tìm kiếm nguồn hàng

5. Tiến hành tiếp thị cho cửa hàng handmade

6. Mẹo bán đồ handmade cực hiệu quả

1. Trang bị kiến thức về đồ handmade

Việc đầu tiên cần làm nếu bạn muốn bán đồ handmade thành công chính là bạn phải hiểu về nó. Chỉ khi bạn có những kiến thức nhất định về các món đồ handmade, ý tưởng mở cửa hàng handmade của bạn mới thực hiện được.

Các loại quà tặng handmade: Trước tiên bạn phải hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa, cách phối hợp màu sắc giữa các món quà để đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Sau đó bạn cần nắm bắt được sản phẩm nào đang được mọi người quan tâm, trở thành xu hướng mới. Để làm được điều này, bên cạnh công cụ tìm kiếm google, hãy chịu khó đọc các kênh giới trẻ như kênh 14, chúng tôi zingme, yume… Bạn sẽ thu thập được những thông tin hữu ích về thị hiếu của giới trẻ như đang chịu ảnh hưởng của bộ phim, xu hướng nào hay mặt hàng nào đang được ưa chuộng nhất từ đó giúp cửa hàng bán đồ handmade của bạn nhanh chóng tung ra sản phẩm mới trước khi đối thủ kịp trở tay.

Kỹ năng tự làm đồ handmade: Thật là sai lầm nếu bạn không tự cung cấp cho mình những kiến thức về làm đồ handmade. Việc học làm đồ handemade sẽ giúp bạn tạo ra những món đồ độc, lạ, thu hút với nhiều style khác nhau, đặc biệt nếu như bạn khéo tay. Vì vậy trước khi mở shop kinh doanh, hãy tham gia một số câu lạc bộ làm đồ handmade như Craft, CLB handmade… hoặc tự học nhờ các video hướng dẫn trên Youtube.

Trang bị những kiến thức cần thiết khi bán đồ handmade

Kỹ năng giao tiếp: Không chỉ riêng bán đồ handmade, dù bạn kinh doanh mặt hàng gì thì kỹ năng giao tiếp cũng vô cùng quan trọng. Hãy học kỹ năng giao tiếp, diễn đạt để khi khách hàng có thắc mắc hoặc không biết cách chọn mặt hàng nào tại cửa hàng handmade, hãy nhanh chóng tư vấn cho họ món quà thích hợp nhất. Ngoài ra bạn có thể khéo léo gợi ý thêm những phụ kiện đi kèm như thiệp, nơ trang trí để món quà trở nên nổi bật, thể hiện được những tình cảm chân thành mà người mua muốn gửi gắm.

Nghệ thuật gói quà: Đừng bao giờ bỏ qua kỹ năng này nếu bạn quyết định mở cửa hàng bán đồ handmade vì đây là công đoạn bạn thể hiện sự sáng tạo cũng như tạo dấu ấn riêng dành cho shop. Đối với những khách hàng mua sản phẩm của bạn làm quà tặng, hãy hỏi họ xem có cần gói quà không. Nếu họ đồng ý, hãy tư vấn đưa ra một số kiểu gói quà thông dụng và phù hợp với đối tượng nhận nhất. Những cách gói quà độc đáo sẽ giúp người dùng nhớ lâu về shop hơn

Trang bị kiến thức về các phần mềm photoshop: Yếu tố này không quá quan trọng khi bạn muốn bán đồ handmade. Tuy nhiên, nó là cần thiết nếu bạn muốn cửa hàng handmade của mình trở nên chuyên nghiệp. Việc thiết kế những tấm thiệp theo ý thích của khách hàng, có gắn logo nhỏ shop vừa tạo được dấu ấn riêng, vừa là cách truyền thông hiệu quả.

2. Xác định nhóm đối tượng khách hàng

Đây là bước vô cùng quan trọng khi lập kế hoạch kinh doanh đồ handmade, ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn hướng phát triển sản phẩm phù hợp cũng như cách thức tiếp cận đến khách hàng. Hiện nay thị trường bán đồ handmade có thể được phân thành hai loại đó là bình dân và cao cấp. Mỗi loại lại hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau.

