Xu Hướng 9/2023 # 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook # Top 11 Xem Nhiều | Rafs.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Làm ẩn danh sách bạn bè

Từ trang chủ Facebook profile cá nhân, bạn hãy quan sát những khu vực (sections) được trình bày ở bên trái màn hình, cuộn trang về bên dưới cho đến khi gặp vùng Friends, bấm vào nút Manage (nút có biểu tượng hình cây bút). Sau đó, bạn chọn lần lượt mục Edit Privacy, nút có hình mũi tên hướng xuống nằm ngay sau chữ Public (nằm cùng hàng với mục Friend List), mục Only Me từ hộp thả xuống (nếu bạn muốn là “người duy nhất” xem được Friend List của chính mình). Bạn có thể thực hiện tương tự các bước như thế cho mục Following, nếu không muốn ai biết được danh sách những người mà bạn đang theo dõi nhưng không muốn hoặc chưa thể kết bạn được với họ, xong bấm nút Close.

Kể từ thời điểm này trở về sau, khi người khác vào xem Facebook profile của bạn, họ sẽ không thể biết được bạn đã kết bạn với bao nhiêu người và những người này là ai. Nếu bấm vào thẻ Friends, họ chỉ thấy thông báo No friends to show (không có bạn bè). Và vùng Friends nằm ở bên trái cũng biến mất hoàn toàn.

Về sau, khi muốn tái hiển thị danh sách bạn bè để mọi người đều nhìn thấy, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như trên nhưng lần này chọn mục Public thay vì là Only Me.

Ngoài ra, Facebook còn cung cấp một vài tùy chọn khác cũng rất thú vị, bao gồm: chỉ có bạn bè nằm trong danh sách kết bạn mới xem được Friend List (tùy chọn Friends), chỉ có bạn bè (trừ những người mà bạn đưa vào nhóm Acquaintances; tùy chọn Friends except Acquaintances), chỉ có bạn bè rất thân (những người mà bạn đưa vào nhóm Close Friends; tùy chọn Close Friends), chỉ những bạn bè do bạn chỉ định cụ thể (tùy chọn Custom) hoặc chỉ những người mà bạn đã đưa vào một nhóm nào đó (tùy chọn See all lists…).

2. Phân nhóm bạn bè mang tính gợi nhớ cao

Mặc định, Facebook đã tạo sẵn 2 nhóm bạn bè đó là nhóm bạn rất thân (Close Friends) và nhóm bạn sơ giao (Acquaintances). Nếu chỉ kết bạn với một số ít người, thì việc phân loại bạn bè vào 1 trong 2 nhóm này là đủ. Tuy nhiên, đối với những người có rất đông bạn bè, thì họ sẽ phải tạo thêm nhiều nhóm hơn nhằm thuận tiện trong việc tìm kiếm và quản lý theo hướng gợi nhớ cao.

Để tạo mới một tên nhóm, bạn hãy mở một trang Facebook profile của một người bạn bất kỳ mà bạn đã từng Add Friend, bấm vào thẻ Friends trên trang Facebook profile của người này, chọn mục Add to another list…, chọn tiếp mục New List…, đặt tên cho nhóm mới này rồi gõ phím Enter. Bạn có thể thực hiện lại các bước nêu trên nếu muốn tạo thêm những nhóm mới khác.

Mỗi khi gởi lời mời kết bạn với ai đấy, bạn đã có thể phân nhóm người này bằng cách chọn nút Add Friend rồi bấm vào tên của một nhóm bất kỳ trong danh sách. Sau đó, bạn bấm nút Go Back để trở về menu rút gọn của thẻ Friends.

Lưu ý: bạn vẫn có thể thay đổi nhóm cho người này trong tương lai.

3. Khai thác tính năng ghi chú để dễ nhớ ra bạn bè hơn

Để tạo mới một ghi chú, bạn hãy thêm phần /notes vào ngay phía sau địa chỉ Facebook profile của bạn (chẳng hạn như https://www. chúng tôi notes). Một trang web mới sẽ xuất hiện.

Cuối cùng, bạn bấm nút Preview để xem trước kết quả tạo lập của ghi chú này, bấm nút Save Draft nếu chỉ muốn lưu nháp hoặc chọn nút Publish để chính thức đăng lên Facebook profile của bạn; hay bấm nút Discard nếu hủy ghi chú này. Nếu đăng thành công, thì bạn sẽ thấy thông báo Your note was published successfully; chọn mục View the note here để xem ghi chú này hoặc chọn mục View my notes để xem tất cả những ghi chú của bạn.