Đồ bình dân đó là những món đồ handmade được kinh doanh phổ biến nhất hiện nay với mức giá từ vài nghìn đến vài trăm nghìn đồng, vì vậy đối tượng hướng đến thường là học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, đại học hoặc dân công sở… Các mặt hàng ở đây do chủ yếu là tuổi teen nên hình thức, mẫu mã cần đa dạng, độc, dễ thương. Một số sản phẩm có thể kể đến như thiếp, túi xách, đồ trang trí, đồ lưu niệm… Đây là hình thức bán đồ handmade phù hợp nhất với những người vốn thấp

Đối với những khách hàng này cũng có sự phân hóa, thường được chia làm 3 nhóm: Nhóm một là những người mua sản phẩm handmade làm sẵn; nhóm 2 là những người mua nguyên liệu về làm theo hướng dẫn của cửa hàng; nhóm 3 chủ yếu mua nguyên liệu về và tự thiết kế sản phẩm.

Lập kế hoạch kinh doanh đồ handmade là bước vô cùng quan trọng

Đồ cao cấp là những món đồ có giá khá cao, có thể lên tới hàng chục triệu, trăm triệu do được làm thủ công hoàn toàn, ví dụ như trang sức được gắn đá quý, kim cương, gốm sứ, lụa… Tuy nhiên để kinh doanh được mặt hàng này cần có số vốn cực lớn, ổn định, có mối quan hệ rộng và nhiều kinh nghiệm trên thương trường.

Bạn có thể tham khảo kết quả một cuộc khảo sát của sinh viên trường đại học Hoa Sen thực hiện về các nhóm đối tượng của mặt hàng đồ handmade. Theo khảo sát, nhóm khách hàng chủ yếu của đồ handmade nằm trong độ tuổi từ 15 – 22, các mặt hàng họ mua chủ yếu là thiệp, phụ kiện, trang sức với giá thành dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Còn những khách hàng trên 30 tuổi, mặt hàng đồ handmade họ hướng đến chủ yếu là đồ trang trí nội thất hay sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Khảo sát cũng chỉ ra sự khác biệt trong tâm lý mua sắm giữa nam và nữ, theo đó nữ giới có hứng thú về các sản phẩm thiệp, vật dụng trang trí nhỏ, trang sức độc lạ… trong khi nam giới chủ yếu tìm mua phụ kiện thời trang (mũ, móc xích, nhẫn…), vật trang trí nội thất, quần áo có style lạ. Khảo sát này sẽ vô cùng hữu ích cho cửa hàng bán đồ handmade của bạn trong việc định hướng đối tượng khách hàng đấy.

3. Chuẩn bị tài chính để mở cửa hàng handmade

Tùy vào quy mô cửa hàng bán đồ handmade bạn muốn mở mà số vốn sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn hình thức kinh doanh online cho việc bán đồ handmade của mình thì bạn sẽ không mất chi phí thuê cửa hàng mà có thể dành hầu hết cho việc nhập nguyên liệu, thuê nhân viên…

Theo kinh nghiệm của một số chủ cửa hàng handmade đang kinh doanh rất thành công trên mạng, số vốn ban đầu dành cho nguyên liệu thường rơi vào khoảng 5-6 triệu đồng. Ngoài ra bạn cần có chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh.

Khi hoạt động kinh doanh bán đồ handmade online của bạn đã đi vào ổn định, bạn nên xây dựng một cửa hàng handmade offline để chuyên nghiệp hóa hoạt động của mình, tạo niềm tin cho khách hàng. Số vốn dành cho việc thuê địa điểm thường vào khoảng 30 triệu đồng (vì chủ nhà sẽ yêu cầu đặt cọc trước 3 đến 6 tháng).

4. Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng cung cấp sản phẩm quà lưu niệm khá đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm được trên các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, Bình Tây, Kim Biên, Bến Thành…. Còn nếu bạn kinh doanh một số sản phẩm đồ handmade đặc biệt thì nên tìm về những làng nghề chuyên nghiệp, ví dụ gốm sứ: Bát tràng, Thiên Long, Bình Dương…; lụa: Vạn Phúc… Còn nếu như bạn muốn nhập hàng không qua trung gian, bạn có thể sang các chợ tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc để trực tiếp nhập hàng về. Chúng tôi sẽ có bài viết riêng để chia sẻ với các bạn về các địa điểm mua nguyên liệu làm đồ handmade ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Còn bài viết này chỉ muốn chia sẻ 2 lưu ý khi bạn đi mua sỉ:

Mua theo túi: Giá mua nguyên liệu theo túi hoặc bao lớn sẽ rẻ hơn rất nhiều khi bạn mua lẻ, ví dụ móc càng cua bán lẻ giá 1.000đ/cái còn mua túi 50 cái chỉ mất 25.000đ mà thôi.

Làm mẫu nào mua nguyên liệu của mẫu đó: Nhiều bạn đi chợ mua sỉ cứ thấy rẻ là mua về dùng dần cho tiện dù chưa chắc các mẫu sản phẩm của bạn đã dùng đến. Vì vậy trước khi đi nhập hàng bạn cần liệt kê danh sách nguyên liệu của từng mẫu rồi mua đúng theo số lượng định trước, tránh phí phạm.

5. Tiến hành tiếp thị cho cửa hàng handmade

Lập kế hoạch kinh doanh đồ handmade là bước vô cùng quan trọng

Đặt tên shop: Hãy đóng vai trò là khách hàng, tự nghĩ xem mình thích những cái tên như thế nào, chắc chắn đó không phải là những cái tên tiếng anh dài, khó hiểu. Người dùng họ thường thích tên shop vui tai hay quen thuộc.

Tạo website: Nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh bán đồ handmade của mình trở nên chuyên nghiệp, việc thiết kế website bán hàng phục vụ kinh doanh là điều cần thiết. Nó như là một tấm bưu thiếp online, giúp bạn cung cấp được nhiều thông tin hơn, khắc phục được những nhược điểm khi bạn bán hàng trên facebook. Mọi doanh nghiệp muốn thành công được đều phải sở hữu một website của riêng mình.

Cung cấp thông tin trên các trang rao vặt: Bạn có thể đăng tin rao vặt trên một số trang như chotot, raovat, rongbay….

6. Mẹo bán đồ handmade cực hiệu quả

Đi theo xu hướng của thị trường: Giới trẻ hiện nay chịu ảnh hưởng rất nhiều của các bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Họ có xu hướng mua những vật dụng quen thuộc trong phim vì vậy đây sẽ là mỏ vàng cho bạn khai thác khi muốn bán đồ handmade. Điển hình như trào lưu mua Dream Catcher cuối năm 2013, chịu ảnh hưởng bởi bộ phim The Heir, rất nhiều cửa hàng handmade bày bán mặt hàng này. Bên cạnh đó các lớp dạy thiết kế Dream Catcher cũng được mở ra thu được lượng người học rất cao. Có thể nói chỉ trong 1, 2 tháng nhiều cửa hàng handmade thu được hàng chục triệu đồng nhờ đi theo xu hướng này.

Lập kế hoạch kinh doanh đồ handmade là bước vô cùng quan trọng

Khiến sản phẩm của mình thật sự nổi bật: Đây là điều cực kỳ quan trọng khi bạn muốn bán đồ handmade. Hãy tạo cho sản phầm của mình sự khác biệt so với những cửa hàng handmade xung quanh, mang đậm phong cách riêng. Ví dụ bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ sản phẩm đang hot trên thị trường. Cách làm này giúp những món đồ handmade của bạn không bị đụng hàng với đối thủ, đồng thời tạo sự thích thú với khách hàng. Bạn cũng có thể thay đổi nguyên liệu làm sản phẩm cho lạ hơn. Ví dụ như trước đây mọi người thường làm bằng kim loại thì bạn có thể chuyển sang làm bằng gỗ hay nhựa. Hoặc có thể vẽ hay in.