Về sau, khi cần xem lại mọi ghi chú, bạn vào địa chỉ Facebook profile của bạn (thêm phần /notes vào ngay phía sau địa chỉ); bấm nút Edit nếu muốn hiệu chỉnh nội dung của ghi chú rồi bấm nút Save để lưu lại. Bạn có thể bấm nút Cancel để hủy bỏ mọi hiệu chỉnh hoặc chọn nút Delete nếu muốn xóa ghi chú này ra khỏi Facebook profile của mình. 

3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook

1. Làm ẩn danh sách bạn bè

Từ trang chủ Facebook profile cá nhân, bạn hãy quan sát những khu vực (sections) được trình bày ở bên trái màn hình, cuộn trang về bên dưới cho đến khi gặp vùng Friends, bấm vào nút Manage (nút có biểu tượng hình cây bút). Sau đó, bạn chọn lần lượt mục Edit Privacy, nút có hình mũi tên hướng xuống nằm ngay sau chữ Public (nằm cùng hàng với mục Friend List), mục Only Me từ hộp thả xuống (nếu bạn muốn là “người duy nhất” xem được Friend List của chính mình). Bạn có thể thực hiện tương tự các bước như thế cho mục Following, nếu không muốn ai biết được danh sách những người mà bạn đang theo dõi nhưng không muốn hoặc chưa thể kết bạn được với họ, xong bấm nút Close.

Kể từ thời điểm này trở về sau, khi người khác vào xem Facebook profile của bạn, họ sẽ không thể biết được bạn đã kết bạn với bao nhiêu người và những người này là ai. Nếu bấm vào thẻ Friends, họ chỉ thấy thông báo No friends to show (không có bạn bè). Và vùng Friends nằm ở bên trái cũng biến mất hoàn toàn.

Về sau, khi muốn tái hiển thị danh sách bạn bè để mọi người đều nhìn thấy, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như trên nhưng lần này chọn mục Public thay vì là Only Me.

Ngoài ra, Facebook còn cung cấp một vài tùy chọn khác cũng rất thú vị, bao gồm: chỉ có bạn bè nằm trong danh sách kết bạn mới xem được Friend List (tùy chọn Friends), chỉ có bạn bè (trừ những người mà bạn đưa vào nhóm Acquaintances; tùy chọn Friends except Acquaintances), chỉ có bạn bè rất thân (những người mà bạn đưa vào nhóm Close Friends; tùy chọn Close Friends), chỉ những bạn bè do bạn chỉ định cụ thể (tùy chọn Custom) hoặc chỉ những người mà bạn đã đưa vào một nhóm nào đó (tùy chọn See all lists…).

2. Phân nhóm bạn bè mang tính gợi nhớ cao

Mặc định, Facebook đã tạo sẵn 2 nhóm bạn bè đó là nhóm bạn rất thân (Close Friends) và nhóm bạn sơ giao (Acquaintances). Nếu chỉ kết bạn với một số ít người, thì việc phân loại bạn bè vào 1 trong 2 nhóm này là đủ. Tuy nhiên, đối với những người có rất đông bạn bè, thì họ sẽ phải tạo thêm nhiều nhóm hơn nhằm thuận tiện trong việc tìm kiếm và quản lý theo hướng gợi nhớ cao.

Để tạo mới một tên nhóm, bạn hãy mở một trang Facebook profile của một người bạn bất kỳ mà bạn đã từng Add Friend, bấm vào thẻ Friends trên trang Facebook profile của người này, chọn mục Add to another list…, chọn tiếp mục New List…, đặt tên cho nhóm mới này rồi gõ phím Enter. Bạn có thể thực hiện lại các bước nêu trên nếu muốn tạo thêm những nhóm mới khác.

Mỗi khi gởi lời mời kết bạn với ai đấy, bạn đã có thể phân nhóm người này bằng cách chọn nút Add Friend rồi bấm vào tên của một nhóm bất kỳ trong danh sách. Sau đó, bạn bấm nút Go Back để trở về menu rút gọn của thẻ Friends.

Lưu ý: bạn vẫn có thể thay đổi nhóm cho người này trong tương lai.

3. Khai thác tính năng ghi chú để dễ nhớ ra bạn bè hơn

Để tạo mới một ghi chú, bạn hãy thêm phần /notes vào ngay phía sau địa chỉ Facebook profile của bạn (chẳng hạn như https://www. chúng tôi notes). Một trang web mới sẽ xuất hiện.

Cuối cùng, bạn bấm nút Preview để xem trước kết quả tạo lập của ghi chú này, bấm nút Save Draft nếu chỉ muốn lưu nháp hoặc chọn nút Publish để chính thức đăng lên Facebook profile của bạn; hay bấm nút Discard nếu hủy ghi chú này. Nếu đăng thành công, thì bạn sẽ thấy thông báo Your note was published successfully; chọn mục View the note here để xem ghi chú này hoặc chọn mục View my notes để xem tất cả những ghi chú của bạn.

Về sau, khi cần xem lại mọi ghi chú, bạn vào địa chỉ Facebook profile của bạn (thêm phần /notes vào ngay phía sau địa chỉ); bấm nút Edit nếu muốn hiệu chỉnh nội dung của ghi chú rồi bấm nút Save để lưu lại. Bạn có thể bấm nút Cancel để hủy bỏ mọi hiệu chỉnh hoặc chọn nút Delete nếu muốn xóa ghi chú này ra khỏi Facebook profile của mình.

Cách Sửa Giờ Bài Đăng Trên Facebook Hỗ Trợ Quản Lý Fanpage Hiệu Quả

Chỉnh sửa thời gian đăng bài trên Facebook trong quá khứ

Nhiều bạn đến giờ có lẽ vẫn còn lạ lẫm với tính năng này. Nhưng thực chất, từ lâu Facebook đã cho phép bạn chỉnh sửa thời gian về một thời điểm xác định trong quá khứ. Đối với cả bài đã đăng trên trang cá nhân lẫn Fanpage. Nếu chưa biết đến công cụ này, hãy làm theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Vậy là chỉ sau vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong các cách đổi thời điểm đăng bài trên Facebook rồi đó. Lưu ý rằng chỉ có thể thay đổi ngày giờ về thời gian trong quá khứ so với lúc bài viết được đăng chứ không thể đặt về thời điểm trong tương lai. Hiện tại, ngày 01/01/1905 là ngày lâu nhất có thể chọn cho bài viết của mình.

Cách chỉnh sửa thời gian đăng bài trên Facebook hiện tại về quá khứ

Cách này được áp dụng đối với bài viết trên Fanpage. Trước khi đăng bài, bạn hoàn toàn có thể thiết lập thời điểm đăng là một mốc thời gian trong quá khứ, chứ không phải thời điểm đăng bài của hiện tại.

Bước 2: Bạn sẽ được đưa đến một giao diện mới của Công cụ đăng. Tại đây chọn vào nút “+Tạo” màu xanh ở góc phải.

Bước 4: Sau khi chọn xong, bạn nhấn “Chia sẻ ngay” là hoàn tất.

Cách lên lịch đăng bài trên Facebook

Lên lịch đăng bài trên Fanpage là cách thường được các chủ shop online sử dụng. Giúp họ chủ động được thời gian đăng bài, canh đúng “giờ vàng” tiếp thị. Mỗi lần bạn có thể post nhiều bài cùng một lúc nhưng không sợ trùng giờ. Vì Facebook sẽ giúp bạn phân phối chúng theo từng mốc thời gian mong muốn. Hơn nữa, hoàn toàn có thể xóa bài đăng nếu như không muốn nó xuất hiện nữa.

Các bước thực hiện tương tự với cách sửa thời gian đăng bài trên Facebook hiện tại về quá khứ nêu trên. Nhưng ở bước thứ 3 thay vì chọn mục “Lùi lịch”, bạn hãy chọn vào “Lên lịch”. Sau đó chọn thời gian mong muốn trong tương lai và nhấp “Chia sẻ ngay” là xong. Vô cùng đơn giản đúng không nào.

Tạm kết

Bên cạnh đó, ngoài cách sửa giờ bài đăng trên Facebook thì việc quản lý hoạt động kinh doanh chặt chẽ cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc tăng hiệu quả bán hàng, cải thiện doanh thu. Trong đó, giải pháp hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh tin dùng nhất hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Abit được biết đến là giải pháp công nghệ tối ưu với những tính năng như: quản lý đa kênh (Facebook, website, sàn TMĐT), quản lý đơn hàng, kho, nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp, hỗ trợ các chiến dịch marketing,… Giúp việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều.

Đặc biệt, Abit hiện đang hỗ trợ người dùng với bản dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm tất cả các tính năng của phần mềm, hãy .

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

3 ‘Tuyệt Chiêu’ Tải Về Video Trên Facebook, Bạn Có Biết?