jQuery(document).ready(function($) { $.post(‘https://www.sapo.vn/blog/wp-admin/admin-ajax.php’, {action: ‘wpt_view_count’, id: ‘7323’}); });

[elementor-template id=”192466″]

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Đồ Handmade Online Hiệu Quả

Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online hiệu quả

Kinh doanh đồ handmade online đang là xu hướng kinh doanh được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn ở thời điểm hiện nay. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online giúp bạn có thêm nhiều khách hàng và kiếm thêm thu nhập hiệu quả.

1. Học hỏi các kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online

Để kinh doanh đồ handmade online hiệu quả, trước tiên bạn phải hiểu về sản phẩm mình đang có ý định kinh doanh ví dụ đối với các loại quà tặng handmade thì nguồn gốc, thông điệp của sản phẩm đó là gì, nó phù hợp với đối tượng khách hàng nào, có thể tặng cho ai,…Ngoài ra, bạn nên cập nhật các dòng sản phẩm handmade đang được thị trường quan tâm, phù hợp với thị hiếu của khách hàng hay đang là xu hướng mới. Để làm được điều này bên cạnh công cụ tìm kiếm Gooogle, bạn nên đọc các kênh tin tức dành cho giới trẻ như Kênh 14, chúng tôi Yumi, Zing, YAN News, Beat VN,…Đây được xem là các kênh hiệu quả giúp bạn thu thập được các thông tin cần thiết về thị hiếu của giới trẻ như đang chịu ảnh hưởng của bộ phim, xu hướng nào hay mặt hàng nào đang được ưa chuộng nhất từ đó giúp bạn nhanh chóng tung ra sản phẩm mới phục vụ thị hiếu của thị trường.

Bên cạnh nghiên cứu các dòng sản phẩm, xu hướng đồ handmade để kinh doanh thì một kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online bạn cần nhớ đó chính là phải có các kiến thức về làm đồ handmade. Việc học làm đồ handemade giúp bạn tạo ra các món đồ độc, lạ, thu hút với nhiều style khác nhau, đặc biệt nếu như bạn khéo tay. Vì vậy trước khi mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade hoặc bán đồ handmade online, tốt nhất bạn nên tham gia một số câu lạc bộ chuyên làm đồ handmade, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm làm đồ handmade như PaperCraft, CLB Handmade, Hội Khéo tay hay làm… hoặc tự học nhờ các video làm đồ handmade của các người tạo nội dung trên Youtube không chỉ trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Bạn nên làm cho sản phầm của mình sự khác biệt so với các sản phẩm xung quanh, mang đậm phong cách riêng bằng cách tạo ra các sản phẩm độc đáo riêng hoặc thay đổi nguyên liệu, hình dáng làm sản phẩm cho lạ hơn. Sự độc đáo và khác biệt trong kinh doanh đồ handmade online là vô cùng quan trọng đồng thời là kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online bạn cần phải ghi nhớ.

Một kiến thức khác bạn phải học hỏi khi kinh doanh đồ handmade online đó chính là chụp ảnh và sử dụng các pần mềm chỉnh sửa ảnh để công việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể chụp các góc độ độc đáo khác nhau của sản phẩm handmade để đăng lên Facebook, Instargram, Pinterest hay các kênh bán hàng khác giúp thu hút khách hàng. Ngoài ra, kinh doanh đồ handmade đòi hỏi sự sáng tạo, bạn có thể sử dụng các công cụ như Photoshop để thể hiện ý tưởng, thiết kế các sản phẩm handmade phục vụ công việc kinh doanh hiệu quả.

2. Nghiên cứu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online tiếp theo bạn cần phải chú ý đó chính là trước khi kinh doanh nên nghiên cứu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Đây là bước vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn và định hướng phát triển sản phẩm phù hợp đi cùng với đó là các cách thức tiếp cận đến khách hàng. Hiện nay thị trường đồ handmade có thể được phân thành hai loại đó là bình dân và cao cấp hướng đến các nhóm đối tượng khác nhau.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online đó chính nhóm khách hàng chủ yếu mua các sản phẩm đồ handmade nằm trong độ tuổi từ 15 tuổi đến 22 tuổi, các mặt hàng họ mua chủ yếu là thiệp, phụ kiện, trang sức với giá thành dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Các khách hàng trên 30 tuổi, mặt hàng đồ handmade họ hướng đến chủ yếu là đồ trang trí nội thất hay sản phẩm thủ công trang trí. Ngoài ra còn có sự khác biệt trong tâm lý mua sắm của nam giới và phái đẹp, phái đẹp thường có hứng thú về các sản phẩm thiệp, vật dụng trang trí nhỏ, trang sức độc lạ… trong khi nam giới chủ yếu tìm mua phụ kiện thời trang (thắt lưng, ví da, vòng đeo tay,…), vật trang trí nội thất hay quần áo có style độc đáo.

3. Xác định nguồn vốn kinh doanh đồ handmade

Nguồn hàng kinh doanh là một trong số các vấn đề mà bạn nên quan tâm khi tìm kiếm kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade hiệu quả, trong đo bao gồm các sản phẩm đồ handmade hoàn thiện và nguồn nguyên liệu để làm đồ handmade. Nguồn hàng cung cấp sản phẩm quà lưu niệm khá đa dạng, bạn có thể tìm được trên các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, Bình Tây, Kim Biên, Bến Thành….một cách nhanh chóng. Còn nếu bạn kinh doanh một số sản phẩm đồ handmade đặc biệt thì nên tìm về những làng nghề chuyên nghiệp, ví dụ gốm sứ Bát Tràng, Thiên Long, Bình Dương hay lụa Vạn Phúc. Nếu như bạn muốn nhập hàng không qua trung gian, bạn có thể sang các chợ tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc để trực tiếp nhập hàng về. Bên cạnh đó, các website thương mại điện tử được xem là nơi cung cấp nguồn hàng kinh doanh đồ handmade khá phổ biến hiện nay, bạn có thể nhanh chóng mua được đồ handmade, quà tặng handmade, quà lưu niệm handmade đa dạng về bán hoặc mua nguyên liệu để làm đồ handmade thuận tiện.

Để kinh doanh đồ handmade hiệu quả bạn có thể tạo các Fanpage Facebook để bán hàng, bán hàng qua Zalo, bán hàng trên Shopee, Lazada hay các trang rao vặt, các Forum, Group dành cho giới trẻ hoặc có sự tham gia của đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng đến. Ngoài ra, bạn nên đặt tên cho cửa hàng các cái tên đặc sắc hoặc đáng yêu mang lại dấu ấn riêng biệt cho cửa hàng kinh doanh đồ handmade online của bạn.

Kinh Nghiệm Lập Kế Hoạch Bán Đồ Handmade Trực Tuyến

Kinh doanh đồ thủ công (handmade) trực tuyến gần đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp với những ưu thế như chi phí bỏ ra thấp, vòng hồi vốn nhanh. …

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Rất nhiều bạn trẻ đã thất bại bởi họ không xác định được đối tượng hướng đến của mình, không có kiến thức về chính mặt hàng kinh doanh, không biết cách tiếp thị cho cửa hàng cũng như quá bị động trong việc nắm bắt xu hướng thị trường.

– Các loại quà tặng: Trước tiên bạn phải hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa, cách phối hợp màu sắc giữa các món quà để đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Sau đó bạn cần nắm bắt được sản phẩm nào đang được mọi người quan tâm, trở thành xu hướng mới. Để làm được điều này, bên cạnh công cụ tìm kiếm google, hãy chịu khó đọc các kênh giới trẻ như kênh 14, chúng tôi zingme, yume… Bạn sẽ thu thập được những thông tin hữu ích về thị hiếu của giới trẻ như đang chịu ảnh hưởng của bộ phim, xu hướng nào hay mặt hàng nào đang được ưa chuộng nhất từ đó giúp bạn nhanh chóng tung ra sản phẩm mới trước khi đối thủ kịp trở tay.