Bạn xem được một video hay trên Facebook và muốn tải nó về lưu lại? Làm cách nào nhỉ? “Mách” bạn cách để tải video này về máy tính hay điện thoại nhanh chóng và vô cùng dễ dàng. 1. Dùng Facebook phiên bản mobile

Facebook phiên bản dành cho máy tính không có tuỳ chọn cho bạn tải video về máy, song giao diện Facebook cho mobile thì lại có tuỳ chọn này.

Do vậy, khi muốn tải video từ Facebook trên máy tính, bạn chỉ cần đổi giao diện Facebook sang kiểu giao diện cho mobile bằng cách thay cụm “www” trên thanh Address thành “m”.

Ví dụ: đường dẫn video trên thanh Address là https://www.facebook.com/video.php?v=516096198536521.

Bạn đổi thành https://m.facebook.com/video.php?v=516096198536521.

Khi đã chuyển giao diện Facebook mobile, bạn nhấp chuột vào video để phát, rồi nhấp chuột phải vào khung trình chiếu video, chọn Save video as… để tải về máy ở định dạng MP4.

Tuy vậy, video tải theo cách này chỉ ở chất lượng thấp, nên nếu muốn tải video ở chất lượng cao hơn, bạn hãy thử làm theo các cách tiếp theo.

2. Dùng Fbdown.net

Trang web http://fbdown.net hỗ trợ bạn tải video về máy với ở chất lượng tuỳ ý.

+ Với các video được chia sẻ ở chế độ công khai (Public): Bạn dán đường dẫn của video clip ấy (dạng https://www.facebook.com/video.php?v=516096198536521) vào khung trống trên giao diện trang web, rồi nhấn phím Enter.

Ở trang web kế tiếp sẽ hiển thị tên video, bạn kiểm tra xem có đúng là video cần tải hay không rồi bấm vào một trong hai liên kết sau để tải clip về máy: Download Video in Low Quality (tải clip chất lượng thấp) hoặc Download Video in HD (tải ở chất lượng cao).

+ Với các video clip được chia sẻ hạn chế cho một vài người: Bạn không thể thực hiện như trên, mà cần truy cập vào trang http://fbdown.net/.

Tiếp đó, bạn chuyển sang trang Facebook chứa video cần tải, nhấn Ctrl + U để xem mã nguồn trang web đó.

Bạn chọn hết toàn bộ nội dung trong mã nguồn trang Facebook rồi dán nó vào khung Paste the Video Page Source here trên trang http://fbdown.net rồi bấm Download.

Chờ chốc lát, trang web kế tiếp sẽ hiện ra tuỳ chọn cho bạn tải video về máy ở chất lượng thấp hoặc cao.

3. Dùng extension cho Chrome, Firefox

Nếu dùng trình duyệt Google Chrome hay Firefox, bạn chỉ cần cài thêm tiện ích mở rộng cho trình duyệt, giúp tải clip rất nhanh.

+ Với Google Chrome: Bạn tải tiện ích FVD Downloader tại đường link này.

+ Với Firefox: Bạn tải tiện ích Flash Video Downloader tại đường link này.

Minh hoạ cho cách dùng FVD Downloader trên Chrome:

Sau khi cài tiện ích, trên thanh Address của Chrome sẽ thêm biểu tượng hình mũi tên màu xám. Mỗi khi xem video trên Facebook, mũi tên này sẽ chuyển sang màu xanh dương. Bạn nhấp chuột vào biểu tượng ấy, rồi bấm vào nút Download cạnh tên video để tải về máy.

Cách Tạo Bộ Lọc Gmail Thông Minh Để Quản Lý Email Hiệu Quả Chuyên Nghiệp

Gmail là một trong số những dịch vụ thư điện tử hiện được nhiều người sử dụng nhờ sự đơn giản, tiện lợi và hỗ trợ đồng bộ tốt với nhiều thiết bị, nền tảng khác nhau. Để người dùng sử dụng thuận tiện nhất, Gmail cung cấp rất nhiều những tính năng hữu ích giúp người dùng quản lí mail một cách hiệu quả.

Việc bác bạn sử dụng mail làm phương thức trao đổi chính để trao đổi công việc và đăng các dịch vụ mạng xã hội gửi thông tin về mail khiến Hộp thư đến của các bạn có số lượng rất nhiều.

Bước 1: Các bạn truy cập vào Gmail của mình. Sau đó nhấn chọn biểu tượng cài đặt hình bánh răng và chọn Cài đặt.

Ví dụ ở đây mình lọc mail từ Google.