– Kỹ năng tự làm đồ handmade: Thật là sai lầm nếu bạn không tự cung cấp cho mình những kiến thức về làm đồ handmade. Việc học làm đồ handemade sẽ giúp bạn tạo ra những món đồ độc, lạ, thu hút với nhiều style khác nhau, đặc biệt nếu như bạn khéo tay. Vì vậy trước khi mở shop kinh doanh, hãy tham gia một số câu lạc bộ làm đồ handmade như Craft, CLB handmade… hoặc tự học nhờ các video hướng dẫn trên Youtube.

– Nghệ thuật gói quà: Đừng bao giờ bỏ qua kỹ năng này nếu bạn quyết định kinh doanh đồ handmade vì đây là công đoạn bạn thể hiện sự sáng tạo cũng như tạo dấu ấn riêng dành cho shop. Đối với những khách hàng mua sản phẩm của bạn làm quà tặng, hãy hỏi họ xem có cần gói quà không. Nếu họ đồng ý, hãy tư vấn đưa ra một số kiểu gói quà thông dụng và phù hợp với đối tượng nhận nhất. Những cách gói quà độc đáo sẽ giúp người dùng nhớ lâu về shop hơn

– Trang bị kiến thức về các phần mềm photoshop: Điều này có nghĩa là gì, tức là bạn đang trên đường khiến shop của mình trở nên chuyên nghiệp. Việc thiết kế những tấm thiệp theo ý thích của khách hàng, có gắn logo nhỏ shop vừa tạo được dấu ấn riêng, vừa là cách truyền thông hiệu quả.

2. Xác định nhóm đối tượng khách hàng

Đây là bước vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn hướng phát triển sản phẩm phù hợp cũng như cách thức tiếp cận đến khách hàng. Hiện nay thị trường đồ handmade có thể được phân thành hai loại đó là bình dân và cao cấp. Mỗi loại lại hướng đến những nhóm đối tượng khác nhau.

Đồ bình dân đó là những món đồ handmade được kinh doanh phổ biến nhất hiện nay với mức giá từ vài nghìn đến vài trăm nghìn đồng, vì vậy đối tượng hướng đến thường là học sinh, sinh viên các trường trung học phổ thông, đại học hoặc dân công sở… Các mặt hàng ở đây do chủ yếu là tuổi teen nên hình thức, mẫu mã cần đa dạng, độc, dễ thương. Một số sản phẩm có thể kể đến như thiếp, túi xách, đồ trang trí, đồ lưu niệm… Đây là hình thức kinh doanh phù hợp nhất với những người vốn thấp

Đối với những khách hàng này cũng có sự phân hóa, thường được chia làm 3 nhóm: Nhóm một là những người mua sản phẩm handmade làm sẵn; nhóm 2 là những người mua nguyên liệu về làm theo hướng dẫn của cửa hàng; nhóm 3 chủ yếu mua nguyên liệu về và tự thiết kế sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo kết quả một cuộc khảo sát của sinh viên trường đại học Hoa Sen thực hiện về các nhóm đối tượng của mặt hàng đồ hand made. Theo khảo sát, nhóm khách hàng chủ yếu của đồ handmade nằm trong độ tuổi từ 15-22, các mặt hàng họ mua chủ yếu là thiệp, phụ kiện, trang sức với giá thành dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Còn những khách hàng trên 30 tuổi, mặt hàng đồ hand made họ hướng đến chủ yếu là đồ trang trí nội thất hay sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Khảo sát cũng chỉ ra sự khác biệt trong tâm lý mua sắm giữa nam và nữ, theo đó nữ giới có hứng thú về các sản phẩm thiệp, vật dụng trang trí nhỏ, trang sức độc lạ… trong khi nam giới chủ yếu tìm mua phụ kiện thời trang (mũ, móc xích, nhẫn…), vật trang trí nội thất, quần áo có style lạ.

Tùy vào quy mô bạn muốn mở mà số vốn khác nhau. Tuy nhiên vì bạn lựa chọn hình thức kinh doanh online cho nên bạn sẽ không mất chi phí thuê cửa hàng mà có thể dành hầu hết cho việc nhập nguyên liệu, thuê nhân viên…

Theo kinh nghiệm của một số chủ shop đang kinh doanh rất thành công đồ handmade trên mạng, số vốn ban đầu dành cho nguyên liệu thường rơi vào khoảng 5-6 triệu đồng. Ngoài ra bạn cần có chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh.

Khi hoạt động kinh doanh online đã đi vào ổn định, tôi khuyên bạn nên xây dựng một cửa hàng offline để chuyên nghiệp hóa hoạt động của mình, tạo niềm tin cho khách hàng. Số vốn dành cho viện thuê địa điểm thường vào khoảng 30 triệu đồng (vì chủ nhà sẽ yêu cầu đặt cọc trước 3 đến 6 tháng).

Nguồn hàng cung cấp sản phầm quà lưu niệm khá đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm được trên các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, Bình Tây, Kim Biên, Bến Thành…. Còn nếu bạn kinh doanh một số sản phẩm đồ hand made đặc biệt thì nên tìm về những làng nghề chuyên nghiệp, ví dụ gốm sứ: Bát tràng, Thiên Long, Bình Dường…; lụa: Vạn Phúc… Còn nếu như bạn muốn nhập hàng không qua trung gian, bạn có thể sang các chợ tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc để trực tiếp nhập hàng về.

5. Tiến hành tiếp thị cho cửa hàng

– Đặt tên shop: Hãy đóng vai trò là khách hàng, tự nghĩ xem mình thích những cái tên như thế nào, chắc chắn đó không phải là những cái tên tiếng anh dài, khó hiểu. Người dùng họ thường thích tên shop vui tai hay quen thuộc.

– Tạo website: Nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh của mình trở nên chuyên nghiệp, việc thiết kế website bán hàng phục vụ kinh doanh là điều cần thiết. Nó như là một tấm bưu thiếp online, giúp bạn cung cấp được nhiều thông tin hơn, khắc phục được những nhược điểm khi bạn bán hàng trên face. Mọi doanh nghiệp muốn thành công được đều phải sở hữu một website của riêng mình.

– Đi theo xu hướng của thị trường: Giới trẻ hiện nay chịu ảnh hưởng rất nhiều của các bộ phim Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Họ có xu hướng mua những vật dụng quen thuộc trong phim vì vậy đây sẽ là mỏ vàng cho bạn khai thác, mang lại doanh thu lớn. Điển hình như trào lưu mua Dream Catcher cuối năm 2013, chịu ảnh hưởng bởi bộ phim The Heir, rất nhiều cửa hàng bày bán mặt hàng này. Bên cạnh đó các lớp dạy thiết kế Dream Catcher cũng được mở ra thu được lượng người học rất cao. Có thể nói chỉ trong 1, 2 tháng nhiều cửa hàng thu được hàng chục triệu đồng nhờ đi theo xu hướng này.

Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online Trên Facebook Đắt Khách Nhất

Bán quần áo online trên Facebook cho thấy rằng “60% cửa hàng thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của lĩnh vực kinh doanh bán quần áo trên Facebook tưởng chừng như béo bở này.

Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán quần áo trên Facebook đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội, hàng loạt các fanpage “mọc lên như nấm” cố gắng tranh giành khách hàng, giành giật thị trường.

1. Cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook

1.1. Cách tạo Fanpage bán quần áo online

Khi bắt đầu bán quần áo online trên Facebook bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên Facebook đơn giản hơn.

Có một điều lưu ý cho bạn là chú ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page kinh doanh quần áo của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không thể thay đổi. Và bạn nên điền đầy đủ thông tin, hình ảnh đại diện bắt mắt cho khách hàng.