Bỏ qua hộp thư đến (Lưu trữ thư) – Skip the Inbox (Archive it) : thư cần lọc không xuất hiện tại hộp thư đến mà được chuyển vào thư mục bạn tạo mới.

Đánh dấu là đã đọc ( Mark as read ) : Nếu như thư bạn lọc không quan trọng và muốn bỏ qua.

Gắn dấu sao (Star it): Gắn dấu sao cho các mail quan trọng bạn lọc.

Áp dụng nhãn (Apply the label): Tạo nhãn mới hoặc lựa chọn nhãn đã có cho các mail bạn lọc.

Chuyển tiếp (Forward it): Chuyển tiếp các mail bạn lọc tới địa chỉ mail khác.

Xóa cuộc hội thoại (Delete it): Nếu như là thư không quan trọng và bạn muốn xóa các cuộc hội thoại đó.

Không bao giờ gửi thư này tới (Spam Never send it to Spam): Những thư bạn lọc sẽ không bao giờ sảy ra tình trạng tự động lưu vào mục Spam.

Luôn đánh dấu là quan trọng (Always mark it as important): Lọc các mail bạn muốn đánh dấu là quan trọng.

Không bao giờ đánh dấu là quan trọng (Never mark it as important): Những mail bọn lọc sẽ không bao giờ được đánh dấu là mail quan trọng.

Sau đó các bạn nhấn chọn Tạo bộ lọc.

Ví dụ như của mình tất cả mail từ google đã được chuyển vào nhãn Test mà mình vừa tạo bên trên.

Xây Dựng Và Quản Lý Fanpage Bán Hàng Trên Facebook

Với những công cụ có sẵn trên Facebook. Thì việc tạo một trang Fanpage để bán hàng Online không hề khó. Nhưng sử dụng thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả Marketing cao? Việc này bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về Internet Marketing. Học cách quản lý Fanpage bán hàng.

Ở bài viết này sẽ tập trung vào cách tạo Fanpage Facebook. Và những điều quan trọng khi quản trị Fanpage. Để việc bán hàng trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất.

1.Cách tạo tài khoản Fanpage Facebook.

Việc xây dựng trang Fanpage cũng giống như việc bạn xây nhà. Cần phải tạo dựng một nền móng chắc chắn để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên theo dõi nội dung trên Fanpage.

Để thu hút thêm thành viên tham gia Fanpage. Bạn cũng phải xây dựng được một giao diện với những hình ảnh bắt mắt; Nội dung càng phong phú, càng chất lượng thì khả năng tương tác càng cao.

2.Xây dựng Fanpage Facebook.

Trang Fanpage của bạn có lượng người like càng nhiều. Thì việc bán hàng của bạn sẽ càng thuận lợi. Điều đó cho thấy bạn lượng khách hàng của bạn ngày một tăng.

Vậy làm sao để tăng lượng like trên Fanpage?

Mời bạn bè Like trang:

Hãy là người đầu tiên like trang của bạn.

Mời bạn bè của bạn like trang của bạn.

Thông tin giới thiệu về Fanpage của bạn:

Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ.

Xuất xứ sản phẩm ở đâu, số hotline, thông tin sản phẩm…

Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có).

Liên kết Fanpage với website (nếu có) thông qua Like Box.

Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ.

Khách hàng sẽ biết đến website thông qua địa chỉ website trên fanpage. Và ngược lại khách hàng sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box.

Liên kết với Twitter:

Thực sự thì người dùng Việt không mặn mà với Twitter lắm. Nên bạn có thể bỏ qua chức năng này.

Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua nó.

3.Quản lý Fanpage Facebook trong bán hàng.

Thông qua trình quản lý trang Facebook trên máy tính.

Bạn cũng có thể quản lý Fanpage trên điện thoại.

Thông qua các dịch vụ quản lý Fanpage.

Các công cụ quản lý Fanpage Facebook.

Việc phát triển một trang Fanpage sao cho bài bản và chuyên nghiệp. Chúng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức nền tảng. Cộng với hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng.

Sau khi lựa chọn được tên Fanpage và chọn avarta; Cover phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, thông điệp. Bạn bước vào giai đoạn tiếp theo của một Fanpage bán hàng, đó là nội dung.

4.Phát triển Fanpage Facebook. Đăng những gì:

Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn.

Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.

Cập nhật thông tin chi tiết về 3 “Tuyệt Chiêu” Để Quản Lý Hiệu Quả Friend List Trên Facebook trên website Rafs.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!