1.2. Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook

Bạn có 2 cách bán quần áo online trên Facebook để làm việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn.

Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page kinh doanh quần áo của bạn có một lượng like nhất định sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng khách hàng không ổn định và tồn hàng khá nhiều.

Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các ứng dụng chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh.

Hãy bắt đầu mời tất cả trong danh sách bạn bè, sau đó nhờ họ share page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo bắt mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và thu hút sự quan tâm của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) yêu cầu họ like và share page kinh doanh quần áo của bạn.

1.3. Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo trên Facebook

Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần cửa hàng của bạn cập nhật sản phẩm mới được sự đón nhận rất tốt từ phía người tiêu dùng, họ quan tâm về tất cả và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.

Cách bán quần áo online trên Facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn có thể sử dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, sử dụng hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín.

Đừng quên những câu khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng kinh doanh quần áo trên Facebook của bạn dành cho khách hàng. Họ tin tưởng vào bạn họ sẽ đến với bạn.

2. Kinh doanh quần áo online trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu là ai

Trước khi mở shop, bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai? Nếu là học sinh, sinh viên thì cần phải chọn mặt hàng dễ thương, cá tính, năng động đúng lứa tuổi. Nếu là đối tượng công sở thì nên sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên vì mức vốn kinh doanh online thấp nên bạn hãy chọn đối tượng khoảng từ 20 – 27 tuổi sẽ dễ dàng hơn.

2.2. Mở shop kinh doanh quần áo online có cần giấy phép kinh doanh không?

Nếu là kinh doanh có shop, có địa điểm thì bắt buộc bạn phải có giấy phép kinh doanh. Nhưng kinh doanh quần áo online lại khác. Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh trên mạng hiện nay bắt buộc phải khai báo mọi thông tin và đóng thuế đầy đủ. Tuy nhiên, những shop quần áo online phải đóng thuế thì phải có doanh thu 100 triệu đồng/tháng trở lên.

Nếu đăng ký kinh doanh, bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể bằng cách đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện – nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh để tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

2.3. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Số vốn bạn phải bỏ ra ban đầu khi mở shop kinh doanh quần áo online phụ thuộc vào số lượng hàng hóa và quy mô của shop.

Đầu tiên là tiền nhập hàng đợt 1 và dự trù tiền nhập hàng đợt 2 nếu chưa xoay kịp vốn.

Còn nếu bạn bán quần áo offline thì mất thêm chi phí thuê mặt bằng và mua các dụng cụ trang trí cửa hàng, móc, kệ, tủ, ma-nơ-canh,…

Bạn nên chủ động tìm nhiều nguồn hàng khác nhau để đa dạng hàng hóa cũng như lựa chọn được giá cả thích hợp. Đa số mọi người đều chọn tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, các xưởng may gia công trong nước hoặc trên các trang website bán sỉ, bán buôn online.

Nếu muốn đa dạng hơn, bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,… Hãy tìm đối tác nhập hàng uy tín, giá rẻ và cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Họ sẽ ưu tiên đặt hàng và tìm hàng tốt cho bạn khi cần đấy!

2.5. Đầu tư phần mềm quản lý Facebook bán hàng

Khi bán quần áo online trên Facebook, bạn nên đầu tư 1 phần mềm quản lý bán hàng Facebook nhất là các shop đã hoạt động ổn định và có 1 lượng đơn hàng nhất định.

3.1. Hình ảnh thật và đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả.

Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:

Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng.

Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt

Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua.

Ít nhất là bạn phải có ma-nơ-canh để chụp mẫu.

Ví dụ: Bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.

3.2. Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng

Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.

Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông số khác giúp cụ thể hóa chi tiết sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân,…

Bên cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giãn 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn.

3.3. Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng.

Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình.

Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.

Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác.

Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.

Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.

Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng

Sử dụng ngay

Kinh doanh online không bao giờ là chặng đường đơn giản dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm xuất phát của mình ở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bán Đồ Handmade Online: Những Kinh Nghiệm Quý Báu Bạn Nên Biết trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!